Trái Nhàu Ngâm Rượu: Tác Dụng Và Công Thức Ngâm Chuẩn Vị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trái nhàu ngâm rượu hay gọi tắt là rượu nhàu, được nhiều người quan tâm và sử dụng bởi công dụng tuyệt vời của nó. Vậy bạn có biết tác dụng thực sự của rượu nhàu đối với sức khoẻ chưa? Công thức ngâm như thế nào để chuẩn vị? Bài viết dưới đây sẽ giải thích tường tận cho bạn những thắc mắc này. Cùng Nhất Nam Y Viện tham khảo để biết thêm kiến thức thú vị.

XEM THÊM : các bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý hiệu quả

Tác dụng “thần kỳ” của trái nhàu ngâm rượu đối với sức khoẻ

Quả nhàu có thể chế biến và sử dụng nhiều dạng khác nhau: Viên nhàu, ép nhàu hoặc bột nhàu. Ngoài ra, trái nhàu ngâm rượu cũng là cách sử dụng phổ biến hiện nay. Đây được coi là “vị thuốc thần” có tác dụng tốt đối với sức khoẻ người dùng. Vậy bài thuốc này gồm những công dụng cụ thể nào?

trai nhau ngam ruou
Trái nhàu ngâm rượu hay gọi tắt là rượu nhàu

Xem thêm

Bệnh xương khớp được cải thiện rõ rệt khi sử dụng rượu nhàu

Bất kể đối tượng nào cũng mắc phải các bệnh lý liên quan đến xương khớp. Nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa trị khác nhau, một trong số đó không thể nhắc đến phương pháp sử dụng rượu ngâm trái nhàu. 

Sử dụng rượu nhàu thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cải thiện hiệu quả các bệnh lý liên quan đến xương khớp như đau vai gáy, nhức mỏi xương khớp,… Đồng thời, các triệu chứng của bệnh xương khớp cũng thuyên giảm rõ rệt.

Hoạt động hệ tiêu hoá được cải thiện và nâng cao

Khi sử dụng rượu nhàu, cơ trơn trong đường ruột được co bóp lại, từ đó cải thiện hoạt động hệ tiêu hoá một cách hiệu quả. Sở dĩ, loại rượu này có tác dụng trên là nhờ vị chua của trái nhàu kết hợp với rượu. 

Sử dụng rượu nhàu đúng cách, đúng liều lượng, hoạt động hệ tiêu hoá sẽ được kích thích. Đồng thời, hỗ trợ kích thích cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả.

trai nhau ngam ruou
Sử dụng trái nhàu ngâm rượu có tác dụng cải thiện hoạt động hệ tiêu hoá

Cải thiện và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể

Tế bào miễn dịch trung gian có tên gọi là Lympho T được sinh ra khi sử dụng rượu nhàu, từ đó hệ thống miễn dịch được tăng cường và bảo vệ. Sức đề kháng của cơ thể cũng được cải thiện trông thấy, bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây hại. 

Làm thuyên giảm cơn đau nhức

Với những trường hợp đang gặp vấn đề về đau xương khớp, đau cơ hay đau nửa đầu,… có thể tham khảo sử dụng loại rượu thuốc này để hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh. Việc dùng rượu thuốc ngâm với liều lượng hợp lý sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi bị các cơn đau nhức làm phiền.

Là phương thức hỗ trợ làm giảm các cơn ho, hen suyễn

Với những người không may mắc phải hen suyễn, thường ho hen thì có thể sử dụng trái nhàu ngâm rượu để điều trị. Ngoài những công dụng vừa kể trên, rượu trái nhàu còn có một số tác dụng “thần kỳ” khác như hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, triệt tiêu mụn cóc, ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

trai nhau ngam ruou
Rượu ngâm trái nhàu còn có tác dụng làm giảm các cơn ho, hen suyễn

Xem thêm

Nên ngâm rượu cùng trái nhàu như thế nào để giữ được vị?

Quy trình ngâm rượu cùng trái nhàu không hề khó, tuy nhiên để giữ được hương vị cũng như đảm bảo chất lượng thì cần phải sơ chế và thực hiện đúng cách. Theo đó, để sở hữu một bình rượu nhàu ưng ý, đạt hiệu quả cao về chất lượng, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước đơn giản dưới đây: 

Sơ chế trái nhàu trước khi ngâm rượu

Bạn có thể sử dụng trái nhàu tươi hoặc trái nhàu khô để ngâm rượu tuỳ theo ý thích. Tuy nhiên, để có bình rượu nhàu chất lượng, công đoạn sơ chế là yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với hai loại nhàu khô và nhàu tươi, công đoạn sơ chế cụ thể của chúng như sau: 

  • Công đoạn sơ chế trái nhàu tươi

Trong quả nhàu chín thường chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, do đó, khi ngâm rượu, bạn cần lựa chọn nhàu chín để ngâm, ưu tiên lựa chọn quả nhàu vừa mới hái xuống.

Bạn cần đem trái nhàu đi rửa sạch 2 lần với nước, nên rửa nhẹ tay để tránh quả nhàu bị bể hoặc dập nát. Bạn nên bổ dọc trái nhàu để quả nhàu ngấm vào rượu nhanh hơn, từ đó bình rượu có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ người sử dụng.

trai nhau ngam ruou
Cần lựa chọn nhàu chín để ngâm rượu
  • Công đoạn sơ chế trái nhàu khô

Nhàu khô thường được sấy từ quả nhàu tươi, hoặc là phơi khô tự nhiên. Tuy nhiên, khi dùng để ngâm rượu, bạn nên ưu tiên lựa chọn nhàu khô được sấy từ nhàu tươi để tránh mất vệ sinh và đảm bảo an toàn, chất lượng.

Với trái nhàu khô, bạn cần tiến hành rửa sạch 2 lần với nước. Tương tự như công đoạn sơ chế trái nhàu tươi, bạn cần bổ dọc nhàu khô để dưỡng chất ngấm nhanh vào rượu. So với trái nhàu tươi, thời gian ngâm trái nhàu khô nhanh hơn.

Nên chọn loại bình nào để ngâm rượu nhàu?

Trên thị trường hiện nay, bày bán nhiều loại bình rượu với đa dạng chất liệu, thể tích và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, để ngâm rượu, bạn cần lựa chọn loại bình thuỷ tinh để vừa đảm bảo vệ sinh và chất lượng, vừa có tính thẩm mỹ.

Lưu ý, không nên sử dụng bình nhựa, vì chúng có chứa nhiều tạp chất độc hại trộn lẫn vào rượu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bình rượu làm từ sứ hoặc sành để ngâm rượu.

Xem thêm

Công thức ngâm rượu nhàu giữ trọn vị

Như đã nói ở trên, bạn có thể sử dụng một trong hai loại nhàu tươi hoặc nhàu khô để ngâm rượu. Theo đó, công thức của mỗi loại cũng có sự khác nhau. Để sở hữu bình rượu ưng ý, bạn cần tiến hành ngâm theo công thức dưới đây: 

Công thức ngâm rượu trái nhàu dạng khô

Đối với trái nhàu khô, bạn cần tiến hành ngâm theo công thức sau:

  • Bước 1: Trái nhàu khô cần đem đi rửa sạch và tiến hành bổ dọc.
  • Bước 2: Sau khi ráo nước, đổ rượu vào bình thật nhẹ nhàng theo tỷ lệ 3-5 lít rượu trắng với 1kg nhàu.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất hai bước trên, vặn nắp thật kỹ và ngâm trong khoảng thời gian 45 ngày thì có thể sử dụng.
trai nhau ngam ruou
Cần bổ dọc nhàu khô để dưỡng chất ngấm vào rượu nhanh hơn

Công thức ngâm rượu trái nhàu dạng tươi

Đối với trái nhàu tươi, bạn cần tiến hành ngâm theo công thức sau:

  • Bước 1: Với trái nhàu tươi, bạn nên rửa sạch với nước. Cần rửa nhẹ nhàng để không bị hỏng trái nhàu, ảnh hưởng đến chất lượng rượu.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình rửa, cần đợi ráo nước và bổ dọc để nhanh ngấm vào rượu hơn.
  • Bước 3: Sắp xếp gọn gàng nhàu đã bổ dọc vào bình rượu. Ngâm theo công thức 3 lít rượu tương ứng với 1 kg nhàu, đậy nắp kỹ và ngâm trong vòng 2 tháng.

Nên bảo quản trái nhàu ngâm rượu như thế nào?

Để giữ được hương vị cũng như đảm bảo chất lượng bình rượu nhàu, bạn cần nằm lòng một vài lưu ý sau: 

  • Ánh nắng khi tác động trực tiếp vào bình rượu sẽ làm biến đổi màu và chất. Do đó, tuyệt đối không nên để bình rượu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Nên bảo quản ở môi trường thoáng mát, không kín và bí bách.
  • Nhiệt độ nơi chưng cất bình rượu nằm trong khoảng 25 độ C.

Xem thêm

Cần lưu ý gì để đạt hiệu quả ngậm rượu trái nhàu như ý?

Không riêng gì rượu nhàu, bất kỳ loại rượu ngâm nào cũng đều đem đến hiệu quả như ý nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Nhiều người lầm tưởng rằng, vì đây là rượu nên có thể uống bao nhiêu tuỳ thích, tuy nhiên, sự thật không phải vậy.

Vậy để đạt hiệu quả như ý, người dùng cần lưu ý điều gì? Cụ thể như sau:

  • Đối với người bị mắc các bệnh lý, trước bữa ăn nên sử dụng 2 chén rượu nhỏ. Sử dụng với liều lượng 1 chén nhỏ/ngày đối với những người muốn cải thiện sức khoẻ, nâng cao sinh lực. Bạn nên duy trì đều đặn trong vòng 2 tháng để đạt hiệu quả cao.
  • Nên sử dụng đúng với liều lượng nói trên. Tuyệt đối không nên uống quá liều, điều này sẽ gây ra phản ứng phụ và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người dùng.
trai nhau ngam ruou
Hãy sử dụng rượu nhàu đúng cách để đạt hiệu quả như ý

Trái nhàu ngâm rượu có mức giá bao nhiêu? Nên mua ở địa chỉ nào?

Hiện nay, tìm mua trái nhàu ngâm rượu rất dễ. Bạn có thể mua tại các cửa hàng, hoặc đặt trực tiếp trên các website chính thức của cửa hàng. Tuy nhiên, để tìm kiếm địa chỉ mua uy tín không phải dễ dàng gì.

Bạn cần tìm mua bình rượu nhàu tại các cửa hàng uy tín, có địa chỉ, nguồn gốc, giấy phép kinh doanh rõ ràng. Nếu không kiểm tra kỹ, bạn sẽ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, khi sử dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ.

Mức giá đại trà của trái nhàu ngâm rượu dao động khoảng 300.000 VNĐ/ 1 lít.

Trái nhàu ngâm rượu và một số thông tin liên quan đã được chúng tôi cập nhật từ A-Z. Hy vọng, bạn đọc sẽ áp dụng và làm theo những công thức trên để cho ra bình rượu ưng ý, chuẩn vị và đảm bảo về mặt chất lượng, nhằm bồi bổ sức khoẻ một cách tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *