Mách bạn bí quyết trị eczema bằng bơ cacao tại nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mẹo trị eczema bằng bơ cacao tại nhà hiện rất được nhiều người áp dụng bởi có thể kiểm soát nhanh các triệu chứng và hỗ trợ hồi phục da. Bí quyết chữa bệnh từ nguyên liệu này thực hiện như thế nào nội dung bài đọc dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn. 

Bơ cacao trị eczema có tốt không?

Bơ cacao là chế phẩm của quá trình ép trực tiếp hạt cacao. Hỗn hợp này có mùi thơm béo đặc trưng và có chứa nhiều thành phần tốt cho da chính vì vậy người ta thường sử dụng để tạo ra sản phẩm chăm sóc da và các loại thuốc bôi hỗ trợ điều trị bệnh da liễu. 

tri eczema bang bo cacao
Mẹo dân gian trị eczema bằng bơ cacao

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Các chuyên gia đã nghiên cứu về loại bơ này và đã tìm thấy nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe và da như catechin, vitamin E, vitamin K,… Các thành phần này có vai trò hỗ trợ chống oxy hóa, chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn và hỗ trợ hồi phục làn da bị hư tổn rất tốt. Không chỉ vậy, các hợp chất còn giúp cải thiện tình trạng khô da đáng kể, giúp làn da trở nên mềm mịn hơn. 

Chị em sử dụng bơ cacao đúng cách sẽ giúp cải thiện các triệu chứng, giảm tình trạng viêm nhiễm da. Các mảng da khô, bong tróc do bệnh eczema gây ra cũng được cải thiện rõ rệt. 

Ngoài công dụng giúp cải thiện triệu chứng do bệnh chàm da gây ra thì nguyên liệu này còn giúp dưỡng ẩm, làm chậm quá trình sừng hóa và kích thích sản sinh collagen dưới da tốt hơn. Nhờ vậy, da xấu sẽ được hồi phục, có sự mịn màng, săn chắc và tăng cường độ đàn hồi vốn có. 

Thành phần trong bơ cacao có thể hydrat hóa, loại bỏ và ngăn ngừa sự phát triển của hại khuẩn trên da. Thành phần phytochemical trong loại bơ thực vật này còn giúp tăng cường lưu lượng máu trên da, tăng kháng thể có lợi, tránh nguy cơ tái phát bệnh. 

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

2 cách trị eczema bằng bơ cacao

Cách trị eczema bằng bơ cacao như thế nào là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm đến hiện nay. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách điều trị bệnh đơn giản, dễ thực hiện tại nhà bằng nguyên liệu này như sau: 

Dùng bơ cacao nguyên chất chữa bệnh da liễu

Cách trị bệnh eczema đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó chính là sử dụng bơ cacao nguyên nhất. Mẹo chữa này áp dụng cho những vùng tổn thương không bị lan rộng sang những khu vực khác trên cơ thể. 

tri eczema bang bo cacao
Tác dụng trị eczema của bơ cacao được giới chuyên môn đánh giá cao

Nếu triệu chứng bệnh chàm ở mức độ nghiêm trọng, lây lan sang những khu vực khác bạn nên chọn cách điều trị khác có thể kiểm soát động thời mọi vùng da tổn thương trên cơ thể. 

  • Đầu tiên, hãy làm sạch vùng da bị chàm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da sau đó lau khô bằng khăn mềm. 
  • Sử dụng một lượng bơ cacao vừa đủ để thoa lên vùng da bị tổn thương, kết hợp massage nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, phát huy tốt các công dụng. 
  • Để nguyên như vậy trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm là được. 
  • Mỗi ngày thực hiện một đến hai lần, kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy các triệu chứng được giảm dần, da dẻ mịn màng, bớt thô ráp hơn trước. 

Khi dùng bơ cacao nguyên chất để chữa bệnh bạn nên chọn loại có nguồn gốc rõ ràng để hiệu quả điều trị bệnh đạt kết quả cao nhất và hạn chế nguy cơ gặp tác dụng phụ khi sử dụng loại bơ kém chất lượng. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Sử dụng kem dưỡng có chứa bơ cacao để chữa bệnh

Nếu không có bơ cacao nguyên chất bạn có thể sử dụng kem dưỡng có chứa thành phần này để hỗ trợ điều trị bệnh. 

Với sự đa dạng của thị trường về các sản phẩm kem dưỡng có chứa bơ cacao bạn nên cẩn thận lựa chọn các sản phẩm có chứa nguồn gốc tự nhiên, không hóa chất, không hương liệu, không chất tạo màu để tránh hiện tượng kích ứng da. 

tri eczema bang bo cacao
Kem dưỡng có chứa bơ cacao có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt

Khi dùng kem dưỡng có chứa bơ cacao bạn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ và chọn mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín. 

Đối với kem dưỡng có chứa bơ cacao chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không thể chữa khỏi tận gốc vì vậy bạn nên kết hợp sử dụng song song với phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra. 

Đọc Ngay

Lưu ý khi trị eczema bằng bơ cacao

Trị eczema bằng bơ cacao có hiệu quả tốt, an toàn, lành tính, ít tốn kém nhưng hiện nay vẫn chưa được khoa học kiểm chứng về công dụng thực sự. Trong quá trình áp dụng mẹo điều trị này bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây để đảm bảo sự an toàn:

  • Mẹo chữa bệnh từ bơ cacao chỉ nên dùng kết hợp thuốc điều trị của bác sĩ và sử dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, mới tái phát. 
  • Chỉ sử dụng bơ cacao hoặc sản phẩm kem dưỡng bơ cacao có nguồn gốc rõ ràng, tìm mua tại địa chỉ uy tín tránh trường hợp chọn mua phải sản phẩm kém chất lượng. 
  • Cần vệ sinh da sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da trước khi áp dụng mẹo trị bệnh này. 
  • Bơ cacao có chứa hàm lượng chất béo lớn nên không tan trong nước, khi làm sạch bơ bạn nên vệ sinh bằng nước ấm để tránh hiện tượng bí tắc lỗ chân lông. 
  • Bảo quản bơ cacao ở nhiệt độ phòng, không nên để ở nhiệt độ quá cao sẽ làm bơ chảy, mất tác dụng. 
  • Nếu sử dụng bơ cacao thấy có hiện tượng nổi mẩn, dị ứng thì cần ngừng sử dụng ngay và di chuyển đến cơ sở y tế để khám. 

BÀI VIẾT HAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *