Top 10 loại thuốc trị vảy nến của Nhật Bản được chuyên gia khuyên dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Các sản phẩm trị vảy nến phần lớn là dạng bôi ngoài da, có tác dụng kiểm soát triệu chứng của bệnh hiệu quả. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có tất nhiều sản phẩm trị vảy nến khác nhau khiến người bệnh băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 9 thuốc trị vảy nến của Nhật Bản tốt nhất được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

10 loại thuốc trị vảy nến của Nhật tốt nhất hiện nay

Bệnh vảy nến là căn bệnh rối loạn tự miễn phổ biến với các triệu chứng khó chịu như: Da dày, trên da xuất hiện các mảng đỏ hoặc vảy trắng, viêm da, bong tróc, nứt nẻ gây chảy máu,… Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện các dấu hiệu khác như nóng rát, đau rát quanh vùng da bị thương tổn.

thuoc tri vay nen cua nhat
Các loại kem bôi có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến rất khó điều trị dứt điểm và rất dễ tái phát. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa cho biết, người bệnh hoàn toàn có thể đẩy lùi các dấu hiệu của bệnh bằng những biện pháp điều trị khác nhau, trong đó có sử dụng các loại bôi ngoài da.

Căn cứ vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp cho từng người. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, đồng thời tránh gây tác dụng phụ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bôi trị vảy nến trong đó các sản phẩm đến từ Nhật Bản đang được rất nhiều người bệnh quan tâm. Dưới đây là top 10 sản phẩm trị vảy nến của Nhật được tốt nhất các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

1. Kem trị vảy nến của nhật Shiseido

Một trong những loại sản phẩm bôi trị vảy nến tốt nhất hiện nay không thể không nhắc tới kem trị vảy nến của Nhật Shiseido. Sản phẩm này đến từ một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Châu Á và là một trong 4 công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới.

thuoc tri vay nen cua nhat
Kem trị vảy nến của nhật Shiseido

Kem trị vảy nến của Nhật Bản này được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như: Crotamiton, tocopherol acetate, ester acetate, diphenhydramine hydrochloride,… có công dụng giúp loại bỏ lớp da chết, tăng cường sản sinh các tế bào da mới, giúp cung cấp độ ẩm cho da, nhanh làm lành các tổn thương, giảm ngứa rát và một số vấn đề về da liễu khác.

Kem trị vảy nến của Nhật Shiseido thích hợp cho những người bị mắc các bệnh về da liễu như vảy nến, á sừng, viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, chàm, phát ban, mề đay mẩn ngứa, người bị côn trùng cắn cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Chống chỉ định: Không dùng Encron Ex Shiseido cho những người bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc. Không dùng cho người bệnh bị thủy đậu, hắc lào, nước ăn chân. Không bôi kem lên những vết thương hở, bị mụn lở loét hoặc bôi vào vùng kín. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này.

Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh vệ sinh vùng da cần bôi thuốc, dùng khăn bông mềm lau sạch. Sau đó bôi một lượng kem vừa đủ lên và massage nhẹ nhàng. Cứ cách 5 tiếng thì bôi kem thêm một lần nữa để kem thẩm thấu được tốt hơn.

Tác dụng phụ: Kem trị vảy nến của Nhật Shiseido có thể gây ra tình trạng da hơi ngứa và đỏ ở một số trường hợp. Tuy nhiên tác dụng phụ này sẽ sớm qua đi và không phải gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng tới sức khỏe.

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/tuýp.

2. Kem bôi Dormycin Zeria của Nhật

Kem bôi ngoài da Dormycin Zeria là một sản phẩm hữu hiệu trong việc đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh vảy nến. Sản phẩm trị vảy nến của Nhật này có chứa các thành phần như: Fradiomycin sulfate, hydrocortisone acetate, bacitracin,… giúp cải thiện nhanh các dấu hiệu của bệnh như ngứa da, khô da, da sần sùi, trả lại cho người bệnh một làn da mịn màng.

Ưu điểm của sản phẩm này đó là rất an toàn, độ lành tính cao, thích hợp dùng cho cả vùng da nhạy cảm. Ngoài ra, Dormycin Zeria còn giúp điều trị hiệu quả cho cả những người bị viêm nang lông, viêm da cơ địa, các vết thương do côn trùng cắn,… Dormycin Zeria giúp loại bỏ nấm và vi khuẩn gây bệnh trên da, cải thiện nhanh tình trạng viêm nhiễm, giúp chống oxy hóa da và nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh vệ sinh vùng da bị bệnh, lau khô da rồi thoa một lớp kem mỏng lên, massage nhẹ nhàng. Không bôi kem lên mắt, miệng và vùng kín. Cần lưu ý về hạn sử dụng và bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Giá tham khảo: 290.000 VNĐ – 360.000 VNĐ/tuýp

3. Kem trị vảy nến Daiichi Sankyo

Daiichi Sankyo là một sản phẩm trị các bệnh ngoài da rất hiệu quả được nhiều chuyên gia sử dụng để kê đơn cho người bệnh. Ngoài công dụng giúp điều trị bệnh vảy nến, á sừng, loại kem bôi này còn được dùng trong những trường hợp như mẩn ngứa da, mề đay, bị côn trùng cắn, hoặc khi cảm thấy bị khô da, ngứa da,…

thuoc tri vay nen cua nhat
Kem trị vảy nến Daiichi Sankyo

Những thành phần có trong Daiichi Sankyo bao gồm: Tinh dầu bạc hà, crotamiton, clorpheniramin, maleat,… giúp khắc phục nhanh những triệu chứng khó chịu của bệnh vảy nến, giúp những chỗ da bị đỏ, sần sùi nhanh lành.

Chống chỉ định: Không dùng Daiichi Sankyo cho những người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Không bôi lên vết thương hở, vết thương bị mưng mủ, bị bỏng, phù nề, xung huyết, không dùng cho vùng da bị nhạy cảm như mắt, miệng, vùng kín,…

Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh vệ sinh da thật sạch sau đó thoa một lớp kem Daiichi Sankyo lên và massage thật đều. Sử dụng kem 3-4 lần/ngày để phát huy được hết công dụng của sản phẩm.

Giá tham khảo: 193.000 VNĐ/tuýp

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

4. Kobayashi Apitoberu trị vảy nến

Kobayashi Apitoberu là kem trị vảy nến của Nhật Bản khá nổi tiếng được nhiều người biết đến. Sản phẩm có những công dụng như: Cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ sẹo, thúc đẩy tái tạo da, phòng ngừa bệnh vảy nến tái phát,…

Theo thông tin từ nhà sản xuất cung cấp, Kobayashi Apitoberu được làm từ các thành phần chính bao gồm: Axicon, angelica, polypeptide, silicone, dầu mè, mỡ heo, sáp ong, chất chống oxy hóa cùng nhiều chiết xuất thực vật khác. Sản phẩm được chỉ định cho những trường hợp bị viêm da cơ địa, eczema, vảy nến.

Chống chỉ định: Kobayashi Apitoberu không thích hợp dùng cho những đối tượng bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Không để sản phẩm dính lên các vùng da nhạy cảm như mắt, miệng hoặc các vùng niêm mạc khác. Nếu trong quá trình sử dụng thấy xuất hiện tình trạng kích ứng da, người bệnh nên ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh vệ sinh vùng da đang bị tổn thương. Thoa đều một lớp kem thật mỏng lên vùng da cần điều trị. Mỗi ngày sử dụng 2 lần để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/ tuýp

5. Methotrexate trị vảy nến từ Nhật Bản

Đây là sản phẩm có tác dụng ức chế miễn dịch, có tác động trực tiếp vào quá trình tự miễn của cơ thể, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh vảy nến. Methotrexate cũng được dùng trong điều trị bệnh ung thư, dạng viên nén, có thể dùng theo đường uống, truyền dịch hoặc đường tiêm.

Hướng dẫn sử dụng: Đối với điều trị bệnh vẩy nến, người bệnh chỉ nên dùng Methotrexate với liều thấp. Liều lượng thích hợp cho người trưởng thành là 12mg/m2 da, trẻ em không quá 7mg/m2 da. Trong quá trình sử dụng cần phải theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, chú ý các vấn đề liên quan đến gan, thận, nên xét nghiệm công thức máu 2-3 tháng/ lần.

Chống chỉ định: Methotrexate không khuyến khích sử dụng cho những bệnh nhân bị suy thận, suy gan, suy giảm miễn dịch, rối loạn cơ quan tạo máu, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Tác dụng phụ: Có thể gây ra triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, rụng tóc, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Giá tham khảo: 3.000 – 5.000 VNĐ/viên

6. Kem mỡ kháng sinh Rokoido trị vảy nến

Kem mỡ kháng sinh ROKOIDO 0,1% 5g của Nhật Bản là dòng sản phẩm chuyên điều trị các vết thâm ngứa, sưng do côn trùng cắn, các vết mẩn trên da và đặc biệt là tình trạng chàm, viêm da vảy nến. Sản phẩm mang đến hiệu quả vượt trội, làm giảm các triệu chứng trên da, đồng thời loại bỏ vết thâm, không để lại sẹo.

Đây là sản phẩm có độ an toàn cao, đã được kiểm định chất lượng chặt chẽ, có thể dùng được cho cả trường hợp viêm da, sưng tấy, nổi đỏ, nổi mẩn ngứa trên cả trẻ em và người lớn.Chỉ cần thoa một lượng kem vừa đủ lên vùng da bị tổn thương, lập tức vùng da đó sẽ được làm mát, xoa dịu đi các cơn đau, ngứa, sưng, đồng thời làm tan đi các vết sưng thâm mà không để lại sẹo.

Xem thêm

thuoc tri vay nen cua nhat
Kem mỡ kháng sinh Rokoido trị vảy nến

Chống chỉ định:

  • Không dùng kem mỡ kháng sinh Rokoido cho những trường hợp bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Không sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi, hoặc phải tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ dùng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da bị vảy nến.
  • Thoa một lớp kem mỡ mỏng lên vùng da cần điều trị rồi massage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Để nguyên lớp kem mỡ trên da, không rửa lại với nước sạch ngay.
  • Mỗi ngày sử dụng từ 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 7 – 8 tiếng.

Giá tham khảo: 200.000 VNĐ/ tuýp

7. Kem mỡ trị ngứa Protopic cho người bị vảy nến

Những người bị vảy nến và các bệnh ngoài da khác nên tham khảo sử dụng sản phẩm trị vảy nến của Nhật Protopic. Protopic có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy khó chịu trên da.

Các thành phần của Protopic bao gồm: Tacrolimus và các tác dược khác như: Paraffin, propylene carbonate, sáp ong,… mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng và hiệu quả.

Chống chỉ định: Không dùng Protopic cho những người bị mẫn cảm với thành phần của thuốc. Bôi theo chỉ định của bác sĩ, nên dùng trong thời gian ngắn và ngắt quãng, không sử dụng liên tục trong thời gian dài, không tự ý dùng hoặc thay đổi liều lượng để tránh gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh.

Tác dụng phụ: Protopic có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như viêm da, phù nề, đau, ngứa, nóng, dị cảm,… tại vị trí người bệnh dùng thuốc. Khi phát hiện những dấu hiệu này, người bệnh cần thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra.

Hướng dẫn sử dụng: Làm sạch vết thương trên da, bôi một lớp kem mỏng lên vết thương. Mỗi ngày bôi 2 lần, sau khi các dấu hiệu của bệnh giảm dần có thể giảm xuống còn 1 lần/ngày. Nếu sau 2 tuần điều trị không thấy bệnh có chuyển biến tích cực, người bệnh cần ngưng sử dụng và báo lại cho các bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định hướng điều trị mới phù hợp hơn.

Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ tuýp

8. Kem dưỡng ẩm da Aqua Force

Bệnh vảy nến thường khiến cho da bị dày sừng, khô ráp và bong tróc. Lúc này việc dưỡng ẩm cho da là đặc biệt cần thiết để cải thiện và thúc đẩy chữa lành tổn thương. Kem dưỡng ẩm da Aqua Force là sản phẩm dùng để hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến.

thuoc tri vay nen cua nhat
Kem dưỡng ẩm da Aqua Force hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Kem dưỡng ẩm Aqua Force  có chứa các thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính giúp cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa khô da, rứa da, da bị khô ráp và bong tróc. Đồng thời giúp cho các vết thương trên da nhanh phục hồi.

Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh cũng rửa sạch tay và vết thương trên da, sau đó bôi kem dưỡng ẩm Aqua Force  lên và massage nhẹ nhàng. Nên bôi mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Giá tham khảo:  550.000 đồng/ lọ 180ml.

9.Kem bôi trị vảy nến của Nhật Keratinamin

Kemtrị vảy nến Keratinamin của Nhật được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Sản phẩm có tác dụng giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khô da do bệnh vảy nến gây ra. Ngoài ra kem bôi này còn được dùng trong các trường hợp bị viêm da cơ địa, dị ứng da mặt, mề đay mẩn ngứa.

Thành phần:

  • Gamma oryzanol là thành phần có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da. Đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ da trước ảnh hưởng của các tác nhân gây hại.
  • Ureioio Urea 20%: Đây là hoạt chất có tác dụng tăng độ ẩm cho da, tiêu chất sừng và làm bong các tế bào da chết. Nhờ đó khắc phục tình trạng da dày sừng, khô ráp và bong tróc do các vấn đề da liễu gây ra.
  • Axit glycyrrhetinic 0.3g: Loại acid này được chiết xuất từ rễ cây cam thảo. Nó có tác dụng tương tự như cortisol – giúp kháng viêm, giảm ngứa ngáy và chống dị ứng.
  • Vaseline: Đây là thành phần có khả năng dưỡng ẩm sâu. Từ đó hạn chế tình trạng da bị khô ráp và bong tróc. Ngoài ra, vaseline còn giúp làm giảm ngứa ngáy cũng như làm dịu vùng da bị tổn thương.

Hướng dẫn sử dụng: Người bệnh vệ sinh tay và vệ sinh vùng da cần bôi thật sạch, sau đó dùng khăn khô để lau. Bôi một lượng kem vừa đủ lên da và xoa nhẹ nhàng để các hoạt chất thấm đều. Rửa tay lại sau khi dùng thuốc. Mỗi ngày bôi 1-2 lần để bệnh vảy nến sớm được cải thiện.

Giá tham khảo: 600.000 – 650.000/ chai 200g.

10. Kem dưỡng ẩm, trị vảy nến Hirudoid

Hirudoid là gel điều trị các tĩnh mạch, làm lành vết thâm và bong gân nhanh chóng, đánh bay các vết sẹo khó coi và đặc biệt là trị vảy nến cùng các bệnh viêm da hiệu quả. Nó có tác dụng cải thiện các triệu chứng đau, áp lực và sưng tĩnh mạch, tĩnh mạch mạng nhện, làm giảm mẩn đỏ, tổn thương trên da, mang lại vẻ ngoài thẩm mỹ hơn.

Với bảng thành phần dược lý đặc trị, Hirudoid được chỉ định cho các bệnh lý liên quan đến da liễu bao gồm: Viêm da cơ địa, viêm da do dị ứng, vảy nến, chàm da…. Sản phẩm có đặc tính mỏng và mướt nên dễ dàng thẩm thấu ngay khi vừa tiếp xúc với da, giúp cân bằng độ ẩm toàn diện.

thuoc tri vay nen cua nhat
Hirudoid là gel điều trị các tĩnh mạch, làm lành vết thâm

Hirudoid hoạt động dựa trên cơ chế làm tan các cục máu đông nhỏ, giảm viêm và các cơn đau, khó chịu liên quan. Nhờ đó cải thiện hoạt động lưu thông máu qua các tĩnh mạch nông dưới da, thúc đẩy cho quá trình chữa lành vết thương được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Thành phần: Trong mỗi 100 g kem Hirudoid có chứa: Mucopolysaccharide polysulfate 0,3 g (Organo-Heparinoid “Luitpold”).

Hướng dẫn sử dụng:
  • Làm sạch vùng da bị vảy nên sau đó thoa một lớp kem vừa đủ lên trên, sau đó massage nhẹ nhàng, không rửa lại với nước ngay.
  • Không nên dùng kem quá 4 lần/ngày.
  • Không sử dụng kem đối với các vùng miệng, mắt, vết thương hở, vùng đang mưng mủ, vùng da có mụn nhọt…
  • Không dùng cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Giá bán: Người bệnh có thể mua kem dưỡng Hirudoid tại các nhà thuốc trên toàn quốc với mức giá trong khoảng 250.000 VNĐ/tuýp.

Lưu ý khi dùng các sản phẩm trị vảy nến của Nhật Bản

Các sản phẩm trị vảy nến của Nhật bản được xem là những giải pháp tốt, lành tính và an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và an toàn, người bệnh cần được bác sĩ thăm khám và sử dụng theo đúng đơn đã được kê.

thuoc tri vay nen cua nhat
Các sản phẩm trị vảy nến của Nhật bản được đánh giá tốt, lành tính và an toàn

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình sử dụng các sản phẩm trị vảy nến của Nhật người bệnh cần nắm rõ:

  • Sử dụng theo đúng liều lượng của sản phẩm do bác sĩ kê đơn, không được tự ý thay đổi liều lượng hoặc ngừng sử dụng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Giữ vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ, đảm bảo không gian sống và làm việc được thoáng mát, hợp vệ sinh. Tránh tiếp xúc với nguồn nước bẩn hoặc các chất dễ gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, khói bụi,…
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, khô ráo, không mặc những bộ đồ bó sát hay các loại quần áo vẫn ẩm ướt chưa khô.
  • Giữ ẩm cho da bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, không tắm bằng nước quá nóng để tránh làm da trở nên khô hơn.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống, bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là rau xanh và trái cây tươi. Tránh ăn những loại thực phẩm mà cơ thể dễ bị dị ứng.
  • Bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể, uống ít nhất 2.5 lít nước mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bạn nên đến thăm khám bệnh định kỳ để xác định mức độ nặng nhẹ của bệnh. Từ đó đưa ra được phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

Các loại thuốc trị vảy nến của Nhật Bản đều được đánh giá là an toàn, hiệu quả và rất dễ sử dụng. Người bệnh chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa chắc chắn các triệu chứng của bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Bài viết hấp dẫn khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *