TINH TRÙNG YẾU

Tinh trùng yếu - bệnh lý nam khoa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới. Để kịp thời ngăn ngừa nguy cơ hiếm muộn và vô sinh cũng như ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản, cánh mày râu nên chủ động nhận biết triệu chứng, nguyên nhân gây ra bệnh. Những thông tin đó sẽ được cung cấp đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa

Các nghiên cứu về sinh lý và sinh sản ở nam giới đã chỉ ra rằng, tinh trùng gần như được sản xuất suốt cuộc đời người đàn ông. Chúng sinh ra từ ống sinh tinh - bộ phận nằm bên ngoài tinh hoàn.

Tinh trùng yếu là tình trạng số lượng ít và chất lượng của tinh trùng bị suy giảm. Lúc này, tỷ lệ tinh trùng di động dưới 75%, tỷ lệ chết và không di động cao hơn 25%.

Ở bên ngoài cơ thể, tinh trùng có thể tồn tại trong khoảng thời gian 30-60 phút. Khi xâm nhập vào trong âm đạo của người phụ nữ, chỉ những tinh trùng khỏe mạnh mới có thể tiếp tục tồn tại và di chuyển sâu vào buồng trứng. Do đó, với nam giới có tinh trùng yếu, việc thụ thai gặp nhiều khó khăn và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

>> Bạn có biết: Tinh trùng sống được bao lâu?

Một số hình ảnh tinh trùng yếu:

Tinh dịch loãng là biểu hiện của tinh trùng yếu
Tinh dịch loãng là biểu hiện của tinh trùng yếu

Nguyên nhân

Bệnh tinh trùng yếu xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và một số trường hợp không xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia y tế, bệnh này xuất hiện do sự tác động của một số yếu tố sau đây:

  • Lối sống thiếu khoa học: Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như: Thức khuya, dùng nhiều chất kích thích, thường xuyên đặt laptop lên đùi,… có thể ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của tinh trùng. Tình trạng này kéo dài làm tinh trùng yếu dần và ảnh hưởng đến sinh lý và sinh sản ở nam giới.
  • Các bệnh lý tại cơ quan sinh sản: Các bệnh lý sinh sản ở nam giới nói chung cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Đặc biệt là các bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh; tinh hoàn lạc chỗ - biến chứng để lại do phẫu thuật, chấn thương khác
  • Do viêm nhiễm: Một số bệnh lý tại cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, bệnh lậu, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh,... ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và gây bệnh tinh trùng yếu ở nam giới
  • Do thuốc (thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm): Đây cũng có thể là tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh, thuốc điều trị dạ dày,... Do đó, người bệnh (đặc biệt các bệnh đái tháo đường, đau dạ dày,...) nếu được chỉ định dùng nhóm thuốc này phải hết sức lưu ý
  • Mang mặc quần áo quá chật: Việc mặc quần áo chật khiến vùng kín và tinh hoàn bị nóng lên, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Do đó, cần chú ý trong việc lựa chọn trang phục, đặc biệt là quần lót ở nam giới để ngăn ngừa một số bệnh lý nam khoa khác.
  • Cân nặng không phù hợp: Ảnh hưởng của cân nặng cũng có thể gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và chất lượng tinh dịch ở nam giới. Không chỉ vậy, thừa cân còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh khác do đó nam giới cần lưu ý
  • Tập thể dục quá sức: Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, tập thể dục kéo dài thường xuyên làm giảm lượng hormone testosterone trong cơ thể. Một số bộ môn thể thao như chạy bộ, đạp xe,... cũng có thể ảnh hưởng đến tinh hoàn, tầng sinh môn và tăng nguy cơ gây bệnh tinh trùng yếu
  • Ảnh hưởng của môi trường sống: Người sống tại khu vực bị ô nhiễm khói bụi hoặc làm việc phải tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa.
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân trên, tinh trùng yếu còn có thể gây ra bởi hội chứng suy giảm hormone, hội chứng Klinefelter, lượng nội tiết tố nam bị mất cân bằng

Xác định chính xác nguyên nhân sẽ giúp việc điều trị được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để đảm bảo an toàn trong quá trình chữa trị, người bệnh cần đi thăm khám y tế và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Đối tượng bệnh lý

Đối tượng có nguy cơ cao bị tinh trùng yếu thường là những nam giới có thói quen, sinh hoạt hàng ngày không khoa học. Theo đó, các yếu tố làm giảm chất lượng tinh binh phải kể đến như:

  • Hút thuốc lá, uống rượu bia: Một số nghiên cứu đã chỉ ra, các chất trong thuốc lá và rượu bia (như nicotine, benzen) có tác động mạnh đến quá trình sản xuất tinh và làm giảm tính di động của tinh trùng. Không những thế, chúng còn ảnh hưởng đến gen và làm tăng số lượng tinh binh kém chất lượng, đột biến.

  • Dùng điện thoại di động: Những người có thói quen thường xuyên cho điện thoại vào túi quần hay đeo ngang ở thắt lưng là đối tượng dễ bị tinh trùng yếu. Bởi nhiệt và bức xạ phát ra từ điện thoại di động ảnh hưởng đến khả năng vận động và giảm chất lượng tinh vì làm nóng tinh hoàn.

Nhiệt và bức xạ từ điện thoại có thể làm suy giảm chất lượng tinh binh
Nhiệt và bức xạ từ điện thoại có thể làm suy giảm chất lượng tinh binh

  • Những người béo phì hoặc quá gầy: Trọng lượng cơ thể quá béo hay quá gầy cũng dẫn đến tình trạng giảm lượng tinh.

  • Tiếp xúc với hóa chất độc hại: Nam giới thường xuyên tiếp xúc với kim loại nặng, các loại hóa chất (thuốc diệt cỏ, chất diệt côn trùng), chất bảo quản cũng ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh.

Triệu chứng & biến chứng

Để đánh giá tinh trùng yếu hay khỏe với cơ thể nam giới, biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất là quan sát trạng thái tinh dịch của mình. Cụ thể, cần chú ý nếu thấy tinh dịch có sự biến đổi bất thường như sau:

Tinh trùng yếu khiến tinh dịch loãng

Với cơ thể nam giới khỏe mạnh, một lần phóng tinh sẽ thu được lượng tinh dịch dao động từ 2-5ml. Theo nghiên cứu, mỗi 1ml tinh dịch có chứa khoảng 60-80 triệu tinh trùng. Đồng thời, trong trạng thái khỏe mạnh, tinh dịch có độ sệt vừa phải, không vón cục, không loãng, máu trắng.

Tuy nhiên, nếu người bệnh bị tinh trùng yếu, biểu hiện đặc trưng nhất là lượng tinh dịch tiết ra ít và loãng, màu trắng trong. Đồng thời, không có độ nhớt đặc, độ dính đặc trưng. Đây chính là dấu hiệu bất thường phản ánh sự suy giảm về số lượng, chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Tinh dịch vón cục

Đây cũng là một dấu hiệu nhận biết tình trạng tinh trùng yếu. Nam giới quan sát bằng mắt thường tinh dịch sau khi phóng tinh. Cảnh giác nếu thấy tình trạng tinh dịch có lẫn cặn trắng, bóp ra có cảm giác bột mịn. Điều này phản ánh tình trùng đang yếu và chết dần, không thể tiếp tục quá trình di chuyển vào trứng và thụ thai

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NẾU BẠN CẦN TƯ VẤN 1 - 1 VỀ BỆNH KÍN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Tinh dịch đặc

Với nam giới có sức khỏe sinh lý bình thường, tinh dịch sau khi xuất tinh có trạng thái đặc sệt, quánh lại. Sau thời gian xuất tinh từ 15 đến 30 phút, chúng sẽ tự động hóa lỏng.

Ngược lại, với cánh mày râu có vấn đề về sinh lý, thời gian tinh dịch đặc quánh và hóa lỏng có nhiều biến đổi, chúng thường vẫn giữ dạng sệt sau một khoảng thời gian dài. Hậu quả là tinh trùng rất khó đến gặp trứng để thụ thai nên ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Tinh dịch đặc là triệu chứng của tinh trùng yếu
Tinh dịch đặc là triệu chứng của tinh trùng yếu

Tinh dịch yếu - biểu hiện màu sắc bất thường

Màu sắc tinh dịch cũng là một đặc điểm để nhận biết tinh trùng yếu hay khỏe ở nam giới. Sau mỗi lần phóng tinh, nam giới có thể chủ động kiểm tra màu sắc tinh dịch. Chú ý nếu thấy tinh dịch có màu sắc bất thường như sau:

  • Tinh dịch màu vàng: Đây có thể là dấu hiệu bình thường ở cơ thể nam giới, đặc biệt là sau một khoảng thời gian dài mới phóng tinh. Tuy nhiên, nếu vẫn quan hệ tình dục với tần suất bình thường mà tinh dịch có màu vàng thì người bệnh cần cảnh giác. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý viêm nhiễm như viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt,....
  • Tinh dịch màu xanh/vàng xanh: Quan sát bằng mắt thường, nhận thấy lượng tinh dịch sau khi phóng có màu xanh hoặc vàng xanh. Đồng thời kèm theo biểu hiện đau nhức tinh hoàn có thể là dấu hiệu của bệnh tinh trùng yếu
  • Tinh dịch màu nâu: Tình trạng này xuất hiện chủ yếu do máu lẫn trong tinh dịch. Đây là dấu hiệu cảnh báo một số tình trạng tổn thương dương vật, đường niệu đạo,... gây đau bụng, đau nhức dương vật

Chuẩn đoán bệnh học

Tinh trùng yếu ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai và khả năng sinh sản ở nam giới. Do đó, cánh mày râu cần đi thăm khám càng sớm càng tốt tại các cơ sở có chuyên khoa phù hợp.

Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng qua bộ phận sinh dục và hỏi đáp với người bệnh một số câu hỏi liên quan đến tần suất quan hệ tình dục, tiền sử bệnh lý.

Xét nghiệm tinh dịch đồ để nhận biết tinh trùng yếu hay khỏe
Xét nghiệm tinh dịch đồ để nhận biết tinh trùng yếu hay khỏe

Đồng thời, bác sĩ sẽ chỉ định một số xét nghiệm cần thiết khác như sau:

  • Thực hiện phân tích gen
  • Siêu âm tinh hoàn
  • Thực hiện sinh thiết tinh hoàn
  • Siêu âm tuyến tiền liệt
  • Định lượng hormone tuyến yên và hormone ở nam giới
  • Xét nghiệm nước tiểu

Từ kết quả thăm khám tổng thể cuối cùng, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về mức độ và tình trạng bệnh cụ thể.

Bệnh có điều trị được không

Nhìn chung, tinh trùng yếu là bệnh lý nam khoa tương đối nguy hiểm. Mỗi ngày, nam giới sản sinh ra hàng triệu tinh trùng nhưng luôn bị ảnh hưởng từ môi trường ngoài (nhiệt độ, ánh sáng) nên chất lượng và số lượng tinh trùng thường bị tác động tiêu cực.

Tinh trùng yếu có chữa khỏi được không?
Tinh trùng yếu có chữa khỏi được không?

Ở người bệnh có tình trạng tinh trùng yếu, lượng tinh trùng sinh ra và mất đi sau 75 ngày trưởng thành, ảnh hưởng đến sinh sản ở nam giới và gây bệnh hiếm muộn. Tuy nhiên, không phải cánh mày râu mất hoàn toàn khả năng sinh sản. Họ vẫn có cơ hội thụ thai nhưng tỷ lệ thành công ít hơn người khỏe mạnh bình thường.

Để chữa trị bệnh lý này hiệu quả và dứt điểm hoàn toàn, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất nếu thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào. Đồng thời, nếu được chỉ định điều trị bằng thuốc, người bệnh cần dùng theo đúng phác đồ của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc trong bất kỳ trường hợp nào.

Giải pháp điều trị

Người bệnh có thể lựa chọn cách chữa tinh trùng yếu bằng phương pháp Tây y, Đông y hoặc các mẹo điều trị trong dân gian. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn phù hợp với mức độ bệnh, không lạm dụng một phương pháp dù không đem lại hiệu quả hoặc khiến bệnh tiếp tục diễn tiến nặng hơn.

Điều trị tinh trùng yếu bằng Tây y

Phương pháp Tây y là cách điều trị hiệu quả nhanh chóng và dứt điểm từ nguyên nhân bằng việc dùng thuốc chữa tinh trùng yếu. Người bệnh nên lựa chọn phương pháp này trong trường hợp bệnh diễn tiến trung bình - nặng với các biểu hiện đặc trưng khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị Tây y phù hợp nhất.

Thuốc tây trị tinh trùng yếu
Thuốc tây trị tinh trùng yếu

Trong đó, các nhóm thuốc thường gặp trong đơn thuốc của người bệnh bị tinh trùng yếu như sau:

  • Thuốc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục: Nếu nguyên nhân gây suy yếu chất lượng và số lượng tinh trùng, người bệnh cần dùng thuốc điều trị triệt để nguyên nhân. Cụ thể, các nhóm thuốc trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh,... Cần dùng theo đúng chỉ định và liều lượng trong đơn thuốc của bác sĩ
  • Thuốc kháng sinh: Một số nhóm kháng sinh cũng thường được chỉ định khi phát hiện các nhóm tác nhân gây bệnh là virus, vi khuẩn. Hai nhóm kháng sinh thường dùng là nhóm Penicillin và kháng sinh nhóm Cephalosporin
  • Thuốc tăng cường sức khỏe sinh lý: Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm một số nhóm thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý. Cụ thể như Rocket 1h, Mãnh lực Trường Xuân,... Để đảm bảo không gây tương tác với phương pháp điều trị chính, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Các nhóm thuốc Tây y dùng trong thời gian kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ cho cơ thể. Để ngăn ngừa hiệu quả việc này, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng đơn mà bác sĩ chỉ định. Tuân thủ về liều lượng và thời gian của đợt điều trị, không tự ý thay đổi khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên môn.

Mẹo dân gian cải thiện triệu chứng tinh trùng yếu

Ở giai đoạn mới khởi phát bệnh tinh trùng yếu (các biểu hiện còn nhẹ), người bệnh có thể áp dụng các biện pháp cải thiện triệu chứng tại nhà. Đây chủ yếu là các mẹo được truyền miệng trong dân gian, có hiệu quả ở một số người sử dụng, chưa được nghiên cứu trên diện rộng nên cũng cần lưu ý.

Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng cách và hợp cơ địa thì hiệu quả cải thiện triệu chứng thật sự tốt. Cụ thể, người bệnh có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Bài thuốc từ vừng đen: Vừng đen là vị thuốc có vị ngọt, tính bình, được đánh giá là có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng ở nam giới. Người bệnh lựa chọn 1 năm vừng đen, rang chín, tán mịn thành bột. Pha một lượng sữa tươi vừa đủ với 2 thìa bột vừng đen, khuấy đều và uống. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng vừng đen nguyên hạt trộn với salad để ăn.
  • Mẹo điều trị với ngũ vị tử: Ngũ vị tử có vị chua ngọt, tính ấm, có tác dụng tốt cho chức năng của thận và khả năng sinh tinh ở nam giới. Sao vàng ngũ vị tử, bảo quản trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày dùng 1 nắm ngũ vị tử, sắc với lượng nước thích hợp đến khi cạn còn ½ lượng nước thuốc. Uống hết phần nước thuốc trong ngày, nên hâm nóng lại khi dùng.

Bài thuốc từ ngũ vị tử chữa tinh trùng yếu
Bài thuốc từ ngũ vị tử chữa tinh trùng yếu

  • Điều trị với thịt chim sẻ: Bài thuốc với chim sẻ vừa dễ dùng, giàu dinh dưỡng vừa có tác dụng hiệu quả với bệnh tinh trùng yếu. Làm sạch chim sẻ, để nguyên con. Chiên vàng với dầu lạc (dầu tốt cho sức khỏe) và ăn cùng cơm. Dùng hàng ngày để nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Trứng gà - mật ong: Mỗi lần chuẩn bị 2 quả trứng gà và 2 thìa mật ong nguyên chất. Dùng phới đánh bông trứng gà thành dạng kem, khuấy đều và thêm lượng mật ong đã chuẩn bị. Dùng ngay sau khi chế biến mỗi ngày từ 1-2 lần, duy trì một thời gian để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Phương pháp Đông y trị bệnh tinh trùng yếu dứt điểm

Người bệnh cũng có thể điều trị bệnh tinh trùng yếu bằng bài thuốc Đông y. Theo quan điểm của y học cổ truyền, Đông y chú trọng vào điều trị từ căn nguyên nên cần thời gian trị bệnh kéo dài. Do đó, người bệnh nên kiên trì dùng thuốc tối thiểu 1 tháng để thấy hiệu quả điều trị.

Tuy nhiên, trong thời gian dùng thuốc, nếu thấy các biểu hiện có xu hướng nghiêm trọng hơn hoặc có bất kì dấu hiệu bất thường nào khác, người bệnh cần ngưng thuốc ngay. Cụ thể, có thể tham khảo một số bài thuốc đông y sau:

Bài thuốc 1: Điều trị tinh trùng yếu do thận âm khuy hư

Bao gồm các nguyên liệu phúc bồn tử, địa hoàng thán, kỷ tử, hạt dây tơ hồng, xa tiền tử, hoài sơn, bạch linh, thực táo nhi, trôm lay với liều lượng thích hợp. Tất cả các nguyên liệu này rửa sạch, đem sắc với lượng nước vừa đủ, cô cạn đến khi còn khoảng ½ lượng nước thuốc. Kiên trì dùng mỗi ngày 1 thang, chia thành nhiều lần trong ngày và hâm nóng khi dùng

Bài thuốc 2: Bài thuốc do khí huyết khuy hư

Bao gồm các nguyên liệu đẳng sâm, mẫu đơn trắng, sơn liên, phục linh, a giao, đương quy, địa hoàng thán, hoàng kỳ, kỷ tử, dây tơ hồng, nhân bào, hoàng linh theo liều lượng thích hợp. Đem tất cả nguyên liệu, thêm vào ấm sắc với lượng nước vừa đủ. Cô cạn đến khi còn khoảng ½ lượng nước thuốc và uống hàng ngày.

Bài thuốc 3: Uy Long Đại Bổ

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Nhất Nam Y Viện kế thừa, phục dựng và phát triển từ các bí dược bổ thận, tráng dương do các Ngự y Thái Y Viện dâng lên vua Minh Mạng.

Là kết quả của quá trình nghiên cứu, nghiệm chứng hiện đại trên nền tảng YHCT cung đình, bài thuốc Uy Long Đại Bổ được HÀNG NGÀN nam giới “chọn mặt gửi vàng”.

>>> XEM THÊM: Thoát cảnh liệt dương, tinh trùng loãng nhờ Uy Long Đại Bổ

Bài thuốc thừa hưởng bí quyết “bất bại phòng the” của vua chúa
Bài thuốc thừa hưởng bí quyết “bất bại phòng the” của vua chúa

Với sự kết hợp bài bản của 4 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình (Đan - Hoàn - Tửu - Cao) bài thuốc tác động sâu vào cơ thể mang lại hiệu quả trị bệnh toàn diện:

  • Nâng cao chất lượng tinh trùng và tăng tỷ lệ sinh sản, có con: Bài thuốc Uy Long Đại Bổ tập trung bổ thận, bổ tinh huyết nhằm xử lý gốc rễ các vấn đề về tinh trùng, cải thiện khả năng sinh sản cho nam giới. Bài thuốc hội tụ thành phần gồm các dược liệu đại bổ thận, bổ khí, sinh tinh (Thục địa, Nhung hươu, Đương quy, Xuyên khung, Nhục thung dung,…). Kiên trì sử dụng thuốc, quý ông sẽ sớm lấy lại bản lĩnh phòng the, tăng cường số lượng và chất lượng “tinh binh” để nâng cao cơ hội thụ thai thành công.
  • Phục hồi sinh lực nam bền vững: Song song với điều trị tinh trùng yếu, bài thuốc còn tập trung hồi phục sinh lý nam nhờ thiết lập sự cân bằng ngũ tạng theo cơ chế HƯ BỔ – THỰC TẢ. Từ đó giúp xử lý đồng bộ nhiều “bệnh kín” ở nam giới như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,…

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ còn được đông đảo cánh mày râu tin chọn bởi ưu điểm AN TOÀN – LÀNH TÍNH nhờ bảng thành phần thảo dược tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Nguồn dược liệu sạch của bài thuốc Uy Long Đại Bổ
Nguồn dược liệu sạch của bài thuốc Uy Long Đại Bổ

 

Tùy theo tình trạng bệnh và khả năng hấp thụ, Uy Long Đại Bổ được gia giảm, điều chỉnh cho phù hợp. Để tìm hiểu chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Lưu ý điều trị

Việc điều trị bệnh tinh trùng yếu cũng bị ảnh hưởng một phần bởi chế độ dinh dưỡng của người bệnh. Cần chú ý bổ sung các nhóm thực phẩm cần thiết và kiêng khem đúng cách để bệnh nhanh chóng dứt điểm. Cụ thể, trong bữa ăn hàng ngày, người bệnh cần chú ý:

  • Ăn cá hồi hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe sinh lý do bổ sung lượng omega-3 cần thiết cho cơ thể nam giới
  • Tăng lượng hàu vào bữa ăn hàng ngày do món ăn này rất giàu kẽm - thành phần rất tốt cho sức khỏe sinh lý và sinh sản ở nam giới
  • Bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày. Trong tỏi chứa lượng selen và vitamin B6 rất cần thiết cho quá trình sinh tinh ở nam giới
  • Tăng cường thịt bò trong bữa ăn. Thành phần protein và sắt trong thịt bò kích thích sản sinh hồng cầu, từ đó giúp nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng
  • Bổ sung cà chua trong bữa ăn hàng ngày, có thể kết hợp với các món ăn khác hoặc trộn salad ăn sống. Thành phần Lycopene được chứng minh nâng cao chất lượng tinh trùng đến 70%.

Cà chua tốt cho nam giới bị tinh trùng yếu
Cà chua tốt cho nam giới bị tinh trùng yếu

  • Ăn nhiều bơ cũng giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới do bổ sung lượng acid folic cần thiết cho cơ thể
  • Ăn trái cây họ cam, quýt cũng có hiệu quả ngăn cản quá trình lão hóa cơ thể, gián tiếp tăng cường sức khỏe tinh trùng ở người bệnh
  • Hạn chế dùng các nhóm thực phẩm chế biến sẵn do có thể tác động xấu đến quá trình chuyển hóa và sự phát triển của tinh trùng
  • Hạn chế dùng đậu nành. Loại hạt này có thể tốt với sức khỏe sinh sản nữ giới nhưng cần hạn chế ở nam giới nếu muốn điều trị bệnh hiệu quả
  • Hạn chế uống cà phê do thành phần caffein có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng
  • Chất béo bão hòa như mỡ động vật, nội tạng động vật,...cũng gây ảnh hưởng xấu đến sự sản sinh và tồn tại của tinh trùng

Xem thêm : Tinh trùng yếu nên ăn gì, kiêng gì

Phòng tránh bệnh học

Bệnh tinh trùng yếu gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới và tác động đến tâm lý, hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Do đó, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa là điều cần thiết. Cụ thể như sau:

  • Đảm bảo ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng , thực hiện kiêng khem đúng cách giúp việc chữa bệnh hiệu quả hơn
  • Hạn chế dùng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác
  • Lựa chọn trang phục phù hợp, không mặc đồ quá chật, đặc biệt là quần lót ở nam giới
  • Không để laptop trên đùi hoặc để điện thoại trong túi quần thường xuyên
  • Tắm nước có nhiệt độ vừa phải, không để nước quá nóng hoặc quá lạnh
  • Luyện tập thể thao hàng ngày nâng cao sức đề kháng, sức mạnh và sức bền ở nam giới
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về sinh lý, nam giới cần đi khám tại các chuyên khoa phù hợp ngay để có phương pháp chữa trị hiệu quả
  • Nếu được chỉ định dùng thuốc, phải dùng theo đơn của bác sĩ, không tự ý thay đổi liều lượng hoặc ngưng thuốc giữa chừng.
Tinh trùng màu nâu không phải là trường hợp hiếm gặp ở nam giới. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người chưa hiểu rõ về tình trạng này. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo…

Xem chi tiết

Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các cặp vợ chồng. Vấn đề tinh trùng và sự ảnh hưởng tới thai…

Xem chi tiết

Tinh trùng vón cục như thạch không phải hiện tượng hiếm gặp và cũng khiến cánh mày râu lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt không lành mạnh…

Xem chi tiết

Tinh trùng đầu nhỏ ít acrosome là tình trạng bất thường của tinh trùng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai của tinh trùng đồng nghĩa với sức khỏe sinh sản…

Xem chi tiết

Tinh trùng loãng khiến không ít phái nam phải thừa nhận rằng bản thân mất tự tin trước bạn tình. Một điều khiến nam giới lo lắng hơn cả là tình trạng này có ảnh…

Xem chi tiết

Tinh trùng vón cục là tình trạng thường gặp ở đàn ông cảnh báo những bất thường của tinh trùng hoặc những dấu hiệu của bệnh lý nam khoa. Tình trạng tinh trùng vón cục…

Xem chi tiết

Tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không là thắc mắc chung của rất nhiều cặp vợ chồng đang mong muốn có con nhưng không may mắc bệnh. Được biết, tình trạng này…

Xem chi tiết

Bệnh tinh trùng ít là một trong những nguyên nhân gây chậm con ở các cặp vợ chồng hiếm muộn. Có nhiều nguyên nhân gây tinh trùng ít và yếu ở nam giới. Do vậy,…

Xem chi tiết

Bình luận (44)

  1. Phương Thảo says: Trả lời


    2 vợ chồng lấy nhau 2 năm mà chưa có con, cuối tuần trước đi khám bác sĩ bảo chồng em tinh trùng yếu nên cũng bị ảnh hưởng, giờ 2 vc em phải làm sao đây ạ?

    1. Nguyễn Thành says: Trả lời


      uống thuốc kháng sinh là nhanh khỏi nhất c ơi, nma nó bị tái lại nhiều với có tác dụng phụ nên cũng cân nhắc sử dụng nhé

    2. Kim Hoàng says: Trả lời


      tinh trùng yếu thì bổ sung ăn uống với dùng thêm thuốc uy long đại bổ là ổn nhất r, chồng tớ kết hợp như thế hơn 1 tháng r thấy khỏe lắm, đêm nào cũng đòi vợ

    3. Vũ Tiến Nam says: Trả lời


      đúng thời điểm này năm ngoái mình biết đến bài thuốc của nhất nam y viện và mua về dùng. Trước đó thì mk đã bị yếu sinh lý, tinh trùng yếu có màu bất thường hơn 1 năm, đi viện khám bác sĩ chỉ kê cho mấy loại thuốc bổ là chính về uống không thấy cải thiện gì lắm, dùng đủ mẹo dân gian, ai mách cho mẹo gì cũng mày mò làm hết nma tốn công sức, tiền bạc nhưng không thấy cải hiện được mấy, người lúc nào cũng phờ phạc thiếu sức sống. Thế mà từ khi dùng ulđb, cơ thể mk như hồi sinh vậy, không nghĩ là nó tốt đến vậy luôn á, trước giờ mk cứ nghĩ thuốc đông y thì sẽ phải đun sắc mùi vị khó uống các kiểu cơ, nma dùng thuốc này mk kp động tay gì cả, thuốc đc chế biến sẵn uống rồi, uống mọi lúc mọi nơi, mùi cũng rất thơm không hề khó uống nhé. nói chung là thuốc rất tuyệt rcm cho mn cùng sử dụng

    4. Ếch says: Trả lời


      dùng thuốc này ăn uống có cần bổ sung gì để khỏe nữa ko vậy mn

    5. Hà Văn Hiếu says: Trả lời


      đang uống thuốc bên trung tâm và được bác sĩ trực tiếp tư vấn cho video này

  2. Tuấn Tiền Tỷ says: Trả lời


    3 tháng nữa cưới vợ mà htrc đi khám tổng quát bác sĩ bảo tinh trùng yếu, tnay khéo đem động phòng không kịp khỏi để bắn pháo mất

    1. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Tuấn Tiền Tỷ!
      Bài thuốc Uy long Đại bổ của Trung tâm Nhất Nam Y Viện hiện đang là giải pháp giúp cho các quý ông trưởng thành khắc phục các vấn đề về sinh lý như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, di tinh mộng tinh; Mãn dục sớm, suy giảm ham muốn tình dục; Người đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể, tiểu đêm do chức năng thận kém; Tinh trùng ít, tinh trùng yếu; Sức khỏe suy kiệt.
      Với tình trạng bệnh của bạn, có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc này của Trung tâm để cải thiện bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Phương Đông says: Trả lời


      3 tháng thì tha văn hồ mà bắn r, t dùng có 2 tháng đã khỏi rồi đây, giờ vợ chỉ có rên ư ử thôi.

    3. Lợn Con Tám says: Trả lời


      Dùng lâu tận mấy tháng thế này cơ á, sao đợt trước a đồng nghiệp dùng thuốc gì ấy thấy bảo kháng sinh uống có 2 tuần là khỏi r à, nhưng thấy từ lúc uống kêu chóng mặt nên mk cũng chưa dám dùng…

    4. Hà Tiến says: Trả lời


      Em thì cứ vẫn trung thành với thuốc Đông y, chậm mà chắc a ạ,an toàn uống quá liều chút ít cũng không sao, nó điều trị bệnh tận gốc nên cũng ko lo tái phát nữa

  3. Tuấn Đồng says: Trả lời


    Tôi ở xa thì có cách này mua thuốc không vậy chứ để tình trạng này lâu tôi thấy bứt rứt khó chịu lắm r

    1. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Tuấn Đồng!
      Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng thuốc của Trung tâm để hỗ trợ điều trị bạn nhé.
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Điểm Lê says: Trả lời


      kinh nghiệm của em là anh cứ gọi qua zalo cho trung tâm, bác sĩ sẽ hỏi về tình trạng bệnh, có đi khám ở đâu chưa, hỏi cụ thể chi tiết lắm nên cứ chia sẻ tình trạng thực tế bản thân a là đc, sau đó tt sẽ gửi thuốc đến tận nhà cho ạ

    3. Đỗ Văn Minh says: Trả lời


      Tớ ở hà nội muốn đến khám trực tiếp thì làm ntn nhỉ?

    4. Ngân Hà says: Trả lời


      Địa chỉ trung tâm: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội . Khuyên bạn nên tải app” Nhất Nam Y Viện” về đặt lịch khám trước cho đỡ đông, với tải về điện thoại sau muốn hỏi gì bác sĩ cũng tiện

  4. Quân Quân says: Trả lời


    Nghe nói bài thuốc uy long đại bổ còn có mấy bài thuốc nhỏ hở các bác? Sao không cho tất thành 1 loại thui có phải dễ dùng khôngg

    1. Triệu Thành says: Trả lời


      Mỗi loại có 1 tác dụng khác nhau bạn ơi, có dạng viên, cao đặc và rượu thuốc ý, mk uống thấy dễ uống mà cũng tốt nữa nên cứ yên tâm sử dụng thoi https://alobacsi.com/uy-long-dai-bo-bai-thuoc-mo-ra-huong-di-moi-trong-dieu-tri-benh-sinh-ly-nam-bang-dong-y-n409898.html

    2. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Quân Quân!
      Bài thuốc này được bào chế hoàn toàn bằng thảo dược tự nhiên và được bào chế với 4 bài thuốc nhỏ: Uy Long Đại Bổ Đan, Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ Tửu, Uy Long Đại Bổ Xuất Tinh Sớm, mỗi bài thuốc nhỏ sẽ đảm nhiệm 1 chức năng, nhiệm vụ khác nhau, có tác dụng tương hỗ nhau từ đó mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Bùi Văn Cường says: Trả lời


      Thuốc bên trung tâm có cần kê đơn gì không hay giống nhau tất vậy

    4. Qúy Chất Uy says: Trả lời


      Trung tâm uy tín phải khám kỹ bác sĩ mới kê đơn thuốc cho, thuốc ở đây 100% là thuốc kê đơn, bác sĩ đã gia giảm cho phù hợp với tình trạng bệnh của từng người không ai giống ai hết.

  5. Tân Duy says: Trả lời


    Công việc của mình phải tăng ca nhiều, khối lượng công việc lớn cộng thêm phải đi giao lưu với khách hàng nên cũng hay sử dụng rượu bia. Dạo gần đây mình thấy cơ thể hơi yếu trong chuyện chăn gối, xuất tinh thấy màu trắng đục, đặc không biết do làm việc mệt quá hay bị gì rồi nhỉ

    1. Bình Thạnh says: Trả lời


      Căng thẳng quá cũng ảnh hưởng tới chất lượng khi quan hệ đấy chế, điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt xem thế nào, nếu không khá lên được tốt nhất đi khám, để lâu mà yếu còn ảnh hưởng nhiều thứ lắm

    2. Mai Khánh says: Trả lời


      Dạo này xuất sớm, quan hệ không còn hứng thú như trước, có dùng thuốc kéo dài thời gian cũng không thấy khá lên tý nào

    3. Doanh says: Trả lời


      Thuốc tăng cường thời gian quan hệ không nên dùng nhiều đâu, dùng nhiều không những gây nhờn thuốc mà còn gây giảm ham muốn của mình nữa, trên thời sự người ta khuyên mãi rồi các anh đừng cố đâm đầu vào nữa kẻo lại chữa lợn lành thành lợn què

    4. Bảo Bảo says: Trả lời


      Khoảng vài tháng trước bõng dưng phát hiện tinh dịch ra có màu vàng, bị xuất sớm mà khi quan hệ không đạt được khoái cảm như trước. Mình đi khám thấy bảo viêm nhiễm nên được kê cho thuốc kháng sinh, kháng nấm. Về uống được một thời gian vẫn không thấy có thay đổi gì nên quyết định đổi phương thức khác. Mình tới khám bên Nhất nam y viện do xem được video về Uy long đại bổ trên youtube. Sau khi trao đổi tình trạng bệnh với bác sĩ, mình được kê cho Uy long đại bổ gồm có dạng viên hoàn và Uy long đặc trị xuất sớm. Dùng thuốc được khoảng vài tuần thấy màu sắc tinh trùng cũng có cải thiện đôi phần, bắt đầu quay lại như bình thường. Dùng hết liệu trình thời gian quan hệ cũng nhờ vậy mà kéo dài hơn, trước được vài phút nay cũng được gần 10 phút rồi. Cảm ơn trung tâm và bác sĩ rất nhiều https://www.youtube.com/watch?v=IxnEse1c3cE

  6. Gia Hứa says: Trả lời


    Mình bị rối loạn cương dương kèm theo suy giảm ham muốn thì có dùng được Uy Long Đại Bổ của trung tâm không?

    1. Doanh says: Trả lời


      Thuốc tăng cường thời gian quan hệ không nên dùng nhiều đâu, dùng nhiều không những gây nhờn thuốc mà còn gây giảm ham muốn của mình nữa, trên thời sự người ta khuyên mãi rồi các anh đừng cố đâm đầu vào nữa kẻo lại chữa lợn lành thành lợn què

    2. Bảo Bảo says: Trả lời


      Khoảng vài tháng trước bõng dưng phát hiện tinh dịch ra có màu vàng, bị xuất sớm mà khi quan hệ không đạt được khoái cảm như trước. Mình đi khám thấy bảo viêm nhiễm nên được kê cho thuốc kháng sinh, kháng nấm. Về uống được một thời gian vẫn không thấy có thay đổi gì nên quyết định đổi phương thức khác. Mình tới khám bên Nhất nam y viện do xem được video về Uy long đại bổ trên youtube. Sau khi trao đổi tình trạng bệnh với bác sĩ, mình được kê cho Uy long đại bổ gồm có dạng viên hoàn và Uy long đặc trị xuất sớm. Dùng thuốc được khoảng vài tuần thấy màu sắc tinh trùng cũng có cải thiện đôi phần, bắt đầu quay lại như bình thường. Dùng hết liệu trình thời gian quan hệ cũng nhờ vậy mà kéo dài hơn, trước được vài phút nay cũng được gần 10 phút rồi. Cảm ơn trung tâm và bác sĩ rất nhiều

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Uy long Đại bổ của Trung tâm Nhất Nam Y Viện hiện đang là giải pháp giúp cho các quý ông trưởng thành khắc phục các vấn đề về sinh lý như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, di tinh mộng tinh; Mãn dục sớm, suy giảm ham muốn tình dục; Người đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể, tiểu đêm do chức năng thận kém; Tinh trùng ít, tinh trùng yếu; Sức khỏe suy kiệt.
      Với tình trạng bệnh rối loạn cương dương của bạn, có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc này của Trung tâm để cải thiện bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Trịnh Đức Hoàng says: Trả lời


      Tôi bị đau dạ dày muốn dùng thuốc bên nhất nam nhưng sợ làm nặng thêm bệnh đau dạ dày của tôi

    5. Thanh Duy says: Trả lời


      T bị dạ dày mạn tính qua khám và lấy uy long đại bổ về dùng bình thường đây, bác sĩ biết đang bị dạ dày cũng kê thêm cho vài thang thuốc bồi bổ, nghe nói lượng thuốc trong bài uy long đại bổ dành cho t cũng được điều chỉnh lại hết cho phù hợp với bệnh tình kèm theo. Nói chung nhờ bác sĩ quan tâm và sat sao nên giờ mới tạm biệt được chứng tinh trùng yếu, xuất sớm của t

    6. Trần Chí Công says: Trả lời


      Bên nhất nam y viện này chỉ cần dùng thuốc của họ là sẽ ok lại đúng không?

    7. Việt Phước says: Trả lời


      Vừa dùng thuốc vừa kết hợp với thay đổi lối sống và tập luyện thêm nữa chế ạ. Muốn cải thiện được tình trạng khó nói của cánh mày râu này thì cần phải kiên trì, các anh em cũng nên chú ý tăng cường thể dục thể thao nó mới khoẻ, mới lâu dài được. Gợi ý vài bài tập chữa yếu sinh lý cho anh em đây https://nhatnamyvien.com/bai-tap-chua-yeu-sinh-ly-4015.html

  7. Viên Trần says: Trả lời


    Em bị xuất sớm kèm theo tinh trùng có biểu hiện lạ, cần tới trung tâm khám gấp nên ai biết địa chỉ cho em xin với ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bạn cho Trung tâm hỏi năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tình trạng này của bạn kéo dài bao rồi?
      Bài thuốc Uy Long Đại Bổ hiện đang là giải pháp giúp cho các quý ông gặp vấn đề về sinh lý trong thời gian dài, và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả hiệu quả không như mong muốn.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Đức says: Trả lời


      Trung tâm ở biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Họ mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 7h30-17h30

    3. Nhật Minh says: Trả lời


      Nhà xa không tới tận nơi khám được mà vẫn muốn dùng thử thuốc bên trung tâm xem có hiệu quả thật không

    4. Nguyễn Đạt says: Trả lời


      Bên đây họ kê thuốc dựa trên tình trạng bệnh của mỗi cá nhân nên cần bác sĩ thăm khám mới kê thuốc được chứ không phải cứ ra hiệu thuốc hỏi mua là được đâu. Muốn dùng thuốc của họ có thể tư vấn qua video call trực tiếp với bác sĩ để trao đổi thông tin sau đó trung tâm sẽ gửi thuốc về nhà cho bạn

  8. Tuân Phạm says: Trả lời


    Thuốc dành cho vùng nhạy cảm nên cũng cần chú ý thành phần chút, cho hỏi dược liệu bên trung tâm có nguồn gốc rõ ràng không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Quân Lê says: Trả lời


      Uy long đại bổ là bài thuốc được phục dựng lại từ thời vua chúa thời xưa, nhờ các bác sĩ của trung tâm đã nghiên cứu và phục dựng lại. Dược liệu cũng được chính trung tâm tự trồng và chăm sóc cẩn thận, qua kiểm nghiệm độc chất và thử nghiệm lâm sàng thì cũng được sở y tế cho phép lưu hành rồi. Đọc bài này tôi mới hiểu rõ về nguồn gốc cũng như quy tình có được bài thuốc quý của bên họ như thế nào https://nhatnamyvien.com/yeu-sinh-ly-va-giai-phap-hang-dau-dieu-tri-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-gan-200-nam-phat-trien-tu-cung-dinh-hue-764.html

    3. Hiền Dương says: Trả lời


      Toàn thảo dược quý như vậy chắc giá đắt lắm

    4. Hoàng Tuấn says: Trả lời


      Giá mỗi người mỗi khác tùy vào tình trạng bệnh như thế nào, có hấp thu thuốc tốt hay không. Nếu xét theo nhưng gì nhận lại được khi dùng Uy long đại bổ thì thấy giá cũng không đắt, rất xứng đáng để lấy lại được sức khoẻ cho cậu nhỏ, nói thật nếu không biết tới Nhất nam y viện sớm hơn chắc tới giờ tôi còn mất nhiều tiền hơn nữa cho căn bệnh này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *