Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Giải đáp từ chuyên gia

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua không là vấn đề đang được thảo luận rất sôi nổi trên các diễn đàn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua rất tốt cho cơ thể con người, đặc biệt phù hợp với những đối tượng bị trào ngược dạ dày.

Tác dụng của sữa chua đối với cơ thể

Trước khi muốn biết trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua chúng ta cần tìm hiểu những tác dụng của thực phẩm này với sức khỏe. Theo đó, sữa chua là một thực phẩm lên men tự nhiên từ các loại sữa. Trong sữa chua có rất nhiều các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe như: Vi khuẩn Enterococcus, Lactobacillus.

trao nguoc da day co nen an sua chua
Sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Ngoài ra trong sữa chua còn chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu, trong 228gr sữa chua gồm có các thành phần như: 7gr chất béo; 138 calo; 11gr carbohydrate; 8gr protein; 21% thành phần canxi; 35% vitamin B12; 4.8gr chất béo bão hòa.

Với thành phần, hàm lượng vitamin, khoáng chất này, sữa chua mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Cụ thể như:

  • Hỗ trợ cân bằng đường ruột nhờ thành phần vitamin và lợi khuẩn. Đặc biệt, nó tốt cho người vừa mới điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa (tiêu chảy cấp, chướng bụng, đầy hơi).
  • Ngăn ngừa táo bón và giảm nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng đường tiết niệu cũng như vi khuẩn HP hiệu quả. Đặc biệt, với những người bị tiểu đường, khi lượng cholesterol trong máu cao, nếu bị nhiễm vi khuẩn HP sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày, hoặc bị HIV/ AIDS thì có thể dùng sữa chua không đường để hỗ trợ điều trị.
  • Ngoài ra, sữa chua cũng giúp ngừa sâu răng rất hiệu quả.
  • Sữa chua cũng giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp, hạn chế cảm lạnh, giảm triệu chứng hen suyễn.
  • Sữa chua có tác dụng làm đẹp dáng, đẹp da, dưỡng tóc.

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua không?

Với những lợi ích tuyệt vời mà sữa chua mang đến, rất nhiều người đặt ra câu hỏi, bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua không? Theo các chuyên gia, người bệnh trào ngược có thể ăn sữa chua. Bởi sữa chua rất tốt đối cho sự chuyển biến tích cực của bệnh nếu sử dụng đúng cách.

Theo tìm hiểu, trào ngược dạ dày là tình trạng dịch vị acid trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản. Nó khiến người bệnh bị ợ nóng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát khó chịu.

Trong khi đó, sữa chua thuộc tính kiềm. Nó có thể trung hòa được lượng acid thừa trong dạ dày rất tốt, từ đó có thể giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày.

trao nguoc da day co nen an sua chua
Người bị trào ngược có thể ăn sữa chua để cải thiện bệnh hiệu quả

Ngoài ra, các thành phần trong sữa chua còn có tác dụng làm lành tổn thương ở niêm mạc dạ dày do dịch vị acid gây ra. Các lactose, lactase trong sữa chua có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các tác nhân gây hại.

Đặc biệt, các chuyên gia cho biết, thành phần probiotics (các lợi khuẩn tiêu hóa) trong sữa chua có tác dụng hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày rất hiệu quả. Nó giúp giảm triệu chứng đầy hơi, đầy bụng, khó tiêu rất tốt.

Ngoài các lợi ích trên thì với những công dụng sau sẽ giúp bạn khẳng định trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua.

  • Hỗ trợ điều trị vi khuẩn HP (nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày) nhờ các men vi sinh Bifidobacterium, Lactobacillus.
  • Cung cấp lợi khuẩn Activia để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa táo bón, tăng nhu động ruột hiệu quả.
  • Điều trị tiêu chảy ở trẻ nhỏ do trong sữa chua có chứa probiotic giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa.
  • Làm lành các tổn thương ở dạ dày nhanh chóng và ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho dạ dày.
  • Sữa chua có tác dụng cấy vi khuẩn sống, cải thiện dung nạp lactose ở người bệnh nên hoàn toàn có thể dùng sữa chua thay sữa uống thông thường.

Với những thông tin này, có thể khẳng định, sữa chua rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Nó giúp cải thiện triệu chứng khó chịu đồng thời giảm tình trạng viêm loét, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Người bị trào ngược dạ dày nên ăn loại sữa chua nào?

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua và câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên, ăn sữa chua loại nào với hàm lượng ra sao thì không phải ai cũng biết.

Liên quan

trao nguoc da day co nen an sua chua
Nên chọn những loại sữa chua ít đường, nhiều dinh dưỡng

Để việc dùng sữa chua có lợi cho người bị trào ngược dạ dày, người bệnh cần tuân thủ nguyên tắc lựa chọn như sau:

  • Chọn sữa có thành phần ít đường, ít chất tạo màu hay chất bảo quản, hương liệu.
  • Với người bị trào ngược dạ dày thì nên lựa chọn những loại sữa chua có thành phần canxi, vitamin cao sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.
  • Không chọn những loại sữa chua có chất phụ gia vì nó không chỉ khiến tình trạng trào ngược dạ dày nghiêm trọng hơn. Không những vậy nó còn khiến tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch.

Vậy nếu bị trào ngược dạ dày ăn sữa chua loại nào là tốt nhất. Dưới đây là 3 sản phẩm tốt nhất cho người bệnh.

  • Sữa chua Fage: Loại sữa chua nguyên chất có nguồn gốc từ Hy Lạp với nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa cũng như có hàm lượng dinh dưỡng cao.
  • Sữa chua Stonyfield Organic: Loại sữa chua lên men theo phương pháp hữu cơ tốt cho sức khỏe và đa dạng về sản phẩm.
  • Sữa chua Dannon: Loại sữa chua tự nhiên với hàm lượng lợi khuẩn cao. Ngoài ra, sản phẩm này còn không chứa chất phụ gia giúp người bị trào ngược dạ dày hạn chế các triệu chứng của bệnh. Đồng thời nó giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

GỬI CÂU HỎI – CHUYÊN GIA SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Lưu ý khi sử dụng

Đáp án cho câu hỏi trào ngược dạ dày có ăn được sữa chua không là CÓ. Thế nhưng người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau trong quá trình dùng sữa chua để đạt hiệu quả cao nhất.

trao nguoc da day co nen an sua chua
Ăn sữa chua cần đúng cách mới có hiệu quả tốt nhất
  • Cần bảo quản sữa chua ở nhiệt độ lạnh. Kể cả khi cho trẻ em dùng cũng không làm nóng sữa chua vì nó có thể làm chết các lợi khuẩn trong đó.
  • Chỉ nên dùng 1 – 2 hũ sữa chua một ngày. Nếu ăn quá nhiều có thể khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng và tình trạng trào ngược dạ dày ngày càng nặng hơn.
  • Không ăn sữa chua lúc đói bụng, nên dùng sau bữa ăn 1 – 2 giờ.  Buổi tối chính là thời gian tốt nhất để ăn sữa chua hỗ trợ trị trào ngược.
  • Không dùng sữa chua kết hợp với các loại thịt xông khói vì có thể gây kích ứng dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Thay vào đó, hãy dùng sữa chua cùng với hoa quả, bánh mì, các loại ngũ cốc.
  • Không dùng sữa chua cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Cũng không dùng cho người đang dùng các loại thuốc kháng sinh.
  • Người mắc các bệnh xơ cứng động mạch, viêm gan, tiểu đường, viêm tuyến tụy không dùng sản phẩm này.
  • Với những người có những bệnh lý nền trước đó, khi đang phải dùng thuốc kháng sinh, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Đây là đáp án cho câu hỏi trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua. Có thể nói, sữa chua là thực phẩm mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, nó có tương tác khá mạnh với một số thực phẩm, hoặc thuốc kháng sinh cho nên cần hết sức lưu ý trước khi sử dụng. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng sữa chua để việc điều trị trào ngược dạ dày đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng chủ đề

Bình luận (52)

  1. ngọc ánh says: Trả lời


    em bị trào ngược dạ dày hp khoảng 4 năm r, mà e k đau thường xuyên, chỉ lâu lâu đau thôi. năm trc bsi kê thuốc tây cho em uống nhưng vì tác dụng phụ nhiều quá nên em bỏ. cho em hỏi h mình thay đổi chế độ ăn uống, thường xuyên uống nghệ ăn sữa chua uốbg trà dây gì đó liệu có hết k ạ. hay phải đến bệnh viện uống theo thuốc bsi ạ??

    1. Tấn Phát says: Trả lời


      Hp bạn phải uống kháng sinh theo phác đồ của bs chứ, uống lung tung nó kháng kháng sinh thì có mà toi, uống kháng sinh dịet hp trước, sau đó mới tính chuỵen khác sau nha, hp mà ko trị là nguy hiểm lắm á

    2. Minh Thư Trần says: Trả lời


      Năm 2015 mình phát hiện Hp dạ dày, dùng thuốc đỡ dc 1 thời gian, 2018 bị nặng, 2019 tái khám sg tổng khám và thuốc 10tr, nhưng càng uống càng đau, cảm giác nóng rát ở bụng trên, buồn nôn và khó tiêu, sụt cân trông thấy luôn. Sau đó được đồng nghiệp mách cho thuốc nhất nam bình vị khang mới khỏi được đấy, bạn tham khảo nè https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    3. Hà Linh says: Trả lời


      Cái này là thuốc đông y à, cũng trị được vi khuẩn hp cơ á, liệu có thật không. Đông y thôi cảm giác nó cứ nhẹ nhẹ sao ấy, khỏi sao đc nhỉ?

    4. Tâm Đức says: Trả lời


      Hết hp đc thật đó, mọi người hay có tâm lý thuốc đông y nó nhẹ nên không dùng nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Nhất nam bình vị khang này chữa trào ngược dạ dày và hp rất an toàn và hiệu quả, trước kia mình cũng chỉ dùng thuốc tây, dùng nhiều nó nhờn cả thuốc, mất hết tác dụng. Sau đó chuyển sang dùng thuốc này tầm 7-10 ngày thì thấy đỡ đau dần. 1 Tháng thì thấy bụng dạ êm êm, không chướng bụng đầy hơi hay ợ nóng ợ chua nữa., hơn 3 tháng hết thuốc mình có đi kiểm tra lại thì kết quả rất khả quan, đặc biệt là hp đã âm tính, quá bất ngờ luôn.

    5. Hương Giang says: Trả lời


      Muốn dùng nhất nam này thì làm thế nào ạ, có phải qua khám trực tiếp không vậy mọi người?

    6. Thảo Nguyên says: Trả lời


      Gần thì nên qua khám, xa quá thì bạn ra viện khám xong gửi qua zalo để các bác sĩ nhât nam xem xét tình trạng rồi tư vấn liệu trình. Tớ tít trên Cao Bằng, ngại đi lại nên cũng vừa nhờ tư vấn vậy, cũng thấy tỉ mỉ và chu đáo lắm, thuốc đang uống được hơn tuần thôi, chưa giảm đc nhiều, hi vọng hết liệu trình cũng khỏi được như mọi người.

  2. Hoàng Bảo Trang says: Trả lời


    Kinh nghiệm điều trị dạ dày của em, em xin chia sẻ cho mọi người ạ
    Trào ngược dạ dày kiêng ăn gì?
    Thực phẩm giàu axit như: Chanh, Mận tươi, Cóc, Xoài xanh, Mơ, Cam chua, quýt chua, bưởi chua, Cà chua, Nho xanh.Thực phẩm nhiều muối và đường, đồ ngọt: Cà muối, Dưa muối, Cá mắm, Ô mai hoa quả, Bánh ngọt, Trà sữa, Phô mai, Socola…
    Thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo: Nội tạng động vật, Khoai tây chiên, Gà rán, Mỡ động vật, Đồ ăn chế biến sẵn,…
    Thực phẩm gây đầy bụng khó tiêu: Rau củ già xơ cứng, Sữa béo, Đậu lăng, Đậu phộng, Hành tây.
    Thực phẩm cay nóng: Kim chi, Mì cay, Ớt, Hạt tiêu, Mù tạt
    Nên kiêng những đồ uống, thức phẩm có chứa chất kích thích: Rượu, Bia, Nước ngọt có gas: Coca, Pepsi,…, Cà phê, Thuốc lá.
    Lưu ý: Không ăn quá no, không ăn trái cây ngay khi ăn, không ăn vội vàng, phải nhai kỹ thức ăn. Duy trì uống sữa hỗ trợ dạ dày mỗi ngày để khỏe mạnh.

    1. Phùng Duy Khánh says: Trả lời


      Mỗi người mỗi y, chả biết theo ai, em tìm hiểu trên mạng cũng loạn hết cả thông tin. Bây giờ chả biết theo ai nữa, bất lực quá

    2. Trang Hoà says: Trả lời


      Tùy cơ địa từng ng chứ đừng nghe hết ngta nói. Bạn ăn mà thấy tức ngực khó thở do trào ngược thì stop ngay. phải biết lắng nghe có thể mình, Cay nóng thì phải kiêng rồi, nhưng mà kiêng nhiều qua, cơ thể thiếu dinh dưỡng khéo bệnh còn nặng hơn

  3. Mộng Thường says: Trả lời


    Em muốn qua nhất nam bình vị khang chữa trào ngược mà không rõ chi phí cụ thể ra sao nhỉ?

    1. Kim Huệ says: Trả lời


      Phí khám thì 200k lần đầu, những lần tái khám không mất xèng. Thuốc thì bác sĩ kê cho mỗi người khác nhau, nên không có chi phí cố định, như tớ là hơn 4tr/tháng, cũng hợp lý, không quá cao

    2. Lương Trần says: Trả lời


      Sao em thấy có 3-4 loại thuốc là thế nào nhỉ, chỉ trào ngược thôi thì uống 1 loại thôi hay tất cả vậy?

    3. Đặng Văn Sơn says: Trả lời


      Cả bài thuốc gồm 4 loại, ai bị bệnh nào thì dùng thuốc đó, có loại đặc trị viêm loét, có loại lại để trị trào ngược, còn lọ giải độc với bình vị hoàn là để bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa tái phát sau khi dùng thuốc đó. hôm mình tới khám được bác sĩ giải thích nôm na vậy

  4. Nguyễn Hoàng says: Trả lời


    Tôi định mua nhất nam bình vị khang mà ngại khoản đun sắc quá, công việc bận rộn, đi làm từ sáng tới khuya mới về thì làm gì có thời gian

    1. Phan Ngọc Ngân says: Trả lời


      Có phải sắc đâu anh, thuốc dạng cao đóng lọ mà, mỗi ngày a lấy 1-2 thìa pha với nước ấm rồi uống, tiện lắm. Chỉ cần lưu ý loại nào uống trước ăn hay sau ăn thôi, thuốc đông y giờ có như ngày xưa đâu

    2. Võ Lệ says: Trả lời


      Vậy có đảm bảo không, cứ đóng sẵn túi thế biết thành phần bên trong có cái gì. Với lại thuốc nam thì phải sắc nó mới ra được dược chật chứ nhỉ

    3. Lê Hoài says: Trả lời


      Nó khác nào sắc đâu bác, thực chất là họ sắc xong cô đặc lại để mình dùng cho tiện thôi mà. Chỗ khác thì em không biết chứ thuốc của Nhất nam y viện thì cứ yên tâm, chỗ này uy tín, hoạt động hàng chục năm nay rồi chứ không phải mới mở ra đâu. Dược liệu ở đây đảm bảo, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm https://nhatnamyvien.com/hop-tac-cung-ung-duoc-lieu-cao-cap-2535.html

  5. Minh Nguyễn says: Trả lời


    Độ tuổi nào thì dùng được nhất nam này vậy, bé nhà em học lớp 8 rồi, cũng bị trào ngược hơn 1 năm trước nhưng em sợ kháng sinh không dám cho cháu uống. Không rõ thuốc này có dùng được cho trẻ em không? Mom nào dùng rồi chia sẻ đi ạ

    1. Nguyễn Yến says: Trả lời


      Lớp 8 thì cũng 15 tuổi rồi nhỉ, nhất nam bình vị này trẻ trên 15 tuổi mới dùng được, nhưng cũng phải theo chỉ định của bác sĩ. Thành phần thảo dược thì cũng lành thôi, cẩn thận bạn cứ hỏi trực tiếp bác sĩ ở đó cho chắc.

    2. Hoàng Hoa says: Trả lời


      Thuốc có dễ uống không ạ, trẻ con liệu chũng nó có hợp tác không, em chưa có con dùng thuốc nam bao giờ, không biết có chịu uống không cơ? mua về mà không uống thì phí tiền lắm.

    3. Châm Nguyễn says: Trả lời


      Dễ uống hơn thuốc tây, dạng cao hòa với nước rồi, vị hơi đắng chút nhưng thơm thơm, như là mấy viên bổ phế í. Con nhà mình toàn tự uống, chả phải ép hay nịnh nọt gì. Trvia bé khỏi trào ngược được hơn 2 năm nay rồi. Bạn mua cho con về dùng ngay đi, hiệu quả lắm đó.

  6. Hữu Tài says: Trả lời


    Anh chị cho em hỏi là bị trào ngược dạ dày có được ăn, uống sữa chua Vinamilk hay các loại sữa chua yaourt khác được không ạ 🙂

    1. Nguyễn Loan says: Trả lời


      Mình trào ngược mà trộm vía sao ăn yaourt với uống yomost lại cảm thấy dễ chịu, mà uống sữa tươi vào lại khó chịu liền, ợ chua hoài. 😶

    2. Phạm Khanh says: Trả lời


      Ăn được ,tốt giúp tiêu hóa , 1 ngày 2 hủ thôi ,tôi bị tndd nè ,quan trọng là phải dùng thuốc chứ sữa chua nó cũng chỉ bổ trợ, tăng men vi sinh cho hệ tiêu hóa thôi nhé

  7. Nguyễn Thị Hường says: Trả lời


    Nhất nam bình vị khang dùng bao lâu thì khỏi. Liệu là có khỏi hẳn được không hay lại dăm ba bữa thì chán đời lắm

    1. Diệp Ngọc Ngô says: Trả lời


      Trung bình khoảng 2-3 tháng, còn phụ thuộc vào mức độ bệnh ra sao nữa chứ. Tôi khỏi đc 2 năm nay rồi, thuốc 1 phần thôi, quan trọng là chế độ ăn uống ngủ nghỉ nữa. Chứ uống thuốc khỏi rồi mà ăn uống không kiêng khem gì thì có tài thánh cũng chịu

    2. Hương Xuân Trịnh says: Trả lời


      Em trào ngược cấp độ 4 rồi thì thuốc này có trị được không, thuốc tây thì em uống nhiều rồi, chưa dùng loại này bao giờ nên hơi phân vân

  8. Andy Nguyễn says: Trả lời


    Tui bị trào ngược, hay ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, thỉnh thoảng đau tức ngực nữa. Đắng miệng nên ăn ngủ không được ngon. Bây giờ tui nên dùng thuốc gì đc, khó chịu vô cùng

    1. Văn Cường says: Trả lời


      Trào ngược thì chỉ có nhất nam bình vị khang mới trị được thôi. Em bị trào ngược mãn tính, qua nhất nam bác sĩ kê cho 3 loại thuốc gồm 1 lọ trào ngược, 1 lọ giải độc và 1 lọ bình vị về uống có 3 tháng là khỏi hẳn. Thuốc ở đây thì nó không tác dụng nhanh như thuốc tây, đặc thù của đông y là vậy mà. Như em uống hết tháng đầu tiên thấy tình trạng ợ nóng, ợ chua mới giảm, ăn uống dễ tiêu hơn. Sang đến tháng thứ 2 mới cảm thấy cải thiện rõ rêt, cảm giác như nó khỏi được 8-9 phần rồi, không còn tí triệu chứng nào. Liệu trình bs kê 3 tháng nên e cũng cố uống cho hết, sau đó em lên tái khám lại thì đã khỏi hẳn trào ngược. Nói chung em thấy đây là thuốc tốt nhất em từng dùng luôn, mọi người nên cân nhắc dùng thử, trên báo cũng thấy nhiều người khỏi đây này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/nhat-nam-binh-vi-khang-review-ve-hieu-qua-chua-trao-nguoc.html

    2. La Thế Vinh says: Trả lời


      Em dùng thuốc tây nhiều rồi, trước thì còn đỡ chút chứ gần đây không thấy có tác dụng, chắc em bị nhờn kháng sinh thì có dùng được nhất nam bình vị khang này không?

    3. Tâm Vũ says: Trả lời


      Lạm dụng kháng sinh nên nó nhờn thuốc là phải rồi, tôi đây chứ đâu xa, mới đầu cứ ra hiệu thuốc người ta kê cho vài viên thuốc thấy đỡ nên cứ lần nào trào lên nhiều là lại ra mua, lâu dần nó nhờn thuốc tưởng không chữa được nữa, may sao đợt ấy uống nhất nam bình vị này kịp thời, sau 1 liệu trình là khỏi luôn trào ngược từ bấy tới giờ, bạn dừng kháng sinh lại ngay đi nhá

  9. Thiếu Niên Young says: Trả lời


    Mình bị trào ngược đến nay cũng gần 2 năm rồi, ăn uống khó khăn, kiêng cữ nhiều làm mình gầy đi hẳn, mn dùng thuốc gì thì bảo mình với mình chứ mình dùng thuốc gì cũng không đỡ https://youtu.be/6rz8u-dtjuI

    1. Kim Chi says: Trả lời


      Bạn khám ở nhất nam y viện đi, uống thuốc tầm 2-3 tháng là khỏi. Tui uống 2 tháng là hết hẳn trào ngược, khỏi còn nóng rát như trước đây, giờ tui ăn được nhiều thứ không phải kiêng nữa nè

    2. Lê Thuỳ says: Trả lời


      Vậy là ăn uống thoải mái không phải kiêng nữa à bạn

    3. Nguyễn Cẩm Nhung says: Trả lời


      Không phải thoải mái hẳn đâu bạn à, cũng cần hạn chế những thức ăn có hại cho bệnh mình chứ, như đồ chua cay nè người bình thường ăn còn hại nữa chứ chi người bệnh, với hạn chế bia rượu nữa nha

    4. Lương Thế Trinh says: Trả lời


      Ba em bị tiểu đường thì có uống thuốc này để chữa trào ngược được không mn

    5. Thai Hung says: Trả lời


      Uống được á bạn, mẹ mình bị tiểu đường 3 năm vẫn đang uống thuốc nhất nam bình vị khang này đây, thấy ổn lắm, ,bớt trào ngược mà bệnh tiểu đường cũng không có ảnh hưởng gì hết á

  10. Nga Trần says: Trả lời


    Tôi đã chữa trào ngược 7 năm rồi không khỏi, cho hỏi nhất nam bình vị khang có chữa dứt điểm bệnh cho tôi không và mất bao lâu

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà thời gian dùng thuốc sẽ khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Uny Méo says: Trả lời


      Em cũng bị 7 năm mà chữa khỏi trong 3 tháng luôn, nghe cũng khó tin lắm, mà thật sự là thuốc này hiệu quả đó chị, em đi khám lại thì bệnh đã khỏi hoàn toàn, không còn triệu chứng trào ngược nữa

    3. Thuý Hằng says: Trả lời


      Mình vẫn thấy nhiều người bị tái lại vậy có nguyên nhân nào không hay là tại thuốc không chữa được tận gốc

    4. Nguyễn Hùng says: Trả lời


      Cũng nhiều yếu tố lắm chứ bạn, thuốc chỉ là một phần thôi, trong quá trình uống thuốc có tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ không, với có ăn uống kiêng khem bớt không nữa

  11. Linh Tiêu says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược dạ dày với có đau dạ dày nữa mà uống cái gì cũng không đỡ,định uống thử thuốc nhất nam bình vị khang xem sao mà không biết thuốc có thực sự hiệu quả không đây

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tác động vào can tỳ vị theo nguyên tắc bệnh sinh giúp bệnh trào ngược dạ dày nhanh chóng thuyên giảm, cơ thể hồi phục.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Hoàng Khôi says: Trả lời


      Em uống thuốc này 1 tháng là bớt trào ngược rồi đó chị, uống thuốc hàng ngày nên mau giảm lắm, nay em không còn bị ợ chua ợ nóng, ăn ngủ cũng ngon hơn nữa

  12. Hồng Hiếu says: Trả lời


    Tui hay bị đau thượng vị, ăn uống khó tiêu, đi khám thì bác sĩ bảo viêm hang vị dạ dày, mọi người cho tui hỏi viêm hang vị dạ dày có dùng được thuốc nhất nam bình vị khang không ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với các thành phần tự nhiên giúp giải quyết các vấn đề dạ dày người bệnh bị trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày đều có thể dùng được. Mời bạn đến trung tâm để được thăm khám và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  13. Nguyen Nam says: Trả lời


    Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang ngoài trung tâm nhất nam y viện thì có chỗ nào khác bán thuốc này không? Trung tâm xa quáđi tới nơi chắc mất cả ngày

    1. Phạm Hồng Hạnh says: Trả lời


      Trung tâm có khám cuối tuần không vậy, mình bận việc đến cuối tuần mới có thời gian rảnh đi khám

    2. Nguyễn Hữu Ngọc says: Trả lời


      Trung tâm có làm việc cuối tuần đó bạn, nên đặt lịch trước để khỏi phải chờ đợi. Bạn đặt lịch ở link này này https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

    3. Anh Phát says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc độc quyền của Nhất Nam Y Viện nên chỉ có ở trung tâm thôi, chỗ khác không có đâu. Ở xa thì bạn kêu trung tâm họ chuyển thuốc về cho tận nhà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *