Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Uống Sữa Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thắc mắc trào ngược dạ dày có nên uống sữa hay không được rất nhiều bệnh nhân quan tâm khi mắc phải bệnh lý này. Bởi nhiều ý kiến cho rằng, sữa có những thành phần bào mòn niêm mạc dạ dày, khiến bệnh nặng hơn. Vậy điều này có hoàn toàn đúng hay không, bài viết dưới đây chính là câu trả lời chi tiết nhất cho bạn đọc.

trao nguoc da day co nen uong sua
Trào ngược dạ dày có nên uống sữa hay không?

[Giải đáp] – Bị trào ngược dạ dày có nên uống sữa hay không?

Trước khi trả lời cho vấn đề trào ngược dạ dày có nên uống sữa không thì chúng ta cần biết những thành phần cũng như giá trị dinh dưỡng mà sữa mang lại cho người dùng. Trên thực tế, sữa là một loại nước uống rất giàu dưỡng chất và dùng được cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Đặc biệt những người bị suy dinh dưỡng, ăn uống không hấp thụ thì uống sữa là cách tốt nhất để bổ sung dưỡng chất và vitamin cho cơ thể. Trong sữa có rất nhiều thành phần quan trọng phải kể đến như: Lipit, đường, canxi, kali, protein, vitamin, photpho,… Chúng có tác dụng rất tốt trong việc:

  • Nâng cao sức đề kháng của cơ thể, để phòng tránh nhiều căn bệnh khác nhau.
  • Phục hồi những tổn thương, niêm mạc bị sưng huyết tổn thương ở thành dạ dày, thực quản nhanh chóng do tình trạng trào ngược dạ dày gây ra. Hỗ trợ hình thành nên lớp niêm mạc mới để bảo vệ dạ dày trước sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh.
  • Cân bằng môi trường axit và kiềm trong dạ dày để phòng tránh những bệnh ở đường tiêu hóa.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa, ăn ngon miệng dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.
trao nguoc da day co nen uong sua
Sữa có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

Với những thành phần và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời như thế thì bị trào ngược dạ dày có nên uống sữa hay không? Câu trả lời là CÓ. Nhóm sữa uống không kén người dùng và bệnh nhân bị bệnh trào ngược dạ dày vẫn có thể uống, bổ sung một lượng vừa đủ và dùng đúng loại sữa hằng ngày để tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên, do đối tượng người bệnh bị trào ngược dạ dày khá đặc biệt nên cần sử dụng đúng cách và cần chú ý nhiều vấn đề hơn trong quá trình dùng sữa tươi. Bởi nếu không có thể gây nên một số những tác dụng phụ không mong muốn như sau:

  • Dùng quá nhiều có thể gây cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, ợ chua.
  • Dùng không đúng loại sữa và không đúng thời điểm có thể gây tác dụng ngược với dạ dày, các lớp niêm mạc bị tổn thương nặng nề hơn.
  • Các dưỡng chất trong sữa không những không được hấp thụ mà còn bị “bay hơi” khiến việc sử dụng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra đối tượng đang gặp phải hội chứng trào ngược dạ dày không dung nạp lactose thì không nên dùng sữa trong chế độ ăn uống hằng ngày. Thay vào đó, chuyển sang các loại thực phẩm khác như gạo các đồ ăn có nguồn gốc thực vật.

trao nguoc da day co nen uong sua
Uống sữa đúng theo nguyên tắc để đảm bảo sức khỏe

Những loại sữa nên sử dụng khi bị trào ngược

Đến đây có lẽ bạn đã có câu trả lời chính xác cho vấn đề bị trào ngược dạ dày có uống sữa được không rồi. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều loại sữa khác nhau và không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả và giá trị dinh dưỡng như sau. Một số loại sữa nên uống và cách dùng chính xác nhất được bác sĩ khuyên dùng như sau:

Sữa tươi tiệt trùng

Bị bệnh trào ngược dạ dày có nên uống sữa tươi hay không thì chắc chắn là có, bởi đây là loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất và không kén người dùng, mọi đối tượng đều nên uống mỗi ngày. Tuy nhiên, khi dùng, bệnh nhân cần nhớ một số điều dưới đây:

  • Nên uống sữa tươi không đường thay vì có đường. Nếu bạn không thể dùng sữa không thì cố gắng chọn loại ít đường để uống mỗi ngày.
  • Bạn có thể uống sữa làm nhiều lần trong ngày nhưng không quá 400ml/ ngày.
  • Nên uống sữa ấm nhiệt độ khoảng 40 – 55 độ thay vì sữa lạnh.
  • Uống sữa tươi sau khi đã ăn khoảng 1 – 2 giờ. Bạn cũng có thể ăn sữa tươi cùng các loại ngũ cốc vào các loại bữa ăn nhẹ buổi chiều để tăng dưỡng chất mà hiệu quả lại càng tốt hơn.
  • Không uống sữa tươi vào ban đêm đặc biệt là trước khi đi ngủ.

Xem thêm

trao nguoc da day co nen uong sua
Sữa tươi tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa

Trong số các loại sữa mà người bị trào ngược dịch mật nên sử nhiều nhất chắc chắn phải kể đến là sữa chua. Sữa chua có chứa rất nhiều các men vi sinh, lợi khuẩn tốt cho môi trường dạ dày. Chúng hoạt động trong dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa khi kích thích ăn ngon miệng, phòng tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu, cân bằng môi trường axit dạ dày và tiêu diệt những vi khuẩn Hp có hại.

Khi dùng sữa chua bạn cần nhớ những điều sau:

  • Không dùng sữa chua khi bụng đói bởi nó sẽ đi ngược lại với tác dụng mong muốn ban đầu, tính axit trong sữa chua có thể kích thích viêm loét dạ dày, tổn thương lớp niêm mạc.
  • Nên dùng sữa chua sau bữa ăn chính khoảng 2 giờ.
  • Nên ăn sữa chua dạng lỏng để ở ngăn mát, hạn chế dùng ở ngăn đá, hay đun nóng sữa chua, bởi điều này có thể làm những lợi khuẩn này biến mất.
trao nguoc da day co nen uong sua
Trào ngược dạ dày nên uống sữa chua có nhiều lợi khuẩn

Các loại sữa hạt

Ngoài hai loại sữa chính kể ở trên thì hiện nay còn có một loại sữa cũng rất tốt chính là sữa hạt hay sữa được điều chế từ các loại hạt ngũ cốc, dinh dưỡng. Về cơ bản sữa hạt không cung cấp nhiều dưỡng chất bằng sữa động vật nhưng lại có những tác dụng đặc trưng nhất định. Bởi trong quá trình chế biến phần lớn các chất dinh dưỡng trong hạt đều không bị mất đi, hoặc bị thất thoát rất ít, phần lớn là được giữ nguyên.

Một số loại sữa hạt nổi tiếng mà bạn có thể tin dùng như: Sữa hạt hạnh nhân, sữa ngô, sữa bí ngô, sữa các loại hạt ngũ cốc,…Sữa hạt có thể uống ngay cả khi bạn đói, là thức uống bổ dưỡng, giải khát và tốt cho dạ dày.

Những loại sữa không nên dùng khi bị trào ngược

Bên cạnh những loại sữa được khuyên dùng cho người bị trào ngược dạ dày thì cũng có những loại không nên dùng. Bởi những sản phẩm này vừa có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp, lại còn gây nhiều biểu hiện không tốt cho dạ dày. Trong đó có hai loại sữa chính:

  • Sữa đặc: Phần lớn các loại sữa đặc hiện nay trên thị trường đều không chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, mà khá nhiều đường và các chất phụ liệu khác. Hàm lượng đường quá lớn và sử dụng trong thời gian dài có thể gây hiện tượng khó tiêu, ợ hơi, trào ngược, tiểu đường,….
  • Sữa đậu nành: Mặc dùng những dưỡng chất trong sữa đậu nành được đánh giá khá cao về khả năng thanh nhiệt, ngăn ngừa lão hóa da, bổ sung năng lượng dồi dào. Tuy nhiên với những người đang bị trào ngược hoặc những bệnh lý về dạ dày thì lại không nên sử dụng. Bởi thành phần trong dạ dày có thể kích thích axit dạ dày tiết ra nhiều hơn. Qua đó, làm tăng triệu chứng của bệnh như ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn, khó tiêu,… thậm chí là khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.
trao nguoc da day co nen uong sua
Sữa đậu nành là loại sữa nên tránh sử dụng

Mặc dù vậy, nhưng người bệnh cũng không không cần tuyệt đối tránh sử dụng mà chỉ cần hạn chế trong chế độ ăn uống hằng ngày là được. Hoặc dùng với liều lượng vừa đủ theo khuyến cáo của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

CHUYÊN GIA BẬT MÍ BÍ KÍP XỬ LÝ TẬN GỐC TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý cần nhớ khi bị trào ngược dạ dày dùng sữa

Ngoài những vấn đề như trào ngược dạ dày uống sữa được không hay các loại sữa nên và không nên sử dụng thì bạn cũng cần chú ý một số những điều sau:

  • Người bị trào ngược khi dùng sữa, tốt nhất nên dùng những loại không đường hoặc ít đường nhất có thể, ít chất béo để dạ dày và đường ruột có thể hấp thụ một cách tốt nhất.
  • Không dùng sữa tươi khi đói, bởi lúc này sữa đi vào dạ dày có thể chuyển hóa các thành phần trong sữa thành axit có nồng độ cao, kích thích niêm mạc dạ dày và gây hiện tượng trào ngược dạ dày rất nghiêm trọng.
  • Người bệnh cũng không uống sữa ngay khi mới ngủ dậy bởi có thể tạo áp lực chuyển hóa cho dạ dày rất cao.
  • Không dùng sữa khi đã quá hạn sử dụng hay các loại sữa không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần bên trong,…
  • Sữa để qua đêm, hoặc không bảo quản ở nhiệt độ thấp trong tủ lạnh thì không nên dùng, tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Tốt nhất nên dùng sữa nguyên chất, sữa trắng, không nên dùng những loại sữa có vị như hương dâu, socola, vani,…
  • Có thể uống nước ion kiềm thay cho nước lọc để giảm triệu chứng trào ngược

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề trào ngược dạ dày có nên uống sữa hay không. Hy vọng qua đây đã giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe của mình hay những thành viên trong gia đình mắc bệnh trào ngược một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm

Bình luận (50)

  1. Thiên Tích says: Trả lời


    Dạo này mình hay ợ nóng, ợ chua, có lúc cổ họng bị đau rát và ăn uống không ngon, mình uống thuốc chữ P thì hết nhưng không hết hẳn, tình trạng này kéo dài không biết chuyển sang Bình Vị Khang của bên Nhất Nam điều trị thì có khỏi hẳn không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện
      Hiện nay bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đang là giải pháp tốt nhất để điều trị trào ngược dạ dày lâu năm, cải thiện tình trạng bệnh từ sâu bên trong, được điều chế từ hơn 30 loại dược liệu an toàn – lành tính, không gây tác dụng phụ, khồn gây mệt mỏi và không gây nhờn thuốc.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lâm Tú Ngân says: Trả lời


      Mình dùng thuốc cách đây 1 năm rồi, hồi đó mình cũng trào ngược dạ dày, ợ chua ợ nóng miết, khó chịu quá nên mình mới tìm thuốc uống, may sao thấy thuốc nhất nam bình vị khang được nhiều người nhiều chuyên gia tin tưởng nên mình dùng. Mình uống thuốc chừng 1 tháng gì đấy mới có tác dụng, đỡ trào ngược hẳn, bớt nóng rát vùng thượng vị. Dùng 3 tháng thì hết bệnh luôn, đến nay chưa bị tái phát lần nào vì mình ăn uống kiêng khem theo chỉ dẫn bác sĩ đến tận bây giờ luôn

  2. Khánh Linh says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược dạ dày điều trị hơn 2 năm nay mãi không khỏi dù đã dùng thuốc tây thuốc dân gian đủ kiểu, dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có an toàn không ạ, tôi muốn dùng thử mà lo thuốc đông y nhiều nơi kém chất lượng lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được kết hợp từ hơn 30 loại dược liệu thiên nhiên, an toàn – lành tính, 100% các loại dược liệu hoàn toàn là dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO theo tiêu chuẩn phòng khám, được phân tích bằng các thiết bị y khoa hiện đại để đảm bảo hiệu quả. Các dược liệu đều có công năng điều trị bệnh dạ dày hiệu quả nhưng yếu tố an toàn, không gây tác dụng phụ vẫn được ưu tiên hàng đầu để đảm bảo cho sức khỏe của người bệnh.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyen Minh Ngoc says: Trả lời


      Mình có tìm hiểu thì biết chỗ này thuốc tự trồng không phun hóa chất, có vườn dược liệu riêng nên không có nhập thuốc từ đâu về hết, vậy mình mới mua thuốc dùng tới giờ nè, được 2 tháng rồi

    3. Ha Anh Nguyen says: Trả lời


      Đúng rồi, mình thấy dùng nhất nam bình vị khang ổn lắm, không có khó chịu như thuốc tây, trước mình uống thuốc tây hay bị chóng mặt mệt mỏi lắm, còn dùng thuốc này thì không có gì luôn

    4. Trần Ngọc Ánh says: Trả lời


      Bé con nhà em năm nay mới 9 tuổi thì có dùng được bài thuốc nhất nam bình vị khang này không ạ? Với cả thuốc này có đắng với khó uống quá không ạ mọi người, em thấy thuốc đông y thường khó uống lắm

    5. Mei Hường says: Trả lời


      Bài thuốc này trẻ con dùng được đó bạn, bé nhà mình cũng bằng tuổi con bạn bị dạ dày trào ngược này bé bứt rứt khó ngủ. Mình mới mua thuốc này cho uống thì tầm hơn tháng là bé đã không còn buồn nôn sau khi ăn nữa, tối ngủ cũng ngon hơn. https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/

    6. Bánh Canh says: Trả lời


      Thuốc này không đắng đâu bạn, con mình vẫn uống được đây, mùi thuốc thơm nhẹ không quá nồng, vị cũng dễ uống

  3. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời


    Trào ngược dạ dày thì có cách chữa dân gian nào hay không mọi người? Mình đang bị trào ngược, mỗi lần ăn là cứ bị ợ lên ăn không thấy ngon gì luôn, bị 4 năm nay uống thuốc gì cũng không hết

    1. Phạm Linh says: Trả lời


      Dùng thử nha đam đi bạn, nha đam có thành phần chống viêm, giảm đau sưng với kháng khuẩn cũng rất tốt. Nấu nha đam với đường phèn uống giúp giảm trào ngược nhiều lắm nhé

  4. Phan Ngọc Hiền Minh says: Trả lời


    Bệnh trào ngược dạ dày không chữa thì có sao không mọi người, mình bị lâu nay nhưng không thấy khó chịu gì nhiều không uống thuốc có được không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Với tình trạng bạn đang gặp phải thì việc điều trị bằng các phương pháp dân gian sẽ không mang lại hiệu quả cao vì các phương pháp dân gian chỉ hỗ trợ các căn bệnh còn mới và nhẹ. Hiện tại ở Nhất Nam Y Viện đã có bài thuốc hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến dạ dày trong đó có trào ngược thực quản. Bài thuốc với hơn 30 loại dược liệu an toàn – lành tính, không gây tác dụng phụ, không gây mệt mỏi, không nhờn thuốc, được nhiều bệnh nhân tin dùng và điều trị khỏi.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thu Huyền says: Trả lời


      Biến chứng hẹp thực quản, ung thư luôn đó bạn nếu không được chữa trị để bệnh nặng lâu ngày. Bệnh gì cũng nên chữa sớm không nên chủ quan đâu

  5. Cẩmm Trúcc says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày thì uống nhất nam bình vị khang bao lâu mới khỏi ạ, em dùng thuốc tây làm người em mệt mỏi với lắm lúc buồn ngủ do thuốc mà thấy không khỏi gì

    1. Quỳnh Như says: Trả lời


      Đúng rồi đó, bữa mình đi khám có thấy cô kia bệnh giai đoạn nặng đã chuyển sang loét thực quản luôn, ăn uống đau lắm, nói chung bệnh nhẹ thì chữa sớm cho nó khỏe

    2. Hip Po says: Trả lời


      Đúng rồi, mình cũng bị trào ngược giống bạn, uống thuốc tây nhiều nóng người táo bón lắm, lần đầu dùng đông y mà không bị nóng mà lại ăn uống ngon hơn nữa, nghe nhiều người khen thuốc tốt nên cũng yên tâm nhiều

    3. Lan Anh says: Trả lời


      Mình uống thuốc trong 3 tháng, tháng đầu là có hiệu quả rồi, bớt trào ngược hẳn, ăn uống ngon miệng hơn, ngủ cũng ngon nữa. Uống hết thuốc thì khỏi bệnh luôn, các triệu chứng không còn nữa

    4. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời


      Bài thuốc này uống không có khó chịu gì đâu nha, bạn dùng thử xem, mình dùng cách đây đã 3 năm rồi mà vẫn khỏe bệnh không có tái lại lần nào luôn https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-gia-bao-nhieu-danh-gia-tu-chuyen-gia.html

  6. Hà Trang says: Trả lời


    Giải đáp bảo trào ngược vẫn uống sữa được mà sao mình uống vào vẫn thấy khó chịu, bụng cứ nhộn nhạo cả lên, đầy chướng rồi còn đẩy lên tận cổ họng nữa. Khổ thế chứ, sinh xong cho con bú nhiều nên gầy quá mới phải cố uống nhiều sữa để bù chất lại, thế mà vì cái bệnh trào ngược này mà thế đấy

    1. Võ Thảo My says: Trả lời


      Có khi do mom cố uống nhiều quá đó. Uống sữa nhưng cũng nên chú ý 1 số điều như loại sữa, lượng sữa nữa nhé. Mà theo t nghĩ cái vấn đề hiện nay của mom là phải giải quyết bệnh trào ngược dạ dày, vì khi bị bệnh thì khả năng tiêu hóa sẽ kém đi, hấp thu giảm nên ngoài các vấn đề khó chịu như ợ hơi ợ chua, nóng rát…thì cũng khiến người bệnh ăn uống không ngon miệng, người gầy yếu nữa. Mom còn cho con bú không, nếu còn thì tham khảo về thuốc Nhất nam bình vị khang của Trung tâm Nhất nam y viện nhé, thuốc này từ thảo dược tự nhiên nên cho con bú vẫn dùng được đó

    2. Trương Đình Quang says: Trả lời


      Theo a thì không nhé. Lành tính mấy lành tính nữa thì thuốc uống vào người nhỡ đâu tiết qua sữa rồi ảnh hưởng đến con thì sao. Bệnh trào ngược nó chỉ gây khó chịu thôi, nếu khi nào dịch acid nhiều các e có thể ăn đồ khô để hút bớt dịch như ăn bánh mì, ăn bánh gạo nhé. Cố gắng cho con bú mẹ đến hơn tuổi rồi cai sữa, lúc ấy tha hồ đi khám rồi điều trị

    3. Ng Linh says: Trả lời


      Vk anh có bị bệnh trào ngược hay đau dạ dày k thế? Nếu bị thì chắc chị ấy khóc thét quá. Anh có bị bệnh thay họ k mà nói như đúng rồi thế, viêm dạ dày trào ngược nhẹ thì chỉ gây chút ít khó chịu, chứ nếu nặng thì còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm chứ chẳng đùa. Bản thân em bị từ ngày trẻ nhưng đợt bầu vs sau sinh thì nặng lên, cồn cào xót hết bụng, đêm ngủ thì dịch tiêu hóa đẩy lên tận cổ họng vừa rát vừa buồn nôn, ăn uống k vô nên mới sinh mà gầy thảm hại. May mà sao ck em tâm lý, ảnh đưa em đi khám đông y ở trung tâm Nhất nam Y viện, bác sỹ bắt mạch rồi kê cho 1 đơn thuốc Nhất nam Bình vị khang về dùng. Em uống 1 tgian là bụng bắt đầu dễ chịu hơn, bớt ợ lên cổ, kiên trì uống hết thuốc thì k còn thấy đau bụng hay trào ngược nữa, ăn uống cũng tốt lên anh nhé. Em cũng nói luôn là em chưa cai sữa, vẫn cho con bú bình thường vì dùng thuốc từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, k có làm giảm lượng sữa của em. Nếu ai có cơ địa ít sữa thì bài thuốc còn được bổ sung thêm 1 số vị thuốc bổ khí huyết, lợi sữa nữa nhé. Đây, ngoài em ra thì anh có thể xem thêm chia sẻ của 1 chị bệnh nhân này nữa nhé

    4. Đỗ Hồng Thắm says: Trả lời


      A, bạn kia được bác sỹ Vân Anh ở trung tâm Nhất Nam Y Viện khám tư vấn và kê đơn thì bảo sao. Nghe nói bác sĩ này giỏi lắm, muốn gặp cũng không có dễ đâu nha

    5. Nhật Lệ Ngô says: Trả lời


      BS Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang là GĐ chuyên môn của Trung tâm Nhất nam y viện, là người đứng đầu trong công trình nghiên cứu, phục dựng và phát triển bài thuốc xử lý bệnh dạ dày theo phương thuốc của thái y viện triều Nguyễn kê cho vua Tự Đức đấy cậu. BS giỏi lại còn tận tâm nên đông bệnh nhân, vì thế nên nếu muốn khám BS thì nên đặt lịch khám trước nhé. Tớ có gọi trực tiếp đến số hotline 02485851102 để đặt lịch khám cho mẹ, họ sẽ sắp xếp lịch trống cho cậu nha

  7. Đỗ Văn Bắc (Thanh Hóa) says: Trả lời


    Chào trung tâm. Tôi có gọi đến và đã được bác sĩ ở trung tâm các bạn giải đáp về vấn đề có nên uống sữa khi bị bệnh trào ngược không. Bác sĩ giải đáp rất kỹ càng, cũng rất nhẹ nhàng nói chuyện nên tôi rất thích. Hiện giờ tôi đã ngừng thuốc ở viện nhưng vẫn đau và trào ngược nóng rát nên muốn lấy thuốc của trung tâm về dùng. Vậy xin hỏi ở Thanh Hóa có chỗ nào bán không hay phải ra Hà Nội vậy thưa trung tâm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đỗ Văn Bắc (Thanh Hóa)!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Thanh Hóa mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lil Chil says: Trả lời


      Em ko đặt thuốc qua số hotline mà đặt qua app thì có được ko ạ. Hôm qua em thử tải app Nhất nam y viện về điện thoại và có vào mục chat trò chuyện cùng bác sĩ để được tư vấn hỗ trợ, sau đó em có tiện đặt thuốc luôn trên đó rồi ạ

    3. Vũ Vân Anh says: Trả lời


      Đều được mà. Miễn là bồ cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng bệnh của bản thân để bs họ lên đơn thuốc gia giảm cho phù hợp, sau đó sẽ hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện nhé. Ứng dụng Nhất nam y viện mà bồ nói là Trung tâm họ đang phát triển, bồ cài đặt ứng dụng vào điện thoại ngoài việc có thể chat trực tuyến cùng bs chuyên gia thì còn có thể đăng ký lịch khám, đặt thuốc or nhận thông tin và các bài viết về bệnh học, bài thuốc hay, nội dung thông tin ngắn gọn, dễ hiểu nữa đó. Tớ sau khi điều trị khỏi bệnh dạ dày ở Trung tâm Nhất nam y viện thì cũng cài app vào điện thoại tớ và cả bố mẹ nữa nè

  8. Nguyễn Mai Hương says: Trả lời


    Ui, bị trào ngược không nên uống sữa đặc ạ? Hic, thế mà bà e ngày nào cũng uống, bà bảo uống sữa tươi lạnh bụng đi ngoài nên uống sữa đặc cho chắc. Thế này thì để e bảo bà ngưng thôi

    1. Hiền Mèo says: Trả lời


      Cái này cũng tùy á. Kiểu cơ địa từng người hay sao í, như ông bà tui lớn tuổi cũng thấy uống sữa tươi tiệt trùng hay thanh trùng cũng đều lạnh bụng khó chịu, uống sữa đặc hay sữa bột thì không có sao cả. Có điều sữa đặc hàm lượng dinh dưỡng thấp, chứa nhiều đường quá nên hạn chế cho ông bà dùng nha. Nhà đằng ấy cho bà uống thêm tinh nghệ mật ong đi, cái này tớ thấy các ông bà uống tốt nè, nhà tớ ông bà uống đều nên trộm vía thấy tiêu hóa tốt, chả ai bị đau hay trào ngược gì cả í. Tớ cò tìm hiểu thêm thì biết bệnh này còn có thể dùng các mẹo tại nhà như dùng cây dạ cẩm, dùng hoắc hương hay vỏ cam đều được nè https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-chua-trao-nguoc-da-day-27411.html

    2. Quàng Thị Huệ says: Trả lời


      Các bài thuốc hay mẹo dân gian dùng tại nhà chỉ hỗ trợ trong trường hợp bệnh nhẹ thôi gái à. Bệnh trào ngược muốn khỏi đc thì vừa phải làm se lành vết viêm, vừa phải giảm tiết dịch vị, ngăn cho dịch vị này bị đẩy ngược lên trên. Thế nên nếu chỉ là 1 vị thuốc riêng rẽ thì không thể nào xủ lý được, vì lý do đó mà cần bài thuốc được phối ngũ các vị thuốc một cách thích hợp như bài Nhất nam bình vị khang đấy. Nhà chị cả mẹ chồng và chị đều dùng thuốc này và thấy đạt hiệu quả tốt em à

    3. Phạm Công Khang says: Trả lời


      Nhưng thuốc này là thuốc đông y, tác dụng chậm lắm bạn à. Trước mình uống thuốc cắt của người Mường mà cả tháng chưa có chuyển biến luôn, lâu dài đâu mấy tháng mới bắt đầu ổn ổn được tí ấy

    4. Lê Minh says: Trả lời


      Anh thì thấy bt mà, có chậm lắm đâu. Uống đâu tầm nửa tháng đổ ra là bụng nhẹ cả đi rồi, dịch vị giảm bớt nên bớt ợ lên, dần dà thì hết lúc nào không biết. Chắc 1 phần là anh đi khám sớm và cơ địa đáp ứng tốt nên chưa hết thuốc đã thấy hết triệu chứng khó chịu rồi. Các em đừng tự nghĩ nhiều, bác sỹ khám xem xét mức độ bệnh rồi kê đơn phù hợp mà, thường cũng chỉ dùng 2 đến 3 tháng là ok thôi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Công Khang!
      Phác đồ thuốc cho bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn xử lý triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau vài tuần đầu, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Nghiêm Ngọc Huyền says: Trả lời


    Chào mn. Mình bị viêm dạ dày trào ngược hơn chục năm nay, cũng đi khám đó đây, nhờ mua cả những loại thuốc trào ngược đắt tiền nhưng chỉ đỡ thôi chứ không hết. Dạo gần đây mình cảm thấy ăn không ngon, ngủ không yên, tối trước ngủ đã không còn uống sữa như ngày trước nhưng đêm đến vẫn khó chịu, bụng sôi òng ọc còn nóng hết cổ và hay ho, mà ho nhiều phải khạc được ra đờm mới hết cơn. Vậy không biết ho này là do trào ngược gây ra hay do bệnh lý khác, mình có cần mua thuốc ho về uống không mn

    1. Trần Anh Tú says: Trả lời


      Dịch axit trong dạ dày dư thừa bị đẩy lên trên, nó có tính axit nên tấn công niêm mạc họng gây tổn thương, viêm rát họng, ho khan ho có đờm. Thế nên muốn giải quyết tình trạng này thì cần thuốc xử lý cái nguyên nhân nhé. Một số thuốc như thuốc gel giảm trào ngược, thuốc giảm tiết dịch axit hoặc thuốc đông y như trong bài viết bác sĩ họ viết đây này https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-gay-ho-dom-27630.html

    2. Thảo Đặng says: Trả lời


      Chuẩn rồi. Còn tùy lựa chọn dùng thuốc nữa. Em đi khám ở Nhất nam y viện cũng được bác sĩ bảo dùng thuốc dạ dày chứ k phải thuốc ho nhé. Dùng thuốc vào cái dịch tiêu hóa được trung hòa lại nên giảm hẳn ho, họng cũng dần bớt ngứa rát, ngực k có bị nóng rát nữa. Trong quá trình uống thuốc Bình vị khang ở đấy thì cũng được khuyên là hạn chế ăn các đồ sinh hơi sinh khí dễ gây đầy chướng như bắp cải, đồ chiên xào dầu mỡ, sữa cũng chỉ nên uống lượng vừa đủ chứ đừng ham hố uống nhiều nha các anh các chị

    3. Lâm Samsung says: Trả lời


      Chế nhắc đến thuốc ở trung tâm Nhất nam thì t cũng tiện nhảy vào cmt luôn. Nói không phải quá chứ với t thì bệnh trào ngược này nên ưu tiên thuốc đông y nhé. Chả phải chê thuốc tây đâu mà vốn dĩ thuốc tây nó chỉ tác động tới cái ngọn là triệu chứng bệnh thôi, không như thuốc đông y Nhất nam bình vị khang này, thuốc tác động tới căn nguyên gốc rễ, xử lý nguyên nhân bệnh, điều hòa công năng tạng phủ, nâng cao chính khí miễn dịch lên nên hạn chế được khả năng bệnh tái phát đấy. Đây, t đây, nhờ có 1 liệu trình thuốc này thì cả năm nay dạ dày ổn định không có bị lại, sức khỏe cũng thấy khỏe ra đây này

  10. Hoàng Văn Hải says: Trả lời


    Mình vừa đi khám bệnh ở trung tâm Nhất nam y viện này về. Nhìn trung tâm cũng to đẹp, khang trang, bác sĩ cũng khám kỹ thì đoán là tiền thuốc cũng không rẻ rồi, nhưng mà không nghĩ tận 3tr3/tháng đâu ấy. Thôi thì cố gắng chắt bóp để chữa bệnh cho khỏi vậy

    1. Phong Búa says: Trả lời


      Trước kia bro đã đi khám ở nhiều viện chưa. Nếu đi khám nhiều nơi rồi thì sẽ thấy với mức tiền hơn 3 củ 1 tháng là bình thường mà. Tôi ngày trước có những lần đi viện nguyên tiền khám bác sĩ rồi nội soi xét nghiệm test tủng đã hết 2, 3 củ rồi chưa kể đơn thuốc cũng xêm xêm tiền như thế nữa ấy chứ. Mà thế đã xong đâu, uống vài đơn liên tục xong rồi dừng thì thời gian sau lại bị lại, chả ăn thua. Mãi cho đến khi biết đến trung tâm Nhất Nam Y Viện với bài thuốc dạ dày Bình Vị Khang thì tôi mới khỏi được, tiền thuốc của tôi còn hơn bro, 3 củ rưỡi 1 tháng đây. Bỏ tiền mua được sức khỏe như này thì quá xứng đáng chứ lại

    2. Bùi Cẩm Vân says: Trả lời


      Đơn thuốc Nhất nam bình vị khang sẽ được các bác sĩ gia giảm thích hợp theo tình trạng bệnh của mỗi ng, vì thế nên giá thuốc cũng sẽ dao động, thường từ 3tr đến 3tr5 3tr7/tháng. Nói như anh thì đúng đáng đồng tiền bát gạo mà. Thuốc tốt, dịch vụ thăm khám tốt, dược liệu dùng cũng là dược liệu sạch đạt chuẩn GACP WHO nên an toàn, lành tính. Nó tương xứng với những gì nhận được đó anh

    3. Vô Danh says: Trả lời


      Dịch vụ tốt cỡ nào. Có thể sắc sẵn thuốc cho bệnh nhân uống luôn không. Nhiều khi ngại thuốc đông y chỉ vì cái này thôi đấy

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vô Danh!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Quỳnh Clever says: Trả lời


    Con mình gần đây hay bị nhâm nhẩm đau bụng, nôn trớ, kêu đắng trong cổ họng nhất là lúc đi ngủ. Liệu thế có phải bị trào ngược không các chị? Con mới lớp 2 nên mình thương con, sợ đi khám nội soi thì cháu không chịu được nên đang tính mua thuốc về cho con uống. Mà sao cái lũ lít chít này bia rượu thì không, áp lực chẳng có mà lại bị nhỉ

    1. Hoàng Thị Hạnh says: Trả lời


      Nhiều nguyên do lắm. Có thể do ăn uống sai khoa học, ăn nhiều đồ chiên rán, nước ngọt có ga, hoặc có khi ăn no, uống sữa xong lại chạy nhảy vận động…. Và dù là do nguyên nhân gì thì cũng nên để bác sĩ thăm khám rồi kê đơn nhé, chớ có tự ý mua thuốc kiểu ấy. Nhiều mẹ cứ ra hiệu thuốc là họ bán cho đơn thuốc, dùng không chuẩn được mà có khi nhờn thuốc, ảnh hưởng t/dụng phụ nữa ấy. Bạn muốn biết nhiều thông tin về bệnh của con hơn thì xem ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-thuc-quan-o-tre-em-24316.html

    2. Lê Thúy Hiền says: Trả lời


      Phải đó. Bs khám xem bệnh tình thế nào, tổn thương nặng hay nhẹ, có kèm bệnh lý nền hay rối loạn gì khác không thì mới kê đơn thuốc được chứ. Mà nếu lo con còn nhỏ quá thì có thể thăm khám đông y đi, bên Nhất nam y viện khám chữa bệnh dạ dày này theo YHCT mà không cần nội soi đó, mấy bác thử tìm hiểu xem, em cũng chỉ nghe qua bà chị dâu kể thế nên không hiểu chi tiết lắm

    3. Út Nhỏ says: Trả lời


      Chuẩn bệnh được ko cj nhỉ. Mà khám đông y thế thì uống đông y luôn hay sao vậy, có khó uống ko ạ. Con em bữa đi khám bên Nhi cũng bị chẩn đoán là dạ dày trào ngược có kèm viêm loét, uống mấy tháng nay rồi chỉ đỡ được ít nên đang muốn chuyển xem sao

    4. 映映 says: Trả lời


      Trời. Bé hỏi câu kỳ quá. Khám đông y không uống đông y thì chả nhẽ tây y à. Ở Nhất nam y viện, bác sĩ sẽ thăm khám theo pp Tứ chẩn, đây là cách thăm khám của Y học cổ truyền từ xa xưa khi chưa có các phương tiện kỹ thuật đó bé. Con chị được khám kỹ xong chẩn bệnh và kê thuốc, bài thuốc là Nhất nam bình vị khang gia giảm. Bài thuốc cho trẻ em cũng được thêm 1 số vị thuốc có vị ngọt như cam thảo nên khá dễ uống, con chị tự uống được nha bé. Cho con qua đấy đi, con chị uống xong hết bệnh dạ dày mà ăn uống tốt hơn hẳn trước đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *