TOP 13 thuốc trị thoái hóa cột sống tốt nhất 2024

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Sử dụng các loại thuốc trị thoái hóa cột sống là một trong những biện pháp giúp giảm đau nhanh chóng và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Tuy nhiên giữa vô vàn các loại thuốc điều trị thoái hóa trên thị trường hiện nay, đâu mới thực sự là sản phẩm hiệu quả và an toàn. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên sử dụng thuốc trị thoái hóa cột sống?

Thoái hóa cột sống là tình trạng tổn thương và hao mòn các khớp, sụn, đĩa đệm, dây thần kinh tọa, xương dưới sụn ở cột sống. Ngoài ra ở một số trường hợp đặc biệt, bệnh có thể dẫn đến tình trạng yếu và đau ở cánh tay hoặc chân của người bệnh.

Theo các chuyên gia, thoái hóa cột sống thường xảy ra phổ biến ở những người lớn tuổi hoặc ở người trẻ có liên quan đến các chấn thương cột sống, khiếm khuyết cấu trúc xương do di truyền.

Hiện tại vẫn chưa có biện pháp hoặc loại thuốc đặc trị nào giúp điều trị dứt điểm tình trạng thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể áp dụng một số biện pháp điều trị quen thuộc để cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Trong số các phương pháp điều trị thoái hóa cột sống thì việc sử dụng các loại thuốc Tây Y hiện được rất nhiều người lựa chọn. Bởi những ưu điểm vượt trội dưới đây:

  • Mẫu mã sản phẩm đa dạng, nhiều chủng loại với mức giá linh hoạt, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người.
  • Giúp giải quyết nhanh các cơn đau nhức chỉ trong một thời gian rất ngắn, không gây ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.
  • Thuận lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức để đun, sắc, bảo quản như các biện pháp dân gian và Đông y.
  • Dược tính mạnh, thích hợp sử dụng cho cả những trường hợp mới khởi phát hoặc nặng hơn.
thuoc tri thoai hoa cot song
Nên cân nhắc trước khi quyết định dùng thuốc trị thoái hóa cột sống

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm kể trên thì Tây y cũng là “con dao hai lưỡi” nếu người bệnh thiếu thận trọng và không tuân thủ theo chỉ định về liều lượng, cách dùng của bác sĩ. Một số nhược điểm của phương pháp này như:

  • Các loại thuốc điều trị thoái hóa cột sống có thể gây ra các tác dụng phụ như xuất huyết tiêu hóa, tổn thương gan, thận hoặc rối loạn chuyển hóa nội tiết,… nếu sử dụng lâu dài.
  • Bệnh nhân có thể cảm thấy đau và sưng hơn tại các khớp do có thể không dung nạp được thuốc.
  • Ngoài ra khi sử dụng thuốc Tây để điều trị thoái hóa cột sống, người bệnh không được tự tiện kết hợp các thuốc đặc trị với nhau mà chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Nhìn chung các loại thuốc trị thoái hóa cột sống sẽ có tác dụng giảm đau và ngăn ngừa biến chứng của bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc đòi hỏi tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, tránh lạm dụng để gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Thoái hóa cột sống uống thuốc gì?

Thông thường để xác định chính xác các loại thuốc đặc trị thoái hóa cột sống các bác sĩ sẽ tiến hành các bước xét nghiệm lâm sàng và cận lâm sàng. Sau đó, tùy thuộc vào thể bệnh, thể trạng của từng người các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Trong đó phổ biến là các loại thuốc sau:

Thuốc giảm đau

Để giảm bớt triệu chứng đau nhức, khó chịu cho người bệnh các bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc đặc trị dưới đây như:

Acetaminophen:

  • thuốc trị thoái hóa cột sống phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Bởi ít tác dụng phụ và có thể sử dụng mà không cần toa kê của bác sĩ.
  • Thuốc thoái hóa cột sống Acetaminophen có tác dụng giảm nhanh các cơn đau cấp tính hoặc mãn tính đột ngột xuất hiện.
  • Tuy nhiên thuốc không có tác dụng chống viêm, nên thường được chỉ định để phối kết hợp với những loại thuốc giảm sưng, viêm khác để tăng cường hiệu quả.

Nhóm NSAID:

  • Các thuốc trị thoái hóa cột sống cổ nhóm NSAID không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn giúp kháng viêm, giảm sưng rất tốt nhờ các thành phần không chứa steroid.
  • Trong đó Aspirin là loại thuốc được chỉ định nhiều nhất khi điều trị căn bệnh này.
  • Nhóm thuốc này chỉ có tác dụng với những trường hợp bị thoái hóa cột sống nhẹ. Trong trường hợp bệnh nặng, người bệnh có thể phải phối kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau.
thuoc tri thoai hoa cot song
Aspir là thuốc giảm đau thường được chỉ định nhiều nhất

Thuốc giảm đau Opioid:

  • Thuốc giảm đau Opioid là thuốc giảm đau loại mạnh có thể gây nghiện, thường được chỉ định trong điều trị thoái hóa cột sống và các khớp.
  • Thuốc thường được chỉ định cho những trường hợp thoái hóa cột sống nặng và có dấu hiệu viêm nhiễm.
  • Các loại thuốc này hoạt động dựa trên cơ chế làm gián đoạn hoặc suy yếu tín hiệu đau đến não đồng thời tăng cảm giác buồn ngủ ở một số người. Từ đó đánh lừa cảm giác đau ở các bệnh nhân.
  • Fentanyl là thuốc giảm đau Opioid được dùng phổ biến nhất hiện nay. Thuốc có sẵn dưới dạng xịt, viên nén, dạng ngậm và miếng dạng.
  • Ngoài ra các bác sĩ còn có thể chỉ định cho người bệnh dùng Hydrocodone kết hợp với acetaminophen để giảm nhanh cơn đau ở mức độ trung bình và vừa phải.
  • Đối với những trường hợp đau nghiêm trọng thì Morphine sẽ được chỉ định để thay thế. Thuốc có thể được sử dụng dưới dạng viên nén, hỗn dịch uống và dạng tiêm tĩnh mạch.
  • Tuy nhiên do có nguồn gốc từ cây thuốc phiện nên khi sử dụng nhóm thuốc giảm đau gây nghiện này, người bệnh cần hết sức thận trọng và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ tiềm ẩn như lệ thuộc và nghiện thuốc sau một thời gian sử dụng.

Thuốc ức chế thần kinh:

  • Một số người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thêm các loại thuốc bổ chứa vitamin B để kích thích hệ thần kinh, tăng cường lưu thông máu.
  • Tác dụng của loại thuốc trị thoái hóa cột sống này là giảm áp lực lên các dây tủy sống, đánh lừa cảm giác của người bệnh, từ đó giúp giảm cơn đau nhanh chóng.
  • Ngoài ra việc tăng cường khí huyết và lưu thông máu đến các tổn thương sẽ giúp quá trình phục hồi các hư tổn tại khớp được diễn ra nhanh chóng.

Thuốc uống Steroid:

  • Thuốc uống trị thoái hóa cột sống Steroid thường được chỉ định cho người bệnh trong trường hợp việc điều trị bằng NSAID và Acetaminophen không đáp ứng được tình trạng bệnh.
  • Các loại Steroid đường uống thường được chỉ định để điều trị thoái hóa cột sống gồm Methylprednisolone và Prednisone.
  • Mặc dù là thuốc kê đơn không gây nghiện nhưng sản phẩm có nhiều tác dụng phụ như: Tăng cân, yếu cơ, tăng huyết áp, giảm thị lực, rối loạn kinh nguyệt…Nên người bệnh chỉ được dùng trong thời gian ngắn.
  • Trong trường hợp thực sự cần thiết phải sử dụng steroid đường uống lâu dài, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ về liều lượng và cách dùng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
thuoc tri thoai hoa cot song
Các bác sĩ có thể cân nhắc và chỉ định cho người bệnh Methylprednisolone

Thuốc trị thoái hóa cột sống giãn cơ

Thuốc giãn cơ cũng là một trong những bài thuốc thoái hóa cột sống được dùng phổ biến hiện nay. Thuốc có tác dụng như một chất an thần tổng thể giúp giảm nhanh cơn đau và chứng co thắt cơ bắp, giúp ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng của bệnh. Các loại thuốc trị thoái hóa cột sống giãn cơ phổ biến hiện nay bao gồm: Baclofen, Carisoprodol, Cyclobenzaprine và Metropole.

Việc sử dụng các loại thuốc uống chữa thoái hóa đốt sống cổ này cần hết sức thận trọng. Bởi thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ tiềm ẩn như: Đau đầu, buồn ngủ, khô miệng, táo bón, suy giảm thị lực, bị tiểu,thậm chí là tăng nguy cơ bị trĩ. Trong trường hợp các tác dụng phụ này trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh cần tìm đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Thuốc chống thoái hóa

Một số loại thuốc chống thoái hóa có thể được chỉ định trong quá trình điều trị để tái tạo và phục hồi mô sụn, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa một số enzyme có hại cho hệ thống xương khớp.

Tuy nhiên các loại thuốc này thường có tác dụng chậm và cần nhiều năm sử dụng mới cho hiệu quả điều trị tốt nhất. Do đó, những loại thuốc này thường không có tác dụng với những trường hợp thoái hóa cột sống cấp tính. Các loại thuốc trị thoái hóa cột sống thường dùng trong nhóm này gồm: Glucosamine, Chondroitin và thuốc ức chế IL1 (Diacerein).

Tiêm Steroid ngoài màng cứng

Loại thuốc thường được dùng để điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng. Việc tiêm Steroid ngoài màng cứng sẽ giúp cải thiện trực tiếp nguồn gốc của cơn đau, giảm nhanh tình trạng viêm sưng cho cột sống.

Tuy nhiên, việc thực hiện liệu pháp này đòi hỏi tính chính xác rất cao cũng như việc tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: Nhiễm trùng, chảy máu, tổn thương hệ thần kinh,…

Do đó để hạn chế tối đa những nguy cơ nguy hiểm có thể xảy ra, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể cách sử dụng loại thuốc này.

thuoc tri thoai hoa cot song
Trong trường hợp đặc biệt, bác sĩ có thể chỉ định thuốc tiêm cho người bệnh

Các loại thuốc thoái hóa cột sống của Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc Tây ở trên, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các các loại thuốc hỗ trợ thoái hóa cột sống từ Mỹ dưới đây.

Thuốc trị thoái hóa cột sống Puritan’s Pride MSM

Puritan’s Pride MSM là thuốc trị thoái hóa cột sống nổi tiếng của Mỹ. Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ, sản phẩm còn giúp người bệnh khắc phục hiệu quả các vấn đề về xương khớp như: Viêm khớp, thoái hóa khớp, thấp khớp,…

  • Thành phần: Puritan’s Pride MSM được nghiên cứu và bào chế từ các thành phần chứa nhiều chất tốt cho xương khớp như glucosamine sulfate, collagen, cellulose, chondroitin, titanium dioxide color…
  • Công dụng: Sản phẩm có tác dụng cung cấp chất bôi trơn cho đốt sống cổ, tăng độ dẻo dai và hạn chế khô cứng cho các khớp. Đồng thời ức chế quá trình lão hóa của sụn khớp, giúp tái tạo mô xương hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh nên sử dụng mỗi ngày 2 viên Puritan’s Pride MSM vào sau bữa ăn để cải thiện bệnh.
  • Giá bán: Sản phẩm hiện đang được bán với giá khoảng 570.000 – 600.000/ hộp 90 viên.

Thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì? Bi-Jcare

Bi- Jcare là viên uống hỗ trợ nổi tiếng của Mỹ, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh thoái hóa và đau nhức xương khớp.

  • Thành phần: Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc trị thoái hóa cột sống Bi- Jcare được bào chế từ các thành phần trong tự nhiên gồm: Glucosamine HCL, collagen tuýp 2, MSM, Hyaluronic acid (HA), bột gừng…
  • Công dụng: Sản phẩm giúp giảm đau nhức các khớp do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, tăng khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể, giúp khỏe xương, bền khớp. Ngoài ra với lượng lớn Collagen, Bi- Jcare còn bôi trơn các sụn, giúp các khớp trở lên linh hoạt và dễ dàng hoạt động hơn.
  • Cách dùng: Thuốc trị thoái hóa cột sống Bi- Jcare được chỉ định cho nam, nữ từ 18 tuổi trở nên với liều lượng 2 viên mỗi ngày sau bữa ăn.
  • Giá bán: Thuốc thoái hóa cột sống của Mỹ Bi- Jcare hiện được bán với giá 1,400,000- 1,500,000/ hộp 120 viên.
thuoc tri thoai hoa cot song
Be- JCare là thuốc trị thoái hóa cột sống nổi tiếng của Mỹ

Thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ của Mỹ Bell Shark Cartilage

Bell Shark Cartilage là một trong số ít các sản phẩm điều trị thoái hóa cột sống với 100% nguyên liệu từ sụn cá mập, giúp tăng cường độ linh hoạt cho các khớp nhất là khớp cổ.

  • Thành phần: Sản phẩm được bào chế từ Chondroitin, 100% sụn cá mập nguyên chất và Glucosamine.
  • Công dụng: Bell Shark Cartilage có tác dụng giảm triệu chứng đau nhức các khớp cấp và mãn tính. Đồng thời hỗ trợ cung cấp các khoáng chất cần thiết cho xương khớp khỏe mạnh.
  • Cách dùng: Tùy theo tình trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khác nhau. Thông thường là từ 2-4 viên/ ngày.
  • Giá bán: Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá khoảng 450.000 – 600.000/ hộp 100 viên.

Thuốc Jex max chữa đau nhức xương khớp do thoái hóa cột sống

Jex max là một trong những loại thuốc trị thoái hóa cột sống nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại Việt Nam bởi công ty cổ phần dược phẩm Ecopharma.

  • Thành phần: Thuốc chữa đau nhức xương khớp Jex max được nghiên cứu và bào chế 100% từ các dược liệu tự nhiên như: Peptan, collagen tuýp II, chondroitin sulfate, Gelatin, Cellulose…
  • Công dụng: Sản phẩm có tác dụng giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng, đồng thời phòng ngừa và làm chậm quá trình lão hóa các sụn xương, giúp tăng mật độ khoáng và khắc phục chứng loãng xương hiệu quả.
  • Cách dùng: Người bệnh nên dùng mỗi ngày 2 viên vào sáng và tối sau bữa ăn. Trong trường hợp muốn tăng nhanh tác dụng có thể tăng liều lên ngày 3 viên.
  • Giá bán: Viên uống trị thoái hóa cột sống Jex max hiện đang được bán với mức giá 335,000đ/ hộp 30 viên và 175,000đ/ hộp 15 viên.

Davinci Disiss Discovery

Davinci Disiss Discovery là viên uống chữa thoái hóa cột sống nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm hiện đang tại Việt Nam và được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

  • Thành phần: Davinci Disiss Discovery được bào chế chủ yếu từ các dưỡng chất có trong sụn khí quản của bò sừng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần cho sự phát triển của xương khớp. Ngoài ra viên uống này còn chứa: Pepsin, Chondroitin Sulfate và nhiều hoạt chất quan trọng khác.
  • Công dụng: Đây là viên uống nổi tiếng với khả năng điều trị gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Hỗ trợ phục hồi và tăng sự dẻo dai cho cột sống.
  • Cách dùng: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống nên dùng tư 1-2 lần/ ngày, mỗi lần dùng 2 viên. Duy trì thực hiện trong vòng vài tháng sẽ thấy bệnh cải thiện đáng kể.
  • Giá bán: Hiện thuốc trị thoái hóa Davinci Disiss Discovery của Mỹ đang được bán với giá khoảng 800,000- 1,000,000đồng/ hộp 180 viên.

Các loại thuốc trị thoái hóa cột sống Nhật Bản

Ngoài những sản phẩm đến từ Mỹ thì người bệnh cũng có thể tham khảo và lựa chọn các loại thuốc trị thoái hóa cột sống của Nhật Bản dưới đây.

Thuốc thoái hoá cột sống cổ của nhật Orihiro Squalene

Orihiro Squalene là một trong những viên uống điều trị thoái hóa cột sống cổ nổi tiếng của hãng Orihiro. Kể từ khi ra mắt công chúng,sản phẩm này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người bệnh bản địa và trên thế giới.

  • Thành phần: Những thành phần chính đã làm lên công dụng tuyệt vời của sản phẩm này là sụn cá mập đông khô, cùng với omega – 3, canxi, protein, chondroitin sulfat và nhiều hoạt chất quý hiếm khác.
  • Công dụng: Nhờ các thành phần chính có nhiều tác dụng tốt cho xương khớp mà Orihiro Squalene được ví như “thần dược” trong việc điều trị các bệnh lý xương khớp. Sản phẩm có khả năng giảm áp lực lên dây thần kinh và tủy sống, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng tê bì, khô cứng, đau nhức các khớp hiệu quả.
  • Cách dùng: Để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng 6 viên/ ngày, chia làm 2 lần để uống.
  • Giá bán: Thuốc trị thoái hóa cột sống cổ Orihiro Squalene đang được bán với giá khoảng 800,000đ/ hộp 900 viên và 600,000đ/ hộp 360 viên.
thuoc tri thoai hoa cot song
Hình ảnh thuốc Orihiro Squalene

Thuốc trị thoái hóa cột sống Glucosamine Orihiro

Giống như Orihiro Squalene, Glucosamine cũng là sản phẩm nổi tiếng của hãng Orihiro Nhật Bản.

  • Thành phần: Nhờ chứa các thành phần chính như: Chondroitin, MSM, collagen thủy phân, vitamin B, mầm đậu nành,…Glucosamine hiện đang được rất nhiều người bệnh tin dùng bởi hiệu quả và tính an toàn.
  • Công dụng: Sản phẩm có tác dụng bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể, giảm áp lực cho các dây thần kinh. Đồng thời hỗ trợ tăng cường chất nhầy, giúp khả năng vận động và tái tạo của các sụn khớp được tăng cường.
  • Cách dùng: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, mỗi ngày người bệnh nên sử dụng khoảng 10 viên Glucosamine, dùng sau 2 bữa ăn chính là sáng và tối trong ngày.
  • Giá bán: Hiện thuốc trị thoái hóa cột sống Glucosamine Orihiro đang được bán với giá khoảng 600.000/900 viên.

Thuốc trị thoái hóa cột sống thắt lưng ZS chondroitin

ZS chondroitin là một trong những thuốc uống trị thoái hóa cột sống nổi tiếng của hãng dược Zeria Pharmaceutical, Nhật Bản.

  • Thành phần: Dưỡng chất chính của sản phẩm này là sụn cá mập và chiết xuất từ các loài giáp xác như tôm, cua, biển, natri, nhôm Silicat,…
  • Công dụng: Sản phẩm có tác dụng chính là tái tạo tế bào sụn, đồng thời cấp nước và chất bôi trơn để giảm thiểu triệu chứng do thoái hóa xương khớp gây ra,
  • Cách sử dụng: Sử dụng 6 viên mỗi ngày chia làm 3 lần sau bữa ăn sáng, trưa, tối. Tuyệt đối không dùng sản phẩm cho trẻ nhỏ và những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Giá bán: Hiện viên uống trị thoái hóa cột sống lưng ZS Chondroitin đang được bán với giá là 860.000 – 900.000/ hộp 180 viên và 1.450.000 – 1.500.000/ hộp 270 viên.

Thuốc thoái hoá cột sống của Nhật Bản Q&P Kowa

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, thuốc trị thoái hóa cột sống Q&P Kowa hiện đang được rất nhiều người tin dùng.

Thành phần: Sản phẩm được bào chế chủ yếu từ các thảo dược quý trong tự nhiên và các hoạt chất tốt cho hệ thống xương khớp như: Magie, Chondroitin, Calcium Pantothenate,…

  • Công dụng: Tác dụng chính của viên uống Q&P Kowa là khả năng giảm nhanh các triệu chứng đau nhức xương khớp, hỗ trợ phòng ngừa loãng xương, teo khớp, thoái hóa,…
  • Cách dùng: Người bệnh nên dùng sản phẩm sau khi ăn, mỗi ngày uống 2 viên, mỗi viên một lần. Tuyệt đối không dùng Q&P Kowa cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 15 tuổi và người mẫn cảm với thành phần của thuốc.
  • Giá bán:  Sản phẩm hiện đang được bán với giá khoảng 500,000 đến 1,000,000 đồng/ hộp 250 viên.
thuoc tri thoai hoa cot song
Hình ảnh thuốc trị hóa cột sống Q&P Kowa

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị thoái hóa cột sống

Để áp dụng hiệu quả các loại thuốc trị thoái hóa cột sống, ngoài việc dùng thuốc đúng cách người bệnh còn cần đặc biệt chú ý các vấn đề sau:

  • Không tự tiện dùng thuốc nếu không có sự chỉ định hoặc tư vấn của bác sĩ.
  • Không sử dụng lại các đơn thuốc cũ khi bệnh tái phát hoặc tự ý tăng giảm liều dùng để đẩy nhanh hiệu quả.
  • Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ đó chống lại các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.
  • Loại bỏ những thói quen xấu như sử dụng chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá hoặc thường xuyên thay đổi tư thế đột ngột, mang vác vật nặng quá lâu.
  • Kiểm soát cân nặng bằng việc tăng cường bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị thoái hóa cột sống nếu thấy bệnh có dấu hiệu tiến triển hoặc cơ thể có những biểu hiện lạ cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn kịp thời.

Trên đây là những loại thuốc trị thoái hóa cột sống tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này người bệnh sẽ có thêm những gợi ý bổ ích cho việc lựa chọn các thuốc điều trị thích hợp để sớm khỏi bệnh.

Thoái hóa đốt sống cổ có nên nằm gối không là câu hỏi khiến rất nhiều người bệnh băn khoăn. Theo các chuyên gia, tư thế ngủ khoa học không chỉ ảnh hưởng tích cực…

Xem chi tiết

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt là biện pháp mang lại hiệu quả cao, tương đối an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều người bệnh. Vậy làm thế nào để…

Xem chi tiết

Phương pháp sử dụng cây xương rồng trị thoái hóa cột sống đang được rất nhiều bệnh nhân áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người bệnh vẫn còn tỏ ra băn khoăn về tác dụng chữa…

Xem chi tiết

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt là bài thuốc dân gian được rất nhiều người bệnh đánh giá cao. Bởi lẽ, lá lốt là dược liệu vô cùng an toàn và lành tính,…

Xem chi tiết

Gai cột sống là bệnh lý về xương khớp khá phổ biến hiện nay trong cuộc sống. Trước đây bệnh này thường xuất hiện nhiều hơn ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện bệnh đang…

Xem chi tiết

Bệnh án thoái hóa cột sống thắt lưng chứa nhiều thông tin quan trọng liên quan đến người bệnh. Dựa vào hồ sơ này mà người bệnh có thể nắm rõ được tình hình sức…

Xem chi tiết

Thoái hóa cột sống là bệnh lý có mối liên hệ trực tiếp với quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị triệu chứng bệnh, người bệnh có…

Xem chi tiết

Người bị thoái hóa cột sống rất cần được bổ sung thêm canxi và dưỡng chất cho sức khỏe để cải thiện các vấn đề xương khớp. Sữa là một trong những thực phẩm có…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *