Bệnh lý trào ngược dạ dày có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày có nguy hiểm không là nỗi lo lắng, thắc mắc của rất nhiều người bệnh, bởi bệnh trào ngược gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ gửi bạn đọc những thông tin chi tiết nhất xoay quanh vấn đề này, mời bạn đọc tìm hiểu.

Giải đáp bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?

Hiện tượng trào ngược dạ dày là hiện tượng các chất dịch dạ dày, acid dịch vị (acid HCl, pepsin, dịch mật,…) và thức ăn bị đẩy ngược lên thực quản. Tình trạng này có tần suất xảy ra nhiều nhất là sau khi ăn.

Các đối tượng có nguy cơ bị trào ngược dạ dày cao gồm người béo phì, người bệnh tiểu đường, người thường xuyên hút thuốc, người bị hen suyễn, nghiện rượu bia, người bị thoát vị cơ hoành, phụ nữ mang thai, người bị bệnh mô liên kết,…

trao nguoc da day co nguy hiem khong
Trào ngược dạ dày có nguy hiểm không là nỗi băn khoăn của hàng triệu người

Trào ngược dạ dày nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm tận gốc thì có thể sinh ra các biến chứng nghiêm trọng. Cụ thể như sau:

  • Viêm đường hô hấp: Axit trào ngược lên thực quản thường xuyên sẽ ăn mòn thực quản, hầu họng, gây ra các bệnh lý về đường hô hấp trên như ho, rát họng, đau họng, viêm họng, viêm amidan,…
  • Loét thực quản: Lượng axit ở dạ dày khỉ tràn ngược lên trên sẽ ăn mòn mô thực quản, gây ra tình trạng nhiễm trùng, lâu dần hình thành các vết loét và chảy máu khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.
  • Hẹp thực quản: Khi axit ăn mòn các mô thực quản sẽ tạo ra các vết sẹo, làm hẹp thành thực quản, khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi nuốt, họng đau rát khi nuốt.
  • Ung thư thực quản: Đây là nguy cơ nguy hiểm nhất của trào ngược dạ dày do axit làm thay đổi ở vị trí mô lót thực quản, sinh ra các mô dị sản ác tính, tăng nguy cơ ung thư thực quản. Về lâu dài, các mô dị sản có thể di căn sang gan, phổi nguy hiểm đến tính mạng.

Như vậy, khẳng định một lần nữa về vấn đề “trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?” đó là có nguy hiểm. Đặc biệt là khi không kiểm soát kịp thời bệnh sẽ sinh ra các biến chứng rất nguy hiểm như kể trên. Vì vậy, mọi người hãy chú ý theo dõi sức khỏe một cách thường xuyên, định kỳ, khi phát hiện các triệu chứng trào ngược thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để có biện pháp cải thiện kịp thời.

Xem thêm

Bị bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không?

Ngoài những thắc mắc về bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không, nhiều người cũng băn khoăn không biết trào ngược dạ dày có khỏi được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoàn toàn có thể chữa được. Người bệnh chỉ cần kiểm soát lượng acid dịch vị tiết ra trong dạ dày thì bệnh sẽ sớm cải thiện và chấm dứt.

Tuy nhiên, người bệnh cần nhanh chóng điều trị bệnh trào ngược càng sớm càng tốt. Bởi khi bệnh còn nhẹ thì tỷ lệ chữa thành công sẽ cao hơn, thời gian trị bệnh cũng được rút ngắn hơn. Rất nhiều trường hợp trào ngược chỉ bắt đầu chữa trị khi các triệu chứng đã chuyển nặng, gây ra các biến chứng. Điều này đã làm cho công tác điều trị trở nên khó khăn hơn.

Vậy, người bị trào ngược có thể điều trị bằng những cách nào? Có 4 hướng điều trị trào ngược chính, đó là:

  • Điều trị bằng cách thay đổi phương thức sinh hoạt, thay đổi lối sống:

Người bệnh trào ngược nên ăn uống có kiểm soát, không nên ăn quá no, để bụng đói quá lâu hoặc ăn quá khuya. Thay vào đó nên ăn thành nhiều bữa nhỏ, bữa ăn cách xa giấc ngủ ít nhất 3 tiếng. Ngoài ra, khi nằm ngủ, người bệnh nên kê cao gối, kết hợp nằm nghiêng trái để hạn chế tình trạng trào ngược xảy ra.

trao nguoc da day co nguy hiem khong
Một số lối thoát dành cho người bị trào ngược dạ dày thực quản ở nhiều giai đoạn
  • Điều trị bằng Đông y:

Phương pháp đông y trị trào ngược dạ dày cho độ an toàn và hiệu quả sâu từ căn nguyên của bệnh. Các bài thuốc không chỉ giúp người bệnh cải thiện tình trạng bệnh mà còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể.

Do đó, chúng có thể dùng được cho các đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai mà không lo tác dụng phụ. Tuy nhiên, người bệnh chữa trị bằng đông y cần kiên trì dùng thuốc đúng thời gian chỉ định để đạt hiệu quả như ý.

  • Điều trị bằng thuốc Tây y:

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thường được nhiều người bệnh lựa chọn do thuốc uống thường đem lại hiệu quả giảm đau tại chỗ. Thông thường bệnh nhân sẽ được kê đơn các loại thuốc anti hidro ( như Tagamet, Zantac, Pepcid), thuốc kháng axit (như Maalox,  Mylanta), thuốc ức chế bơm proton (như Prevacid, Zegerid, Aciphex) và các loại thuốc kích thích tiêu hóa. Tuy nhiên, dùng thuốc tây có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nôn mửa, đau đầu, chóng mặt,…

  • Can thiệp ngoại khoa:

Với các trường hợp bệnh quá nặng, không thể điều trị bằng các biện pháp như đề cập bên trên thì sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật. Thông thường, người bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật mổ hở hoặc mổ nội soi. Tuy nhiên, phương pháp mổ nội soi vẫn được áp dụng nhiều hơn cả do tính an toàn cao, thời gian hồi phục sau phẫu thuật ngắn và ít gây biến chứng.

Cách chăm sóc và phòng tránh trào ngược dạ dày tái phát

Bệnh trào ngược dạ dày nguy hiểm hay không ngoài phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh thì nó còn phụ thuộc vào cách chăm sóc và biện pháp phòng tránh tái phát của người bệnh sau điều trị. Mọi người nên biết rằng, khi bệnh tái phát thì khả năng điều trị khỏi lần sau càng thấp đi và nguy cơ nhờn thuốc là rất lớn. Vì vậy, hãy thực hiện ngay các biện pháp cải thiện sau đây:

  • Cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn, bổ sung nhiều chất xơ, vitamin thiết yếu, nên chia thức ăn thành nhiều bữa nhỏ, không nên ăn quá nhiều trong một bữa hoặc để bụng rỗng, bị đói quá lâu.
  • Cần ăn chậm, nhai kỹ, không ăn uống vội vàng hoặc vừa ăn vừa uống vì có thể làm gia tăng lượng khí tràn vào dạ dày gây ợ hơi, thức ăn không nhai kỹ tăng áp lực lên dạ dày, làm tăng lượng tiết dịch axit gây trào ngược.
trao nguoc da day co nguy hiem khong
Tránh việc ăn quá nhiều thức ăn một lúc để ngăn cản nguy cơ trào ngược nguy hiểm
  • Tuyệt đối không nằm ngay sau khi ăn thay vào đó có thể đi bộ chậm, nhẹ nhàng kết hợp nên gối cao đầu và nằm nghiêng trái khi ngủ để giúp làm rỗng dạ dày nhanh hơn, giảm triệu chứng ợ hơi.
  • Tránh mặc quần áo chật, trang phục bó chặt để ngăn chặn hiện tượng tăng áp lực thành bụng, nhất là đồ ngủ cần rộng rãi.
  • Hạn chế các món ăn có tính axit cao như đồ ăn cay nóng, đồ bỏ nhiều gia vị, hạn chế dùng các loại nước ngọt có gas, các đồ uống có cafein, sô cô la, bạc hà và các loại thực phẩm có nhiều chất béo gây hại cho dạ dày như gà rán, pizza, khoai tây chiên,…
  • Có thể thực hiện các bài massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày để kích thích tiêu hóa tốt, giảm tình trạng ợ hơi, ợ chua, giảm nóng rát thượng vị.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập thể dục bổ trợ sức khỏe để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung và dạ dày nói riêng nhưng tuyệt đối không được hoạt động cường độ mạnh vì có thể gia tăng nguy cơ trào ngược.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “trào ngược dạ dày có nguy hiểm không?” từ đó đưa ra một số phương cách điều trị và phòng tránh hiệu quả. Hy vọng bài viết đã giúp người bệnh tháo gỡ được các thắc mắc và tìm được cách khắc phục tình trạng trào ngược phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bản thân.

Thông tin hữu ích

Bình luận (30)

  1. Vũ Hữu says: Trả lời


    Mẹ. Không nghĩ bệnh trào ngược dạ dày lại lắm nguy hiểm và biến chứng đến vậy đấy. Lâu nay tôi cứ xem thường bệnh, thi thi thấy ợ nóng rát nhiều thì ra quầy thuốc mua ít chống trào ngược về dùng chứ cũng chả đi khám xét gì

    1. Trịnh Anh Hùng says: Trả lời


      Đừng nên như thế bro. 1 là tự mua thuốc có khả năng gây ra nhờn thuốc, ko đúng bệnh. 2 là ko khám thì ko biết mức độ tổn thương để lấy thuốc chuẩn được. Chỗ tôi có ông bác bị viêm dạ dày trào ngược nhiều năm, đợt rồi đi khám phát hiện K thực quản và mới hẹo cách đây ko lâu đấy

    2. Nguyễn Pơ says: Trả lời


      Thật í. E chả dám chủ quan như mấy a đâu. Lão ck e đợt công việc bận rộn và phải đi xã giao nhiều cái là xuất hiện triệu chứng đau dạ dày trào ngược, cứ đêm ngủ là lão khó chịu vì dịch nó đẩy lên cổ họng chua nóng với buồn nôn. Thế là e bắt lão qua ngay trung tâm Nhất nam y viện vì e có quen bác sĩ bên đó, lão nhà e lấy thuốc uống có đúng 1 liệu trình Nhất nam bình vị khang là tịt bệnh từ đó đến nay rồi hiii

    3. Ngô Bích Hạnh says: Trả lời


      Nàng quen BS nào thế, cho mình xin sdt được không? Thấy mn review Trung tâm đấy tốt và có BS Vân Anh chuyên môn giỏi nên cũng đang tìm hiểu đây. Có bà chị trào ngược kèm HP dương tính được BS ấy kê đơn thuốc khỏi đây này

    4. Phở sạch tự tráng says: Trả lời


      Bác sỹ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn trung tâm Nhất nam y viện nhé bạn. Bác này chuyên môn giỏi và rất có tâm với ng bệnh, cũng là ng đứng đầu trong công trình nghiên cứu phục dựng phương thuốc chữa bệnh dạ dày của thái y viện triều Nguyễn đấy. Cũng vì giỏi nên đông ng bệnh lắm, bạn muốn được chính bác ấy khám thì nên đăng ký trước nhé. Có thể gọi tới số hotline 02485851102 để hẹn lịch or không thì tải ứng dụng Nhất nam y viện về điện thoại rồi vào đăng ký lịch khám. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng như đặt lịch khám, đặt thuốc, chat nhờ bác sỹ tư vấn giải đáp và cũng là nơi để tham khảo thông tin với những bài viết về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm xử lý bệnh đấy bạn

  2. Quỳnh Hoa says: Trả lời


    Mk hay bị viêm họng lắm, cứ hay ngứa rát cổ họng và ho khan miết. Mk cũng đã lấy thuốc viêm họng để điều trị nhưng tình trạng vẫn cứ tái đi tái hồi, liệu có khả năng nào là do bệnh trào ngược dạ dày gây nên ko mn?

    1. Lưu Thị Quyên says: Trả lời


      Có khả năng. Khi dịch tiêu hóa trong dạ dày dư thừa nhiều thì có thể đẩy ngược lên trên làm tổn thương thành thực quản, nhẹ thì gây viêm họng viêm đường hô hấp trên, nặng hơn thì có thể gây loét thành thực quản…..Chị cũng như gái, xưa cứ nã thuốc viêm họng vào mà không ngờ bệnh từ dạ dày gây nên, mãi cho đến khi đi khám ở Nhất nam y viện và được Bs giải thích thì chị mới ngớ ra. Bs kê cho chị đơn thuốc Bình vị khang gồm mấy loại để uống thì trộm vía là đáp ứng rất tốt, chỉ 1 time ngắn sau là dạ dày êm, không ợ lên nữa, họng cũng vì thế mà được chữa lành hết viêm. Thêm 1 điều chị thấy khi sử dụng thuốc này thì chức năng tiêu hóa được cải thiện khá nhiều, trước ăn vào hay đầy hơi chướng khí mà giờ dễ tiêu hơn, ăn uống cũng cảm thấy ngon mồm ngon miệng hơn hẳn gái à

    2. Quế Vân says: Trả lời


      Ui nhiều loại thuốc ấy hả chị? Em cứ tưởng thuốc đông y là bốc nhiều vị thuốc thành thang xong mình mang về sắc uống. Chứ giờ chia ra nhiều loại thì phải sắc làm nhiều lần à trời :(((

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quế Vân!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Chinh Nguyễn says: Trả lời


      Ad trả lời thiếu rồi nè. Những ng đã dùng thuốc ở Trung tâm thì hiểu chứ nhiều ng họ vẫn chưa rõ lắm đâu ạ. E mạn phép xin bổ sung thêm nha. Bài thuốc Nhất nam Bình vị khang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ là Nhất nam Bình vị, Nhất nam giải độc hoàn, Nhất nam Bình can và đều được hỗ trợ bào chế sẵn dưới dạng thuốc sắc, cao lỏng và viên hoàn tiện dụng. Ở Nhất nam y viện có sự cá nhân hóa người bệnh, tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người thì bác sĩ sẽ kê đơn chứ không phải nhất nhất giống nhau, người có đủ 3 chế phẩm kia, người thì chỉ 1 or 2 nè các bác. E là e ưng thuốc của Trung tâm lắm đấy ạ

    5. Trần Hà My says: Trả lời


      Ưng về chất lượng hiệu quả thôi chứ mình chẳng ưng về giá được ấy. Cứ nghĩ thuốc nam rẻ rẻ chứ ai ngờ hơn 3 củ 1 tháng lận. Tốn thêm 1 khoản tiền xe đi ra ngoài này nữa chớ. May là dùng thuốc đáp ứng tốt, dạ dày hết đau hết trào ngược rồi nên cũng đỡ tiếc phần nào đó nha

    6. Đặng Thúy Quỳnh says: Trả lời


      Đâu có j là ngon bổ rẻ đc đâu chế. Bài thuốc có khả năng xử lý bệnh tốt là cái đáng nhất vs tui rồi, trc đây tui đã đi nhiều nơi nhưng cũng chỉ giảm trào ngược phần nào thôi chứ k được như khi sd thuốc bình vị khang của trung tâm nhất nam y viện họ. Chưa kể nhé, ở đấy nguồn dược bào chế nên thuốc luôn được kiểm nghiệm rõ ràng, đạt chuẩn gacp who nên an toàn, lành tính vs sức khỏe ng bệnh lắm. Đơn thuốc của tui là 3tr5/tháng, của 1ng bạn tui thì có 3tr3, có sự dao động do đơn thuốc mỗi ng là sự điều chỉnh gia giảm phù hợp với tình trạng bệnh ấy

  3. Ngọ Thúy Hằng says: Trả lời


    Bài viết có nêu cách điều trị trào ngược dạ dày bằng việc thay đổi phương thức sinh hoạt, lối sống hàng ngày. Em thì không phải khoe chứ kể cả trước đây và bây giờ em đều sống rất khoa học, ăn uống điều độ, không bia rượu, thuốc lá gì cả nhưng tình trạng trào ngược vẫn chả thấy cải thiện ấy ạ. Hay do bệnh trào ngược của em khác mọi người ạ?

    1. Huyền Moon says: Trả lời


      Ô thế à. Ăn uống khoa học, điều độ mà không thấy thay đổi được gì à cj? Hay cj thử bổ sung tinh bột nghệ xem sao nhé, cả nhà e lớn đến bé đều thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ nên hệ tiêu hóa rất tốt, không ai bị viêm dạ dày hay trào ngược thực quản gì cả ấy ạ. Cj thử xem nha, thấy bảo có bệnh dùng tốt này cj https://trungtamduoclieu.com/trao-nguoc-da-day-co-nen-uong-tinh-bot-nghe.html

    2. Chu Thị Thu Hà says: Trả lời


      Đừng thần thánh nghệ lên thế chứ mấy bạn. Nghệ có tính săn se vết loét, hỗ trợ làm lành tổn thương nhưng để trung hòa dịch axit dư thừa thì ít tác dụng. Muốn giải quyết được bệnh cần phối hợp các nhóm thuốc lại với nhau cùng lúc thì mới có khả năng nhé. Bạn ở trên có nói về vấn đề đã ăn uống, sinh hoạt phù hợp nhưng vẫn không đỡ thì bạn cần dùng thuốc chứ sao. Bạn cũng nên xem lại xem bản thân có hay thức khuya không, có hay gặp stress suy nghĩ gì nhiều không, tất cả những điều này đều có khả năng gây bệnh Trào ngược dạ dày nhé. Mẹ mình đây, bà hay lo lắng suy nghĩ nhiều nên dù ăn uống có khoa học thì vẫn ợ hơi ợ chua rất nhiều, dạ dày thi thi đau rát nên mình phải đưa qua trung tâm Nhất nam y viện để khám. Đến đó Bs vừa cho thuốc điều trị vừa giải tỏa cả tâm lý cho nên giờ dùng thuốc mới hơn nửa cũng thấy hòm hòm rồi

    3. Bảo Trang says: Trả lời


      Ơ hơ giống mami tớ dễ sợ. Đưa bà đi khám ở Nhất nam y viện và sau khi được khám tư vấn giải đáp tận tình, nhẹ nhàng của bác sĩ thì mẹ tui đã bớt bệnh được 1 phần rồi ấy chứ. Chính vì thế mà khi lấy đơn thuốc Nhất nam bình vị khang về nhà uống thì mẹ tui đáp ứng với thuốc rất tốt, các biểu hiện viêm trào ngược dạ dày giảm rất nhanh. Giờ mami uống gần hết thuốc thấy bệnh đã được kiểm soát, không còn đầy tức hay ợ lên nữa, ăn ngủ tốt hẳn ra ấy

    4. Phan Kim Anh says: Trả lời


      K thấy thuốc này bán ở Hải Dương nhỉ. Mẹ t cũng bị trào ngược kèm theo viêm loét dạ dày nhưng sức khỏe khá yếu, muốn đưa bà lên Hà Nội mà mẹ t say xe quá k đi được :(((

    5. Lại Văn Dũng says: Trả lời


      TT Nhất Nam Y Viện chỉ có duy nhất địa chỉ ở số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội thôi em à. Nói chung thì BS luôn khuyến khích người bệnh qua thăm khám trực tiếp nhưng nếu không thể đến do các yếu tố khách quan khác thì họ vẫn hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện đấy. Em có thể gọi điện đến số 02485851102, TT họ tiếp nhận và sẽ nối máy cho em cùng BS, lúc ấy chri cần em cung cấp đầy đủ thông tin về bệnh tinh cũng như các xét nghiệm liên quan của mẹ em thì BS sẽ lên đơn thuốc điều chỉnh phù hợp em à

  4. Hoàng V Điệp says: Trả lời


    Có nơi nào khám Trào ngược dạ dày chuẩn kg các bác. Èo ơi, em đi khám ở gần nhà bác sĩ khám qua loa, nội soi 1 phút rưỡi, kê đơn 1 phút rưỡi. Nản

    1. Vũ Hương says: Trả lời


      Quan trọng là đằng ấy quê ở đâu và nhu cầu muốn thăm khám điều trị bằng tây y hay đông y. Để tớ liệt kê 1 số viện và trung tâm lớn cho đằng ấy xem. Bên Tây y có bệnh viện Bạch Mai, 108, bệnh viện đại học YHN, bệnh viện đại học Y TpHCM, Chợ Rẫy…. Đông y thì có Nhất nam y viện hiện đang là Trung tâm thuộc top đầu trong việc thăm khám điều trị bệnh lý dạ dày theo YHCT đấy. Đằng ấy có thể tham khảo thêm thông tin ở bài này nha https://nhatnamyvien.com/kham-trao-nguoc-da-day-o-dau-24324.html

    2. Lưu An An says: Trả lời


      Quan điểm cá nhân + quá trình điều trị bệnh Trào ngược dạ dày đã lâu đưa cho m những đúc kết ntn. Tây y thì tác dụng nhanh nhưng hiệu quả lâu dài thường kém do thuốc chủ yếu chỉ xử lý phần triệu chứng tức ngọn của vấn đề mà thôi. Đông y thì ngược lại, tuy mất nhiều tgian hơn nhưng bù lại hiệu quả bền vững hơn vì tác động xử lý bệnh tận căn nguyên, điều hòa công năng tạng phủ và nâng cao miễn dịch đề khán của cơ thể lên. Đấy là lý do sau 1 thời gian dài dùng thuốc tây mà cứ bị đi bị lại thì m đã chuyển qua dùng thuốc đông y Nhất nam bình vị của tt Nhất nam y viện. Dùng thuốc xong ngưng đã mấy tháng nay mà bệnh tình vẫn được kiểm soát tốt, dạ dày êm ru, không có cồn cào hay nóng rát trào lên gì cả

    3. Phạm Văn Diễn says: Trả lời


      Tôi cũng nghĩ như bạn nên đã quyết định chuyển sang dùng thuốc đông y của NNYV. Hiệu quả đạt được làm tôi bất ngờ, nhưng mà tôi thấy có lâu lắm đâu, tôi uống đúng 1 liệu trình theo đơn của bác sĩ chứ có phải uống lâu dài đâu

    4. Hoàng Nam Tiến says: Trả lời


      Thế a uống trong bao lâu thế. E cũng xác định chiến tới cùng nên lâu e cũng cố theo, đến khổ với bệnh trào ngược này lắm rồi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Nam Tiến!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Hoa Hải Đường says: Trả lời


    Haiz. Lúc bầu em có biểu hiện dạ dày nhâm nhẩm khó chịu và hay ợ lên dịch chua, đôi lúc dịch đắng đắng nên có đi khám thì bác sĩ bảo do thai to chèn ép dạ dày hệ tiêu hóa nên bị vậy. Bác sĩ cũng có bảo sau khi sinh sẽ hết nhưng đến giờ con em hơn 6 tháng rồi mà triệu chứng bệnh không những không mất đi mà còn nặng lên. Em đọc bài viết này thấy bệnh dạ dày có rất nhiều biến chứng nguy hiểm nên lại càng lo lắng, em nên làm thế nào ạ?

    1. Dương Thu Tràn says: Trả lời


      Nên đi khám chứ còn làm thế nào nữa. Mom ngoài các dấu hiệu trên thì còn biểu hiện gì nữa ko? Có còn cho con bú ko? Nếu còn cho con bú thì bác sĩ sẽ kê 1 số thuốc ko gây ảnh hưởng đến sữa để xử lý bệnh đó. Bà chị dâu mình bị Viêm dạ dày trào ngược HP (+) nhưng vì còn cho con bú nên ở viện chỉ cho thuốc giảm tiết dịch với gói gel sữa chống trào ngược thôi, đợi nào cai sữa thì mới kê kháng sinh í

    2. Nguyễn Văn Việt says: Trả lời


      Gì mà phải rắc rối vậy. Bạn qua ngay Trung tâm Nhất nam y viện để Bác sĩ khám và kê đơn thuốc xử lý bệnh luôn cho. Bài thuốc Nhất nam bình vị khang bên đó được bào chế từ thảo dược tự nhiên, không có chứa k/sinh tổng hợp nên dùng được cho cả phụ nữ có thai và cho con bú nhé. Vợ mình kém sữa còn được Bác sĩ gia giảm cho một số vị thuốc hoạt huyết, lợi sữa nên vừa chữa được bệnh dạ dày mà vẫn đủ sữa cho con bú nữa đấy

    3. Lê Thùy Linh says: Trả lời


      Không có kháng sinh tổng hợp mà vẫn diệt trừ được vi khuẩn HP ấy ạ? E thấy bảo con vi khuẩn này vừa nhạy cảm với kháng sinh và rất dai dẳng nên khi điều trị thường phải kết hợp 2 loại kháng sinh lại với nhau mà

    4. Triệu HD says: Trả lời


      Đấy là nguyên tắc điều trị của Y học hiện đại. Đây Y học cổ truyền có quan điểm và phương pháp xử lý của họ mà. Còn nếu xét theo hoạt chất cho dễ hiểu thì bài thuốc Nhất nam bình vị khang có những vị thuốc có tính sát khuẩn, tiêu viêm được ví như kháng sinh thực vật đấy bồ. Nhà tớ cả tớ và chồng đều bị viêm dạ dày trào ngược co Hp (+) và sau khi uống thuốc ở Nhất nam y viện thì triệu chứng hết sạch, đi nội soi test cả 2vck dạ dày đều mượt, test Hp cũng về (-)

    5. ngô mai anh says: Trả lời


      chuẩn rồi chuẩn rồi. trước đó t cũng ko tin lắm cho đến khi sử dụng thuốc bình vị khang xong kiểm tra lại, lúc ấy mới tin và từ đó ai gặp vấn đề bệnh lý dạ dày t cũng chỉ qua nhất nam y viện để khám. cái làng t chắc cũng phải chục ng chữa khỏi bệnh viêm dạ dày or trào ngược nhờ t rồi đó. vừa lướt trúng bài giải đáp của bác sĩ, mn nghe cái này thì sẽ hiểu rõ hơn này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *