Trào ngược dạ dày ban đêm có sao không? Cách điều trị bệnh hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày ban đêm là hiện tượng nguy hiểm, có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như: Viêm họng, viêm amidan, viêm loét thực quản, đau thắt dạ dày, gia tăng nguy cơ ung thư dạ dày,… Chính vì vậy, người bệnh cần thăm khám, điều trị sớm để hạn chế nguy cơ biến chứng.

Nguyên nhân nào dẫn đến trào ngược dạ dày vào ban đêm?

Trào ngược dạ dày ban đêm là chứng bệnh phổ biến rất nhiều người gặp phải hiện nay, nhất là người trưởng thành. Tình trạng này xảy ra khi dạ dày tiết ra quá nhiều dịch vị, khiến hàm lượng axit bị dư thừa. Khi đó, chúng sẽ trào ngược lên thực quản và các cơ quan hô hấp bên trên như thanh quản, cổ họng,…

trao nguoc da day ban dem
Trào ngược dạ dày ban đêm là bệnh lí gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người

Thông thường, chứng trào ngược dạ dày thường diễn ra phổ biến vào ban đêm, nhất là khi người bệnh ăn no vào buổi tối do một số nguyên nhân dưới đây:

  • Tư thế ngủ: Nếu khi người bệnh nằm, phần dạ dày và thực quản ngang bằng với nhau thì axit dịch vị rất dễ trào ngược lên bộ phận thực quản và dẫn đến khó chịu, phiền toái cho người bệnh.
  • Do dịch vị tiết ra quá nhiều: Người mắc các bệnh về dạ dày sẽ dẫn đến dịch vị bị tiết ra thái quá, khiến họ bị trào ngược dạ dày thực quản khi ngủ.
  • Căng thẳng, stress: Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trào ngược dạ dày về đêm. Bởi khi người bệnh lo lắng tim đập nhanh và dạ dày có xu hướng co bóp nhiều hơn, tăng cường sản xuất dịch vị và đẩy chúng lên thực quản cũng như các cơ quan hô hấp.
  • Do thói quen ăn uống: Việc người bệnh ăn quá no vào buổi tối hoặc ăn sát giờ ngủ cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới trào ngược dạ dày ban đêm. Bởi khi nạp thức ăn vào cơ thể, dạ dày phải hoạt động mạnh để tiêu hóa, tạo áp lực lên bộ phận van tâm vị dạ dày, khiến cho dịch vị trào ngược lên thực quản và vòm họng,…

Bên cạnh đó, hiện tượng trào ngược dạ dày ban đêm cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác như mang thai, thói quen ăn đồ chua, thực phẩm nhiều dầu mỡ, uống nước ngọt có gas, rượu bia, thuốc lá,…

Để rõ hơn về các nguyên nhân gây nên bệnh trào ngược dạ dày, bệnh nhân có thể theo dõi chi tiết những phân tích của bác sĩ chuyên môn qua video sau đây:

Triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày ban đêm

Bệnh có thể đi kèm các triệu chứng vào ban đêm như:

  • Ngực đau tức, khó thở, thở nặng nhọc
  • Nóng rát thực quản, dạ dày
  • Thao thức, khó ngủ, mất ngủ, dễ thức giấc.
  • Buồn nôn, nôn mửa,…
trao nguoc da day ban dem
Bệnh trào ngược dạ dày gây mệt mỏi, chướng bụng, buồn nôn

Ngoài ra, vào buổi sáng, khi thức dậy, người bệnh cũng có thể gặp phải các triệu chứng như:

  • Buồn nôn hoặc nôn khan mỗi lần đánh răng.
  • Hôi miệng, đắng miệng do dịch vị từ dạ dày trào ngược lên cổ họng.
  • Mất tiếng, ứ đọng đờm trong cổ họng dẫn đến khàn họng.

Nếu gặp phải các biểu hiện trên, 99% bạn đã bị trào ngược dạ dày vào ban đêm. Cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị từ sớm, hạn chế biến chứng nguy hiểm.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Tác hại nguy hiểm của trào ngược dạ dày ban đêm

Trào ngược dạ dày về đêm là bệnh lý rất dễ tiến triển thành mãn tính. Nếu không khám và điều trị kịp thời, đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng cực nghiêm trọng tới sức khỏe như:

  • Dịch vị dạ dày thường xuyên trào ngược lên, ứ đọng tại vòm họng sẽ khiến người bệnh bị đờm ở họng, khàn giọng, mất tiếng. Về lâu dài, bệnh sẽ đi kèm theo triệu chứng viêm họng, viêm amidan hoặc viêm thanh quản mãn tính.
  • Axit trong dịch vị có thể gây bào mòn thành thực quản dẫn đến các bệnh viêm loét thực quản, hẹp thực quản, ung thư thực quản.
  • Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm khí quản, viêm phế quản,…
  • Một số biến chứng nguy hiểm khác có thể xảy ra khi bị trào ngược dạ dày thực quản khi ngủ như: Đau thắt ngực, ngưng thở khi ngủ, mất ngủ, suy nhược cơ thể,…

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị trào ngược dạ dày ban đêm hiệu quả

Để ngăn chặn các biến chứng nghiêm trọng do trào ngược dạ dày ban đêm gây ra, người bệnh nên tiến hành điều trị bệnh đúng cách. Hiện nay, có một số phương pháp chính bạn có thể tham khảo như:

trao nguoc da day ban dem
Sử dụng thuốc Tây là giải pháp chữa trào ngược dạ dày ban đêm được nhiều người lựa chọn

Dùng thuốc Tây Y chữa trào ngược dạ dày

Ngay khi phát hiện các triệu chứng của trào ngược dạ dày vào ban đêm, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, được bác sĩ kê đơn phù hợp. Một số nhóm thuốc thường được chỉ định có thể kể đến như:

  • Thuốc ức chế bơm proton (PPI): PPI có tác dụng ức chế quá trình sản xuất dịch vị trong dạ dày, phòng tránh nguy cơ trào ngược dạ dày vào ban đêm, đồng thời cải thiện các triệu chứng khàn giọng, mất tiếng, đau họng, ợ hơi, hôi miệng. Để điều trị, người bệnh nên uống với liều 20 – 40 mg/ngày trong ít nhất 4 tuần.
  • Thuốc antacid (thuốc kháng acid): Loại thuốc này thường được dùng kết hợp với PPI nhằm làm giảm các biểu hiện khó chịu do trào ngược dạ dày vào ban đêm gây nên.
  • Thuốc kháng histamine H2: Loại thuốc này có công dụng tương tự thuốc PPI. Tuy nhiên, tác dụng thuốc cũng nhanh hơn và hạn chế được các tác dụng phụ của PPI như loãng xương, hạ megie trong máu,…

Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể chỉ định một số loại thuốc kháng sinh khác dùng kết hợp các dòng thuốc trên. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh cần đúng cách, đúng liều lượng được bác sĩ hướng dẫn. Nếu không, bạn rất dễ gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm.

Áp dụng các mẹo dân gian cải thiện trào ngược dạ dày ban đêm

Bên cạnh việc dùng thuốc Tây Y, người bệnh có thể tham khảo các mẹo dân gian đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà, tiết kiệm chi phí.

  • Chữa trào ngược dạ dày về đêm với nghệ

Nghệ là một trong những dược liệu quý trong dân gian có tác dụng chống oxy hóa, làm lành vết thương trên thành dạ dày, thực quản nhanh chóng, cải thiện tình trạng tiết axit dịch vị dẫn tới trào ngược dạ dày.

Bạn chỉ cần trộn bột nghệ với mật ong nguyên chất, tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi ăn 1 – 2 thìa mỗi ngày trong 4 tuần liên tiếp. Hiện tượng trào ngược sẽ dần được cải thiện đáng kể.

Xem thêm

trao nguoc da day ban dem
Nghệ là nguyên liệu cải thiện triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả
  • Dùng gừng tươi cải thiện chứng trào ngược dạ dày

Chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng gừng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Theo đó gừng tươi là một trong những nguyên liệu rất tốt cho dạ dày, giúp giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do trào ngược dạ dày gây nên như buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu nhờ công dụng tiêu viêm, giảm đau, làm lành tổn thương.

Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần rửa sạch 1 củ gừng tươi, băm nhuyễn rồi cho vào một cốc nước sôi, ngâm khoảng 10 phút để các hoạt chất của gừng hòa tan với nước. Sau đó, uống dung dịch thu được 1 lần/ngày, bạn sẽ không còn bị trào ngược dạ dày làm phiền nữa.

  • Trà hoa cúc làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả

Theo Đông Y, hoa cúc là loại dược liệu mát, vị đắng, giúp thanh nhiệt cơ thể, giảm triệu chứng ợ nóng, ợ chua, giảm tiết axit trong dạ dày, khiến cơ thể người bệnh dễ chịu hơn.

Để chữa trào ngược dạ dày ban đêm với trà hoa cúc, bạn chỉ cần hãm trà hoa cúc khô và uống hàng ngày, trước khi đi ngủ 1 tiếng. Không chỉ giúp phòng tránh các cơn trào ngược dạ dày, loại trà này còn giúp người bệnh dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn, tăng cường sức khỏe.

Trên thực tế, mẹo dân gian chữa trào ngược dạ dày ban đêm chỉ phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ, mới khởi phát. Hơn nữa, người bệnh phải kiên trì thực hiện, các triệu chứng mới có thể thuyên giảm. Còn với trường hợp bệnh nặng, các triệu chứng trào ngược dạ dày đã rõ ràng hơn thì lúc này, bệnh nhân cần tìm đến các bài thuốc đặc trị để có hiệu quả nhanh và tối đa, tránh mất thời gian khiến bệnh dai dẳng, khó xử lý sau này.

Lưu ý khi bị trào ngược dạ dày ban đêm

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, không tái phát.

  • Kê đầu cao khi ngủ để vòm họng cao hơn thực quản, ngăn ngừa hiện tượng trào ngược.
  • Không ăn quá nhiều vào buổi tối, ăn đêm hoặc sử dụng các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống trà, cafe, rượu bia và dùng chất kích thích.
  • Người bệnh trào ngược nên bổ sung nhiều rau xanh và các chất có lợi cho cơ thể, chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày để đảm bảo đủ chất nhưng vẫn không gây áp lực cho dạ dày.
  • Tích cực tập luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào, làm lành tổn thương,…
  • Nghỉ ngơi đúng giờ giấc, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi bởi stress cũng là nguyên nhân chính dẫn đến trào ngược dạ dày.
  • Mặc trang phục thoải mái khi ngủ để tránh tạo áp lực lên ổ bụng khiến dạ dày tăng tiết dịch vị.
  • Khi ngủ, bạn nên nằm nghiêng về phía bên trái, dạ dày lúc đó sẽ nằm bên dưới cuống họng, thực quản, giảm thiểu nguy cơ trào ngược hiệu quả.

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng

Để xử lý trào ngược dạ dày ban đêm hiệu quả, dứt điểm, việc lựa chọn đúng địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, người bệnh cần thận trọng, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi chọn đơn vị điều trị bệnh. Dưới đây là một số địa chỉ được đánh giá cao hiện nay.

Nhất Nam Y Viện – Trị trào ngược dạ dày với bài thuốc Nam dược lành tính

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ hiếm hoi hiện nay phục dựng lại mô hình thái y viện triều Nguyễn. Nơi đây được kế thừa, phát triển những bài thuốc, phương pháp trị liệu từ ngàn đời xưa. Chúng đều đã được kiểm chứng, chứng minh hiệu quả trong suốt nhiều đời, vì vậy người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi trị liệu tại đây.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng quy tụ hàng loạt bác sĩ y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm tìm hiểu, phân tích và khám chữa bằng thuốc Nam, họ sẽ đưa ra tư vấn chính xác nhất với từng bệnh nhân cụ thể. Chất lượng dịch vụ cao cấp cùng thái độ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ tại đây cũng khiến người bệnh luôn cảm thấy thoải mái khi tới đây khám, điều trị.

trao nguoc da day ban dem
Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa bệnh dạ dày chất lượng tại Hà Nội

Nhất Nam Y Viện hiện có cơ sở tại Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Để được đặt lịch thăm khám, vui lòng liên hệ hotline 024.8585.1102.

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở khám, chữa bệnh công lập uy tín, được người dân trên toàn quốc tin tưởng, lựa chọn. Với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chi phí hợp lý, đây là địa chỉ tốt nếu bạn muốn khám, điều trị chứng trào ngược dạ dày ban đêm.

Tuy nhiên, vì là bệnh viện công lập nên địa chỉ này thường khá đông đúc. Người bệnh nên đến từ sớm để được thăm khám tại địa chỉ số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Đây cũng được đánh giá là một trong những bệnh viện hàng đầu trên cả nước về khám, điều trị bệnh dạ dày. Tại đây, người bệnh có thể trải nghiệm quy trình thăm khám với các bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn cao, luôn hết lòng vì người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại trong khám, điều trị bệnh dạ dày như: Chụp cắt lớp, CT, cộng hưởng từ MRI,…

Để được thăm khám, người bệnh có thể đến trực tiếp bệnh viện tại số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh và nhận tư vấn.

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết về bệnh trào ngược dạ dày ban đêm. Bệnh lý này có thể dẫn đến nhiều biến chứng cực nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Vì vậy, bạn nên chủ động thăm khám, điều trị kết hợp xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh để cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiến triển.

Đọc ngay

Bình luận (62)

  1. Tuyết Lan says: Trả lời


    Con chào mọi người, con nay là sinh viên năm nhất, chân ướt chân ráo một thân một mình lên HCM học. Ở một minh nên con lười nấu ăn kinh khủng, ngày ngủ đêm 12h 1h đói mới dậy pha mì ăn. Thời gian gần đây con ăn vào cứ bị nôn trớ, đau tức ngực, nóng rát dạ dày, mấy triệu chứng rất giống với bài viết trên này. Hồi đấy con có dùng PPI rồi, không biết là do cơ địa con không hợp thuốc hay sao mà con uống mãi chỉ đỡ chứ không có lành bệnh . Vô tình con tham gia vào một hội nhóm trên fb, họ chia sẽ bài thuốc nhất nam bình vị khang rần rần luông nhưng vì chưa uống đông y bao giờ nên con chưa dám mua, trước này toàn nghía thuốc tây thôi. Mọi người ai dùng thuốc mà khỏi bệnh có thể chia sẻ thêm về hiệu quả của bài thuốc được không ạ? Con cám ơn mn nhìu.

    1. Thảo Hoàn NA says: Trả lời


      Con trai thím hồi ôn thi lớp 12 cũng vậy á, nó toàn học đến tận 2 3h sáng mới chịu ngủ, mọi sinh hoạt gần như bị đảo lộn, 12h nó mới chịu ăn cơm, có hôm nó để bụng đói đi ngủ luôn. Sau một thời gian nó kêu buồn nôn, đau bụng, khó thở, thím không nghĩ gì nhiều, tưởng bị rối loạn tiêu hóa nên ra tiệm thuốc xách cả hộp men tiêu hóa về đưa nó uống nhưng vẫn không thấy tác dụng gì. Cứ như vậy hoài chú thím nóng ruột quá đưa nó đi khám mới biết nó bị trào ngược dạ dày, rồi cũng uống đơn này đơn kia mà chẳng khỏi. Chỉ khi được người quen mách nước cho đến Nhất Nam Y Viên khám, bác sĩ kê đơn nhất nam bình vị 2 tháng vì bệnh đang nhẹ. Uống hết liệu trình bụng êm ru luôn, trong suốt tháng đó mấy triệu chứng buồn nôn, thở khò khè, đờm trong họng lặn mất tăm.

      1. Bùi Duy Loan says:


        Chú đi làm tăng ca mãi 9h đêm mới về, ngày nào cũng giờ ấy mới ăn cơm, bảo sao bụng dạ khó chịu, đêm nào mắt cũng thao láo không tài nào chợp mắt đc, đánh răng sạch sẽ rồi vẫn thấy hôi miệng, có bữa còn ho rống cả đêm, tình trạng này kéo dài xấp xỉ 1 năm trời rồi. Đi Bạch Mai khám bác sĩ chuẩn đoán viêm loét thực quản do biến chứng từ bệnh trào ngược dạ dày lên thực quản. Họ bảo bệnh chú nặng rồi, kiểu này chữa bằng tây y cũng không có tác dụng đâu, khuyên chú chuyển sang đông y chữa xem sao. Nghe thấy vậy chú cũng tìm hiểu mấy bài thuốc nổi nổi trên mạng, sau đấy thấy có bài viết về thuốc nhất nam bình vị khang, tò mò nên mua về dùng xem sao, bây giờ bệnh nặng rồi nên chú cứ phó mặc cho trời, được thì được không thì cũng thôi. Ấy vậy mà dùng gần 4 tháng thuốc do bác sĩ Vân Anh bên Nhất Nam Y Viện kê đơn, bệnh tình của chú có chuyển biến rồi, thực quản không còn cảm giác nóng rát gì sất, hơi thở ổn định, miệng cũng thèm ăn trở lại rồi. Hết liều trình sẽ quay lại kê thêm ít thang nữa uống xem như nào. Con thử tham khảo và dùng xem, riêng chú thì rất tin tưởng, bệnh cháu mới chớm có lẽ chữa nhanh hơn chú đấy.

  2. Phan Nhi says: Trả lời


    Tui thì hay uống nghệ với nước dừa, bữa thì dùng lá mơ lông, cứ luân phiên hai bài thuốc dân gian này, thấy cũng hiệu quả. Mọi người tham khảo thử xem

    1. Hồ Diệu Spa says: Trả lời


      Ăn lá mơ lông hay bị đen lưỡi, xấu xí lắm hi hi. Nhà tôi có một luống bạc hà, mỗi lần ăn rau sống đều bứt một ít vào ăn chung, có hôm ra thăm vườn tiện tay ngắt một ít ăn sống. Nghe nhiều người bảo lá bạc hà chống viêm, chống oxy hóa và kích thích tiêu hóa, ai hay đau dạ dày hay trào ngược ban đem ăn cái này đẩy lùi tốt lắm.

    2. Xưởng chè Minh Bình says: Trả lời


      Ông bà ngoại ở Thái Bình hay gửi cho mấy bọc lá rau mương phơi khô nên tui hay tận dụng cách này, mỗi lần cho một nắm lá khô vào trong nồi, nấu chung với 1,5 lít nước lọ, đun cạn còn khoảng chừng một nửa là được, chia đều thành 2 -3 lần uống trong ngày. Nước nay uống trước khi ăn 30 phút là đúng bài nhất

      1. Gái nhà quê says:


        Nhiều mẹo dân gian tốt phết đấy, nhưng theo đc mãi hay không cũng là một vấn đề, chữa bằng dân gian có khi cả năm trời còn chưa khỏi. Chưa tính mấy trường hợp bị nặng dùng cái đấy cũng vô bổ thôi. Trước kia tớ uống lá tía tô, xong còn ép nước nha đam để uống vậy mà chỉ giảm nhẹ mấy triệu chứng thôi. Hên là dùng thử nhất nam bình vị khang của bà chị mua cho, tháng đầu thấy đỡ nên kiên trì uống đến tháng t2 là bệnh mất hút luôn gòi.

  3. Cô Quế-Ngữ Văn says: Trả lời


    Cô bị trào ngược dạ dày nên bụng đau âm ĩ, mệt mỏi, sáng ngủ dậy đánh răng cứ cảm thấy buồn nôn, khan tiếng, đờm ứ động ở cổ họng không tống ra ngoài được, thanh quản sưng viêm. Cô bị khoảng 2 năm nay rồi, trước giờ cả đống tây y bổ vào mặt nhưng sao dạo này kháng thuốc hay sao mà chẳng thấy còn tác dụng nữa. Tình trạng cô như vậy giờ dùng nhất nam bình vị có còn tác dụng nữa k?

    1. Bùi Hương Giang says: Trả lời


      Cô dùng tây y thường xuyên trong 2 năm thể nào cũng bị lờn thuốc rồi nhưng mà cô yên tâm đi, nhất nam bình vị này chỉ định dùng cho mọi đối tượng kể cả trường hợp bị kháng kháng sinh. Con đây bệnh trào ngược cũng gần giống như cô mà uống 3 tháng thuốc giờ bụng êm ru đây này. Con làm chứng cho cô luôn.

    2. Tố Hằng says: Trả lời


      Cô mới bị 2 năm chứ em đây trào ngược dạ dày hành hạ 3 năm nay rồi. Cứ hễ dùng kháng sinh một thời gian là bệnh đỡ xíu xiu, ngưng thuốc là mọi thứ trở lại như ban đầu, uống kiểu này chỉ tổ hại thân mệt người. Nhưng từ khi em chuyển qua nhất nam bình vị thấy bệnh ngưng hẳn, không tác dụng phụ gì. không bị phụ thuộc vào thuốc. Uống hết liệu trình xong xuôi hai năm rồi mà bệnh em chưa hề tái lại lần nào luôn mới ghê.

    3. Thảo Trần Hồ Thị says: Trả lời


      Thuốc này mua về đun mất mấy tiếng thì uống được nhỉ? Nội em sắc thuốc khi nào cũng cả buổi mới xong, chờ uống có chén thuốc mà mất công vô cùng tận.

      1. An Phượng says:


        Này chả cần đun sắc gì đâu, họ chế thành viên hoàn không thì cô đặc thành cao cả rồi. Mỗi lần chỉ lấy ra uống thôi, ăn điểm là ở khoản đấy đấy, cao đem pha với nước ấm, dạng viên thì uống bình thường. Mỗi lần đi công tác anh toàn chiết ra đem theo thôi.

  4. Lý Ngọc says: Trả lời


    Khổ thân em, đi làm cả ngày rảnh mỗi chủ nhật, ngặt nổi Bạch Mai chỉ làm các ngày trong tuần thôi, cuối tuần nghỉ hay sao ấy. Em giờ chẳng biết thế nào mà lần.

    1. HP- Diên Lan says: Trả lời


      Ở Hà Nội thì ghé Nhất Nam Y Viện kìa, cũng uy tín xịn sò lắm chứ giỡn à, bên này mở hết tất cả các ngày trong tuần, rảnh giờ nào cứ tranh thử tạt qua mà khám, không muốn chờ lâu thì liên hệ đặt lịch trước 024.8585.1102.. Quá đơn giản.

      1. Điện Lực Triệu Sơn says:


        Còn trường hợp như em ở Thanh Hóa, dịch bệnh họ hạn chế đi lại, em k ra Hà Nội được thì khám làm sao ạ? Nghe danh nhất nam y viện chữa bệnh dạ dày mát tay nên cũng muốn khám thử cho biết.

    2. Lê Đăng Tuấn says: Trả lời


      Ko lo đâu ông ơi, thời đại công nghệ như này cách gì cũng có hết cho ông đây, bên trung tâm có hỗ trợ từ xa qua video call trên cả hai nền tảng chính là facebook hoặc zalo,…khám bằng cách này cũng chất lượng k kém gì thăm khám trực tiếp cả, bác sĩ Vân Anh nổi tiếng trong giới này rồi, chữa dạ dày cứ phải gọi là siêu đỉnh.Hàng tháng bác sĩ sẽ liên hệ hỏi thăm tình trạng đều đặn, cũng như để xem hiệu quả của thuốc ra làm sao.

      1. Mai Linh says:


        Tức là bác sĩ họ gửi thuốc về cho uống mỗi tuần hay là sao zậy. Tôi mới đầu tìm hiểu còn chưa quen vụ này lắm. Mong ai biết có thể giải thích cho tôi với. Thank you !

    3. Trọng Tấn says: Trả lời


      Có chứ sao không, trường hợp ở gần, sau khi thăm khám bốc thuốc, bên trung tâm sẽ hỗ trợ bệnh nhân cô đặc thuốc thành cao hoặc điều chế thành viên hoàn cho dễ sử dụng, 1-2 sau ghé lại trung tâm lấy hoặc bận quá k qua được thì họ gửi về nhà cho mình. Còn trường hợp ở xa cũng tương tự, chỉ cần ghi rõ địa chỉ nhận hàng họ nhận vận chuyển bằng đường bưu điện về tận nơi luôn, trong nước tầm 2-3 gì đấy là sẽ nhận được, nước ngoài khoảng 7-8 ngày cũng có thể lâu hơn tùy vào địa điểm.

  5. Biệt thự Hoa Lan says: Trả lời


    Nói thật, bị trào ngược dạ dày ban ngày đã đủ khổ sở rồi, đêm đến mà va phải còn khổ gấp trăm ngàn lần. Đã thế không chữa tận gốc bệnh này dễ biến chứng nguy hiểm lắm, mắc ung thư dạ dày là coi như bỏ. Bây giờ tôi cũng đang lăn tăn không biết nên dùng nhất nam bình vị không, dạo này báo đài đưa tin nguồn dược liệu nhập bẩn nhiều quá đâm ra sợ hãi các thứ,

    1. Ống nươc Biên Hòa says: Trả lời


      Đúng rồi đấy, thiệc chứ giờ thuốc rởm tùm lum không thể tin tưởng bất cứ cái gì hết, cái gì mà nguồn gốc cứ rõ ràng, uy tín may ra mới tự tin mua được, mua đại chưa tìm hiểu kỹ dễ vấp phải hàng kém chất lượng lắm.

    2. Tô Châu Cúc says: Trả lời


      Tưởng cái gì chứ bên nhất nam y viên bấy lâu này có nức tiếng vì có vườn dược liệu riêng rồi còn gì theo tiêu chuẩn GACP – WHO, không bao giờ có mấy cái vụ treo đầu dê bán thịt chó đâu, bên này được bộ y tế cấp phép lưu hành thuốc rồi đấy, quy trình chế biến, kiểm định đều được kiểm soát tất tần tật luôn

      1. Nguyễn Minh says:


        Mình có từng dùng đông y chữa thấp khớp, đợt đó bị công thuốc mà giờ nghĩ lại vẫn thấy ớn lạnh. Liệu nhất nam bình vị khang gây công thuốc có tợn lắm không nhỉ. Một lần bị là quá đủ rồi.

    3. Duyên Diệu says: Trả lời


      Dùng đông y mà bị công thuốc là điều bình thường luôn, riêng cá nhân mình thì không bị. Dùng 3 tháng lận đó, chẳng hề thấy bệnh tặng lên hay có dấu hiệu gì nghiêm trọng cả. Càng uống dạ dày càng đỡ dần ấy chứ, thuốc này an toàn, lành tính mà

  6. Vũ Mạnh Dũng says: Trả lời


    Sao mà không thể tìm thấy thuốc nhất nam bình vị ở mấy hiệu thuốc nam mọi người nhỉ? Thuốc tốt phải phân bố rộng rãi cho nhiều người dùng nữa chứ. Chạy quanh mấy cái hiệu thuốc nam tìm trợn mắt mà không có.

    1. Lệ Chi 999 says: Trả lời


      Thuốc này chỉ phân phối độc quyền chỉ duy nhất bên Nhất Nam Y Viện có thôi, nếu thấy nơi khác bán thì cẩn thận vớ phải hàng nhái, uống vào lại tiền mất tật mang bây giờ, có thời gian cứ đến trực tiếp bác sĩ khám cho đúng bệnh chứ mắc gì đi tìm ngoài hiệu thuốc nam.

      1. Tú Anhhh says:


        Đúng rồi bạn ơi, làm gì có ngoài hiệu thuốc nam mà tìm, bên này họ bốc thuốc theo tình trạng mỗi bệnh nhân, chứ có phải ai cũng dùng chung một liệu trình đâu. Người già thành phần thuốc khác, trẻ con thành phần thuốc khác, đến mẹ bù thuốc cũng khác nốt. Có như vậy mới đúng người đúng bệnh chứ nhể.

    2. Đình Vỹ Hồ says: Trả lời


      Bài thuốc này giá cao không vậy mn? Mỗi liệu trình thường là bao lâu vậy ạ? Em đang tính mua làm quà biếu tết cho cậu ruột, ổng bị dạ dày mấy năm nay rồi.

      1. Quảng Xương says:


        Thường thị 1 liệu trình sẽ kéo dài 3 tháng, đối với bệnh nhân nhẹ có thể 1 tháng là khỏi bệnh rồi, người nào nặng hơn phải mất 5-6 mới đứt bệnh. Mỗi tháng tiền thuốc sẽ giao động khoảng 2-3 triệu, mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình và đơn thuốc riêng biệt, giá cả cũng vì thế mà phụ thuộc theo nhưng cũng không chênh lệch nhiều lắm đâu. Gì chứ bị dạ dày mất mấy cũng phải chữa cho khỏi để mà thoải mái nếm đủ mĩ vị trần gian chứ nhỉ

  7. Long Trần says: Trả lời


    Bệnh trào ngược dạ dày tôi chữa bằng kháng sinh mấy năm không đâu vào đâu cả, giờ muốn chuyển qua đông y dùng quá, nghe nhiều người khen nhất nam bình vị này lắm nhưng chẳng biết thực hư thế nào.

    1. Rượu Phú Lương says: Trả lời


      Chẳng lấy làm lạ luôn, chữa dạ dày bằng tây y chủ yếu bệnh nhân đc kê đơn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau. Chưa tính những loại thuốc này nếu dùng trong một thời gian dài sẽ gây ra không ít tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, nội tiết, gây mệt mỏi. Thường bệnh dạ dày cần rất nhiều thời gian để chữa tận gốc vậy nên khi biết bị bệnh dạ dày 1 phát là tôi dùng đông y ngay. Mới uống có tháng đầu tiên đã thấy đỡ chút ít rồi, tuy k phải dứt hẳn các triệu chứng nhưng như vậy cũng đủ tin tưởng để theo hết liệu trình bác sĩ kê

      1. Cacao says:


        Dùng tẹt bô đi bồ ơi, tui bị trào ngược gần chục năm phải biết bao cay đắng khổ cực vậy mà chỉ mất 4 tháng là ổn hết rồi, nghe thì thấy 4 tháng ròng rã chứ uống thuốc vào chỉ có nghiện, hết thuốc còn thắc mắc tại sao lại nhanh vậy đây này. Âu cũng là do thuốc này bào chế từ thảo dược thiên nhiên nên k có tác dụng phụ hay gặp vấn đề gì nghiêm trọng, tôi còn bị cả gan cơ, may mà trong bài thuốc có lọ cao giải độc hoàn, uống cái này mát gan, thanh lọc giải độc. Uống một mà được hai là vậy đấy.

    2. Tùng Lâm says: Trả lời


      Xác định dùng thuốc này là phải lâu nha chị bé ơi, lúc mới đầu em dùng chưa có tác dụng ngay đâu, để 1 thời gian thuốc mới ngấm dần dần, mình phải chờ để thuốc đi sâu tác dụng vào bên trong thì bệnh mới khỏi dần dần được. Em đây uống 1 tuần đầu chưa thấy tiến triển gì lắm, lỡ mua 3 tháng thuốc phải cố uống cho hết kẻo phí tiền. Tháng thứ 2 bắt đầu giảm đau, ợ hơi ợ chua cũng giảm dần dần, đêm nằm ngủ k thấy khó thở nữa. Trong quá trình dùng thuốc em cũng phải khiêng khem rượu bia, đồ chiên dầu mỡ, nước ngọt đồ,.. ngoài ra em có uống thêm nghệ với mật ong nữa cho nhanh có hiệu quả. Tháng thứ 3 bệnh tình chuyển biến rõ rệt luôn, đêm ngủ một mạch đến sáng, nói năng trôi chạy, nuốt nước miếng cũng k còn vướng họng nữa. Chưa bao giờ dùng 1 đơn thuốc mà tâm đắc như đơn này.

  8. Bình Ơi says: Trả lời


    Khổ qúa ở đây có ai giống iem ko, ngày thì ko sao, chứ hễ đêm nằm xuống là ợ hơi, ợ chua, nóng rát hết cổ ngủ không nỗi. Chắc cat đời sống chung vs căn bệnh trà ngược này quá

    1. Văn Vũ says: Trả lời


      Huhu, đông cảm, ôm ôm. E đây ăn xong thì ợ nóng, ngủ thì trào ngươc, cảm giác như thức ăn muốn liòi khỏi họng bay ra ngoiaf vậy. b chịu khó kê cao gối xíu thì đỡ hơn nhưng cũng chả ăn thua đâu

    2. Thái Phong says: Trả lời


      2-3 năm trc mình cũng bị y chang như vậy, cứ nghĩ phải sống chung vs cái bệnh quỷ sứ này rồi chứ. May mà tìm dk cái thuốc Nhất nam Bình vị khang này, dùng vào thì nó mới khỏi. Từ ngày hết cái bệnh dạ dày thì ko còn nỗi lo trào ngươc,ợ nóng nữa. ngủ ngáy cũng khoẻ re, nằm nghiêng nằm ngửa gì cũng dk. Đúng hết bệnh cái sướng như tiên

    3. Thị hiếu says: Trả lời


      Bạn ơi, cái thuốc này mình uống mà lành rồi á, thì có cần kiêng cữ về đường ăn uống nữa ko zị?

    4. L.M.K says: Trả lời


      Có chứ bạn, ko phải lành là thả phanh thích ăn gì thì ăn đâu. Cái bệnh dạ dày này, cứ phải kiêng cơ,nói chung hết bệnh bạn vẫn ăn dk nhưng ăn ít dodof chiên, đồ rán, đồ cay, rượu bia á. Chứ dùng nhiêu thì lại bị à

    5. Nhung Như says: Trả lời


      Khổ quá, e dùng cái thuốc Nhất nam bình vị khang ấy, dùng khỏi rồi nên đi đâu thấy ai bị là e hay mách lắm, thế mà nhiều người nghĩ em bán thuốc nên sợ chứ, toàn sợ e cò môi. Hic híc, thuốc này ngta có bán ra ngoài hay đại lý đâu mà cò mồi cơ chứ. Thấy tốt thì giới thiệu thôi mà haiza

    6. Tuấn Em says: Trả lời


      Haha, thế nổ địa chỉ đi em qua cái xem nào. chứ thấy mấy bà hàng xóm chỗ e cũng tụm 5 tumj3 nói về thuốc này á

    7. Nhung Như says: Trả lời


      Biệt thự 16, ngõ 168, nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hn. 02485851102. Đó, ai cần tự qua mà khám rồi lấy thuốc ko mất công bảo em đi chăn dắt rồi bán thuốc =))

  9. Như Ý says: Trả lời


    Tôi năm nay 47t, tôi bị trào ngươkc dạ dày khoảng 3-4 năm trở lại đây. Vì tíh chất cv nên tôi hay phải uống rượ bia để tiếp khách nên dạ dày tôi có yếu đi. khoảng 1 năm trở lại đây tôi ko uống nữa thì ko thâyd đau mấy, chỉ thi thonags uống ms bị thôi. Tôi dùng mật ong vs nghệ chăc slaf được nhỉ? Hay là tôi nên uống thuốc

    1. Tường Vy says: Trả lời


      Nếu bỏ được rượu bia mà khônng thấy tái lại gì thì chắc là ko cần dùng thuốc. Chứ cái thuốc hay lắm, ko uống thi chớ, uống thì hay bị nhờn cơ

    2. Hạnh Văn Nguyễn says: Trả lời


      Theo em anh vẫn nên đi khám đi, bsi họ có thể cho thuốc dự phòng ấy anh. Chứ cũng chưa hẳn là thuốc điều trị đâu

    3. Giang Pro says: Trả lời


      Uống mà để dự phòng bệnh thì cái thuốc Nhất nam Bình vị khang tốt phết đó anh ạ. Thuốc này nó vừa điều trị triệu chứng (dành cho ng đã bị), điều trị căn nguyên với ngăn bệnh quay trở lại đó mà. Hồi e dùng thì cũng ổn, mà dùng sau 3-4 năm cũng ko hề bị lại luôn, mà em còn bị kiểu di truyền á https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com

    4. Đạt Phong says: Trả lời


      Thế cái liều duy trì này nó kiểu thuốc đó nhưng thgian khác hay là cũng uống mấy tháng liên tù tì vậy?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Đạt Phong,
        Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Để được biết chính xác liệu trình điều trị cần có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa bạn nhé. Không biết tình trạng hiện nay của bạn như nào?
        Để được thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
        Thông tin đến bạn!

  10. Phương Tú says: Trả lời


    Mình ở Cam Ranh muốn mua thuốc thì phải làm sao? Mình muốn mua online được không

    1. Đat Elle says: Trả lời


      dk hết á bạn, giờ thời đai công nghệ số rồi mà. Chỉ cần ở nhà cũng mua được hết á. Bạn lh hot line này 02485851102, sau đó báo bs nhờ hỗ trợ tư vấn qua video. Bsi khám sau đó chuyển thuôc về nhà cho ha

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Tú, Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm.
      Hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân ở xa, trung tâm có hỗ trợ khám và tư vấn qua Video Call bạn nhé. Bạn vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 để được hỗ trợ.
      Thông tin đến bạn!

    3. Sang Sang says: Trả lời


      Tháy thuốc trong lọ như thỷ tinh, vận chuyển xa thế có sợ rơi vỡ hay sợ kiều xì thuốc ra ngoài ko?

    4. Chú Tủn says: Trả lời


      ôi zào, sao các bạn cứ quan tâm lo lắng chuyện o đâu thế k biết. Ben họ sẽ có cách bọc thuốc cho cẩn thận để không ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. nên an tâm

  11. Oanh T says: Trả lời


    Nhiều ng nói nọ ói kia về thuốc tây, mà con e dùng cái dạ dày chữ Y lại rất hợp. E cho uống theo đơn bác sĩ thì hết hẳn trào ngược rồi. 2-3 thnsg nay ko bị lại luôn.

    1. Phong văn Phạm says: Trả lời


      Thế thì chúc mừng bạn. Chứ ko phải ai cũng may mắn lành bệnh nhanh thế đâu =))

    2. Thái Thị Lý says: Trả lời


      Cái thuốc chữ Y này đúng kiểu hên xui, mà xui nhiều hơn hên. Như mẹ tôi và tôi đều dùng cái này để uống. Nhưng do mẹ tôi bị mãn tính rồi nên uống hoài ko khỏi. Còn tôi mới bị thì uống vào cũn đỡ dk 80%

    3. Như Văn says: Trả lời


      Hay nhỉ, e dùng dạ dày chữ Y no nê chán chè ko khỏi, cuối cùng em phải dùng đến Nhất nam bình vị khang thì mới hết. Suy cho cùng chắc e hợp thuốc nam. Uống từ 2019 tới nay chả bao giờ bị đau dạ dày lại, mà e ăn uống cũng vô tư, ko quá kiêng dè hay kiêng khem quá mức. Đây mng có thể xem thuốc https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  12. Huyền Lê says: Trả lời


    Ở đây có ai có ng nhà ở Úc không? E nhờ mua giúp lọ thuốc dạ dày bên này với, thấy bảo ben này thuốc tốt hơn ta

    1. Nhung Bùi says: Trả lời


      Ôi thuốc nào tốt là do ng uống nữa đó, hợp thì thuốc gì cũng tốt b ơi

    2. Cường Cường says: Trả lời


      cô mình bên Úc thì lại đánh điện về VN bảo mình mua hộ thuốc nam bên ta chú, cô bảo bê đó chủ yếu TPCn mà mua thucos khó khăn lắm. nên ns mình mua cho thucoos Nhất nam Bình vị khag này, mình vừa mới gửi đi cho cô xong

    3. LinhLinh says: Trả lời


      Đó đó, dân ta kiểu sính ngoại, cứ nghe thuốc ngoại là auto tốt, nhưng đâu phải thuốc ngoại nào cũng tốt đâu, nhiều loạ cũng ko hợp uống còn phí tiền ra

    4. San Đan says: Trả lời


      Ai còn giữ số bác sĩ Vân Anh cho em xin lại với, em bi mất điện thoại mất hết số. Mà giờ uống hết thuốc tính mua thêm liệu trình nhắc lại mà ko có số

    5. Hoài Đức Thọ says: Trả lời


      Số trung tâm, có gì họ kết nối cho này bạn: 02485851102 bạn nhé

    6. Vui says: Trả lời


      Mình cũng từng uống thuốc bên cô Vân Anh. Sau 2 năm mình vừa uống thêm liệu trình nhắc lại, tuy ko tái bệnh nhưng mkinfh muốn uống cho an tâm vạy đó=))

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *