TOP 10 Thuốc Trị Viêm Nang Lông An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Với bệnh nhân viêm nang lông, việc dùng cách thuốc điều trị là rất cần thiết để các triệu chứng nhanh chóng được đẩy lùi. Tùy theo tình trạng da cũng như cơ địa mà người bệnh có thể lựa chọn các thuốc trị viêm nang lông phù hợp. Hãy cùng theo dõi những nội dung dưới đây để tìm được loại thuốc chữa bệnh tốt nhất.

TOP 5 thuốc trị viêm nang lông theo Tây y

Với sự phát triển của Y học hiện đại, rất nhiều loại kem bôi, thuốc uống chữa viêm nang lông được ra đời. Các thuốc này thường khá dễ sử dụng, hiệu quả cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Vậy nên, khi dùng bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ, sử dụng đúng liều lượng để tránh nguy hiểm. Dưới đây là một số thuốc trị viêm nang lông Tây y phù hợp với cơ địa người Việt.

Thuốc Betadine

Betadine là thuốc trị viêm nang lông dạng bôi có nguồn gốc từ Anh. Sản phẩm có thể giúp kháng khuẩn, giảm sưng viêm và nấm trên da. Bên cạnh đó, thuốc cũng được dùng để sát trùng da, lớp niêm mạc bị nhiễm khuẩn và giảm tình trạng nhiễm trùng sau phẫu thuật.

thuoc tri viem nang long
Betadine là thuốc trị viêm nang lông dạng bôi có nguồn gốc từ Anh

Hướng dẫn sử dụng

  • Vệ sinh vùng da bị viêm sạch sẽ, lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên da.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 2 – 3 phút cho dưỡng chất thấm đều hơn.
  • Mỗi ngày dùng 2 lần để giúp da nhanh chóng phục hồi.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá bán khoảng 60.000 đồng/40g.

Xem thêm

Thuốc trị viêm nang lông tốt nhất Fucicort

Fucicort là thuốc chữa bệnh viêm nang lông được sản xuất từ Đan Mạch với 2 thành phần chính là Fusidic acid và Betamethasone. Nhờ đó, sản phẩm giúp da hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn, kháng khuẩn, kháng viêm tốt hơn và tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Thuốc bôi trị viêm nang lông Fucicort được chuyên gia đánh giá cao về khả năng chữa bệnh nhờ các ưu điểm như: Dễ thấm vào da, hiệu quả cao, phù hợp với nhiều tình trạng da khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng

  • Bôi thuốc lên vùng da bị viêm đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Mỗi ngày sử dụng 2 lần vào buổi sáng và tối để thấy hiệu quả.
  • Không dùng cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, phụ nữ đang mang bầu.

Giá bán tham khảo: Thuốc điều trị viêm nang lông Fucicort có giá khoảng 90.000 đồng/tuýp 10gram.

Thuốc bôi trị viêm nang lông Bactroban

Bactroban là thuốc bôi ngoài da được biết đến với khả năng kháng khuẩn tại chỗ cực tốt. Thành phần chính của thuốc là Mupirocin 2% giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn trên da.

thuoc tri viem nang long
Thuốc bôi trị viêm nang lông Bactroban có hiệu quả cực tốt

Dược tính trong thuốc có thể giúp ức chế các mầm bệnh gây hại trên da, trừ tụ cầu vàng MRSA. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thuốc để chữa trị vết trầy da, xước da, mụn nhọt, chốc loét….

Hướng dẫn sử dụng

  • Vệ sinh da sạch sẽ sau đó lấy lượng thuốc vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên da.
  • Mỗi ngày chỉ dùng 3 lần, dùng tối đa 10 ngày, không dùng quá nhiều.

Giá bán tham khảo: Bactroban có giá bán trên thị trường khoảng 130.000 đồng/tuýp 15gram.

Kem bôi KELA Lotion

KELA Lotion là kem bôi ngoài da đến từ Thái Lan, dùng nhiều cho những ai bị viêm nang lông. Hiện tại, sản phẩm được phân phối rộng rãi trên thị trường Việt Nam nên bạn có thể dễ dàng tìm mua được.

Thành phần chính của sản phẩm đó là Triamcinolone Acetonide – 1 hoạt chất giúp ngăn chặn cơ thể phóng thích các hoạt chất gây viêm nhiễm. Do vậy, những triệu chứng như phù nề, sưng đỏ, dị ứng…. sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. Ngoài ra, kem bôi cũng giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, hạn chế mụn hình thành.

Hướng dẫn sử dụng

  • Vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm, sau đó lấy lượng kem bôi vừa đủ thoa nhẹ nhàng.
  • Massage nhẹ nhàng 1 – 2 phút rồi giữ nguyên kem trên da.
  • Mỗi ngày chỉ dùng 2 – 3 lần, không lạm dụng dùng quá nhiều.

Giá bán tham khảo: KELA Lotion có giá bán khoảng 210.000 đồng/30ml.

Kem bôi Zaraporo Rohto

Zaraporo Rohto là sản phẩm bôi ngoài da giúp xử lý bệnh viêm da, viêm nang lông nổi tiếng của Nhật. Với cách thành phần chính như Tocopheryl acetate, Acid salicylic, Lactic natri… kem bôi giúp xử lý bệnh nhanh chóng và hiệu quả cao.

thuoc tri viem nang long
Zaraporo Rohto là sản phẩm bôi ngoài da giúp xử lý bệnh viêm da, viêm nang lông của Nhật

Zaraporo Rohto có tác dụng chính là kích thích tuần hoàn máu đến da, giảm sưng viêm tại vùng da bị viêm nhiễm. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ kháng khuẩn, loại bỏ nấm, vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa bệnh lan sang vùng da xung quanh. Từ đó giúp bệnh chóng khỏi, làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn sử dụng

  • Vệ sinh da sạch sẽ, sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên da.
  • Liên tục dùng trong 1 tháng, mỗi ngày 2 – 3 lần bạn sẽ thấy bệnh cải thiện.

Giá bán tham khảo: Kem bôi Zaraporo Rohto có giá khoảng 450.000 đồng.

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc trị viêm nang lông

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc chữa trị viêm nang lông, có một vài vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý như sau:

  • Đối với các thuốc Tây, bạn cần dùng theo đúng chỉ dẫn, không lạm dụng để tránh gặp tác dụng phụ.
  • Thuốc Đông y dù an toàn nhưng cần thời gian dài mới thấy hiệu quả, bạn cần kiên trì ít nhất 1 – 3 tháng để thấy bệnh cải thiện.
  • Tùy cơ địa mỗi người mà các thuốc sẽ phát huy hiệu quả khác nhau, bạn hãy dùng đúng liều lượng đã được đưa ra.
  • Nếu bệnh quá nặng, các thuốc không thể phát huy tác dụng thì bạn cần đi khám tại bệnh viện da liễu uy tín.
  • Trong quá trình chữa trị bạn hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, bổ sung nhiều vitamin.
  • Bạn nên mặc đồ rộng rãi, thoáng mát để tránh bị bí da, không mặc đồ bó sát vì sẽ gây cọ xát vào vết thương.
  • Trong quá trình điều trị, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì bạn hãy ngừng sử dụng, tìm gặp bác sĩ để được tư vấn cách chữa phù hợp hơn.

Trên đây là một vài thuốc trị viêm nang lông an toàn, hiệu quả cao, được rất nhiều người sử dụng thời gian qua. Hy vọng qua đây bạn có thể lựa chọn được loại thuốc phù hợp nhất để nhanh chóng đẩy lùi bệnh. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình chữa bệnh bạn hãy tìm gặp các chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Bình luận (30)

  1. Tình yêu màu nắng says: Trả lời


    Ối giờ ơi, xin thưa cho ai đang có ý định dùng thuốc trị viêm nang lông của Nhật thì em nói luôn là nó không hiệu quả đâu nhé. Nhiều người khen nhưng em dùng chả thấy tác dụng gì, dùng hết cả lọ vẫn không thay đổi

    1. Thi Boutique says: Trả lời


      Viêm nang lông có thực sự trị được không mọi người, em tắm xà phòng khổ qua kết hợp tẩy da chết cứ đỡ tý mà không duy trì tẩy da chết là lại bị lại ngay á

    2. Trần Thị Ngọc says: Trả lời


      Haha đúng cái bài hồi xưa mình áp dụng luôn, kiên trì được cỡ 8-9 tháng là bỏ vì chả thấy có thay đổi tý nào từ đó nhận ra không phải cái gì mọi người hợp thì mình cũng hợp nên mình quyết định tìm lối lối đi riêng, thua keo này ta bày keo khác. Nếu áp dụng mẹo không được thì mình dùng tới thuốc luôn, mình ra hiệu thuốc tây để người ta tư vấn thì được bán cho lọ betadin về dùng. Không hiểu thế nào bôi chăm chỉ đều đặn lắm mà chỉ thấy bớt có tý ty, mà bẵng đi một thời gian không dùng thuốc nữa thì tình trạng viêm lỗ chân lông lại quay trở lại. Mình lên các hội nhóm chị em trên facebook để xin kinh nghiệm thì được đàn chị chia sẻ cho biết về nhất nam an bì thang của nhất nam viện. Tò mò nên mình cũng đi tìm hiểu thêm về trung tâm thì biết được trung tâm có một kênh youtube có khá nhiều thông tin, mình xem được video trị viêm da cơ địa của nghệ sĩ thu huyền thấy trung tâm cũng có uy tín, được cả nghệ sĩ tin tưởng nên mình hẹn lịch qua nhất nam khám luôn vào cuối tuần. Bên đây họ khám đơn giảm lắm, chỉ xem da, bắt mạch và hỏi bệnh thôi nhưng tư vấn thì siêu kỹ. Mình được bác sĩ cho thuốc và tư vấn cả cách chăm sóc, dưỡng ẩm da hằng ngày, còn gợi ý cho chế độ ăn tốt cho cơ thể và làn da nữa cơ. Sau một thời gian dùng nhất nam an bì thang mình thấy dấu hiệu viêm chân lông giảm dần, càng ngày thấy da càng mịn hơn. Kiên trì tới hết liệu trình thì da vừa đẹp, sáng rõ và mịn màng không còn dấu vết của viêm lỗ chân lông tý nào, mình bây giờ cũng tự tin diện đồ hơn rồi huhu. Chị em nào cần xem thêm về trung tâm thì bấm vào đây em để link video nếu muốn xem nhiều hơn thì bấm vào kênh của họ có rất nhiều

    3. Hoàng Châu says: Trả lời


      Cuối tuần trung tâm họ vẫn khám ạ? Em đi làm chỉ rảnh cuối tuần nếu họ khám ngày đó thì hay quá

    4. Ngô Bé says: Trả lời


      Nhất Nam Y Viện mở cửa khám tất cả các ngày trong tuần không trừ ngày nào hết nha, cứ đi khám trong khoảng thời gian từ 7h sáng tới 17h là được, chắc suốt hơn thì nên hẹn trước rồi qua khám nhé

  2. Nguyễn Diệu says: Trả lời


    Nhất nam an bì thang này giá như nào, bữa giờ tui mua bao nhiêu loại thuốc để xử lý cái viêm nang lông này tốn hơi bị nhiều rồi mà chả đâu vào đâu

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Diệu!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mạnh Kiss says: Trả lời


      Cấy thuốc ni đối với tau thì hơi đắt nhưng mần chi còn loại thuốc mồ hết được viêm nang lông của tau nựa đâu. Tau mua an bì thang mội tháng hết 2 triệu hơn giừ da đẹp nỏ sần sùi nựa mô

    3. Thanh Hồ VP says: Trả lời


      Em bị viêm da cơ địa hay tái đi tái lại nhiều lần đặc biệt vào những lần thay đổi thời tiết là da khô bong tróc và ngứa ngáy kinh khủng. Mọi người có biết thuốc nào tốt chỉ em với

    4. trẦn mAi says: Trả lời


      Giống tớ thế, đi khám viện nào cũng được nói là bị viêm da cơ địa rồi cho cái lọ thuốc mỡ bôi giống y hệt nhau, lúc đầu cũng giảm ngứa, bớt khô da ấy thế mà do sử dụng trong thời gian dài nên nhờn thuốc giờ dùng không còn tác dụng gì

    5. Xoài Phạm says: Trả lời


      Uống thuốc tây hiệu quả nhanh nhưng mà lo nhất vẫn là khoản nhờn thuốc, mình mỗi mùa tái bệnh lại phải đổi một loại thuốc mới cho đến khi biết tới Nhất nam an bì thang mới thôi đó. Dùng an bì thang khoảng 3 tháng là hết liệu trình, từ đó về sau da khỏe mà không thấy dễ đỏ hay bong tróc kho trời lạnh nữa, mình trải qua mấy mùa đông rồi mà chưa cần dùng lại bất kỳ thuốc nào cả

  3. An na says: Trả lời


    Thời gian để có được làm da như người bình thường là bao lâu thế các tình yêu ơi. Em chán cái cảnh cứ phải mặc quần dài vì tự ti giữa cái thời tiết mùa hè nóng nực như này rồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn An na!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Hiếu says: Trả lời


      Bình thường uống thuốc tây cùng lắm là vài tuần chứ thuốc gì nói ra dùng 2-3 tháng nghe ghê vậy, uống thuốc lâu như thế gan thận chịu sao nổi

    3. Tùng Sơn says: Trả lời


      Thành phần qua kiểm nghiệm hết rùi tôi mới dám dùng đó chớ, nói thật uống thuốc lâu thế cũng quan ngại lắm nên phải tìm hiểu rồi mới dám dùng. Nhất nam an bì thang của trung tâm qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm chứng minh được độ an toàn trên người và được sở y tế cấp phép hẳn hoi rồi nên cứ yên tâm

    4. Bình Minh says: Trả lời


      Bọn trẻ con bây giờ nhạy cảm quá, con em chỉ cần thời tiết thay đổi tý thôi là da dẻ bắt đầu nổi mẩn như dị ứng ý, có đợt phải đưa tới viện luôn nhưng bác sĩ điều trị xong thì lại cho về nhà chả dặn dò gì thêm chỉ nói là cháu bị viêm da dị ứng thời tiết

    5. Mẹ Mun says: Trả lời


      Trẻ nhỏ đề kháng còn yếu nên khi môi trường thay đổi dễ bị dị ứng đó bồ, cũng một phần do cơ địa của trẻ yếu nữa. Bồ thử tham khảo nhất nam an bì thang cho bé xem, mình thấy bài viết này có đề cập tới an bì thang dùng được cho trẻ nhỏ bị viêm da nè https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-da-co-dia-cho-tre-57404.html

    6. Dương'g Hương'g says: Trả lời


      Muốn khám bên trung tâm thì đặt lịch làm sao nhỉ mọi người, ai đi khám bên đây rồi bày cho e với

    7. Phan Hằng says: Trả lời


      Nhanh gọn lẹ nhất là nhấc máy gọi qua số hotline của họ luôn. Còn muốn hỏi han hay tìm hiểu rõ hơn về trung tâm trước khi đến khám thì nên tải app “Nhất nam y viện” về từ từ mà ngâm cứu. Trong app có đầy đủ các bài viết về thuốc và thông tin về trung tâm, bác sĩ,… muốn đặt lịch chỉ cần nhắn tin cho họ qua app là được

  4. Lan_Anh says: Trả lời


    Viêm nang lông này có phải bệnh di truyền không thế, chả hiểu sao cả hai chị em mình đều bị luôn ý

    1. Thùy Dung says: Trả lời


      Hình như là có yếu tố di truyền đấy, nhà mình cũng thế cả nhà bị trừ thằng em cu mình thôi. Bố mẹ bây giờ thì không quan tâm vẻ bề ngoài nữa rồi nhưng trẻ như mình mà bị thì tự ti lắm.

    2. Hưng bonsai says: Trả lời


      Hôm nào giờ thấy nhiều nơi đều nhắc tới cái bài thuốc an bì thang trị viêm nang lông này nên mới mò lên đây thì vô tình lại đọc được thêm bài này nữa. Đọc thành phần thuốc thì cũng ok rồi đó nhưng không biết nhập dược liệu từ đâu nhỉ có tin tưởng được không thế?

    3. Hùng Bali says: Trả lời


      Tưởng bạn thắc mắc gì chứ dược liệu bên này họ tự trồng và chăm sóc nên chả có chuyện nhập lậu bên ngoài về đâu, cây nhà lá vườn hết đấy

    4. Xuân Thế says: Trả lời


      Ông này nói tôi mới nhớ đợt trước có chuyến đi lên Hoà Bình cũng thấy có vườn thuốc nam của nhất nam y viện đấy. Bình thường t không hay để ý đâu nhưng tại đang dùng thuốc của họ nên mới biết .

  5. Thái Hoàng says: Trả lời


    Ai nói rõ hơn về cái thuốc Nhất nam an bì thang được không, mấy loại thuốc kia em thử qua rồi thấy loại an bì thang này lạ muốn tìm hiểu xem có giúp ích gì cho tình trạng viêm nang lông lâu năm được không ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thái Hoàng!
      Bài thuốc An Bì Thang bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoa mat troi says: Trả lời


      Bi dau da day chi mua moi thuoc boi an bi thang thoi khong mua thuoc uong co duoc khong ha toi so dong tay y xung khac

    3. Minh Way says: Trả lời


      Đường nào ra đường đó chứ, chị cứ đi khám và nói rõ tình trạng dạ dày bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và phân bỏ thời gian uống thuốc phì hợp cho chị nên không sợ hai thuốc làm mất tác dụng của nhau đâu ạ

    4. Bé ngoan says: Trả lời


      Trời ơi đọc bài này mới biết Nhất Nam an bì thang là bài thuốc bí truyền từ thời vua chúa xưa được trung tâm phục dựng lại áp dụng cho con người ngày nay đó, được dùng thuốc vua thời xưa nghe cũng oai ra phết nhỉ https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-kham-chua-viem-da-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-bi-truyen-tu-ngu-y-trieu-nguyen-57597.html

    5. Miên Thảo says: Trả lời


      Tôi thì chả biết mấy vụ này chỉ đi khám do có người mách cho bài thuốc của trung tâm. Ấy vậy mà may lại hạp thầy hạp thuốc mà hết viêm nang lông mạn tính mấy chục năm, tính ra người việt hợp dùng thuốc việt hơn đó chứ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *