Trà trị mất ngủ loại nào tốt? Top 12 loại trà người mất ngủ nên dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trà thường được biết đến là thức uống giúp gìn giữ sự tỉnh táo để làm việc trong khoảng thời gian dài, thậm chí là gây “mất ngủ”. Tuy nhiên, nếu người dùng biết cách chọn trà và pha chế đúng cách thì thì nó lại trở thành một loại “thần dược” giúp duy trì giấc ngủ ngon. Và dưới đây là 12 gợi ý trà trị mất ngủ tốt nhất, dùng được cho cả những người mất ngủ kinh niên mà bạn nên tham khảo.

Mất ngủ uống trà gì? Top 12 loại trà trị mất ngủ tốt nhất

Tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn sẽ khiến cơ thể luôn uể oải, mệt mỏi, lờ đờ, gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công việc và cuộc sống thường ngày. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngoài việc xây dựng và duy trì thói ăn uống, sinh hoạt khoa học thì việc sử dụng trà thảo mộc thanh nhiệt, giải độc, dưỡng tâm an thần cũng là cách hay và hiệu quả.

Đặc biệt các loại trà thảo dược trị mất ngủ cũng có khả năng hỗ trợ điều trị cho những trường hợp mất ngủ kinh niên. Dưới đây là 12 loại trà trị mất ngủ có hiệu quả bất ngờ dành cho những người gặp vấn đề về giấc ngủ mà bạn nên tham khảo:

Trà tâm sen tốt cho sức khỏe

Theo Y học cổ truyền, tâm sen hay tim sen (phần mầm xanh trong lõi hạt sen) có tính hàn, có hiệu quả trấn kinh, an thần rất tốt. Khoa học hiện đại cũng chứng minh, trong tâm sen có chứa rất nhiều hoạt chất alkaloid. Đây là loại hoạt chất tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương và não bộ, giúp làm lành các tổn thương vùng thần kinh, làm giãn các mao mạch.

tra tri mat ngu
Trà trị mất ngủ loại nào tốt?

Do đó, sử dụng trà tim sen giúp cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn, giấc ngủ sâu hơn và hạn chế thức giấc nửa đêm. Ngoài ra, dùng trà tâm sen còn giúp người dùng điều hòa khí huyết, an thần, cải thiện tình trạng bồn chồn, lo lắng do ảnh hưởng của tuổi tác.

Để có được ấm trà tim sen thơm ngon, đảm bảo, người dùng thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị khoảng 3 – 5g tâm sen loại đã làm khô, cho vào ấm.
  • Đổ chút nước sôi để tráng sơ qua rồi đổ bỏ nước.
  • Tiếp tục đổ 250ml – 350ml nước sôi, hãm trong khoảng 10 – 12 phút là thưởng thức được.

Nên uống trà khi còn ấm, tốt nhất là nên dùng trước khi ngủ trong khoảng 1 – 2 tiếng. Nhâm nhi từng ngụm nhỏ để thưởng thức hương vị trà hấp dẫn đồng thời giúp các tinh chất trong trà thẩm thấu từ từ, giúp não bộ thư giãn và sản sinh melatonin tạo cảm giác buồn ngủ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ với trà gừng mật ong

Gừng được biết đến với mùi thơm đặc biệt, tính ấm, vị cay nồng, có tác dụng giải độc, hành khí, tán phong. Thảo dược này không chỉ hiệu quả trong các trường hợp ho, viêm họng, ngộ độc thực phẩm, cảm mạo,… mà nó còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn các cơ, giải tỏa căng thẳng nhờ 2 hoạt chất gingerol và Cineol.

Còn trong mật ong có chứa một hàm lượng lớn các vitamin, khoáng chất và đặc biệt là tryptophan. Đây là một loại protein có thể tạo ra các phản ứng kích thích não bộ sản sinh chất dẫn truyền thần kinh. Từ đó giúp người dùng điều chỉnh tâm trạng, hỗ trợ điều trị các triệu chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ kéo dài.

Kết hợp mật ong và gừng để tạo thành một tách trà nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp người dùng có một giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng, nước sôi và 5 – 7 thìa cà phê mật ong.
  • Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi xắt thành các lát mỏng để tận dụng tối đa dược chất sau đó cho vào vào tách.
  • Đổ thêm 200ml nước sôi vào tách gừng, hãm trong khoảng 8 – 10 phút rồi thêm mật ong nguyên chất đã chuẩn bị vào.
  • Khuấy đều cho các tinh chất của hai loại thảo dược hòa quyện rồi từ từ thưởng thức.

Trà trị mất ngủ lạc tiên

Từ lâu, cây lạc tiên đã được sử dụng làm vị thảo dược trong các bài thuốc thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố, điều trị mất ngủ, chống suy nhược thần kinh và xử lý một số bệnh lý về da. Theo nhiều nghiên cứu, trong lạc tiên có chứa thành phần alkaloid, saponin và flavonoid có tác dụng dưỡng tâm, an thần rất mạnh. Vì vậy, lạc tiên hiện nay được nhiều người sử dụng như một biện pháp để có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn.

tra tri mat ngu
Trà lạc tiên giàu thành phần alkaloid, saponin và flavonoid có lợi cho giấc ngủ

Cách pha trà lạc tiên rất đơn giản, thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 16g lạc tiên loại khô và 1 ấm nhỏ.
  • Làm sạch nguyên liệu và bỏ vào ấm, thêm 1 ít nước nóng để tráng qua trà.
  • Chế 350ml nước sôi vào ấm và hãm trong khoảng 7 – 10 phút.
  • Gạn bỏ bã trà, thêm chút đường hoặc mật ong vào rồi khuấy đều.
  • Trà phát huy công dụng tốt nhất khi dùng ấm và dùng trước khi ngủ khoảng 1 tiếng.

Mất ngủ uống trà gì? Uống trà bạc hà

Cũng giống như các loại trà thảo dược khác, trà bạc hà hầu như không có thành phần caffeine kích thích thần kinh. Ngược lại, trà bạc hà có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, làm dịu hệ thần kinh trung ương, thư giãn não bộ.

Theo nghiên cứu, trong trà bạc hà có chứa hoạt chất menthol mang lại hiệu quả cao trong việc điều hòa huyết áp, thư giãn các cơ, giảm mệt mỏi và lo âu. Ngoài ra, uống trà bạc hà thường xuyên cũng giúp người dùng cải thiện chức năng não bộ, giúp đầu óc tỉnh táo và nghỉ ngơi theo chu kỳ sinh học.

Thực hiện pha trà bạc hà như sau:

  • Chuẩn bị: 1 nắm nhỏ lá bạc hà (dạng tươi hoặc khô đều được), ấm, nước nóng.
  • Làm sạch rồi hãm lá bạc hà trong 350ml nước sôi khoảng 10 phút.
  • Nhâm nhi trà từ từ khi còn ấm, có thể thêm chút đường để tăng hương vị.
tra tri mat ngu
Trà từ lá bạc hà tươi giúp an thần, trị mất ngủ

Giảm chứng mất ngủ, khó ngủ với trà hoa cúc

Nhắc đến trà trị mất ngủ, ta cũng không thể bỏ qua trà hoa cúc. Trà hoa cúc nổi tiếng với tác dụng an thần, giải độc và thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Đặc biệt, loại trà này không chứa thành phần caffeine như trà xanh hay trà ô long nên không gây mất ngủ.

Ngược lại, trà có vị ngọt nhẹ, mùi thơm thoang thoảng của hoa cúc với thành phần apigenin – một hoạt chất chống oxy hóa và có tác dụng làm dịu thần kinh trung ương. Nên có thể giúp người dùng thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, tạo cảm giác dễ chịu sau khi dùng.

Cách chế biến trà hoa cúc cũng rất đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10g hoa cúc khô cho vào 1 ấm nước nhỏ.
  • Đổ 1 chút nước ấm vào, lắc đều để tráng trà và đổ phần nước đầu này đi.
  • Thêm 150ml nước ở nhiệt độ khoảng 85 độ C và hãm trà trong khoảng 6 phút là dùng được.

Nhâm nhi trà trước khi ngủ 30 phút đến 1 tiếng lúc trà khi còn ấm sẽ giúp người dùng thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon cũng như hấp thụ hết các dược chất của trà. Ngoài ra, sau các bữa ăn nhiều dầu mỡ, hoặc sau khi vận động ra nhiều mồ hôi, mọi người cũng nên dùng trà hoa cúc để thư giãn cơ thể.

Cải thiện chứng mất ngủ khó ngủ với trà hương thảo

Hương thảo hay còn được gọi là mê điệt hương, là một loại thảo dược sở hữu hương vị và mùi thơm vô cùng đặc biệt. Theo nghiên cứu, người ta tìm thấy trong cây hương thảo có chứa hàm lượng acid carnosic và acid rosmarinic rất cao. Đây là 2 hợp chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm, bảo vệ các tế bào khỏi tác nhân môi trường xâm nhập và tác động của gốc tự do.

tra tri mat ngu
Trà hương thảo với mùi hương dễ chịu giúp người thưởng trà giải tỏa áp lực

Ngoài ra, mùi hương dễ chịu và vị trà ấn tượng cũng giúp người thưởng trà giải tỏa áp lực, căng thẳng, thư giãn não bộ. Nhờ đó, hệ tuần hoàn được cải thiện, chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao hơn.

Cách pha chế trà hương thảo mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

  • Sử dụng khoảng 5g – 10g lá hương thảo phơi khô và cho vào ấm nhỏ.
  • Đổ khoảng 300ml – 450ml nước sôi vào ấm và hãm trong thời gian 10 phút.
  • Loại bỏ xác trà rồi thêm 1 ít đường hoặc mật ong nguyên chất, khuấy đều và thưởng trà ngay khi còn ấm.

Sử dụng trà hương thảo vào mỗi tối không chỉ giúp người mất ngủ dễ chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn mà còn giúp tăng cường tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ, giảm tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Tuy nhiên, trà hương thảo có thể kích ứng với một số thành phần của thuốc đông máu, thuốc trầm cảm và lợi tiểu. Vì vậy, những người đang sử dụng những loại thuốc này, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định dùng trà trị bệnh mất ngủ.

Trà đông trùng hạ thảo giúp ăn ngon ngủ ngon

Đông trùng hạ thảo được biết tới là một loại dược liệu quý hiếm, giàu dưỡng chất. Đây là một sản phẩm sinh học quý hiếm có tác dụng “tuyệt vời” trong hỗ trợ sức khoẻ con người. Trà đông trùng hạ thảo cũng được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao, nhất là trong hỗ trợ các trường hợp suy nhược thần kinh, kém ăn, mất ngủ, rối loạn lo âu.

Cách pha trà đông trùng hạ thảo chữa bệnh mất ngủ, khó ngủ rất đơn giản:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 10 sợi đông trùng hạ thảo hoặc 1 – 3 con đông trùng hạ thảo dạng sấy khô.
  • Dùng 200ml nước ấm để tráng qua nguyên liệu.
  • Thêm 300ml nước nóng và hãm cho nước trà chuyển màu vàng đẹp mắt (khoảng 5 – 7 phút) là có thể thưởng thức.
  • Có thể cho thêm 1 – 2 thìa mật ong vào trà để đậm đà, dễ uống hơn.
tra tri mat ngu
Trà đông trùng hạ thảo có thể sử dụng hằng ngày

Trà hoa hòe giúp giảm mất ngủ, trằn trọc nửa đêm

Một loại trà trị mất ngủ khác mà mọi người không thể bỏ qua đó là trà hoa hòe. Trà có mùi thơm nhẹ, tính hàn, khi uống có vị đắng nhẹ, có công dụng lương huyết, chỉ huyết. Đặc biệt thành phần Rutin trong hoa hòe có hiệu quả cao trong giảm thẩm thấu mao mạch, làm dày thành mạch, giúp cầm máu và hạ huyết áp. Do đó, loại trà này sẽ rất hiệu quả trong cải thiện chứng mất ngủ ở những người bị cao huyết áp.

Ngoài ra, uống trà hoa hòe còn hỗ trợ chị em điều trị rong kinh, khó tiêu, đại tiện ra máu.

Hướng dẫn pha trà hoa hòe điều trị bệnh mất ngủ:

  • Chuẩn bị khoảng 25 – 30g nụ hoa hòe loại đã được phơi hoặc sấy khô.
  • Chế thêm 300ml nước ấm để tráng sơ nguyên liệu rồi đổ đi.
  • Sau đó thêm 200ml nước sôi vào và hãm trà hoa hòe trong vòng 7 – 10 phút.
  • Loại bỏ bã trà cho dễ uống và sử dụng ngay khi trà còn ấm.

Nếu muốn hương vị của trà thơm ngon, dễ uống hơn, mọi người có thể cho thêm vài lát cam thảo bắc vào trà. Duy trì thói quen uống trà hoa hòe vừa giúp cải thiện giấc ngủ, vừa giúp cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật ở người cao tuổi.

Trà nghệ điều trị chứng mất ngủ kinh niên

Có thể nói, trà nghệ là loại trà trị mất ngủ tuyệt vời dành cho đối tượng người trung niên và người cao tuổi. Nghệ ngoài công dụng giảm đau, chống viêm, phục hồi lở loét đại tràng thì nó còn là đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

tra tri mat ngu
Trà nghệ chứa nhiều hoạt chất lưu chuyển oxy mạnh mẽ lên não

Nghệ sau khi đi vào cơ thể sẽ cung cấp các hoạt chất lưu chuyển oxy mạnh mẽ lên não, giúp tăng cường tuần hoàn máu, từ đó bảo vệ tế bào thần kinh, ổn định tiền đình, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nghệ cũng giúp người dùng tăng sức đề kháng, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì sức khỏe cho mắt, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa da cho phái đẹp.

Các bước để chế biến trà nghệ trị mất ngủ:

  • Sử dụng 2 thìa tinh bột nghệ, bỏ vào cốc rồi đổ thêm 350ml nước sôi vào và khuấy đều.
  • Thêm 1 ít mật ong hoặc sữa tươi để dễ uống và tăng hiệu quả sử dụng trà.
  • Nên uống trà nghệ sau bữa tối 1 – 2 tiếng và dùng khi còn ấm để cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

Ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn với trà hoa nhài

Trà hoa nhài có lẽ không phải là thức uống xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, có rất nhiều người hiểu lầm về công dụng của loại chè thơm, giải nhiệt này.

Theo Đông y, hoa nhài là vị thảo dược với vị đắng, tính bình, có tác dụng giải độc, hoạt huyết. Người ta cũng chỉ ra rằng, trong trà hoa nhài có chứa hàm lượng EGCG (epigallocatechin gallate) cao có khả năng bảo vệ hệ thống tim mạch, hạ lipid máu và chống viêm rất tốt mà không có thành phần cafein gây mất ngủ.

Ngoài ra, hàm lượng axit amin L-theanine có trong hoa nhài có thể giải phóng GABA giúp gia tăng dẫn truyền thần kinh, mang tới cảm giác thư thái, thoải mái. Do đó, nếu sử dụng 1 tách trà hoa nhài mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị từ 15 – 20g hoa nhài đã được sấy khô, bỏ vào tách
  • Thêm 200 – 350ml nước sôi vào ấm để hãm trà trong 10 phút.
  • Thêm 1 ít đường phèn vào là dùng được.
tra tri mat ngu
Cải thiện giấc ngủ nhờ trà hoa nhài

Mất ngủ nên uống trà gì? – Trà quả la hán

Từ lâu, la hán quả đã được coi là vị thuốc quý với tác dụng thông tiện, nhuận phế, nhuận tràng, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị ho, tiêu đờm, chữa viêm phế quản, cảm sốt,…

Không giống như nguyên lý hoạt động của các loại trà khác, trà la hán quả không tác động tới quá trình sản sinh melatonin gây buồn ngủ, cũng không xoa dịu hệ thần kinh trung ương. Mà loại trà này hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách kiểm soát tốt các triệu chứng của một số bệnh lý hô hấp gây khó ngủ như ho, ngứa họng,…

Để tăng cường thể trạng và cải thiện giấc ngủ, trước khi đi ngủ mọi người hãy uống một tách trà la hán quả theo công thức:

  • Mỗi lần dùng 1 – 2 quả la hán, làm sạch và thái mỏng
  • Cho vào ấm rồi chế thêm 250ml nước sôi hãm trong vài phút.
  • Thêm 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất giúp tăng hương vị và hiệu quả và khuấy đều dùng nóng.

Trà cam thảo trị chứng mất ngủ kéo dài

Nói về dược tính, cam thảo là có hiệu quả vô cùng đa dạng. Loại dược liệu này không chỉ được áp dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh mà còn được chế biến thành các loại trà. Trà cam thảo thường đặc trưng bởi vị ngọt nhẹ, mùi thơm dễ chịu với công dụng thanh nhiệt, giải độc, ôn trung.

tra tri mat ngu
Trà cam thảo thanh nhiệt, giải độc, ôn trung, cải thiện giấc ngủ

Nhâm nhi 1 tách trà cam thảo nóng trước khi đi ngủ giúp thả lỏng cơ thể, thư giãn não bộ, đưa người dùng vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ dễ dàng và sâu giấc hơn. Ngoài ra, dùng trà cam thảo thường xuyên còn giúp người dùng kiểm soát tốt các triệu chứng gây gián đoạn giấc ngủ như: ho, đau họng, hắt hơi do mắc các bệnh lý liên quan tới đường hô hấp.

Các bước pha trà cam thảo làm trị mất ngủ, ngủ không ngon giấc đó là:

  • Chuẩn bị khoảng 10g – 15g rễ cam thảo, tiến hành làm sạch, sau đó thái lát rồi phơi hoặc sấy khô.
  • Hãm cam thảo đã chuẩn bị với 300ml nước sôi trong khoảng 12 – 15 phút.
  • Gạn bỏ phần bã, thêm 1 ít đường, khuấy đều lên là sử dụng được.
  • Mỗi ngày người bị mất ngủ nên sử dụng 2 ly trà cam thảo vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu cải thiện quả tốt.

Nhất Nam Định Tâm Khang – Bài thuốc kết tinh từ 30 dược liệu thiên nhiên

Bài thuốc đặc trị mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang đã được phục dựng và phát triển từ Thái Y Viện triều Nguyễn sau hơn 200 năm. Đây là một trong những bài thuốc quý chắt lọc tinh hoa YHCT với hơn 30 loại dược liệu quý hiếm từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh.

Xem thêm: Cách chữa mất ngủ từ vua Gia Long Nhất Nam Định Tâm Khang – Mất ngủ kinh niên đến đâu cũng hết

tra tri mat ngu
Các loại thảo dược đạt 100% tiêu chuẩn GACP – WHO

Mỗi bài thuốc nhỏ của bộ sản phẩm Nhất Nam Định Tâm Khang đều có thành phần dược liệu và công dụng khác nhau tùy vào thể trạng từng người. Thuốc giúp người bệnh có thể phục hồi tận gốc chứng bệnh mất ngủ kinh niên. Cụ thể như sau:

Nhất Nam Định Tâm Hoàn – Bài thuốc chữa mất ngủ chính 

  • Dược liệu chính: Bá tử nhân, Bạch quả, Bành vôi, Táo nhân, Tắng tó, Tầm gửi, Trám đen, Phù tiểu mạch, Lạc tiên.
  • Tác dụng: Điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, hay mộng mị, ngủ không sâu giấc, đau đầu.

Bài thuốc này sẽ kết hợp linh hoạt với các bài thuốc đặc trị mất ngủ theo từng thể bệnh khác nhau. Nhờ đó, thuốc có khả năng loại bỏ tình trạng mất ngủ kinh niên trong từng trường hợp bệnh riêng biệt:

Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết – Trường hợp mất ngủ thể khí huyết hư 

  • Đối tượng sử dụng: Người bệnh gặp phải tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, tim đập hồi hộp trống ngực, chóng mặt, lưỡi bệu nhợt, ăn kém, ăn không tiêu, đầy bụng, mạch trầm nhược, đầu lưỡi đỏ, rối loạn tiêu hóa.
  • Dược liệu chính: Phục thần, Táo nhân, Long nhãn, Kiện chí, Sài hồ, Hoàng kỳ, Đẳng sâm, Bạch truật, Đương quy.
  • Công dụng: An thần, dưỡng tâm huyết, kiện tỳ bổ khí.

Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận – Trường hợp mất ngủ thể tâm thận âm hư 

  • Đối tượng sử dụng: Người bị mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, đau lưng mỏi gối, ngũ tâm phiền nhiệt, ngủ mê, thức giấc, đau đầu, chất lưỡi khô, rêu lưỡi vàng, đầu lưỡi đỏ, tâm phiền, mạch huyền sác.
  • Dược liệu chính: Sinh địa, Mạch môn, Thiên ma, Thiên môn,Huyền sâm, Đan sâm, Đẳng sâm
  • Công dụng: An thần, bổ tâm, bình can, thận âm.

Nhất Nam Dưỡng Tâm Can – Trường hợp mất ngủ thể can khí uất kết

  • Đối tượng sử dụng: Trường hợp gặp phải tình trạng hoa mắt chóng mặt, tính tình căng thẳng hay cáu gắt, mắt đỏ, ù tai, tiểu vào, tiện táo, tức ngực, mạn sườn.
  • Dược liệu chính: Uất kim, Xuyên khung, Táo nhân, Hương phụ, Sài hồ, Chỉ xác, Bạch linh, Bạch truật, Đương quy, Viễn chí, Bạch thước.
  • Công dụng: Trị mất ngủ kinh niên, khó đi vào giấc ngủ.

Gợi ý xem thêm: Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang – Giải pháp vàng cho người mất ngủ

tra tri mat ngu
Bộ sản phẩm gồm 4 bài thuốc đặc trị mất ngủ khác nhau

Với tôn chỉ lấy người bệnh ra làm trung tâm, Nhất Nam Y Viện đã kết hợp cùng với Trung tâm Nghiên Cứu và Nuôi Trồng Dược Liệu Vietfarm ký kết hợp tác cung ứng nguồn dược liệu sạch cho bài thuốc đặc trị mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang. Những nguồn dược liệu này đều đạt 100% thảo dược từ thiên nhiên được cấp phép và kiểm định chặt chẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO.

Nhờ những ưu điểm nổi bật, Nhất Nam Định Tâm Khang cho thấy được hiệu quả trong quá trình điều trị từ bên ngoài tới sâu bên trong cơ thể giúp người bệnh cải thiện từng ngày:

  • 10 ngày sau khi sử dụng: Cải thiện được tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, căng thẳng và đi vào giấc ngủ sâu.
  • Sau khoảng 1 – 2 tháng: Bệnh mất ngủ kinh niên sẽ được cải thiện rõ rệt, giảm căng thẳng, đau đầu, tinh thần thoải mái, ngủ sâu giấc hơn.
  • Sau 3 tháng sử dụng: Tình trạng mất ngủ kinh niên khỏi hoàn toàn, người bệnh có thể yên tâm ăn ngon, thoải mái, không cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và tinh thần thoải mái.
tra tri mat ngu
Kết quả khảo sát chất lượng người dùng thuốc đặc trị mất ngủ

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện YHCT trung ương) đã từng chia sẻ về bài thuốc đặc trị mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang: “Tôi đánh giá rất cao về thành phần dược liệu dùng để bào chế ra thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Người bệnh sau khi sử dụng sẽ có tác dụng an thần và củng cố sức khỏe rất tốt, từ đó giúp cải thiện được chất lượng giấc ngủ.”

Hiện nay, người bệnh đang có nhu cầu đặt mua bài thuốc đặc trị mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang tại Nhất Nam Y Viện có thể liên hệ ngay theo địa chỉ và số điện thoại sau đây:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927631102 – 02862791102

Hoặc nhận tư vấn online tại:

Lưu ý tránh phản tác dụng khi dùng trà trị mất ngủ

Sử dụng trà trị mất ngủ tại nhà có tính an toàn cao và hầu như ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, để sử dụng trà có hiệu quả, người dùng cần ghi nhớ những chú ý sau đây:

  • Hiệu quả của các loại trà trị mất ngủ phụ thuộc rất lớn vào cơ địa và thể trạng của mỗi người, nên nếu dùng một thời gian mà không thấy tiến triển thì nên chuyển sang biện pháp điều trị khác.
  • Trước khi hãm trà, các nguyên liệu cần được loại bỏ bụi bẩn, độc tố kỹ lưỡng.
  • Nên chọn mua các loại thảo dược tại các cơ sở chính thống, tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Nếu đang sử dụng thuốc tây điều trị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi uống trà thảo mộc nhằm tránh các phản ứng gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa.
  • Kết hợp sử dụng trà với chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học.
  • Trà trị mất ngủ thường chỉ phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ, với những trường hợp mất ngủ kéo dài gây suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ thì người bệnh cần điều trị bằng thuốc trị mất ngủ cụ thể mới có thể giải quyết được vấn đề này.

Trên đây là gợi ý 12 loại trà trị mất ngủ được sử dụng phổ biến nhất. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc chọn lựa được các sản phẩm chữa bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ tốt nhất dành cho mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *