Tinh trùng ít và yếu: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh tinh trùng ít là một trong những nguyên nhân gây chậm con ở các cặp vợ chồng hiếm muộn. Có nhiều nguyên nhân gây tinh trùng ít và yếu ở nam giới. Do vậy, việc xác định nguyên nhân, nhận biết chứng bệnh sớm từ đó có biện pháp điều trị phù hợp rất cần thiết để giúp phái nam thoát khỏi nỗi ám ảnh này. 

Tinh trùng ít là gì?

Thông thường, mỗi lần quan hệ tình dục, đạt cực khoái nam giới sẽ phóng tinh ra ngoài. Ứớc tính trong mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 2 –  5ml tinh dịch, trong mỗi ml tinh dịch sẽ chứa tới 15 đến hơn 200 triệu tinh trùng.

Trong trường hợp số lượng tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch không đạt 15 triệu con tinh trùng thì đó được gọi là bệnh tinh trùng ít

tinh trung it
Số lượng tinh trùng ít hơn 15 triệu con/ml tinh dịch thì đó là bệnh tinh trùng ít

Tinh trùng đóng vai trò quan trọng trong chức năng sinh sản ở nam giới. Do vậy số lượng tinh trùng ít sẽ đồng nghĩa tỷ lệ tinh trùng tiếp cận trứng để thụ tinh thành công sẽ giảm đi, và khả năng thụ thai thấp. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. 

Xem thêm : tinh trùng loãng là gì

Nguyên nhân tinh trùng ít và yếu ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng ít và yếu ở nam giới. Trong đó các tác nhân gây bệnh thường gặp như: 

  • Tinh trùng ít do ống dẫn tinh lỗi

Ống dẫn tinh có vai trò đưa tinh trùng xuất ra ngoài khi nam giới có hoạt động tinh dục đạt hưng phấn “cực đỉnh”. Tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến ống dẫn tinh bị lỗi như nhiễm trùng, chấn thương, xơ nang khiến quy trình vận chuyển tinh trùng không diễn ra bình thường mà bị chặn lại, lượng tinh trùng đi ra ngoài bị cản trở. 

  • Do bị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tĩnh mạch thừng tinh đóng vai trò quan trọng để dẫn máu ở cơ quan sinh dục và kích hoạt hoạt động sinh tinh. Do vậy khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ làm cản trở lưu lượng máu và ảnh hưởng hoạt động sản sinh tinh trùng, tác động tiêu cực tới quá trình sinh sản ở nam giới. 

  • Suy giảm testosterone

Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp gây ra chứng tinh trùng ít và đặc hoặc yếu ở nam giới. Bởi chức năng sinh tinh ở tinh hoàn sẽ phụ thuộc rất nhiều bởi nồng độ testosterone.

Lượng testosterone bị rối loạn không chỉ gây giảm ham muốn tình dục, khả năng cương cứng của dương vật kém đi mà còn làm ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh, gây ra hiện tượng tinh trùng yếu, tinh trùng ít ở nam giới. 

tinh trung it
Số lượng “tinh binh” suy giảm có liên quan tới nồng độ Suy giảm testosterone trong cơ thể nam giới
  • Do xuất tinh ngược dòng

Thông thường, khi xuất tinh, tinh trùng sẽ được phóng ra ngoài. Nhưng ở một số trường hợp tinh trùng không theo tinh dịch ra ngoài mà đi ngược lại về hướng bàng quang rồi thoát ra theo đường tiểu gây ra hiện tượng tinh trùng ít ở nam giới. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản ở nam giới nếu không được kiểm soát kịp thời và đúng cách. 

  • Tinh trùng ít và yếu do nhiễm sắc thể

Sự bất thường về nhiễm sắc thể cũng làm ảnh hưởng tiêu cực tới số lượng và hoạt động di chuyển của tinh trùng. Bởi vậy, khi thấy có dấu hiệu bất thường, người bệnh không nên chủ quan mà cần thăm khám ngay để loại bỏ nguyên nguyên nhân gây bệnh này. 

Ngoài ra, một số yếu tố bên ngoài làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tinh trùng ít ở nam giới như:

  • Thói quen ngâm mình trong nước nóng lâu làm tăng nhiệt độ tinh hoàn cũng có thể làm giảm lượng tinh trùng. 
  • Thói quen sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá, thuốc lào,… làm ảnh hưởng tới tinh trùng ở nam giới.
  • Ảnh hưởng của bức xạ điện thoại gây tác động tiêu cực tới tinh dịch và tinh trùng. 
  • Tuổi tác càng cao thì khả năng xuất tinh và lượng tinh trùng cũng giảm đi theo thời gian. 
  • Chế độ ăn uống kém lành mạnh, không đảm bảo đủ dinh dưỡng cũng làm ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng. 

Xem thêm : Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì Để Tăng Khả Năng Có Thai

Dấu hiệu nhận biết bệnh tinh trùng ít

Dấu hiệu nhận biết chứng ít tinh trùng ở nam giới là biểu hiện không thể thụ thai mặc dù đã quan hệ trong nhiều thời gian và không áp dụng biện pháp tránh thai nào. Ngoài ra, ở một số trường hợp nam giới ít tinh trùng xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh, xuất tinh ngược dòng hay rối loạn nội tiết sẽ thấy xuất hiện một số biểu hiện như: 

  • Tinh dịch loãng như nước vo gạo hoặc trong suốt, ở nam giới bình thường lượng tinh dịch sẽ dao động trong khoảng 2 – 5ml và có độ dính nhớt. Tuy nhiên nếu phóng ra với lượng ít hơn 2ml thì rất có nguy cơ bị tinh trùng ít.
  • Tinh dịch bị vón cục, khi xuất tinh bị đặc quánh, có nhiều hạt nhỏ như hạt cơm, bóp ra thì mịn như bột.
  • Tinh dịch có màu sắc bất thường, cụ thể là chuyển vàng, nâu hoặc xanh vàng, trong khi người khỏe mạnh sẽ có tinh dịch màu trắng sữa.
  • Đôi khi có máu xuất hiện lẫn trong tinh dịch, kèm theo triệu chứng đau bụng dưới, đau tức dương vật.
  • Nam giới dần mất hứng thú với chuyện ấy, dương vật khó cương cứng mỗi khi gần gũi.
  • Đau tức bộ phận sinh dục sau mỗi lần xuất tinh xong.
  • Tinh hoàn xuất hiện các khối u bất thường và có cảm giác đau, sưng.
  • Sau khi quan hệ thấy nước tiểu có lợn cợn màu đục.
  • Lông và tóc trên cơ thể rụng nhiều do rối loạn nội tiết tố hoặc rối loạn nhiễm sắc thể gây ra.

Bên cạnh việc nhận biết các dấu hiệu tinh trùng yếu bằng cảm giác và mắt thường thì nam giới có thể kiểm tra thông qua quá trình thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ. Qua thăm khám và phân tích kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đánh giá chính xác được số lượng và chất lượng tinh trùng, đồng thời phát hiện sớm các bệnh lý nếu có.

Một số câu hỏi thắc mắc về bệnh tinh trùng ít

Tinh trùng ít là nỗi lo lắng của hầu hết của phái mạnh. Dưới đây là một số câu hỏi thắc mắc và giải đáp xung quanh vấn đề này. 

Tinh trùng ít có khả năng thụ thai không?

Tinh trùng ít là nguyên nhân không nhỏ làm suy giảm khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng. Bởi để thụ tinh thành công thì tinh trùng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Lượng tinh trùng càng nhiều và khỏe mạnh thì khả năng thụ thai thành công càng cao, ngược lại tinh trùng ít và yếu thì tỷ lệ có con càng kém đi. Mặc dù vẫn có số một số trường hợp tinh trùng ít nhưng vẫn có con bình thường song tỷ lệ rất ít. 

tinh trung it
Số lượng tinh trùng ít là tác nhân gây ra hiện tượng hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WTO), nam giới độ tuổi sinh sản có lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu con/ml tinh dịch sẽ có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Do vậy, các cặp vợ chồng lấy nhau hơn 1 năm, không dùng biện pháp phòng ngừa thai nào mà vẫn không có con thì nên chủ động thăm khám. Vì rất có thể nguyên nhân chậm con xuất phát từ ít tình trùng ở nam giới, nếu không điều trị thì khả năng có con ngày càng giảm đi.

Đọc thêm : Tinh trùng loãng có mang thai được không? Cách phòng tránh?

Bị tinh trùng ít phải làm sao?

Tinh trùng ít và vấn đề sức khỏe sinh sản ở nam giới có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Khả năng thụ thai ở nam giới chỉ được cải thiện tốt khi tình trạng tinh trùng đạt chất lượng và số lượng nhất định.

Do vậy khi bị tinh trùng ít, nam giới cần chú ý tới việc chăm sóc sức khỏe của mình bằng chế độ dinh dưỡng, luyện tập và áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời. 

Ngoài ra, tinh thần và sự động cảm của người vợ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Lúc này, quý ông không nên tự tin, mặc cảm mà cần có thái độ lạc quan, tích cực. Bên cạnh đó, người vợ cũng nên cổ vũ tinh thần để giúp người chồng vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Tinh trùng ít có chữa được không?

Bệnh tinh trùng ít hoàn toàn có thể cải thiện được nếu bạn áp dụng phương pháp điều trị phù hợp kết hợp với sinh hoạt và lối sống lành mạnh.

Ngoài ra, việc điều trị tinh trùng có đạt hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh. Do vậy, người bệnh nên chủ động tới bệnh viện thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp.   

Chẩn đoán bệnh tinh trùng ít và khi nào nên thăm khám?

Để chẩn đoán người bệnh có bị tinh trùng hay không, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe của nam giới để có đánh giá tình trạng bệnh lý và tìm ra nguyên nhân bằng thăm khám tổng và các xét nghiệm cần thiết. 

  • Thăm khám tổng quát: Bác sĩ sẽ thăm hỏi người bệnh về tiền sử các bệnh nam khoa, các vấn đề sức khỏe mà nam giới đang gặp phải, thời gian quan hệ tình dục, thói quen và số lần sinh hoạt tình dục/tuần. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát bộ phận sinh dục để tìm ra những bất thường. 
  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Đây là xét nghiệm cần thiết để xác định tình trạng tinh trùng ở nam giới (số lượng, mật độ, khả năng di chuyển,….). Ngoài ra, nam giới có thể được chỉ định làm thêm một số xét nghiệm khác nếu nghi ngờ tinh trùng ít xuất phát từ bệnh lý nam khoa. Một số xét nghiệm khác như Siêu âm bìu, xét nghiệm hormon, làm sinh thiết tinh hoàn,…
tinh trung it
Các cặp vợ chồng nên chủ động thăm khám bác sĩ sớm để có phương pháp xử lý phù hợp

Vậy khi nào nên đi thăm khám bác sĩ? 

Tinh trùng ít càng trở nặng thì khả năng thụ thai càng giảm. Do vậy, người bệnh nên chủ động thăm khám bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu bất thường trong quan hệ tình dục. Đặc biệt, các cặp vợ chồng lấy nhau sau một năm không có con dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì cần chủ động thăm khám chuyên khoa. 

BÁC SĨ LUÔN LUÔN LẮNG NGHE – SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách chữa bệnh tinh trùng ít hiệu quả

Hiện nay có nhiều phương pháp giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới có thể tham khảo và lựa chọn một số liệu pháp như: 

Cách chữa tinh trùng ít và yếu tại nhà

Mẹo chữa tinh trùng ít tại nhà bằng các biện pháp dân gian được không ít quý ông thực hiện. Cách này đơn giản, lại đúng với tâm lý ngại thăm khám bác sĩ, sợ nhiều người biết về tình trạng sức khỏe của mình. 

  • Tăng mật độ tinh trùng ít bằng hà thủ ô

Theo dân gian, hà thủ ô có khả năng giúp tăng cường lưu thông máu tới sinh dục cải thiện tình trạng yếu sinh lý, tinh trùng ít và kém ở nam giới.

Cách đơn giản nhất là dùng hà thủ ô kết hợp sinh địa rồi ngâm với rượu khoảng 15 ngày. Mỗi ngày, người bệnh uống 1 ly rượu hà thủ ô vào buổi sáng để giúp tăng mật độ tinh trùng. 

  • Bài thuốc từ vừng đen

Vừng đen chứa hàm lượng lớn chất kẽm và vitamin D đóng vai trò quan trọng tham gia vào quá trình tăng sinh testosterone từ đó giúp sinh tinh hiệu quả.

Nam giới bị tinh trùng ít có thể sử dụng vừng đen rang chín, tán thành bột mịn rồi pha với sữa tươi hoặc nước ấm để uống giúp cải thiện chứng bệnh. 

  • Chữa tinh trùng ít bằng lá hẹ

Hẹ có tác dụng giúp làm tăng cường sinh lý nam, cải thiện chức năng sinh dục và giúp tăng số lượng, chất lượng tinh trùng. Do vậy, quý ông có thể sử dụng xay nhuyễn, ép nước cốt rồi uống hàng ngày để giúp cải thiện “tinh binh” tăng khả năng thụ thai.

Ngoài ra, bạn có thể ăn sống rau hẹ hoặc dùng hẹ để chế biến thành các món ăn bài thuốc như hẹ xào thịt bò, cạnh hẹ kê gà cũng mang lại hiệu quả tốt. 

Mặc dù không phủ nhận về tác dụng của các mẹo dân gian chữa tinh trùng ít tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý đây chỉ là liệu pháp theo kinh nghiệm truyền miệng, tác dụng giúp tăng cường sinh lý và khả năng sinh tinh chứ chứ không thể loại bỏ căn nguyên. 

Xem thêm : Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không

Điều trị tinh trùng ít bằng phác đồ Tây y

Trong tây y điều trị điều trị tinh trùng ít và yếu bằng ba liệu pháp và sử dụng thuốc và áp dụng liệu pháp ngoại khoa. Ngoài ra, nếu các phương pháp chữa trị không mang lại hiệu quả mong muốn sẽ được bác sĩ khuyên nên áp dụng liệu pháp hỗ trợ sinh sản để giúp sớm có con. 

Sử dụng thuốc 

Trong các trường hợp tinh trùng ít do nhiễm trùng đường sinh dục, rối loạn hormon hay sinh hoạt không điều độ, ảnh hưởng từ yếu tố khách quan bên ngoài thường được bác sĩ xây dựng phương pháp chữa trị bằng thuốc.

Một số loại thuốc thường dùng để trị tinh trùng ít như:

  • Thuốc kháng sinh như azithromycin, doxycycline, monodox,… Nhằm mục đích giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm giúp khôi phục lại khả năng sinh tinh ở tinh hoàn. 
  • Sử dụng thuốc hormon như tesmon, Andriol Testocap,… Giúp cân bằng nội tiết tố, đảm bảo quá trình sinh tinh diễn ra bình thường. 
  • Các loại thực phẩm chức năng tăng số lượng và chất lượng tinh trùng như Formula For Men, Testomen, SpermQ,… 
tinh trung it
Một số loại thuốc thường dùng để trị tinh trùng ít

Lưu ý việc lạm dụng thuốc trị tinh trùng yếu đặc biệt là kháng sinh có thể làm mất khả năng sinh tinh. Do vậy, nam giới không được tự ý dùng thuốc mà cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

Phẫu thuật trị tinh trùng ít

Trong trường hợp tinh trùng ít do bệnh lý sưng giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc ống dẫn tinh thường được bác sĩ khuyên người bệnh nên phẫu thuật để trị bệnh.

Với liệu pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng dụng cụ y tế chuyên dụng để thắt lại các tĩnh mạch bị giãn hoặc làm lưu thông ống dẫn tinh trùng trong trường hợp tắc ống dẫn tinh từ đó giúp phục hồi khả năng sinh tinh ở tinh hoàn. 

Phương pháp trị bệnh này mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên chi phí cao. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật người bệnh có thể gặp một số rủi ro không mong muốn nếu lựa chọn địa chỉ thực hiện kém chất lượng, tay nghề bác sĩ thiếu chuyên môn. 

Biện pháp hỗ trợ sinh sản

Trong các trường hợp đã điều trị tinh trùng ít nhưng vẫn không thể có con, thường được bác sĩ khuyên nên áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Một số phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng như: 

  • IUI: Đây là phương pháp bác sĩ sẽ lấy tinh trùng của người chồng, thông qua sàng lọc lựa chọn “tinh binh” khỏe nhất rồi bơm trực tiếp vào buồng tử cung người vợ. 
  • IVF: Phương pháp thụ tinh bằng ống nghiệm. Ở phương pháp này bác sĩ sẽ kích sử dụng thuốc kích trứng cho người vợ. Sau đó trứng đạt kích thước phù hợp sẽ hẹn ngày hút trứng và lấy tinh trùng của người chồng rồi đưa vào ống nghiệm thụ tinh và tạo phôi. Cuối cùng sẽ chuyển phôi chất lượng vào tử cung của người vợ. 
  • ICSI: Đây là phương pháp tiêm tinh trùng vào bào tương trứng. Với liệu pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm kích trứng cho người vợ. Khi trứng đạt kích thước phù hợp sẽ tiến hành chọc hút trứng. Cùng với đó là sàng lọc tinh trùng của người chồng, lựa chọn tinh trùng khỏe nhất. Sau đó bác sĩ sẽ tiêm tiêm trực tiếp tinh trùng vào bào tương trứng hình thành phôi rồi chuyển vào tử cung của người vợ. 

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản này giúp gia tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên, tỷ lệ thụ thai thành công sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tinh thần, sức khỏe, tuổi tác. 

Nam giới bị tinh trùng ít nên ăn gì, uống gì?

Chế độ dinh dưỡng với người bị tinh trùng ít và có màu vàng hay đặc, loãng rất quan trọng. Chúng sẽ góp phần quan trọng để củng cố chất lượng “tinh binh”, tăng khả năng thụ thai. 

Thực phẩm có lợi cho người bị tinh trùng ít

  • Trứng gà: Chứa nhiều vitamin E và protein giúp tăng cường hoạt động ở tinh hoàn sinh tinh chất lượng. 
  • Rau bina: Giàu hàm lượng axit Folic rất tốt cho quá trình phát triển của tinh trùng và sản sinh tinh trùng. 
  • Giá đỗ: Giàu vitamin nhóm B và C, chất chống oxy hóa giúp tăng ham muốn tình dục và tăng tỷ lệ thụ thai thành công.
  • Chuối và bơ: Chứa nhiều thành phần enzyme bromelain giúp tăng hưng phấn tình dục, giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn để thụ thai theo mong muốn. 
  • Tinh trùng ít nên uống gì? Người bệnh nên bổ sung các loại thức uống giúp kích thích quá trình sinh tinh như nước trái cây, nước ép giá đỗ, nước ép hẹ tươi để giúp cải thiện chất lượng và số lượng “tinh binh”.
  • Thực phẩm giàu vitamin E: Rau xanh, dâu tây, củ cải, hạnh nhân, đu đủ…hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản tinh trùng ở nam giới, đồng thời bảo vệ tinh trùng không bị tổn thương.
  • Thực phẩm giàu vitamin B12: Ngũ cốc, pho mát, cá mòi, cà ngừ, gan động vật, nghêu, sữa, chế phẩm từ sữa… giúp làm tăng số lượng tinh trùng, tăng khả năng vận động, di chuyển của tinh trùng.
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Xoài, dứa, đu đủ, cam, cải xoăn, cải xanh, đu đủ, ớt xanh…. giúp tinh dịch không bị kết dính vào với nhau, ngoài ra còn cải thiện số lượng tinh trùng, tăng cường sức đề kháng.
tinh trung it
Nam giới nên xây dựng chế độ ăn lành mạnh để giúp nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng

Tinh trùng ít kiêng ăn gì, uống gì?

  • Đồ uống gây hại: Người bệnh cần kiêng các đồ uống kích thích, nước uống gas, cà phê,…
  • Đồ ăn nhanh: Chứa nhiều chất bảo quản gây ảnh hưởng xấu tới quá trình sinh tinh và khả năng di chuyển của tinh trùng.
  • Chất béo bão hòa: Có nhiều trong thịt mỡ động vật hay nội tạng động vật. Chúng làm rối loạn chuyển hóa, tăng nguy cơ béo phì dẫn tới không thể tổng hợp kẽm để phục vụ quá trình sản xuất tinh trùng. 
  • Thực phẩm có gốc đậu nành: Bởi chúng gây ảnh hưởng tới hàm lượng estrogen ở mức độ nhẹ. Tuy đậu nành tốt cho phụ nữ nhưng lại không có lợi cho nam giới trong sức khỏe sinh lý. Các món ăn chế biến từ đậu nành có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của phái mạnh.

Đọc thêm : Cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà không cần dùng thuốc

Cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tinh trùng ít

Tinh trùng ít gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nam giới. Do vậy, các quý ông nên chủ động áp dụng các biện pháp chăm sóc phù hợp để giúp phòng ngừa và hỗ trợ trị bệnh hiệu quả.

Một số biện pháp giúp ngăn chặn bệnh tinh trùng ít như:

  • Tạo dựng thói quen sinh hoạt khoa học, không sử dụng rượu bia, thuốc lá, ma túy,…
  • Chăm sóc sức khỏe sinh sản bằng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học, hạn chế ăn mặn và đồ nhiều dầu mỡ, đồ ngọt,…
  • Tránh thói quen ngâm mình trong nước nóng, đặt máy tính lên đùi làm việc, sử dụng quần lót chật,… vì đây chính là tác nhân là gia tăng nguy cơ tinh trùng ít và yếu. 
  • Căng thẳng, stress có thể làm giảm mức độ thỏa mãn tình dục, cơ thể giảm sản sinh một số loại hormone để tạo ra tình trùng. Do vậy, nam giới nên xây dựng một chế độ làm việc, sinh hoạt thật sự khoa học, tập các kỹ thuật thư giãn để tạo tinh thần thư giãn, thoải mái nhất.
  • Xuất tinh thường xuyên có thể ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng, tuy cơ thể có thể sản xuất ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày, thế nhưng với những ai vốn đã có ít tinh trùng thì nên cân nhắc lưu trữ chúng lâu hơn giữa các lần xuất tinh. Nếu bạn có thói quen thủ dâm hoặc quan hệ mỗi ngày thì cần giảm tần suất để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Vận động và tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao thể lực và tăng nồng độ testosterone. Một số bài tập được các chuyên gia khuyến cáo như yoga, nâng tạ, bơi lội, đi bộ, chạy bộ… Tuy nhiên, không nên tập quá nhiều và quá sức dẫn đến suy kiệt thể chất.
  • Nên kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể ở mức cân bằng, bởi nếu mỡ quá nhiều hoặc quá ít có thể khiến quá trình sản sinh hormone bị rối loạn, khiến số lượng tinh trùng bị ít đi và tăng tỷ lệ các tinh trùng bất thường. Chỉ số khối lượng cơ thể được khuyến cáo để có thể sản xuất ra tinh trùng chất lượng cao là trong khoảng 20 – 25.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với độc tố, bởi nó có thể ảnh hưởng tới kích thước, số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Nếu phải làm việc với hóa chất, bạn nên bảo vệ da bằng áo dài tay, đeo găng tay, mặt nạ và kính bảo vệ mắt. Nên ưu tiên cho các loại dung dịch tẩy rửa tự nhiên thay vì hóa chất, hạn chế dùng thuốc diệt côn trùng, thuốc diệt cỏ…

Tinh trùng ít và yếu là nỗi ám ảnh của rất nhiều cánh mày râu. Nó làm gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn và rạn nứt hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, quý ông không nên chủ quan khi gặp chứng bệnh này mà cần chủ động thăm khám chuyên khoa, nhờ tư vấn của các sĩ để sớm được đón nhận niềm vui làm cha. 

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bạn đừng bỏ lỡ:

Bình luận (65)

  1. Duy Phương says: Trả lời


    Sao mà mỗi lần em quan hệ xong là hay bị đau tức ngay thằng nhỏ ấy ạ, mà cảm thấy lượng tinh trùng cũng không nhiều như lúc trước, em ăn uống ngủ nghỉ tập luyện cũng hợp lý lắm ấy mà chả hiểu sao

    1. Tùng Dương says: Trả lời


      Nhiều khi không phải ảnh hưởng do chế độ sinh hoạt đâu bác ạ, có thể xuất phát từ bên trong ấy, như tôi cũng sống lành mạnh đây mà vài tháng trước vẫn gặp tình trạng tinh trùng sẫm màu, vón cục. Hoang mang quá đi khám mới biết chất lượng tinh trùng yếu và ít, uống thuốc tây cũng gần 3 tháng nay thấy có vẻ đỡ hơn tí

    2. Nguyễn Minh Tiến says: Trả lời


      Giờ bệnh nào cũng vậy, không do bên ngoài thì do bên trong bạn ơi, nếu mà thấy không ổn thì nên đi khám mua thuốc về uống tầm 4 – 5 tháng là khỏi à

  2. Tấn Trung says: Trả lời


    Thủ dâm nhiều quá nó cũng giảm chất lượng tinh binh thì phải, đó giờ bị lậm quá nên giờ thấy không còn nhiều như trước, lúc phụt ra thấy nó khá loãng, trong suốt. Tình trạng này kéo dài cũng đc 1 năm nay, tui phải đi khám từ phòng khám nhỏ tới bệnh viện lớn cũng chục lần hơn nhưng mà nói thiệt tình trạng vẫn vậy, giờ chỉ còn trông chờ vào đông y thôi mà bữa giờ vẫn chưa tìm thấy bài thuốc nào phụ hợp, thằng bạn nó chỉ bài thuốc Đông Y Uy Long Đại Bổ gì đó hiệu quả lắm mà thấy còn lăn tăn quá

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tấn Trung
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Uy Viện
      Đây là bài thuốc được sưu tầm và phục dựng từ thời nhà Nguyễn và tiếp tục được Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc tiếp tục nghiên cứu và phát triển để mang độ hoàn thiện cao, phù hợp với thời đại hiện này. Uy Long Đại Bổ gồm 4 bài thuốc nhỏ có tác dụng Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng sức bền và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn … Tổng hợp hơn 30 loại thảo dược quý hiếm từ tự nhiên nên rất an toàn và không tác dụng phụ. Để được tư vấn cụ thể bạn có thể để lại SĐT hoặc liên hệ hotline 092.842.1102 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám!
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Nhân says: Trả lời


      Thủ dâm nhiều gây hại thiệt nha, ysl là chuyện sớm muộn thêm chất lượng tinh trùng yếu nữa, đợt mình đi khám bên Nhất Nam đc bác Phương tư vấn như vậy á, nói nào ngay chứ mình cũng mới dùng Uy Long Đại Bổ cũng gần 3 tháng rồi, theo cảm nhận thì thấy chất lượng tinh trùng có cải thiện, tinh dịch cũng trở lại bình thường, không bị sẫm màu mà lúc xuất cũng nhiều nên thấy có chất lượng hơn hồi đó nhiều rồi, có link chi tiết bài thuốc này, bạn tham khảo thử xem https://nhatnamyvien.com/uy-long-dai-bo-chua-tinh-trung-yeu-52125.html

  3. Ngoc Tien says: Trả lời


    Bị tinh trùng ít mà yếu nữa nên khó đậu con quá, hai vợ chồng lên kế hoặch năm nay có 1 đứa mà tới giờ chưa có tín hiệu gì. Vừa tháng trước cũng đi khám ở Bệnh viện Đại học Y Dược đem cả đống thuốc tây về uống, có mấy hôm tái khám còn đc bác sĩ làm liệu trình kích thích tuyến tuyền luyệt nữa nhưng không xi nhê, vợ mình thì bảo chuyển sang thuốc Đông Y uống thử xem có khá hơn không, tìm hiểu cũng kha khá bài thuốc rồi đó mà toàn thấy thuốc sắc sao thấy làm biếng quá, bận bịu không có thời gian đun sắc cái theo không nổi. Thấy bài viết có đề cập bài thuốc Uy Long Đại Bổ hay hay mà không biết mấy chế phẩm trong bài thuốc như thế nào

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngoc Tien
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện.
      Uy Long Đại Bổ gồm 4 bài thuốc nhỏ bao gồm: Uy Long Đại Bổ Đan (dạng viên đan), Uy Long Đại Bổ Hoàn (dạng viên hoàn), Uy Long Đại Bổ Tửu (bài thuốc ngâm rượu) và Uy Long Đại Bổ đặc trị xuất tinh sớm (dạng cao). Hiểu được nhu cầu muốn được điều trị bệnh bằng phương pháp Đông Y không cần đun sắc thuốc nên Nhất Nam đã cân nhắc, điều chế thuốc ở dạng tiện lợi nhất giúp bệnh nhân có thể theo đúng liệu trình mà không hề tốn thời gian. Để biết rõ hơn về bài thuốc cũng như liệu trình điều trị, vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Lâm says: Trả lời


      Vợ chồng tui cũng gần 2 năm nay chưa đậu con do tui bị tinh trùng yếu đây, cũng chạy chữa khắp nơi rồi mới tìm thấy bài thuốc Uy Long Đại Bổ này đc giới thiệu trong chương trình Chất Lượng Cuộc Sống trên VTV2 ấy, thấy ngta giới thiệu nói khá hay nên vợ chồng tui đến khám xem thế nào, tháng đầu cứ tưởng không hợp thuốc vì chả thấy tác dụng gì, phải qua gần hết tháng thứ 2, quan hệ xong theo dõi lúc xuất tinh mới biết thuốc đã có tác dụng mà còn hiệu quả tốt nữa, thấy chất lượng hơn hẳn mấy lần trước mà cảm thấy bản thân cũng khoẻ hơn nữa, ăn ngon, ngủ ngon. Thuốc này ông yên tâm luôn là ko đun sắc gì đâu, tiện lợi lắm, nói có sách mách có chứng, cho ông xem hẳn link chương trình VTV2 này

  4. Nguyễn Minh Hưng says: Trả lời


    Anh em cho mình thỉnh giáo cái, nếu mà chất lượng tinh trùng yếu với ít như vậy thì bổ sung testosteron bằng mấy loại thuốc viên như viên uống Hàu Biển, L-Arginine thì có tác dụng không nhỉ, thấy trên mấy sàn TMĐT nhiều loại quá mà không biết hiệu quả không nữa

    1. Thức Hồ says: Trả lời


      Bác uống mấy loại đó cũng được nha, nó bổ sung testosteron cũng khá okie nhưng mà dùng 1 hủ thì chưa xi nhê gì đâu, ít nhất phải 5 – 6 hủ mới có kết quả, mà nó dạng như TPCN ấy chứ ko phải thuốc điều trị tận gốc nếu mà tái lại thì cũng đừng đỗ lỗi cho nó

    2. Nguyễn Đức An says: Trả lời


      Giờ mấy loại thuốc đó trên sàn TMĐT nhiều mà, ngay cả mấy nhà thuốc gần nhà tui cũng có, có điều nên xem xuất xứ, tác dụng chứ nhiều lọ tui thấy chỉ ghi tác dụng chung chung chả điều trị cái gì ra hồn cả

  5. Võ Văn Hào says: Trả lời


    Bác sĩ cho mình hỏi dạo gần đây mình gặp tình trạng mỗi lần quan hệ xong hay bị tức vùng sinh dục, tinh trùng có dấu hiệu sẫm màu kèm theo tí máu trong đó, lúc đầu mình ko để ý nhưng tới mới đây nhất thấy đa số là máu chứ ko còn tinh trùng, mình khá lo lắng không biết đang gặp tình trạng gì, mong bác sĩ giải đáp thắc mắc ạ, với cả mình điều trị bằng Uy Long Đại Bổ thì có hiệu quả nhanh không chứ mình lo quá

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Võ Văn Hào
      Theo như những biểu hiện mà bạn kể thì có thể bạn đang gặp vấn đề tổn thương bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng xuất ra máu, tinh trùng ít và kém chất lượng, việc này có thể dẫn đến những ảnh hưởng trong quá trình sinh hoạt vợ chồng, khó thụ thai,…Hiện tại bài thuốc Uy Long Đại Bổ đang là giải pháp tốt cho các vấn đề về sinh lý ở nam giới. Các chế phẩm trong bài thuốc sẽ được kê theo liều lượng nhiều hoặc ít tùy theo tình trạng bệnh của bạn, hiệu quả thuốc trong quá trình điều trị có thể từ 2 đến 3 tháng. Để bác sĩ chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của bạn cũng như nắm rõ quá trình điều trị, bạn vui lòng đến thăm khám tại các địa chỉ bên dưới hoặc gọi trực tiếp về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn trực tiếp.
      KV Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Tấn says: Trả lời


      Ui đợt rồi tui cũng bị xuất tinh ra máu, tinh trùng vón cục còn sẫm màu nữa cơ, sợ quá nên đi bv lớn khám liền luôn, đi kiểm tra tinh dịch đồ thì đc chuẩn đoán bị viêm tuyến tiền luyệt nên dẫn đến tinh trùng yếu và ít, hay ra máu. Uống thuốc cũng phải mấy đợt mới hết, có điều tui thấy hết xuất tinh ra máu thui chớ vẫn bị tinh trùng ít, bác sĩ bảo ăn uống thực phẩm giàu testosteron vào nhưng mà ăn có nhiều cỡ nào đi nữa vẫn thấy ko như hồi trước

    3. Hoàng Hải says: Trả lời


      Bạn chủ quan thế, nếu mà gặp tình trạng vậy thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Nếu bạn chưa khám ở đâu hết thì thử dùng Uy Long Đại Bổ luôn xem, bài thuốc này giúp phục hồi sinh lý cho anh em tốt lắm ấy. Hồi đợt tui vừa bị yếu sinh lý rồi còn gặp tình trạng tinh trùng ít, mỗi lần xuất ra chỉ đc một chút ít đã vậy còn vón cục, nhiều khi để vài bữa không xuất xem thế nào ai dè cũng y như vậy. Tui cũng điều trị bằng thuốc tây đc 4 tháng mà ko xi nhê, vô tình được mấy ông bạn mách đến nhất nam y viện khám vì hiệu quả dữ lắm, cũng đến khám được bác sĩ kê hẵn 4 loại trong bài thuốc Uy Long Đại Bổ luôn, thấy cũng nhiều mà bác sĩ bảo mỗi loại đều có chức năng đặc trị riêng góp phần phục hồi toàn diện. Theo thuốc thấy đúng thật khoẻ cả trong lẫn ngoài, thấy chất lượng tinh dịch phục hồi cũng như tình trạng ysl của tui cũng ko còn nữa

  6. Thanh Tuấn says: Trả lời


    Mọi người tư vấn cho em với ạ, em năm nay 22 tuổi hay thủ dâm nhưng mà tần suất cũng ko quá nhiều đâu ạ, có điều lâu lâu thủ dâm lại gặp tình trạng tinh trùng loãng, đục như màu nước vo gạo, có hôm thì tinh trùng bị vón cục, tinh dịch ít nữa, em có dùng thử mấy loại thuốc tăng testosteron, bổ sung trứng, thịt bò liên tục nhưng lâu lâu vẫn gặp tình trạng đó ạ, nếu không chữa thì có sao không ạ, nếu mà điều trị bằng Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam thì sau bao lâu hết bệnh ạ, em đang lo thuốc khó uống vì thuốc đông y với cả có rượu thuốc sợ lại ko uống nổi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Tuấn,
      Thủ dâm cũng có mặt xấu nếu lạm dụng sẽ gây ra biểu hiện như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục,…. Theo như những biểu hiện mà bạn kể, có thể bạn đang gặp tình trạng chất lượng tinh trùng giảm, điều này đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến việc có con cái sau này, về lâu về dài có thể gây ra các vấn đề về sinh lý. Bạn cần được chuẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời để vẫn đảm bảo chất lượng tinh binh và cuộc sống sau này. Bạn có thể đến thăm khám tại Nhất Nam để bác sĩ chuẩn đoán bệnh và căn cứ vào đó để đưa ra một liệu trình phù hợp, thời gian điều trị có thể từ 2,5 đến 3,5 tháng tùy theo mức độ bệnh của bạn. Hiện nay Uy Long Đại Bổ đang là giải pháp tốt nhất trong việc điều trị yếu sinh lý cho gần 100.000 bệnh nhân, hiệu quả sau điều trị được phản hồi khá tốt và không có dấu hiệu tái phát lại.
      Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc và cách thức thăm khám bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn.
      Thông tin đến bạn!

    2. Công Hà says: Trả lời


      Hiệu quả thuốc thì cũng còn tùy vào việc bạn đang bị nặng hay nhẹ, dùng thuốc đúng liệu trình hay không nữa, mà đa số mấy bài thuốc Đông Y điều trị có thể lâu thiệt đó nhưng mà hiệu quả thì không cần phải bàn, nó vẫn hiệu quả sau khi dừng thuốc luôn chứ ko phải chỉ trong mỗi giai đoạn bạn dùng thuốc. Mà gặp tình trạng như vậy thì nên đi khám luôn chứ để vậy thì về sau hối hận lắm nha, mình đang điều trị bằng Uy Long Đại Bổ, tính từ thời điểm uống thuốc tới dừng thuốc gần 3 tháng thôi mà phục hồi đáng kể, toàn thuốc viên, rượu thì mỗi ngày 1 chung nhỏ thôi mà nên đâu khó dùng lắm đâu

  7. Tuấn Tín says: Trả lời


    Hôm trước tui xem VTV2 thấy có giới thiệu bài thuốc Uy Long Đại Bổ ở chương trình gì đấy mà quên mất rồi. Nghe bảo thuốc này uống vô cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả lắm. Vợ chồng mình đang tính kế hoạch sinh em bé trong năm tới mà khổ nổi mình đang gặp vấn đề tinh trùng ít mà yếu nữa nên chả biết có đậu thai không, đang tính mua thuốc này về uống mà không biết hiệu quả ra sao. Sẵn ở đây có bác nào dùng thuốc này rồi cho xin ít ý kiến ạ

    1. Hào Lê says: Trả lời


      Uy Linh Đại Bổ bên Nhất Nam Y Viện được nhiều người dùng điều trị ysl xong phản hồi okie lắm luôn á, thấy đa phần trên các group chữa ysl đều phản hồi tốt, cũng mới mua về dùng gần 2 tháng nay kết hợp tập luyện ăn uống thấy có kết quả hẳn ra, ai mà ysl thì cứ phải gọi là “trâu” hơn trước nhiều lắm, cải thiện số lượng lẫn chất lượng tinh trùng luôn, mới đi test lại tinh dịch đồ đc báo kết quả về lại mức bình thường, mừng quá trời mừng, ông có tìm hiểu thì vào link này mà xem http://www.khoedep360.com/uy-long-dai-bo-bai-thuoc-than-ky-chua-xuat-tinh-som-hieu-qua-sau-1-thang.html

    2. Minh Hưng says: Trả lời


      Nói chung VTV2 là đài chính thống nên thuốc mà được giới thiệu trên đài này cũng yên tâm phần nào, còn hơn mấy thuốc lang băm 3 đời gì đấy bán đầy trên mạng. Cũng vì yên tâm nên tôi mua thuốc này về uống, mới uống gần 1 tháng hơn cũng thấy có cải thiện, lượng tinh dịch mỗi lần xuất thấy nhiều hơn hẳn nhưng mà chưa biết chất lượng tinh trùng như thế nào, đợi tuần sau đi khám bác sĩ kiểm tra tinh dịch đồ lại lần nữa mới cho kết quả chính xác được.

  8. Liêm Phát says: Trả lời


    Mỗi lần quan hệ khi xuất tinh mình để ý thấy lượng tinh rất ít và rất loãng, có hôm thấy nó sẫm màu nữa cơ. Không biết với tình trạng của mình thì có phải là tinh trùng yếu không nhỉ? Nếu yếu thì sử dụng thuốc nào để trị tinh trùng yếu đây mọi người? Mọi người cho ý kiến với ạ, năm tới là năm tốt mình tính với vợ là sinh em bé

    1. Trung Tuấn says: Trả lời


      Nếu mà dùng thuốc tây thì nhiều loại lắm bác ơi, nhưng mà đa phần cần có chỉ định của bác sĩ ấy chữ không thể uống bừa được. Uống tùm lum nhiều khi nó lại phản tác dụng thì lại càng chết dở. Nếu mà bác muốn dùng thì thử dùng mấy loại thuốc viên bổ sung như viên hàu ob, testboss,… nó ko phải thuốc đặc trị đâu nhưng mà cũng có tác dụng trong việc cải thiện tinh trùng yếu, bổ sung testosteron để tăng chất lượng tinh trùng á

    2. Thế Bảo says: Trả lời


      Triệu chứng như bác kể thì xác định là giảm chất lượng tinh trùng rồi mà còn hỏi gì nữa, nếu bác ko sợ lâu mà điều trị hiệu quả thì thử dùng Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam nè, thấy bài thuốc khá hay, có nhiều chế phầm nhỏ để điều trị từng vấn đề nhưng hơn hết vẫn là cải thiện tinh trùng ít và yếu, hỗ trợ chữa lành các vấn đề ysl. Tui đang theo điều trị bên Nhất Nam, dùng Uy Long Đại Bổ mà bác Vân Anh kê tại pk tới nay cũng gần 2 tháng mấy rồi, thấy chất lượng tinh trùng cải thiện rõ rệt nhất, bên cạnh đó sinh lý cũng mạnh hơn, khá ổn áp luôn đó

  9. Tran Minh Thai says: Trả lời


    Anh em cho mình hỏi, tinh dịch khi xuất ra có màu nâu thì bị gì vậy ạ? Cũng biết là tình trạng giảm chất lượng tinh trùng rồi mà ko biết cục thể bị bệnh gì bên trong, mà tình trạng này thấy lâu lâu mới bị nên thấy ko cấp thiết lắm, tính đi khám mà vấn để tiền bạc và thời gian cũng khó sắp xếp, tính đến Nhất Nam khám mà nhà hơi xa phòng khám không biết bên Nhất Nam có hỗ trợ gửi thuốc về không nhỉ

    1. Lê Thanh Tùng says: Trả lời


      Bạn nói như vậy tôi cũng chịu hẳn, vấn đề gì chứ mấy vấn đề về sức khỏe sinh lý nên ưu tiên đặt lên hàng đầu. Giờ chưa có vợ nghĩ nó không quan trọng nhưng khi có vợ rồi, mãi chả có con lúc đấy có vàng rồng cũng không chữa được. Tốt nhất nên đi khám càng nhanh càng tốt.

    2. Linh Nguyen says: Trả lời


      Bị tinh trùng yếu nhiều khi do các nguyên nhân từ bên trong cũng khó nói chính xác lắm bác ơi, vẫn nên đi khám thì hơn để biết rõ tình trạng còn điều trị cho khỏi hẳn. Nhưng mà chắc chắn là bị tinh trùng yếu rồi, nếu mà bác ngại ra pk hay nhà xa thì đặt lịch khám online bên Nhất Nam ấy, call video với bác sĩ để bác chuẩn đoán tình trạng, kê thuốc rồi gửi thuốc về tận nhà, thời gian nhận thuốc cũng nhanh, tầm hơn 2 – 3 ngày một xíu là có thuốc rồi

  10. Tiến Nam says: Trả lời


    Cho mình hỏi ngu cái là mấy bác dùng hết 1 liệu trình Uy Long Đại Bổ thì có thấy cải thiện chất lượng tinh binh lên không vậy, sao tôi chỉ thấy nó cải thiện các vấn đề yếu sinh lý thôi chứ đâu thấy nói gì về việc cải thiện chất lượng tinh binh đâu, mà nếu có cải thiện thì kiểm tra bằng cách nào vậy các bác

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tiến Nam
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện
      Uy Long Đại Bổ có tác dụng phục hồi sinh lực nam từ gốc, cải thiện khả năng sinh sản cho phái mạnh bằng cách tập trung bổ thận, bổ tinh, xử lý GỐC RỄ các vấn đề tinh trùng ít, tinh trùng yếu nhờ việc kết hợp nhiều dược liệu quý như Nhục thung dung, Thục địa, Đẳng sâm, Đương quy, Xuyên khung, Sinh địa, Nhung hươu,… Từ đó, quý ông được cải thiện sinh lực nam, tăng sinh testosterone và tăng cường số lượng tinh trùng, nâng cao cơ hội thụ thai tự nhiên. Không chỉ có tác dụng bổ thận, sinh tinh, Uy Long Đại Bổ còn giúp bồi bổ toàn diện cho cơ thể, xử lý đồng thời nhiều vấn đề sinh lý nam như Rối loạn cương dương, Xuất tinh sớm, Giảm ham muốn,…
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc và cách thức thăm khám bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trung Tin says: Trả lời


      Đa phần mấy bài thuốc chữa trị yếu sinh lý đều có chức năng cải thiện chất lượng tinh trùng mà bạn, bổ thận tráng dương sinh tinh giúp tinh binh khoẻ mạnh là đằng khác. Đa số là dược liệu tự nhiên nên việc điều trị cũng hoàn toàn tự nhiên giúp tinh binh khoẻ hơn ấy. Còn muốn test chính xác chất lượng tinh binh thì bạn cứ đến bv lớn test tinh dịch đồ là có kết quả chuẩn cho bạn nhất, bạn nên tham khảo thêm nè https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-chua-tinh-trung-yeu-3441.html

  11. Tuấn Phúc says: Trả lời


    Bị tinh trùng yếu các bác nên hạn chế thủ dâm hoặc quan hệ lại trong tầm 1 – 2 tháng thử xem, kiên trì tập luyện với ăn uống thực phẩm bổ sung tét tót te ron ấy, ăn càng nhiều càng tốt. Tầm sau 2 tháng là thấy bình thường trở lại liền, tui thử qua r thấy có kết quả nên bày cho anh em

    1. Hoài Nhã says: Trả lời


      Cũng tùy ng nữa bác ơi, ko phải ai kiêng khem như bác cũng có kết quả tốt đâu, nhiều khi nó ủ lâu lại bệnh nặng hơn, tốt nhất là nên đi khám cho an tâm

    2. Tùng Lê says: Trả lời


      Tôi đây cv bề bộn nên ít khi thủ dâm hay quan hệ đây mà tinh trùng vẫn ít, tinh dịch thì loãng lúc xuất chả đc nhiều. Cũng có thể do stress này kia hoặc xuất phát bệnh từ bên trong nên chắc đi kham cho lành bạn ạ, chớ để lâu sau này ảnh hưởng đến việc vợ chồng có con

  12. Hoàng Tuấn says: Trả lời


    Cho em hỏi cái này với hôm trước qh với bồ mà thấy tinh trùng ra ít quá mà người mệt mỏi kinh khủng là bị ysl à ae, ae có cách nào khắc phục ko thế?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Tuấn!
      Bạn cho Trung tâm hỏi năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tình trạng này của bạn kéo dài bao rồi?
      Bài thuốc Uy Long Đại Bổ hiện đang là giải pháp giúp cho các quý ông gặp vấn đề về sinh lý trong thời gian dài, và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả hiệu quả không như mong muốn.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Minh Thái says: Trả lời


      Cái này chắc do người ông yếu xong kiệt sức ấy, chịu khó ăn uống nghỉ ngơi 1 thời gian là đỡ ngay, chứ thi thoảng tôi cx hay bị thế mà

    3. Phúc Vinh says: Trả lời


      E bị tình trạng này khoảng gần cả năm rồi mà chả thấy đỡ thì phải làm sao hả mn?

    4. Duy Hoàng says: Trả lời


      Thế là ông bị ysl rồi, tốt nhất là cứ dùng thuốc ấy. Tôi trước cũng gặp phải tình trạng thế nhưng mà nhờ uống bài thuốc Uy Long Đại Bổ nè mà mới được cải thiện đấy, mỗi lần ra cũng nhiều hơn, qh xong cũng ko thấy mệt mỏi như trước. Mà ông nào còn bị xts thì còn kéo dài cả thời gian qh đấy. Tôi để link đây cho mấy ông tk thêm nhé https://nhatnamyvien.com/uy-long-dai-bo

  13. Nguyễn Văn Thi says: Trả lời


    Trước đây tinh trùng của em rất bình thường cho đến khi đợt trước em thủ dâm nhiều quá hay sao mà mỗi lần ra có tí tẹo, với cảm giác cũng không khoái như xưa nữa, có cách nào khắc phục ko thế?

    1. Trần Đức Thành says: Trả lời


      Tinh trùng nó cx có hạn thôi chứ ông cứ thủ dâm nhiều thì lấy đây mà còn, bây h ông cứ bớt bớt lại là kiểu gì cũng đỡ, hoặc là sử dụng thuốc cho nó nhanh hồi phục cũng được đấy

    2. Đoàn Minh Dũng says: Trả lời


      E thấy trên thị trường nhiều loại thuốc chữa sinh lý quá mà chả biết loại nào uống ok hả ae? E cũng bị ra tinh trùng ít ấy?

    3. Hồng Phúc says: Trả lời


      Tôi thì cx uống kha khá các loại thuốc sinh lý mà thấy mỗi bài thuốc Uy Long đại bổ là ổn nhất cho ae thôi. Thuốc nó tác động vào bên trong cơ thể giúp cơ thể khỏe hơn, từ đấy mấy cái sinh lý nó mới cải thiện chứ tôi thấy mấy cái thuốc khác toàn chữa mỗi cái triệu chứng ko, lúc nào cũng bị phụ thuộc vào thuốc

    4. Đặng Minh Siêng says: Trả lời


      Nhưng mà thấy bảo thuốc đông y phải uống lâu lắm mới có tác dụng đúng ko mn?

    5. Bùi Tuyên says: Trả lời


      Thuốc đông y thì đúng là nó lâu hơn là đúng rồi chứ còn gì, nhưng được cái là có thời gian để nó thẩm thấu vào bên trong nên là hiệu quả bên bỉ hơn, chứ các thuốc khác nhanh nhưng mà hiệu quả tác dụng có đc mấy đâu. Đặc biệt là bài thuốc ULĐB thời gian sử dụng có hơi lâu nhưng mà hiệu quả thì trên cả tuyệt vời luôn nhé. Tôi để link đây cho ae tham khảo thêm này

  14. Tuấn Kiệt says: Trả lời


    Làm sao để biết là bị ít tinh trùng hả ae? Chắc tôi bị ít tinh trùng chứ tôi qh với vợ đều đặn thấy cũng ổn mà mãi chưa có con? Ko biết có thuốc nào khắc phục tình trạng này ko nhỉ

    1. Khánh Long says: Trả lời


      ra đều mà ko có con chắc là bị loãng ý, kiểu toàn dịch mà ko có tinh trùng thì cũng ko có con được đâu, cái này phải đi soi tinh dịch thì mới biết đc.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuấn Kiệt!
      Bài thuốc Uy long Đại bổ của Trung tâm Nhất Nam Y Viện hiện đang là giải pháp giúp cho các quý ông trưởng thành khắc phục các vấn đề về sinh lý như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, di tinh mộng tinh; Mãn dục sớm, suy giảm ham muốn tình dục; Người đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể, tiểu đêm do chức năng thận kém; Tinh trùng ít, tinh trùng yếu; Sức khỏe suy kiệt.
      Với tình trạng bệnh của bạn, có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc này của Trung tâm để cải thiện bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Long Rùa says: Trả lời


      Cái này có thể do tinh trùng ít hoặc có tinh trùng nhưng mà yếu quá nên mới ko thụ tinh được, khuyên anh giai nên dùng Uy Long Đại bổ nhé, trước em cx từng bị thế mà uống xong một đợt cái khỏe hẳn ra, tinh trùng cũng chất lượng hơn, vợ cx mang bầu đc mấy tháng rồi nè

    4. Mr Adam says: Trả lời


      Tôi cũng bị thế mà cứ sợ dùng thuốc để có con nó có ảnh hưởng j sau này ko thế?

    5. Hoàng Kiên says: Trả lời


      Bài thuốc Uy long đại bổ toàn thành phần thảo dược thiên nhiên thôi nên là lành tính lắm bác, trước em cx phải nhờ bài thuốc ULĐB này mới có đứa đầu tiên, mà trộm vía khỏe mạnh lắm chả có vấn đề gì đâu

  15. G- Dragon says: Trả lời


    Sử dụng bài thuốc Uy long đại bổ thì có cần kiêng khem gì ko hả mn?

    1. Bùi Quốc Anh says: Trả lời


      Kiêng gì đâu ông, cứ tích cực ăn uống như bình thường, tập luyện thể thao tránh căng thắng stress kết hợp uống thuốc đều đặn nữa là kiểu gì cũng khỏe

    2. Cường Đô La says: Trả lời


      Thế trong thời gian uống thuốc mình có được qhtc hay tự thủ dâm ko thế ae?

    3. Hoàng Kỳ Anh says: Trả lời


      cái này thì ông anh không nên làm đâu kiểu ông anh đang yếu nó chưa kịp hôi phục ông anh đã bắt nó ra là chết dở. Cứ uống xong khỏe hẳn thì tha hồ mà làm

    4. Dũng Kiki says: Trả lời


      Chết dở, con bồ nó ko được làm bỏ theo thằng khác thì đúng nhục luôn ae ạ? Mà ko biết uống bao lâu thì thuốc nó mới có tác dụng thế nhỉ

    5. Bùi Văn Minh says: Trả lời


      Hạn chế thôi chứ có ai cấm đâu, tôi uống ULĐB thấy khỏe khỏe thì thi thoảng trả bài cho vợ mà có sao đâu. Quan trọng là biệt tự lượng sức mình thôi. Nhưng mà trộm vía tôi uống có hơn 2 tháng mà đã thấy khá hơn nhiều lắm đấy, nhưng mà chắc vẫn phải dùng nốt cho khỏe hẳn

    6. Nguyễn Minh Đức says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh nữa, nhưng mà trung bình cứ kiểu khoảng 3 tháng là dừng thuốc được rồi, trong thời gian uống là ông cx thấy được nó cũng khỏe dần dần lên nữa, chứ ko kiểu khỏe lên ngay được đâu. Ông nào còn thắc mắc thì có thể xem ở link này https://vtc.vn/uy-long-dai-bo-bai-thuoc-quy-giup-dieu-tri-yeu-sinh-ly-o-nam-gioi-ar539839.html

  16. Huấn rose says: Trả lời


    Dạo này cơ thể suy kiệt, đau cơ mỏi gáy các kiểu mà cũng chả có hứng thú với chuyện giường chiếu gì cả? Vợ nó cứ phàn nàn suốt ngày đâm ra cũng mệt, ae nào vào giúp tôi với

    1. Hoàng anh 78 says: Trả lời


      Mấy cái kiểu suy kiệt, mệt mỏi này thì dùng ULĐB là chuẩn bài luôn ông ơi, tôi uống xong ko chỉ có khỏe về sinh lý các kiểu đâu mà thấy tăng cường sức khỏe đáng kể luôn, tinh thần sàng khoái đâm ra thấy làm gì nó cũng hiệu quả hơn ý

    2. Hoàng Long says: Trả lời


      Uống ULĐB đi anh zai, tội gì vì mấy cái chuyện ysl mà tan vỡ hạnh phúc đúng ko, trước đây khi chưa dùng em cũng bị con vợ nó chê suốt mà bây h uống xong có dám ho he chê câu nào đâu. Một người uống mà 2 người vui thì quá tuyệt vời đúng ko

    3. Tuấn Dương says: Trả lời


      Mà ngoài việc dùng ULĐB thì có cần ăn uống như nào cho nó tăng cường thêm ko nhỉ?

    4. Văn Kiến says: Trả lời


      Có mình vừa uống ULĐB mà kết hợp ăn thêm nhiều hàu, trứng, thịt bò, tôm ghẹ, ngũ cốc, pho mát .. nói chung là mấy cái giàu dinh dưỡng ấy nó bổ trợ rất tốt luôn nhé

  17. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời


    bài thuốc ULĐB chỉ dùng cho người bị tinh trùng yếu thôi ạ? E vừa bị tinh trùng yếu với xuất tinh sớm thì có dùng được ko ae?

    1. Mr. Hùng Ngô says: Trả lời


      Bài thuốc đông y ấy nó loại bỏ được nhiều bệnh lắm, mấy ông nào cứ bị ysl, xts, rối loạn cương dương hay gì đều dùng ok hết luôn, nó tăng cường sức khỏe từ bên trong mà cho nên là mấy cái này ăn nhằm gì đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *