Top 5 loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt an toàn cho hiệu quả cao nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thống kê cho thấy trên thế giới có đến 40% nam giới cần dùng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt. Đây cũng là tỷ lệ bệnh nhân đáng báo động. Nếu họ không phát hiện và cải thiện bệnh từ sớm thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe về sau. Để tránh những hệ quả xấu do viêm tiền liệt tuyến như vô sinh, bạn nên biết rõ về các nhóm dược phẩm trị bệnh.

5 loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt phổ biến, tác dụng tốt

Đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của rất nhiều quý ông, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị viêm tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó là dược phẩm kê đơn, không được tùy tiện sử dụng. Bệnh nhân cần được bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh rồi mới nhận đơn thuốc phù hợp. Bác sĩ thường chỉ định:

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viêm tuyến tiền liệt là chứng bệnh phổ biến

1. Các thuốc giảm đau trị viêm tuyến tiền liệt

Ba nhóm thuốc chính trên thị trường được dùng làm thuốc giảm đau là nhóm opioid, aspirin và loại chống viêm không steroid. Những sản phẩm này mang đến công dụng giảm đau nhức khó chịu do viêm tuyến tiền liệt gây nên.

Tác dụng của thuốc

Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt thường được kê aspirin hoặc dược phẩm chống viêm không steroid. Nhóm này có chứa hoạt chất meloxicam giúp loại bỏ cảm giác đau do viêm tuyến tiền liệt trong các trường hợp nhẹ và vừa.

Aspirin là loại không kê đơn, giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau nhẹ ở đầu và lưng do viêm tuyến tiền liệt.

Lưu ý khi dùng

Mặc dù cho hiệu quả giảm đau tốt nhưng nếu dùng sai cách, bạn có thể gặp phải những rủi ro nhất định. Vì vậy, khi chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc giảm đau, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ dùng dược phẩm giảm đau khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Cần xác định các bệnh lý khác trên cơ thể người bệnh trước khi chữa trị. Một số sản phẩm giảm có tác dụng giảm đau tuyến tiền liệt tốt nhưng lại ảnh hưởng xấu đến bệnh khác.
  • Ngoài ra, khi chữa bệnh theo cách này, bạn còn có thể gặp phải tác dụng phụ như: Đau đầu, chóng mặt, hay buồn ngủ, ở hệ tiêu hóa có các hiện tượng viêm loét dạ dày, đi ngoài phân lỏng hoặc táo bón. Người bệnh cần kiểm tra kỹ sức khỏe tổng thể trước khi dùng.
  • Tân dược giảm đau hiện có bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên tốt nhất bạn  nên thận trọng và tuân thủ nguyên tắc an toàn khi sử dụng.
thuoc tri viem tuyen tien liet
Các thuốc giảm đau trị viêm tuyến tiền liệt

2. Thuốc kháng sinh

Đây là nhóm thuốc thuộc công trình nghiên cứu y học quan trọng hàng đầu thế giới. Một phần trong số chúng giúp đẩy lùi những nguy hiểm do viêm tuyến tiền liệt gây nên.

Kháng sinh nói chung được tổng hợp từ vi sinh vật giúp ngăn ngừa và kìm hãm, phá vỡ cấu trúc của vi khuẩn, từ đó loại trừ chúng. Trong chữa trị viêm tiền liệt tuyến, kháng sinh được dùng vào mục đích phòng ngừa biến chứng do vi khuẩn gây nên.

Tác dụng của kháng sinh

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt này khi đi vào cơ thể sẽ ức chế quá trình tổng hợp của vỏ vi khuẩn, ngăn cản hoạt động tổng hợp protein phân tử và các acid nucleic của khuẩn hại. Từ đó khiến chúng không sinh sôi nảy nở thêm được, khó di chuyển đến vùng tế bào khỏe mạnh.

Trường hợp nên dùng

Khi mới bị viêm tuyến tiền liệt, bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tiểu tiện nhưng chưa bị tiểu buốt khó chịu. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số kháng sinh như Trimethoprim, Cyproterone nhằm tăng cường khả năng ức chế khuẩn hại. Hoặc cũng có thể khuyên bạn dùng nhóm beta-lactamin để loại bỏ triệu chứng.

Những lưu ý khi dùng

Kháng sinh trị viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra một số tác dụng phụ như là nôn mửa, mệt mỏi, chóng mặt.

Ngoài ra, bệnh nhân còn có nguy cơ đối mặt với nhiều rủi ro khác, tùy loại thuốc. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc lắng nghe ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

thuoc tri viem tuyen tien liet
Thuốc kháng sinh

3. Thuốc chẹn alpha

Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt giai đoạn nặng nhưng chưa cần can thiệp ngoại khoa thường được bác sĩ chỉ định dùng nhóm thuốc chẹn alpha.

Đây là tân dược thế hệ mới có tác động đến sự co bóp của các cơ và mạch máu ở tuyến tiền liệt. Cụ thể, nó giúp khôi phục hoạt động của các cơ vòng tại bàng quang, cơ trơn trên tuyến tiền liệt về trạng thái bình thường.

Tác dụng đối với bệnh nhân viêm tiền liệt tuyến

Là một nhóm tân dược mới được nghiên cứu và ứng dụng gần đây nhưng thuốc chẹn alpha được đánh giá cao về hiệu quả.

Khi đưa vào cơ thể, các dược tính trong chúng phát huy tác dụng ngăn các thụ thể alpha liên kết với adrenaline và norepinephrine. Nhờ đó giúp mạch máu giãn nở và lưu thông dễ dàng hơn. Lúc này, bạn có thể cảm nhận thấy các triệu chứng sưng viêm ở quanh bàng quang và tuyến tiền liệt giảm hẳn. Đồng thời, các cơn đau và biểu hiện co thắt cơ cũng mất dần, bệnh nhân không còn đi tiểu lắt nhắt và tiểu không kiểm soát.

Tác dụng cụ thể của một số sản phẩm nhóm chẹn alpha

Mặc dù là thành quả y học công nghệ cao nhưng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt này cũng tiềm ẩn rủi ro nhất định. Khi chỉ định cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt sử dụng, bác sĩ thường cân nhắc đến:

  • Loại phenolamine và phenoxybenzamine thuộc nhóm chẹn alpha không chọn lọc. Nó có thể làm bàng quang bị yếu đi.
  • Các sản phẩm như indoramin, Prazosin, doxazosin thuộc nhóm alpha 1-blockers có chọn lọc. Nhóm này giúp thúc đẩy lưu thông máu giúp và giảm co thắt cơ, giảm áp lực lên niệu đạo, đồng thời không ảnh hưởng xấu đến bàng quang.
  • Các thuốc nhóm alpha 2-blockers có chọn lọc giúp ức chế alpha cho người bị viêm tuyến tiền liệt.

Những lưu ý khi dùng

Các dược phẩm thuộc nhóm chẹn alpha có thể khiến người sử dụng bị chóng mặt, tim đập nhanh, mệt mỏi, phù chân hoặc tăng cân.

Nhóm này không nên dùng cho những ai có tiền sử bị bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, mỡ máu hoặc bệnh lý ở gan, thận. Người trên 75 tuổi tuyệt đối tránh dùng.

Xem thêm

thuoc tri viem tuyen tien liet
Thuốc chẹn alpha

4. Viên uống Saw Palmetto Plus

Saw Palmetto Plus của Nhật thực chất là thực phẩm chức năng. Viên uống này có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm tiền liệt tuyến.

Thành phần

Saw Palmetto Plus chiết xuất từ 2 dược liệu tự nhiên chính là cọ lùn (320mg) và sáp ong (100mg). Ngoài ra trong mỗi viên này còn chứa nhiều thành phần khác tốt cho sức khỏe như: Tinh chất dầu từ cây rum, gelatin, glycerin, canxi phosphate, canxi stearate,…

Công dụng

Không chỉ hỗ trợ cải thiện bệnh viêm tuyến tiền liệt, viên uống Saw Palmetto Plus còn mang đến nhiều công dụng khác rất tốt cho phái mạnh. Cụ thể:

  • Chiết xuất cọ lùn trong viên uống này mang đến hiệu quả giãn cơ hoành, giảm co thắt ở tuyến tiền liệt. Ngoài ra, sản phẩm giúp hạn chế cơn đau và ngăn cản sự phát triển của tế bào viêm tuyến tiền liệt, ngừa hiện tượng hình thành khối u.
  • Sử dụng viên uống Saw Palmetto Plus cũng là một cách để hỗ trợ bài tiết nước tiểu, cải thiện lượng nước tiểu mỗi lần đi vệ sinh.
  • Saw Palmetto Plus làm giảm đau buốt và tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới.

Cách sử dụng sản phẩm

  • Giới chuyên gia cho biết liều lượng sử dụng Saw Palmetto Plus tốt nhất là 2 viên mỗi ngày sau ăn sáng và tối.
  • Thời gian uống cụ thể tùy thuộc vào sức khỏe của bệnh nhân, người bệnh nên tuân thủ theo liệu trình riêng của mình.

Giá bán

Hiện nay viên uống Saw Palmetto Plus được cung cấp tại nhiều quầy tân dược với giá dao động từ 1.100.000 đến 1.350.000 đồng. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng và đặt mua trên các sàn thương mại điện tử hoặc địa chỉ order hàng Nhật uy tín.

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viên uống Saw Palmetto Plus

5. Viên uống Asahi trị viêm tiền liệt tuyến cho phái mạnh

Cũng là viên uống hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, Asahi có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào. Nhiều năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đã được nhiều người tin dùng và phản hồi tích cực.

Thành phần

Asahi được bào chế từ các tinh chất quý có trong quả cọ lùn, cùng với đó là lycopen có trong cà chua và một số phụ liệu khác.

Công dụng

  • Khi uống Asahi, người bệnh sẽ cảm nhận được tác dụng làm giảm tắc nghẽn tuyến niệu đạo.
  • Bên cạnh đó, viên uống này còn kết nối các hormone sinh lý nam với nhau, giúp chúng hoạt động mạnh mẽ, từ đó tăng cường chức năng tình dục cho phái mạnh.
  • Không chỉ có tác dụng cải thiện viêm tuyến tiền liệt, nó còn giúp ngăn ngừa viêm bàng quang, viêm niệu đạo hay viêm ở thận.
  • Một tác dụng nữa của Asahi phải kể đến là nó giúp ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào, chống lại các gốc tự do gây ung thư và chống bệnh tim mạch.

Cách sử dụng

Các chuyên gia nam khoa khuyên bạn nên sử dụng viên uống Asahi như một thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt. Mỗi ngày, sau bữa ăn sáng, bạn uống 1 viên này để cải thiện triệu chứng.

Giá bán

Hiện nay thị trường tân dược trong nước có bán viên Asahi với mức giá khoảng 600 nghìn đến 700 nghìn đồng. Bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được đúng sản phẩm của Nhật.

thuoc tri viem tuyen tien liet
Viên uống Asahi trị viêm tiền liệt tuyến cho phái mạnh

Lưu ý khi dùng thuốc trị viêm tuyến tiền liệt cho quý ông

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý ở hệ sinh dục ảnh hưởng lớn đến đời sống và chức năng sinh sản. Cánh mày râu thường tìm đến thuốc để cải thiện tình trạng của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tân dược để trị bệnh không phải lúc nào cũng hiệu quả và an toàn. Bạn cần chú ý:

  • Dùng đúng thuốc và đúng liều lượng được ghi trong phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt của bác sĩ.
  • Không tự ý mua thuốc uống hoặc dừng uống đột ngột, bỏ liều, tăng liều…
  • Tránh dùng rượu bia hay các chất kích thích khác khi điều trị viêm tuyến tiền liệt.
  • Không dùng thực phẩm tẩm ướp nhiều gia vị vì nhóm này dễ gây kích ứng bàng quang, khiến bạn đi tiểu nhiều.
  • Uống nhiều nước lọc để thúc đẩy quá trình bài tiết ở thận, tăng lượng nước tiểu cho bàng quang.
  • Thông báo đến bác sĩ nếu có bất thường xảy ra trong quá trình chữa viêm tuyến tiền liệt, tránh để gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thuốc trị viêm tuyến tiền liệt tuy rất nhiều nhưng không nên sử dụng bừa bãi. Điều này có thể khiến bệnh phát triển thành dạng u xơ hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Bởi vậy, đừng quên khám bác sĩ khi phát hiện triệu chứng và phải chữa bệnh theo chỉ dẫn từ chuyên gia.

Nên Đọc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *