Trị á sừng bằng dầu dừa – Đúng cách mới hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trị á sừng bằng dầu dừa là mẹo dân gian được khá nhiều người tin tưởng thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tác dụng của dầu dừa, chi tiết cách thực hiện như thế nào để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Trong khuôn khổ bài viết này sẽ giới thiệu 5 cách phổ biến nhất cùng một số lưu ý quan trọng người bệnh cần nhớ.

Trị á sừng bằng dầu dừa có tốt không?

Á sừng là căn bệnh da liễu gây ra những cơn đau rát, ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Bệnh á sừng mãn tính, rất dễ tái phát nếu không biết cách điều trị và phòng ngừa hợp lý. Do vậy, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương (chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm) khuyến cáo nên thực hiện chữa á sừng ngay khi còn nhẹ.

Một trong những biện pháp đơn giản, cho hiệu quả tốt có thể kể đến là cách trị á sừng bằng dầu dừa. Trong nguyên liệu này chứa nhiều thành phần rất tốt cho da, cụ thể như:

  • Tocotrienol có trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả gấp 50 lần vitamin E thông thường. Từ đó, tinh chất này giúp da sáng khỏe, đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa rất tốt.
  • Hàm lượng chất béo kháng khuẩn, chống viêm, cải thiện tình trạng da khô ráp, nứt nẻ hiệu quả.
  • Vitamin A, B, E, K,… cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như phenol, acid béo, phyosterol thúc đẩy tái tạo cấu trúc da, phục hồi các tổn thương do các bệnh da liễu gây ra.
  • Axit lauric có công dụng sát khuẩn, chống viêm, đồng thời ngăn chặn tình trạng da bị nứt nẻ, chảy máu khi mắc bệnh á sừng.
  • Axit myristic giúp cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, cân bằng độ ẩm cho da, từ đó chống khô ráp, nứt da.
tri a sung bang dau dua
Lượng vitamin trong dầu dừa rất tốt cho việc điều trị bệnh á sừng

Với những thành phần trên, có thể thấy, dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện triệu chứng bệnh á sừng. Không chỉ có vậy, nguyên liệu này còn giúp dưỡng ẩm và làm đẹp da.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chi tiết 5 cách trị á sừng bằng dầu dừa

Cách trị á sừng bằng dầu dừa được khuyến cáo thực hiện khi bệnh mới ở giai đoạn khởi phát, triệu chứng còn nhẹ. Người bệnh tham khảo hướng dẫn chi tiết 5 cách sau đây để có thể áp dụng vào thực tế cải thiện tình trạng bệnh.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Trị á sừng bằng dầu dừa nguyên chất là cách làm vừa đơn giản lại hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng dầu dừa rồi thực hiện theo cách sau đây là có thể đẩy lùi được các triệu chứng của bệnh á sừng.

  • Nguyên liệu: Dầu dừa, bông gòn, khăn bông.
  • Cách thực hiện: Người bệnh tiến hành làm sạch vùng da bị bệnh bằng nước ấm, lau khô bằng khăn bông sạch. Tiếp theo dùng bông gòn thấm 1 chút dầu dừa, thoa trực tiếp lên da theo hình vòng tròn. Cuối cùng massage nhẹ nhàng, để yên trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Tần suất: Sử dụng 2 lần/ngày vào sáng sớm và trước khi đi ngủ vào mỗi tối.
tri a sung bang dau dua
Thoa dầu dừa lên vùng da bị á sừng giúp giảm triệu chứng nứt nẻ, ngứa ngáy

Kết hợp dầu dừa và nha đam

Chắc hẳn không ai là không biết tác dụng của nha đam đối với làn da. Đây là nguyên liệu quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng ẩm, làm mềm da. Bên cạnh đó, nha đam còn ngăn ngừa viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình hồi phục tổn thương do các bệnh như á sừng. Khi kết hợp với dầu dừa, việc điều trị đạt hiệu quả tốt, nhanh chóng hơn.

  • Nguyên liệu: 2 nhánh nha đam, dầu dừa.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch nha đam, bỏ vỏ và nạo lấy phần thịt rồi đem xay nhuyễn. Người bệnh đổ ra chén (bát), thêm vài giọt dầu dừa rồi trộn đều lên. Sau khi đã vệ sinh vùng da bị á sừng sạch sẽ, hãy thoa đều hỗn hợp đã làm lên, kết hợp massage nhẹ nhàng. Cuối cùng sau 10 phút để yên thì rửa sạch bằng nước.
  • Tần suất: Dùng 1 lần/ngày.

Điều trị bằng dầu dừa và tỏi

Tỏi được xem như “kháng sinh tự nhiên”, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus, sát trùng và tiêu viêm rất hiệu quả. Do vậy, không khó hiệu khi cách trị á sừng bằng dầu dừa và tỏi cho hiệu quả khá tốt, được nhiều người thực hiện.

  • Nguyên liệu: 1 củ tỏi tươi, dầu dừa.
  • Cách thực hiện: Tỏi bỏ vỏ, rửa sạch nhiều lần với nước rồi đem xay nhuyễn, cho ra bát nhỏ. Tiếp theo, người bệnh thêm 1 vài giọt dầu dừa, trộn đều, đem hấp cách thủy trong 3 phút. Hỗn hợp thu được đem thoa đều lên vùng da bị á sừng đã được làm sạch. Người bệnh massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi để yên thêm 5 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.
  • Tần suất: Uống 1 lần/ngày.
tri a sung bang dau dua
Cách trị á sừng bằng dầu dừa kết hợp với tỏi cho hiệu quả tốt

Dầu dừa và giấm táo chữa á sừng

Trị á sừng bằng dầu dừa và giấm táo được rất nhiều người áp dụng bởi cách thực hiện đơn giản, hiệu quả tốt. Ngay cả những chị em đang trong thời gian thai kỳ vẫn có thể áp dụng mẹo này được.

  • Nguyên liệu: 2 thìa giấm táo, 1 thìa dầu dừa.
  • Cách thực hiện: Trộn 2 nguyên liệu lại với nhau rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị á sừng sau khi đã được rửa sạch. Bạn nên kết hợp massage trong 10 – 15 phút, rồi rửa sạch da bằng nước.
  • Tần suất: Nên sử dụng 1 – 2 lần/ngày.

Xem thêm

Trị á sừng bằng dầu dừa và quả phi lao khô

Quả phi lao là vị thuốc Đông y có tác dụng như một kháng sinh tự nhiên. Nó giúp sát trùng, chống viêm, giảm đau rát và ngứa ngáy, đồng thời làm lành tổn thương da. Do đó, quả phi lao thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh ngoài da như á sừng, tổ địa,… Cách trị á sừng bằng dầu dừa kết hợp quả phi lao cho hiệu quả tốt.

  • Nguyên liệu: Quả phi lao khô (300g),  dầu dừa (50ml), tóc rối (20g), kẽm oxit (10g).
  • Cách thực hiện: Đốt quả phi lao và tóc rối đốt dồn tính cho vón lại (không nên đốt thành tro), sau đó trộn đều với dầu dừa và kẽm oxit đã chuẩn bị. Sau khi đã làm sạch vùng da bị á sừng, lau khô thì thoa đều hỗn hợp lên da. Sau khoảng 30 phút – 1 tiếng thì rửa lại bằng nước.
  • Tần suất: Sử dụng từ 2 – 3 lần/ngày.
tri a sung bang dau dua
Quả phi lao là thảo dược Đông y chuyên dùng để chữa bệnh ngoài da, trong đó có á sừng

Lưu ý khi thực hiện chữa á sừng bằng dầu dừa

Cách trị á sừng bằng dầu dừa cho hiệu quả tốt, cải thiện triệu chứng bệnh đồng thời phục hồi cấu trúc da, mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng công dụng, phòng ngừa một số rủi ro có thể xảy ra:

  • Sử dụng dầu dừa chữa á sừng chỉ thích hợp đối với những người ở giai đoạn khởi phát, tình trạng viêm nhiễm nhẹ. Khi bệnh đã nặng, bạn phải sử dụng các loại thuốc Tây, Đông y.
  • Hiệu quả còn phụ thuộc vào tình trạng viêm nhiễm, cơ địa. Người bệnh cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn với tần suất đều đặn, liên tục mới đạt hiệu quả tốt.
  • Chú ý lựa chọn dầu dừa cũng như các nguyên liệu khác có xuất xứ rõ ràng, tự nhiên, không pha lẫn tạp chất khác.
  • Chống chỉ định với những người có làn da mẫn cảm với dầu dừa để tránh làm bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Trước khi thực hiện bất cứ mẹo trị á sừng bằng dầu dừa nào, bạn càn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh, lau khô bằng khăn sạch.
  • Thực hiện đúng tần suất được chỉ dẫn, bởi việc lạm dụng bôi quá nhiều dầu dừa trong ngày sẽ làm tắc lỗ chân lông, rất dễ gây viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Làm sạch sẽ da mỗi ngày, mặc trang phục thoải mái khi đang bị bệnh.
  • Chế độ dinh dưỡng bổ sung thêm rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước để tăng cường đề kháng, giúp bệnh nhanh khỏi hơn.
  • Đừng quên thăm khám thường xuyên để bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh, nếu không thuyên giảm thì cần có phác đồ điều trị khác.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài về cách trị á sừng bằng dầu dừa đã giúp ích bạn đọc trong việc điều trị khi không may mắc bệnh. Người bệnh hãy tuân thủ theo đúng hướng dẫn, đồng thời chủ động thăm khác bác sĩ để có phương án điều trị hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài thuốc trị á sừng Nhất Nam An Bì Thang: 10 người dùng thì 9 người hài lòng về hiệu quả

Bí quyết thoát khỏi á sừng của cô gái trẻ năng động

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *