Top 10 thuốc trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Với tỉ lệ lớn nam giới mắc phải, viêm tuyến tiền liệt đã trở thành căn bệnh phổ biến của nhiều phái mạnh. Bởi vậy y học cũng ngày càng phát minh ra nhiều loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những loại thuốc nào đang được sử dụng hiệu quả nhất hiện nay trong điều trị viêm tuyến tiền liệt.

thuoc tri viem tuyen tien liet
Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt giúp cải thiện cơn đau

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Có rất nhiều loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Với mỗi bệnh nhân khác nhau các loại thuốc cũng có tác dụng khác nhau. Những loại thuốc sau đây đã được rất nhiều bệnh nhân sử dụng và đánh giá là mang lại kết quả khả quan trong điều trị bệnh.

Thuốc kháng sinh chữa viêm tiền liệt tuyến

Kháng sinh là một loại thuốc được bán phổ biến ở các nhà thuốc trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua những loại kháng sinh này để chữa các bệnh thông dụng. Tuy nhiên đối với bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt thì nên sử dụng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt.

Thành phần

Đây là những hợp chất hóa học được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, có tác dụng trên một giai đoạn chuyển hóa của vi khuẩn, virus.

Công dụng

Kháng sinh tác động lên vi khuẩn, virus ở cấp độ phân tử. Ức chế quá trình tổng hợp vỏ và nhân của vi khuẩn hoặc tác động vào một quá trình phát triển của chúng nhằm ngăn chặn sự nhân lên của các tế bào và vô hiệu hóa chúng.

Sử dụng kháng sinh còn giúp ngăn ngừa sự lây lan vi khuẩn đến các tế bào lành, hạn chế tình trạng viêm.
Nhóm thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt

Thông qua các kết quả xét nghiệm, bác sĩ đã xác định được bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt và bắt đầu có dấu hiệu nhẹ thì sẽ kê 3 nhóm kháng sinh chính gồm:

  • Finasteride, Cyproterone…
  • Trimethoprim /sulfamethoxazole: Sử dụng đồng thời để điều trị các dạng nhiễm khuẩn bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn.
  • Nhóm thuốc beta-lactamin: Gồm có Amoxicillin kết hợp với axit clavulanic,… có tác dụng ức chế và tạo vách vi khuẩn. Điều này khiến vi khuẩn bị biến dạng và vô hiệu hóa.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm tiền liệt tuyến

Sử dụng kháng sinh làm thuốc trị viêm tuyến tiền liệt, bệnh nhân cần chú ý những điểm sau:

  • Kháng sinh có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như nôn mửa, hoa mắt, chóng mặt, lờ đờ, buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi,… bệnh nhân cần kiểm tra xem đã sử dụng đúng liều chưa và thông báo tình trạng với bác sĩ.
  • Thông báo với bác sĩ các loại thuốc đang sử dụng để bác sĩ có thể cân nhắc lựa chọn kháng sinh phù hợp cho bệnh nhân.
thuoc tri viem tuyen tien liet
Thuốc kháng sinh thường được kê làm thuốc trị viêm tuyến tiền liệt

Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau là loại thuốc thuốc điều trị viêm tiền liệt tuyến tại chỗ. Nó giúp làm giảm các cơn đau nhức và triệu chứng khó chịu của nhiều bệnh

Thành phần

Thuốc giảm đau thông thường có các thành phần giảm đau như Paracetamol, Aspirin, Meloxicam,… Khi các bệnh lý có các dấu hiệu đau nghiêm trọng vượt quá khả năng chịu đựng, thì bác sĩ sẽ kê thêm các thành phần chứa Morphin, Codein. Tuy nhiên với viêm tuyến tiền liệt thì chỉ cần sử dụng giảm đau thông thường là phù hợp.

Công dụng

Thuốc có tác dụng làm giảm triệu chứng các cơn đau bằng cách tiếp cận các tế bào tổn thương gây đau. Các thành phần trong thuốc giảm đau sẽ ức chế các enzym gây ra cơn đau mà các tế bào bị tổn thương tạo ra, từ đấy giảm hoặc chấm dứt các cơn đau.

Lưu ý khi sử dụng

Bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau cần lưu ý những điều sau:

  • Thuốc giảm đau chỉ có tác dụng giảm triệu chứng cơn đau chứ không diệt trừ tận gốc nguồn bệnh, nên cần dùng song song với thuốc điều trị bệnh.
  • Không lạm dụng thuốc giảm đau dễ gây ra tình trạng phụ thuộc thuốc.
  • Nói với bác sĩ những loại thuốc đang dùng.
  • Có thể xuất hiện một số tác dụng phụ khi dùng thuốc như: Buồn ngủ, buồn nôn,…
  • Thuốc giảm đau có thể dễ dàng tìm mua ở các nhà thuốc. Bệnh nhân không nên tùy ý sử dụng để làm thuốc trị viêm tuyến tiền liệt khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
thuoc tri viem tuyen tien liet
Thuốc giảm đau điều trị triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Thuốc chống viêm

Thuốc chống viêm (hay còn gọi là kháng viêm) thường được kê song song cùng kháng sinh làm thuốc trị viêm tuyến tiền liệt.

Thành phần

Gồm các hoạt chất như ibuprofen, aspirin, indomethacin, oxicams, dexamethasone, prednisolone, các loại tinh dầu của hoa Cúc La Mã.

Công dụng

Ức chế hiện tượng bạch cầu thoát ra khỏi mạch máu và xâm nhập vào mô gây viêm, giảm lượng enzyme sản sinh các hợp chất tạo nên cơn đau. Vậy nên kháng viêm có tác dụng như một loại thuốc giảm đau không gây nghiện đồng thời giảm triệu chứng sưng tấy của tuyến tiền liệt, ngăn hình thành các tế bào viêm mới.

Lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng thuốc chống viêm cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng liều lượng thận trọng đối với người cao tuổi, những người đang mắc các bệnh lý về dạ dày, đường ruột,…
  • Cần cho bác sĩ biết loại thuốc mình đang dùng.
  • Có thể có một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng điều trị bệnh.

Thuốc chẹn alpha

Thông thường, khi sử dụng kháng sinh và kháng viêm không đạt được hiệu quả cao, diễn biến bệnh viêm tuyến tiền liệt của bệnh nhân không có nhiều tiến triển khả quan, bác sĩ sẽ kê thuốc chẹn alpha làm thuốc trị viêm tuyến tiền liệt.

Đây là nhóm thuốc mới được nghiên cứu và phát triển hiện nay nhưng có tác dụng hiệu quả với rất nhiều bệnh nhân.

Thành phần

Có 3 nhóm thuốc chẹn alpha với những thành phần khác nhau:

  • Thuốc chẹn alpha không chọn lọc: Gồm có phenolamine và phenoxybenzamine.
  • Alpha 1-blockers có chọn lọc: Bao gồm indoramin, Prazosin, doxazosin hoặc alfuzosin.
  • Alpha 2-blockers có chọn lọc: Chứa thành phần ức chế alpha cho viêm tuyến tiền liệt.

Công dụng

Thuốc chẹn alpha đối với người bị viêm tuyến tiền liệt tác dụng lên sự co bóp các cơ tuyến tiền liệt, bàng quang, giúp máu lưu thông và khôi phục sự hoạt động bình thường của tuyến tiền liệt.

Thuốc chẹn alpha có tác dụng ngăn các thụ thể alpha tham gia với adrenaline và norepinephrine. Từ đó các mạch máu giãn nở và có thể lưu thông dễ dàng, ngăn chặn phản ứng viêm, làm giảm tình trạng sưng viêm ở các cơ xung quanh bàng quang và tuyến tiền liệt. Bên cạnh đấy, thuốc chẹn alpha còn hạn chế các cơn đau, co thắt cũng như giảm thiểu triệu chứng tiểu lắt nhắt nhiều lần ở bệnh nhân.

Lưu ý khi sử dụng

Một số tác dụng phụ thường gặp như: Chóng mặt, buồn nôn, tim đập mạnh, tăng cân, phù chân.
Sản phẩm được chống chỉ định với những người có bệnh lý về tim mạch, xơ vữa động mạch, gan thận, mỡ máu. Tốt nhất bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc khi có sự cho phép của bác sĩ.

Viên uống Saw Palmetto Plus – Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt Nhật Bản

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viên uống Saw Palmetto Plus là thực phẩm chức năng hỗ trợ tốt cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt

Viên uống Saw Palmetto Plus là một sản phẩm đến từ Nhật Bản. Đất nước này có tỉ lệ nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt khá cao. Thuốc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt này nhận được sự đánh giá cao của người dùng.

Thành phần

Saw Palmetto Plus có thành phần chính là chiết xuất cọ lùn 320mg và rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe người bệnh viêm tuyến tiền liệt như sáp ong, dầu cây rum,  glycerin, cellulose, canxi, …

Công dụng

Viên uống Saw Palmetto Plus không chỉ mang lại tác dụng tốt cho sinh lý nam giới mà còn đặc biệt hiệu quả đối với những bệnh nhân đang dùng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt:

  • Giảm triệu chứng viêm nhiễm, phù nề tuyến tiền liệt
  • Làm giãn cơ hoành, hạn chế các cơn đau cũng như ngăn cản các tế bào viêm tiến triển thành u xơ hoặc ung thư.
  • Hỗ trợ lợi tiểu, bài tiết nước tiểu tốt hơn giúp cải thiện lượng nước tiểu trong mỗi lần đi vệ sinh.
  • Giảm triệu chứng đau buốt.
  • Giúp tăng cường khả năng sinh lý của nam giới.

Cách sử dụng sản phẩm

Liều dùng khuyến cáo cho bệnh nhân đang điều trị viêm tuyến tiền liệt là 2 viên/ngày sau ăn. Duy trì liên tục trong vòng từ 1-2 tháng để bệnh cải thiện tốt nhất.

Giá bán: Hiện tại, viên uống Saw Palmetto Plus có giá từ 1.100.000 đến 1.350.000 nghìn đồng.

Viên uống Nokogiriyashi asahi Nhật Bản

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viên uống Nokogiriyashi asahi Nhật Bản

Tại Nhật Bản, viên uống Nokogiriyashi asahi Nhật Bản cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong điều trị viêm tuyến tiền liệt.

Thành phần

Viên uống Asahi có thành phần chiết xuất từ quả cọ lùn, lycopen có trong cà chua, các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể nam giới như sắt, canxi, magie và lượng lớn vitamin E, vitamin A,…

Công dụng

Nokogiriyashi asahi được biết đến với những công dụng sau:

  • Hạn chế tình trạng nghẽn tắc tuyến niệu đạo do viêm, tăng cường sức mạnh cũng như chức năng nam giới, giải quyết các vấn đề về yếu sinh lý.
  • Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến viêm tuyến tiền liệt như: Viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận,…
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào, chống gốc tự do đồng thời phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch.

Cách dùng: 1 viên mỗi ngày

Giá bán: Thuốc đặc trị viêm tuyến tiền liệt này có giá khoảng 600.000 đến 700.000 vnđ.

Viên uống Saw Palmetto Noguchi Nhật Bản

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt Nhật Bản Saw Palmetto Noguchi nhận được sự đánh giá cao của người dùng. Thuốc có tác dụng nhanh, an toàn với sức khỏe người dùng.

Thành phần

Viên uống Saw Palmetto Noguchi Nhật Bản có thành phần chiết xuất từ quả cây cọ lùn, dầu hạt bí ngô và cranberry cùng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.

Công dụng

Viên uống Saw Palmetto Noguchi có công dụng ngăn ngừa viêm nhiễm của tuyến tiền liệt, hạn chế sự phù nề cũng như cảm giác đau đớn của bệnh nhân. Sản phẩm còn có tác dụng giảm tiểu đêm, tiểu buốt, mang lại sự thuận tiện cho sinh hoạt của người bệnh.

Cách sử dụng

Bệnh nhân được khuyến cáo sử dụng 2 viên chia làm 2 lần mỗi ngày. Nên uống cùng nhiều nước giúp tăng hoạt động bài tiết nước tiểu.

Giá bán: Viên uống Saw Palmetto Noguchi có giá 700.000 vnđ. Bệnh nhân có thể mua thuốc tại các siêu thị hàng nhật hoặc kênh thương mại điện tử uy tín.

Prosplex For Men – viên uống trị viêm tuyến tiền liệt Mỹ

thuoc tri viem tuyen tien liet
Sản phẩm Prosplex For Men được tin dùng cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt tại Mỹ

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Olympian Labs, đứng top đầu trong danh sách thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt tại Mỹ.

Thành phần

Tinh chất Saw Palmetto 320mg, Inositol Hexaphosphate, chiết xuất vỏ cây anh đào châu Phi, canxi, sắt, vitamin,…

Công dụng

Chống viêm, giảm phì đại tuyến tiền liệt, thích hợp cho những người tiểu nhiều, tiểu không kiểm soát. Bên cạnh đấy, sản phẩm còn có công dụng cải thiện các vấn đề sinh lý kém ở nam giới, tăng cường sức khỏe.

Cách sử dụng: Sau sáng uống 1 viên.

Giá bán: Viên uống Prosplex For Men đang có giá trên thị trường khoảng 390.000 vnđ cho hộp 30 viên.

Puritan’s Pride Premium Prostene Prostate Support Formula

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viên uống Puritan’s Pride Premium Prostene Prostate Support Formula có các thành phần tốt cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.

Viên uống Puritan’s Pride Premium Prostene Prostate Support Formula được sản xuất bởi công ty Puritan’s Pride – một công ty dược phẩm uy tín ở Mỹ

Thành phần

Chiết xuất cọ lùn, tinh chất hạt bí ngô, tinh chất lycopen trong cà chua. Ngoài ra trong thuốc còn có chiết xuất từ quả mạn việt quất núi cùng các tá dược.

Công dụng

Nguyên nhân khiến tuyến tiền liệt bị viêm và phì đại 1 phần do sự hình thành quá mức hormone Dihydrotestosterone. Tinh chất cọ lùn trong viên uống Puritan’s Pride Premium Prostene Prostate Support Formula có công dụng ngăn chặn sự tăng cường loại hormone này, giảm tình trạng viêm nhiễm của tuyến tiền liệt.

Các thành phần khác trong viên uống vừa có tác dụng kháng khuẩn, chống lại sự lây lan của các tác nhân gây viêm vừa tăng cường sức khỏe, cải thiện năng lực sinh lý.

Cách dùng: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bệnh nhân nên sử dụng viên uống ngày 2 viên sau bữa ăn. Kết hợp uống nhiều nước.

Giá bán: Viên uống Puritan’s Pride Premium Prostene Prostate Support Formula có giá khoảng 500.000 vnđ cho hộp 60 viên.

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt Havasu Nutrition Saw Palmetto PM

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viên uống Havasu Nutrition Saw Palmetto PM hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt

Havasu Nutrition Saw Palmetto PM là sản phẩm đến từ thương hiệu Havasu Nutrition của Mỹ.

Thành phần

Thành phần chủ yếu được chiết xuất từ cây Cọ lùn. Bên cạnh đấy sản phẩm còn được bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.

Công dụng

Sản phẩm có công dụng chính là cải thiện chức năng hoạt động của tuyến tiền liệt, hạn chế tình trạng viêm nhiễm gây triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Bên cạnh đấy, viên uống Havasu Nutrition Saw Palmetto PM còn giúp cải thiện giấc ngủ cũng như hạn chế vấn đề rụng tóc.

Cách dùng: Theo khuyến cáo của bác sĩ, bệnh nhân cần sử dụng 1 viên Havasu Nutrition Saw Palmetto PM mỗi ngày sau bữa ăn sáng.

Giá bán: Viên uống Havasu Nutrition Saw Palmetto PM có giá khoảng 800.000vnđ.

Trên đây là 10 loại thuốc thường được sử dụng làm thuốc trị viêm tuyến tiền liệt. Bệnh nhân cần có sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Thuốc có thể tìm mua ở những nhà thuốc trên toàn quốc hoặc các trang thương mại điện tử lớn, facebook, zalo,… Bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để tìm được những sản phẩm chính hãng chất lượng..

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt

Bệnh nhân cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt:

  • Dùng thuốc đúng liều lượng theo phác đồ điều trị viêm tiền liệt tuyến.
  • Thông báo với bác sĩ những tác dụng phụ không mong muốn đồng thời trước khi sử dụng thuốc cần thông báo tình trạng những bệnh lý đang gặp phải.
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu bia trước, trong và sau quá trình sử dụng thuốc. Uống nhiều nước để tăng cường sự bài tiết của hệ tiết niệu.
  • Chú ý chế độ ăn uống lành mạnh: Tăng cường ăn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C. Đồng thời hạn chế ăn tinh bột và các chất béo xấu,…
  • Cần có chế độ luyện tập thể thao phù hợp sức khỏe giúp có thể nâng cao sức đề kháng. Việc này còn hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ không còn là nỗi lo lắng khi bệnh nhân sử dụng đúng loại thuốc. Qua bài viết, hy vọng bệnh nhân đã có thêm hiểu biết về căn bệnh này. Đồng thời sẽ lựa chọn được loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *