Phương pháp trị mụn bằng mặt nạ từ quả lựu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Lựu là loại trái cây thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó còn có những lợi ích với làn da mà bạn không thể ngờ tới, như: dưỡng trắng, cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa… Bạn hoàn toàn mặt nạ lựu để dưỡng da tại nhà với công thức vô cùng đơn giản mà Nhất Nam Y Viện sẽ “mách nhỏ” cho bạn trong bài viết này.

Lợi ích của việc sử dụng lựu đối với làn da

Trong những năm gần đây, lựu được coi là một loại siêu thực phẩm. Quả lựu đã trở nên phổ biến như một loại trái cây có thể giảm viêm và cải thiện sức khỏe tổng thể của con người. Phần lớn những lợi ích này liên quan đến hoạt chất polyphenol, chất dinh dưỡng chứa chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong quả lựu.

Trái lựu chứa liều cao vitamin A, E và C, nhiều gấp ba lần chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Đồng thời, nó cũng chứa flavonoid và axit phenolic, nhằm thúc đẩy tái tạo da, kháng khuẩn làm cho da mịn màng và rạng rỡ. Hơn nữa, lựu có chứa axit punicic giúp da giữ độ ẩm, giữ cho da ngậm nước, giữ được độ căng bóng.

Các chất chống oxy hóa như vitamin C có trong lựu hoạt động bằng cách giảm tổn thương tế bào trong cơ thể bạn. Các hợp chất đáng chú ý khác bao gồm tannin, ellagic tannin và anthocyanin giúp chống lại các gốc tự do. Những chất này có thể bổ sung qua thực phẩm ăn uống, tuy nhiên khi dùng bôi tại chỗ cũng có đem lại những lợi ích như sau:

1. Lợi ích chống lão hóa

Khi được thoa lên da, các chất chống oxy hóa đã giúp giảm tỷ lệ các đốm đồi mồi và nếp nhăn, mặc dù chúng không ngăn chặn chúng hoàn toàn. Những hiệu quả như vậy được cho là đạt được thông qua việc tăng tái tạo tế bào, đó là khả năng làn da của bạn loại bỏ các tế bào da cũ trên bề mặt để có thể trẻ hóa các tế bào mới.

2. Giảm viêm

Các gốc tự do giảm cũng có thể dẫn đến giảm viêm da. Do đó, chất chống oxy hóa có thể làm giảm các triệu chứng của một số bệnh viêm da như mụn trứng cá và bệnh chàm.

3. Lợi ích kháng khuẩn

Lựu được cho là có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên từ nguồn vitamin C, có thể giúp chống lại vi khuẩn và nấm trên da của bạn. Những lợi ích như vậy có thể giúp điều trị vi khuẩn P. acnes, có thể là tiền thân của mụn trứng cá.

4. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím

Các chất chống oxy hóa trong lựu cũng được cho là giúp bảo vệ tự nhiên chống lại tia cực tím (UV), theo một số nghiên cứu. Tuy nhiên, sự bảo vệ như vậy vẫn chưa đủ nếu bỏ qua kem chống nắng hàng ngày.

5. Tẩy da chết tự nhiên

Tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm giảm các dấu hiệu của mụn trứng cá và lão hóa da. Người ta cho rằng những lợi ích này có liên quan trực tiếp đến việc sử dụng hạt hơi nghiền của quả lựu.

Phương pháp làm mặt nạ từ quả lựu

Đối với những lợi ích vô cùng to lớn như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu một số phương pháp sử dụng mặt nạ từ lựu để trị mụn nhé.

Mặt nạ từ bột gạo và nước ép lựu để loại bỏ mụn đầu đen

Loại mặt nạ từ lựu có thể phá vỡ các chất bẩn bị đọng cứng đầu, thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm chất nhờn và loại bỏ mụn đầu đen.

Hướng dẫn:

  • Lấy một muỗng canh bột gạo, và trộn nó với một lượng bằng nước ép lựu. Cho thêm nước hoa hồng và trộn thành bột nhão mịn.
  • Dùng hỗn hợp lên da, đợi cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Hỗn hợp tẩy da chết từ đường nâu và hạt lựu nghiền để chống mụn

Hướng dẫn:

  • Bạn trộn 1 thìa hạt lựu với 2 thìa đường nâu, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu quả bơ hoặc olive để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết, ngăn mụn.
  • Dùng hỗn hợp này bôi lên da, mát xa nhẹ nhàng
  • Để trong 5 phút

Cách làm mặt nạ xóa nhăn bằng quả lựu

Cách thực hiện: Tách hạt lựu ra và ép lấy nước. Đem nước ép này trộn đều với dầu oliu, bột yến mạch và mật ong. Sau đó lấy hỗn hợp đắp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Đối với những vùng da dễ hình thành nhiều nếp nhăn như: trán, mắt, khoé miệng,… bạn nên đắp dầy hơn để đạt hiệu quả.

Cách chữa viêm da bằng lựu

Nếu đang bị viêm da, bạn có thể dùng tinh chất chiết xuất từ lựu để làm dịu da thay cho các loại thuốc mỡ. Bởi vì trong lựu có chứa Polyphenol và một số hợp chất kháng viêm khác. Dầu lấy từ hạt lựu được các chuyên gia khuyến cáo là có thể chữa lành các vết cắt nhỏ mà không để lại bất kỳ vết sẹo nào sau này. 

Hãy ăn lựu hoặc thoa chiết xuất từ trái lựu lên khu vực da bị ảnh hưởng. Da của bạn sẽ lành lại nhanh chóng mà không để lại sẹo.

Chữa trị mụn trứng cá với lựu, đường nâu và mật ong

Nguyên nhân gây mụn trứng cá là do sự mất cân bằng của hóc-môn trong cơ thể. Trong khi đó, Lựu giàu Vitamin C có khả năng điều hoà quá trình tiết dầu trên da – nguyên nhân chính gây mụn. Ngoài ra, lựu còn giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, giúp cải thiện hệ tiêu hoá, làm cho cơ thể khoẻ mạnh – loại bỏ gốc rễ gây mụn.

Để loại bỏ mụn bạn cần thực hiện như sau: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên. Dùng hỗn hợp thoa lên các chỗ bị mụn. 

Sử dụng mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể thoa trực tiếp nước ép lựu lên vùng bị mụn trứng cá để trị mụn và ngăn ngừa việc hình thành sẹo.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *