Trễ kinh 2 ngày có thai không? Nên làm gì khi trễ kinh?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trễ kinh 2 ngày có thai không, có sao không và nên làm gì… là những câu hỏi thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Để giải đáp những thắc mắc này, mời các chị em tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Trễ kinh 2 ngày có thai không? Do đâu?

Với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, việc trễ kinh 2 ngày cũng có thể gây ra những lo lắng nhất định. Đặc biệt nếu trước đó các chị em có quan hệ tình dục và không sử dụng biện pháp tránh thai.

Trễ kinh 2 ngày có thai không?

Trễ kinh 2 ngày có thai không là mối lo lắng hàng đầu sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai. Theo các bác sĩ sản khoa, việc trễ kinh 2 ngày tuy chưa thể khẳng định chuyện có thai hay không nhưng điều này hoàn toàn có thể là dấu hiệu có thai ở phụ nữ.

tre kinh 2 ngay
Trễ kinh 2 ngày có thai không là mối lo lắng hàng đầu sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai

Để tránh những lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống, chị em phụ nữ có thể tiến hành xét nghiệm máu tại các cơ sở y tế để xác định việc có thai sớm. Ngoài ra, có thể đợi khoảng 1 tuần nếu không thấy xuất hiện kinh nguyệt, chậm kinh 10 ngày thì có thể sử dụng que thử thai.

Nếu que thử thai có kết quả 2 vạch đậm thì có thể khẳng định chị em phụ nữ đã mang thai. Lúc này, thai phụ nên đến bệnh viện, cơ sở y tế để đăng ký theo dõi thai kỳ một cách tốt nhất.

Nếu không phải có thai, trễ kinh 2 ngày do đâu?

Ngoài nguyên nhân là dấu hiệu có thai, việc phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, đều đặn bị chậm kinh 2 ngày có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Do vấn đề tâm lý

Phụ nữ nếu thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi hoặc trải qua một chấn động về tâm lý có thể gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Chính vì thế, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị thay đổi hoặc gặp phải những rối loạn không mong muốn.

  • Do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Nếu phụ nữ thường xuyên ăn uống thất thường, bỏ bữa, không đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây mệt mỏi và rối loạn nội tiết tố.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không khoa học như việc ăn quá nhiều các đồ chua, cay, chứa nhiều chất béo và những thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ.

  • Do thói quen sinh hoạt không khoa học

Bên cạnh chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt cũng có ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt, sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Nếu phụ nữ thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc thức khuya, làm việc quá sức có thể dẫn tới tình trạng chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt.

tre kinh 2 ngay
Thói quen sinh hoạt không khoa học có thể gây chậm kinh

Ngoài ra, lười vận động, tập luyện thể dục thể thao, thói quen làm đẹp không đúng cách có thể khiến cơ thể bị những tác động xấu, ảnh hưởng đến cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

  • Do vấn đề bệnh lý

Trễ kinh 2 ngày có thể là triệu chứng của một số bệnh lý phụ khoa dù đây là nguyên nhân tương đối hiếm gặp.

Nếu chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, chưa từng bị rối loạn thì biểu hiện chậm kinh có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa như: rối loạn nội tiết tố, bệnh lý về tuyến yên hoặc u nang buồng trứng.

Đọc thêm

Nên làm gì khi bị trễ kinh?

Trên thực tế, việc trễ kinh 2 ngày chưa phải là vấn đề nguy hiểm. Các chị em phụ nữ không nên quá lo lắng vì dấu hiệu mang thai hoặc nguy cơ bệnh lý đều chưa rõ ràng. Vì thế, nếu bị chậm khi ít ngày, chị em phụ nữ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Nếu chậm kinh 1 tuần có thể sử dụng que thử thai để test mang thai. Nếu không phải có thai và chậm kinh từ 1 tuần hoặc 1 tháng, chị em phụ nữ cần đến bệnh viện để kiểm tra.
  • Nếu bị chậm kinh do các vấn đề về bệnh lý, nội tiết tố, phụ nữ cần được điều trị kịp thời. Lúc này, cần điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe.
tre kinh 2 ngay
Chị em phụ nữ cần thăm khám phụ khoa thường xuyên để bảo vệ sức khỏe
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống đảm bảo đủ dưỡng chất để tránh những rối loạn nội tiết tố.
  • Phụ nữ cần được nghỉ ngơi và tránh căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống và công việc.
  • Ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ, không nên thức quá khuya.
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá vì đây là “thủ phạm” dễ gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
  • Nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn, chị em phụ nữ cần áp dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục.

Trễ kinh 2 ngày không phải là vấn đề quá nguy hiểm nhưng chị em phụ nữ cũng không được chủ quan. Ngoài việc chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất, chị em phụ nữ cần lắng nghe những tín hiệu của cơ thể, thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý, từ đó có thể điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *