Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Trứng? Cách Ăn Trứng Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia y tế, trứng (đặc biệt là trứng gà) có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhất là với những người bị trào ngược dạ dày. Do đó, ăn trứng đúng cách có thể giúp hạn chế triệu chứng bệnh hiệu quả.

Trứng có lợi ích gì với sức khỏe?

Trước khi muốn biết trào ngược dạ dày có nên ăn trứng chúng ta cần tìm hiểu trứng có lợi ích gì với sức khỏe. Trứng là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Trứng có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, từ người già, người trẻ, trẻ nhỏ, người mang thai…

trao nguoc da day co nen an trung
Trứng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một quả trứng có đến 12 loại vitamin, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa khác nhau. Những loại chất dinh dưỡng chủ yếu có trong loại thực phẩm này gồm: Vitamin (B1, D), Canxi, Kẽm, Sắt, Selen, Omega3, béo, Protein,…

Trứng mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể nếu biết bổ sung đúng cách. Cụ thể:

  • Trứng có hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng giúp tăng cường sức đề kháng, sức khỏe thêm dẻo dai.
  • Trong trứng có hàm lượng Canxi, Protein cao giúp tăng khối lượng cơ bắp cũng như mật độ xương. Từ đó giúp hệ thống xương khớp của người bệnh được cải thiện, luôn chắc khỏe. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong nó cũng giúp làm chậm quá trình thoái hóa các mô sụn để xương chắc khỏe hơn.
  • Ăn trứng đúng và đủ sẽ giúp tăng nồng độ cholesterol HDL (một nhóm cholesterol tốt cho cơ thể). Khi nồng độ cholesterol HDL này ổn định thì quá trình vận chuyển các cholesterol dư thừa tới gan sẽ tốt và nhanh hơn.
  • Ăn trứng tốt cho hệ tim mạch, chống viêm nhiễm cũng như phòng tránh các bệnh tự miễn. Nguyên nhân là vì trong trứng có hàm lượng Omega3 lớn, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa các bệnh về tìm mạch, tự miễn.
  • Hàm lượng Choline dồi dào trong trứng còn tốt cho chức năng thần kinh cũng như sự vận động cơ bắp
  • Ngoài ra, trứng còn mang lại một số lợi ích khác như giúp làm đẹp da, điều hòa huyết áp, đôi mắt sáng hơn, hạn chế tình trạng rụng tóc.

Có thể nói, trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho mọi người, kể cả đối tượng bị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, có nên ăn trứng khi bị trào ngược dạ dày không và nên ăn số lượng như thế nào? Thông tin được đề cập ở nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không?

Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, trứng còn là loại thực phẩm vô cùng thơm ngon, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Cho nên, đây là loại thực phẩm rất gần gũi trong bữa cơm của mỗi gia đình. Thế nhưng, người bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không lại là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. 

trao nguoc da day co nen an trung
Khi bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không? Câu trả lời là có

Trào ngược dạ dày là bệnh lý của đường tiêu hóa. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự hoạt động không hiệu quả của cơ thắt thực quản dưới. Hơn nữa, lượng acid trong dạ dày quá dư thừa dẫn đến trào ngược.

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày chủ yếu là do chế độ ăn uống không khoa học, chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt không đúng cách. Các chuyên gia cũng khẳng định, chế độ ăn uống ảnh hưởng quan trọng tới triệu chứng của bệnh.

Đây cũng là lý do khiến nhiều người băn khoăn trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không. Các chuyên gia cho biết, người bị trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể ăn trứng. Tuy nhiên, cần ăn đúng liều lượng và đúng chế độ để bệnh có tiến triển tốt nhất.

Giải thích về việc này, các chuyên gia cho biết, trứng là thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa. Nó sẽ không gây áp lực lên dạ dày. Cho nên, bổ sung trứng hợp lý sẽ không gây hại cho người bệnh, ngược lại, nó còn hỗ trợ khả năng tiêu hóa và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương ở niêm mạc và thực quản.

Tuy nhiên, người bị trào ngược dạ dày khi ăn trứng cần chú ý tới cách chế biến và cách sử dụng. Vậy người bị trào ngược dạ dày nên ăn trứng như thế nào?

Các món ăn được chế biến từ trứng tốt cho người trào ngược dạ dày

Như đã nêu ở trên, trứng hoàn toàn tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Mỗi tuần, người bệnh có thể ăn từ 4 – 5 quả. Tuy nhiên, không phải món nào từ trứng cũng tốt cho người bệnh mà cần có cách chế biến riêng. Dưới đây là những món ăn chế biến từ trứng cho những ai bị trào ngược dạ dày thực quản.

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng luộc không?

Món trứng luộc rất giàu dinh dưỡng nên bất cứ ai ăn trứng luộc đều tốt. Với người bị trào ngược dạ dày, có thể bổ sung món trứng luộc như sau:

Đọc thêm

trao nguoc da day co nen an trung
Trứng luộc hay trứng hấp đều tốt cho người bệnh
  • Nguyên liệu: Trứng (1 – 2 quả)
  • Cách thực hiện: Rửa sạch trứng, cho vào nồi, đổ nước xăm xắp. Bật bếp đun trong khoảng 10 phút để trứng chín hoàn toàn. Sau đó tắt bếp, vớt trứng, bóc vỏ và ăn với muối.
  • Lưu ý: Không luộc trứng tái, không luộc trứng quá kỹ vì các phản ứng hóa học bên trong có thể sẽ khiến bạn bị khó tiêu, đầy bụng hoặc xuất hiện triệu chứng ợ hơi.

Món trứng hấp cho người trào ngược dạ dày

Nếu bạn đã chán với món trứng luộc thì có thể đổi cách chế biến để món ăn thơm ngon hơn. Với người bị trào ngược dạ dày, có thể bổ sung trứng bằng món hấp.

  • Nguyên liệu: Trứng gà (2 quả); nước (100ml); muối, vừng (mỗi thứ 1 ít)
  • Cách thực hiện: Đập trứng ra bát tô. Sau đó, cho thêm muối và nước vào đánh đều cho đến khi bông mịn. Cho bát trứng vào nồi, đổ nước ngập nửa bát, đậy vung. Tiếp theo, bật bếp, để nhỏ lửa. Đun trong khoảng 12 phút, rắc thêm vừng vào rồi đun thêm 3 phút nữa thì tắt bếp. Ăn trứng khi còn nóng.
  • Lưu ý: Không hấp trứng quá chín nó sẽ khiến các phản ứng hóa học xảy ra và ăn trứng không được ngon còn dễ bị khó tiêu.

GỬI CÂU HỎI – CHUYÊN GIA SẴN SÀNG GIẢI ĐÁP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý gì khi bổ sung trứng vào thực đơn cho người bị trào ngược dạ dày

Trứng giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Với người bị trào ngược dạ dày, trứng cũng là thực phẩm rất tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo việc ăn trứng mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh, bạn nên lưu ý một số điều sau:

trao nguoc da day co nen an trung
Không ăn trứng sống, cũng không nên nấu quá chín
  • Mỗi tuần không ăn quá 5 quả trứng, đặc biệt không nên ăn lòng đỏ vì nó chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe.
  • Trứng có nhiều loại khác nhau, với những loại trứng có nhiều thành phần dinh dưỡng như trứng ngỗng, trứng đà điểu hay trứng lộn thì không nên ăn quá nhiều, mỗi tuần chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả.
  • Với người bị trào ngược dạ dày nên ăn trứng chín hẳn sẽ tốt hơn. Nếu ăn trứng chưa chín hoặc trứng sống, một số vi khuẩn hay ký sinh trùng trong trứng có thể làm tổn thương đến dạ dày và gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Trong khi bị trào ngược dạ dày, ngoài việc ăn trứng người bệnh nên có những biện pháp điều trị phù hợp để sớm loại bỏ các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc điều trị và việc bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là đáp án câu hỏi trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không. Có thể nói, người bị trào ngược dạ dày không cần quá lo lắng về việc nên hay không nên ăn trứng vì đây là thực phẩm tốt cho mọi người. Có điều, cần tuân thủ những nguyên tắc, lưu ý trong việc dùng trứng khi bị bệnh để việc bổ sung dinh dưỡng đạt hiệu quả tối đa.

Cùng chủ đề

Bình luận (50)

  1. Nguyễn Ngọc Khánh Vy says: Trả lời


    Dạo này tôi cũng căng thẳng công việc nên hay bị mắc tình trạng trào ngược, ngủ dậy cứ đắng hết cả họng rất khó chịu. Không biết mới bị có cần dùng thuốc ko nhỉ hay chỉ cần điều chỉnh sinh hoạt ăn uống là đc. Các bác có chế độ nào hợp lý không chia sẻ cho tôi với

    1. Phuong Anh Vu says: Trả lời


      Căng thẳng công việc hay stress hay bị trào ngược thật đấy. Có lần em làm dự án lớn cũng áp lực, ăn uống thì ko ngon, ăn ko đc bao nhiêu mà sáng dậy miệng đắng ngắt, họng thì viêm với ho nên người gầy xọp hẳn đi. Lúc đó còn chưa biết bị sao, mãi sau mới biết là mắc trào ngược. Mà cái bệnh này nên chữa sớm đi bác ạ. Em đc giới thiệu cho thuốc nhất nam bình vị khang là thuốc đông y mà dùng tốt lắm, công ty em nhiều người bị trào ngược mà dùng khỏi rồi. Em liên hệ bên trung tâm và được gửi thuốc uống trong 3 tháng. Thuốc thì em cũng thấy dễ uống chứ không khó như các loại thuốc bắc thuốc nam. Uống đc chục ngày thì thấy đỡ hẳn tình trạng đắng miệng vào buổi sáng, họng hết đau. Em kết thúc liệu tình là cái tình trạng trào ngược này cũng chấm dứt hẳn. Bác thử dùng xem sao

    2. Thanhh Yennn says: Trả lời


      Bây giờ nhiều người mắc trào ngược thật đấy mà ko biết nguyên nhân do sao. Tớ đây cũng trào ngược 2 năm trở lại đây, ăn uống kiêng khem ko đc thoải mái. Chế độ thì cứ ăn nhiều rau xanh bớt thịt cá lại, có thể bổ sung thêm trứng cơ mà ko nên quá 5 quả 1 tuần đâu. Kết hợp dùng nhất nam bình vị khang nữa là ổn

    3. Lê Kiều Trinh says: Trả lời


      Ăn uống mấy đồ chín mà dễ tiêu nhé bác. Trước tôi nghe bảo ăn trứng dễ tiêu, cơ mà tôi lại ăn trứng lòng đào chứ. Thế là cũng gây ra tình trạng đầy bụng, chuyển sang ăn đồ chín với rau củ là nhẹ bụng đi nhiều. Chế độ cũng chỉ giúp 1 phần thôi chứ quan trọng là dùng thuốc gì để chữa được kia

    4. Giang Lam Ngô says: Trả lời


      Bác mới bị nên chữa sớm cho rút ngắn được thời gian điều trị. Để lâu triệu chứng nặng thêm là sẽ mất nhiều thời gian hơn. Còn để chữa đc trào ngược thì tôi mới thấy có nhất nam bình vị khang thôi. Các thuốc khác chỉ ở mức độ cầm chừng giảm triệu chứng, những vẫn tái phát

  2. Thảo Quyên says: Trả lời


    Chắc ở đây có tôi bị trào ngược dạ dày lâu nhất rồi, tôi bị gần 20 năm nay, đi chữa đủ nơi từ thuốc tây cho đến thuốc nam, đi nhiều bệnh viện rồi, có khi còn đi các thầy mà có kinh nghiệm chữa bằng thuốc nam cũng ko ăn thua. Nghe bảo để lâu nhiều biến chứng sợ nhưng ko biết chữa khỏi bằng cách nào nữa

    1. Như Huỳnh says: Trả lời


      Ôi bên cạnh nhà em còn có bác bị trào ngược mạn tính thế nào hẳn 30 năm ấy. Bác ý lúc nào cũng kêu đắng họng, ăn uống ko ngon, ho suốt ngày, người cứ xanh xao gầy gò. Thế mà dạo này thấy béo tốt hơn hẳn. Hỏi thì khoe là uống nhất nam bình vị khang khỏi luôn rồi, ko bị mắc lại tình trạng đấy nữa. Thế nên em cũng đặt lịch cho bố em qua nhất nam y viện khám rồi lấy thuốc

    2. Tuyet Anh Dang Thi says: Trả lời


      Nhất nam y viện giờ có app trên điện thoại luôn rồi, đúng là thời buổi công nghệ. Tải app về là các bác có thể nhờ bác sĩ tư vấn, đặt lịch khám, rồi có nhiều bài viết về chữa bệnh bằng phương pháp đông y hay lắm. Em mới đặt thuốc về đây nhanh chóng mà tiện lợi

    3. Thùy Dung says: Trả lời


      Tớ bị có vài năm mà đã thấy mệt lắm rồi đây. Đang dùng thử nhất nam bình vị khang thấy hết các triệu chứng đắng miệng, ăn ko ngon, đầy bụng khó tiêu rồi. Bác sĩ bảo cần kiên trì hết liệu trình thì mới ngừa đc tái phát nên cũng cố gắng dùng

    4. Lư Thị Trinh says: Trả lời


      Đúng rồi phải dùng hết liệu trình chứ, ông nào mà bỏ ngang chừng xong tái phát thì ko đc kêu nha. Tại vì người ta nghiên cứu thời gian dùng thuốc như vậy là đủ tác động vào sâu trong cơ thể, cân bằng khí huyết. loại trừ đc triệt để căn nguyên gây bệnh thì mới khỏi hẳn đc bệnh https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-49962.html

  3. Nhu Tuyet says: Trả lời


    Em sinh em bé xong đc 8 tháng mà giờ cứ có tình trạng là ăn xong bị ợ lên, có bữa ăn hơi no còn nôn hết ra ngoài, họng thì hay bị rát và đau. Mà em đang cho con bú nên ko biết có thuốc nào dùng đc ko nhỉ

    1. Bùi Nhật Hạ says: Trả lời


      Tránh các thuốc tây ra em ơi. Tình trạng dạ dày thì cứ nhất nam bình vị khang, thuốc đông y nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên an toàn mà lành tính lắm. Mẹ bỉm sữa dùng vô tư mà ko ảnh hưởng gì đến con đâu

    2. Ng Giang says: Trả lời


      Ui em lần trước trào ngược ra ngoài hiệu thuốc mua cái thuốc gì mà về uống sau con bú bị đi ngoài mấy hôm, thế là vất cả mẹ lần con sợ luôn. May mà sau biết đến nhất nam bình vị khang mà khắc phục đc tình trạng này. Con thì vẫn bú bình thường ko bị sao, sữa còn có mùi thơm cơ dễ dùng lắm

    3. Phí Thị Ngọc Huyền says: Trả lời


      Bầu bì rồi đẻ xong sức đề kháng giảm, chăm con vất nên cũng hay bị trào ngược lắm. Màu tìm 1 loại thuốc an toàn cho mẹ bỉm sữa cũng khó cơ. T tin tưởng mỗi nhất nam bình vị khang, dễ uống, dễ dùng, an toàn lành tính, ko ảnh hưởng đến em bé https://www.dongyvietnam.org/thuoc-trao-nguoc-da-day-cho-ba-bau.html

    4. Kim Hằng says: Trả lời


      Đúng tình trạng của em, trước ko bị mà từ hồi đẻ xong là cứ trào ngược triền miên giờ cũng 2 năm rồi, bao tiền thuốc ko khỏi cơ, thường là đỡ đc vãi hôm xong lại bị lại. Chắc cuối tuần phải đi khám rồi lấy nhất nam bình vị khang uống thử xem sao

  4. Đỗ Nam Phương says: Trả lời


    Nhất nam bình vị khang này hiệu quả thật ạ? Đọc báo thấy nhiều người dùng quá mà ko biết thực hư ra sao, chất lượng thuốc có tốt ko nữa

    1. Phuong Thao says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang là cái bài thuốc đc phát triển từ nhà Nguyễn ấy bạn. Ngày xưa chữa có thuốc tây các cụ dùng dược liệu nước mình đun sắc để chữa bệnh mà vẫn rất hiệu quả. Ngày này thì các chuyên gia nghiên cứu bào chế ra dạng dễ dùng và tiện lợi hơn, hiệu quả mà an toàn lắm bạn

    2. Lan Anh Đey says: Trả lời


      Dùng thuốc tầm 1 tuần là thấy hiệu quả rõ ràng lắm rồi nhé, ko còn tình trạng đầy bụng khó tiêu, ợ hơi ợ chua và đau họng nữa. Cái vượt trội của nhất nam bình vị khang đó là dùng thuốc đúng và đủ liệu trình còn ngừa tái phát hoàn toàn cơ, chưa thấy thuốc nào đc như thế

    3. Tống Anh Thư says: Trả lời


      Chất lượng khỏi bàn luôn ạ. Em dùng thuốc 2 tháng mà khỏi hẳn đc trào ngược dạ dày 2 năm thì mọi người hiểu thuốc tốt như thế nào rồi đó

    4. ChuChu says: Trả lời


      Bên trung tâm này uy tín lắm nên bồ cứ yên tâm. Thuốc của họ đều đc kiểm định rồi giám sát quy trình sản xuất nên chất lượng lắm. Mình tin tưởng dùng nhiều thuốc ở nhất nam y viện rồi

  5. mai tuấn anh says: Trả lời


    ăn, ăn mạnh chứ. trứng lá mơ vừa ngon vừa tốt nhé các bác. nhà em đây từ thời các ông các bà mà mỗi lần bụng dạ yếu, đau dạ dày hay trào ngược thì cứ auto trứng hấp lá mơ, vừa lành mà vừa hỗ trợ tốt cho bệnh dạ dày nhé

    1. Phan Trần Ngọc Mai says: Trả lời


      Hic. Thế sao tui cũng ăn miết mà chả thấy thay đổi được gì nhỉ, bụng vẫn đau mà ợ hơi ợ chua vẫn nhiều. Cũng chả muốn dùng thuốc tây nên giờ đang thử đổi sang tinh bột nghệ xem có ổn áp hơn không

    2. Nga Thu says: Trả lời


      Các cách trên nó chỉ là hỗ trợ phần nào thôi mn ạ. Muốn xử lý được bệnh trào ngược thì ngoài làm se lành tổn thương trong dạ dày thì còn cần trung hòa lượng acid dư thừa, tránh cho nó đẩy ngược lên phía trên thành thực quản. Thế nên cần một bài thuốc hoàn chỉnh tác động với cơ chế như vậy nhé. Không chê thuốc tây gì cả nhưng nếu muốn lành tính và xử lý bệnh tận căn nguyên gốc bệnh thì mn tham khảo bài thuốc Nhất nam bình vị khang của trung tâm Nhất nam y viện nhé, rất nhiều người dùng thuốc mà khỏi bệnh rồi đấy. Đây này, có chú hơn 50 tuổi bị viêm loét trào ngược kèm cả HP mà nhờ thuốc đã khỏi đây

    3. Nguyễn Thùy Trâm says: Trả lời


      Ối. Thật hay đùa đây. Mình cũng nghe nói về thuốc Nhất nam Bình vị khang này rồi. Bà chị chỗ làm của mình bị trào ngược uống thì thấy ok, nhưng bả ko có HP ấy. Con HP này nó dai như đỉa ấy, trước mình đã uống thuốc nhiều đợt, có lần kháng sinh liều cao mà vẫn không có hết được thì ko biết thuốc nam từ thảo dược thì làm sao hết được

    4. Vũ Như Anh says: Trả lời


      Thuốc nhất Nam Bình vị khang này bác sĩ nói chị nó từ thảo dược tự nhiên không chứa kháng sinh tổng hợp nhưng có các vị thuốc có tính diệt khuẩn, tiêu viêm được ví như kháng sinh thực vật, hiệu quả mà an toàn, ít tác dụng phụ hơn kháng sinh tổng hợp nhiều em à. Chị đã từng bị viêm dạ dày trào ngược HP trong mấy năm liền, lúc nào cũng cảm thấy căng chướng bụng, tức ngực, nóng rát cổ họng. Ngày ấy vì bệnh nên cũng đi chạy chữa khắp nơi, viện lớn viện nhỏ nhưng cũng chỉ cải thiện chút ít, HP vẫn chả mất đi. Về sau có được 1 người quen giới thiệu đến trung tâm Nhất nam này nên chị đến thử. Tính là thôi cứ thử xem sao, ai ngờ khỏi thật, uống đúng 1 liệu trình thuốc mà không còn biểu hiện chướng bụng ợ nóng hay gì nữa, ăn uống cũng tốt lên, sức khỏe thấy cũng tốt lên thấy rõ. Đặc biệt là sau đấy chị đi nội soi test HP thì quay về âm tính. May quá là may đấy các em

  6. Hoàng Văn Phú says: Trả lời


    Chào các bác sĩ của trung tâm nhất nam y viện. Nghe giải đáp của các bác sĩ thì tôi đã biết nên ăn trứng hay không rồi. Tôi cũng đã đặt một liệu trình thuốc về nhà, nay tôi bắt đầu uống rồi. Không biết khoảng bao lâu thì thuốc bắt đầu có tác dụng vậy thưa các bác sĩ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Văn Phú!
      Phác đồ thuốc cho bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn xử lý triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau vài tuần đầu, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Đỗ Thùy Dung says: Trả lời


      Cái này là phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ cũng như cơ địa đáp ứng của từng người nữa kia. Như em thì chỉ cần hơn nửa tháng là thấy biểu hiện đau và trào ngược giảm dần rồi, trong khi lão ck em bị nặng hơn mà lại còn không kiêng khem được như em thì cả tháng uống rồi mới thấy giảm nhiều. Nói chung thuốc đông y sẽ hơi lâu 1 chút nhưng so ra thì công dụng bền vững hơn vì không chỉ tác động xử lý phần triệu chứng mà còn xử lý cả nguyên nhân bên trong, bồi bổ khí huyết, nâng cao chính khí nữa. Cũng vì thế mà 2 vck uống thuốc xong thì hồi đến giờ thì bụng dạ đứa nào cũng ổn định cả nè

    3. Vương Thị Thủy Chung says: Trả lời


      Thế là phải dùng thuốc trong bao lâu vậy cậu. Tớ cũng đang tinh lấy thuốc Nhất nam bình vị khang này dùng, chứ giờ hôm nào cũng buồn nôn, ăn uống thì kém vì cái bệnh trào ngược dạ dày thực quản này :(((

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vương Thị Thủy Chung!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Lê Luận says: Trả lời


    Đến trứng cũng phải hỏi có ăn được không. Riết làm quá vấn đề lên đấy các bạn. Bệnh trào ngược thì cần làm sao giảm bớt dịch axit trong dạ dày là được, các bạn tham khảo các cách dưới đây nhé https://nhatnamyvien.com/cach-giam-axit-trong-da-day-18126.html

    1. Hoàng Trường Vinh says: Trả lời


      Chú em cứ nói thế. Bệnh dạ dày đặc thù là chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng bệnh nên ngta thắc mắc cần giải đáp là đúng thôi. Như anh thích ăn trứng trần nên hay ăn, thành ra khó tiêu và làm trào ngược nặng lên. Và dù là ntn đi chăng nữa thì cũng cần đi gặp bác sĩ, họ có chuyên môn họ kê đơn thuốc chứ đừng tự ý dùng thuốc hay các mẹo giảm axit như chú em nói nhé. Nếu có biểu hiện bệnh thì qua trung tâm Nhất nam y viện ở số 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội nhé. Trung tâm này có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, khám chữa bệnh tận tâm lắm. Anh được bác sĩ Vân Anh bên đó khám kê thuốc cho mà khỏi trào ngược cả năm nay rồi đấy

    2. Tường Vy says: Trả lời


      Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đúng không. Bác sĩ này là giám đốc chuyên môn của Nhất nam y viện nên giỏi là đương nhiên rồi. Em cũng đang tính đăng ký khám mà gọi hotline hỏi thì bác sĩ full lịch tuần này mất rồi

    3. Hoàng Thị Nhàn says: Trả lời


      Ừa. Vì bác VA giỏi và siêu nhẹ nhàng nên đông bệnh nhân đăng ký khám lắm. B thử hẹn lịch tuần sau xem. Ngoài cách gọi số hotline 02485851102 thì b cũng có thể đăng ký khám qua ứng dụng Nhất Nam Y Viện nhé. Ứng dụng này nhiều tiện ích lắm, b có thể đặt thuốc, đăng ký lịch khám, chat trò chuyện trực tuyến cùng bác sĩ. Ngoài ra trong ứng dụng còn có vô số bài viết về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm xử lý bệnh với nguồn tin chuẩn, khoa học và dễ hiểu nữa đó nha

    4. Dung Tiny says: Trả lời


      Hỏi thật nhé. Trung tâm Nhất nam này có nhiều dịch vụ như vậy, bác sĩ thì giỏi đầu ngành y học cổ truyền nữa thì giá khám và giá thuốc có chát lắm không. Có ngang với mấy viện không. Trước tui đăng ký khám trưởng khoa cũng tầm 5 loét, tiền nội soi xét nghiệm cũng cả 2 củ, đơn thuốc cũng 2, 3 củ/tháng, chát mà cũng chỉ được 1 tgian thui í

    5. Bùi Tú Lan says: Trả lời


      Giá khám ở Nhất nam y viện quy định chung mức là 200k/người bệnh, dù chế đăng ký khám giám đốc hay phó giám đốc thì vẫn vậy thôi. Đơn thuốc ở bên đấy sẽ phụ thuộc theo tình trạng bệnh để kê đơn nên cũng không có giống nhau được, thường sẽ dao động từ 3 đến 4tr/tháng. Với t thì mức đấy là phù hợp, vì như chế nói đấy, trung tâm có dịch vụ chăm sóc hỗ trợ tốt, khám chữa bệnh kỹ và quan trọng là công dụng bài thuốc đạt hiệu quả cao, an toàn với nguồn dược liệu chuẩn sạch. Đi khám lấy thuốc cho khỏi đi chế, nghĩ ngợi chi cho nhiều

  8. Linh Ngự says: Trả lời


    Thấy mn bảo khi bị trào ngược thì nên ăn đồ chín, tránh đồ sống khó tiêu. Thế nên khi chế biến nấu cho con em ăn là em chú ý lắm, không bao giờ để trứng lòng đào cho con ăn cả. Các món ăn khác rồi cả chế độ sinh hoạt em cũng điều chỉnh cho con tương đối tốt rồi mà sao tình trạng viêm trào ngược dạ dày của nó vẫn chả thấy cải thiện là bao :((

    1. Đặng Thu Huyền says: Trả lời


      Nguyên nhân bệnh trào ngược ở trẻ em do nhiều vấn đề lắm, chỉ thay đổi chế độ ăn uống thì chưa đủ, phải giải quyết được vấn đề gây bệnh thì mới khỏi được nhé. Mom thử tham khảo bài viết này xem con nhà mom bị trào ngược do vấn đề gì gây nên rồi sẽ có hướng điều trị nhé https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-thuc-quan-o-tre-em-24316.html

    2. Phượng Hoàng says: Trả lời


      Đúng roài. Thuốc + chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn đấy các chị em. Con mình đây này, đi khám ở Nhất nam y viện vì trào ngược dạ dày tổn thương thành thực quản, bác sĩ cho phác đồ thuốc Nhất nam bình vị khang xử lý theo 3 giai đoạn là xử lý triệu chứng, nguyên nhân và dự phòng tái phát. Bác sĩ cũng căn dặn về chế độ ăn hạn chế đồ chiên rán dầu mỡ, hạn chế các loại nước ngọt có ga, ăn tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế chạy nhảy vận động ngay sau khi ăn….. Đấy, con mình uống thuốc đều đặn ngày 2 lần sáng tối và thực hiện đúng theo căn dặn của bác sĩ thì trộm vía đáp ứng thuốc nhanh, hết liệu trình thuốc thì không những hết trào ngược, bụng dạ không còn đầy chướng nữa thì con mình ăn uống tốt hơn, sức khỏe thấy cũng ổn hơn đấy chị em

    3. lê thị thúy quỳnh says: Trả lời


      có thật thuốc bình vị khang đấy sử dụng cho trẻ con đc không? chị ra mấy chỗ thầy lương y quê chị thì họ bảo mới 5 tuổi thì từ từ hẵng dùng

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn lê thị thúy quỳnh!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Vũ Thúy Quỳnh says: Trả lời


    Theo bài viết thì ng bị bệnh dạ dày trào ngược thì không nên ăn lòng đỏ trứng. Nhưng dinh dưỡng chủ yếu ở lòng đỏ mà, k ăn thì thôi thà đừng ăn còn hơn ấy các bác

    1. Trương Công Thành says: Trả lời


      Tùy ấy. Không ăn nhiều thôi chứ tôi tuần vẫn 3, 4 quả trứng gà có sao đâu. Chắc phần nữa là do tôi uống tinh bột nghệ kèm vào ấy, thấy mọi người ai uống cũng giảm bớt triệu chứng bệnh dạ dày như đau bụng, ợ hơi nên tôi cũng uống, kiên trì cả năm nay thì thấy cũng ổn ổn rồi. Mà nhé, nghệ vừa rẻ vừa lành, tội gì không thử

    2. Lê Văn Tú Lc says: Trả lời


      Đừng thần thánh hóa tinh bột nghệ quá. Nghệ có tính se lành vết thương nên là 1 trong các vị thuốc trị bệnh dạ dày khá tốt. Thế nhưng nếu muốn chữa được bệnh trào ngược thì ngoài việc làm lành vết viêm loét thì còn phải giảm lượng dịch acid, trung hòa nó để tránh bị đẩy ngược lên trên thực quản nhé bạn. M cũng đã từng dùng tinh bột nghệ kèm mật ong trong 1 time dài nhưng chỉ cầm chừng bệnh thôi chứ không có khỏi được, mãi sau cho đến khi chuyển qua thuốc Nhất nam Bình vị khang của trung tâm Nhất nam Y viện mới khỏi được đấy. Bài thuốc này được nghiên cứu, phục dựng từ phương thuốc cổ thái y viện kê cho vua Tự Đúc, thảo dược lành tính, an toàn và hiệu quả nhé b. M để link này cho ai cần tham khảo nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    3. Thúy Hằng Ngô says: Trả lời


      Mẹ em đi họp tổ dân phố về cũng nhắc về thuốc này với em. Mẹ bảo có cô trong khu bị viêm dạ dày trào ngược nặng, dịch axit lên nhiều có hôm cô ấy nóng rát tức ngực rồi cả khó thở luôn ấy, thế mà cô ấy uống có đúng một liệu trình thì hết bệnh rồi, tiêu hóa cũng tốt hơn nữa. Nghe ý mẹ là cũng muốn lấy thuốc này vì mẹ bị trào ngược cũng đã lâu, vậy thuốc sẽ được kê rồi bào chế sẵn đúng không, thấy cô kia là dùng viên dễ uống lắm.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thúy Hằng Ngô!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc bào chế dưới dạng cao lỏng, viên hoàn tiện dụng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Minh Đức JP says: Trả lời


    Chào các bác sĩ. Mình có thấy ông anh làm cùng uống thuốc Bình Vị Khang của các bác sĩ khỏi được bệnh trào ngược. Hiện mình cũng đang bị trào ngược dạ dày tổn thương thực quản độ II, bụng rất khó chịu, ăn không tiêu, hay đầy chướng hơi, nằm xuống thì cảm giác như dịch tiêu hóa nó tràn lên khiến nhiều lúc mình ngứa rát cổ và ho nữa. Mình muốn đặt thuốc để uống, nghe ông anh nói thì các bác sĩ có gửi thuốc ra nước ngoài đúng không? Mình đang ở Osaka Nhật thì có gửi không

    1. Tr Thị Bảo Trinh says: Trả lời


      Đc. Ck e ở Koka-shi, Shiga, Japan cũng nhận đc. Lúc đầu e tính qua trung tâm lấy thuốc r đóng hàng gửi sang đó nhưng ck e thử liên hệ với trung tâm qua page và sau đó đc call video cùng Bs, sau khi cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng bệnh thì Bs lên đơn thuốc và gửi trực tiếp đến chỗ ck e luôn. Tiện lắm ạ

    2. Gấu Trúc says: Trả lời


      Ủa thế trong nước thì sao, vẫn được hỗ trợ gửi thuốc chứ nhỉ. Tớ thấy có cả app Nhất nam y viện nữa cơ, nghe đâu cài app còn được hỗ trợ đủ thứ nữa phải không

    3. Lê Hải Yến says: Trả lời


      Trong hay ngoài nước thì vẫn sẽ được hỗ trợ gửi thuốc đi nếu như người bệnh ko có đ/kiện qua thăm khám trực tiếp được gái à. Gái có thể gọi trực tiếp đến số hotline 02485851102 để được nối máy cùng bác sỹ. Ngoài ra như gái nói đó, cài đặt ứng dụng Nhất Nam Y Viện vào điện thoại để nhận được thông tin, bài viết hay về bệnh học, thuốc thang, kinh nghiệm chữa bệnh với nội dung chuẩn, khoa học dễ hiểu. Ứng dụng này rất tiện ích, có thể đăng ký khám, đặt thuốc hoặc chat trực tuyến cùng bác sĩ để được giải đáp các thắc mắc về bệnh đấy nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *