Trị mất ngủ ban đêm bằng cách gì? Tổng hợp các phương pháp điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mất ngủ ban đêm gây ra rất nhiều căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể. người mất ngủ lâu ngày sẽ dễ sinh ra suy nhược cơ thể, sức khỏe giảm sút và dễ mắc nhiều bệnh tật hơn. Vậy phải làm thế nào để trị mất ngủ ban đêm thật hiệu quả và an toàn? Hiện nay y học đang sử dụng những biện pháp cải thiện thế nào? Mời các bạn tìm hiểu các thông tin sau đây.

Tổng hợp các cách trị mất ngủ ban đêm

Ngủ là thời điểm cơ thể cân bằng lại các yếu tố nội sinh và ngoại sinh, các cơ quan chức năng trong cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Nhưng với người mất ngủ, cơ thể sẽ phải hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Từ đó gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe và cả tinh thần.

Nếu bạn mất ngủ nhiều hơn 3 lần mỗi tuần, đây được xem là bệnh lý mất ngủ đêm. Những triệu chứng rõ rệt nhất ở người bị mất ngủ ban đêm chính là khó vào giấc ngủ. Người bệnh rất dễ tỉnh giấc và thường xuyên thức dậy sớm. Ban ngày bạn sẽ có cảm giác cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải, ủ rũ và chán nản.

Lúc này, việc điều trị mất ngủ ban đêm là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho người bệnh.

Nguyên tắc chữa mất ngủ đêm

Để việc điều trị chứng mất ngủ hay khó ngủ về đêm thật hiệu quả, bạn cần tích cực điều trị bằng các phương pháp hiệu quả cũng như loại bỏ các nguyên nhân gây ra mất ngủ.

tri mat ngu vao ban dem
Nguyên tắc cơ bản trong việc điều trị mất ngủ ban đêm

Loại bỏ những nguyên nhân mất ngủ đêm

Nếu bạn bị mất ngủ ban đêm do các yếu tố chủ quan như: Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi quá độ, sinh hoạt không hợp lý hoặc do sử dụng các chất kích thích,… Thì cần nhanh chóng điều chỉnh, khắc phục cũng như loại bỏ các thói quen chưa tốt này. Đối với các nguyên nhân khách quan, đặc biệt ở người trẻ tuổi, cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt và không nhất thiết phải sử dụng thuốc.

Chuẩn bị tốt cho giấc ngủ

Để dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn, bạn cần chú ý việc tạo ra không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoáng mát, chăn đệm sạch sẽ. Hãy tạo cho mình thói quen với giờ ngủ cố định và giờ thức giấc cố định. Hãy cố gắng giới hạn thời gian nằm trước khi ngủ và tích cực tập luyện thể dục vào mỗi buổi sáng để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Trước khi đi ngủ bạn có thể đọc sách, nghe nhạc nhẹ và giữ cho tinh thần thoải mái nhất. Hạn chế sử dụng máy tính và điện thoại hay các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Vì đây đều là những thứ làm bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Tây y – Cách trị mất ngủ đêm nhanh chóng, hiệu quả

Hiện nay, khi bị mất ngủ vào ban đêm, người bệnh thường lựa chọn sử dụng các loại thuốc Tây. Thuốc Tây đem đến hiệu quả nhanh chóng, giúp người dùng nhanh chóng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn và ngon hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần có sự tư vấn, kê đơn từ các bác sĩ. Người bệnh không tự ý sử dụng thuốc hoặc sử dụng quá liều sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Thậm chí sử dụng sai thuốc ngủ còn có thể đe dọa tới tính mạng.

Khi bạn gặp phải chứng mất ngủ ban đêm, các bác sĩ có thể kê cho bạn sử dụng một số nhóm thuốc điều trị như sau:

tri mat ngu vao ban dem
Thuốc Tây y chữa chứng mất ngủ đêm

Nhóm thuốc Benzodiazepin

Đây là nhóm thuốc gồm có Flurazepam, diazepam, temazepam, triazolam. Nhóm thuốc này được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Thuốc có công dụng gây ngủ, an thần, giãn cơ cũng như chống động kinh co giật.

Tuy nhiên, nhóm thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ ở một số trường hợp bệnh nhân như: Hay quên, lú lẫn, chóng mặt, mất phối hợp với vận động. Người bệnh khi sử dụng nhóm thuốc này cũng sẽ dễ bị phụ thuộc vào thuốc. Tác dụng thuốc an thần kéo dài do cơ thể tích tụ các thành phần của thuốc. Ngoài ra, khi người bệnh dừng sử dụng thuốc một cách đột ngột, có thể xuất hiện hội chứng cai.

Nhóm thuốc trị mất ngủ ban đêm thế hệ mới

Gồm có Zolpidem, Eszopiclone, Zaleplon,… Nhóm thuốc này mới xuất hiện trên thị trường với công dụng điều trị mất ngủ kinh niên tương đối nhanh chóng. Các tác dụng phụ của thuốc không quá nghiêm trọng nhưng để sử dụng, người bệnh vẫn cần có sự tư vấn chỉ định từ những bác sĩ chuyên khoa.

Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều dòng thuốc hỗ trợ người bệnh bị mắc chứng mất ngủ. Có thể kể đến một số sản phẩm thuốc phổ biến gồm:

  • Thuốc chữa mất ngủ Seduxen
  • Thuốc Phenobarbital
  • Thuốc chữa mất ngủ dạng bột Scopolamine
  • Thuốc an thần Zopistad 7.5
  • Thuốc trị chứng mất ngủ Gardenal

Trước khi sử dụng các loại thuốc, bệnh nhân cần trao đổi rõ ràng với bác sĩ về thói quen ngủ nghỉ của bản thân cũng như tình trạng cơ thể. Thuốc tuyệt đối không tự ý sử dụng cho trẻ nhỏ hay những người đang mang thai. Người mắc các bệnh lý nền liên quan tới tim mạch cũng cần chú ý không sử dụng những nhóm thuốc này.

Nếu trong quá trình sử dụng thuốc, bạn vẫn thấy cơ thể bị mất ngủ, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Hãy thông báo với bác sĩ điều trị để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Mất ngủ trắng đêm phải làm sao? Sử dụng thuốc Đông y

Đông y có rất nhiều phương pháp chữa mất ngủ cho người bệnh. Trong đó, các vị thuốc được sử dụng đều sử dụng nguồn thảo dược quý từ tự nhiên. Người bệnh khi sử dụng thuốc hoàn toàn yên tâm vì thuốc không gây ra các tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe.

Không chỉ cải thiện chất lượng của giấc ngủ, các vị thuốc từ Đông y còn giúp người bệnh bồi bổ cơ thể. Tăng cường sức khỏe cũng như giúp cho tình thần người bệnh luôn được thoải mái, giảm stress lo lắng.

Trong Đông y, bệnh nhân có thể kết hợp cả phương pháp uống thuốc và châm cứu bấm huyệt để đạt kết quả điều trị tốt nhất.

Nhất Nam Định Tâm Khang – giải tỏa nỗi lo mất ngủ kinh niên

Nhất Nam Định Tâm Khang là một trong những bài thuốc chữa mất ngủ an toàn, hiệu quả cho người bệnh. Bài thuốc này được phục dựng và phát triển từ Thái Y Viện triều Nguyễn, được phục dựng và phát triển phù hợp với cơ địa của người bệnh trong thời hiện đại.

Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang gồm: 

  • Bài thuốc chính đặc trị các triệu chứng mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Hoàn
  • Bài thuốc trị mất ngủ thể khí huyết hư: Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết
  • Bài thuốc đặc trị mất ngủ thể tâm thận âm hư: Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận
tri mat ngu vao ban dem
Liệu trình kết hợp 3 thuốc của Nhất Nam định tâm khang

Dựa theo kết quả chẩn đoán, các bác sĩ sẽ khéo léo kết hợp thuốc điều trị mất ngủ ban đêm theo thể bệnh. Vì thế, Nhất Nam Định Tâm Khang là một trong số rất ít bài thuốc có khả năng chữa mất ngủ theo thể bệnh.

Thành phần dược liệu:

Có đến hơn 30 loại dược liệu tự nhiên được sử dụng để bào chế thuốc, những loại dược liệu chính phải kể đến như: Táo nhân, Đẳng sâm, Đan sâm, Huyền sâm, Thiên môn, Mạch môn, Thiên ma, Sinh địa… Nguồn dược liệu được lấy từ các vùng chuyên canh, được kiểm định chặt chẽ theo tiêu chuẩn GACP – WHO mang đến sự an tâm cho người bệnh khi dùng thuốc.

tri mat ngu vao ban dem
Thành phần dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Công dụng: 

  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn + Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết (Trị mất ngủ thể khí huyết hư):  Kiện tỳ bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần. Đặc trị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, hay quên.
  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn + Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận (Đặc trị mất ngủ thể tâm thận âm hư): ổ tâm, thận âm, bình can, an thần. Trị mất ngủ, ngủ không sâu, chóng mặt, đau đầu,…

Xem ngay: Bệnh mất ngủ dưới góc nhìn YHCT và giải pháp từ bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang 

Cơ chế tác động:

  • Khoảng 5 – 7 ngày đầu tiên: Thuốc đi vào cơ thể, tập trung phục hồi chức năng ngũ tạng, nhất là tạng thận, giúp người bệnh giảm căng thẳng, ăn ngon miệng hơn
  • Khoảng 10 – 15 ngày: Người bệnh mất ngủ có thể cảm nhận được cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm đau đầu, chóng mặt, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn trước
  • Sau 1 tháng: Tỳ vị ổn định, bình can, an thần. Lúc này, người bệnh có thể ngủ sâu giấc hơn, giấc ngủ không bị gián đoạn, tinh thần thỏa mái hơn
  • Hết liệu trình: Nhất Nam Định Tâm Khang giúp bệnh nhân tìm lại được giấc ngủ chất lượng, tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn sau khi thức dậy, tất cả các triệu chứng khó ngủ, mất ngủ chấm dứt hẳn.

XEM THÊM VIDEO KHÁCH HÀNG CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG

Nhất Nam Định Tâm Khang hiện đang được bào chế và phân phối độc quyền bởi Nhất Nam Y Viện. Bệnh nhân mất ngủ có thể liên hệ ngay với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Đừng để mất ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hãy để bác sĩ giúp bạn

Châm cứu bấm huyệt chữa trị mất ngủ:

Cách điều trị này được bệnh nhân lựa chọn sử dụng rất rộng rãi. Bấm huyệt và châm cứu giúp cho hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Người  bệnh được an thần, giảm tình trạng mất ngủ, mệt mỏi và đau nhức đầu.

Thông thường, các huyệt đạo được thực hiện các cách châm cứu bấm huyệt gồm: Nội Quan, Tam Âm Giao, Bách Hội, Thần Môn,… Hoặc một số huyệt đạo khác đi kèm như: Huyệt Quan Du, Thái Khê, Tỳ Du hoặc Thái Xung,…

tri mat ngu vao ban dem
Cải thiện bệnh bằng châm cứu và bấm huyệt

Sử dụng các bài thuốc uống điều trị mất ngủ:

Các vị thuốc trong Đông y được sử dụng khá đa dạng và phong phú. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân, thầy thuốc sẽ kê các đơn thuốc sao cho phù hợp. Chủ yếu các vị thuốc quen thuộc được sử dụng cho người bệnh bao gồm: Nữ lang, tâm sen, trinh nữ, đinh lăng, lạc tiên,…

Thuốc sẽ phụ thuộc vào thể trạng cũng như nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ của người bệnh để điều chỉnh thích hợp. Tuy nhiên, Đông y vẫn tập trung vào việc lựa chọn các nhóm thuốc có công dụng dưỡng tâm an thần và trấn an thần dành cho người sử dụng.

Bệnh nhân có thể tham khảo các bài thuốc từ Nhất Nam Y Viện như: Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết, Nhất Nam Định Tâm Hoàn, Nhất Nam Dưỡng Tâm Điện. 3 bài thuốc trên đều sử dụng hoàn toàn từ nguồn dược liệu thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Thông qua các vị thuốc như: Tầm gửi, bá tử nhân, mạch môn, phục thần, đan sâm, tá nhân, sinh địa, mạch trầm nước,…

Các bài thuốc mang đến hiệu quả điều trị tốt, đảm bảo an toàn và thích hợp với nhiều trường hợp bệnh nhân. Người bệnh sử dụng theo đúng hướng dẫn sẽ thấy các triệu chứng mất ngủ được cải thiện nhanh chóng và rõ rệt.

Sử dụng thảo dược ngâm chân:

Cách làm này được rất nhiều bệnh nhân mất ngủ áp dụng thực hiện và đem đến kết quả rất tốt. Ngâm chân là phương pháp giúp cho người bệnh tăng cường lưu thông máu cũng như tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Mỗi tối, trước khi đi ngủ bạn châm chân bằng nước ấm sẽ làm cho hệ thống trung khu thần kinh được kích thích nhẹ. Người bệnh từ đó có cảm giác thoải mái, giảm tải các căng thẳng mệt mỏi hiệu quả, đi vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ ngon hơn. Thông thường, các loại thảo dược thường được sử dụng để ngâm chân gồm có gừng, quế, sả,…

tri mat ngu vao ban dem
Sử dụng thuốc uống và ngâm chân

Dân gian chữa chứng mất ngủ ban đêm an toàn

Cùng với Tây y, Đông y, dân gian ta cũng có rất nhiều bài thuốc hiệu quả dành cho người bị mất ngủ kéo dài mỗi đêm. Các bài thuốc này đều sử dụng các vị thuốc quen thuộc từ tự nhiên, đảm bảo an toàn, lành tính.

Cải thiện mất ngủ bằng tâm sen

Tâm sen là phần chồi mầm màu xanh bên trong hạt sen tươi, tâm sen có vị đắng nhẹ và bùi. Theo quan điểm của y học cổ truyền, tâm sen được sử dụng làm vị thuốc an thần rất hiệu quả, đồng thời có thể chữa chứng suy nhược cơ thể. Với nguyên liệu này, người bệnh có thể sử dụng như sau:

  • Người bệnh sử dụng tâm sen đã sấy khô để pha trà uống hàng ngày
  • Hoặc bạn sử dụng tâm sen kết hợp với lá dâu tằm, cây lạc tiên và lá vông để sắc nước uống như nước lọc mỗi ngày.

Gừng tươi

Gừng cũng là nguồn nguyên liệu quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh của dân gian. Đặc biệt là chứng mất ngủ. Người bệnh có thể sử dụng gừng theo nhiều cách khác nhau, trong đó nổi bật nhất vẫn là 2 phương pháp trị mất ngủ ban đêm dưới đây.

  • Cách 1: Người bệnh sử dụng gừng tươi giã dập và hòa với nước ấm để ngâm chân khoảng 30 phút mỗi ngày. Cách làm này giúp thư giãn các kinh mạch, bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn khá nhiều.
  • Cách 2: Bạn sử dụng khoảng nửa củ gừng đã cạo vỏ và rửa sạch, nấu cùng với một chút đường phèn và 500 – 700ml nước. Chắt lấy phần nước gừng để uống vào buổi chiều và trưa để cải thiện giấc ngủ ở những người mắc chứng mất ngủ kinh niên.
tri mat ngu vao ban dem
Chữa bệnh tại nhà bằng mẹo dân gian

Cây xạ đen

Theo quan điểm từ Đông y, xạ đen là vị thuốc có tính hàn, giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể. Xạ đen còn có tác dụng giảm các cơn đau, giúp người dùng an thần, ăn uống ngon miệng hơn. Vì vậy xạ đen cũng được ông bà ta từ lâu sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh mất ngủ.

  • Cách 1: Người bệnh sử dụng khoảng 200g thân và lá của cây xạ đen đem rửa sạch, bạn sắc cùng với 400 – 500ml nước. Lá xạ đen sau khi sôi khoảng 15 – 20 phút, bạn tắt bếp và chắt lấy phần nước để uống thay cho nước lọc.
  • Cách 2: Cũng vẫn là các nguyên liệu và cách điều chế như trên, bạn sử dụng để uống vào trước các bữa ăn. Thời điểm uống cách bữa ăn khoảng 20 – 30 phút. Kiên trì sử dụng sau một thời gian, bạn sẽ thấy giấc ngủ của mình sâu hơn, nửa đêm không còn bị thức giấc.

Hoa tam thất

Hoa tam thất cũng là một vị thuốc rất thường gặp trong các đơn thuốc của Đông y. Hoa có tính mát và vị ngọt. Công dụng chính của loại hoa này là thanh nhiệt giải độc. Đồng thời điều hòa các chức năng của tạng can cũng như giúp hạ huyết áp.

Đặc biệt hơn, hoa tam thất đem đến khả năng an thần trấn tĩnh rất rõ rệt. Người bệnh sử dụng hoa tam thất sẽ tốt cho hệ thần kinh, đẩy lùi triệu chứng mất ngủ, ngủ không ngon hoặc không sâu giấc.

Người bệnh sử dụng hoa tam thất bằng cách lấy từ 3 – 4 gam hoa tam thất, rửa sạch và hãm với nước nóng để uống nha uống trà. Người bệnh nên uống đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, với phụ nữ đang mang thai hoặc người bị huyết áp thấp, không sử dụng hoa tam thất để trị mất ngủ.

Khi sử dụng các nguyên liệu, bài thuốc điều trị theo dân gian, người bệnh cần chú ý, thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị tạm thời. Với những người bị mất ngủ ban đêm do các bệnh lý gây ra, thuốc không thể chữa trị tận gốc. Bệnh nhân cầm tìm ra căn nguyên gây mất ngủ, dựa vào các biểu hiện thực tế để tìm ra biện pháp điều trị phù hợp, tích cực hơn.

Cách trị mất ngủ ban đêm không cần sử dụng thuốc

Bên cạnh việc lựa chọn các biện pháp chữa trị bằng uống thuốc, chúng ta vẫn có thể cải thiện chứng mất ngủ bằng một số mẹo nhỏ đơn giản thực hiện tại nhà. Dưới đây chúng tôi tổng hợp một số phương pháp giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Chuẩn bị sẵn sàng cho giấc ngủ: Hàng ngày, bạn nên tắm bằng nước ấm để khí huyết trong cơ thể được lưu thông, giấc ngủ qua đó có thể được cải thiện. Nhiệt độ trong phòng không để quá lạnh và quá nóng, không sử dụng nguồn sáng quá chói. Nhiệt độ lý tưởng nhất trong khoảng từ 25 – 28 độ. Bạn cũng nên đóng kín cửa để ngăn cách các tiếng ồn bên ngoài gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

tri mat ngu vao ban dem
Chữa mất ngủ không sử dụng các đơn thuốc

Hít thở sâu: Kỹ thuật hít thở sâu tương tự như một liều thuốc an thần giúp người bệnh ngủ sâu trong 1 phút dù không sử dụng thuốc. Phương pháp này tác động đến lượng oxy lưu thông tới phổi, thư giãn thần kinh và giúp bạn tăng khả năng giữ bình tĩnh.

  • Bạn thở ra hoàn toàn, sau đó ngậm miệng và hít vào bằng mũi và đếm từ 1 tới 4.
  • Hãy giữ hơi thở ổn định và nhẩm đếm theo từ 1 – 7. Sau đó bạn thở ra bằng miệng và tiếp tục đếm nhẩm từ 1 – 8. Lặp đi lặp lại phương pháp này 3 lần mỗi buổi trước khi ngủ và duy trì trong vòng 1 đến 2 tháng để thấy rõ hiệu quả.

Ngồi thiền: Ngồi thiền là phương pháp giúp cho tâm thế chúng ta luôn được tĩnh tâm. Đồng thời não bộ được nghỉ ngơi và thư giãn. Ngồi thiện cũng là cách để bạn điều hòa cơ thể, giảm các căng thẳng mệt mỏi và tạo thói quen tốt cho đồng hồ sinh học.

  • Bạn hãy ngồi lên một tấm thảm, giữ thẳng lưng và xếp 2 chân chéo lên nhau.
  • Hai tay đặt trên đầu gối, cơ thể thả lòng, cúi nhẹ cằm và nhắm mắt để tăng cường tập trung.
  • Khi mới tập, bạn nên thiền từ 5 đến 10 phút và tăng dần thời gian về sau.
  • Trong lúc ngồi thiền, bạn hãy thở bằng mũi. Giữ cho nhịp thở luôn đều đặn và nhịp nhàng. Cách làm này thực hiện kiên trì từ 1 đến 2 tuần sẽ cải thiện chứng mất ngủ một cách rõ rệt.

Bệnh viện, phòng khám chữa trị chứng mất ngủ

Người bệnh bị mất ngủ có thể tới các bệnh viện tại địa phương, hoặc tới thăm khám tại các cơ sở y tế tuyến đầu để cải thiện các triệu chứng. Theo đó, người bệnh nên tới các cơ sở sau đây để chữa trị một cách an toàn và hiệu quả:

  • Khoa sức khỏe Tâm thần của bệnh viện Lão khoa Trung ương
  • Khoa Tâm thần tại bệnh viện Quân Y 103
  • Khoa Tâm bệnh và Liệu pháp tâm lý, bệnh viện Việt Pháp
  • Bệnh viện Quân Dân 102
  • Bệnh viện Bạch Mai
  • Nhất Nam Y Viện
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Khoa Nội Thần kinh tại bệnh viện Chợ Rẫy
  • Khoa Thần kinh bệnh viện Đại học Y dược Hồ Chí Minh

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn những cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả, dễ dàng áp dụng. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế của bạn thân, người bệnh hãy tìm hiểu kỹ lưỡng các phương pháp. Tham khảo ý kiến từ các bác sĩ để điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Mong rằng các phương pháp trên đây sẽ giúp ích cho bệnh nhân trong quá trình đẩy lùi mất ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ thật tốt.

Mất ngủ đếm cừu là bài tập tinh thần được rất nhiều người áp dụng khi gặp phải tình trạng khó ngủ. Vậy thực hư của liệu pháp này là gì và nó có thực…

Xem chi tiết

Mất ngủ trầm cảm là một bệnh lý dễ gặp, thế nhưng, phần lớn người bệnh lại gặp nhiều khó khăn trong việc xác định  nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị. Bài viết…

Xem chi tiết

Trẻ em khó ngủ phải làm sao luôn là câu hỏi được nhiều bố mẹ đặt ra. Bởi thực tế, tình trạng trẻ ngủ không ngon, không sâu giấc, thậm chí quấy khóc ban đêm…

Xem chi tiết

Mất ngủ là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người trong xã hội hiện đại, không phân biệt giới tính, độ tuổi đều có thể gặp phải. Theo các chuyên gia, muốn điều trị…

Xem chi tiết

Vitamin C là thành phần dưỡng chất không thể thiếu đối với sự phát triển của mỗi người. Người thiếu vitamin C thì cần bổ sung bằng các thực phẩm giàu vitamin C hoặc uống…

Xem chi tiết

Đau đầu mất ngủ là một trong những bệnh phổ biến xảy ra ở nhiều đối tượng. Vậy tình trạng này là biểu hiện của bệnh gì, có biện pháp nào để khắc phục hay…

Xem chi tiết

Bé khó ngủ đêm phải làm sao là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Trẻ khó ngủ, quấy khóc về đêm gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát…

Xem chi tiết

Bên cạnh công dụng giảm cân, duy trì cân nặng ở trạng thái mong muốn, thuốc giảm cân cũng gây nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng, điển hình nhất là chứng mất ngủ.…

Xem chi tiết

Bình luận (34)

  1. Nguyễn Hạ Linh says: Trả lời


    Bài viết hay quá, tổng hợp đủ các phương pháp luôn. Nhất định là phải lưu lại để áp dụng thử dần dần. Vì dạo gần đây cảm giác cũng khó ngủ quá, ngủ không được tròn giấc như trước. Sáng dậy thì mệt mỏi choáng váng nhiều. Trước tôi hay dùng thuốc xeduxen là ngủ được nhưng giờ thuôc ấy mua khó, mà uống vào cứ thấy bại cồn cào ruột không hiểu bị làm sao

    1. Lê Nhật says: Trả lời


      Bị thế có khi là dạ dày có vấn đề đó chị, uống thuốc tây bao giờ chẳng ảnh hưởng đến dạ dày. Xem thử mấy bài thuốc dân gian phía dưới nghe vẻ hay hơn đó., Như em thì toàn dùng cây xạ đen sắc nước uống thôi. Thấy ngủ ngon mà ăn cũng ngon, da dẻ hồng hào trông thấy

    2. Hà My Ngg says: Trả lời


      Cây này chị dùng như nào, có độc tính không ạ. Dùng bao lâu thì mới có hiệu quả vậy

      1. Lê Nhật says:


        Em dùng lá và thân mang rửa sạch, phơi khô để dùng dần thôi ạ. mỗi ngày lấy 1 năm nhỏ đun nước uống. cứ uống 3 tháng lại nghri 1 tháng vì thấy bảo cây này uống lâu dài hàng ngày cũng không tốt. Nhưng bần cùng không có thuốc gì để điều trị mất ngủ nên cứ vẫn phải uống như vậy thì mới ngủ ngon được

    3. Đỗ Nhật Minh says: Trả lời


      Sao các chị không tìm hiểu bài thuốc nhất nam định tâm khang ấy, cần gì phải tìm hiểu gì bài thuốc đâu xa xôi lại mất công ngồi sắc. thuốc này được bác sĩ nghiên cứu và chế thành viên cho rồi, về cứ thế sẵn uống thôi. Bao nhiêu người nhận xét tốt rồi đây đến cả chuyên gia cũng khuyên dùng mà https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      1. Trần Thu Hảo says:


        Đọc thành phần cũng nhiều loại thảo dược ra phết, mà toàn thảo dược an thần. nếu tốt thì để sang tuần tôi qua mua về dùng thử xem thế nào

      2. Ngân Lê says:


        Trước mẹ cháu bị mất ngủ triền miên cũng phải nhờ có bài thuốc này thì mới điều trị khỏi bệnh mất ngủ đó ạ. Thuốc này thấy mẹ cháu bảo tốt, dễ uống càng uống thì hiệu quả càng thấy rõ. Đợt đó mẹ cháu uống thuốc hơn 2 tháng thì khỏi bệnh

  2. Mai Văn Dũng says: Trả lời


    Tình trạng của tôi thế này : năm nay 55 tuổi, hay bị mất ngủ ban đêm, đi tiểu nhiều, lưng gối đau nhức, khó ngủ và dễ bị đánh thức kể cả bởi tiếng động nhỏ. Tôi còn bị cao huyết áp, tiểu đường và men gan cao. Tình trạng mất ngủ của tôi diễn ra 1 năm nay rồi nhưng tôi chưa dám dùng thuốc gì vì sợ càng uống nhiều thuốc thì càng hại. Nhờ mọi người tư vấn đưa ra phương pháp điề trị tốt nhất cho tôi. Tôi cảm ơn

    1. Hồng Công says: Trả lời


      Bệnh bác nhiều thế này thì em không biết tư vấn sao, nhưng chỉ khuyên bác đừng có lạm dụng thuốc tây y nhé. mà tốt nhất không dùng thì càng tốt, vì thuốc tây nó hại gan của bác lắm, chưa kể tương tác với các thuốc khác bác đang dùng thì khổ

    2. Nguyễn Xuân Hoan says: Trả lời


      Thế này anh nên tăng cường vận động thể thao, tối trước khi đi ngru hạn chế xem ti vi, ngâm chân thảo dược cũng dễ ngủ hơn, và tốt nhất là đi khám đi anh ạ, mấy địa chỉ bài viết nói em thấy cũng khá uy tín nhé

    3. Tùng Lâm says: Trả lời


      Tình trạng bệnh này chữa đông y là hợp lý và an toàn hơn cả. Thuốc đông y điều trị mất ngủ tốt hơn thuốc tây nhiều, kết hợp châm cứu xoa bóp bấm huyệt để lưu thông máu được thì càng tốt. Triệu chứng của anh rất giống của tôi ngày trước nhưng giờ tôi đã điều trị thành công rồi. Tôi chỉ dùng thuốc đông y nhất nam định tâm khang và ngày đến châm cứu 1 lần thôi, độ 5 ngày là tôi thấy thèm ngủ hơn và ngủ được ngon hơn rồi. Sau 1 tháng thì ngủ được 1 đêm tầm 5 tiếng, cứ thế đến giờ ngủ được xuyên suốt 7 tiếng/ đêm, ngủ có khi còn khỏe hơn tụi trẻ. Thuốc tôi uống là nhất nam định tâm hoàn và nhất nam dưỡng tâm thận. Mà điều đặc biệt hơn nữa là uống thuốc ở đây kê xong chứng tiểu đêm của tôi cũng giảm đi thấy rõ, nghe đâu hôm đi khám bác sĩ cũng nói tình trạng mất ngủ này là do tâm thận như, đặc biệt ở người sau 50 tuổi như tôi với anh. Thế nên bác sĩ mới kê cho 2 loại thuốc ấy. Đén giờ thì vừa ngủ ngon lành, ăn uống tốt mà lưng gối cũng đỡ đau mổi, không đi tiểu đêm nhiều nữa

      1. Mai Văn Dũng says:


        Giờ anh có còn dùng thuốc không hay dừng rồi, thuốc đông y này uống có ảnh hưởng gì đến mấy bệnh nền tôi đang mắc không nhỉ

      2. Tùng Lâm says:


        Đã nói thảo dược thì làm soa mà có tác dụng phụ gì. Dĩ nhiên nếu mà có tác dụng phụ thì chủ yếu là do thuốc không chất lượng, mà để có chất lượng thì phải chọn cjoox uy tín. Để mà chắc ăn thì cứ uống cách nhau độ 1-2 tiếng là vô tư. Thuốc này bác sĩ chỉ kê cho khoảng 3 tháng sau đó là thôi không cần uống nữa vì cũng ngủ khỏe lắm rồi.

  3. Nguyễn Hải Minh says: Trả lời


    Dân gian mình ngày xưa có nhiều bài thuốc hay ghê, mình nhớ khi còn ông nội mình ông hay uống tâm sen với lạc tiên phơi khô ấy, thế mà 75 tuổi đầu ông vẫn ăn khỏe ngủ khỏe, đến tận lúc ốm đau mà ông ngủ cũng vẫn tốt. Không hiểu sao giờ mình cũng áp dung theo cách đó, nhiều hôm còn mang cả trà pha sẵn đễn văn phòng để uống nhưng thấy vẫn không ngủ tốt thêm được tí nào. nản thật mới 30 tuổi thôi

    1. Thu Hiền says: Trả lời


      Dùng máy tính thời gian dài cũng gây khó ngủ đấy bạn, nó kích thích hệ thàn kinh gây hưng phấn. Xưa mình làm ở bộ phận tiếp đón khách, suốt ngày dùng máy tính nhập thông tin nên về nhà cũng khó ngủ, sau này chuyển qua bộ phận khác ít tiếp xúc máy tính hơn thì lại ngủ ngon, chẳng cần thuốc gì hết

    2. Đào Kim Thoa says: Trả lời


      M cũng bị như bạn đó, công việc càng áp lực stress thì lại càng khó ngủ. Đợt rồi lão chồng m cũng tâm lý mua cho mình thuốc bổ điều trị mất ngủ ở nhất nam y viện, m uống hàng ngày đến nay thì cũng đỡ được 60% rồi, đang bảo hết thuốc lại qua lấy thêm 1 tháng nữa uống cho khỏi hẳn

      1. Thanh Thanh says:


        Ủa thuốc gì sao lại uống lâu thế chị

      2. Đào Kim Thoa says:


        Nó là thuốc đông y b ạ, nên uống cần có tg, có người còn uống 3 tháng ấy nhưng m thấy tình hình bệnh của m chắc chỉ 2 tháng thôi là khỏi rồi

      3. Lê Văn Bống says:


        Ai đó cho em xin thông tin bài thuốc này được không ạ, em muốn mua cho bà ngoại em dùng thì có được không. Nhà em cũng ở xa tận Hòa Bình nên không có điều kiện đến tận nơi khám được thì có cách nào mà lấy thuốc không mng

      4. Tiến Tài says:


        Thông tin bài thuốc em tham khảo ở đây nhé https://www.dongyvietnam.org/nhat-nam-y-vien-dia-chi-chua-mat-ngu.html Còn về khoản kia thì em yên tâm vì đơn vị này còn ship thuốc ra nước ngoài cơ mà, nên ship trong nước là chuyện bình thường. Em cứ liên hệ với số hotline cuối abif viết để bác sĩ tư vấn và gửi thuốc cho

  4. Đặng Nhật Côn says: Trả lời


    Chào mọi người, em năm nay 22 tuổi và em bị chứng mất ngủ ban đêm từ năm cuối lớp 12. Giờ công việc học hành đã ổn nhưn nhịp sinh học của em bị đảo lộn nên em thường xuyên không ngủ được. Thi thoảng có hôm nào đi làm về siêu mệt thì em sẽ ngủ 1 mạch đến sáng còn nếu không thì cứ trằn trọc thôi. em bị thế cũng khá lâu rồi và có đi khám ở mấy viện thì bác sĩ đều kê thuốc bổ và khuyên em nên học thiền, học yoga cho dễ ngủ. Hiện em cũng ngồi thiền hàng ngày, lại còn uống tâm sen bà em sắc cho nữa nhưn thấy cải thiện 1 xíu xíu chứ cũng không được nhiều. Khong biết tình trạng của em có đáng lo không và phải điều trị như thế nào ạ

    1. Dương Lan says: Trả lời


      Học thiền với yoga là chuẩn rồi đấy, nhưng nếu lâu thế mà không khỏi thì nên bổ sung thêm thuốc, quan trọng là tìm được nguyên nhân gây mất ngủ thì điều trị nó mới hiệu quả được. hay em thử đi khám bắt mạch xem sao, tây y không điều trị được thì chuyển qua đông y thử xem

    2. Thái Thùy Dương says: Trả lời


      Chị ở trên nói đúng đấy. Ngày xưa các cụ còn chỉ cần 1 cây kim thôi mà điều trị được ối bệnh, đông y tốt lắm, kết hợp được cả châm cứu cả dùng thuốc nữa thì càng tốt

  5. Trần Minh Hạnh says: Trả lời


    Đã có ai dùng bài thuốc nhất nam định tâm khang kia chưa ạ, những phương pháp mà bài thuốc kê em cũng đã sử dụng phần đa rồi nhưng thấy không ổn lắm. dạo này mất ngủ ngày càng nặng, người giảm mất mấy cân chỉ vì mất ngủ, da dẻ cứ xạm ra. Không biết bao lâu nữa mới có được giấc ngủ ngon lành như trước đây

    1. Hà Linh says: Trả lời


      Mình có đi khám ở Nhất Nam tháng trước và vô cùng hài lòng với cách khám chữa bệnh cũng như sự tận tâm của các y bác sĩ nơi đây , còn thuốc mình đang dùng thì thấy có hiệu quả và tiến triển rất tốt , hy vọng hết đợt thuốc này thì chứng mất ngủ sẽ hết hoàn toàn

    2. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời


      Tôi bị thiếu ngủ trầm trọng luôn, đi khám bác sĩ Vân Anh nói do ăn uống không đủ chất làm cơ thể suy nhược nên kê thuốc nhất nam định tâm hoàn và nhất nam dưỡng tâm huyết trong 3 tháng mà tôi dùng dược hơn 1 tháng đã thấy đỡ lắm rồi đó. Giờ ăn ngủ tốt hơn nhiều

      1. Tuan Anh says:


        Dung thuoc nay xong co phai dung them thuoc gi khac khong, tỏng qua trinh dung co can kieng khem gi nhieu khong

    3. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời


      Chẳng kiêng gì sất, cứ ăn uống bình thường vì càng thiếu chất thì cơ thể càng mất ngủ. Bỏ thì bỏ rượu bia đi thôi là được

  6. Lý Thu Huyền says: Trả lời


    Chồng tôi đang dùng thuốc trị mất ngủ Zopistad 7.5 nhưng 3 tháng trở lại đây thấy hình như bị phụ thuộc thuốc nhiều quá vì cứ có thuốc là ngủ được, hôm nào đi công tác quên thuốc thì tự dưng là trằn trọc cả đêm. Tôi rất lo lắng không biết giờ chuyển qua thuốc gì uống thì được. Có điều trị được dưt điểm không

    1. Mai Yến says: Trả lời


      Mấy thuốc tây y thì chỉ có tác dụng tạm thời thôi, chứ không lâu dài được. Muốn lâu dài thì chị đừng cho chồng dùng thuốc tây nữa, uống về lâu về dài cũng có hại cho sức khỏe

    2. Nguyễn Thị Dung says: Trả lời


      Chị khuyên chồng qua nhất nam y viện mà điều trị, vừa châm cứu vừa bấm huyệt với uống thuốc thì một thời gian là khỏi mất ngủ thôi, cái gì cũng nên chữa tận gốc.Bệnh mất ngủ này mà dể lâu là ảnh hưởng đến sức khỏe lắm, thuốc ngủ tây y thấy toàn dùng cho bệnh nhân tâm thần, dùng lâu cũng không tốt đâu

      1. Lý Thu Huyền says:


        Địa chỉ này ở đâu ạ, đến khám có cần đặt lịch trước không

    3. Huệ Huệ says: Trả lời


      Địa chỉ chỗ cầu giấy HN ấy bạn, cuối bài viết cũng có nói mà. Trước khi đến khám bạn cứ liên hệ số 024.8585.1102 bác sĩ đặt lịch cho chắc ăn, vì ở đây đông bệnh nhân lắm, không đặt trước có khi phải chờ lâu đấy

  7. Nhi Hoàng says: Trả lời


    Có ai như em ko, mất ngủ dài ngày đến hói cả đầu, giwof tóc rụng nhiêu khủng khiếp. Trước em cứ nghĩ đơn giản nhưng dạo này thấy tóc ra đi càng ngày càng nhiều nên thấy xót. Đi khám thì người ta bảo mất ngủ đẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều, chữa mất ngủ xong là hết rụng tóc đúng không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *