Trào Ngược Độ A: Tổng Quan, Điều Trị, Địa Chỉ Khám Uy Tín

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhiều người bệnh bị chẩn đoán là trào ngược dạ dày độ A nhưng không biết chính xác về bệnh lý này. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc các thông tin chi tiết nhất của trào ngược độ A và các phương pháp điều trị cải thiện cũng như địa chỉ khám uy tín trên toàn quốc.

Trào ngược độ a là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Theo thang phân loại Los Angeles, bệnh lý trào ngược dạ dày được chia làm 5 cấp độ bệnh khác nhau là cấp 0, A, B, C, D. Trong đó, trào ngược độ A là giai đoạn 2 của bệnh, khi tình trạng bệnh ở giai đoạn mới chớm phát triển.

Nói một cách bao quát hơn, trào ngược độ A là bệnh lý gây ra do axit tại dạ dày trào ngược lên thực quản ở mức độ ít nghiêm trọng nhất. Ở mức độ này, khi tiến hành nội soi, người bệnh sẽ thấy vết xước tổn thương tại thực quản không quá 5mm và không kéo dài vượt quá hai nếp gấp của niêm mạc thực quản.

trao nguoc do a
Trào ngược độ A gây nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

Ở cấp độ A, các vết xước còn khá mới và nhỏ, tuy nhiên nó đủ để gây viêm, sưng đau cho người bệnh. Về lâu dài, các vết loét này có khả năng cao trong hình thành mô sẹo làm biến dạng thực quản. Nếu không có biện pháp can thiệp sớm, bệnh viêm trào ngược dạ dày độ A có thể dẫn tới nhiều chuyển biến cấp độ nguy hiểm cao hơn. Điển hình như các biến chứng:

  • Viêm loét thực quản nghiêm trọng: Các vết xước, tổn thương thực quản để lâu sẽ càng lan rộng hơn do axit dạ dày tác động, dẫn đến tình trạng ngày càng nghiêm trọng của viêm loét thực quản. Biến chứng này sẽ khiến người bệnh đau buốt khi nuốt thức ăn dẫn đến chán ăn, mệt mỏi; buồn nôn thậm chí là nôn ra máu gây chảy máu trong, mất máu, nguy hiểm đến tính mạng.
  • Hẹp thực quản: Khả năng tạo thành sẹo của các vết thương tại niêm mạc thực quản là điều khó tránh khỏi nếu không có giải pháp khắc phục tình trạng trào ngược. Chính những vết sẹo này sẽ  làm không gian của thực quản bị hẹp đi, ngăn cản hoạt động nhai nhuốt của cơ thể. Từ đó, người bệnh khi nuốt dễ cảm thấy nghẹn ở cổ, đau vùng ngực.
  • Các biến chứng nha khoa và đường hô hấp: Khi axit dạ dày thường xuyên trào ngược qua thực quản và lên tới khoang miệng sẽ làm phá hủy lớp men răng. Đồng thời môi trường axit sẽ kích thích hoạt động của vi khuẩn gây sâu răng, hôi miệng khiến người miệng người bệnh có mùi rất khó chịu. Thêm vào đó, người bệnh cũng rất dễ mắc phải các bệnh hô hấp như viêm họng, viêm dây thanh quản, viêm amidan do tác động của axit lên niêm mạc họng.
  • Barrett thực quản: Khi các mô đệm thực quản bị axit xâm lấn làm biến dạng, không thể làm tốt vai trò của mình sẽ xảy ra hiện tượng Barrett thực quản. Barrett thực quản xuất hiện cũng cảnh báo tình trạng viêm loét ở thực quản trở thành bệnh mãn tính và cũng chính là giai đoạn tiền ung thư dạ dày.

Ngoài những biến chứng bệnh lý nghiêm trọng, trào ngược độ A còn gây ảnh hưởng đến tinh thần và suy giảm chất lượng sinh hoạt, công việc. Người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như mất ngủ, luôn mệt mỏi, thiếu chất, suy nhược. Đặc biệt, trào ngược dạ dày ở bà bầu sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi, thai nhi thiếu chất, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết trào ngược độ a

Trào ngược độ A là giai đoạn khởi đầu khi dịch axit bắt đầu làm tổn thương thực quản. Tuy nhiên, bệnh vẫn dễ dàng phân biệt nhờ các nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng điển hình.

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính và trực tiếp gây nên tình trạng viêm trào ngược dạ dày độ A là do sự mất cân bằng giữa các yếu tố bảo vệ và yếu tố tấn công trong cơ thể. Cụ thể:

Những yếu tố bảo vệ

Hàng rào chống tình trạng trào ngược, quá trình làm sạch lòng thực quản và sức đề kháng của các biểu mô là những thành tố bảo vệ thực quản khỏi những tác nhân gây hại. Khi hàng rào phòng thủ có vấn đề, hoặc lòng thực quản không được làm sạch hoặc lớp biểu mô bị suy yếu đều làm tăng nguy cơ viêm thực quản trào ngược độ A.

Những yếu tố tấn công

Các nhân tố tấn công gồm có rối loạn co bóp thực quản thoát vị hoành trượt và rối loạn cơ thắt dưới. Khi cơ hoành (cơ vòm phân chia hai khoang lồng ngực và bụng)xảy ra hiện tượng thoát vị hoành sẽ làm chậm quá trình rỗng dạ dày, tăng áp lực lên vùng bụng gây ra viêm thực quản do trào ngược. Hoặc khi cơ thắt dưới (giữa dạ dày và thực quản) bị rối loạn, áp lực yếu, sẽ khiến van đóng mở bất thường dẫn đến việc chất từ dạ dày đi ngược lên trên gây viêm thực quản cấp độ A.

trao nguoc do a
Nguyên lý hoạt động của trào ngược dạ dày thực quản cấp A

Một số tác nhân có thể tác động tới sức đề kháng của cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho yếu tố tấn công gây nên tình trạng trào ngược độ A ở người bệnh là:

  • Do thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, trẻ em ăn nhiều chocolate.
  • Uống rượu bia nhiều.
  • Thừa cân, béo phì.
  • Mang thai ở nữ giới gây áp lực lên vùng bụng, dạ dày.
  • Người dùng nhiều thuốc hen phế quản, thuốc hạ huyết áp như nifedipin, amlor, hay các loại thuốc chẹn kênh canxi.
  • Do có tiền sử mắc các bệnh đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hội chứng giảm nhu động ruột, viêm đại tràng co thắt,…

Dấu hiệu nhận biết

Người bị viêm trào ngược dạ dày cấp A thường xuất hiện các dấu hiệu đặc trưng sau đây:

  • Ợ hơi, ợ nóng, ợ chua: Người bệnh trào ngược cấp độ A rất dễ bị ợ hơi, ợ nóng, ợ chua dù là khi bụng no hay đói. Nguyên nhân là do axit dịch vị dư thừa trong dạ dày tạo phản ứng, làm thoát ra luồng hơi vị chua và nóng.
  • Tiết nhiều nước bọt: Trào ngược ở cấp độ đầu thường kích thích tuyến nước bọt hoạt động mạnh để trung hòa lượng axit dư thừa dẫn đến nước bọt bị tiết nhiều.
  • Buồn nôn, nôn trớ: Tình trạng này rất dễ xảy ra do dạ dày bị tổn thương và co bóp. Đặc biệt khi người bệnh ăn các thức ăn dễ gây kích thích dạ dày thì tình trạng nôn trớ càng dễ xuất hiện.
  • Nóng rát thượng vị: Các vết xước thực quản chưa đến 5mm cũng đủ khiến cơ thể chịu nhiều khó chịu, nhất là khi dịch vị tràn ngược lên trên thì các cơn nóng rát càng được kích hoạt.
  • Đắng miệng, khó nuốt: Niêm mạc tại thực quản của các bệnh nhân bị trào ngược thực quản cấp A thường bị bào mòn dưới tác động của axit dịch vị, hình thành các vết viêm loét làm người bệnh luôn cảm thấy đắng miệng, đau khi nuốt thức ăn.
  • Ho dai dẳng: Dịch vị trào ngược lên thực quản có thể tạo ra các áp lực chèn lên đường thở. Người bệnh khi đó không tránh khỏi cơn khó thở, ho dai dẳng, thậm chí mất tiếng.

ĐỂ SỚM KHỎI BỆNH, LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị khỏi trào ngược dạ dày độ a

Trào ngược độ A nếu không được điều trị sớm sẽ khiến bệnh tiến triển lên các mức độ B, C, D nghiêm trọng và khó chữa trị hơn. Vì thế, ngay từ giai đoạn mới phát bệnh, người bệnh nên tiến hành các biện pháp cải thiện để dễ dàng khỏi bệnh và tiết kiệm viện phí.

Điều trị trào ngược độ A bằng thuốc Tây y

Khi bị trào ngược ở giai đoạn này, người bệnh thường được bác sĩ kê các loại thuốc tập chung vào ức chế khả năng tiết dịch tiêu hóa, axit dịch vị, dịch mật tại niêm mạc. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ chỉ định một số loại thuốc chống viêm, làm lành niêm mạc để kết hợp sử dụng, tăng hiệu quả chữa bệnh. Một số loại thuốc điển hình như là:

trao nguoc do a
Thuốc tây điều trị trào ngược là giải pháp hiệu quả nhanh chóng
  • Thuốc chống bơm Proton, hạn chế tiết axit tiêu hóa, dịch mật: Omeprazol, Lansoprazol, Rabeprazole,…
  • Thuốc trung hòa lượng axit dịch vị: Magnesium, Aluminum,…
  • Thuốc kích thích làm lành niêm mạc tổn thương: Gaviscon, Yumangel, Phosphalugel,…
  •  Thuốc kháng Dopamin: Như: Domperidon, Dopamin,…
  • Thuốc kháng sinh và diệt khuẩn viêm loét dạ dày Hp: Amoxicillin, Clarithromycin, Tetracycline,…

Xem thêm

Mẹo dân dân gian chữa trào ngược

Một số thảo dược dân gian đã được ông bà ta chứng minh có công dụng chữa trào ngược độ A điển hình như nghệ, gừng, cây chè dây,… Mọi người có thể áp dụng  các mẹo hỗ trợ này để nhanh chóng thuyên giảm các triệu chứng viêm loét, ợ hơi, ợ chua khó chịu.

  • Dùng nghệ vàng: Nhờ thành phần tinh chất kháng sinh tự nhiên Curcumin, nghệ tươi đem lại công dụng kháng khuẩn, làm lành niêm mạc dạ dày, thực quản rất hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng trà nghệ, nghệ ngâm mật ong dùng trước khi ăn để cải thiện bệnh.
  • Chè dây: Hoạt chất flavonoid có trong chè dây giúp dạ dày, thực quản kháng viêm, tiêu sưng và trung hòa lượng axit tiết ra. Vì thế mà việc điều trị viêm loét tại dạ dày bằng chè dây pha trà để uống thay nước lọc mỗi ngày sẽ giúp mọi người không còn tình trạng trào ngược dạ dày.
  • Nước ép nha đam: Trong nha đam có hoạt chất phytochemical giúp kháng khuẩn, chống viêm và làm lành các vết thương, thanh nhiệt cơ thể. Nhờ đó, sử dụng nuocs ép nha đam mỗi ngày 2 lần sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở bụng.

Phẫu thuật điều trị trào ngược dạ dày

Hầu hết mọi trường hợp bị viêm trào ngược dạ dày độ A đều được điều trị bằng các loại thuốc hoặc mẹo tại nhà. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây bệnh trào ngược là do khối u xuất hiện trong dạ dày hoặc người bệnh mắc hội chứng bệnh tên Zollinger – Ellison thì bác sĩ sẽ cân nhắc cho bệnh nhân tiến hành các can thiệp ngoại khoa bằng phẫu thuật.

Các tình huống được chỉ định phẫu thuật thường rất hiếm xuất hiện. Tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng bệnh sau khi thăm khám, người bệnh sẽ phải trải qua một trong số các loại  phẫu thuật sau:

  • Phẫu thuật cắt khối u trong dạ dày: phẫu thuật mổ hở hoặc nội soi để cắt bỏ khối u.
  •  Phẫu thuật cắt u Gastrin: Sử dụng các thiết bị liên quan để loại bỏ các khối u ra khỏi cơ thể.
  • Nong mở rộng thực quản do sẹo làm hẹp: Giúp các trường hợp vết loét hình thành sẹo dễ dàng nuốt.
  • Mổ nội soi khâu cơ vòng thực quản dưới: Thu hẹp cơ vòng dưới bằng cách mổ nội soi thắt cơ.
  •  Sử dụng sóng radio (bước sóng dài) để kích thích chức năng cơ vòng thực quản dưới.

Lưu ý trong quá trình điều trị trào ngược độ a

Khi điều trị trào ngược độ A, người bệnh cần chú ý:

  • Luôn giữ tinh thần tươi vui, lạc quan, tránh áp lực, stress hay căng thẳng.
  • Xây dựng thực đơn khoa học, một chế độ ăn dinh dưỡng: Tăng cường rau xanh, trái cây tươi (ít chua), thịt trắng, sữa, các loại ngũ cốc,… Tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, đồ nhiều axit, đồ chua, nhiều dầu mỡ,…
  • Duy trì/ tập luyện thói quen nhai kỹ khi dùng bữa, không ăn quá nhanh, ăn quá no, không vận động mạnh hoặc nằm sau khi vừa ăn.
  • Không thức khuya để tránh dạ dày bị kích thích và co bóp mạnh vào ban đêm.
  • Luyện tập thể dục, yoga, đi bộ vừa sức để cơ thể thêm khỏe mạnh.
  • Có thể kê gối cao đầu để tránh được trào ngược.
  • Thăm khám định kỳ/ thăm khám theo lịch hẹn để theo dõi tình trạng sức khỏe dạ dày, thực quản hiệu quả.
trao nguoc do a
Tuyệt đối không thức khuya để tránh dạ dày bị kích thích và co bóp mạnh vào ban đêm

Địa chỉ khám trào ngược độ a uy tín trên cả nước ta

Với những bệnh nhân bị trào ngược cấp A muốn tìm hiểu rõ tình trạng bệnh của mình thì có thể đến một trong các địa chỉ y tế uy tín sau:

Nhất Nam Y Viện – TOP 1 địa chỉ khám trào ngược bằng YHCT 

Nhất Nam Y Viện là một trong những gợi ý về địa chỉ khám trào ngược dạ dày được hàng ngàn người bệnh tin tưởng lựa chọn điều trị. Trong suốt thời gian chữa bệnh cứu người, Nhất Nam Y Viện luôn nhận được nhiều giải thưởng cao quý như “Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020” và các trang báo lớn về sức khỏe. Bên cạnh đó, đến với đơn vị Nhất Nam Y Viện người bệnh sẽ được các bác sĩ có chuyên môn cao của Bệnh viện YHCT TW trực tiếp thăm khám và điều trị. 

Địa chỉ thăm khám: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy 

Bệnh viện E

Trung tâm tiêu hóa thuộc Bệnh viện E là trung tâm chuyên khoa đầu tiên của nước ta trong điều trị các bệnh về dạ dày. Trung tâm được trang bị nhiều kỹ thuật hiện đại gồm nội soi siêu âm, nội soi chẩn đoán, nội soi một lỗ giúp bệnh nhân khám chữa hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 89 thuộc đường Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, tp Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02437543650

Bệnh viện Bạch Mai

Người bệnh trào ngược không nên bỏ qua khoa tiêu hóa tại Bệnh viện Bạch Mai nếu muốn mau khỏi bệnh. Tại đây điều trị tất các bệnh nội trú và ngoại trú với đội ngũ bác sĩ trình độ cao nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 5 thuộc nhà P của Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, phường Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02462598285.
trao nguoc do a
Bệnh viện Bạch Mai – Địa chỉ khám uy tín

Bệnh viện Trung ương Huế

Một trong những bệnh viện uy tín nhất trong chữa trị trào ngược độ A là bệnh viện Trung ương Huế. Đây là bệnh viện Tây y đầu tiên và lớn nhất của nước ta nên có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao giúp chẩn đoán và điều trị chính xác nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 16 thuộc đường Lê Lợi, Vĩnh Ninh, tp Huế, Thừa Thiên Huế.
  • Số điện thoại: 02343822325.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Khoa tiêu hóa bệnh viện Chợ Rẫy đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về cả nguồn nhân lực và trang thiết bị phục vụ công tác điều trị trào ngược cho người dân. Điển hình như các công nghệ hiện đại gồm nội soi, CT scan, chụp cắt lớp, cộng hưởng từ MRI, sinh thiết tế bào,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 201b trên đường Nguyễn Chí Thanh, P12, Q5, tp Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: (84-028)38554137.

Trung tâm Nghiên Cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Một trong những địa chỉ “vàng” cho bệnh nhân trào ngược là trung tâm Thuốc Dân tộc. Đây là địa chỉ khám và điều trị bệnh bằng thuốc Đông y số 1 toàn quốc với đội ngũ bác sĩ thâm niên, nguồn dược liệu tiêu chuẩn WHO và lộ trình khám chữa tuyệt vời.

Thông tin liên hệ:

  • Biệt thự B31, số 70 Nguyễn Thị Định, Q Thanh Xuân, Hà Nội – (024)71 096 699.
  • Số 116 Văn Lang, P Hồng Gai, Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – (020)36570 128.
  • Số 145 Hoa Lan, phường 2, Q Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh – (028)71096699.

Trên đây là các thông tin hữu ích nhất về bệnh trào ngược độ A. Bệnh không khó chữa mà rất dễ khỏi nếu như được điều trị đúng lúc, kịp thời. Vì vậy, mọi người hãy chú ý sức khỏe của bản thân để không bỏ lỡ thời gian vàng chữa khỏi bệnh.

TIN HỮU ÍCH

Bình luận (30)

  1. hùng hiếu says: Trả lời


    mẹ mình gầnđây ăn xong hay cảm jac bị nóng rát cô, lại hay bị buồn nôn khi cả no và đói Hôm rày mình có đưa mẹ đi viện khám và được nội soi thì bs kết uận bị trào ngược dd độ A.HỎi kĩ thì bsi bảo là mới bị gđoạn đầu, chưa quá nghiêm trọng bảo vechus ý ăn uống, đừn ăn cay nóng, ăn nhiều rau, uống niều nc. Và có kê cho một ít thuôc tây ổn định cnang dạ dày. Mnhf thì có lên mạng tìm hiểu nên biết là bệnh dd này dễ bị đi bị lại, mẹ mình tuy đã uống thuốc bs kê rồi nhưng ko biết thuốc tây uống vào có bị lại o?

    1. minh thuận says: Trả lời


      Đi bệnh viện lớn lại dk bác sĩ kê đơn rồi còn lên mạng hỏi chi nữa bạn, cứ cho mẹ bạn uống thuốc theo đơnbsi đi, cứ uống xong xem tình hình tn đã rồi tính chứ =)))

    2. Trần Mạnh Tú says: Trả lời


      Độ A thì cũng chưa ngy hiểm lắm đâu, nhưng nó cunxgkhas giống TH như mẹ mình ngày xưa. Hồi đó mẹ đi khám bsi cũng bảo bị dạ dày độ A, mình cũng cho me uống thuốc tay với uống thêm một số mẹo như nghệ mật ong,còn ăn uống thì cung kiêng khá kĩ. Vè co bản khi uống hêt thuốc tây vs kiêng được thì mẹ vẫn đơ trào ngươc vs ko còn nôn nữa.Nhưng mà dk đâu đó 3-4 thasg thì bị lại. Nhà minhflaij mang đơn thuook đó đi mua thuốc mới nhưng uống xong lại đk nửa năm bị lại. Chán quá mình mới dò hỏi bên thuốc nam, thf cũng nghe ngta gthieu thucos nam tốt nên muốn mua cho mẹ đó. Sau tìm đk Nhất Nam Y Viện, chỗ này thì có thuốc Nhất Nam BÌnh Vị khang.Mnhf cho mẹ uống như bác sĩ kê đơn,khoảng 3 tháng gì đó thì khỉ hoàn toàn. Đinội soi lại bsi bảo dạ dày ổn định ko còn bị loét bị gì nữa. Từ đó tới nay cung gần 2 namwchuaw thấy mẹ bị lại. Ai cần tìm hiểu có thể tham khảo nhé

    3. Đạt Viu says: Trả lời


      Trào ngược độ A đúng thật ko nguy hiểm,nhưng mà ko điều trị sớm thì dễ dẫn đến barret thực quản với loét thực quản.Để bijhai cái nà thì cực kỳ khó chữa. Nên khuyên những ai mới chớm bị dạ dày thôi cũng nên điều trị cho dứt điểm đi nhé

    4. Trương Thơ says: Trả lời


      Cái thuốc Nhất Nam BÌnh Vị Khang mà bạn trên nói đúng đó, mình xài thì thấy rất là ôn luon Hồi đó mình bị trào ngc kinh lắm , ăn vào là nôn, ăn no xíu là nôn, nằm ngủ thì toàn như có đá chặn họng, rồi ợ chua tù um, đã thế hơi thở lại có mùi chứ. Nhưng từ ngày xài thằng Nhất nam bình vị khang đó thì công nhận tới nay gần 3 năm rồi chưa taislaij. Công nhận khi dùn có hơi lâu xíu nhưng bù lai ko tái phát nên thấy an tâm.

    5. Thuận's Nguyễn says: Trả lời


      Chỗ này có bác si đứng ra khám ko hay chỉ bán online đó các bạn?

    6. Hiếu A3 says: Trả lời


      Chào bạn Thuận’s Nguyễn,
      Hiện nay tại trung tâm Nhất Nam Y Viện sẽ có các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị bạn nhé. Các bác sĩ đều có kinh nghiệm khám chữa bệnh trên 30 năm và đều được cấp phép hành nghề bởi Bộ y tế.
      Để được tư vấn chuyên sâu bạn có thể liên hê Hotline 02485851102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Con Bố Toản says: Trả lời


    Có ai bị đau dạ dày rồi còn bị mất ngủ như em đâyko các bác. Cứ đêm nằm ngủ là bụng lại ọc ọc, ợ ợ, rồi chướng cả bụng, em cứ trằn trọc mai ko ngủ được. E bị như này cũng vài tháng rồi Thật sự e thấy bị dạ dày ko quá đáng sợ, nhưng mà bị thêm mất ngủ cả dạ dày làm em stress thực sự.Ngày đi làm vê mệt chỉ muốn ngủ nhưng đêm lại cứ thế,e đến nản mất thôi =((

    1. phan van hưu says: Trả lời


      Ôi ỗi khổ chung của hầu hết những ng bị dạ dày, ko riêng gì bạnđâu. Mình từ ngày bị dạ dày mất ăn mất ngủ,cọng thêm uống thuocs kháng sih nhiều giờ ng ngợm như con ma,tụt mọe 3 kí rồi còn đâu. Giờ đan hoang mag tìm xem có thuốc nào tốt hơn ko để uống đây

    2. Yến Nhi says: Trả lời


      Mỗi tối trc khi đi ngủ bạn hòa xíu nc ấm vs mật ong uống xem sao nhé.Hòi mình uống thì cảm giác êm hơn, nên cũng dễ ngủ hơn

    3. Kim Lý says: Trả lời


      Các bạn ơi, cái bệnh dạ dày này nếu mà ko lo chữa sớm thì khổ lắm nhé. Bạn nào đang tìm thuốc thì mình khuyên nên dùn Nhất nam bình Vị khang nhé. Mình hồi xưa cũng bị trào ngc, đã thế còn bị loét nữa co. Mình có dk ng quen giới thiêu chô Nhất nam y viện này, cunxgd dắn đo suy nghĩ mãi mới qua khám, ồi cũng lấy thuốc về uống. hồi đó uống hình như 2 tháng rưỡi gì đó, mà hết gần 7tr tiền thuôc.Nghĩ thì cung tiếc tienf,nhưng mấy lần chữa lắt nhắ trc đó tốn kém quá, nên lần này bấm bụng chữa, Đúng trời ko phụ lòng ng, cái thucos này đúng là tố thât. Uống có thán thì hết hẳn đau chướng bụng, ợ hơi, cũng ko còn nôn mửa gì hết. Còn hết 2 tháng thì đi nội soi cũng HP cũng vê âm tính trở lại. Mừn hú hồn. Thấy thuốc tốt nên ghitue, ai cần thì cứ tìm hiểu thêm ha https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    4. Hà Vui Vẻ says: Trả lời


      Thuốc này dùng liệu có bị ại ko, thấy cô mình uống thuook nam ở đâu mà dùng xong bị tái lại. hic hic

    5. Thắm says: Trả lời


      thế chắc cô bạn dùn thuốc lởm rồi, chứ mình dùn nhất nam bình vị khang này thấy ổn,hơn 2 năm rồi chă bị trào ngc lại lần nào

    6. trần vui says: Trả lời


      Hình như bên Nhất Nam Y Viện có chữa cả mất ngủ nữa hay sao ấy,đợt mình đưa mẹ qa chữa dạ dày cũng thấy có mấy ng đi chữa mất ngr đó. À quên nói là mẹ mình dùn thucos dạ dày bên này tốt, mẹ chữa khỏi thì ăn ngủ ngon hơn,tất nhiên uống xong thuốc mẹ vẫn kiêng đồ cay nha mng (cho an tâm, vì khéo dè dữ thì bền lâu, skhoe cũng vậy mà)

  3. mạnh hai nguyên says: Trả lời


    mỗi lần bị đau dạ dày mình hay ăn tỏi ngâ,m mật ong,thấy cũng đỡ đỡ.Ngoài ra mình cũng ăn uống k ăn cay, ko ăn nóng, nên thấy dạ dày cũng ổn. Thấy nhiều ng loay hoay tìm csh chữa thì sao ko thử cách tỏi mật ong coi sao

    1. Long Châu says: Trả lời


      mấy cái đó uống cho đỡ nỗi lo tinh thần thôi, chứ ns thật là ko thể nào khỏi được đâu.Mình đây dùn hết thuốc tây thuốc nam thocos bắc đây mà chưa an ai đây này,sau vài năm chữa bệnh h vẫn loay hoay đi tìm thuốc =))

  4. Bính Nguyễn says: Trả lời


    Mình thấy nhiều ng đi chữa bệnh cứ hay hỏi ng khác xem tn, bạn tn, mình tn mà ko chịu tìm hiểu kĩ nơi bán thuốc. quan trọng nhất vẫn là nơi bán thuốc có uy tín ko chứ thuốc nhều khi nó ko hợp với mình thì sao? Cò tìm dk chỗ uy tín thì an tâm rồi, ko lo hàn nhái hàng giả. Mình thấy bên Nhất nam y viện có vẻ nhiều ng qun tâm, mình cũngđang tìm hiểu nhưng chưa chôt có chọn ben nà ko, vì mình đã đi chưa qá nhiều nơ r

    1. Hậu Trần says: Trả lời


      thì phải tìm hiểu ng đi trc xm tốt ko rồi mới mua chứ bạn.Chứ đau phải cái gì ngta nói tốt cũng ko tốt và ngc lại. Gì chứ riêng chữa bệnh mình rất tin vào phả ánh của ng id trươc, xem qua review cho đỡ bỡ ngỡ https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

    2. Mạnh Xuyê Phan says: Trả lời


      Bạn này coi bộ có vẻ hay đa nghi, nhưng thôi cũng tốt.Nhưng riêng Nhất Nam Y Viện thì bạn an tâm, mình đọc 10 ng thì 10 ng đều khen tốt,chả có ai chê bao giờ.Ngay bản than mình dùng thuốc bên này cũng thấy tốt à hài lòng. Ve dịch vụ và con ng ở đây cũng rất chất lượng, họ ko kiểu moi tiền ng bệnh như nhiều nơi khác,lviec có tâm và chuyên nghiệp.Còn đây là bài thuốc chữa dạ dày của họ, họ nghiên cứu hẳn hoi, chả phải thuốc trôi nô đâu

    3. Thủy Tinh says: Trả lời


      Banjnayf nói đúng, chỉ là bạn diễn đạt sai thôi.Ý bạn này là nên tìm trung tâm có uy tín, thì dùn thuôc sẽ an tâm. còn thuốc tốt ko là do cơ địa từn ng.Tiện thể các bác cho hỏi nếu bị trào ngược dạ dày dùn thuốc Nhát nam bình vị khang mấy tháng là khỏi

    4. Lâm T T says: Trả lời


      Chắc cũng phải tầm nửa năm, chứ thấy bảo thuốc nam là hay dùng lâu lắm

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thủy Tinh,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc chữa trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Hiện nay liệu trình điều trị trào ngược dạ dày bằng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ kéo dài từ 2-4 tháng tùy vào mức độ bệnh và cơ địa từng người.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Thông Điệp says: Trả lời


    Ng già khoảng 70t bị dạ dày liệu có dun được nhất nam bình vị khang ko? liệu còn có tacdunjg cho độ tuổi nỳ k?

    1. Em's Thảo says: Trả lời


      Tuổi nào chả được bạn,ng già thì lại càn nên dùng thuốc nam chứ. Thuốc nam an toàn, lành tính mà, ng lớn dùn lại ko lo gì đó bạn ạ

    2. Bí Bô says: Trả lời


      Theo tôi là dùn dk, vì ông tôi hồi 63t vẫn con dùn thuốc này chữa đạ dày. Nhưng ng già hay có bệnh linh tinh, nên tốt hownheets nên hỏi kĩ bác sĩ trước khi dùn thuốc cho an tâm nhé

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thông Điệp,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Hiện nay bài thuốc này có thể sử dụng cho trẻ em trên 6 tuổi, phụ nữ sau sinh 6 tháng và những người khác. Do đó với ông bạn ở độ tuổi 70 vẫn có thể sử dụng bài thuốc này bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Kim Hoa says: Trả lời


    Ở Úc mà muốn mua thuốc thì làm tn mà ko thăm khám dk khi cần thì lsao dk nhỉ

    1. lê văn long says: Trả lời


      Bạn gọi 02485851102, phòng khám có hỗ trợ tư ván online với gửi thuocs qua nc ngoài mà.Khi dùn có vđề ghì bạn gọi họ hô trự mà

    2. Tham Tham says: Trả lời


      Tôi sống ở Mỹ. Lúc khám bsi gọi video call qua zalo, khi có vđề gì hỏi tôi thấy bác sĩ vẫn trả lời rất nhiệt tình mà

  7. ZinZin says: Trả lời


    Hôm qua e mới đi uống bia vê,sáng nay thấy đau bụng zữ zội, còn cảm giác khàn cổ, ợ chua, ko biết có phải bị dd ko

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *