Nhất Nam Y Viện phục dựng Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay từ bài thuốc của bậc đế vương

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tiêu ban hoàn bì thang được đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện phục dựng từ phương thuốc điều trị bệnh ngoài da của vua Gia Long. Bên cạnh việc kế thừa, Nhất Nam Y Viện còn thực hiện nghiên cứu khoa học chuyên sâu và hoàn thiện bài thuốc với những cải tiến đột phá, nâng cao giá trị ứng dụng trong thời đại ngày nay.

Giai thoại về bài thuốc trị bệnh mẩn ngứa cho vua Gia Long của các Ngự y triều Nguyễn

Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký là “báu vật” lưu giữ tinh hoa YHCT gần 150 của Thái Y Viện triều Nguyễn. Đây là cuốn sách ghi chép bệnh trạng của các vị vua Nguyễn và những bài thuốc từng được Ngự y Thái Y Viện sử dụng. Ngự dược nhật ký là một trong những tài liệu y khoa cổ quan trọng nhất trong quá trình Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn.

Đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mẩn ngứa” cũng được thực hiện dựa trên quá trình nghiên cứu, kế thừa và cải tiến các phương thuốc chữa bệnh mẩn ngứa ngoài da của vua Gia Long, được ghi chép lại trong Ngự dược nhật ký.

Cuốn “Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký”
Cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”

Qua những ghi chép về bệnh trạng của vua Gia Long trong những năm cuối đời, mẩn ngứa là một trong những chứng trạng xuất hiện nhiều và kéo dài trong suốt nửa đầu năm Kỷ Mão (1819). Trong số 24 bài thuốc được dùng để điều trị cho vua vào năm Kỷ Mão thì có đến 04 phương thuốc là chủ trị bệnh ngoài da.

Các phương thuốc này được sử dụng vào khoảng Giêng cho đến tháng Sáu năm Kỷ Mão. Cụ thể gồm:

  • Phu dược phương do Nguyễn Ngọc Thiền dâng ngày 20/01/1819
  • Phương thuốc bôi ngoài do Ngự y Nguyễn Tiến Bửu dâng ngày 20/01/1819
  • Hồng thăng đơn do Nguyễn Văn Thành dâng ngày 02/02/1819
  • Phương thuốc dán do Nguyễn Tiến Bửu dâng vào 06/1819

Mặc dù trong Ngự dược nhật ký không ghi chép rõ vua Gia Long mắc bệnh gì gây mẩn ngứa, nhưng dựa trên quá trình chẩn mạch, biện chứng luận trị của Ngự y, tình trạng này chủ yếu đến từ hội chứng “tỳ – thận lưỡng hư”. Cũng bởi vậy, bên cạnh các phương thuốc bôi ngoài da, trong suốt khoảng thời gian từ quý 1 đến quý 2 năm 1819, các Ngự y còn kết hợp nhiều phương thuốc để chữa tỳ vị hư hàn và thận dương hư.

Các Ngự y đã sử dụng khoảng 11 bài thuốc để chữa các vấn đề về tiêu hóa (dị công thang, lý trung thang, nhân sâm thang, hương sa lục quân thang, trà gừng thang, tứ quân tử thang, Sâm linh bạch truật tán, thọ tỳ thang, bổ trung ích khí thang, vị quan thang, phụ tử lý trung thang) và 9 bài thuốc để phục hồi nguyên dương thận suy thoái (bát vị thang, bát vị hoàn, thất vị thang, sâm phụ khang, hồi nguyên ẩm, sâm truật phụ thang, hồi nguyên cao, thận khí thang, lục vị hồi dương ẩm).

Chính vì vậy, tình trạng mẩn ngứa của vua Gia Long rất có thể xuất phát từ dị ứng do nhiễm ký sinh trùng đường ruột. Điều này không hiếm lạ khi ẩm thực cung đình Huế vốn nhiều “nem rồng chả phượng”, “món lạ” dâng vua. Ngoài ra, do thận hư yếu, nguyên khí hao tổn dẫn đến khí huyết bất túc, khí hư nên vệ khí không giữ được bên ngoài, điều này cũng tạo điều kiện cho phong tà xâm nhập gây mẩn ngứa.

Trong những năm cuối đời vua Gia Long bị mẩn ngứa kéo dài
Trong những năm cuối đời vua Gia Long bị mẩn ngứa kéo dài trong nhiều tháng

Ngày nay, y học đã chứng minh được rằng việc “ăn chất tanh lạnh, nhiễm ký sinh trùng đường ruột gây thấp nhiệt nội sinh” cùng với cơ thể suy nhược, khí huyết bất túc chính là những nguyên nhân phổ biến gây nổi mề đay dị ứng.

Các phương thuốc chữa mẩn ngứa cho vua Gia Long tỏ ra có công hiệu, có thể giúp vua giảm mẩn ngứa tốt. Cùng với quá trình bồi bổ và phục hồi thận tỳ, điều hòa khí huyết cũng giúp cơ thể phần nào được hồi phục, đẩy lùi độc tố. Trong những ghi chép về bệnh trạng của vua từ quý 3 đến quý 4 năm Kỷ Mão, tình trạng mẩn ngứa không còn tái diễn.

Nhận thấy những kinh nghiệm quý giá của Ngự y Thái Y Viện trong điều trị bệnh mẩn ngứa cho vua Gia Long, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Bên cạnh kế thừa những ưu điểm sáng giá, đội ngũ chuyên gia đã cải tiến nhiều về cơ chế, công thức kết hợp thảo dược.

Bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa được hoàn thiện chính là Tiêu ban hoàn bì thang. Đây là bài thuốc chắt lọc tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn có thể đáp ứng điều trị tốt với mọi đối tượng, mọi thể bệnh, cho hiệu quả cao trong thực tế.

Bài nam dược chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang – Phục dựng từ bài thuốc “tiến” bậc đế vương triều Nguyễn

Tiêu ban hoàn bì thang được phát triển từ các bài thuốc chữa mẩn ngứa do Ngự y triều Nguyễn kê cắt cho vua Gia Long. Dù vậy, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng một cách khoa học để phát huy tốt tinh hoa y học dân tộc trong thời đại mới.

Hành trình phục dựng bài thuốc chữa mề đay của vua Gia Long

Năm 2016 – 2017, TS.BS Vân Anh – Giám đốc chuyên môn đã nhiều lần đến kinh đô Huế để gặp gỡ nhiều cá nhân, tổ chức có liên quan để sưu tầm tài liệu về những bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn.

Nắm trong tay Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, bác sĩ Vân Anh, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương (PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện) và các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện đã bắt tay vào thực hiện đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mẩn ngứa”.’

Bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Lê Phương đứng đầu công trình nghiên cứu
Bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Lê Phương đứng đầu công trình nghiên cứu

Cũng chính trong quá trình nghiên cứu, bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Lê Phương đã nhận thấy những điểm tương đồng giữa nguyên tắc chữa mề đay của Ngự y triều Nguyễn với cơ chế điều trị của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang mà bác sĩ Lê Phương từng nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị. Đồng thời, các chuyên gia cũng nhận ra những điểm bất cập, hạn chế của các phương thuốc cổ xưa khi ứng dụng trong thời đại ngày nay.

Do đó, hai bác sĩ đã cùng các cộng sự chắt lọc những ưu điểm và cải tiến nguyên tắc điều trị mẩn ngứa của Thái Y Viện để hoàn thiện Tiêu ban hoàn bì thang với một hướng đi phù hợp hơn. Công trình nghiên cứu thu được nhiều thành tựu đáng kể: cơ chế điều trị toàn diện hơn, khả năng tương tác của thuốc với cơ địa người bệnh tốt hơn, tốc độ xử lý bệnh nhanh chóng hơn, đảm bảo tính an toàn và khoa học trong điều trị.

Kế thừa đi đôi với nghiên cứu khoa học nâng tầng giá trị ứng dụng

Các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn là nền tảng quan trọng để phục dựng nền y học cổ truyền tinh hoa của nước Nam. Bởi chúng là những bài thuốc được lập nên từ các thầy thuốc giỏi bậc nhất triều Nguyễn, đúc kết nhiều kinh nghiệm y lý quý báu.

Nhưng dù hiệu nghiệm đến đâu thì các phương thuốc chữa mẩn ngứa của Ngự y triều Nguyễn vẫn có những điểm hạn chế khi áp dụng điều trị trong ngày nay. Điều này xuất phát từ các nguyên nhân: tình trạng “thuốc xưa, người nay” và cơ chế điều trị chưa thực sự toàn diện.

Bệnh lý và đặc điểm cơ địa con người có sự biến đổi theo môi trường sống. Nếu áp dụng các phương thuốc xưa một cách đơn thuần thì ít nhiều công dụng sẽ bị thuyên giảm.

Để nâng cao hiệu quả của các bài thuốc Thái Y Viện, cần nghiên cứu và cải tiến phù hợp
Để nâng cao hiệu quả của các bài thuốc Thái Y Viện, cần nghiên cứu và cải tiến phù hợp

Theo thời gian và tiến bộ của khoa học kỹ thuật, y học đã ghi nhận tình trạng mẩn ngứa có sự chồng chéo của nhiều nguyên nhân. Đối với mẩn ngứa do mề đay dị ứng, ngoài căn nguyên “ngoại sinh” như do nhiễm ký sinh trùng đường ruột, ăn chất tanh lạnh, nhiễm tà độc phong hàn, phong nhiệt, huyết nhiệt,… còn có căn nguyên “nội sinh” như sự suy yếu của các tạng can, thận. Cụ thể:

  • Trên quan điểm của đông y, mề đay hình thành có sự kết hợp của yếu tố bên ngoài (cảm nhiễm phong hàn, phong nhiệt hay nhiễm ký sinh đường ruột) và yếu tố bên trong (khí huyết kém điều hòa, huyết nhiệt, tình chí nội thương cùng với đó là các tạng can, thận bị suy yếu, kém điều hòa).
  • Trên quan điểm của y học hiện đại, mề đay xuất hiện do hoạt động “bất thường” của hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch yếu kém làm cơ thể phản ứng quá mức với các chất lạ (dị nguyên) từ ngoài môi trường và giải phóng ra hoạt chất trung gian histamin có khả năng gây sần phù, mẩn đỏ, ngứa ngáy da.

Bệnh mẩn ngứa của vua Gia Long có liên quan đến vấn đề tỳ, thận bị suy yếu. Do đó, ngoài các phương thuốc bôi ngoài da có tác dụng sát trùng, trừ viêm, giảm ngứa ngáy, các Ngự y cũng đi vào phục hồi tỳ, thận cho vua bằng các phương thuốc bổ như dị công thang, lý trung thang hay nhân sâm thang, bát vị thang,… Như vậy, quá trình điều trị mẩn ngứa cho vua Gia Long đã có sự kết hợp điều trị tại chỗ và phục hồi tạng phủ bên trong.

Dựa trên cơ chế sinh bệnh mề đay, có thể thấy việc kết hợp “công” và “bổ” cùng lúc để loại bỏ căn nguyên “ngoại sinh” lẫn “nội sinh” là điều hoàn toàn đúng đắn.

Nhưng như đã nói, căn nguyên gây mề đay tương đối phức tạp, là sự tổng hòa của các yếu tố ngoại sinh (tà độc, dị nguyên) và nội sinh (can, thận, hệ miễn dịch yếu kém). Những nguyên tắc điều trị ứng dụng cho vua Gia Long chỉ phù hợp với một thể bệnh mà vua mắc phải. Do đó, các bài thuốc trị mẩn ngứa mà Thái Y Viện triều Nguyễn từng dâng cho vua Gia Long sẽ không cho hiệu quả tốt với mọi đối tượng, cũng như các thể bệnh mề đay khác.

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết: “Cho dù cùng mắc bệnh mề đay nhưng căn nguyên ở mỗi người bệnh lại khác nhau. Có người do cảm thụ phong hàn hoặc phong nhiệt khiến độc tố uất tích tại da, nhưng cũng có người do bẩm chất có cơ địa dị ứng, suy nhược, khí huyết bất túc, huyết hư mà sinh phong gây ngứa. 

Đông y luôn chú trọng “biện chứng luận trị”, căn cứ vào chứng trạng cụ thể ở mỗi người bệnh mà kê cắt thuốc. Quá trình điều trị mề đay cũng phải căn cứ vào đặc điểm bệnh lý và cơ địa người bệnh để áp dụng đúng nguyên lý điều trị.

Để nâng cao hiệu quả ứng dụng của các bài thuốc chữa mẩn ngứa từ Thái Y Viện trong thời đại ngày nay, Nhất Nam Y Viện không chỉ kế thừa mà còn đi đôi với nghiên cứu và cải tiến”. 

Quá trình thực hiện đề tài khoa học của đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu của y học cổ truyền với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, hiện đại, trải qua nhiều khâu:

Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện bắt tay vào nghiên cứu công thức thảo dược
Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện bắt tay vào nghiên cứu công thức thảo dược
  • Sưu tầm, nghiên cứu và phân tích nguyên lý điều trị, công thức thảo dược của Ngự y triều Nguyễn
  • Chọn lọc ưu điểm và xây dựng cơ chế điều trị toàn diện cho bài thuốc, đảm bảo chữa mề đay toàn diện từ gốc đến ngọn và điều trị dự phòng, ngăn ngừa bệnh tái phát
  • Tiến hành tách chiết, phân tích dược chất thảo dược, tiến tới chọn lọc các vị thuốc cho hiệu quả cao, bổ trợ công dụng cho nhau tốt
  • Xây dựng TỶ LỆ VÀNG trong phối chế thảo dược theo cơ chế điều trị, đảm bảo cả tính an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh.
  • Phát triển phác đồ điều trị khoa học giúp phát huy tối đa cơ chế điều trị của bài thuốc, thúc đẩy tiến trình hồi phục ở bệnh nhân nhanh chóng nhất
  • Tiến hành kiểm nghiệm độc tính, thực nghiệm lâm sàng để đo lường độ an toàn và hiệu quả điều trị thực tế trước khi ứng dụng điều trị rộng rãi

Ứng dụng khéo léo “nguyên tắc vàng” chữa mẩn ngứa và công thức thảo dược của Ngự y triều Nguyễn

Thông qua quá trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu của Ngự y triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa. Trong đó phải kể đến nguyên tắc kết hợp trị bệnh “công” – “bổ” từ trong ra ngoài và công thức kết hợp thảo dược.

Có thể nói, Tiêu ban hoàn bì thang ở thời điểm hiện tại chắt lọc ưu điểm hàng chục phương thuốc của Ngự y triều Nguyễn, là một “công thức hoàn chỉnh” mang lại hiệu quả toàn diện trong điều trị mề đay. Bài thuốc tuân thủ nguyên lý BỔ CHÍNH KHU TÀ đem lại hiệu quả 3 TRONG 1: xử lý triệt để triệu chứng, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên bệnh và điều trị dự phòng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cơ chế bổ chính khu tà mang lại hiệu quả toàn diện
Cơ chế bổ chính khu tà mang lại hiệu quả toàn diện

Cơ chế điều trị toàn diện trên được là sự tổng hòa của 27 thượng dược quý. Các chuyên gia cũng khéo léo ứng dụng các “ngự dược” được Ngự y sử dụng nhiều cho vua Gia Long bởi chúng có công dụng phong phú và độ lành tính cao.

Sự linh hoạt trong cách vận dụng nguyên tắc “công” – “bổ” còn thể hiện ở phác đồ 2 giai đoạn VÀNG mà đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã dày công xây dựng. Phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang trải qua quá trình “một công, hai bổ, cho ba tác động” như sau:

  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng (khu tà): sử dụng phép trừ phong, thanh nhiệt hoặc tán hàn, lương huyết (làm mát máu) để tiêu trừ sưng viêm mẩn đỏ da, trừ ngứa, các triệu chứng toàn thân (tiêu chảy, sốt,…). Thành phần chủ yếu thuyền thoái, ngưu bàng tử, phù bình, đơn đỏ, kinh giới, diệp hạ châu..
  • Giai đoạn Điều trị căn nguyên và dự phòng bệnh (bổ tạng phủ và bổ chính khí): tiến hành bổ can dưỡng thận, dưỡng huyết, nhuận phế và nâng cao hệ miễn dịch để phục hồi công năng tạng phủ bị hư tổn, tăng cường công năng giải độc của gan thận, nâng cao khả năng phòng chống bệnh tật của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát. Thành phần chủ yếu gồm thục địa, đan sâm, tang diệp, ngũ vị tử, cà gai leo,…

Ngoài mục đích phát huy tối đa cơ chế tác động của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện xây dựng phác đồ điều trị 2 giai đoạn cũng nhằm khắc phục hạn chế lớn nhất của thuốc thảo dược – cải thiện triệu chứng chậm.

Không thể phủ nhận thuốc đông y xưa thường mất nhiều thời gian để thấy được hiệu quả. Việc điều trị cũng phải kéo dài mới điều trị bệnh tận gốc. Tương tự như vua Gia Long, phải đến hết nửa năm thì tình trạng mẩn ngứa da mới biến mất hoàn toàn.

Hạn chế trên của thuốc đông y xuất phát từ bản chất: thảo dược đi vào cơ thể phải trải qua quá trình hấp thụ và chuyển hóa mới phát huy tác dụng của nó. Mặc dù quá trình chuyển hóa tự nhiên có ưu điểm là lành tính, độ an toàn cao nhưng thường khiến người bệnh phải tốn nhiều thời gian mới cải thiện được các triệu chứng khó chịu.

Do đó, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã tách riêng giai đoạn điều trị triệu chứng trong phác đồ. Thảo dược được kết hợp theo nguyên tắc tương tu, sử dụng các vị thuốc có công dựng tương tự nhau để gia tăng hiệu quả gấp nhiều lần. Chẳng hạn, nếu thuyền thoái, ngưu bàng tử, phù bình, đơn đỏ, kinh giới, diệp hạ châu cùng được kết hợp thì công dụng vốn có của chúng là thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, trừ mẩn ngứa da sẽ gia tăng lên gấp 6 -7 lần so với dùng riêng từng vị.

Thành phần Tiêu ban hoàn bì thang
Thành phần Tiêu ban hoàn bì thang

Nhờ nguyên tắc kết hợp này, Tiêu ban hoàn bì thang có thể giúp người bệnh kiểm soát tần suất nổi mẩn ngứa dị ứng, loại bỏ tình trạng ngứa ngáy, tiêu sần phù, phục hồi da trở về trạng thái bình thường một cách nhanh chóng nhất. Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng, hầu hết người bệnh đều kiểm soát được triệu chứng hoàn toàn chỉ sau khoảng 7-15 ngày dùng thuốc.

Ưu điểm cải thiện triệu chứng nhanh chóng của Tiêu ban hoàn bì thang còn có sự bổ trợ không nhỏ của các sản phẩm có tác dụng chuyên biệt là thải độc cơ thể và tăng cường sức khỏe của da:

  • Nhất Nam Giải độc hoàn: Tăng cường khử độc của gan, thải độc của thận giúp thanh nhiệt giải độc giảm ngứa, mẩn đỏ da
  • Nhất Nam Bình can: Bổ gan, mát gan, bổ huyết, lương huyết, bồi bổ tạng phủ, tăng cường đề kháng giúp da khỏe từ bên trong, ngăn ngừa tốt các tà độc gây bệnh.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ cũng sẽ căn cứ vào bệnh trạng riêng của mỗi người để gia giảm thành phần thuốc và điều chỉnh phác đồ điều trị, đảm bảo không “công thuốc” quá mạnh với người bệnh có cơ địa quá yếu kém. Tiêu ban hoàn bì thang có thể sử dụng an toàn cho cả phụ nữ có thai, mẹ sau sinh, trẻ nhỏ,…

Đánh giá về liệu trình Tiêu ban hoàn bì thang, bác sĩ Tuyết Lan – nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cũng cho biết:

Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá cao công thức thảo dược Tiêu ban hoàn bì thang
Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá cao công thức thảo dược Tiêu ban hoàn bì thang

Tiêu ban hoàn bì thang – Giải pháp ĐÁ BAY mề đay dai dẳng hàng nghìn người Việt

Tiêu ban hoàn bì thang đã được Nhất Nam Y Viện ứng dụng điều trị rộng rãi trong nhiều năm. Tỷ lệ người bệnh điều trị thành công luôn duy trì ở mức cao.

Bài thuốc đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người bệnh, đồng thời được đánh giá là “khắc tinh” của bệnh mề đay dị ứng, tống tiễn bệnh “một đi không trở lại”. Rất nhiều người bệnh đã sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang và không bị tái phát mề đay suốt một thời gian dài.

Rất nhiều phản hồi tích cực về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện
Rất nhiều phản hồi tích cực về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện

Thành công của bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang cũng đóng góp không nhỏ vào Giải thưởng Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng, đưa Nhất Nam Y Viện lọt vào TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020.

Để được giải đáp thêm những thắc mắc về bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang, bạn đọc hãy liên hệ ngay cho Nhất Nam Y Viện theo thông tin sau:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

TÌM HIỂU NGAY

Bình luận (100)

  1. Hồng Nguyễn says: Trả lời


    Bé nhà em 3t, 2 hôm nay có triệu chứng nổi vài đốm nhỏ ở vùng tay, ngứa và rất khó chịu. Có mẹ nào có con bị giống con em không? có nên tự dùng thuốc để chữa k hay để tự hết vậy mọi người

    1. Anh Đoàn says: Trả lời


      Bé ngứa nhiều không? nếu ngứa nhiều quá thì phải dùng đến thuốc bôi thôi. Mà bé còn nhỏ quá không nên tự ý mua thuốc mà nên đến trung tâm y tế địa phương để bs xét nghiệm xem thử nguyên nhân là gì rồi họ bán thuốc cho

    2. Tuyên Trần says: Trả lời


      B đưa bé đi xét nghiệm đã, mấy bệnh liên quan đến da có thể tự hết được nhưng mà thời gian sau cũng bị lại thôi.Bé nhà em cũng do chủ quan k lo điều trị từ sớm, giờ thỉnh thoảng cứ bị nổi hoài thôi.

  2. Nhi Cookie says: Trả lời


    Tôi nghe nói mề đay rất khó chữa, hầu như không chữa dứt điểm được. Không biết có ai dùng qua bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang chưa thấy có hiệu quả j ko? chia sẻ cho mk biết với chứ em trai mình bị mề đay kiểu này cũng nửa năm nay, cứ thỉnh thoảng xuất hiện mảng sần, phồng rộp, màu đỏ sưng trên da. Chỉ áp dụng chữa theo mẹo dân gian thôi chứ chưa dùng sản phẩm thuốc bôi gì cả

    1. Tú Khổng Minh says: Trả lời


      mình thấy bị mề đay cứ uống theo đông y sẽ tốt hơn đó bạn, t có tìm hiểu thì biết làđông y nó đánh vào căn nguyên của bệnh và kết hợp chữa trị bên ngoài da…vì vậy 1 thời gian kiên trì dùng thuốc sẽ khỏi…mình là 1 minh chứng sống đây, lúc trước nổi mề đay ngứa khắp tay chân, lan lên cả mặt…3 tháng thuốc tiêu ban hoàn bì thang vậy mà khỏi luôn tới giờ. Da dẻ khoẻ mạnh hơn mà ko có sần sùi như trước mà cũng ko nhạy cảm như trước nữa. Từ khi uống cái thuốc tiêu ban hoàn bì thang thấy mụn nhọt cũng cải thiện, chứ trước ở lưng mình ko biết bao nhiêu mụn .ở đây cũng có nhiều nhiều dùng hiệu quả lắm đấy, ai cũng khen đấy. Bạn tìm hiểu qua mà dùng cho yên tâm https://drbacsi.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-man-tinh/

    2. Jennie Tran says: Trả lời


      3 năm trước e có dùng qua bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang để điều trị mề đay đó ạ, e tới tận trung tâm ở HN mua thuốc luôn vì rất sợ mua phải hàng kém chất lượng. Thời gian đầu dùng thuốc thì tình trạng nổi mẩn đỏ có nặng hơn, nổi mụn nước tiết dịch nữa nhưng bác sĩ bảo đây là do cơ thể kháng thuốc, đang đào thải hết độc tố bên trong cơ thể. Chừng 3 tuần sau là em giảm ngứa hẳn, vùng da bị bệnh không còn khô rát, giảm hẳn tình trạng ngứa ngáy sần đỏ, mấy nốt mụn nước cũng lặn luôn. Cho đến tận bây giờ cũng đã 3 năm gì r nhưng e vẫn chưa bị nổi lại luôn. Từ kinh nghiệm của e thì bệnh mề đay có thể chữa khỏi á chứ không phải là không đâu. Quan trọng là chữa theo liệu trình và kiêng ăn đồ ngứa nữa chứ thuốc nào cũng thế thôi, ko kiêng cử ăn uống vô tội vạ thì ko đỡ nổi đâu

  3. Hằng Bích says: Trả lời


    Em mới là học sinh thôi , đúng 16 tuổi phát bệnh mề đay tới tận nay. mng ai đã phát trên mặt và đỡ bệnh, không để lại thâm xin chỉ em với ạ. Em xin cảm ơn rất rất nhiều ạ chứ con gái mà có thẹo trên mặt trông tự ti lắm mọi người

    1. Ngọc Vy says: Trả lời


      Bạn thử áp dụng phương pháp chữa trị dùng muối pha đặc với mướp đắp rửa 1 thời gian, mình từng áp dụng cách này chữa hết ngứa với mụn do mề đay mà không để lại thâm. tuyệt đối phải kiên trì lâu mới có tác dụng nha

    2. Huyen Nguyen says: Trả lời


      Mấy dấu trên mặt em có bị lở không? Nếu có thì tuyệt đối đừng rửa lá gì cả nhé vì nếu là ko rửa sạch sẽ còn vi khuẩn khiến vết thương nặng thêm thôi. Tốt nhất cứ lên bv da liễu trung ương, bs ở đây tay nghề cao chuyên môn tốt lắm e, chị từng khám ở đây và đã khỏi dc 2-3 năm r

  4. Đậu Đậu says: Trả lời


    T đang mang thai tháng thứ 5, vừa rồi thấy xuất hiện nhiều mụn đỏ thành mảng giống bị mề đay. Do đang mang thai nên không uống thuốc gì cả mà chỉ mua thuốc theo bác sĩ chỉ định về bôi. Nhưng bôi đã 1 tháng nay rồi không cải thiện gì, cứ lặn nổi suốt thôi. T muốn chuyển qua dùng thuốc nam để trị nhưng không biết bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có sd cho người đang mang thai được không?

  5. Hải Nguyễn says: Trả lời


    Chữa mề đay bằng đông y liệu có hết dứt điểm không nhỉ? chứ tây y t uống bao nhiêu mà k khỏi rồi. 1 năm nay sống chung với mề đay, cứ ngứa ngáy suốt, nổi thành mảng đỏ mà bự nữa, thật sự quá chán rồi

    1. Gia Vỹ says: Trả lời


      Đúng là thuốc tây chẳng ăn thua gì, kiểu chỉ chữa tạm thời thôi. Em trai mình cũng mề đay mấy năm trời, uống bao nhiêu là thuốc tây rồi mà có khỏi đâu, ngưng thuốc thì tầm 1 tháng sau cũng nổi lại à.

    2. Thao Opeth says: Trả lời


      Mình dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang, bởi vì thuốc có tp làm từ dược liệu thiên nhiên với cả có thuốc bôi ngoài da nữa nên vừa điều trị từ trong ra ngoài luôn. T thấy bài viết này chưa cung cấp đủ thông tin thuốc đâu, có gì b xem thêm ở đây. Bản thân dùng thì thấy hiệu quả thuốc uống thì mát, từ khi uống thấy cơ thể đc thanh lọc hẳn đỡ mụn nhọt mà thuốc bôi thì bôi đến đâu thấm đến đấy, thấm nhanh là hiệu quả cũng nhanh. Có sáng đến tối mà nốt mề đay đã đỡ đỏ hẳn luôn rồi .https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

  6. Cami Múp says: Trả lời


    Chi phí bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang ntn vậy ạ? nếu đến trực tiếp trung tâm khám thì ngoài tiền thuốc có phát sinh thêm chi phí gì không ta? e bị mề đay 3 năm nay, chưa uống thuốc gì cả, khi nào nổi thì tắm lá thôi, mãi vẫn ko khỏi, cứ mùa nóng là bị nổi khắp người

    1. Nguyễn Vũ Anh Thư says: Trả lời


      Cách đây 3 tháng tôi có đến trung tâm nhất nam y viện ở tphcm khám bệnh mề đay, thì phí khám lần đầu là 200k + tiền thuốc men các thứ. Sau đó những lần sau tới tái khám thì hoàn toàn miễn phí á. Không biết giờ có thay đổi gì không nữa.

    2. Hồng Nguyễn says: Trả lời


      Chi phí bài thuốc đông y nhất nam hoàn bì thang còn tùy tình trạng bệnh của chế đó ạ, bệnh mà biến chuyển nặng thì thời gian dùng thuốc chữa lâu hơn nên chi phí sẽ cao hơn. Như tôi bệnh mề đay cũng chục năm rồi, mỗi lần nổi là thành mảng bự và đỏ lắm, liệu trình của t 2 tháng hơn, mỗi tháng 3tr3 tiền thuốc á.

    3. Hằng Nga Bùi says: Trả lời


      Đến trực tiếp thì phải mất phí khám chứ bác, còn t ở xa không đến trung tâm khám nên chỉ khám online thôi, khám online thì hoàn toàn miễn phí phí khám chỉ tốn tiền thuốc thôi. Thuốc gửi về tận nhà sau 2-3 ngày, nói chung cũng tiện lắm. Bác cần thì liên hệ tổng đài tư vấn của trung tâm nè 024 8585 1102

  7. Nhung Đinh says: Trả lời


    da em giờ cứ sưng đỏ, nổi hột hột theo mảng, có chỗ do gãi nhiều nên bị lỡ ra. Dùng bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang thang tầm bao lâu mới bắt đầu lành vậy mn?

    1. Huyền Trần Thanh says: Trả lời


      E bị mề đay ở vùng lưng, vừa uống thuốc, bôi thuốc kết hợp kiêng cử theo hướng dẫn của bs thì khoảng 2 tuần là da bắt đầu liền lại á, không còn bị nổi đỏ nữa, còn mấy mụn đỏ cũ cũng lặn dần mà không để lại sẹo xấu nha.

    2. Linh 72 says: Trả lời


      Khoảng 3-4 tuần là bắt đầu mụn lặn dần đó bạn, nhưng nói chung cũng tùy cơ địa mỗi người nữa. Như tui thì 3 tuần đã thấy mấy vết đỏ lặn bớt r

  8. Huyền Trần Thanh says: Trả lời


    Con mình mới 3 tuổi bị nổi mề đay ngứa khó chịu gải chải máu nên 3 hôm nay không đêm nào bé ngủ sâu giấc. . Không biết bài thuốc này bé dùng được không nhỉ mọi người

    1. Phương Xinh says: Trả lời


      Dùng thuốc đông y chỉ sợ bé bị no rồi ko ăn uống được lại ảnh hưởng đén cân nặng của bé đó bạn ơi, mà nghe nói thuốc đông y thường đắng nên bé sẽ không chịu uống đâu. Thấy thuốc hiệu quả mà sợ bé nhỏ tuổi không uống được nên mình cũng ngại mua cho bé quá.

    2. Ngọc BMT says: Trả lời


      Các mẹ ơi em đang cho bé nhà em dùng thuốc này chữa mề đay đây, bé nhà em cũng 3 tuổi hơn ấy uống thuốc được 1 tháng rưỡi rồi. bé cũng 3 tuổi hơn rồi, hiện đã uống được 1 tháng rưỡi. trộm vía bé dùng thuốc ổn lắm, ko chỉ giảm tình trạng nổi mẫn đỏ, giảm ngứa mà bé ăn cũng dễ hơn và ngủ cũng sâu giấc hơn nữa. Nghe đâu thành phần thuốc toàn từ thảo dược quý hèn gì tốt vậy đó.

    3. Linh Trần Empty says: Trả lời


      Thuốc sắc không đắng, mùi khá thơm, có vị quế táo nữa nên bé thích uống lắm. Bé nhà em cũng gần 4t rồi, ban đầu cho bé uống thì có mùi hơi lạ nên bé không chịu uống nên ép bé uống lần đầu thôi chứ những lần sau bé uống trông ngon lắm.

  9. Linh Lan says: Trả lời


    Cho e hỏi bị mề đay bên cạnh dùng thuốc thì kiêng cử gì để hạn chế bị nổi, bé gái e mới 1t rưỡi nhưng mấy ngày nay nổi mề đay khắp người,do mình bận lu bu quá nên chưa đưa bé đi khám được

    1. Nguyễn Hoàng Linh says: Trả lời


      Thường thì mề đay người ta sẽ kiêng ăn hải sản, bò, gà thì mề đay sẽ hạn chế nổi với lại cho bé uống nhiều nước nha chị.

    2. Dung Tran says: Trả lời


      Bị nổi mề đay đa phần là do nóng trong người, mẹ cho bé ăn các loại rau giúp bé giải nhiệt như mồng tơi, bồ ngót, rau má… Bé không chịu ăn thì nấu canh hay xay chung với cháo đều được

  10. Vanh Vanh says: Trả lời


    Cho e hỏi bị mề đay thì kiêng cử gì để hạn chế bị nổi, bé gái e mới 3t rưỡi nhưng mấy ngày nay nổi mề đay khắp người, bé gãi suốt thôi. Em đang cho bé bôi thuốc thôi ạ.

    1. Thảo Anh says: Trả lời


      Thường thì mề đay người ta sẽ kiêng ăn hải sản, bò, gà với lại uống nhiều nước nha bạn. Cho bé uống nước dừa, nước cam bổ sung vitamin khoáng chất á.

    2. Nguyễn Anh says: Trả lời


      Bị nổi mề đay đa phần là do nóng trong người, mẹ cho bé ăn các loại rau giúp bé giải nhiệt như mồng tơi, bồ ngót, rau má nè. Mua thêm mấy chai sủi vitamin c nữa nha.

    3. Nhi Yến says: Trả lời


      Cho em hỏi ké với bé nhà em 1t cũng bị mề đay nổi ngứa suốt, bé gãi nhiều nên cũng bị tróc da vài chỗ. không biết tình trạng bé cho bé tắm được không vậy ạ?

    4. Phương Uyên Lê says: Trả lời


      Tắm được nha bạn nhưng phải tắm đúng cách: không tắm quá lâu, để nhiệt độ nước phù hợp, bôi kem dưỡng sau khi tắm. Bạn tham khảo thêm ở đây nè https://nhatnamyvien.com/noi-me-day-co-duoc-tam-khong-14800.html#

  11. Kim Hoàng says: Trả lời


    Mọi người ơi giúp em với làm sao để khỏi cái bệnh mề đay này nhanh ạ, con em bị từ hồi tháng 6 đi bệnh viện y khám người ta cho thuốc uống mà vẫn không đỡ ạ. Cứ sáng nổi rồi tối lặn suốt, em đi làm hoài mà cứ lặn nổi kiểu này cũng phiền phức quá

    1. Thủy Bùi says: Trả lời


      Tây y ko khỏi thì chuyển qua dùng thuốc nam thôi b, thuốc nam chữa hơi lâu phải 2-3 tháng kiên trì nhưng được cái khỏi, t cũng uống đông y mua gần nhà đây. Dùng theo liều lượng thấy đỡ hẳn, 3 tháng nay chưa thấy nổi gì cả.

    2. Trọng Tấn says: Trả lời


      Bạn dùng thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang đi, vừa thuốc uống vừa thuốc bôi bên ngoài giúp giảm tình trạng ngứa với nổi đỏ do mề đay đó. Chứ thuốc tây nó giống như ức chế thần kinh nên hầu như có tác dụng lúc dùng thuốc thôi, sau vẫn bị lại à.

  12. Bích Ngọc says: Trả lời


    Mình thường hay bị mẩn ngứa khi thay đổi thời tiết, nhưng gần đây những triệu chứng mẩn ngứa, nổi mề đay đỏ trên da, ngứa ngáy kinh khủng, mình đã sử dụng một vài loại thuốc bôi ngoài da và sử dụng cả thuốc uống dị ứng nữa nhưng vẫn không đỡ, liệu đây có phải bệnh mề đay không ạ?

    1. Nhã Anh says: Trả lời


      Đúng rồi đấy bạn ạ, ngoài dị ứng thời tiết bạn có bị dị ứng gì khác không ạ, hồi trước mình cũng có triệu chứng y hệt bạn luôn, đi khám thì bác sĩ bảo là bị mề đay mẩn ngứa.

    2. Bích Ngọc says: Trả lời


      Mình có bị dị ứng thời tiết nhưng mình cũng không rõ là mình có bị dị ứng gì khác hay không nữa, tự nhiên một ngày mình bị ngứa kinh khủng, mình lúc đầu cũng tưởng là dị ứng thời tiết thôi mà thường thì mịnh chị bị ngứa 2-3 ngày gì đó là hết nên mình cũng không dùng thuốc. Nhưng những ngày sau thì mình ngứa kinh khủng, thậm chí còn nổi mề đay, phát ban đỏ nữa, mình ra hiệu thuốc mua thuốc uống được hơn 1 tuần rồi nhưng những triệu chứng vẫn chưa đỡ.

    3. Cẩm Tú says: Trả lời


      Bạn nên đi khám thôi bạn ạ, mình nghĩ bạn bị mề đay mẩn ngứa á, đi khám đi cho chắc bạn ạ, để lâu nguy hiểm lắm có thể gây ra sốc phản vệ luôn á bạn.

    4. Thúy Vy says: Trả lời


      Bạn thử đến khám tại Nhất Nam Y Viện nhé, bên đó dùng thuốc Đông Y nên cũng khó bị dị ứng thuốc lắm. Thông tin liên hệ đây bạn nhé Địa chỉ: Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 100000
      Điện thoại: 024 8585 1102

    5. Trang Phạm says: Trả lời


      Cùng tình trạng với bạn luôn ạ, hồi trước có một lần mình bị dị ứng thuốc, nổi mề đay sưng vù cả mặt cộng thêm những cơn ngứa dai dẳng, đợt đó mình dùng thuốc Tây một thời gian thì khỏi, từ sau đó mình rất cẩn thận khi ăn uống, sử dụng thuốc mà không hiểu tại sao mấy hôm nay lại bị dị ứng cái gì đó tiếp,cũng nổi mề đay, phát ban đỏ cả tay với chân, bụng nữa, lần này thì không ngứa lắm nhưng mà mình lo quá, vẫn dùng thuốc cũ thôi nhưng mà mãi mình không đỡ, mình dùng thuốc cũng tầm gần 1 tuần trời rồi mà vẫn chưa thấy có tiến triển gì cả.

    6. Tùng Lâm says: Trả lời


      Mình cũng từng bị mề đay mẩn ngứa bám riết suốt 2 năm trời, dùng không biết bao nhiêu là loại thuốc mà chả thấy đỡ tí nào, mãi sau có người bạn giới thiệu dùng thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện thì đỡ hẳn, mình dùng 2-3 tháng gì đấy là coi như khỏi hẳn luôn á, không còn triệu chứng gì luôn, đến tận bây giờ sau hơn 1 năm ngừng dùng thuốc thì những triệu chứng của bệnh vẫn chưa có dấu hiệu quay lại. Bạn có thể tham khảo bài thuốc này qua bài viết trên hoặc bài này cũng được nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-37372.html

  13. Ngân Hà says: Trả lời


    Bé nhà mình mới được 9 tháng tuổi, vài ngày trước mình cho bé cai sữa và sử dụng sữa ngoài, nhưng sử dụng được 3-4 hôm gì đó thì bé nổi mề đay khắp người, bé ngứa ngáy nên quấy khóc kinh khủng, bé vẫn còn sơ sinh nên mình không dám cho con dùng thuốc kháng sinh, thuốc uống chỉ sử dụng thuốc bôi ngoài da cho bé, nhưng sử dụng cũng 5-6 ngày rồi mà con mình vẫn không đỡ, thấy con cứ khóc vì ngứa với mệt mình xót lắm nhưng không biết nên cho bé dùng thuốc gì. Không biết là thuốc Tiêu Ban Hoan Bì Thang này có dùng được cho trẻ sơ sinh không ạ?

    1. Tuyết Hải says: Trả lời


      Thuốc này dùng được bạn nhé, bé nhà mình cũng bị dị ứng hồi mới 5-6 tháng tuổi gì đấy thôi, bị dị ứng thời tiết mẩn đỏ phát ban đầy người, mẹ chồng mình khi đó bảo mình cho bé sử dụng Tiêu Ban Hoan Bì Thang, sử dụng được tầm 2-3 tuần gì đó là khỏi hẳn luôn nhé.

    2. Thu Vân says: Trả lời


      Thuốc này dùng được cho cả trẻ sơ sinh nữa bạn nhé, các thành phần của thuốc đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn và tùy theo trường hợp bệnh nhân bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị phù hợp bạn nhé

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngân Hà!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Mỹ Linh says: Trả lời


      Thuốc này an toàn nè, bạn mình cũng từng cho con dùng, bạn đến khám tại Viện á, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho từng đối tượng nha

    5. Ngọc Hà says: Trả lời


      Chi phí 1 liệu trình khoảng bao nhiêu thế các bác?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Ngọc Hà!
        Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  14. Đức Anh says: Trả lời


    Thuốc này có thật sự là từ triều Nguyễn không ạ, chứ mình đọc thấy ảo quá, vua Gia Long là vua đầu tiên của triều Nguyễn luôn đó mà nước mình đã trải qua cả tận 2 cuộc kháng chiến lớn rồi thì liệu những tài liệu về bài thuốc này còn hay không và liệu đây có phải tài liệu chính thống không ạ

    1. Hoàng Đức says: Trả lời


      Tài liệu này là hoàn toàn chính thống bạn nhé, đã được kiểm chứng và cho phát hành luôn rồi thì làm sao có chuyện tài liệu sai sự thật được.

    2. Hải Anh says: Trả lời


      Bạn ơi đến Đại Việt Sử Kí Toàn Thư ghi chép lịch sử từ rất lâu về trước còn được lưu giữ lại nữa mà, những tài liệu quý báu như này tất nhiên là phải được cất giữ cẩn thận rồi huống chi đây còn là bài thuốc tiến vua nữa

    3. Minh Khánh says: Trả lời


      Mình nghĩ là dù tài liệu này có thật hay không thì thuốc Tiêu Ban Hoàn Linh thang vẫn đem lại cho người dùng những hiệu quả thần kì, giúp đẩy lùi những triệu chứng vô cùng khó chịu từ căn bệnh mề đay mẩn ngứa. Đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho nguồn gốc cũng như chất lượng của bài thuốc này.

    4. Đức Tùng says: Trả lời


      Bạn ơi bài thuốc này là nằm trong Đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mẩn ngứa” được thực hiện dựa trên quá trình nghiên cứu, kế thừa và cải tiến các phương thuốc chữa bệnh mẩn ngứa ngoài da của vua Gia Long, được ghi chép lại trong Ngự dược nhật ký. Nếu tài liệu đó không đúng và sai sự thật thì làm gì có chuyện đề tài này được chứng nhận hả bạn.

    5. Vân Giang says: Trả lời


      Thuốc Tiêu Ban Hoàn Linh Thang này cũng không phải mới xuất hiện trên thị trường ngày một ngày hai mà đã xuất hiện từ lâu và hoàn toàn khẳng định được vị thế trong việc điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa rồi. Nếu những thông tin về thuốc sai sự thật thì bây giờ nó đã bị cho dừng lưu hành rồi

  15. Tú Bình says: Trả lời


    Ai đã từng dùng thuốc này rồi cho mình xin chút feedback được không ạ, mình bị mề đay mẩn ngứa được hơn 3 năm rồi dùng biết bao nhiêu loại thuốc mà chả đỡ gì cả

    1. Nhã Phi says: Trả lời


      Chào bạn, mình đến từ Nhất Nam Y Viện, mình xin gửi bạn những feedback của người dùng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang nhé: https://vietmecgroup.com/nguoi-benh-noi-gi-ve-giai-phap-chua-me-day-nhat-nam-y-vien.html

    2. Vân Anh says: Trả lời


      Mình từng dùng rồi này, mình bị dị ứng thời tiết đeo bám suốt 5 năm trời, cho đến khi biết đến thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang và sử dụng thuốc này thì sau hơn 3 tháng thì những triệu chứng như mề đay, phát ban, ngứa ngáy đã hoàn toàn biến mất. Đến tận bây giờ những triệu chứng đó vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại

    3. Văn Dũng says: Trả lời


      Mình thấy thuốc này tốt mà, chồng mình từng sử dụng tầm 2 -3 tháng gì đó thì ngừng dùng thuốc vì các triệu chứng đã không còn nữa.

    4. Minh Hà says: Trả lời


      Bạn tự trải nghiệm là rõ nhất, mỗi người một cơ địa mà bạn, người hợp thuốc sẽ nhanh khỏi không hợp thuốc thì có lẽ phải dùng sang thuốc khác thôi

  16. Khánh Linh says: Trả lời


    Các bạn cho mình hỏi là mình sẽ mua thuốc này kiểu gì ạ, vì mình không ở Hà Nội nên không biết là thuốc có được ship về tận nhà mình không

    1. Phúc Anh says: Trả lời


      Có ship bạn nhé, đợt dịch mình dùng thuốc được vận chuyển về tận cổng cơ, bạn yên tâm

    2. Thanh Xuân says: Trả lời


      Bạn thử liên hệ với hotline của Nhất Nam y Viện thử xem: 024 8585 1102

    3. Thu Hà says: Trả lời


      Mình nghĩ là có đó, bạn vẫn có thể hẹn lịch tư vấn online từ bác sĩ sau đó bên phía Viện sẽ ship thuốc về tận nhà cho bạn nhé

    4. Ngân Phương says: Trả lời


      Có ship nhaa, hôm qua mình vừa nhận được ship nè, đáng lẽ hẹn đến trụ sở lấy thuốc xong có vài thông tin muốn bác sĩ tư vấn thêm nhưng hôm đó mình có việc đột xuất nên đã nói với phía Viện ship thuốc về nhà mình. Thuốc được đóng gói kĩ càng cẩn thận lắm

  17. Tâm Hà says: Trả lời


    Bệnh này chỉ kháng sinh mới nhạy thôi, mấy lần tôi bị uống tầm 2 3 ngày là lặn, đã thử tắm lá kinh giới rồi nhưng không thấy tác dụng rõ ràng gì đâu

    1. Trần Minh Anh says: Trả lời


      Biết là nhanh nhưng uống kháng sinh lâu ngày dài tháng sao e thấy mệt người quá trời, bệnh nào nhà thuốc cũng cho kháng sinh, dạo này e thấy bao tử bắt đầu đau râm ran rồi, mà mề đay cứ nổi đi nổi lại miết

    2. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời


      Uống nhiều thì nhờn chứ sao các bác, càng ngày em càng thấy uống mãi bệnh ko hết, mấy hôm ngứa nhiều uống 1 ngày 3 liều tối vẫn còn ngứa. Chồng em được bạn giới thiệu bài này xong lấy thuốc về cho em dùng thử, nay là tuần đầu em dùng bài tiêu ban này, 2 ngày là bắt đầu đỡ ngứa và lặn đi thật, xong 1 tuần lặn đến 7 8 phần, em thấy ở đây https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-37468.html ghi không kháng sinh mà sao cũng hiệu quả đc các bác nhờ

    3. Hoàng VV says: Trả lời


      Bên thuốc nam thuốc đông y mình nghe nói có loại kháng sinh thực vật coi vậy mà tốt phết, hết châm chích với ngứa khá nhanh, mình thấy hiệu quả tương tự mà được cái k tác dụng phụ đâu, mình bị nổi mề đay ngay lúc đang loét dạ dày, sợ uống thuốc vào đau nhưng hóa ra k vẫn bth, dùng đến nay gần 2 tháng rồi đấy

  18. PG Ánh says: Trả lời


    Quan trọng là uống thuốc này có tái lại không? Mẹ mình bị Mề đay đeo bám hơn cả năm nay, thử qua nhiều loại thuốc dị ứng mà hiệu quả lâu nhất chỉ đc 3 tháng, mỗi lần nổi là đỏ cả vùng da, ở bụng, vai và lưng nhiều lắm

    1. NhậtAn96 says: Trả lời


      Bệnh này mà mãn tính là khó mà dứt đc ah, em dùng bài tiêu ban hoàn bì thang của Nhất nam y viện này được 1 tháng thấy hết thì ngưng sau nửa năm lại nổi chứ có dứt luôn đâu, lúc quảng cáo thì hay rồi

    2. Đỗ Lam Chi says: Trả lời


      Chị chưa nghe ai uống bài này 1 tháng là xong hết, bác sĩ nói kê ít nhất cũng là 2-3 tháng mới xong phác đồ, hết triệu chứng xong còn phải điều trị căn nguyên bệnh chứ đâu mà ngưng ngang v em. Nói sao mà bị tái lại, chị nhớ phải kiên trì gần 3 tháng uống mới xong mà kết quả ko làm mình thất vọng, cả năm nay da ko thấy nổi nữa đó

    3. Uyên Phương says: Trả lời


      Mk bị mề đay trên mặt tái đi tái lại 2 năm từ lúc sinh xong, mà xài xong bài này gần năm nay đâu có bị lại, da dẻ thấy cũng tốt lên nhiều so với trước, mà bù lại thời gian xài cũng phải lâu, muốn nhanh hơn tí thì chỉ có cách kiêng luôn mấy thứ ăn vào dễ bị dị ứng như hải sản, rau giá sống, chất kích thích đồ đó thui

    4. Áo dài Ngọc says: Trả lời


      Đúng ra là lúc dùng thuốc thì nên kiêng cử nghiêm, ai dùng xong kiêng luôn được thì tốt nhưng em dừng thuốc hơn năm nay roi ăn uống có phần thoải mái lại 1 tí cũng kh nổi lại mề đay, thắc mắc kg biết là do may mắn hay thuốc làm tăng đề kháng cơ thể lên nữa??

  19. Mrs Khuê says: Trả lời


    Tôi chưa thấy bên đông y nào có bài thuốc được nghiên cứu bài bản từ cung đình ngày xưa như bên này, hầu như chỉ toàn gia truyền không có yếu tố khoa học nên đâu đảm bảo được chất lượng. Đầu năm tôi dẫn con qua trị bệnh viêm da và nổi mề đay, được các cô khám chữa tận tình lắm. Bé mới dậy thì nên bị nhiều vấn đề về da, nhất là trên mặt nên lúc nào cũng tự ti. Thỉnh thoảng trên mặt nồi mề đay ngứa ngáy, có khi thì bị hiện tượng đổ dầu bong chóc da ra nữa, đi khám ở bệnh viện da liễu chỉ biết là đề kháng yếu cơ địa dễ dị ứng thôi, mua biết bao nhiêu thuốc bôi và uống mà vẫn không ăn thua. Lúc qua đến đây là tôi và con cũng khá nãn rồi nhưng may mắn là con tôi uống được hợp thuốc, mấy ngày thôi đã bắt đầu có dấu hiệu giảm các vết hồng do mề đay, ngứa sau đó 1 tuần cũng hết. Giờ bé đã dùng xong phác đồ, mề đay k còn mà da đã ổn định hơn rata nhiều, thật sự cảm ơn trung tâm!

    1. Barbie789 says: Trả lời


      Tốt quá ạ, k biết có chữa cho trẻ em dưới 12 không ạ? Con em năm nay mới lên 6, bé trai, em rất chăm vệ sinh da các thứ cho con nhưng dạo thời tiết thay đổi bé nay nổi mẫn ngứa nghi là mề đay, em đã cho uống 2 ngày thuốc dị ứng nhưng chưa bớt nhiều ạ

    2. Trần Kim Oanh says: Trả lời


      Ôi dào, con nít thì hay bị nổi mẫn mà, nên cẩn thận thức ăn với xà phòng ấy, ở nhà tôi toàn chườm lạnh xong thì để con mặc đồ rộng cho thoáng da, xong lấy kem dưỡng ẩm thoa lên 1 chút là hết rồi

    3. Chichi^^ says: Trả lời


      Trẻ con quá 2 ngày k đỡ thì đưa đi viện cho bác sĩ xem mới được, con tôi mới 4 tuổi bị nổi vết đỏ lấm chấm ngay da sau 1 ngày thôi là lan ra rồi đó, sau đó tôi đưa tới Nhất Nam luôn may mà kịp bé chưa gãi đến nỗi trầy da, bác sĩ cũng nói là đừng xem nhẹ bệnh này đấy các mẹ vào đọc rút kinh nghiệm đi https://vcep.vn/cach-danh-bay-me-day-o-tre-em-12538.html

  20. Quang VLXD says: Trả lời


    Thuốc này tôi hỏi mấy nhà thuốc mà chả thấy bán, rốt cuộc phải lên tận HN để khám chữa hay sao, bất tiện thế, sao không phân phối đi nhà thuốc như mấy loại đông y khác vậy, nhà tôi thì ở xa xôi đi lên hn cũng cả mấy tiếng đồng hồ, trời thì nóng nực nghe đã thấy khó chịu rồi

    1. Hùng_Dũng says: Trả lời


      Bài thuốc tiêu ban hoàn bì này bác sĩ kê cho mà ông, mấy loại thuốc nam bán thông thường ngoài nhà thuốc đa số thấy công dụng chẳng tới nơi tới chốn gì, tôi thấy khám xong bác sĩ còn điều chỉnh liều lượng phù hợp cơ thể phải tối ưu hơn hẵn, uống nhanh khỏi hơn ông ạ

    2. Lý Yên says: Trả lời


      Ở xa liên hệ qua fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 có bác sĩ tư vấn xong họ hỗ trợ bốc thuốc gửi về tận nhà cho mình đó bạn, mình ở tận Phan Thiết mà họ gửi chỉ mất 2 ngày mấy 3 ngày thôi, đóng gói chắc chắn lắm

    3. Chang My says: Trả lời


      E ở Hn muốn qua khám trực tiếp thì làm tnao ak các ac, cuối tuần e mới qua dc vs địa chi cụ thể ở đâu vây ak

    4. Vân Anh Thị Trần says: Trả lời


      Địa chỉ biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy nhé, vào cuối tuần chắc đông lắm đấy, đến thì tớ nghĩ cậu nên đến sớm ko thì gọi số này 024 8585 1102 đặt lịch giống tớ đi, đúng giờ đến được vào luôn

  21. Shishei says: Trả lời


    Bác sĩ Lê Phương là từ bệnh viện YHCT Hà Đông qua đây đúng kg ạ? Cháu nghe mẹ nói trước có được bác khám chữa mề đay rất tốt nên nay muốn qua, chả là da mặt cháu vừa bị dị ứng mỹ phẩm làm da đổ đầu, bị bong chóc và cả mề đay nữa

    1. Trúc Phương89 says: Trả lời


      Thế em tìm bác Phương là đúng rồi, bác chữa kh chỉ mề đay mà còn các bệnh về da luôn cơ, bà chị chị trước đây chữa viêm da cơ địa hết rồi mới chỉ, chị thì mề đay trên mặt hồi còn sinh viên giờ đi làm mấy năm thi thoảng vẫn thấy nổi mà dùng cũng hết, ưng chỗ lặn xong 1 cái là da mịn lại ngay luôn, thêm cái nhìn hồng hào ra đó, chị mà sớm biết thảo dược tốt với da vậy thì em đỡ tốn tiền vào mấy thứ mỹ phẩm toàn hóa chất.

    2. LuHanlove says: Trả lời


      Cho mình hỏi bác sĩ có sắc thuốc làm sẵn cho mình về chỉ dùng không hay là phải tự sắc, đắng hong mng, hong ổn chắc phải pha đường thêm quas

    3. Võ xuân mai says: Trả lời


      Có nhé, tui toàn nhờ bs làm sẵn đóng túi về chỉ việc pha nước nóng uống theo chỉ định thôi, lúc đầu thấy vị hơi lạ chứ k đắng uống miết rồi quen ngưng lại thấy thiếu thiếu ~

  22. Như Hoa says: Trả lời


    Mề đay có tự khỏi khg vậy các bạn, mình trước đây chưa từng bị, nay đang bầu tới khoảng 5 tháng thì bị ở bụng, mông. Mơi gần tuần có cần dùng thuốc này khg do là mình đang hạn chế thuốc tối đa chỉ sợ ảnh hưởng em bé

    1. Phượng says: Trả lời


      Có thể tự khỏi, cũng có thể không nhưng ma tốt nhất mom nên thử dùng trà thảo mộc thêm, hoa cúc hoặc atiso tốt đấy, lúc mình bầu uống đỡ mề đay, mà sau sinh uống kết hợp tập các bài tập dễ lấy lại vóc dáng lắm

    2. Trúc Lyy says: Trả lời


      Bạn mình bầu 6 tháng cũng đang dùng bài này có tiến triễn rất khả quan lại k ảnh hưởng con, mấy ngày nay khoe bớt ngứa nhiều mà mề đay k còn lan ra nữa, nghe đâu còn được bsi thêm vào dược liệu an thai cho cơ, chú đáo thật

    3. Dung Dĩ An says: Trả lời


      Sau sinh bị mề đay mới khổ này các chị ạ, mới 6 tháng mà người em xuống sắc hẵn vì phần phải chăm con vừa ngứa ngáy khắp người mà ko dám uống thuốc vì sợ sẽ ảnh hưởng sữa, giờ lan ra cả đùi đến chân đỏ hết em chẳng dám mặc quần ngắn nữa hic

    4. Lê Thị Minh Hà says: Trả lời


      Em có quãng thời gian trầm cảm khi bị bệnh này giờ nghĩ lại còn sợ, may là lúc đó vô tình đọc dc bài này https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html thế là mới biết đến bài thuốc Tiêu ban hoàn bì, dùng 2 tháng là thấy hêt hăn ngứa, mà sữa vẫn đều đều cho con đây, mấy chị cân nhắc thử xem sao nhé chứ ko nên nhịn đâu, ảnh hưởng tinh thần lắm đấy

  23. Chương says: Trả lời


    Phác đồ này bao nhiêu tiền vậy các ace, gia đình em đều bị di truyền vụ nổi mề đay này, lâu lâu là tái phát, nhất là sau khi tiêm vx ấy ạ, ui nó từ chấm chấm li ti đến nỗi dày cả mảng, vai với cổ là nhiều nhất. Em định dùng thử trước có kết quả thì lại đặt thêm cho cả nhà luôn

    1. Bảo Lâm says: Trả lời


      Bài này 1 tháng tầm 3 triệu, gồm 4 món chỉ toàn uống thôi mà cũng hết ngứa cũng hay phết, trước giờ tôi chỉ bôi thảo nào mãi không dứt điểm được bệnh, mà bôi phải loại thuốc gì da mỏng ra cả 1 vùng nhìn kì thật sự

    2. Cty Gia Hưng says: Trả lời


      Có thật là dùng trong một phác đồ ko đó, gì chứ mấy thuốc đông y này cứ dùng xong thì bảo phải uống nữa ko là sẽ tái phát, bắt uống 4 5 tháng hết cả đống tiền

    3. Hoàng văn phúc says: Trả lời


      Lúc đầu em cũng lo y bác, 3tr/ tháng thì kh vấn đề chỉ sợ nuôi bệnh cứ bắt uống mãi, thé mà kh đâu, em uống hơn 2 tháng xong đi tái khám lại họ bảo em đáp ứng thuốc tốt, hết bệnh xong thì cho ngừng luôn, em đi khám lại chỗ khác thì họ cũng báo kết quả y như thế, uy tín luôn bác ạ

  24. Đàm Thu Thủy says: Trả lời


    Cả nhà ơi có ai biết sao đang uống bình thường thì lại nổi nhiều hơn ngứa nhiều hơn nữa kg vậy? Em lo nên gọi trung tâm thì ngta nói công thuốc gì đó, kg biết sau có bớt thật kg @@

    1. Blinkblink says: Trả lời


      Khum sao đâu bạn, mình thấy chỗ này https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37384.html ghi công thuốc là hiện tượng cơ thể đẩy độc tố đó, trc mình cũng nổi thật nhiều, ngứa kinh khủng xong qua một thời gian hết, mề đay cũng lặn theo, lạ ghê

    2. Phong Da Lat says: Trả lời


      Cho hoi thuoc nay co buon ngu khong the? Toi ra nha thuoc mua lieu di ung me day luc nao cung ngu li bi, khong tap trung lam viec duoc

    3. Trang Hihi says: Trả lời


      Anh nói em mới để ý là mấy tuần nay đêm ngủ sâu giấc hơn trước bảo sao sáng thức dậy khỏe người thật, còn ngày thì tỉnh táo k thấy buồn ngủ gì cả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *