Top 18 Loại Thuốc Trị Viêm Mũi Dị Ứng Được Mọi Người Tin Dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến có thể gặp ở mọi đối tượng, với vô số triệu chứng khó chịu như sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu, hắt xì,… làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Muốn điều trị bệnh hiệu quả, các bạn cần tới bệnh viện để thăm khám đồng thời sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng để làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc top những loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay. 

thuoc viem mui di ung
Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh lý phổ biến

Top 18 loại thuốc trị viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị viêm mũi dị ứng, chúng được bào chế dưới dạng thuốc uống hoặc dạng xịt,… nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu, thể trạng và tình trạng bệnh lý của từng đối tượng khác nhau. Bác sĩ sẽ căn cứ theo hồ sơ bệnh án của bạn để chỉ định loại thuốc phù hợp nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả điều trị tốt nhất.

Dưới đây là top 18 loại thuốc trị viêm mũi dị ứng thường được bác sĩ chỉ định cho các bệnh nhân mà bạn có thể tham khảo thêm. Cụ thể như sau: 

Thuốc viêm mũi dị ứng Telfast®

Telfast® là một loại thuốc trị viêm mũi dị ứng dành cho cả người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Thuốc mang tới tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, ho, ngạt mũi, ngứa mũi,… 

Tuy nhiên, Telfast® chống chỉ định dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, trẻ nhỏ dưới 12 tuổi. Việc dùng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như mệt mỏi, khô miệng, đầu óc choáng váng, đau đầu, suy gan, hạ huyết áp, giảm tiểu cầu,… 

Liều dùng: Dùng tối đa 120g Telfast® 1 ngày, tác dụng của thuốc có thể kéo dài từ 12 giờ có tới 24 giờ. Do đó, mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 1 liều Telfast® là đủ.

Giá bán: Khoảng 73.000 đồng/hộp x 1 vỉ 10 viên. 

Thuốc Otrivin 0.1%

Đây là một loại thuốc trị viêm mũi dị ứng thuộc nhóm chống co mạch. Otrivin 0.1% có tác dụng hiệu quả với những trường hợp bị viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, xung huyết mũi,… Được biết, trong thành phần của thuốc có chứa hoạt chất Xylometazolin Hydroclorid với vai trò loại bỏ dịch tiết ra khỏi khoang mũi, đồng thời làm thông thoáng đường thở hiệu quả. 

thuoc viem mui di ung
Thuốc Otrivin 0.1% là thuốc trị viêm mũi dị ứng dành cho người trên 12 tuổi

Otrivin 0.1% sẽ không phù hợp để sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi hay những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Xịt mũi Otrivin 0.1% có thể gây ra một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng như đau đầu, buồn nôn, nóng rát cổ họng, khô niêm mạc mũi, rối loạn nhịp tim, hạ huyết áp, giảm thị lực, phù mạch, phát ban,… 

Liều dùng: Mỗi ngày xịt Otrivin 0.1% 1 lần, mỗi lần xịt tối đa 3 hơi. 

Giá bán: Khoảng 45.000 đồng/lọ. 

Thuốc viêm mũi dị ứng Chikunain Kobayashi Nhật Bản

Chikunain Kobayashi được biết đến là sản phẩm đặc trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Với thành phần được chiết xuất từ 9 loại thảo dược tự nhiên, không chất bảo quản nên thuốc viêm mũi dị ứng Chikunain Kobayashi cực kỳ an toàn với người dùng. 

Dùng Chikunain Kobayashi đúng cách sẽ giúp điều trị tận gốc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Tình trạng nghẹt mũi, tắc nghẹt mũi, khó thở sẽ được cải thiện, đồng thời hạn chế hiện tượng dịch mũi chảy xuống cổ họng gây ra các bệnh về viêm họng. 

Thuốc Chikunain Kobayashi còn được sử dụng với mục đích thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giảm đau hiệu quả. Sản phẩm ít gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể, tùy theo tình trạng cơ địa chỉa mỗi người mà thuốc sẽ có tác dụng nhanh hoặc chậm. 

Theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, Chikunain Kobayashi không thích hợp để sử dụng cho những người có cơ địa nhạy cảm với các thành phần có trong thuốc. Phụ nữ, người đang cho con bú, trẻ dưới 5 tuổi không được sử dụng sản phẩm này. 

thuoc viem mui di ung
Thuốc viêm mũi dị ứng Chikunain Kobayashi Nhật Bản

Liều dùng: Thuốc chữa viêm mũi dị ứng Chikunain Kobayashi được dùng tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, uống sau bữa ăn 30 phút cùng nước ấm. Chikunain Kobayashi sẽ được chia liều dùng theo từng đối tượng, độ tuổi như sau:

  • Trẻ từ 5 – 7 tuổi cần uống tối đa 4 viên/ngày.
  • Trẻ từ 7 – 15 tuổi dùng tối đa 6 viên/ngày.
  • Người lớn trên 15 tuổi cần uống tối đa 8 viên/ngày. 

Giá bán: Khoảng 1.530.000 đồng/lọ 112 viên. 

Beclomethasone Dipropionate

Thuốc viêm mũi dị ứng Beclomethasone Dipropionate thuộc nhóm chống viêm, được chỉ định để dùng cho các bệnh nhân bị hen cấp tính, dị ứng da, viêm mũi, phòng ngừa tái phát polyp,… 

Beclomethasone Dipropionate được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như dạng bôi, thuốc uống, dạng hít. Tùy theo từng trường hợp bệnh lý mà bác sĩ sẽ kê đơn loại thuốc phù hợp. Khi sử dụng Beclomethasone Dipropionate, bệnh nhân có thể gặp một sốt tác dụng phụ nữ nhiễm nấm Candida ở miệng, họng, ngứa da, viêm họng, chảy máu cam, đau nhức cơ, ù tai,… 

Liều dùng: Dùng tối đa 400 microgam Beclomethasone Dipropionate/ngày, mỗi ngày dùng 3 – 4 lần. Lưu ý mỗi lần chỉ dùng 50 microgam cho lần lượt từng bên mũi. Dùng thuốc trong thời gian khoảng 2 – 3 tuần và dù có hiệu quả hay không thì bạn cũng cần ngưng sử dụng để tránh gây ra các tác dụng phụ khác. 

Giá bán: Khoảng 73.000 đồng/hộp 10 viên. 

Thuốc xịt mũi Rhinocort

Loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng phổ biến tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Rhinocort. Đây là loại thuốc có công dụng cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh như sổ mũi, hắt xì, nghẹt mũi, cũng như giúp chống dị ứng, kháng viêm và ức chế hệ miễn dịch tốt. 

thuoc viem mui di ung
Thuốc xịt mũi Rhinocort

Ngoài ra, việc dùng thuốc xịt Rhinocort còn giúp đẩy nhanh các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh lý dị ứng đường hô hấp như khó thở, ho, khàn tiếng,… Tuy nhiên, Rhinocort có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng nhẹ ở cổ họng, đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn nấm Candida ở vùng miệng, hầu họng, co thắt phế quản,…

Liều dùng: Xịt Rhinocort trực tiếp vào mũi ngày 2 lần, liều lượng khởi đầu được khuyến cáo là 256 microgram/ngày. Lưu ý, trẻ em dưới 2 tuổi và những đối tượng bị dị ứng với các thành phần của thuốc không sử dụng sản phẩm này. 

Giá bán: Khoảng 225.000 đồng/chai. 

Thuốc xịt mũi Aladka

Aladka là thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng được các bác sĩ kê đơn cho nhiều bệnh nhân khác nhau. Thuốc giúp làm giảm nhanh các cơn đau nhức, làm thông mũi, kháng khuẩn và chống xung huyết hiệu quả.

Trong thành phần của Aladka có chứa Neomycin Sulfat, có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh viêm mũi, viêm xoang như Klebsiella, Haemophilus Influenzae, Staphylococcus Aureus,… Loại thuốc dạng xịt này sẽ không được chỉ định cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú. Ngoài ra còn có các đối tượng bị nhiễm nấm, khuẩn lao, người bị tắc ruột, sốt rét hay quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc. 

Khi dùng Aladka, một số người bệnh sẽ có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đau nhức mũi,… Đây là một số những tác dụng phụ thường thấy của thuốc viêm mũi dị ứng Aladka mà bạn nên lưu ý.

thuoc viem mui di ung
Thuốc xịt mũi Aladka

Liều dùng: Dùng Aladka ngày 2 – 4 lần, xịt 1 – 2 phát dựa theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. 

Giá bán: Khoảng 14.000 đồng/lọ. 

Thuốc xịt mũi Taisho

Đây là thuốc trị viêm mũi dị ứng dạng xịt được nhiều người lựa chọn sử dụng. Taisho có tác dụng giúp cải thiện nhanh những triệu chứng như chảy nước mũi, nghẹt mũi, khó thở, ngứa mũi. Thuốc được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên nên cực kỳ an toàn, lành tính với sức khỏe người sử dụng và hầu như không gây ra tác dụng phụ nào đáng kể. 

Naphazoline Hydrochloride là thành phần chính có trong Taisho giúp giảm thiểu nhanh tình trạng ngứa ngáy, chảy nước mũi, sung huyết. Bên cạnh đó, với sự góp mặt của Chlorpheniramine Maleate, Taisho còn có khả năng ức chế các phản ứng viêm trong cơ thể. Đồng thời có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong khoang mũi nhờ Benzethonium Clorua. 

Liều dùng

  • Trẻ từ 7 – 15 tuổi xịt mỗi lần 1 phát cho mỗi bên và nên sử dụng cách nhau ít nhất 3 tiếng.
  • Người lớn từ 15 tuổi trở lên: Xịt Taisho mỗi bên mũi 2 phát, mỗi ngày xịt tối đa 6 lần, mỗi lần cách nhau 3 tiếng. 

Giá bán: Khoảng 175.000 đồng/chai 15ml. 

Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng Acrivastine chất lượng

Acrivastine là một loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng phổ biến được nhiều người sử dụng. Thuốc có chứa chất kháng Histamin, không gây buồn ngủ, mang tới tác dụng làm giảm nhanh triệu chứng ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mắt, chống lại tình trạng sung huyết mũi,… 

thuoc viem mui di ung
Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng Acrivastine chất lượng

Thuốc Acrivastine có thể dẫn tới một số tác dụng phụ như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, khô miệng,… Tuy nhiên các triệu chứng này thường không kéo dài nhưng nếu tình trạng này mãi không chấm dứt thì bạn cần ngưng sử dụng thuốc và tới gặp bác sĩ để kiểm tra. 

Liều dùng: Mỗi ngày dùng 1 – 3 viên Acrivastine, trong 24h không dùng quá 3 viên để tránh gây tác dụng không mong muốn. 

Giá bán: Khoảng 534.000 đồng/hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. 

Thuốc Claritin – D

Với thành phần chính là Loratadine, Claritin – D giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như ngứa cổ họng, ngứa mũi, ngứa mắt, chảy nước mũi… Tương tự như các loại thuốc viêm dị ứng khác, Claritin – D hoạt động theo cơ thể kìm hãm hoạt động của Histamin.

Khi sử dụng Claritin – D, người bệnh có thể bị khô miệng, viêm họng, tiêu chảy, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, ngứa hoặc mắt đỏ,… Ngoài ra, tác dụng phụ khi dùng quá liều Claritin – D có thể dẫn tới tim đập nhanh, nhức đầu và gây buồn ngủ. Vì thế, người bệnh cần tuân thủ theo đúng liều lượng và chỉ dẫn mà bác sĩ kê khai. 

Liều dùng:

  • Người lớn: Dùng 1 – 5 viên (loại 120mg) với tần suất 2 lần mỗi ngày. Hoặc dùng 1 – 10 viên (loại 240mg) uống 1 lần mỗi ngày. 
  • Với trẻ em: Nếu cân nặng trên 30kg dùng 10ml siro Claritin – D mỗi ngày, trẻ dưới 30kg, cho uống 5ml siro mỗi ngày. Với những bé dưới 2 tuổi không được tùy ý sử dụng mà cần có sự theo dõi của bác sĩ để tránh trường hợp gây tử vong. 

Xem thêm

thuoc viem mui di ung
Thuốc Claritin – D

Giá bán: khoảng 75.000 đồng/10 viên 10mg. 

Thuốc trị viêm mũi dị ứng Flixonase được nhiều người sử dụng

Đây là dạng thuốc xịt với thành phần chính là Fluticasone Propionate – một chất thuộc nhóm Corticosteroid. Do đó, thuốc có thể làm giảm kích ứng, sưng viêm mũi, giải quyết tình trạng nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt xì hay chảy nước mũi. 

Flixonase cũng được sử dụng để phòng ngừa viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm do dị ứng lông thú, mạt bụi, phấn hoa hoặc một vài tác nhân khác trong không khí. Thuốc chống chỉ định với những trường hợp bị dị ứng với thành phần thuốc, trẻ em dưới 4 tuổi. Những trường hợp bị nhiễm trùng xoang mũi, đã phẫu thuật mũi hoặc bị chấn thương ở mũi, bệnh lao, đang dùng sản phẩm có chứa Corticosteroid thì nên cẩn trọng khi sử dụng. 

Việc dùng Flixonase trong thời gian dài với liều lượng cao, người bệnh sẽ gặp phải tác dụng phụ như nhức đầu, chảy máu mũi, khô hoặc đau họng. Bên cạnh đó thuốc còn có thể gây ra một vài tác dụng phụ nhữ da nổi mẩn đỏ, khó thở, thở khò khè, miệng – lưỡi – mặt bị sưng. Những tình trạng này cần được cấp cứu kịp thời để tránh nguy hiểm tới tính mạng. 

Liều dùng:

  • Người lớn, người cao tuổi, trẻ trên 12 tuổi: Ngày xịt 2 lần vào mỗi bên mũi, 1 ngày/lần với tổng liều ngày 200mcg tức 50mcg/lần/1 bên mũi. Hoặc cùng tổng số liều đó, người bệnh có thể chia thành 2 lượt, mỗi lần xịt cách nhau khoảng 12 tiếng, mỗi lượt chỉ xịt 1 lần vào mỗi bên mũi. Khi bệnh đã đỡ bạn có thể giảm liều xuống còn 1 lần xịt vào lỗ mũi/ngày để duy trì mức độ điều trị.
  • Trẻ từ 4 – 11 tuổi: Xịt Flixonase mỗi bên mũi 1 lần mỗi ngày, tổng số liều hàng ngày chỉ 100mcg. 
thuoc viem mui di ung
Thuốc trị viêm mũi dị ứng Flixonase được nhiều người sử dụng

Giá bán: Khoảng 142.000 – 240.000 đồng/hộp. 

Chữa viêm mũi dị ứng với Zyrtec

Cetirizine có trong Zyrtec là một hoạt chất kháng Histamin khá mạnh. Vậy nên thuốc có thể đánh bay các triệu chứng do bị viêm mũi dị ứng do bụi, phấn hoa, dị nguyên trong không khí. 

Một số bệnh nhân sau khi dùng Zyrtec cho biết, họ đã gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như khô miệng, buồn ngủ, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy,… Do đó, người bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Liều dùng

  • Trẻ em trên 12 tuổi, người lớn: Dùng 1 viên 10mg/ngày.
  • Trong trường hợp muốn dùng cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi bắt buộc phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

Giá bán: Khoảng 81.000 đồng/hộp 10mg tại nhiều hiệu thuốc trên toàn quốc. 

Thuốc xịt mũi Nazal

Nazal là loại thuốc trị viêm mũi dị ứng của Nhật Bản được đánh giá cao về công dụng điều trị. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng thuốc xịt với đầu ống vừa vặn với kích thước của mũi người. Được biết, sản phẩm hiện có mặt trên thị trường với 3 mẫu chính tương ứng với 3 màu cụ thể là màu xanh lá (mùi bạc hà), màu tím (mùi oải hương), xanh dương (mùi tự nhiên) Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, người bệnh có thể bỏ túi để thuận tiện hơn trong việc sử dụng. 

Trong mỗi chai xịt Nazal đều có chứa những thành phần thảo dược tự nhiên như Naphazoline Hydrochloride, Benzalkonium chloride, Chlorpheniramine maleate,… Ngoài ra, trong sản phẩm còn có thêm một số thành phần tá dược khác như Polydimethylsiloxane, silicon dioxide, natri clorua, acid citric,… Do đó mà Nazal mang tới nhiều công dụng tuyệt vời cho người dùng. 

thuoc viem mui di ung
Thuốc xịt mũi Nazal có chứa các thành phần thảo dược tự nhiên nên rất an toàn

Không chỉ làm thông khoang mũi, loại bỏ tác nhân bám tại lớp niêm mạc mũi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây dị ứng, bệnh xoang mà Nazal còn hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp và mang tới cho người dùng cảm giác dễ chịu sau khi sử dụng. 

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, Nazal chống chỉ định với trẻ dưới 7 tuổi, những trường hợp bị dị ứng hay quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm. Còn với những đối tượng khác cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn từ nhà sản xuất để đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Liều dùng: Cần vệ sinh mũi trước khi dùng thuốc xịt Nazal, lắc nhẹ chai xịt và xịt ra ngoài không khí 1 – 2 nhát trước khi xịt vào mũi. Ngày bạn cần xịt 2 – 3 lần và lưu ý không dùng quá 6 lần xịt trong ngày, khoảng cách các lần xịt nên cách nhau khoảng 3 tiếng đồng hồ. 

Giá bán: Khoảng 200.000 – 225.000 đồng/lọ 30ml. 

Hết viêm mũi dị ứng nhờ Allegra Allergy

Allegra Allergy thuộc nhóm kháng Histamin có chứa hoạt chất chính là Fexofenadine, giúp làm giảm một số triệu chứng như chảy nước mũi, chảy nước mắt, hắt hơi, ngứa da, ngứa mũi, phát ban. Thuốc trị viêm mũi dị ứng hoạt động hiệu quả nhờ cơ chế ngăn chặn sự hình thành của Histamin.

Sản phẩm được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như dạng viên nang mềm, viên nén, viêm ngậm hay siro. Tùy theo tình trạng bệnh và từng đối tượng sử dụng mà bạn có thể lựa chọn dạng điều chế phù hợp. 

Liều dùng:

  • Liều dùng cho người lớn: Dạng siro dùng 2 muỗng cà phê tương tương 10ml mỗi 12 giờ. Dạng viên nén hoặc viên nang mềm uống 1 viên 180g một lần duy nhất trong ngày. Với thuốc ngậm người dùng ngậm 2 viên cách nhau 12 giờ khi đang đói bụng. 
thuoc viem mui di ung
Allegra Allergy thuộc nhóm kháng Histamin có thể dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi
  • Liều dùng cho trẻ em: Ở dạng siro, trẻ trên 12 tuổi bạn uống 2 muỗng siro 10ml, cách 12 giờ. Trẻ từ 2 – 12 tuổi uống 1 muỗng cà phê 5ml cách 12 giờ, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn dùng Allegra Allergy. Với thuốc ngậm, trẻ dưới 6 tuổi không được dùng, trẻ em trên 12 tuổi cho ngậm 2 viên mỗi khi đói, trẻ từ 6 – 12 tuổi ngậm 1 viên mỗi 12 giờ khi đói. Thuốc viên nang hoặc viên nén, trẻ em dưới 12 tuổi không dùng thuốc, trẻ em trên 12 tuổi nên uống 1 viên 180mg mỗi ngày. 

Gia bán: Khoảng 1.112.000 đồng/2 lọ. 

Thuốc Nasonex

Thuốc nhỏ mũi Nasonex mang tới tác dụng hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhờ cơ chế kháng viêm, kháng Histamine hiệu quả. Thuốc có khả năng làm giảm các bạch cầu eosin, bạch cầu trung tính cùng một số loại protein có khả năng kết dính tế bào biểu mô khá tốt. 

Khi sử dụng thuốc viêm mũi dị ứng Nasonex đúng cách, các triệu chứng như khó thở, hắt xì hơi, nghẹt mũi sẽ được cải thiện nhanh chóng. Thuốc cũng được sử dụng phổ biến trong trường hợp bị viêm mũi dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng theo mùa. 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng thuốc trong thời gian dài nếu không rất dễ xảy ra tác dụng phụ như kích ứng, đau rát, nhiễm khuẩn hay chảy máu mũi. Nasonex không thích hợp để sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi, các trường hợp quá mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc. 

thuoc viem mui di ung
Thuốc nhỏ mũi Nasonex

Liều dùng: Xịt Nasonex mỗi bên 1 lần duy nhất trong ngày.

Giá bán: Khoảng 200.000 đồng/chai. 

Thuốc viêm mũi dị ứng Allergex

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng Allergex sở hữu thành phần chính là Acrivastine 8mg với công dụng loại bỏ triệu chứng viêm mũi dị ứng do nước hoa, phấn hoa, dị ứng thực phẩm, côn trùng cắn,… 

Được biết Allergex được đào thải chủ yếu qua hệ thống thận, vậy nên nếu chưa làm các xét nghiệm đặc hiệu thì bạn không nên dùng thuốc cho những bệnh nhân bị suy thận nặng. 

Liều dùng

  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Cần sử dụng 8mg/lần, uống với nước lọc mỗi ngày 3 lần. Không sử dụng quá 3 viên Allergex trong 24h và không được nhai thuốc hay ngậm thuốc. 
  • Bệnh nhân trên 65 tuổi, trẻ dưới 12 tuổi: Hiện tại thuốc chưa được nghiên cứu và chứng minh độ an toàn với 2 nhóm đối tượng này. Vì thế nên nếu muốn dùng thuốc, bệnh nhân cần liên hệ với bác sĩ chuyên môn để được tư vấn kỹ lưỡng. 

Giá bán: Khoảng 575.000 đồng/hộp 5 vỉ x 10 viên. 

Thuốc Hadocort

Đây là thuốc viêm mũi dị ứng được nhiều người đánh giá cao về tính hiệu quả và độ an toàn. Hadocort được sản xuất dưới dạng xịt, mang tới công dụng làm giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng. Bên cạnh đó, thuốc còn có tính kháng sinh mạnh nên còn được ứng dụng để điều trị viêm mũi xoang cấp tính và mãn tính, nhiễm trùng mắt, ngăn ngừa bệnh lý viêm nhiễm. 

Thuốc Hadocort không được sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Những người quá mẫn cảm với thuốc hay bị bướu cổ, tiểu đường, tim mạch, bệnh nấm lao, bệnh lý liên quan tới vi khuẩn cũng không được sử dụng. 

thuoc viem mui di ung
Thuốc Hadocort không được sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi

Được biết, việc sử dụng Hadocort trong thời gian dài sẽ khiến người dùng gặp phải tình trạng dị ứng toàn thân, suy giảm thị lực, nhiễm trùng mắt, bào mòn giác mạc, làm tổn thương dây thần kinh thị giác,… điều này rất nguy hiểm.

Liều dùng: Nếu lần đầu tiên sử dụng Hadocort, các bạn chỉ nên xịt 1 – 2 giọt/lần, cách nhau tối thiểu 2 tiếng. Với liều dùng duy trì thì nên xịt 1 – 2 giọt/lần và cách nhau từ 4 – 6 tiếng là tốt nhất. 

Giá bán: Khoảng 20.000 đồng/lọ 15ml. 

Coldi điều trị viêm mũi dị ứng

Coldi được chỉ định dùng điều trị cho những trường hợp bị viêm xoang, viêm mũi họng, sổ mũi, ngạt mũi do bệnh viêm mũi dị ứng, viêm mũi thông thường,… Đặc biệt, nhờ có thành phần Oxymetazolin hydroclorid 7.5mg; Mentor 1.5mg; Camphor 1.1mg và tá dược vừa đủ mà Coldi còn có khả năng giải quyết viêm mũi, tắc nghẹt mũi hiệu quả trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, các bạn không nên sử dụng thuốc quá liều hay lạm dụng thường xuyên vì thuốc có thể gây ngộ độc toàn thân hoặc làm gia tăng tình trạng nghẹt mũi. 

Liều dùng

  • Trẻ em trên 12 tuổi, người lớn: Nên xịt từ 2 – 3 lần mỗi ngày, không nên xịt liên tục mà cần chia thành 2 thời điểm, sáng và tối. Lưu ý trước khi xịt Coldi cần rửa mũi sạch sẽ, khi nhỏ cần cầm lọ xịt thẳng đứng, mở nắp xịt 1 – 2 nhát liên tục và dứt khoát vào hốc mũi. Coldi không dùng quá 7 ngày. 
  • Trường hợp nhỏ hơn 12 tuổi không được khuyến cáo sử dụng và nếu muốn sử dụng phải được bác sĩ cho phép. 
thuoc viem mui di ung
Coldi điều trị viêm mũi dị ứng rất hiệu quả

Giá bán: Khoảng 32.000 đồng/hộp. 

Thuốc xịt AG trị viêm mũi dị ứng từ Nhật Bản

Thuốc viêm mũi dị ứng AG của Nhật Bản là sản phẩm giúp cải thiện các triệu chứng lâm sàng của bệnh lý viêm mũi dị ứng với hiệu quả mang lại tức thì. Bệnh nhân sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, thông thoáng, dịu nhẹ ngay từ lần sử dụng đầu. 

Nhờ có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, người bệnh hoàn toàn yên tâm về sự an toàn cũng như độ hiệu quả khi sử dụng sản phẩm. Không những thế, với thiết kế dạng xịt chuyên dụng, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc ở bất cứ nơi đâu và dễ dàng mang theo bên mình để phòng sử dụng khi cần thiết. 

Mỗi chai xịt AG đều có chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn tình trạng viêm mũi như ứng, chẳng hạn như: Natri cromoglycate,  Naphazoline hydrochloride, Chlorpheniramine maleate, Dipotali Glycyrrhizinate,… hay một số chất phụ gia khác có thể kể đến là Edetate Na, Benzalkonium clorua, Glycerin, Polysorbate 80,…

Với những thành phần này, thuốc xịt AG sẽ giúp loại bỏ triệu chứng của bệnh đường hô hấp như sổ mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, chảy nước mũi, giúp thông thoáng đường thở. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp ngăn ngừa tác nhân gây ra tình trạng dị ứng từ bên ngoài như khói bụi, phấn hóa, mùi lạ, ngăn các cơn đau nhức, hiện tượng sưng phù tại lớp niêm mạc. 

Liều lượng:

  • Lắc đều chai thuốc xịt AG để các dưỡng chất hòa vào nhau.
  • Mở nắp khóa an toàn, xịt ra ngoài không khí 1 – 2 nhát trước khi xịt vào mũi. 
  • Xịt mỗi bên mũi khoảng 2 – 5 lần, tùy theo đối tượng và nên cách nhau sau 3 giờ đồng hồ mới xịt lần 2. 
  • Sau khi xịt thuốc cần nắp kín, hỉ nhẹ mũi để tốn dung dịch dư thừa ra bên ngoài. 
thuoc viem mui di ung
Thuốc xịt AG trị viêm mũi dị ứng từ Nhật Bản

Giá bán: Khoảng 290.000 đồng – 310.000 đồng/lọ 15ml. 

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng

Việc dùng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng bắt buộc phải theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị bệnh. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể mà người bệnh cần biết trong quá trình sử dụng các loại thuốc này:

  • Bệnh nhân chỉ sử dụng những loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng được bác sĩ kê đơn, không nên tự ý mua thuốc để sử dụng hoặc tăng/ngưng dùng thuốc thuốc một cách tùy thích. 
  • Đối tượng là trẻ nhỏ và bà bầu cần được kê đơn cẩn thận và lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Không lạm dụng thuốc, bởi việc làm này có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe, gây áp lực lên gan, thận. 
  • Không kết hợp các loại thuốc uống, thuốc xịt với nhau nếu không được bác sĩ chỉ định.
  • Trong quá trình điều trị, nếu có điều kiện bạn hãy dùng các loại máy phun sương tạo ẩm, máy lọc không khí để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus tồn tại trong không khí. 
  • Dùng thêm một số loại tinh dầu (tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh sả, tinh dầu tràm,…) để thanh lọc không gian sống, giúp thư giãn tinh thần cũng như hạn chế tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi hiệu quả. 
  • Nên dùng các loại nước muối sinh lý để rửa mũi, súc miệng mỗi ngày. 
  • Khi dùng thuốc, cần “lắng nghe” cơ thể nhằm sớm phát hiện ra những thay đổi, dấu hiệu bất thường để được can thiệp xử lý sớm. 

Các loại thuốc viêm mũi dị ứng rất đa dạng và được bày bán khá phổ biến trên thị trường. Mỗi loại sản phẩm sẽ có những công dụng và khuyến cáo riêng nên cần tham khảo hướng dẫn sử dụng thật kỹ trước khi sử dụng. Mong rằng các chia sẻ hữu ích có trong bài viết sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn. 

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *