Trẻ bị nổi mề đay và các thông tin về bệnh lý cha mẹ cần biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trẻ bị nổi mề đay là một bệnh lý thường gặp mà các bậc phụ huynh cần chú ý. Khi nổi mề đay sức khỏe và việc sinh hoạt của bé đều bị ảnh hưởng. Vậy làm thế nào để chấm dứt tình trạng trên,  bài đọc sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để bố mẹ hiểu rõ. 

Trẻ bị nổi mề đay là gì?

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu nên rất dễ bị nổi mề đay, mẩn ngứa, đặc biệt khi thời tiết giao mùa, nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn. Theo số liệu thống kê, có khoảng 20% dân số bị mắc bệnh mày đay 1 lần trong đời. 

Nổi mề đay ở trẻ em sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe như bội nhiễm, nhiễm trùng, mẩn ngứa,…  Những trường hợp trẻ bị nổi mề đay khắp người được ghi lại thì có tới khoảng 15% ca bệnh dưới 10 tuổi. 

tre bi noi me day
Trẻ em là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh mề đay cao

Khi trẻ bị nổi mề đay, trên da sẽ xuất hiện các nốt mẩn ngứa, sẩn phù trên bề mặt gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đỏ nóng khiến bé quấy khóc, gãi không kiểm soát. 

Trẻ em bị nổi mề đay ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều có thể để lại biến chứng nguy hiểm. Tùy theo thời gian phát bệnh, nổi mày đay có thể phân chia thành 2 loại: 

  • Nổi mề đay cấp tính khởi phát đột ngột, diễn biến bệnh lý theo từng đợt khác nhau, triệu chứng sần phù lưu lại da trong thời gian dưới 6 tuần và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc học tập của bé.  
  • Nổi mề đay mãn tính là tiến triển của giai đoạn cấp tính nếu triệu chứng bệnh không được kiểm soát kịp thời. Lúc này, bệnh lý có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, gây nguy hiểm cho sức khỏe và có thể tái phát nhiều lần về sau. 

Triệu chứng bị nổi mề đay ở trẻ

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Phụ huynh cần nắm rõ các dấu hiệu trẻ bị nổi mề đay để có thể tìm ra phương pháp xử lý kịp thời, tránh trường hợp nhầm lẫn với những căn bệnh ngoài da khác. 

Tùy theo tình trạng của mỗi người mà những biểu hiện sẽ có sự khác nhau. Cụ thể một số dấu hiệu điển hình khi trẻ bị nổi mề đay gồm:

tre bi noi me day

  • Cơ thể sản sinh nhiều chất histamin gây phù mao mạch, dẫn đến nổi nốt mẩn ngứa, sẩn phù trên da có kích thước nhỏ. Ban đầu các nốt mẩn đỏ chỉ xuất hiện ở một số vùng nhất định nhưng có thể lan rộng nếu cào gãi, chà xát. 
  • Trẻ bị nổi mẩn đỏ như mề đay kèm theo phản ứng nóng rát da. 
  • Ngoài những biểu hiện trên, bé bị nổi mề đay về đêm còn có thể gặp những triệu chứng khác như bỏ bú, ngủ không ngon, chán ăn, hay quấy khóc.
  • Bên cạnh đó, một số trường hợp đặc biệt còn có thể xuất hiện tình trạng phù mạch, dẫn đến sưng phù mắt, mũi, miệng, chân, tay và bộ phận sinh dục.
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân bị nổi mề đay ở trẻ

Tại sao trẻ bị nổi mề đay là thông tin các bậc phụ huynh cần nắm rõ để có thể chủ động giúp con phòng tránh các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ quá trình xử lý bệnh nhanh đạt hiệu quả. Những nguyên nhân trẻ bị nổi mề đay có thể kể đến như: 

  • Do thời tiết: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị nổi mề đay ở mặt và nhiều vùng da khác trên cơ thể. Lý do là bởi trẻ chưa kịp thích nghi với sự thay đổi của thời tiết dẫn đến dị ứng, mẩn ngứa. 
  • Do sức đề kháng kém: Hệ miễn dịch của bé chưa hoàn thiện dễ bị các loại vi khuẩn, virus tấn công gây nổi mề đay mẩn ngứa. 
  • Do thực phẩm: Trẻ 3 tuổi bị nổi mề đay có thể do ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đậu phộng,…
  • Do dùng thuốc: Một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau có thể gây tác dụng phụ khiến bé bị nổi mề đay kèm sốt. 
  • Do cơ địa: Một số trường hợp trẻ có cơ địa nhạy cảm khi tiếp xúc với phấn hoa hoặc lông động vật,… sẽ gây nổi mẩn đỏ trên da. Nhiều trường hợp bị dị ứng nặng có thể bị phù mạch, khó thở. 
  • Do nhiễm khuẩn: Trẻ bị viêm gan B, lupus ban đỏ, nhiễm vi khuẩn,… cũng có nguy cơ cao bị nổi mề đay. 
  • Do côn trùng đốt: Những loại côn trùng như rận, ong,… khi đốt có thể khiến trẻ 2 tuổi bị nổi mề đay. Lý do là bởi nọc độc của chúng có thể gây kích ứng da và làm xuất hiện những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy
  • Do yếu tố di truyền: Trẻ có thể bị nổi mề đay do yếu tố di truyền từ người thân trong gia đình. Số liệu thống kê đã cho thấy, những trẻ sinh ra trong gia đình có người thân bị mề đay mãn tính thường có nguy có mắc bệnh cao hơn người bình thường.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác khiến trẻ bị nổi mề đay toàn thân như tác nhân vật lý, bẩm sinh, nhiễm giun sán,… Bên cạnh đó, có khoảng 50% trẻ bị nổi mề đay không rõ nguyên nhân theo số liệu của ngành y tế thống kê lại. Những trường hợp này được gọi là bệnh mày đay vô căn.

Trẻ bị nổi mề đay có gây nguy hiểm gì không?

Bé 4 tuổi bị nổi mề đay cấp tính ít ảnh hưởng đến sức khỏe và không để lại sẹo nhưng trẻ sẽ có những triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, mệt mỏi, chán ăn,… Những trường hợp trẻ bị nổi mề đay mãn tính không được xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hiểm tới sức khỏe và sự phát triển của bé. Cụ thể như: 

  • Có khoảng 40% trường hợp trẻ có dấu hiệu phù mao mạch khi bị nổi mề đay mãn tính. 
  • Những vùng da mỏng, nhạy cảm của bé như môi, mí mắt sẽ có dấu hiệu bị phù. 
  • Việc hô hấp trở nên khó khó khăn hơn do bị rối loạn nhịp thở. 
  • Trẻ bị nổi mề đay và sốt có thể bị nhiễm trùng da, bội nhiễm. 
  • Hệ miễn dịch của trẻ bị suy giảm, còi xương, chậm phát triển hơn những bạn cùng trang lứa. 

Vì vậy để phòng ngừa và hạn chế những biến chứng nguy hiểm trên, cha mẹ cần chủ động quan sát và giải quyết bệnh cho trẻ ngay từ khi mới khởi phát.

NHẬN TƯ VẤN 1:1 TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

https://m.me/NHATNAMYVIEN1102

Cách giải quyết nổi mề đay cho trẻ nhỏ

Các triệu chứng trẻ bị nổi mề đay có thể khiến phụ huynh nhầm lẫn với những bệnh ngoài da khác từ đó tạo ra tâm lý chủ quan cho bố mẹ. Nếu thấy bé có những biểu hiện bất thường hãy di chuyển ngay đến cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và tìm ra phương pháp xử lý, hạn chế nguy cơ xuất hiện biến chứng. 

Giải quyết bệnh mày đay cho trẻ bằng thuốc Tây

Thuốc Tây trị mề đay có tác dụng cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh  nhưng lại có thể dẫn đến một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Chính vì vậy, bố mẹ cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc cho trẻ 1 tuổi bị nổi mề đay uống. 

tre bi noi me day
Phụ huynh cần chú ý khi cho trẻ dùng thuốc Tây

Tùy theo độ tuổi, cân nặng, triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với bé. Một số loại thuốc thường được dùng cho trẻ nhỏ khi bị nổi mề đay có thể kể đến như: 

  • Nhóm thuốc corticoid dùng trong trường hợp trẻ bị bệnh mề đay vừa và nặng. Loại thuốc này chỉ được dùng trong thời gian ngắn do hoạt lực mạnh, có thể gây tác dụng phụ. 
  • Nhóm thuốc kháng histamin giúp giảm nhanh cơn ngứa, ngăn chặn quá trình sản sinh histamin trong cơ thể. 
  • Thuốc bôi ngoài da như clamine hay menthol 1% kiểm soát nhanh triệu chứng do nổi mề đay gây nên. 
  • Những trường hợp bệnh nghiêm trọng có thể được cân nhắc dùng thuốc corticoid dạng tiêm.

Mẹo xử lý mề đay cho trẻ nhỏ tại nhà

Các bậc phụ huynh có thể dùng mẹo dân gian để kiểm soát triệu chứng bệnh cho con ngay tại nhà. Mẹo dân gian an toàn với da nhưng dược tính không cao cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và dùng trong những trường hợp mới khởi phát bệnh.

tre bi noi me day
Nấu nước lá khế cho trẻ tắm khi bị nổi mề đay
  • Bài thuốc xử lý mề đay từ lá khế: Các mẹ chỉ cần hái một nắm lá khế rửa sạch, ngâm nước muối rồi nấu cùng nước lọc trong 20 phút cho trẻ tắm. Phần bã có thể vò nát, chà lên người để diệt khuẩn, giảm ngứa nhanh chóng. 
  • Bài thuốc xử lý mề đay từ nha đam: Mẹ chỉ cần lấy một vài lá nha đam, lọc phần thịt trắng bên trong, thái nhỏ rồi xoa lên vùng da cần được xử lý. Phụ huynh có thể cho vào tủ lạnh 30 phút trước khi dùng. Mẹo này vừa cải thiện được tình trạng mẩn ngứa, vừa làm dịu da nhanh chóng. 

Trẻ bị bệnh mày đay nên ăn gì, kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chế độ dinh dưỡng tác động một phần không nhỏ đến quá trình xử lý bệnh mề đay cho bé. Phụ huynh nên cho con ăn các loại thực phẩm lành mạnh vừa cải thiện triệu chứng vừa tăng cường hệ miễn dịch. 

Các loại thực phẩm trẻ nên ăn

  • Trẻ bị bệnh mề đay nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C như cam, nho, quýt, bưởi,… để chống oxy hóa, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng. Vitamin C sẽ giúp cơ thể sản sinh ra protein interferon giúp chống lại dị nguyên, điều hòa phản ứng quá mẫn cảm của hệ miễn dịch. 
  • Bổ sung nhiều rau xanh để cung cấp vitamin C, choline, axit folic,… giúp giải độc, làm sạch đường ruột, cải thiện các vấn đề về da như ngứa ngáy, khô da, nổi mẩn đỏ. 
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu omega-3 giúp da khỏe mạnh, mềm mịn, ít bị tác động bởi những tác nhân gây hại. Hoạt chất này còn có thể vô hiệu tế bào mast, hạn chế cơ thể sản sinh histamin vào mô và niêm mạc dưới da. Trẻ bị  mề đay ăn nhiều thực phẩm có chứa omega-3 giúp kiểm soát tình trạng mày đay hiệu quả. 
  • Ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như trái cây, các loại hạt, rau xanh,… để làm chậm quá trình lão hóa da, bảo vệ da, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe cơ thể. Chất chống oxy hóa còn giúp cải thiện các triệu chứng như nóng rát, phù nề, viêm da do nổi mề đay gây ra. 
  • Cho trẻ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm làn da, làm giảm viêm đỏ, ngứa ngáy và sưng nóng. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ tăng cường khả năng đào thải độc tố, loại bỏ các dị nguyên. 
Phụ huynh nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có chứa omega-3
Phụ huynh nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có chứa omega-3

Những thực phẩm trẻ nên tránh ăn là gì?

  • Bố mẹ nên tránh cho trẻ ăn nhiều đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh và snack khi bị mề đay. 
  • Hạn chế cho trẻ uống sữa có nguồn gốc từ động vật khi đang dùng thuốc xử lý bệnh mề đay. 
  • Trẻ bị nổi mày đay nên tránh ăn hải sản, thịt bò và gia cầm để hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn gây dị ứng. 
  • Tránh cho trẻ ăn mặn vì có thể làm hỏng vị giác và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thận. 

Đừng bỏ lỡ

Phòng bệnh nổi mề đay cho trẻ

Ngoài các thông tin về cách xử lý, chế độ dinh trường cho trẻ khi bị mề đay, phụ huynh cần bảo vệ trẻ trước những tác nhân gây bệnh bằng các biện pháp như sau: 

  • Tắm rửa cho trẻ thường xuyên, vệ sinh đúng cách và tránh dùng xà phòng có tính tẩy rửa cao khi bé đang bị mày đay. 
  • Tránh để trẻ tiếp xúc với gió lớn, đóng cửa sổ, hạn chế cho bé ra ngoài khi không thực sự cần thiết. 
  • Trẻ đang bị mày đay không nên nằm gió điều hòa trong thời gian dài. 
  • Phụ huynh cần để ý, kiểm soát việc trẻ cào gãi lên vết thương có thể gây xước da, tạo thành vết thương hở. 
  • Nên cho trẻ mặc đồ thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế mặc quần áo có nhiều họa tiết hoặc làm từ chất liệu dễ gây kích ứng. 
  • Vệ sinh mũi họng cho trẻ thường xuyên giúp trẻ hạn chế nguy cơ mắc bệnh.
  • Nếu gia đình có người mắc bệnh mề đay cần theo dõi và thăm khám sức khỏe của trẻ thường xuyên. 

Trẻ bị nổi mề đay có những nguy cơ tiềm ẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của bé sau này. Phụ huynh cần chú ý, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để hạn chế nguy cơ mắc bệnh cho con trẻ. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

BÀI VIẾT HAY

Bình luận (62)

  1. Minh Cần says: Trả lời


    Bé nhà em mới học lớp 2 mà hay bị mề đay mẩn ngứa lắm giờ kb làm cách nào cho đỡ mọi người nhỉ…

    1. Trang Nguyễn says: Trả lời


      A ra hiệu thuốc Tây bảo họ bán cho lọ thuốc ngứa bôi 3-4 ngày là khỏi rồi này

    2. Nguyễn Thành Chung says: Trả lời


      trẻ con dùng thuốc tây nhiều thấy không an toàn lắm những đứa bé hơn bôi vào nó còn liếm cả tay chân nên cũng sợ, hư con em học lớp 3 rồi cũng chỉ dám lấy lá quanh nhà đun lên thỉnh thoảng ngứa thì cho nó ngâm nhưng ko ăn thua gì mấy

    3. Huyền Trần says: Trả lời


      con em năm nay mới lên 9 tuổi, nhớ hồi cuối năm 2021 nó bị lên mề đay mẩn ngứa mãi cứ khỏi được vài ngày lại bị, đi khám bác sĩ chỉ kê thuốc về uống và bôi, dùng thuốc tây hơn 1 tháng thấy da bé cũng đỡ nhưng bị tụt mất 2kg liền do không ăn uống được nhiều. Tưởng nó dịu nên dừng thuốc ai ngờ mới đc 1 tuần thì ngứa ngáy, mẩn đỏ dần quay trở lại. Xót con và biết dùng thuốc tây lâu dài sẽ không tốt nên em đã lên mạng join vào các nhóm thuốc Nam chữa mề đay mẩn ngứa cho trẻ em, thấy trên này rv rất nhiều thuốc từ Nam vào Bắc, từ rẻ đến đắt đều có cả. Em tìm hiểu rất kỹ, nhắn tin hỏi trực tiếp những người đăng bài sau đó tham khảo các địa chỉ gần nhà và quyết định chọn thuốc tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm DLĐY Việt Nam ở Hà Nội. Sau đó mìn có gọi điện tới sđt của họ được tư vấn đặt lịch khám trước rồi hsau đến khám, may là bé nhà em nhỏ nhưng dễ bảo đến khám ko kêu khóc gì hết rất hợp tác với bác sĩ Phương nên cũng nhanh, sau đó lấy thuốc về uống và bôi chưa đến 2 tháng đã khỏi rồi, đến giờ vẫn chưa thấy bị ghé thăm lại đâu nhá. em viết cmt này ddeerr chia sẻ với mn bài thuốc tốt, mom nào có con bị vậy thì mua về dùng sớm cho đỡ vất

    4. Anh Khoa says: Trả lời


      Biết địa chỉ rồi đến trực tiếp luôn có nhất thiết cần đặt lịch khám trước không bạn?

    5. Hữa Hậu says: Trả lời


      Đặt cho đỡ phải chờ đợi anh ơi, có gì đâu gọi sđt hotline hoặc tải app” Nhất Nam Y Viện” về điện thoại đặt phút mốt là xong ấy mà.

    6. Trọng Hùng Vũ says: Trả lời


      Mk tải app này về còn thấy nhiều thông tin về bệnh và bài thuốc hay lắm nè, ngoài ra lên đây bác sĩ cũng tư vấn cho nữa, có gì thắc mắc cứ hỏi họ…

  2. Mai Mai says: Trả lời


    Các cao nhân cho em hỏi bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang dùng bao lâu thì khỏi ạ?

    1. Đào Lâm Oanh says: Trả lời


      thấy bác sĩ tư vấn cũng tùy tình trạng bệnh nữa nên khác nhau đó https://nhatnamyvien.com/chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37526.html

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Mai Mai!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 1 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Hà Nguyễn says: Trả lời


      mẹ em mua thuốc tháng 2 mà chưa cần dùng hết tháng 3 đã khỏi rồi, nhanh hơn cả thuốc tây@@

    4. Nguyễn Thị Hạnh says: Trả lời


      bá nhà mình dùng hơn 1 tháng vậy thì hết chi phí ntn ạ?

    5. Hoàng Đại says: Trả lời


      Có tiền khám 200k là cố định thôi còn chi phí cũng tùy thời gian dùng thuốc nữa chi phí 1 tháng cũng mất tầm 3 trẹo

  3. Phùng Thế Long says: Trả lời


    TBHBT xử lý mề đay được cho trẻ em, vậy vợ em vừa sinh con thì có uống được không trung tâm?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Phùng Thế Long!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tâm Thanh says: Trả lời


      Sau sinh thấy nhiều người ăn uống trái dạ hay bị mất sữa lắm nên cứ đưa vợ đến trực tiếp thăm khám cho chắc chắn chứ bthg thuốc cũng an toàn https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

    3. Cường NM says: Trả lời


      Bác nào ném cho em xin cái số điện thoại và địa chỉ được không ạ??

    4. Khánh Hoàng says: Trả lời


      Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, sđt có cả zalo : 0964 045 616

  4. Văn Nam says: Trả lời


    không biết thuốc tiêu ban của trung tâm da liễu đông y này là thuốc uống hay bôi vậy mọi người???

    1. Nguyễn Hoài Mơ says: Trả lời


      có cả 2 bạn ơi, hỗ trợ điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài nên cũng nhanh khỉ mà khỏi rồi nó không dám quay lại nữa haha

    2. Lê Tháp says: Trả lời


      Nguyên bài thuốc uống đã có mấy loại rồi nhưng may mà dễ dùng dùng được luôn, với cả bôi thuốc này nó mát mà êm lắmm không bết dính khó thấm như mấy thuốc khác.

    3. Nguyễn Thắm says: Trả lời


      Thuốc thang như này chắc mua thuốc xong trung tâm bán luôn nồi để sắc thuốc hở mọi người hihi

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Nguyễn Thắm!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Mơ Lê says: Trả lời


      mua về tự sắc cũng được không thì bên trung tâm có dịch vụ sắc sẵn cho mua về dùng luôn cũng được với có cả dạng cao uống hòa nước ấm là dùng được rồi

    6. Trịnh Thị Chi says: Trả lời


      họ có viết cả 1 bài hướng dẫn cho xem này, ai dùng có thể tham khảo https://benhvienfavina.vn/huong-dan-su-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-30311.html

  5. Cao Thị THơ says: Trả lời


    Có ai bôi thuốc tiêu ban này mà thấy bệnh nặng hơn như em không ạ? em mới dùng được 2 ngày thôi mà hoang mang quá không biết có nên dùng tiếp không nữa:((

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Cao Thị Thơ!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Huyền says: Trả lời


      Không sao đâu chị ơi, trước mấy ngày đầu dùng em cũng bị vậy, sang đến tuần thứ 2 là đỡ trông thấy luôn, em dùng chưa tới 2 tháng đã hết bệnh mề đay mẩn ngứa rồi

    3. Như Tùng says: Trả lời


      đọc mấy bài tương tự về bài thuốc cũng thấy nhiều người bảo bị công thuốc mấy ngày đầu như này, kb có an toàn không nhỉ, sợ chữa được bệnh này lại nhảy sang mắc bệnh khác thì khổ:))

    4. Quản Mai Anh says: Trả lời


      Thành phần thuốc 100% dược liệu tự nhiên an toàn lắm, tớ khỏi bệnh được 9 tháng rồi thấy người khỏe re, ăn ngon ngủ kỹ

    5. Tiến Văn says: Trả lời


      Người đang uống thuốc tăng huyết áp hàng ngày giờ uống thêm thuốc tiêu ban hoàn bì thang không biết có bị ảnh hưởng gì không nhỉ?

    6. Nhà Xe Bình An says: Trả lời


      Thuốc Nam này nó còn hỗ trợ thuốc tây đó, bố em mắc nhiều bệnh mà bác sĩ vẫn kê đơn cho dùng hết mờ, họ hỏi bệnh rồi thêm bớt thuốc cho phù hợp nữa nên không cần lo lắng đâu ạ

  6. Thương TR says: Trả lời


    mình vừa có 1 hành trình giúp con hết mề đay mà cả đời ko quên dk các mom ạ. Chuyện la cu Tí nhà mình dk 8t, đợt giao hè cái con có dấu hiệu mề đay nhưng minh ko biết, ng con xhien các nốt sần rồi da dỏ rựng lên, ban đầu nghĩ con nghịch bẩn nên ngưa,s nên mình vẫn tắm cho con bình thường, nhưng ko ngờ bị lạm nước con bị nnanwgj hơn. sau mình có mua thuốc kháng sinh để giảm ngứa cho con, mẹ ngoại có mách cho dùng lá khế tắm mình ó làm theo nhưg vẫn ko đỡ. Đên sngayf thứ 5 thì con vẫn như vậy nhưng ngứa ngáy khó chịu, con trằn trọc ko ngủ dk, ng gầy đi gần 2kg. huhu. đến lúc này ck mình đi công tác về mới tá hoả sao mình ko cho con đi khám, rồi hai vkck bồng bế con đi sng Nhất Nam Y viện khám. Qua đây gặp bs Phương, bs bảo bé bị mề đay cấp tính, may là chưa quá nguy hiểm. sau đó bác kê cho đơn Tiêu Ban Hoàn Bì Thang uống trong 2,5 tháng liên tục. Trvia cu Tí mình hết thuốc thì hết bệnh luôn, mừng lắm các mom ạ

    1. Huyền Babi says: Trả lời


      chúc mừng bé nha. bé nhà e cũng bị mề đay mà mãn tính luôn. Giờ e nghe ng quen gthieu qua Nhất Nam Y Viện cũng cbi qua ạ https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    2. Nhung hiếu says: Trả lời


      thuơg con ghê chị ơi, bé e mới 6t thôi mà bị rồi. hic hic. hôm qua đi học gặp gió hay sao về nổi nặng lên. c cho e hỏi là bé 6t có dùng được thuốc tiêu ban hoàn bì thang như con c ko?

    3. Nguyệt trần says: Trả lời


      Như mình tìm hiểu thì tầm 5-6t trơ lên dùng được rồi thì phải bạn ạ. Nhưng bé nên phải có chỉ định bs mới dk dùng.

    4. Xuân Hoài says: Trả lời


      Bé em 9t cũng bị mề đay, cho hỏi giờ em muốn mua thuốc thì nên mua thang thuốc bao nhiêu tiền? và dùng như nào?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Xuân Hoài,
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Loa Loan says: Trả lời


    Làm sao để kiêng cho bé ko bị mề đay đây các mom? chứ bé nhà e 1 năm cứ bị 1 vài lần làm con cứ ngứa ngáy mẩn ngứa hết trơn, hic hic, thương con lắm

    1. Ánh NU says: Trả lời


      Nếu bé nhà chị cứ bị vậy là bị theo mùa rồi, có thể do dị ứng do thời tiết, c để ý xem có phải thay đổi bị không?

    2. Phuong PO says: Trả lời


      Kinh nghiệm của tui là cứ mề đay thì kiêng ăn hải sản như cua ghẹ, tôm đồ nhé. Với mấy động vật có lông như chó mèo ko nên nuôi, rồi phấn hoa các loại phấn hoa nói chung cũng tránh xa

  8. Quý's says: Trả lời


    mình đang bị mề đay, một số ng thì khuyên dùng các loại lá như lá khế, lá trầu, một số người bảo bôi kem dưỡng da, ng thì bảo dùng kháng sinh. ng kêu dùng thuôk nam. Chả biết nên dùng gì? bị gần 1 tuần rồi

    1. Phạm Vượng says: Trả lời


      Vãi đạn, 1 tuần mà bác chưa dùng gì sao. Ít cũng mua thuốc uống cho giảm ngứa đi đã chứ

    2. Ri Ri says: Trả lời


      Dùng kháng sinh là nhanh giảm ngứa nhất nhé bác, hoặc ở quê thấy hay đi tiêm, thấy chú mình ngứa ngứa cái đi tiêm là hết

    3. Nghĩa Nguyễn Hoài says: Trả lời


      Hic, đâu phải gì cũng tiêm đâu chời ơi. Tiêm phải đi khám rồi kiểm tra các thứ chứ. Chủ tus nên dùng thuốc nam đi, thuốc nam thì tôi thấy nó lành tính, nhẹ nhàng, ko lo độc hại. chứ thuốc tây uống nhiều hư người lắm. Tôi thì dùng thuôk nam Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, chủ tus tự tự tìm hiểu ko nói tôi pr nhé

    4. Xuân Tuấn says: Trả lời


      Bạn trên có tâm quá:)) mình dùng Tiêu Ban hoàn Bì Thang rồi, thuốc này dùng ổn nha bạn. Thuốc nam mình cũng lần đầu dung luôn mà thấy nó hqua thật, du thgian thì có hơi lâu chút xíu nhưng dùng 2 năm rồ mà chưa hề bị mề đay lại đây

    5. Quỳnh Japan says: Trả lời


      Thế dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có tac dụng phụ gì không? chứ e sợ

    6. Oanh 09 says: Trả lời


      Ko có đâu bạn ạ, thuốc nam mà nên chả có tacd dụng phụ gì đâu. Đây bs họ cũng nói đây này https://benhvienfavina.vn/chuyen-gia-huong-dan-cach-dieu-tri-me-day-man-ngua-25017.html

  9. Vượng phát says: Trả lời


    Bị ong đốt sưng lên cả ng là do ong có độc hay do mề đay lênn đó mng ơi. chứ co e nó nghịch tổ ong giờ ong chích ở tay mà sưng cả ng rồi

    1. trần thị trang says: Trả lời


      Hình như đó do ong chích chứ mề đay khác bạn . ong chíhc độc lắm, bạn đưa bé đi kahsm đị

  10. Quân Quân says: Trả lời


    Mình được bạn giới thiệu bác sĩ Lê Phương ơ Nhất Nam Y Viện, tính hẹn riêng bác sĩ tại nhà mình ko biết bácđi dk không? tại mình bận mà sk ko tốt

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quân Quân,
      Hiện nay Bác sĩ Lê Phương đang đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc chuyên môn tại trung tâm.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Cẩm Ly says: Trả lời


      Bác ko đi tới nhà khách đâu bạn, bạn mệ thì đi ô tô riêng hoaqjcw taxi ấy. Bs khám ở trung tâm cũng có phòng riêng nên ko bị làm việc với họ lviec thủ tục nhanh gọn mà

    3. Hương Hạnh says: Trả lời


      đúng rồi, đợt mình bị mề đay qua khám thấy làm nhanh quá trời. Đơ rườm rà như nhiều nơi á

  11. Tuyết T says: Trả lời


    Sau sinh e bị mề đay lên rất nhiều, giờ bé được 3 tháng rưỡi mẹ vẫn còn bị mè đay. dùng Tiêu ban hoàn bì thang liệu dk không?

    1. Hiếu nguyễn thị says: Trả lời


      Sau sinh theo tôi thì ko nên dùng, dù gì con bú mẹ mình uống thuốc có kháng sinh ko tốt

    2. quý vương says: Trả lời


      Tiêu ban hoàn bì thang là thuốc nam mà, nên me uống bé ti ko vấn đề gì hết đâu bạn. họ còn kê them thuốc lợi sữa đó

    3. nghĩa đoàn thị says: Trả lời


      bài này có giải thích bạn nạ, mẹ bầu sau sinh dnfg dk https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuyết T,
      Cảm ơn bạn đa quan tâm tới bài thuốc Tiêu Ban Hòan Bì Thang của trung tâm. Bài thuốc Tiêu Ban Hòan Bì Thang được bào chế từ các thành phần thảo dược tự nhiên lành tính nên mẹ bầu hoặc phụ nữ sau sinh có thể dùng được bạn nhé. Tuy nhiên trước khi sử dụng cần có sự tham vấn và kiểm tra của bác sĩ chuyên khoa bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  12. Uy Lực says: Trả lời


    Cháu tui bị mề đay mà nó gãi quá trời, giờ da phồng rộp, dùng thuốc Tiêu ban hoàn Bì thang da dẻ nó co mịn lại dk không?

    1. Vui NT says: Trả lời


      đợt con e dùng thì thấy hết thucos da dẻ bình thường, cũng ko bị cộm hay sần sùi gì

    2. Trang moon says: Trả lời


      Hic, mề đay mà nghe như viêm da thế. tưởng hết mề đay da nó tự hết nổi chứ bác

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *