Tinh trùng dính vào quần áo có thai không? Tại sao?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Một trong những biện pháp tránh thai cho các cặp đôi là xuất tinh ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết tinh trùng dính vào quần áo có thai không? Dưới đây là những thông tin giải đáp cụ thể cho câu hỏi trên.

Điều kiện để thụ thai thành công là gì?

Tinh trùng dính vào quần áo có thai không là thắc mắc rất phổ biến của các cặp đôi đi “quá đà” và sợ mang thai ngoài ý muốn. Để giải đáp vấn đề này, trước hết cần biết đến điều kiện để thụ thai thành công và các trường hợp không thể có thai ngoài ý muốn.

tinh trung dinh vao quan ao co thai khong
Để thụ thai thành công cần rất nhiều yếu tố

Điều kiện để hình thành hợp tử và thụ thai thành công phải dựa vào 3 yếu tố tiên quyết sau đây:

  • Các cặp đôi có thực hiện quá trình quan hệ tình dục.
  • Khi quan hệ tình dục không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào.
  • Nam giới xuất tinh và tinh trùng xâm nhập vào trong tử cung nữ giới.

Ngoài 3 yếu tố tiên quyết, việc có thai thành công còn dựa vào rất nhiều yếu tố như thời điểm rụng trứng của phụ nữ, chất lượng tinh trùng của nam giới và thậm chí chịu ảnh hưởng bởi cả yếu tố môi trường trong cơ quan sinh dục. Chính vì thế, việc thụ thai thành công không hề đơn giản như nhiều người thường nghĩ.

Các trường hợp không thể mang thai ngoài ý muốn là:

  • Nam và nữ không có quan hệ tình dục.
  • Nam nữ có cử chỉ thân mật và cọ xát bộ phận sinh dục nhưng không xuất tinh và cọ xát ngoài quần áo.
  • Việc sử dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su, xuất tinh ngoài, uống thuốc tránh thai… có thể tránh thai đạt hiệu quả rất cao nhưng vẫn có tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn.

Đọc thêm : Tinh trùng loãng có mang thai được không

Tinh trùng dính vào quần áo có thai không?

Như vậy, dựa vào những điều kiện để thụ thai thành công, với câu hỏi tinh trùng dính vào quần áo có thai không, câu trả lời chắc chắn là không. Tinh trùng ngoài quần áo không thể xâm nhập vào âm đạo của nữ giới để trải qua một quá trình rất gian nan đến cổ tử cung, tử cung và kết hợp với trứng.

Thậm chí, các tinh trùng có xuất phát điểm thuận lợi, được xuất tinh vào âm đạo của phụ nữ cũng rất khó có thể xâm nhập và hình thành hợp tử nếu như không có các yếu tố thuận lợi khác.

Ngoài các điều kiện tiên quyết để mang thai thành công, việc tinh trùng dính vào quần áo không thể dẫn tới khả năng mang thai do thời gian sống sót của tinh trùng.

tinh trung dinh vao quan ao co thai khong
Tinh trùng dính vào quần áo có thai không? Câu trả lời là không

Tinh trùng sau khi xuất tinh ra ngoài môi trường có thời gian tồn tại rất thấp. Tinh trùng khi xuất ra không khí có thể chỉ tồn tại trong khoảng vài chục giây và chết ngay sau khi tinh dịch khô lại. Chính vì thế, khi tinh trùng dính vào quần áo chắc chắn sẽ không thể đủ thời gian sống sót để lọt vào âm đạo.

Một số trường hợp xuất tinh ngoài ra quần áo có thể khiến phụ nữ mang thai vì trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới có thể đã xuất một lượng ít tinh trùng vào âm đạo nhưng vẫn có thể tiếp tục quá trình giao hợp và xuất tinh ngoài. Do đó, vẫn có một lượng tinh trùng nhất định có thể khiến phụ nữ mang thai.

Ngoài trường hợp tinh trùng dính vào quần áo không thể dẫn tới khả năng mang thai, trường hợp tinh trùng dính vào tay cũng không thể xảy ra quá trình thụ thai. Tinh trùng xuất ra ngoài có thời gian sống rất thấp và rất yếu. Vì thế, nếu không có quan hệ tình dục mà chỉ tiếp xúc gần gũi dẫn tới hiện tượng xuất tinh, phụ nữ sẽ không thể mang thai.

Xem thêm : Tinh trùng yếu có thể thụ thai được không? Cách khắc phục

Biện pháp tránh thai an toàn

Mặc dù việc tinh trùng dính vào quần lót hoặc tay đều không có khả năng mang thai, tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi quan hệ, chúng ta không nên bỏ qua những biện pháp “bảo hộ” sau đây:

  • Sử dụng bao cao su cho nam: Là biện pháp tránh thai cho nam giới phổ biến và có hiệu quả lên đến 95%. Ngoài việc ngăn ngừa quá trình thụ thai, nó còn giúp tránh được các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, sùi mào gà, lậu, HIV…
  • Sử dụng bao cao su cho nữ: Bao cao su nữ được đặt bên trong âm đạo trước khi dương vật đưa vào âm đạo để kiểm soát việc mang thai và tránh các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày: Là loại thuốc chứa estrogen và progestin là những hormone ngăn rụng trứng với độ hiệu quả lên đến 92% nếu được thực hiện đúng cách.
  • Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp: Là phương pháp được nữ giới sử dụng khi vừa quan hệ để tránh thai ngay lập tức. Biện pháp này dành cho trường hợp không dùng các cách tránh thai khác hoặc nghi ngờ biện pháp tránh thai đang sử dụng chưa đảm bảo.
tinh trung dinh vao quan ao co thai khong
Các phương pháp tránh thai an toàn
  • Tiêm thuốc tránh thai: Phù hợp cho các chị em không muốn uống thuốc hàng ngày hoặc không đủ điều kiện đặt vòng tử cung. Mỗi mũi tiêm sẽ có hiệu quả tránh thai trong vòng 3 tháng và đạt được hiệu quả lên đến 96%.
  • Miếng dán tránh thai: Là miếng dán có kích thước khoảng 4 – 5 cm2 được dán trực tiếp lên bắt tay, lưng trên, mông hoặc bụng. Nó có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và ngăn cho tinh trùng tiến vào gặp trứng để thụ tinh. Ngoài ra nó còn làm đông đặc chất nhầy ở tử cung khiến tinh trùng khó có thể gặp trứng khi giao hợp.

Một lần nữa xin nhắc lại, tinh trùng dính vào quần áo có thai không, câu trả lời chắc chắn là không. Các cặp đôi nếu chưa muốn có thai có thể áp dụng các phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả và nên có kiến thức về tình yêu, tình dục để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho mối quan hệ của mình.

Xem thêm

Tinh trùng vón cục có tự khỏi không? Cách điều trị hiệu quả cao

Top 12 cách trị tinh trùng loãng tại nhà hiệu quả tốt nhất

Bình luận (1)

  1. T says: Trả lời


    Bác sĩ ơi em với người yêu có quan hệ , người yêu em thì không mặc gì còn em thì mặc 2 lớp quần vậy thì có khả năng mang thai không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *