Thuốc Trị Tinh Trùng Vón Cục Tốt Nhất Hiện Nay Mà Nam Giới Cần Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tinh trùng vón cục – tình trạng bất thường của tinh trùng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới. Sử dụng thuốc trị tinh trùng vón cục giúp điều trị tình trạng này hiệu quả. Hiện nay có những loại thuốc nào trị tinh trùng vón cục, cách sử dụng ra sao?

Tinh trùng vón cục là gì? Tại sao phải điều trị?

Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch sau khi xuất ra khỏi cơ thể có những cục bị vón lại. Khi để lâu trong không khí, tinh trùng ít hoặc không bị hóa lỏng như bình thường. Tình trạng này có thể kèm theo các triệu chứng bất thường về màu sắc và chất lượng của tinh dịch.

thuoc tri tinh trung von cuc
Tinh trùng vón cục là tình trạng cần được điều trị để đảm bảo khả năng sinh sản ở nam giới

Tình trạng vón cục tinh trùng xảy ra do nam giới lâu ngày không xuất tinh dẫn tới tinh trùng bị tích tụ lại. Ngoài ra, một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa cũng có thể gây ra tình trạng này ở nam giới.

Việc điều trị tinh trùng vón cục rất cần thiết và quan trọng. Tinh trùng bất thường, tinh trùng yếu ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của nam giới, có thể gây vô sinh hoặc hiếm muộn.

Ngoài ra, chất lượng tinh trùng còn phản ánh sức khỏe của nam giới. Nếu không điều trị có thể khiến các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa trở nên nghiêm trọng hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Các loại thuốc trị tinh trùng vón cục

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị tinh trùng vón cục. Sử dụng thuốc là cách điều trị phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cho người bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng vón cục sẽ có các loại thuốc điều trị khác nhau.

Thuốc trị tinh trùng vón cục do bị viêm tiền liệt tuyến

Bệnh viêm tiền liệt tuyến là căn bệnh nam khoa khá phổ biến ở nam giới. Đây là bệnh lý có thể khiến chất lượng tinh trùng bị giảm sút, tinh trùng dễ vón cục và ảnh hưởng đến khả năng tình dục cũng như sức khỏe sinh sản.

thuoc tri tinh trung von cuc
Nhóm thuốc kháng sinh trị viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Để điều trị bệnh lý này, các bác sĩ thường chỉ định một trong các nhóm thuốc kháng sinh sau đây:

  • Terazosin: Đây là nhóm thuốc đối kháng alpha 1 dùng điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, từ đó cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Prazosin: Là nhóm thuốc giúp giảm tình trạng tắc nghẽn tuyến tiền liệt, có thể làm giãn mạch máu và chống viêm, diệt khuẩn, điều trị viêm tuyến tiền liệt.
  • Cyproterone: Có khả năng kháng androgen gây ra tình trạng viêm tuyến tiền liệt, giúp tăng ham muốn tình dục cho nam giới, cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục.
  • Finasteride: Được chỉ định điều trị phì đại tuyến tiền liệt, loại bỏ tinh trùng dị dạng.
  • Doxazosin: Cũng là nhóm thuốc được dùng trong chữa trị viêm tuyến tiền liệt. Tuy nhiên nhóm thuốc này dễ gây phản ứng phụ cho bệnh nhân như chóng mặt hoặc ngất xỉu nên người bệnh cần cân nhắc khi sử dụng.

Thuốc điều trị tinh trùng vón cục do viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh

Viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh cũng là các bệnh lý nam khoa ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tinh trùng vón cục.

Các nhóm thuốc điều trị nội khoa được sử dụng trong điều trị bệnh lý này như sau:

  • Gentamycin: Nhóm thuốc kháng sinh diệt khuẩn có tác dụng diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, chống vón cục tinh trùng.
  • Augmentin: Thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng ống dẫn tinh và túi tinh. Đây cũng là nhóm thuốc dùng nhiều trong điều trị viêm nhiễm ở trẻ em, phụ nữ

Nhóm thuốc bổ trợ tăng cường chất lượng tinh trùng

Bên cạnh những thuốc đặc trị tinh trùng vón cục do các bệnh lý nam khoa, một số nhóm thuốc bổ trợ, thực phẩm chức năng cũng giúp cải thiện tình trạng này, tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Tinh hàu biển OB

Tinh chất hàu biển OB có nguồn gốc hàu sữa tự nhiên giúp nam giới điều trị tinh trùng vón cục. Hàu chứa nhiều kẽm, là dưỡng chất quan trọng nhất đối với sức khỏe sinh sản, chất lượng tinh trùng của phái mạnh.

Sản phẩm này được chiết tách từ hàu sữa tự nhiên trong vòng 6 tiếng sau khi đánh bắt. Điều này giúp sản phẩm giữ được nguyên vẹn các dưỡng chất tốt như kẽm và các axit amin.

thuoc tri tinh trung von cuc
Thuốc trị tinh trùng vón cục Tinh hàu biển OB

Tinh hàu biển OB có các công dụng chính như sau:

  • Giúp cân bằng hormone sinh dục, kích thích tuyến thượng thận tăng sinh testosterone giúp tinh trùng khỏe mạnh.
  • Sản phẩm này giúp tăng sức khỏe, cơ bắp cho nam giới và giúp đàn ông tự tin trong “cuộc yêu”.
  • Sử dụng thuốc thường xuyên có thể giúp kéo dài độ tuổi sung mãn.

Có thể dùng thuốc trong khoảng 1 giờ trước khi quan hệ tình dục để cải thiện khả năng tình dục hoặc sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hiện nay, tinh hàu OB được bán phổ biến tại các hiệu thuốc với giá 400.000 VNĐ/hộp.

Vimax Volume – thuốc trị tinh trùng vón cục

Vimax Volume là sản phẩm có xuất xứ Canada giúp cải thiện chức năng sinh sản của phái mạnh, tăng chất lượng tinh trùng và tăng khả năng thụ thai tự nhiên.

Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm: chiết xuất nấm linh chi, San Guo Mu, Trihydroxyflavone, Officinalis…

thuoc tri tinh trung von cuc
Vimax Volume

Sản phẩm Vimax Volume có công dụng chính như sau:

  • Tăng số lượng tinh trùng và sức khỏe tinh trùng, ngăn ngừa tình trạng vón cục tinh trùng hoặc tinh trùng loãng.
  • Hỗ trợ nam giới trong điều trị hiếm muộn, vô sinh.
  • Điều trị chứng rối loạn cương dương đồng thời kéo dài thời gian quan hệ.

Nam giới có thể sử dụng 1 viên Vimax Volume mỗi ngày sau khi ăn sáng khoảng 30 phút. Thuốc được bán rộng rãi trên thị trường với giá khoảng 1.300.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Sperm Q

Sperm Q có tác dụng tăng chất lượng tinh trùng, điều trị các trường hợp loãng tinh trùng, vón cục tinh trùng, tinh trùng dị dạng có ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Thành phần chính của sản phẩm này là Lycopene có công dụng cải thiện 3 chỉ số đánh giá chất lượng tinh trùng là: số lượng tinh trùng, khả năng di chuyển của tinh trùng và tỉ lệ tinh trùng dị dạng.

Tùy vào tình trạng sức khỏe tinh trùng của mỗi người, các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng dùng thuốc phù hợp. Hiện nay, thuốc được bán trên thị trường với giá khoảng 450.000 đến 500.000 VNĐ/hộp.

thuoc tri tinh trung von cuc
Thuốc Sperm Q

Cải thiện chất lượng tinh trùng nhờ Kichmen Plus

Đây là dòng thực phẩm chức năng do Việt Nam sản xuất. Với nguyên liệu hoàn toàn từ các dược liệu tự nhiên sẽ đảm bảo tính an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe người sử dụng.

Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm: Hắc tư lệnh, phỏng trượng thảo, ngũ vị tử, lộc nhung, ngài tằm đực, gai yết hầu.

Sản phẩm chức năng này có công dụng như sau:

  • Cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới.
  • Có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường khả năng tình dục.
  • Cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng vận động và ngăn ngừa vón cục tinh trùng.

Nam giới bị vón cục tinh trùng có thể uống từ 1 đến 2 viên trước khi quan hệ tình dục. Sản phẩm được bán tại các hiệu thuốc với giá trung bình 790.000 VNĐ/hộp 30 viên.

thuoc tri tinh trung von cuc
Thuốc trị tinh trùng vón cục Kichmen Plus

Những lưu ý khi sử dụng thuốc

Cách điều trị tinh trùng bằng thuốc là cách điều trị mang lại hiệu quả rất tốt và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc trị tinh trùng vón cục, phái mạnh cũng cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Khi có các triệu chứng vón cục tinh trùng, nam giới cần đến bệnh viện để kiểm tra và xác định rõ nguyên nhân gây bệnh để sử dụng thuốc điều trị thích hợp.
  • Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng.
  • Khi sử dụng thuốc, nếu người bệnh gặp phải các tác dụng phụ của thuốc nên dừng thuốc và hỏi ý kiến của bác sĩ để tìm thuốc thay thế.
  • Dùng thuốc đúng liều lượng, đúng chỉ dẫn, không lạm dụng thuốc.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc, nam giới cần xây dựng chế độ ăn uống bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho tinh trùng, đặc biệt là kẽm, omega 3 và các vitamin.
  • Nam giới cần quan hệ tình dục điều độ và lành mạnh để tránh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
  • Tập thể dục thể thao và kết hợp thư giãn để nâng cao sức khỏe.
  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không nên mặc quần áo quá chật.

Thuốc trị tinh trùng vón cục giúp cải thiện sinh lý nam giới và nâng cao chất lượng tinh trùng rõ rệt. Mong rằng các quý ông có thể lựa chọn được những loại thuốc, thực phẩm chức năng phù hợp nhất với sức khỏe của mình để tăng cường bản lĩnh, phong độ của phái mạnh.

Hầu hết nam giới, kể cả chị em phụ nữ đều có chung thắc mắc tinh trùng sống được bao lâu mới chết. Theo các chuyên gia, vấn đề này phụ thuộc vào khá nhiều…

Xem chi tiết

Tinh trùng loãng khiến không ít phái nam phải thừa nhận rằng bản thân mất tự tin trước bạn tình. Một điều khiến nam giới lo lắng hơn cả là tình trạng này có ảnh…

Xem chi tiết

Tinh trùng vón cục là tình trạng thường gặp ở đàn ông cảnh báo những bất thường của tinh trùng hoặc những dấu hiệu của bệnh lý nam khoa. Tình trạng tinh trùng vón cục…

Xem chi tiết

Tinh trùng có hết được không, dấu hiệu sắp hết tinh trùng là gì là những câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Bởi tinh trùng là biểu hiện cho sức khỏe…

Xem chi tiết

Bệnh tinh trùng ít là một trong những nguyên nhân gây chậm con ở các cặp vợ chồng hiếm muộn. Có nhiều nguyên nhân gây tinh trùng ít và yếu ở nam giới. Do vậy,…

Xem chi tiết

Tinh trùng vón cục màu vàng là tình trạng bất thường của tinh dịch, phản ánh những vấn đề sức khỏe của nam giới. Tình trạng bất thường này của tinh trùng xảy ra do…

Xem chi tiết

Tinh trùng sống được bao lâu trong nước? Thời gian sống của tinh trùng phụ thuộc vào các yếu tố nào? Làm cách nào để cải thiện tuổi thọ tinh trùng? Đây là thắc mắc…

Xem chi tiết

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các cặp vợ chồng. Vấn đề tinh trùng và sự ảnh hưởng tới thai…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *