Tinh trùng vón cục có con được không? Cách khắc phục

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tinh trùng vón cục là tình trạng thường gặp ở đàn ông cảnh báo những bất thường của tinh trùng hoặc những dấu hiệu của bệnh lý nam khoa. Tình trạng tinh trùng vón cục ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Tinh trùng vón cục có con được không và cách điều trị như thế nào?

Tại sao tinh trùng bị vón cục?

Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch khi xuất ra khỏi cơ thể có những cục vón không hóa lỏng được khi để lâu trong không khí. Tinh dịch có thể có cục vón trong như thạch hoặc lợn cợn như hạt gạo. Cùng với đó, tinh trùng có thể có màu bất thường và mùi hôi khó chịu.

tinh trung von cuc co con duoc khong
Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh trùng bất thưởng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Tinh trùng vón cục có thể do các nguyên nhân sau đây:

  • Nam giới lâu ngày không xuất tinh dẫn đến tình trạng tinh trùng bị tích tụ lại, vón thành cục nhỏ li ti và có thể chứa nhiều cặn bẩn, nước tiểu.
  • Nam giới bị một số bệnh lý nam khoa dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng các cơ quan sinh dục ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.
  • Những căng thẳng, rối loạn tâm lý cũng khiến nam giới gặp nhiều mệt mỏi, ảnh hưởng đến khả năng tình dục, tinh trùng dễ bị vón cục, không đảm bảo chất lượng.

Đây là một tình trạng bất thường của tinh trùng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự tự tin của phái mạnh trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm : Cách điều trị tinh trùng vón cục hiệu quả nhất

Tinh trùng vón cục có con được không?

Tinh trùng vón cục có con được không là câu hỏi nhiều cặp đôi thắc mắc. Trên thực tế, tinh trùng vón cục là triệu chứng tinh trùng yếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tinh dịch của nam giới có sức khỏe tốt có dạng sền sệt, màu trắng như sữa và sẽ hóa lỏng sau khoảng 15 phút để ngoài môi trường. Tuy nhiên, những cục vón của tinh trùng sẽ không bị hóa lỏng ở ngoài môi trường.

Khi tinh dịch bị vón cục, tinh trùng yếu và bị mất khả năng di chuyển nên không thể bơi trong tử cung của phụ nữ để tiếp cận đến trứng. Do đó quá trình thụ thai gặp khó khăn và không thể xảy ra. Nam giới có nguy cơ rất cao bị vô sinh hoặc hiếm muộn.

tinh trung von cuc co con duoc khong
Tinh trùng vón cục có con được không phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Bên cạnh đó, tinh trùng bị vón cục có thể cảnh báo một số bệnh lý nam khoa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh.

Những bệnh lý này có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, nam giới nếu có triệu chứng tinh trùng vón cục cần đến ngay bệnh viện để được khám chuyên khoa, điều trị bệnh kịp thời.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP 24/7 MỌI “BỆNH KÍN”

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị tinh trùng vón cục

Trước khi điều trị tinh trùng vón cục, nam giới cần được chẩn đoán triệu chứng và tìm nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Dùng thuốc điều trị

Trong trường hợp nam giới bị tinh trùng vón cục do các bệnh lý nam khoa như viêm nhiễm các cơ quan sinh dục có thể được điều trị bằng kháng sinh.

Thuốc điều trị tinh trùng vón cục có thể thuộc nhóm kháng sinh, được sử dụng điều trị các bệnh lý: viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, nhiễm khuẩn lậu hoặc một số bệnh lây qua đường tình dục khác…

Ngoài ra một số thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể được chỉ định trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng của tinh trùng, tăng khả năng có con của nam giới và giúp cuộc sống vợ chồng thăng hoa hơn.

Cách chăm sóc

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trong điều trị các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nam giới cần lưu ý đến những phương pháp giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn và điều trị các vấn đề về tâm lý, sinh lý.

  • Nam giới nên hạn chế thủ dâm, quan hệ tình dục điều độ và sử dụng các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi quan hệ tình dục, tránh lây nhiễm các bệnh tình dục.
  • Cần xây dựng một thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh. Nam giới cần tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra cần tránh những mệt mỏi, stress trong cuộc sống để tâm lý thoải mái hơn.
  • Khi điều trị các bệnh lý nam khoa, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Sử dụng thuốc đúng hướng dẫn, không lạm dụng thuốc.
  • Nam giới cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều kẽm, protein, vitamin và các axit amin cho cơ thể.
  • Cần tuyệt đối tránh uống rượu bia và hút thuốc lá bởi đây là các tác nhân trực tiếp gây yếu tinh trùng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ viêm nhiễm.
  • Nam giới cần đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những bệnh lý nam khoa.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc tinh trùng vón cục có con được không. Tình trạng tinh trùng vón cục có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì thế nếu có triệu chứng bệnh, người bệnh cần điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Xem thêm

Bình luận (54)

  1. Quang pogba says: Trả lời


    Các giúp e với, em lâm trận chỉ đc 2 3p đã ra rồi, tinh trùng thì lúc loãng lúc đặc.. các bác cho cách nào hay thuốc gì chữa nhanh mà an toàn k chỉ e với

    1. Tien Hoang says: Trả lời


      Cách chữa nhanh nhất là tập thể thao ăn uống nghỉ ngơi đúng giờ và đặc biệt ko thủ dâm bác ơi. À uống thêm vitamin các thứ vào là được.

    2. Trung Nguyễn says: Trả lời


      T cũng đang bị giống bác đây, nghe nhiều người nói cái này do chế độ sinh hoạt nữa hay s á bác. Hay bác thử thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống bồi bổ vào, hạn chế thức khuya thuốc lá 1 thời gian xem sao

    3. Chiến Lê Ngọc says: Trả lời


      b thử chuyển qua thuốc uy long đại bổ uống xem sao. t trước cũng thế mà từ khi chuyển sang dùng uy long đại bổ đúng là có thay đổi thật. Giờ mỗi hiệp kéo lên được 10p hơn chứ chẳng đùa. Mà được cái thuốc nam nên cũng an toàn, k thấy bị mệt với tích nước gì đâu nên cũng yên tâm. , mà cái uy long này có dạng rượu nữa, uống rượu uy long thì cai luôn mấy rượu khác bác ạ. Nói chung chữa theo cái này ok nhưng phải siêng nha mà chi phí cũng không quá đắt. Thuốc thì dạng viên hoàn nên cũng tiện để uống chứ không phải nấu sắc gì

  2. Đức Thoi Tran says: Trả lời


    Mấy bác ở đây có ai thấy tinh trùng bị màu nâu mà kiểu loãng loãng không? có phải do bị dương tính virus cúm không nữa mà để ý từ khi dương tính xong tinh trung em nó đổi màu luôn mới vl

    1. Táo MoBi says: Trả lời


      Ối tt nâu có khi do xt ra máu đấy bác. Nguyên nhân là do viêm niêm đạo, viêm mào tinh hoặc ung thư tinh hoàn chứ k liên quan gì đến cúm gì đâu

    2. Huan Vu says: Trả lời


      Trường hợp này bác lên trung tâm nhất nam y viện gặp bs Lê Phương bác khám cho, bác này chuyên về khám nam khoa họ khám với cho thuốc hay lắm

    3. Nguyên Đinh Thanh says: Trả lời


      E cũng nghe review bác Lê Phương nhiều rồi nhưng không biết đặt lịch khám ở đâu v?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Để hẹn lịch khám với bác sĩ Lê Phương, bạn vui lòng đặt lịch tại đây: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh hoặc liên hệ hotline 02485851102 để Trung tâm tư vấn chi tiết nhé.
      Thông tin đến bạn.

    5. A Phong says: Trả lời


      2 bệnh này có liên quan đó bác, bác chịu khó đọc thêm thông tin ở đây https://nhatnamyvien.com/uy-long-dai-bo-1.html

    6. Luat Pham says: Trả lời


      Trường hợp này mới nghe lần đầu đó bác, t thấy 2 cái này đâu liên quan gì đâu? có khi tinh trùng loãng là do cơ địa của bác thế rồi

  3. Bằng Nguyễn says: Trả lời


    Đông y với tây y cái nào chữa tinh trùng loãng ổn hơn vậy các bác? ch là e sắp cưới vợ rồi mà giờ tự dưng lại bị vậy, sợ ảnh hưởng đến sau này quá, mấy bác tư vấn em với

    1. Mạnh Linh says: Trả lời


      theo t thấy đông y ổn áp hơn đấy, tại vì thuốc đông y nó đánh vào căn nguyên gây bệnh á. Thường thành phần của đông y cũng từ thảo dược nên ít tác dụng phụ hơn

    2. tuantu.29 says: Trả lời


      Đông y hay tây y gì cũng được, nhưng nên uống theo đúng phác đồ chứ uống thuốc lắt nhắt không hết đâu nha

  4. Sơn Ngọc says: Trả lời


    Thg bạn tôi tâm sự dạo gần đây nó stress công việc nên chuyện chăn gối không được như ý, tinh trùng nó bảo tôi ngày càng loãng mà màu nâu nâu. Mấy bác tư vấn hộ em với tình trạng của nó thì nên chữa sao đây

    1. Tuan Ngo says: Trả lời


      Mấy ông thử tham khảo dùng thuốc bồi bổ tăng lượng testosterone đi, t đi khám bác sĩ tư vấn cho t mấy loại thuốc này đấy

    2. Đào ĐL says: Trả lời


      T cũng căng thẳng suốt nên cũng ảnh hưởng đến sinh lý mà dùng nhiều thuốc tây rồi không thấy ổn nên giờ t đang dùng cái gel bôi trơn đây, cũng đỡ phết.

    3. Boy St says: Trả lời


      Trước đây súng ống của tôi cũng ổn áp lắm luôn đấy nhưng từ khi công việc không được như ý là ổng cũng chán hẳn theo. Tôi có nghe nhiều người tư vấn thuốc uy long đại bổ nên cũng đang mua uống đây.

    4. Quý Lê says: Trả lời


      Thg bạn t cũng đang uống uy long đại bổ được 2-3 tuần thôi nhưng nó kêu đúng là thuốc này hiệu quả thật, từ khi uống thuốc nó thấy tâm trạng vui vẻ hơn trước, trả bài cũng ngon nghẻ hơn trước, còn vụ tt loãng thì không thấy nó nói tới nên cũng không biết

  5. Minh Thiều says: Trả lời


    Nghe nói thủ dâm nhiều ảnh hưởng đến sinh lý đúng không mấy ông? có lẽ nào tại vậy mà giờ súng ống t đơ mà còn thêm vụ tinh trùng loãng, màu nhạt nữa

    1. Huy Tran says: Trả lời


      Thế này bác hạn chế thủ dâm thôi vì đúng là thủ dâm ảnh hưởng nhiều đến sinh lý lắm, có khi liệt dương luôn đấy. T đang xem ông này chia sẻ quá trình chữa liệt dương thấy cuốn quá gửi bác coi luôn

    2. Hiền Nguyễn says: Trả lời


      Gì mà thủ dâm dẫn đến liệt dương luôn nghe ghê vậy bác? thường liệt dương là nặng lắm rồi đấy phải đi điều trị ngoại khoa thì phải

    3. Tân Duy Đặng says: Trả lời


      Thì đúng mà, ông đừng xem thường mấy biểu hiện nhỏ như xts, tinh trùng loãng.Bởi vì đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến liệt dương nếu như không có phương pháp điều trị kịp thời. Nhưng giờ liệt dương cũng có nhiều cách chữa mà nên cũng k cần phải xoắn

  6. Furu Trương says: Trả lời


    Tt loãng thì có cần lưu ý thêm chế độ ăn k? đọc xong bài này thấy cũng hơi rén, từ nay chắc phải ngủ nghỉ ăn uống khoa học hơn thôi

    1. Marcus Phạm says: Trả lời


      Nghe nhiều người nói ăn rau cần tây, ăn hàu sống hỗ trợ sinh lý tốt đấy bác. Bà vợ em cũng mua mấy món này cho em ăn suốt thôi

    2. Cường Ứng says: Trả lời


      Hàu, trứng gà, các loại hạt cứ thế mà ăn vào. Ngoài ra cũng dùng thêm thực phẩm chúc năng, có điều kiện thì uống thêm rượu đông trùng hạ thảo. Rượu này thì kiếm chỗ uy tín mà mua chứ hàng giả nhiều lắm.

  7. Thảo Linh says: Trả lời


    Ông chồng em cũng đang gặp tình trạng tinh trùng loãng với xts, cũng đưa đi khám rồi bác sĩ cho thuốc với dặn cai rượu. Giờ em đang tính cho ổng chữa theo bài thuốc uy long đại bổ mà thấy bài thuốc có cả rượu thì ổng uống được không?

    1. Vũ Quân says: Trả lời


      Rượu uy long là rượu thuốc thảo dược nên dùng vô tư bạn ơi, không gây tác dụng phụ nhiều như rượu cồn đâu https://nhatnamyvien.com/uy-long-dai-bo-tuu-2359.html

    2. Cương Ka says: Trả lời


      Thế cái rượu này có bán lẻ không vậy? tính mua mấy bình về uống thôi chứ tại cũng đang chữa theo thuốc bên bệnh viện bán rồi

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Uy Long Đại Bổ là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bao gồm thuốc uống Uy Long Đại Bổ Đan, Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ Tửu, Uy Long Đại Bổ Đặc Trị Xuất Tinh Sớm. Tùy theo tình trạng cũng như mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ kê liệu trình phù hợp bạn nhé. Để có thông tin chi tiết về phác đồ điều trị phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng 02485851102.
      Thông tin đến bạn

  8. Nam Trần says: Trả lời


    đi tiểu bình thường chỉ hơi buốt buốt 1 xíu với lại tinh dịch vẫn vón cục thì có bị sao không mọi người, đây là biểu hiện của ysl hay bệnh lý gì vậy?

    1. Chi Le says: Trả lời


      Liên quan đến bệnh nam khoa đó ông. Cái này còn đang nhẹ thì ông đi khám liền đi chứ để nặng nguy hiểm nữa. Tôi có ông bạn cũng triệu chứng giống ông, không điều trị sớm giờ đang điều trị tốn cả mấy chục mà chẳng thấy si nhê gì đấy

    2. An Nguyễn says: Trả lời


      Nghe giống như mắc bệnh tình dục vậy bác? kiểu này phải làm xét nghiệm đi. Vì tôi từng quen 1 ông bạn cũng có mấy biểu hiện như tiểu buốt, đi khám phát hiện mắc bệnh tình dục.

  9. Tùng Trần says: Trả lời


    em năm nay 30 tuổi, gần đây thức đêm làm việc nhiều thấy người mệt mỏi quan hệ với vợ được mấy phút đã xuất tinh rồi, thấy nó đông đặc như thạch không biết có bất thường gì không nữa??

    1. Hoàng Anh says: Trả lời


      Trước em cũng bị giống anh gần tuần liền, sau đó thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt đi xíu, vợ em mua cho mấy loại thuốc bổ sung nữa uống gần tháng thấy đỡ hẳn anh à

    2. Hà Thế Trung says: Trả lời


      Thấy anh có biểu hiện giống thằng cu etrai em bị tinh trùng vón cục mấy năm liền không có con được. 2 Vợ chồng cũng đi chạy chữa khắp nơi, đi bốc bao nhiêu thuốc bắc về uống, hai bên gđ cũng xót ruột nghe ngóng được thầy nào hay cũng giới thiệu cho mà không ăn thua gì cả. 2 đứa chán dừng thuốc một thời gian, lên mạng tìm cách chữa trị khác. May mắn đã biết đến Nhất Nam Y Viện vói bài thuốc chữa bênh nam khoa được rất nhiều người tin tưởng sử dụng- Uy Long Đại Bổ. Nghe nó bảo thuốc này dễ dùng hơn các thuốc bắc trước kia, không cần phải đun sắc gì hết cả nhỏ gọn nó mang đi công tác suốt, mà nó còn được uống cả ruouj thuốc cơ, mấy lần sang nó cứ mời anh làm chén cho khỏe mà em cũng không dám uống:)) Nó uống đều đặn 2 tháng thấy người tươi tắn hẳn lên, kêu dạo này em khỏe lắm rồi haaha, từ lúc uống thuốc này thấy tâm lý 2 vợ chồng cũng thoải mái hẳn lên không đặt nặng áp lực con cái nữa nhờ thế mà giờ vợ nó có bầu được hơn tháng rồi, cả nhà ai cũng phấn khởi thuốc tốt cứ hỏi thăm giới thiệu nhau mãi…

    3. Bii Cọp says: Trả lời


      anh dùng Ulđb này đi ạ, nhiều người dùng khỏi bệnh rồi https://youtu.be/KIEL-kPNxOU

    4. Phạm Bình says: Trả lời


      Vào đây mới biết nhiều người bị giống mình phết chứ đùa, vợ tôi trước cứ mua hàu hành tây về cho an suốt mà thấy vẫn bị đông vón sợ sợ, sau bả kiếm đâu được thuốc bên nhất nam y viện về dùng giờ thấy nó lỏng lỏng trong như bình thường rồi này

  10. Bố Boo Ben says: Trả lời


    Thuốc Uy Long Đại Bổ này là bài thuốc uống đúng không nhỉ, có phải đun sắc gì không vậy?

    1. Nhà Xe Bình An says: Trả lời


      Không phải sắc đâu bác. Có dạng viên sẵn uống luôn đó, cao đặc hòa nước nóng là uống được thôi, ngoài ra có rượu nữa đấy:))

    2. Bùi Thủy says: Trả lời


      ô có cả rượu luôn à anh uống vào liệu có an toàn, say đươc không nhỉ^^

    3. Bong Bóng says: Trả lời


      Ngày uống 1-2 chén nhỏ thôi b không được uống thả ga nên chưa kịp ngấm đâu, với cả ngâm với dược liệu sạch rất an toàn. Mình giờ vẫn duy trì 1 chén mỗi ngày đây thấy người khỏe lắm

    4. Cao Cảnh says: Trả lời


      Rượu thuốc của trung tâm này có gì đặc sắc thế mọi người, sao mình không mua đồ về ngâm cho đúng ý nhỉ??

    5. Nguyễn Công Trường says: Trả lời


      Bên này phải nghiên cứu ký lưỡng mới ra được thuốc tốt chứ ngâm linh tinh như mk khéo uống vào còn thêm bệnh:v https://bacsinamkhoa.org/bai-thuoc-uy-long-dai-bo-tuu-co-gi-dac-biet-vi-sao-nam-gioi-nen-su-dung-bai-thuoc-nay.html

  11. Cù Văn Hạ says: Trả lời


    Uống thuốc Uy Long Đại Bổ bao lâu thì khỏi hẳn thế mọi người?

    1. Bảo Châu says: Trả lời


      Em mới bị dùng thuốc chưa tới 2 tháng đã khỏi rồi c ơi, thuốc thành phần tự nhiên nên phải kiên trì dùng lâu dài chút ạ

    2. Trần Minh Chí says: Trả lời


      tùy tình trạng bệnh và cơ địa từng người được bác sĩ tư vấn thời gian 2-3 tháng đó bạn, như mình và anh hàng xóm bằng tuổi nhau nhưng mình bị nhẹ hơn dùng thuốc 2 tháng khỏi rồi còn anh kia mất hơn 3 tháng cơ

    3. Bảo An Spa says: Trả lời


      Khỏi bệnh rồi sau có bị tái phát lại không ạ? dùng thuốc lâu thế có khi sau bị nhờn thuốc uống không có tác dụng nữa thì toang…

    4. Dương Chiến says: Trả lời


      t khỏi 2 năm nay rồi chưa thấy tái phát gì hết cả, tinh trùng trắng trong loãng không bị vón cục như trước, thuốc chữa cả trong cả ngoài diệt hết thì lấy gì mà tái nữa:)) lên hẳn TV về chất lượng

  12. Phạm Đức Chiến says: Trả lời


    Cho hỏi Nhất Nam Y Viện có cơ sở nào ở Mộc Châu không. Nhà tôi trên này di chuyển xuống Hn thì hơi xa

    1. Trọng Hiếu says: Trả lời


      Tt này có 1 cơ sở ở Cầu Giấy, Hà Nội thôi bác, nếu muốn mua thuốc bác gọi sđt 024 8585 1102 nhờ họ tư vấn kỹ cho

    2. Hồ Câu Chiến Thắng says: Trả lời


      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp đó b, tớ cũng ở xa nhận hỗ trợ qua zalo thôi sau 3 ngày là thuốc về đến nhà

    3. Chung Nguyễn says: Trả lời


      Gửi thuốc đi xa vậy có sợ hỏng không thế, làm sao biết được thuốc hỏng hay không nhẩy?

    4. Quân Quân's says: Trả lời


      Không phải lo đâu c ơi, họ đóng cẩn thận nhiều lớp cho mình lắm rồi, bảo quản các kiểu nữa với cả thuốc bên này chế dạng viên, cao đặc với cả rượu nên lâu hỏng, em mới nhận thuốc hôm thứ sáu đây thấy bthg mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *