Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tâm sự câu chuyện tình yêu với YHCT

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – một trong những người thầy thuốc ưu tú dành nửa cuộc đời cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người bằng Y học cổ truyền. Với bác sĩ, tình yêu với YHCT không chỉ đơn thuần là công việc mà còn đem đến những bài thuốc quý đến cho người bệnh. 

Hơn 40 năm gắn bó với ngành y, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện) đã đem đến sự sống và niềm vui cho không ít người bệnh nhờ cái tâm trong nghề và kiến thức chuyên môn sâu rộng, vững chắc về Y học cổ truyền dân tộc.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Ang người đã có hơn 40 năm kinh nghiêm khám bệnh bằng YHCT
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Ang người đã có hơn 40 năm kinh nghiêm khám bệnh bằng YHCT

Với bác sĩ, việc lựa chọn gắn bó với YHCT như một cái “duyên” trời định. Ngay từ khi còn nhỏ, bác sĩ Vân Anh có niềm đam mê với cây cỏ  cùng những bài thuốc nam, bài thuốc dân gian từ khá sớm. Lâu dần, bác sĩ ngày càng bị thu hút bởi những cây thuốc nam.

Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh càng nhận ra rằng thuốc y học hiện đại ngoài việc có tác dụng nhanh, hiệu quả cũng có những hạn chế và tác dụng phụ. Trong đó, theo YHCT có rất nhiều phương thuốc từ những dược liệu tự nhiên đem đến hiệu quả điều trị cao, có khả năng hạn chế những tác dụng phụ. Chính điều này lại càng thôi thúc bác sĩ nghiên cứu và phát triển ra nhiều bài thuốc Đông y điều trị cho người bệnh.

Bác sĩ Vân Anh luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu các bài thuốc
Bác sĩ Vân Anh luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu các bài thuốc

Bản thân bác sĩ cũng đã dành nhiều thời gian tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển nhiều bài thuốc Đông y từ Thái Y Viện triều Nguyễn bào chế dành riêng cho Vua chúa thời bấy giờ. Các bài thuốc Hoàng cung đều đem đến những ưu điểm vượt trội hơn những bài thuốc Đông y có mặt trên thị trường hiện nay. Một ưu điểm của các bài thuốc Cung đình chính là sử dụng những loại thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Hiểu được “nỗi khổ” của nhiều người bệnh phải chịu đựng những cơn đau hành hạ về tinh thần và thể xác. với cái tâm làm nghề của mình, không chỉ đặt bản thân vào vị trí của nhiều người bệnh để hiểu được tâm tư bệnh nhân, dù bận rộn với công việc nhưng bác sĩ Vân Anh vẫn dành thời gian sưu tầm và nghiên cứu những bài thuốc để giúp người bệnh không còn cảm thấy đau đớn cũng như xóa tan mọi bệnh tật. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng luôn lắng nghe những tâm sự, ý kiến phản hồi của nhiều người bệnh. Đồng thời bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho các ca bệnh khi đến với Nhất Nam Y Viện.

Đến với Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được bác sĩ khám bệnh trực tiếp
Đến với Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được bác sĩ khám bệnh trực tiếp

Chình từ những việc làm nhỏ nhặt nhất mà bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh luôn nhận được nhiều tình cảm yêu mến, kính trọng của đồng nghiệp và bệnh nhân.

Suốt những năm tận tâm với nghề cùng tình yêu YHCT mà bác sĩ luôn hoàn thành tốt công tác ở các vị trí mà mình đảm nhận Cùng với sự cố gắng nỗ lực hết mình vì người bệnh và vì sự bảo tồn, phát triển của YHCT, bác sĩ Vân Anh đã có nhiều đóng góp lớn lao cho người bệnh và nên YHCT nước nhà như “Top 20 thương hiệu tốt nhất năm 2020”. Một trong những thành quả nghiên cứu lớn nhất của bác sĩ là phục dựng thành công phương thuốc cổ từ Thái Y Viện triều Nguyễn như: Nhất Nam Định Tâm Khang; Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận, sỏi mật, sỏi tiết niệu; Uy Long Đại Bổ đặc trị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Nhất Nam Y Viện được nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu tốt nhất 2020
Nhất Nam Y Viện được nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu tốt nhất 2020

Nhờ quá trình nghiên cứu thành công đã giúp cho nhiều người bệnh tiếp cận những bài thuốc quý cũng như điều trị bệnh an toàn, hiệu quả cho người bệnh.

Ngoài ra, cùng với việc điều trị bệnh và nghiên cứu về YHCT, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh còn dành thời gian chia sẻ một số kiến thức chuyên môn đến đông đảo người bệnh giúp họ hiểu hơn tâm quan trọng về sức khỏe và cách điều trị bệnh bằng các bài thuốc Đông y.

Vì thế, bác sĩ Vân Anh thường xuyên xuất hiện trên một số chương trình tư vấn về sức khỏe như kênh JOYFM của Đài tiếng nói Việt Nam, kênh VOV, VTV,….

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ những vấn đề sức khỏe cho hàng triệu khán giả truyền hình
Bác sĩ Vân Anh chia sẻ những vấn đề sức khỏe cho hàng triệu khán giả truyền hình

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã luôn dành trọn ngon lửa đam mê với công việc và cống hiến cho nền YHCT. Hy vọng tình yêu cùng ngọn lửa nhiệt huyết trong công việc sẽ được lan tỏa đến mọi thế hệ bác sĩ trẻ sau này để nền YHCT nước nhà ngày một phát triển bền vững.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *