Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi: Nguyên nhân và cách khắc phục

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi là tình trạng không hề hiểm gặp. Triệu chứng này gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. Vậy đâu là nguyên nhân khiến người mắc trào ngược dạ dày bị mệt mỏi và cách chữa trị như thế nào?

Nguyên nhân bị trào ngược dạ dày gây mệt mỏi?

Trào ngược dạ dày – tình trạng cơ thắt thực quản dưới làm việc không hiệu quả dẫn tới bị rối loạn. Khi đó, dịch trong dạ dày nhiều thêm, trào ngược lên phần thực quản và gây những triệu chứng khó chịu.

trao nguoc da day gay met moi
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Khi bị trào ngược dạ dày nếu không được quan tâm và điều trị đúng cách sẽ gây những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Trong đó, tình trạng mệt mỏi thường xuyên gặp phải, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh.

Trào ngược dạ dày có gây mệt mỏi không? Theo các bác sĩ, trào ngược dạ dày gây mệt mỏi là triệu chứng thường gặp nhất và nó xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Tác dụng phụ của thuốc

Khi bị bệnh về dạ dày, cụ thể là trào ngược dạ dày thì một trong những phương pháp điều trị hay được áp dụng nhất đó là thuốc tây. Các loại thuốc kháng sinh thụ thể histamin hoặc thuốc ức chế bơm proton được sử dụng phổ biến.

Hiệu quả của việc dùng thuốc rất tốt, triệu chứng giảm nhanh. Tuy nhiên, vì là thuốc kháng sinh nên nó cũng gây ra không ít tác dụng phụ, một trong số đó là mệt mỏi. Đặc biệt, nếu người bệnh dùng thuốc không đúng chỉ định của bác sĩ thì triệu chứng này càng nặng.

Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi do đau lưng

Một trong những vấn đề khác thường gặp ở người bệnh đó là trào ngược dạ dày gây đau lưng. Rất có thể, người bệnh để hạn chế tình trạng trào ngược đã nằm gối cao. Tuy nhiên, việc làm này lại khiến họ bị căng thẳng ở dây thần kinh vai gáy. Điều này đã khiến người mệt ngày càng mệt mỏi, căng thẳng, stress và đau lưng.

Ngoài ra, một số người bị đau lưng là do dây thần kinh vai gáy, lưng bị tổn thương. Nguồn gốc sâu xa của việc này chính là acid dạ dày trào ngược lên cổ họng, hoặc do thoái hóa cột sống.

Trào ngược dạ dày khiến người bệnh mệt mỏi do sốt

Trong khi đó, tình trạng mệt mỏi ở người bị trào ngược dạ dày rất có thể do bị sốt. Khi tình trạng bệnh ở mức nghiêm trọng, dạ dày bị viêm nhiễm, ăn mòn thì rất có thể dẫn đến hiện tượng chảy máu mãn tính.

Khi đó, người bệnh có thể vừa bị suy nhược, vừa bị sốt cao. Tình trạng này khiến họ mệt mỏi kéo dài nếu không tìm được biện pháp điều trị phù hợp.

Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi do buồn nôn

Một trong những biến chứng của trào ngược dạ dày chính là buồn nôn và nôn. Triệu chứng này có thể xảy ra với tần suất ít, nhưng cũng có thể thường xuyên.

Chính việc buồn nôn và nôn thường xuyên này khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Do đó, tìm biện pháp điều trị nhanh chóng và phù hợp rất quan trọng.

Mất ngủ khiến người trào ngược dạ dày thấy mệt mỏi

Mất ngủ ở người trào ngược dạ dày cũng gây tình trạng mệt mỏi. Theo các bác sĩ, hiện tượng trào ngược acid dạ dày xảy ra nhiều nhất là vào ban đêm.

Điều này khiến người bệnh khó chịu, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, trằn trọc. Tất cả sẽ khiến họ bị mệt mỏi kéo dài và không có sức làm việc gì.

Điều trị trào ngược dạ dày gây mệt mỏi như thế nào?

Khi đã xác định được nguyên nhân khiến bệnh trào ngược dạ dày gây tình trạng mệt mỏi thì cần phải có các biện pháp điều trị. Chỉ khi có phương pháp phù hợp mới giúp người bệnh có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh hơn.

Có nhiều cách chữa trào ngược dạ dày khác nhau. Trong đó, dùng thuốc Tây y, Đông y và các mẹo dân gian được áp dụng nhiều hơn cả. Tùy vào từng mức độ của bệnh mà dùng các phương pháp khác nhau sao cho phù hợp.

Điều trị chứng trào ngược dạ dày bằng Tây y

Tây y là phương pháp để điều trị trào ngược dạ dày phổ biến hiện nay. Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ áp dụng cách khác nhau.

Điều trị nội khoa

Dùng thuốc là cách mang đến hiệu quả nhanh nhất mà bác sĩ thường áp dụng cho người bệnh. Theo đó, khi bị trào ngược dạ dày, các loại thuốc được sử dụng như:

trao nguoc da day gay met moi
Thuốc Tây y điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Thuốc ức chế bơm proton (PPI): 

Đây là phương pháp điều trị từ đầu với liệu trình 2 – 4 ngày. Thuốc có tác dụng nhanh nên phản ứng tốt, giảm triệu chứng tức thời, hiệu quả lâu, làm liền sẹo. Các thuốc trong nhóm ức chế bơm proton gồm:

  • Thuốc Omeprazole 20mg: Tác dụng ức chế acid rất mạnh và có thể tạo ra vô toan. Dùng thuốc này vào, các triệu chứng lâm sàng của trào ngược dạ dày sẽ hết rất nhanh. Tuy nhiên, thuốc cũng có thể gây tác dụng phụ như tiêu chảy, đau đầu, táo bón, mệt mỏi.
  • Thuốc Lansoprazole: Loại thuốc bơm proton thế hệ thứ hai dùng với liệu trình 8 – 9 tuần. Hiệu quả sử dụng thuốc rất tốt, làm liền vết loét đến 80 – 90%. Ngoài ra, nó còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn HP (đến 43%). Tuy nhiên, thuốc cũng gây tác dụng phụ là buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi.
  • Thuốc Pantoprazole: Loại thuốc mang đến hiệu quả dung nạp tốt, liền sẹo nhanh. Ngoài ra, thuốc ít gây tác dụng phụ.

Thuốc ức chế Acid:

Ngoài ra, điều trị trào ngược dạ dày gây mệt mỏi có thể dùng thuốc ức chế acid nhằm kiểm soát lượng acid trong dạ dày hiệu quả, hạn chế gây tình trạng trào ngược. 

  • Thuốc Omeprazole: Loại thuốc điển hình của nhóm ức chế acid với công dụng giảm triệu chứng nhanh và liền sẹo tốt.
  • Thuốc Rabeprazole: So với Omeprazole thì thuốc này phản ứng mạnh hơn giúp nhanh chóng kiểm soát lượng acid trong dạ dày. Tuy nhiên, nó cũng gặp không ít tác dụng phụ như hoa mắt, đau đầu, chóng mặt.
  • Thuốc Esomeprazole: Tác dụng lớn nhất đó là ức chế sự tiết acid trong dạ dày trong thời gian dài. Thuốc này ít có tác dụng phụ nhưng vẫn có một số trường hợp bị tiêu chảy, buồn nôn.

Với những người bị trào ngược dạ có nhiễm vi khuẩn HP thì sẽ dùng phác đồ 3 loại thuốc ngắn ngày của nhóm ức chế acid. Sau đó, bác sĩ sẽ tiếp tục điều trị cho bệnh nhân với thuốc ức chế bơm proton dài ngày để có hiệu quả cao nhất.

Với những trường hợp dùng thuốc gặp tác dụng phụ kéo dài, phản ứng mạnh, hãy gặp bác sĩ điều trị để được tư vấn cụ thể.

Điều trị ngoại khoa

Ngoài việc dùng thuốc chữa trào ngược dạ dày gây mệt mỏi người bệnh có thể áp dụng phương pháp ngoại khoa với những trường hợp bệnh nặng. Theo đó, cách mang đến hiệu quả tốt nhất chính là tạo một van dạ dày ở phần thực quản thấp. Bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật nội soi, kết quả đạt được khá hiệu quả, tương đương với phẫu thuật mở. Theo đó, nó có thể loại bỏ tình trạng trào ngược dạ dày đến 90%.

Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh này cũng mang lại nhiều rủi ro. Theo thống kê, nguy cơ tử vong của phương pháp này khá lớn. Hơn nữa, có đến 30% số người sau phẫu thuật gặp các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, khó nuốt.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Điều trị trào ngược dạ dày bằng thảo dược tự nhiên tại nhà

Trong trường hợp bệnh trào ngược dạ dày gây mệt mỏi ở mức độ nhẹ thì việc sử dụng thảo dược tự nhiên (mẹo dân gian) sẽ mang đến hiệu quả cao mà không lo tác dụng phụ. Các loại nguyên liệu có sẵn như nghệ, gừng… sẽ là bài thuốc tốt nhất cho người bệnh.

Điều trị trào ngược dạ dày bằng bột nghệ + mật ong

Nghệ được coi là  “thần dược” trong điều trị bệnh về dạ dày. Do đó, khi bị trào ngược dạ dày thì có thể dùng nghệ để giảm các triệu chứng của bệnh. Trong khi đó, mật ong có tính kháng viêm mạnh, kết hợp với nghệ sẽ mang đến hiệu quả điều trị rất tốt.

trao nguoc da day gay met moi
Mật ong và gừng vừa giúp giảm triệu chứng vừa tăng sức đề kháng

Chỉ cần dùng bột nghệ với mật ong theo tỉ lệ 2:1, trộn đều rồi nặn thành từng viên nhỏ bằng hạt ngô. Cho viên bột nghệ vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày người bệnh dùng 9 viên chia làm 3 lần.

Trị trào ngược dạ dày gây mệt mỏi bằng nha đam

Nha đam cũng mang đến phương pháp chữa trào ngược dạ dày gây mệt mỏi hiệu quả. Phương pháp dùng cây lô hội chữa bệnh dạ dày rất đơn giản, chỉ cần lấy nhánh cây, rửa sạch, lột vỏ giữ phần gel rồi cho vào máy xay với nước ấm.

Bạn có thể cho thêm một ít đường vào hỗn hợp này để dễ uống hơn. Mỗi ngày uống 1 lần và uống trước bữa ăn khoảng 20 phút.

Gừng hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả

Bạn bị trào ngược dạ dày, bạn cảm thấy mệt mỏi vì chứng bệnh này? Đừng lo, đã có bí quyết giảm triệu chứng tuyệt vời cho bạn rồi đây.

Gừng từ trước đến nay vẫn được biết đến là nguyên liệu có tính kháng khuẩn và chống viêm rất cao. Ngoài ra, nó còn có tính trung hòa acid trong dạ dày, hạn chế tình trạng acid trào ngược lên thực quản.

Chỉ cần lấy 500gr gừng, 50gr đường và 250ml giấm táo ngâm với nhau. Nên nhớ trước khi ngâm thì gừng cạo vỏ, thái lát mỏng rồi ngâm với nước muối khoảng 5 phút trước rồi cho vào lọ ngâm với đường và giấm táo đã được đun sôi để nguội. Để hỗn hợp trong tủ mát khoảng 1 tuần rồi lấy ra dùng. Mỗi ngày vài lần ngậm 1 lát gừng trước bữa ăn sẽ có tác dụng rất tốt.

Địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín

Với các phương pháp chữa bệnh khác nhau thì cũng có nhiều địa chỉ điều trị khác nhau. Với người bị trào ngược dạ dày, người bệnh có thể lựa chọn một số bệnh viện uy tín.

Nhất Nam Y Viện – TOP 1 địa chỉ uy tín chữa trào ngược dạ dày tại Hà Nội

Một trong những địa chỉ chữa trào ngược dạ dày tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua là Nhất Nam Y Viện. Đây là địa chỉ uy tín được 39.000+ bệnh nhân lựa chọn để thăm khám và điều trị bệnh dạ dày theo YHCT. Sở dĩ, đơn vị được bệnh nhân đánh giá cao và tin chọn là vì:

  • Là đơn vị DUY NHẤT tại Việt Nam phục dựng thành công mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn chữa bệnh dạ dày.
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm và có tâm với nghề, tiêu biểu như: TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Thị Phương,…
  • Phục dựng và phát triển thành công bài thuốc chữa bệnh dạ dày cho vua Tự Đức kết hợp tinh hoa YHCT và YHHĐ.
  • Là đơn vị tiên phong trong tự lực về dược liệu sạch, chất lượng cao.
  • Quy trình thăm khám cá nhân hóa, đúng người – đúng bệnh.
trao nguoc da day gay met moi
Nhất Nam Y Viện – Đơn vị điều trị dạ dày uy tín số 1 tại Hà Nội

>>> Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ uy tín số 1 chữa trào ngược dạ dày an toàn

Bên cạnh đó, Nhất Nam Y Viện cũng là đơn vị vinh dự đoạt thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020” và được nhiều cơ quan báo chí giới thiệu đến độc giả cả nước.

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  •  Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Bệnh viện Bạch Mai – Khoa Thận – Tiết niệu

Bạch Mai là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất khu vực miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Khoa Thận – Tiết niệu cũng là một trong nhiều thế mạnh của bệnh viện. Vì vậy khi bạn có dấu hiệu trào ngược dạ dày bạn nên tham khảo địa chỉ chữa bệnh uy tín này.

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng – quận Đống Đa – TP Hà Nội
  • Lịch làm việc: 6h – 22h từ thứ 2 – 6 hàng tuần. 
  • Điện thoại liên hệ: 0315 675 868

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Với đội ngũ y bác sĩ tận tình, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn thì người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị trào ngược dạ dày tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

  • Địa chỉ: Số 1 đường Tôn Thất Tùng – quận Đống Đa – Hà Nội
  • Lịch làm việc: Từ 6h – 16h30 từ thứ 2 – 6 hàng tuần
  • Điện thoại liên hệ: 024 3574 3456 – 098 680 2646

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Khoa Ngoại Tiết niệu

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chữa trào ngược dạ dày ở đâu tốt thì hãy tham khảo Khoa Ngoại Tiết niệu của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Nơi đây quy tụ rất nhiều bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở y tế hiện đại.

  • Địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 6h – 17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
  • Điện thoại liên hệ: 069572400

Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Đây là địa chỉ Đông y chữa  trào ngược dạ dày duy nhất và tốt nhất hiện nay. Không chỉ là nơi điều trị mà còn là địa chỉ nghiên cứu và ứng dụng các loại thuốc Đông y nhằm mang đến kết quả điều trị tốt nhất.

  • Địa chỉ: Số 31, ngõ 70 phố Nguyễn Thị Định – Cầu Giấy – Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc:8h – 17h30 tất cả các ngày trong tuần
  • Điện thoại liên hệ: 024 7109 6699

Lưu ý khi điều trị trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Các triệu chứng trào ngược dạ dày thật sự khó chịu. Nó không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống. Do đó, trong quá trình điều trị bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả tốt nhất.

trao nguoc da day gay met moi
Khi bị trào ngược dạ dày, cần hạn chế ăn đồ ăn cay nóng
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học để dễ dàng điều trị dứt điểm căn bệnh trào ngược dạ dày.
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, chú ý không ăn quá no cũng không để bụng quá đói vì khi đó dạ dày phải làm việc liên tục, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Sau khi ăn xong cần ngồi một chỗ nghỉ ngơi tránh hoạt động mạnh.
  • Uống nhiều nước, bổ sung trái cây tươi, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, không ăn đồ cay, không dùng đố có chất kích thích.
  • Hạn chế thức quá khuya, tránh làm việc quá sức, luôn giữ cho tinh thần thoải mái để không bị stress.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao (mỗi ngày khoảng 15 – 30 phút những bài tập nhẹ nhàng) để tăng cường sức đề kháng, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Những thông tin về bệnh lý trào ngược dạ dày gây mệt mỏi trên đây hy vọng hữu ích cho bạn đọc. Có thể nói, đây là căn bệnh không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Cho nên, cần sớm có biện pháp ngăn ngừa và điều trị để có một sức khỏe thật tốt.

Cùng chủ đề

Bình luận (72)

  1. Hoài Ngân says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày khá nặng, thời gian gần đây hay bị ợ chua mùi hơi thở khó chịu, với tức ngực nóng lòng ngực. Các bác có ai bị giống em cho em xin ít chia sẻ về thuốc điều trị và phương pháp điều trị với. Em cảm ơn.

    1. Nguyễn Chí Thiện says: Trả lời


      Chả có thuốc nào khỏi được đâu, mình bị gần chục năm nay. Uống nhiều loại thuốc lắm rồi, cứ hết thuốc nó lại trào lên, xác định là sống với nó cả đời thôi bạn à.

    2. Kim Chi says: Trả lời


      Không biết mn thế nào chứ tớ dùng nhất nam bình vị khang của nhất nam y viện khỏi được đấy. Hay là do cơ địa tớ hợp với thuốc này nhỉ?

    3. Đinh Công Hiển says: Trả lời


      Mình cũng là người bệnh xin chia sẻ với mọi người chút. Mình bi trào ngược da dày 1 năm rồi, uống thuốc tây bs kê rất ok nhưng ngừng thuốc lại bi đã dùng đi dùng lại 3 lần thuốc tây xong lại nặng hơn, sau đó thử rất nhiều loại thuốc nam rồi nghệ mật ong….cũng ko đỡ. Biểu hiện trào ngược của mình là ợ hơi nóng khi ăn no va khi đói, trao ngược dẫn tới viêm họng, ho, nghẹn, khó thở, lúc nào cũng thèm ngủ va ngủ chìm người rất mệt, bi đi táo, da dày đau nhưng lai đau lan ra lưng va vùng cổ,thi thoảng hoa mắt….ảnh hưởng cuộc sống rất nhiều. Tình cờ dc anh họ mách cho nhất nam bình vị khang, nghe ổng nói ổng uống thuốc bên này hiệu quả lắm, còn đang mua thêm 3 liệu trình cho bác cả ở nhà uống nữa nên mình cũng hy vọng lắm, thế là theo địa chỉ ổng đưa qua luôn. Sau khi thăm khám bác sĩ kê đơn cho thuốc về nhà uống, khoảng hơn tuần mới thấy đỡ chút, ít ho, miệng đỡ đắng hơn. Sang tuần thứ 3 mới thấy các triệu chứng giảm rõ, hết liệu trình bác sĩ kê 3 tháng là khỏi hẳn luôn. Thấy thuốc này hiệu quả nên mình chia sẻ vài dòng vậy, ai bị trào ngược lâu ngày không khỏi thì cân nhắc xem sao, cần thêm thông tin thì đây nhé

    4. Phương Thảo says: Trả lời


      Ui thật thế ạ, em thấy thuốc này cũng được chia sẻ nhiều trên các hội nhóm trên fb lắm đó, không biết giờ mua thuốc này ở đâu? hiệu thuốc có không hay phải qua nhất nam y viện vậy các bác

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Thảo!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Bài thuốc này sẽ được bác sĩ kê đơn cho mỗi bệnh nhân theo liệu trình riêng sau khi đã thăm khám cụ thể tại Nhất Nam Y Viện bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Minh Tiến says: Trả lời


    Tôi bị combo trào ngược, Hp nghe nói uống chè dây khỏi phải ko các b??

    1. Nguyễn Liên says: Trả lời


      1 vị thuốc ko thể làm khỏi hết bệnh, muốn khỏi bệnh phải kết hợp nhiều vị thuốc khác nữa

    2. Thục Trân says: Trả lời


      Hp đông y trị được đấy nhưng phải kết hợp nhiều vị thuốc cơ, mình thấy thành phần của nhất nam có cả chè dây, nghệ vàng, lá khôi tía các thứ. Nhiều người dùng thuốc tây chán chê không khỏi cuối cùng phải quay về dùng loại này, bạn thử xem sao

    3. Vi Nguyễn says: Trả lời


      Bố em uống có 3 tháng là hết hp nè chị. Em còn không tin đưa bố đi kiểm tra mấy chỗ khác nhau nữa chứ, kết quả hoàn toàn chính xác, đến nay được gần 2 năm, chỉ số hp vẫn ổn định, may thế.

    4. Nguyễn Tiến Đạt says: Trả lời


      Liệu trình bao lâu thì hết hp ạ, em thấy bảo xác định theo đông y là phải uống trong thời gian dài có phải không ạ?

    5. Lê Thanh Thảo says: Trả lời


      Cố định được trong bao lâu thì cũng khó, có thuốc nào dám cam kết thời gian đâu, nói chung là cũng phải 2-3 tháng, lâu lâu chút nhưng mà nó khỏi được thì còn hơn là cứ để nó dai dẳng vậy.

  3. Thảo Candy says: Trả lời


    Mình thấy nhiều người bị trào ngược viêm dạ dày uống lá vú sữa đã khỏi . K biết ở đây đã ai từng uống mà đỡ k ạ ? Chia sẻ giup e vói ạ

    1. Nguyễn Viết Tú says: Trả lời


      Mình đang uống đây, được gần 2 tháng rồi, cũng thấy đỡ xíu mà không biết có khỏi được không, khéo phải uống cả năm trời ấy, oải quá luôn rồi

    2. Sáng Vũ Văn says: Trả lời


      Uống tươi hay khô vậy ạ? cách dùng như nào mọi người chỉ em với, em mới bị trào ngược cũng chưa khám xét gì đang định thử mấy cách dân gian này xem có đỡ được không?

    3. Trần Gia Khánh says: Trả lời


      Không ăn thua đâu, mấy mẹo này chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ làm sao mà chữa khỏi được. Với lại chưa nghiên cứu nào mà chỉ là truyền tai nhau nên mọi người cẩn thận, kiếm thuốc mà uống chứ nghe mấy cách này không khéo bệnh nó còn nặng hơn nữa đấy.

  4. Phạm Anh Tuấn says: Trả lời


    Mệt mỏi với e trào ngược quá. Không thở dk , ngồi 1 chỗ nghển lên thở này còn làm ăn gì nữa các bác …

    1. Thanh Bình says: Trả lời


      Trào ngược là khổ thế đấy, nhà mình uống thuốc nhất nam bình vị giờ khỏi hẳn luôn đấy, thuốc tốt lắm lành tính mà chả có tí tác dụng phụ nào

    2. Như Tuyết says: Trả lời


      Tôi thấy có đến 3-4 loại thuốc, nào là nhất nam giải độc, nhất nam trào ngược rồi cả nhất nam bình vị là như nào thế, bị trào ngược thì uống những loại nào

    3. Nguyễn Chiến says: Trả lời


      Đây là bài thuốc tổng thể các bệnh về dạ dày, nếu bị trào ngược thì chỉ uống bình vị thôi. Nói chung cái này phải được bác sĩ khám rồi tư vấn liệu trình, nhiều khi còn phải thêm cả thuốc bổ hay giải độc để ngăn ngừa tái phát về sau nữa. Bài này mình thấy viết khá chi tiết về cơ chế tác động của thuốc, bạn đọc mà xem https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-trao-nguoc/

    4. Trần Đình Long says: Trả lời


      Dược liệu ở đây có đảm bảo không? sợ nhất là mấy chỗ nhập lậu thuốc bên trung quốc về bán, vì lợi nhuận bắt chấp sức khỏe người dân

    5. Vũ Khánh Linh says: Trả lời


      Trước khi dùng thuốc này tôi cũng băn khoăn vậy nên có tìm hiểu thì được biết là dược liệu ở đây cam kết sạch, đạt chuẩn GACP_WHO được nhập độc quyền từ trung tâm dược liệu quốc gia Vietfarm, chỗ này chính là đơn vị chuyên cũng cấp cho mấy bệnh viện Y học cổ truyền trung ương đó.

  5. Trung Kiên says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày mà trong người lại thiếu vitamin c mình uống vitamin C có sao ko mọi người vì thấy bảo trào ngược dạ dày kiêng acit

    1. Thành Công says: Trả lời


      Đúng rồi bạn nha, dạ dày không chịu được axit. Nếu bạn muốn dùng vitamin C thì nên bổ sung đúng cách, nên lựa chọn vitamin C được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên sẽ trung hòa được axit trong dạ dày

    2. Đăng Trường says: Trả lời


      Mình từng bị trào ngược dạ dày, đi xét nghiệm hay khám thì chưa, chỉ tự ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống, cho đến 1 đợt mình bị đau thường xuyên, đợt đó mình làm set up lại chế độ ăn uống, ăn cháo thịt bằm, cháo xương , cháo nấu nghệ nguyên tuần, ăn vừa đủ, đúng giờ ko để cảm giác no hay đói, đi ngủ sớm, suy nghĩ tích cực, bớt ăn trái cây, ăn đậu bắp nhiều vậy mà giờ ổn, các bạn bị dạ dày nên đặt vấn đề ăn uống lên đầu tiên nhé.

  6. Chướng Cẩm says: Trả lời


    Đã ai dùng nhất nam bình vị khang chữa trào ngược dạ dày chưa, hiệu quả thật không, tớ tìm hiểu cũng thấy báo chí đưa tin nhiều lắm

    1. Minh Minh says: Trả lời


      Thuốc này em dùng rồi, đợt ấy qua khám được bác sĩ kê cho 3 loại là nhất nam bình vị trào ngược, nhất nam bình vị hoàn và nhất nam giải độc . Lọ trào ngược và lọ bình vị thì uống 2 lần sáng và tối trước ăn 20p, còn giải độc thì sau ăn 30p. Liệu trình 3 tháng nhưng sang tháng thứ 2 là em đã khỏi hẳn rồi, không còn bị đầy bụng chướng hơi hay đắng miệng gì nữa, ai thấy khỏi thì cũng cố uống cho hết liệu trình bác sĩ kê để ngăn ngừa tái phát nhé.

    2. Hà Phương says: Trả lời


      Thuốc này trẻ con uống được không, bạn nhà mình 15 tuổi, bị trào ngược gần 2 năm nay. Ăn uống chán lắm, người cứ gầy nhẳng mà xanh xanh thế nào ấy, thương con mà không làm thế nào được, kháng sinh thì không dám cho uống

    3. Hồng Nhung says: Trả lời


      15 là đủ tuổi dùng rồi đó chị, nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ đó nhé, chị đưa con qua nhất nam để bác sĩ khám rồi kê đơn cho bé. Con nhà em đang dùng được nửa tháng nay, triệu chứng thì giảm rồi, cháu cũng ăn uống cũng ngon miệng hơn trước rất nhiều

    4. Nguyễn Huyền Trang says: Trả lời


      Thuốc có đắng không mom ơi, có dễ uống không a? Con nhà em nó kén thuốc, hơi đắng chút là nhè ra, khổ lắm cơ

  7. Nguyễn Kiên says: Trả lời


    Mấy tháng nay em đau nhiều với cả nóng rát vùng thượng vị, không dai dẳng lắm nhưng quặn thắt từng cơn, em muốn hỏi là mọi người ai có kinh nghiệm chữa dạ dày này không cho em xin ít thông tin để an tâm hơn được không? Chứ thấy cứ đau bụng rồi buồn nôn, thấy đồ ăn là muốn nhợ ra hết cả, chán với cũng sợ bệnh nặng lắm. Không biết này là đau dạ dày thông thường hay trào ngược hay viêm loét nữa

  8. Nguyễn Phương Thảo UYên says: Trả lời


    Chào bác sĩ ạ, tôi đã may mắn chữa khỏi được chứng trào ngược dạ dày nhờ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi cảm thấy dạ dày dạo này ổn không có vấn đề gì cả, tôi muốn hỏi sau khi hết bệnh thì cần chế độ ăn uống như thế nào để bệnh không bị tai phát lại?

  9. Trịnh Tuấn CDs says: Trả lời


    Em vừa đi khám bác sĩ cho ra kết quả dương tính với HP mà giờ hiện tại em còn đang mắc trào ngược dạ dày nữa, bữa nọ đọc ở đâu đấy người ta bảo cứ là HP thì sẽ có nguy cơ lây lan cho người xung quanh, em sợ quá, ở nhà em còn con nhỏ, sợ lây cho bé thì khổ

  10. Nguyễn Loan says: Trả lời


    Bé nhà em nhỏ quá, thấy con nó đau bụng mà nôn thốc nôn tháo với cả đút cơm thì chỉ ăn được vài miếng mà em lo quá, không biết sao mà lần luôn. Mọi người có cách nào chauwx cái trao ngược dạ dayf này ở nhà mà an toàn với trẻ con không giúp em với, em cảm ơn

  11. Thúy Junne says: Trả lời


    Mình cảm thấy uống thuốc tây tốt mà nhỉ, nó lại nhanh quá chứ, uống đâu tầm 2 tuần là khỏi bệnh chớ nào có như đông y uống mà tính thời gian thành mấy tháng tới nửa năm luôn, quá trời quá đất lâu vậy rồi ảnh hưởng sức khỏe nhiều lắm chứ đâu có tốt lành gì đâu

  12. Nguyễn Thiện says: Trả lời


    Sao em thấy nhiều người mắc phải bệnh trào ngược dạ dày này quá, chắc biến chuyển thành mạn tính như em thì chỉ có nước sống chung với bệnh thôi quá chứ đâu có còn cách nào chữa đâu, haizzz

  13. Hạnh Phùng says: Trả lời


    Mình review cho mn cách mà chữa dạ dày trào ngược bằng cách gối cao đầu nhé: đó là chả có tác dụng gì đáng nói. Cơ bản thì trào ngược là do axit tăng thì nó giống như cái máy bơm trong dạ dày vậy đó, sôi lên thì phun trào ra cả

  14. Nguyễn Hoàng Lan says: Trả lời


    Cả nhà ơi cho em hỏi, dạo này em thường xuyên đau bụng, buồn nôn với cả cứ có cảm giác cổ họng rát nhiều với lắm lúc nuốt thấy đau nữa, ăn uống không ngon nên em sụt cân nhanh quá, đây có phải bị bệnh liên quan đến dạ dày không hay là bệnh gì khác cả nhà, em hoang mang quá.

  15. Thanh Thảo says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày còn hành nóng sốt với buồn nôn mệt mỏi phải biết, có mua thuốc về hạ sốt với cả mớ thuốc dạ dày mà vẫn không ăn thua, em thấy cũng còn mệt lắm luôn, mọi người có cách gì chữa không giúp em với, huhu

  16. Nguyễn Cẩm Hường says: Trả lời


    Bài thuốc dạ dày bình vị khang đây có dùng đc cho người bị viem hang vị dạ dày không mn? E bị viêm hang vị 2 năm hơn rồi, vơi cả e cũng đang trong giai đoạn cho con bú, e sinh bé được 8 tháng rồi ạ

  17. Minh Lee says: Trả lời


    Mình bị trào ngược dạ dày mấy năm nay, trước thì cũng thấy khó chịu có uống thuốc rồi đỡ, nhưng mà nó vẫn âm ỉ thì có cách nào khắc phục k thế ?

    1. Bùi Bá Tùng says: Trả lời


      cái bệnh này ko hết được đâu nhé, tôi uống thuốc cả mấy năm trời mà còn chả đỡ, thôi cố gắng sống chung thôi

    2. Trần Anh Tú says: Trả lời


      Chắc ông bạn uống thuốc tây chứ gì. Mấy cái trào ngược này mà dùng thuốc tây thì ăn thua gì, tôi cũng dùng chán thuốc tây bây h sang dùng đông y thấy ngon hơn hẳn. Vừa dễ chịu mà lại còn bổ cho cơ thể. Uống 1 mà được 10 luôn ấy. Ông bạn chưa biết thì xem thêm bài viết này nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    3. Nguyễn Đức says: Trả lời


      ui dạo này e uống rượu nhiều nên thấy đau dạ dày quá, mà bài thuốc này có dùng được cho người bị viêm loét dạ dày ko thế?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Đức!
      Bạn cho Trung tâm hỏi năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tình trạng này của bạn kéo dài bao rồi?
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hiện đang là giải pháp giúp cho những người đang gặp vấn đề về loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày do nhiễm virus HP và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả hiệu quả không như mong muốn.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Lưu Hà Linh says: Trả lời


      được hết mà b ơi, 1 bài thuốc đông y nó k chỉ chữa được 1 bệnh nhưu kiểu tây y đâu. Kiểu kết hợp của rất nhiều vị thuốc nên là có tác dụng hầu hết với các bênh về dạ dày luôn ấy. Mà đợt t cũng bị loét dạ dày nhờ có NNBVK mới đỡ đấy

  18. Văn Thu Trang says: Trả lời


    E cũng bị trào ngược dạ dày mới biết gần đây thôi, chưa uống thuốc bao giờ thì nên sử dụng thuốc tây hay đông y hả mn?

    1. Khánh Linh says: Trả lời


      Uống thuốc tây chứ, hơi đâu mà uống đông y cho vất vả ra. Tui bị trào ngược đi khám bs cho uống đúng tuần là khỏi luôn. Uống vừa nhanh vừa tiện, mà cũng an tâm hơn uống đông y ý

    2. Junnie Nguyễn says: Trả lời


      Tùy thôi, chị thích hiệu quả nhanh thì nên dùng tây, còn thuốc đông y uống là phải kiên trì dữ lắm ấy. Mà tác dụng cũng lâu hơn, với cả nhiều loại thuốc đông y có nguồn gốc ko rõ ràng cho nên dùng cũng phải tìm hiểu kỹ

    3. Thúy Diễm says: Trả lời


      Thế bài Thuốc Nhất nam bình vị khang ấy, nguồn gốc có đảm bảo ko? Thấy mn bảo uống tốt định dùng mà chưa có thời gian tìm hiểu

    4. Linh Chi says: Trả lời


      E hôm nọ cũng đi mày mò để mua cho mẹ uống thì thấy bài thuốc này khá an toàn luôn. Nguồn gốc dược liệu đã được kiểm chứng chuẩn GACP – WHO, nói chung là dược liệu sạch ấy. Mà mẹ em uống xong cũng thấy thuyên giảm đáng kể luôn, chắc uống hết là đỡ hẳn luôn ấy

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thúy Diễm!
      Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
      Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  19. Hoàng Kiên says: Trả lời


    Mn ơi, có nên tự mua dược liệu về ngâm uống cho ngon bổ rẻ không nhỉ? Có ai làm rồi thành công thì chia sẻ cho em bí quyết với?

    1. Nguyễn Ngọc Khánh says: Trả lời


      Trên bài viết này người ta có hướng dẫn mấy cái nguyên liệu rồi đấy, về chỉ cần rửa sạch rồi đun thôi, nhưng là nhớ canh thời gian ko thì nó sẽ làm giảm đi hiệu quả của bài thuốc nhớ

    2. Hoàng Đan says: Trả lời


      Mình thấy cái này uống nó cứ nguy hiểm sao ấy, kiểu mình đong đếm liều lượng mà sai sót thì cũng sợ lắm. Thôi tốt nhất thì cứ đi khám bs rồi lấy thuốc cho lành

    3. Trường Sơn says: Trả lời


      Đúng rồi ấy, bài thuốc này cho ai có kinh nghiệm thôi, chứ mình cũng có biết tình trạng bênh như nào đâu mà uống. Cứ dùng bài thuốc NNBVK cho nó khỏe, được bác sĩ thăm khám kê đơn rồi gia giảm liều lượng hợp lý uống cũng đỡ lo, hihi. Ai còn chưa biết bài thuốc thì mình để link cho tham khảo nhé https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

    4. Kiên Tony says: Trả lời


      E thấy có nhiều bài thuốc đông y quá mà chưa biết cái nào hợp để uống? Mn chia sẻ cho em được ko ạ?

  20. Tống Thị Hồng Ánh says: Trả lời


    Mn ơi, uống thuốc đông y có gây tác dụng phụ gì ko ạ? E chưa dùng bao h nên ko biết? Mong mn chia sẻ

    1. Đỗ Minh says: Trả lời


      Thuốc đông y 10 người uống thì 9 người hợp rồi, nhưng mà trong mấy loại mình từng uống thì chỉ thấy duy có Nhất Nam bình vị khang kiểu nó ưu việt hơn hẳn ấy. Từ hồi mình uống mấy cái triệu chứng đau tức bụng, khó chịu kém ăn đều giảm rõ. Mà uống xong cảm giác cuộc sống nó trở về bình thường luôn ấy

    2. Đặng Minh Kiên says: Trả lời


      Tôi uống thấy ổn lắm, chả thấy bị sao hết lại còn ăn ngon ngủ kỹ hơn cơ, nói chung dùng ok lắm

    3. Dũng Yota says: Trả lời


      Thuốc đông y mà, thành phần toàn là thảo dược thiên nhiên nên là khá lành tính thôi, lúc uống thuốc thì chịu khó kiêng đồ cay nóng rượu bia, ăn ngủ đủ giấc này nọ. Còn đâu mình uống cũng thấy bụng êm ru à, cũng ko thấy chóng mặt, đau đầu hay gì. Đấy là mình dùng NNBVK thì thấy thế còn bài thuốc khác thì mình ko bít

    4. Minh Giang says: Trả lời


      Có ai uống thuốc tây xong cứ bị mọc mụn với táo bón như em ko ạ? Ko biết là sang uống đông y nó có gây nóng trong như thế ko nữa, hic

    5. Thu Lệ says: Trả lời


      bài thuốc đông y ko gây nóng trong đâu mà còn thanh nhiệt giải độc cơ, hồi tui bị nóng gan xong mặt đầy mụn lại thêm cả cái đau dạ dày, đúng chuẩn combo. Thế mà uống cái Nhất Nam bình vị Khang xong gan thận được thải độc, ko chỉ hết đau đạ dày mà mặt cũng ko còn mụn, tiêu hóa tốt, ăn ngon. B có thể đọc thêm bài viết này để hiểu hơn hé https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

  21. Jung Sang says: Trả lời


    Những cái mẹo để điều trị dạ dày có hiệu quả ko hả mn? Ai dùng rồi cho e ít review với?

    1. Andy Kiên says: Trả lời


      Tôi đây, trước bị đau dạ dày dữ lắm, mà từ ngày sáng nào cũng uống mật ong với chanh mà đỡ hẳn luôn, mấy cái này vừa rẻ mà lại còn lành tính nữa. Chứ có phải thuốc thang gì đâu

    2. Minh Thúy says: Trả lời


      Mình cũng thích những cái mẹo thiên nhiên này ko gây độc hại cho cơ thể, cơ mà uống hoài chả thấy tác dụng, chắc là do mình ko hợp

    3. Tùng Cool says: Trả lời


      Mẹo thì chỉ có tác dụng với ai bị nhẹ thôi, chứ mà bị lâu năm với mãn tính thì dùng không ăn thua đâu. Muốn thiên nhiên thì chị có thể tham khảo thêm bài thuốc Nhất Nam bình vị khang ấy. Được bào chế từ các loại thảo dược lành tính ko gây hại cho cơ thể. Bạn có thể xem thêm link này để biết thêm nhé https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-gia-bao-nhieu-danh-gia-tu-chuyen-gia.html

    4. Thanh Tâm says: Trả lời


      E cũng tính dùng vì thấy lành tính cơ mà đun sắc phức tạp nên cũng hơi ngại

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Tâm !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    6. Phạm Quang Hiệu says: Trả lời


      Thời đại nào rồi, cái gì bây h chả có sẵn hết, mình cũng dùng bài thuốc NNBVK mà mua thuốc đóng sẵn chỉ hâm lên là dùng thôi, nhanh gọn tiện lợi

  22. Nguyễn Minh Đức says: Trả lời


    Mn ơi, chi phí của bài thuốc NNBVK là bao nhiêu v ạ? Có đắt ko thế?

    1. Huấn rose says: Trả lời


      Cái này tùy vào mức độ bệnh của b nữa. Nhưng mà So với nhiều loại thuốc trên thị trường thì mình thấy giá quá ổn cho một liệu trình 3 tháng. Rất phù hợp với người đi làm, mà chất lượng lại quá tuyệt vời luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *