Trẻ em bị viêm dạ dày HP do đâu? Cách nhận biết, chữa trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trẻ em bị viêm dạ dày HP sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng quan. Nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng khi con trẻ ngày càng ốm yếu, gầy gò, chán ăn vì bệnh này. Để làm rõ nguyên nhân, cách nhận biết và phòng, điều trị cho bé, cha mẹ đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết sau.

tre bi viem da day hp
Trẻ bị viêm dạ dày HP nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe về sau

Bệnh viêm dạ dày HP ở trẻ em là gì?

Viêm dạ dày HP ở trẻ em là tình trạng trên niêm mạc dạ dày của trẻ có sự hiện diện của xoắn khuẩn Helicobacter Pylori (viết tắt là HP). Chúng tấn công vào thành dạ dày, tạo ra và làm tăng thêm các ổ viêm. Từ đó khiến trẻ em bị viêm dạ dày HP.

Cũng có nhiều trường hợp trẻ bị viêm loét dạ dày không nhiễm HP trước. Sau đó sự xuất hiện của khuẩn này làm cho mức độ tổn thương niêm mạc trở nặng nhanh chóng.

Đáng chú ý, khuẩn HP có nhiều chủng, trong đó không ít loại có thể gây ung thư dạ dày. Vì vậy, người bị viêm dạ dày đồng thời nhiễm khuẩn HP cần hết sức cảnh giác, nhất là với các bé.

Trong tổng số khoảng 1,5 tỷ người mắc bệnh này trên thế giới thì có một phần là trẻ nhỏ. Những năm gần đây, số bé bị viêm dạ dày có xu hướng tăng cao và tập trung ở độ tuổi từ 12 đến 19.

Thực tế này là hồi chuông cảnh tỉnh với cha mẹ đừng quên chăm sóc và theo dõi sức khỏe của trẻ. Việc tìm hiểu kiến thức về bệnh và ngăn ngừa, phòng tránh nguyên nhân từ sớm cho con là rất cần thiết.

Nguyên nhân trẻ em bị viêm dạ dày HP

Trẻ bị viêm dạ dày nhiễm khuẩn HP có thể do nhiều nguyên nhân. Theo các chuyên gia, những yếu tố sau thường hay được nhắc đến nhất:

  • Do tiếp xúc nước bọt: Trong gia đình có người bị nhiễm khuẩn HP, nếu dùng chung thức ăn với các thành viên khác thì có thể tạo nguồn lây. Trẻ nhỏ cũng có khả năng là đối tượng. Ngoài ra, ở trẻ vị thành niên bắt đầu phát triển tâm lý giới tính và quan hệ tình cảm cũng có khả năng lây nhiễm từ đối phương.
  • Sử dụng nước không sạch: Ngày nay thói quen uống sôi đang bị thay thế bằng nhiều ẩm thực mới lạ. Đặc biệt, giới trẻ thường thích các loại nước ép, sinh tố, nước lọc… Nếu những đồ uống này không đảm bảo vệ sinh, rất có thể trong đó sẽ tiềm ẩn khuẩn HP.
  • Dùng thức ăn sống: Các món ăn không qua chế biến thường có sẵn nhiều loại khuẩn hại, trong đó gồm cả HP. Nếu trẻ em hoặc người lớn sử dụng mà chưa sơ chế sạch, khả năng nhiễm HP và tăng biểu hiện viêm dạ dày rất cao.
tre bi viem da day hp
Thức ăn sống có thể tiềm ẩn nguồn lây khuẩn HP cho trẻ, cha mẹ nên cảnh giác

Ngoài ra, một trong những nơi mà khuẩn HP trú ngụ nữa chính là chất thải. Nếu bạn không biết cách vệ sinh vật dụng thường dùng và trông giữ trẻ thì đó cũng có thể là nguồn lây.

Khuẩn HP sau khi xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng sẽ di chuyển xuống hệ tiêu hóa, cư trú trong dạ dày và sinh trưởng mạnh. Ban đầu chúng có thể chưa gây bệnh. Khi số lượng của chúng lấn át sức mạnh của lợi khuẩn thì sẽ làm tổn thương niêm mạc, gây viêm loét dạ dày.

Những thói quen xấu như sau sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của khuẩn HP, dẫn đến trẻ em bị viêm dạ dày HP:

  • Chế độ ăn uống: Hệ tiêu hóa và miễn dịch của các bé vốn chưa hoàn thiện về chức năng. Nếu sử dụng thức ăn không chín, có tính axit, tẩm ướp cay nóng hoặc các chất kích thích sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Từ đó, môi trường dạ dày bị dư axit và khuẩn HP có điều kiện thuận lợi để phát triển, gây ra ổ viêm.
  • Căng thẳng, stress: Một trong những yếu tố nữa cũng làm tăng nguy cơ trẻ em bị viêm dạ dày HP chính là sự căng thẳng trí óc. Chính những áp lực từ việc học tập, thi cử, sự thiếu quan tâm của cha mẹ sẽ khiến bé bị trầm cảm, mệt mỏi. Một thời gian sau thì xuất hiện tình trạng rối loạn nhu động ruột, đường tiêu hóa.
  • Sử dụng thuốc Tây nhiều: Nếu đã nhiễm khuẩn HP mà trẻ em lại dùng nhiều thuốc kháng sinh, giảm sốt thì dạ dày bị ảnh hưởng không nhỏ. Thêm vào đó, một số thuốc có thể ảnh hưởng xấu đến các lợi khuẩn. Nếu sử dụng lâu ngày hoặc với liều cao, khuẩn HP sẽ không còn bị cản trở mà phát triển mạnh.

Có thể thấy, nguyên nhân khiến trẻ em bị nhiễm khuẩn HP là khá nhiều và thường gặp. Cha mẹ nên cảnh giác, đặc biệt phải để ý những dấu hiệu bệnh ở trẻ từ sớm.

Triệu chứng trẻ bị viêm dạ dày hp

Bệnh viêm dạ dày HP âm tính hay dương tính phát triển thành 2 giai đoạn cấp và mãn tính. Ở mỗi giai đoạn, cơ thể trẻ đều có một số biểu hiện khác thường. Cụ thể:

Viêm dạ dày HP cấp tính:

Các triệu chứng xuất hiện một cách đột ngột, gồm có:

  • Đau ở thượng vị: Đau một cách âm ỉ khiến bé khó chịu sau khi ăn, đặc biệt là với thực phẩm không sạch. Tình trạng này dễ nhầm với những cơn đau do giun nên cha mẹ thường chủ quan. Có đến 60% số trẻ em bị tình trạng này được thăm khám lần đầu khi đã khởi phát bệnh tới 3 tháng.
  • Đầy bụng, ợ hơi chua: Đây là biểu hiện dễ thấy nhất ở những bé bị viêm dạ dày khi mới khoảng 2 tuổi. Trong thời gian trẻ nấc, ợ, ăn không tiêu, cha mẹ còn thấy bé hay ho khan. Triệu chứng này có thể phát triển nặng và gây xuất huyết dạ dày rất nguy hiểm.
  • Trẻ biếng ăn: Khi trẻ em bị viêm dạ dày HP, hầu hết các bé đều chán ăn, ăn không ngon miệng. Về lâu dài sẽ gây sụt cân, suy giảm hệ miễn dịch. Đây cũng là một yếu tố làm gia tăng mức độ bệnh nặng hơn nữa.

Dấu hiệu trẻ em bị viêm dạ dày HP mãn tính

tre bi viem da day hp
Trẻ em bị viêm dạ dày HP mãn tính thường bị sút cân nặng, hay ngất xỉu do thiếu máu

Ở thể bệnh này, những tiến của bệnh diễn ra chậm trên phạm vi niêm mạc dạ dày và ruột là chủ yếu. Những triệu chứng nặng là:

  • Trẻ em thường hay buồn nôn, nôn nhiều lần trong ngày, đặc biệt là những bé dưới 2 tuổi.
  • Nôn ra máu hoặc bị xuất huyết dạ dày lẫn vào phân. Thông tin từ Bộ y tế cho biết có đến 50% trẻ em bị viêm dạ dày HP nhập viện trong tình trạng phân đen hoặc lẫn máu tươi.
  • Khi trẻ no hoặc đói bụng đều cảm thấy đau dạ dày.
  • Trẻ sụt cân mạnh, có thể chóng mặt, ngất xỉu do thiếu máu khi xuất huyết.

Ngoài ra, ở một số trường hợp hiếm gặp, trẻ còn có biểu hiện trắng nhợt ở lòng bàn chân, bàn tay, da mặt xanh xao, kém sắc…

Xem thêm

Khi nào cần chữa viêm dạ dày HP cho trẻ

Không phải ngay khi nhiễm khuẩn HP là trẻ đã bị viêm dạ dày. Nếu xét nghiệm thấy có khuẩn HP trong đường ruột của trẻ nhưng không thấy chúng gây hại cho trẻ thì lúc này khuẩn chỉ đang cộng sinh, không gây hại.

Tuy nhiên, việc điều trị, diệt xoắn khuẩn HP từ sớm cho trẻ là rất quan trọng. Nếu được xử lý càng sớm thì nguy cơ bị viêm dạ dày và các biến chứng càng ít. Phụ huynh cần đặc biệt chú ý giải quyết tận gốc tình trạng này trước khi bệnh hình thành. Các chuyên gia y tế khuyến cáo cần diệt khuẩn HP cho trẻ ngay trong khi thấy triệu chứng của:

  • Viêm loét dạ dày: Viêm loét ở dạ dày và tá tràng nếu xảy ra cùng lúc với sự phát triển của khuẩn HP sẽ khiến bệnh trở nặng nhanh và tái phát nhiều lần.
  • Giảm chức năng tiêu hóa: Trẻ thường xuyên khó tiêu và chán ăn, mệt mỏi, suy kiệt thể lực khi viêm dạ dày HP là dấu hiệu cảnh báo cha mẹ cần chữa trị ngay cho con.
  • Viêm teo niêm mạc: Sự phát triển mạnh của khuẩn HP khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương nặng. Kèm theo đó có thể là dấu hiệu teo niêm mạc rất nguy hiểm. Cha mẹ cần cảnh giác và cho trẻ điều trị ngay.

Ngoài ra, trong những trường hợp xuất huyết không rõ nguyên nhân, bản thân trẻ hoặc người thân đã từng bị ung thư dạ dày trước đó, bị thiếu máu… thì cũng cần chữa trị ngay.

Cách chữa trị khi trẻ bị viêm dạ dày HP

Như đã nói ở trên, nếu trẻ bị viêm dạ dày đồng thời nhiễm khuẩn HP, cha mẹ cần nhanh chóng điều trị cho con. Hiện nay, phương pháp diệt khuẩn HP bằng Tây y đang được các bác sĩ ở bệnh viện khuyến khích thực hiện.

Chữa bằng Tây y

Trong cách xử lý khi trẻ bị viêm dạ dày HP bằng tân dược hiện nay, bác sĩ thường chỉ định kết hợp ít nhất 2 loại kháng sinh. Ngoài ra, bé còn phải dùng thêm một số loại thuốc giảm tiết dịch axit hoặc ức chế axit dạ dày. Mỗi liệu trình điều trị thường kéo dài khoảng 2 tuần hoặc hơn thế. Một số tên thuốc phổ biến cha mẹ nên biết:

Nhóm thuốc 1:

  • Kháng sinh Amoxicillin dùng với liều 25 – 50mg/kg mỗi ngày, chia 2 lần.
  • Clarithromycin dùng 2 lần/ngày cách nhau 12 giờ, mỗi lần uống 7.5mg.
  • PP omeprazol được chỉ định liều lượng theo độ tuổi và mức độ bệnh, thường dùng trong khoảng 20mg/ngày.

Nhóm thuốc 2:

  • Dùng Metronidazol với liều lượng từ 25mg/kg mỗi ngày, bé nặng cân cũng chỉ sử dụng tối đa 750mg/ngày.
  • Kết hợp với Clarithromycin, dùng 7.5mg x 2 lần, cách nhau 12 giờ.
  • PP omeprazol cũng dùng như ở nhóm thuốc 1, thay đổi liều lượng theo chỉ định riêng.

Nhóm thuốc 3: Sử dụng kết hợp Amoxicillin, Metronidazol và PP omeprazol theo chỉ dẫn ở các cách dùng trên.

tre bi viem da day hp
Thuốc tây dùng cho trẻ em bị viêm dạ dày HP không thực sự an toàn

Lưu ý: Để đảm bảo hiệu dụng và an toàn, cha mẹ không được tự ý cho con dùng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ. Trong quá trình chữa viêm dạ dày HP cho trẻ, đừng quên tuân thủ quy định của chuyên gia.

Việc chữa trị bằng thuốc Tây khi trẻ bị viêm dạ dày HP là khá khó khăn, bởi vì:

  • Sau điều trị, bệnh của trẻ dễ tái phát.
  • Khó áp dụng đúng liệu trình vì trẻ hay bị rối loạn tiêu hóa, buồn nôn và đắng miệng.
  • Khuẩn HP có thể kháng lại một số kháng sinh.

Chính bởi vậy, cha mẹ cần cho trẻ diệt khuẩn HP ở cơ sở y tế uy tín, chất lượng, bác sĩ giỏi. Đồng thời với quá trình diệt khuẩn HP, cần kết hợp chữa viêm dạ dày cho bé.

Chữa mẹo dân gian cho trẻ em bị viêm dạ dày HP

Trẻ nhỏ bị viêm dạ dày rất khó lựa chọn thuốc tân dược vì không có nhiều loại phù hợp với thể trạng của bé. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh tìm đến những mẹo dân gian để thử chữa cho con. Những cách làm dưới đây được nhiều bà mẹ bỉm sữa truyền tai nhau thực hiện.

Trị bằng mật ong, nghệ

  • Lấy khoảng 50ml nước ấm rót vào cốc để pha với 5g tinh bột nghệ.
  • Thêm vào 1 thìa mật ong tự nhiên rồi khuấy cho tan đều ra.
  • Cho trẻ uống trước bữa ăn của ngày.
  • Kiên trì tiến hành đều đặn nhiều ngày tới khi các biểu hiện viêm dạ dày HP ở trẻ thuyên giảm.

Trong mẹo chữa này, curcumin trong củ nghệ có vai trò chính, giúp ức chế khuẩn HP. Mật ong sẽ hỗ trợ tăng khả năng kháng viêm và làm át vị ngái của tinh bột nghệ.

Dùng giấm táo

  • Các mẹ chỉ cần lấy khoảng 2 thìa con giấm táo pha vào cốc nước đun sôi để ấm rồi khuấy đều lên.
  • Trước bữa ăn, cho trẻ uống hết số nước này.
  • Mỗi ngày đều làm như vậy và theo dõi biến chuyển của bệnh.
  • Những thành phần có trong giấm táo sẽ giúp bé khử trùng đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và trị viêm.

Chữa bằng chuối xanh

  • Để thực hiện mẹo này, cha mẹ cần tìm nải chuối xanh đem rửa sạch, bóc bớt lớp vỏ mịn ngoài cùng rồi thái lát, phơi khô.
  • Sau đó đem tán thành bột mịn và trộn với mật ong để cho bé ăn mỗi ngày 2 lần.
tre bi viem da day hp
Chuối xanh có thể làm tăng thêm dịch nhầy để bảo vệ niêm mạc của trẻ em

Những dưỡng chất trong quả chuối sẽ làm tăng thêm dịch nhầy bảo vệ niêm mạc. Nhờ đó giảm thiểu sự tấn công của khuẩn HP lên dạ dày. Mật ong đóng vai trò diệt khuẩn và kháng viêm, từ đó giảm triệu chứng bệnh hiệu quả.

Cách chăm sóc khi trẻ em bị viêm dạ dày HP

Cùng với việc điều trị bệnh bằng thuốc, cha mẹ cần biết cách chăm sóc trẻ tại nhà để giảm viêm dạ dày. Chuyên gia chỉ dẫn:

Xử lý nhanh triệu chứng

Cha mẹ cần thường xuyên theo dõi các triệu chứng bệnh ở trẻ và phân biệt với những bệnh khác. Chú ý đưa trẻ đến bệnh viện ngay khi thấy có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là lúc nghi ngờ có biến chứng.

Giảm đau tức thì khi thấy trẻ bị viêm dạ dày HP nặng bằng cách:

  • Cho bé uống nhiều nước: Để hỗ trợ tiêu hóa, giảm tác động của dịch vị, vi khuẩn lên niêm mạc.
  • Chườm ấm: Lấy túi chườm hoặc túi sưởi, khăn thấm nước ấm để đặt lên vùng bụng của trẻ. Cách này phần nào sẽ giảm cảm giác đau do viêm dạ dày gây nên.
  • Massage vùng bụng: Bố mẹ xoa nhẹ quanh khu vực thượng vị của bé theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện đều tay khoảng 20 phút, nếu trẻ đã cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì dừng lại. Cách này không chỉ giảm đau mà còn cải thiện chứng đầy bụng của trẻ.

Ngoài ra, bạn đừng quên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo vệ sinh cho bé.

Trẻ em bị viêm dạ dày HP nên ăn gì và kiêng gì?

Như trong phần nguyên nhân gây bệnh đã đề cập, chế độ ăn không đảm bảo chính là một lý do quan trọng khiến trẻ em bị viêm dạ dày HP. Vì vậy, trong khi xây dựng thực đơn hàng ngày, các bậc phụ huynh cần lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch. Đồng thời chú ý:

Những thực phẩm tốt cho trẻ em bị viêm dạ dày HP:

  • Nhóm cung cấp protein: Bao gồm các loại trứng, cá, thịt nạc chế biến theo cách thái nhỏ và nấu chín nhừ.
  • Nhóm cung cấp tinh bột: Bao gồm cơm trắng, các loại bánh mỳ, bánh quy và một số củ giàu tinh bột như khoai tây, khoai lang.
  • Vitamin từ trái cây: Cha mẹ chọn những loại quả ít chua và mềm cho trẻ ăn là tốt nhất. Đó là nho, chuối chín hoặc xanh, táo, dâu tây…
  • Chất xơ ở rau xanh: Nên cho bé ăn cải bắp, súp lơ hay cải xoăn, rau bí, rau mồng tơi, rau ngót. Đây cũng là một số thực phẩm đem lại tác dụng nhuận tràng, ngừa táo bón, tiêu chảy.
  • Nguồn cung lợi khuẩn: Nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé nhiều sữa chua lên men, men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa…
tre bi viem da day hp
Một số thực phẩm cha mẹ nên cho trẻ ăn để bảo vệ hệ tiêu hóa

Để đảm bảo an toàn, các mẹ cần sơ chế thật sạch, nấu chín thành các món như luộc, súp, cháo, canh… Không nên chiên rán nhiều dầu mỡ cho trẻ sử dụng.

Những thực phẩm nên kiêng

Trẻ em bị viêm dạ dày muốn điều trị nhanh khỏi cần tránh dùng các loại thức ăn như:

  • Các hoa quả chua, có tính axit hoặc sau khi ăn sẽ chuyển hóa thành axit như quả mơ, dứa, hạt hướng dương…
  • Không nên cho trẻ dùng đồ ăn lạnh thức uống như kem, nước đá.
  • Cần hạn chế nêm gia vị cay nóng vào món ăn của trẻ. Không cho trẻ dùng mỳ tôm cay, tương ớt, măng ớt hay cari…
  • Tránh để trẻ ăn những món nộm, sushi, gỏi, rau sống.
  • Không khuyến khích trẻ sử dụng thịt hộp, lạp xưởng hay xúc xích chế biến sẵn.
  • Không cho trẻ ăn thực phẩm khó tiêu như là dưa cà muối, hành muối, thịt chiên, bánh rán.
  • Tuyệt đối tránh để trẻ uống nước ngọt có ga, các loại cà phê…

Phối hợp nhịp nhàng các loại thực phẩm và xây dựng chế độ ăn thích hợp cho trẻ sẽ giúp hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng.

Điều chỉnh thói quen

Bên cạnh việc thay đổi ăn uống cho trẻ, cha mẹ cần định hướng thói quen sống lành mạnh để trẻ thực hiện:

tre bi viem da day hp
Không nên để trẻ sử dụng quá nhiều thuốc Tây vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày
  • Trẻ bị viêm dạ dày HP cần được ăn đúng bữa, đúng giờ. Tốt nhất là vào khoảng 6h sáng, 11 giờ trưa, 12h và 18h. Không nên cho trẻ ăn quá no và dùng bữa khuya.
  • Khuyên trẻ nên ăn chậm, nhai kỹ, không làm việc riêng khi dùng bữa. Ngay sau bữa ăn không sử dụng hoa quả tráng miệng luôn.
  • Chỉ cho trẻ chơi đùa, vận động mạnh khi đã ăn xong 30 phút. Không nằm ngửa, sấp hoặc lăn lê ngay sau khi ăn.
  • Chú ý vệ sinh tay sạch sẽ cho bé trước khi ăn hoặc hướng dẫn trẻ tự thực hiện.
  • Không để bé dùng chung đồ cá nhân như bàn chải răng, khăn mặt, cốc uống nước với người chưa nhiễm khuẩn HP.
  • Tránh để trẻ lại gần những môi trường ô nhiễm như bãi rác, cống rãnh chứa nhiều vi khuẩn.
  • Cho trẻ ngủ sớm, đúng giờ, không nên gây sức ép khiến trẻ bị căng thẳng, stress.
  • Hạn chế dùng thuốc Tây giảm đau hoặc kháng viêm cho trẻ vì nó có thể làm gia tăng tổn thương.
  • Cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay nếu thấy có dấu hiệu bất thường ở đường ruột. Tránh chần chừ làm biểu hiện bệnh quá nặng và khó điều trị.

Trẻ em bị viêm dạ dày HP không thể xem thường. Nhằm tránh những hệ lụy xấu cho sức khỏe về sau, cha mẹ nên tìm hiểu thông tin về bệnh sớm. Từ đó giúp trẻ loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, hoặc nhận biết sớm triệu chứng và điều trị kịp thời.

Xem ngay

Bình luận (30)

  1. Hoàng T Mỹ Duyên says: Trả lời


    Trẻ em mà bị dương tính với vi khuẩn hp thì phải làm sao để hết vậy mấy chị? Em không muốn cho con dùng kháng sinh vì tác dụng phụ nhiều quá. Có mẹo dân gian nào hiệu quả với bệnh này không chỉ em với. Em cảm ơn ạ.

    1. Trà Thảo Vi says: Trả lời


      Trước bữa ăn bạn lấy mật ong và tinh bột nghệ pha với nước ấm cho bé uống, đỡ lắm đấy. Bài thuốc dân gian này mẹ chồng tớ chỉ cho đấy. Tớ ngày nào cũng cho con uống, thấy những biểu hiện của vi khuẩn hp dạ dày đỡ nhiều lắm á. Bạn thử phương pháp này xem sao nha.

      1. Đoan 2K says:


        Uả tính ra bữa nào em cũng cho con uống mật ong pha với tinh bột nghệ luôn đó mấy chị, em thấy người ta còn chỉ dùng giấm táo nữa, em áp dụng cả 2 luôn mà có đỡ hơn chút nào đâu. Con em vẫn bị đầy bụng, biếng ăn và hay buồn nôn nữa. Em lo quá mấy chị ơi, lúc trước đã nhỏ con rồi giờ nhìn con ốm yếu dần em xót quá. Không biết có bài thuốc gì khác hay hay mà an toàn cho trẻ nhỏ không chớ mấy bài thuốc dân gian em chịu rồi.

      2. Thảo Linh says:


        Mấy mẹo dân gian cũng 5 ăn 5 thua lắm, nguyên liệu dùng trong mấy bài thuốc dân gian phải đảm bảo nguyên chất, đạt chất lượng 100% kia. Với lại mấy bài thuốc dân gian này công dụng nhẹ hèo à, viêm dạ dày hp cấp tính thì sử dụng may ra sẽ đỡ chứ đứa nào bệnh tiến triển tới mức mãn tính rồi thì khó lắm. Lúc này phải dùng thuốc để điều trị thì mới khỏi được. Nếu chị em sợ không dám cho con dùng thuốc tân dược thì cho con uống thuốc đông y ấy, lành tính hơn không lo tác dụng phụ hay dị ứng gì hết đó. Bé nhà tui đang dùng bài thuốc đông y Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm Nhất Nam Y Viện nè, dùng gần hết 1 liệu trình rồi, tình trạng bệnh cũng cải thiện 8-9 phần. Cho con uống sau 3 tuần là thấy thay đổi rồi, tình trạng ợ nóng, ợ chua giảm đi trông thấy. Uống hết 2 tháng thuốc là bắt đầu ăn uống lại được, không bị đầy bụng, biếng ăn nữa. Thấy con ăn ngon, ngủ yên lại mà mừng muốn khóc. Lúc trước bà nội cũng sử dụng mấy bài thuốc dân gian như mấy chị nói mà có đỡ tí nào đâu, nhìn con ngày càng sút cân, tiều tụy mà không chịu nổi. May sao lướt trong mấy hội nhóm viêm dạ dày hp cái thấy mọi người review về bài thuốc nhất nam bình vị khang tốt quá cũng lên mạng mày mò tìm hiểu thì đọc được bài viết này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html Thấy cũng hiệu quả mà lành tính nên mới đưa con tới phòng khám của Nhất Nam Y Viện để thăm khám và kê thuốc. Thấy con ngày càng khỏe trở lại mà mừng. Mấy chị em cũng thử cho con dùng bài thuốc đông y này đi, tui thấy tác dụng ok lắm đấy.

      3. Lâm Thảo Nhân says:


        Chị cho em xin địa chỉ của phòng khám để em đưa con tới kê thuốc được không ạ? Em ở Hà Nội, không biết lúc tới khám có đợi lâu không chị ha. Mong chị rep cmt của em ạ, em cảm ơn chị nhiều lắm.

      4. Thảo Linh says:


        Địa chỉ phòng khám Nhất Nam Y Viện tại Hà Nội nằm ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy nha bạn. Để không đợi lâu thì bạn đặt lịch khám trước nha.

  2. Út Vân says: Trả lời


    Nhím nhà mình năm nay mới 12 tuổi mà dạo gần đây do áp lực thi học sinh giỏi nên con hay stress, ăn uống thất thường, và cứ bỏ bữa suốt. Thỉnh thoảng còn bị đau ở vùng thượng vị nữa, đi khám xét nghiệm thì mới biết là do vi khuẩn hp gây ra, chắc là do ăn ở trường với các bạn rồi lây. Chị em nào có bài thuốc gì hay hay thì chỉ em với chứ em lo quá.

    1. Thị Hiền Bùi says: Trả lời


      Trẻ con sức đề kháng còn yếu nên cũng kén thuốc lắm, không cẩn thận tìm hiểu kỹ từng loại thuốc thì có khi lại rước thêm tật thì khổ. Cậu nên cho con sử dụng thuốc đông y ấy, vừa hiệu quả mà vừa lành tính không có tác dụng phụ như thuốc tây. Hồi trước con trai tớ cũng bị viêm dạ dày hp này đây, tớ cho con uống bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang á. Uống hết 2 tháng thuốc là tình trạng ợ nóng, ợ chua, biếng ăn cũng mất hút luôn. Mà không thấy kích ứng hay để lại tác dụng phụ gì nên tớ thấy cũng tốt lắm. Bài thuốc này cũng được nhiều người tin dùng rồi, cậu đưa con tới khám rồi kê thuốc về uống nha, chứ để lâu nguy hiểm lắm.

      1. Lê Ái 88 says:


        Hiệu quả của thuốc có được lâu dài không vậy chế? Mình đang cho con uống thuốc tây mua hiệu thuốc gần nhà. Mới đầu thì thấy có hiệu quả thật, nhưng mà ngưng thuốc là tình trạng đầy bụng, buồn nôn lại tái phát ngay. Không lẽ cho con uống hoài bụng dạ nào chịu nổi hic.

      2. Bùi T Ái Phượng says:


        Trời, trẻ con thì đừng cho uống thuốc tây nhiều chị ơi, tác dụng phụ nhiều lắm mà hiệu quả thì không bao nhiêu đâu. Đa số thuốc dạ dày thì nó cũng chỉ có kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn Hp thôi, nên là chỉ có hiệu quả 1 thời gian đầu thôi, lâu dài sẽ bị nhờn thuốc và dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh nữa nguy hiểm lắm. Chưa kể thuốc kháng sinh chỉ hỗ trợ điều trị được phần ngọn thôi nên bệnh cứ tái đi tái lại hoài. Không như thuốc đông y, bài thuốc nam NNBVK này hiệu quả lâu dài mà bền vững lắm nghe, con em ngưng uống thuốc hơn năm rồi mà có tahays trình trạng viêm dạ dày quay trở lại đâu. Hồi trước đưa con tới trung tâm khám thì bác sĩ có nói là bài thuốc đông y này hỗ trợ điều trị bệnh từ căn nguyên luôn, đi sâu vào diệt bệnh tận gốc. Không chỉ hỗ trọe điều trị mà còn tăng cườn sức đề kháng cho cơ thể để nagwn bệnh tái phát nữa. Do vậy mà tác dụng bền vững ghê luôn. Không tin thì chị vô đây đọc để biết thêm về hiệu quả của thuốc nè https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

  3. Thanh Thanh Trần says: Trả lời


    Do tính chất công việc bận rộn quá nên 2 vợ chồng em không có thời gian để ý nhiều tới con, dạo gần đây nghe bà vú nói lại con có những biểu hiện của bệnh viêm dạ dày. Hôm qua 2 vợ chồng sắp xếp đưa con tới bệnh viện khám và xét nghiệm thì thấy dương tính với hp mọi người ạ. Có thuốc gì trị được hp mà không gây tác dụng phụ cho trẻ không mọi người chỉ em với chớ em rối quá.

    1. An Đen says: Trả lời


      Thuốc tân dược, thuốc kháng sinh đồ mới có tác dụng phụ chớ thuốc đông y làm chi có, ít lắm. Em trai mị đang uống thuốc đông y nhất nam bình vị khang của trung tâm nhất nam y viện này. Thấy dạo đây nó ăn uống được hơn nhiều so với trước, da dẻ cũng hồng hào có da có thịt hơn. Mà có thây tác dụng phụ gì đâu. Bài thuốc đông y này thành phần toàn thảo dược quý trong tự nhiên thôi nên lành tính lắm nha. Người gà trẻ em gì cũng dùng được tất mà không lo tác dụng phụ như thuốc tây đâu.

      1. Phạm Nhưng says:


        Thuốc đông y vậy có phải đun sắc gì không bồ? Do mình bận quá không có thời gian để sắc thuốc được.

      2. An Đen says:


        Không cần phải đun sắc gì cho cực đâu, bài thuốc này được trung tâm bào chế dưới dạng viên hoàn và dạng cao cô đặc rồi. BS kê thuốc xong là cầm về uống thôi, tiện lắm.

      3. Hoa Cẩm Tú says:


        Trung tâm có giao thuốc ra nước ngoài không vậy bạn? Ở bên Canada thì thuốc không thiếu mà con còn nhỏ nên tớ không dám mạo hiểm cho con dùng đâu. Được sử dụng thuốc đông y của người Việt mình bào chế thì vẫn an tâm hơn.

      4. Levig says:


        TT NNYV có hỗ trợ ship thuốc cho người bệnh ở nước ngoài luôn đấy. Mình đặt thuốc ở trung tâm mấy lần rồi, cậu inbox cho fanpage của tung tâm để đặt thuốc nha https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

  4. 3 Phong says: Trả lời


    Bài thuốc nhất nam bình vị khang hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đau dạ dày này có mấy bài thuốc nhỏ nữa phải không. Công dụng như nào vậy.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn 3 Phong!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm có 3 bài thuốc nhỏ, bao gồm Nhất Nam Bình Vị đặc trị trào ngược dạ dày có công dụng sơ can, hòa vị, giáng nghịch. Tác động vào tì vị để cải thiện các vấn đề ợ chua, ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày, đau tức vùng thượng vị. Nhất Nam Bình Vị Hoàn giúp kiện tỳ, hòa vị, bổ khí, bổ sung các dưỡng chất giúp khôi phục niêm mạc dạ dày, ổn định chức năng để dạ dày được cân bằng, ngăn ngừa nguy cơ tái phát trào ngược. Cuối cùng là Nhất Nam Giải Độc Hoàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm sưng đau và viêm trên niêm mạc dạ dày, giảm ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị.
      Tùy vào tình trạng của mỗi người bệnh mà trung tâm sẽ kê thuốc và gia giảm các thành phần của thuốc cho phù hợp với thể trạng của người bệnh.
      Chúc bạn sức khỏe!

      1. Bồ Công Anh says:


        Thời gian sử dụng thuốc là bao lâu vậy bác sĩ? Trẻ em dưới 15 tuổi thì có dùng bài thuốc đông y này được không?

      2. Thưn Dior says:


        Thời gian sử dụng thuốc tầm khoảng từ 2 đến 4 tháng á bạn, tùy vào tình trạng bệnh và khả năng hấp thụ thuốc của từng người nữa. Đợt trước cu đầu nhà mình uống 2 tháng là khỏi rồi, mà con mình 17 tuổi rồi. 15 tuổi thì mình không biết có sửu dụng được không, bạn gọi điện hỏi bác sĩ xem sao, sđt đây (024) 8585 1102.

  5. Tấn Hải says: Trả lời


    Con tôi bị viêm dạ dày hp, những úc bị cơn đau hành hạ con ôm bụng khóc ngất đi mà vợ chồng tôi chả biết làm thế nào để làm dịu cơn đau cho con. Ai có cách gì để giảm đau lúc đó không chỉ tôi với

    1. Trần Tú Vi says: Trả lời


      Anh lấy túi chườm hoặc khăn thấm nước ấm rồi đặt lên bụng con, sau đó lấy tay xoa nhẹ vùng thượng vị cho con sẽ đỡ đau nhiều lắm đó.

      1. Khanh Khanh says:


        Mấy biện pháp này chỉ là chữa cháy nhất thời thôi, nên cho con uống thuốc để điều trị đi. Để kéo dài ngày nào bệnh trầm trọng thêm ngày đó đấy. Mị thấy trẻ con mà bị viêm dạ dày hp thì dùng bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang ok lắm nha. Vô đây xem clip này để biết nề

      2. Thanh Giang Thanh says:


        Trẻ con mắc viêm dạ dày hp cũng phải dùng thuốc nữa à, không phải chỉ cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, giữ gìn vệ sinh và xây dựng lỗi sống khoa học cho trẻ là được hả. Bây giờ tôi mới biết luôn á trời. Thảo nào tôi cố gắng chăm chút cho con lắm rồi mà tình trạng bệnh vẫn không đỡ.

      3. Khanh Khanh says:


        Trẻ con hay người lớn gì mà bệnh thì cũng phải dùng thuốc chị ơi, không uống thuốc thì sao mà khỏi bệnh được. Chế độ ăn và lối sống lành mạnh chỉ góp thêm 1 phần nào đó trong quá trình chữa bệnh thôi, cốt yếu vẫn phải dùng thuốc để điều trị mới được cơ. Chị đưa bé tới phòng khám của NNYV để các bác sĩ thăm khám vè kê thuốc về uống, nhờ bài thuốc nhất nam bình vị khang này cua trung tâm mà con em dứt khỏi căn bệnh này đấy.

  6. Nam An says: Trả lời


    Ở phòng khám của trung tâm Nhất Nam Y Viện có bs Vân anh điều trị đau dạ dày cho trẻ mát nay lắm nề, bé nhà tui hồi trước bị đau dạ dày cả nhà đưa con đi khám khắp nới từ bắc vô nam mà có khỏi đâu, thuốc tây thuốc tàu gì cũng dùng qua hết mà hết thuốc là tình trạng đau dạ dày lại quay trở lại. Từ ngày được ông chú trong trường giới thiệu cho bs Vân Anh là vợ chồng tui đưa con tới gặp bác ngay, sau khi thăm khám thì bs kê thuốc nhất nam bình vị khang cho con tui về uống. Uống hết 3 tháng thuốc là con khỏ hơn hẳn, ăn ngủ yên không bị các cơn đau hành hạ nữa. Thật sự biết ơn bs và trung tâm nhiều lắm vì đã bào chế ra bài thuốc tốt như vậy.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nam An!
      Cảm ơn bạn đã đặt niềm tin và dành sự yêu mến với trung tâm và bác sĩ Vân Anh. Điều trị bệnh cho bệnh nhân là sứ mệnh và nghĩa vụ của chúng tôi. Trung tâm sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để chăm sóc bệnh nhân tốt nhất!
      Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

      1. Võ Thị Đào says:


        Tôi đồng ý với bác á, trước kia tôi đổ tiền đống vô thuốc tây với tiền viện phí cho con điều trị đau dạ dày mà chẳng đâu vào đâu. Nếu như biết tới bài thuốc NNBVK ni sớm hơn thì hay biết mấy. Phải công nhận, không chỉ nghiên cứu ra bài thuốc tốt mà mấy bác sĩ ở đây còn tận tụy, ân cần với bệnh nhân dễ sợ. Tác phong làm việc lại chuyên nghiệp nữa, tới là vô khám rẹt đùng không phải đợi lâu. Thái độ của các bác sĩ thì khỏi phải bàn luôn. Chưa thấy phòng khám nào ok như phòng khám này.

      2. Vũ Trang Spa says:


        Trung tâm Nhất Nam Y Viện làm việc ok vậy à mấy chế, em đọc thông tin trên mạng thấy cũng khen trung tâm này nhiều lắm mà chưa có thời gian tới khám nữa. Mấy chế cho em xin lịch làm việc của trung tâm với. Chắc tranh thủ sắp xếp đưa con tới khám chớ kéo dài tình trạng viêm dạ dày này em thấy không ổn chút nào.

      3. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Vũ Trang Spa!
        Trung tâm làm việc từ 8h sáng đến 17h30 vào thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Bạn thu xếp đưa cháu tới để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và kê thuốc cho cháu nhé! Rất hân hạnh được đón tiếp bạn ở phòng khám của trung tâm.
        Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *