8 Cách Trị Mụn Cám Ở Mũi Bằng Kem Đánh Răng Ngay Tại Nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn cám ở mũi là loại mụn có kích thước nhỏ li ti nhưng lại xuất hiện dày đặc, đem lại cho người bệnh cảm giác tự ti khi giao tiếp. Loại bỏ mụn cám cũng tương đối mất nhiều công sức, bởi chúng rất “cứng đầu”. Nhiều người truyền tai nhau cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng là phương pháp rất hiệu quả. Hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu trong nội dung bài viết bên dưới.

Có nên dùng kem đánh răng trị mụn cám?

Kem đánh răng nói chung là một sản phẩm giúp chúng ta vệ sinh răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, kem đánh răng còn có thể giúp loại bỏ các loại mụn cám, mụn đầu đen, mụn viêm,… bởi có chứa lượng lớn thành phần kháng khuẩn, kháng viêm và chất tẩy trắng.

tri mun cam o mui bang kem danh rang
Kem đánh răng trị mụn cám hiệu quả nhưng lại có thể khiến da bị bào mòn

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sở dĩ kem đánh răng có khả năng loại bỏ được mụn cám một cách nhanh chóng là nhờ:

  • Chất Sodium pyrophosphate giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn.
  • Chất silica và triclosan có tác dụng tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, không gây tổn thương da, đồng thời giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn bít tắc sâu trong lỗ chân lông.
  • Baking soda, hydrogen peroxide và một hàm lượng cồn vừa phải giúp đẩy cồi mụn, làm se và thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng.

Mặc dù trên thực tế, dùng kem đánh răng điều trị mụn cám cho hiệu quả vô cùng tích cực, nhưng các chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều. Bởi các thành phần có trong kem đánh răng có thể gây châm chích, tổn thương da và làm bào mòn dần bề mặt da. Chính vì vậy, cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng chỉ nên sử dụng như một phương pháp tạm thời, không nên sử dụng lâu dài.

Xem thêm

8 cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng mà bạn nên biết

Dưới đây là 8 cách giúp trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng mà bạn có thể tham khảo:

Dùng kem đánh răng và muối

Muối không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi nhà mà còn là một loại thành phần có thể giúp trị mụn hiệu quả. Nghiên cứu chứng minh, muối có thể giúp kháng khuẩn, kháng viêm, giúp loại bỏ da chết, kiểm soát bã nhờn và làm thông thoáng các lỗ chân lông.

tri mun cam o mui bang kem danh rang
Kết hợp kem đánh răng với muối giúp kháng khuẩn, loại bỏ da chết, kiểm soát bã nhờn

Cách trị mụn cám với kem đánh răng và muối như sau:

  • Chuẩn bị kem đánh răng và muối tinh theo tỷ lệ 1:2.
  • Dùng bàn chải trộn đều hỗn hợp, sau đó thoa lên da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tuyệt đối không được bôi hết trên toàn bộ khuôn mặt mà chỉ bôi trên vùng da bị mụn.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Trong trường hợp da khỏe mạnh, mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần. Còn ngược lại, nếu da tương đối nhạy cảm, bạn hãy rút xuống 1 lần mỗi tuần.

Đọc thêm : Top 6 Cách Trị Mụn Cám Ở Mũi Hiệu Quả Nhất

Dùng kem đánh răng nguyên chất

Dùng kem đánh răng nguyên chất là cách nhanh gọn nhất để xử lý mụn cám ở mũi mà không cần tốn thời gian để chuẩn bị những loại nguyên liệu khác. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một bàn chải đánh răng với lượng kem vừa đủ.
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm, sau đó bôi kem đánh răng lên mũi và dùng bàn chải chà thật nhẹ trên bề mặt da.
  • Để khoảng vài phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước mát, kiên trì thực hiện một vài lần sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt.

Ngăn ngừa mụn cám với kem đánh răng và chanh

Chanh từ lâu đã được nhiều người đánh giá là một loại quả có lượng vitamin C dồi dào, có khả năng tẩy tế bào chết và kháng khuẩn hiệu quả cho da. Khi kết hợp chanh với kem đánh răng, da của bạn sẽ được tăng cường đào thải độc tố và trở nên sáng mịn, mềm mại hơn rất nhiều.

tri mun cam o mui bang kem danh rang
Chanh với lượng vitamin C dồi dào có thể giúp lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng

Cách thực hiện trị mụn cám với kem đánh răng và chanh như sau:

  • Chuẩn bị một lượng kem đánh răng vừa đủ cùng nước cốt chanh.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa thật sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn trên da, đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở tốt hơn, tạo điều kiện để loại bỏ mụn cám ra ngoài.
  • Xoa đều hỗn hợp vừa làm được trên mũi, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước mát. Sau quy trình này, bạn có thể bôi thêm cho da một chút kem dưỡng ẩm.

Dùng kem đánh răng kết hợp cùng baking soda

Thông thường trong thành phần của kem đánh răng cũng chứa một lượng nhỏ baking soda. Tuy nhiên, lượng đó vẫn chưa đủ để có thể loại bỏ mụn cám một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn có thể trộn kem đánh răng cùng với một chút baking soda từ bên ngoài để tăng tốc độ điều trị, đồng thời làm sạch bã nhờn trên da một cách tối ưu nhất.

Cách thực hiện với kem đánh răng và baking soda như sau:

  • Chuẩn bị kem đánh răng, nước lọc và khoảng 1/2 thìa baking soda.
  • Trộn đều tất cả các loại nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau, sao cho thành một hỗn hợp dạng sệt.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và massage đều trong vòng 2 phút.
  • Để im hỗn hợp trên mũi trong khoảng 5 phút, sau đó mới rửa lại với nước mát.

Xem thêm

Loại bỏ mụn cám với kem đánh răng và nha đam

Từ xa xưa nha đam đã được biết đến là một loại thực vật rất lành tính và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nguyên liệu từ tự nhiên này có chứa rất nhiều thành phần như chromium, zinc, anthraquinone,… đem lại hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu diệt những ổ vi khuẩn gây bệnh.

tri mun cam o mui bang kem danh rang
Nha đam với nhiều thành phần giúp kháng khuẩn, tiêu diệt những ổ vi khuẩn gây bệnh

Cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng và mật ong như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nhánh lá nha đam và kem đánh răng.
  • Nha đam loại bỏ vỏ và cắt thành từng miếng, đem đi ngâm với nước muối trong khoảng 30 phút để loại bỏ chất nhờn rồi mới sử dụng.
  • Sau khi ngâm thì cho tất cả những miếng nha đam vừa cắt vào máy xay sinh tố và trộn cùng kem đánh răng theo tỷ lệ 2:1.
  • Thoa hỗn hợp sệt này trên vùng da mũi trong khoảng 15 phút, massage đều cho dưỡng chất thấm vào sâu bên trong da, sau đó rửa sạch lại với nước mát. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện theo phương pháp này 3 lần.

Dùng kem đánh răng và mật ong

Một phương pháp nữa mà bạn có thể sử dụng để trị mụn cám đó là dùng kem đánh răng và mật ong. Mật ong được mệnh danh là một loại kháng sinh có trong tự nhiên, là một chất chống oxy hóa rất tốt. Không những thế, mật ong còn có khả năng làm se khít các lỗ chân lông, làm sạch và cấp ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại.

Tham khảo cách trị mụn cám với mật ong và kem đánh răng:

  • Bạn hãy chuẩn bị một lượng kem đánh răng vừa đủ dùng cùng khoảng 1/2 thìa mật ong, trộn đều.
  • Rửa mặt thật sạch cùng nước ấm và sữa rửa mặt, sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp mật ong và kem đánh răng lên bề mặt da của mũi và để im trong khoảng 10 phút.
  • Sau đó rửa mặt lại một lần nữa với nước mát, thực hiện tối đa 3 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả cao nhất.

Đọc thêm : Top 7 Loại Kem Trị Mụn Cám Được Đánh Gía Cao

Trị mụn cám ở mũi cùng kem đánh răng và sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho đường ruột, nhưng ít ai biết rằng, chúng cũng có thể loại bỏ được mụn cám hiệu quả. Bởi thành phần chính có trong sữa chua là probiotic, có khả năng diệt vi khuẩn và cân bằng độ pH cho da.

tri mun cam o mui bang kem danh rang
Thành phần probiotic trong sữa chua sẽ tiêu diệt vi khuẩn và cân bằng độ pH cho da

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn kem đánh răng và sữa chua (nên chọn sữa chua không đường) với tỷ lệ 1:1. Sau đó có thể nhỏ thêm một vài giọt nước cốt chanh.
  • Rửa mặt với nước ấm hoặc thực hiện xông hơi để lỗ chân lông giãn nở, sau đó thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị trên các nốt mụn trong khoảng 15 phút và massage đều.
  • Rửa mặt lại với nước mát sau khi hỗn hợp khô, massage mặt một lúc để loại bỏ nhân mụn cám trên mũi ra bên ngoài. Bạn có thể thực hiện phương pháp trị mụn này từ 2-3 lần mỗi tuần.

Dùng kem đánh răng với dầu olive

Cách trị mụn cám ở mũi cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho độc giả đó chính là sử dụng kem đánh răng và dầu olive – một loại nguyên liệu khá quen thuộc trong vấn đề làm đẹp, được rất nhiều anh, chị, em ưu tiên sử dụng.

Cách thực hiện với dầu olive và kem đánh răng như sau:

  • Chuẩn bị một lượng kem đánh răng vừa đủ dùng, cùng một chút muối biển và khoảng 1/4 thìa dầu olive, trộn đều thành hỗn hợp sệt.
  • Rửa sạch mụn với nước ấm, sau đó lấy bông thấm hỗn hợp lên trên vùng da bị mụn cám. Lúc này bạn hãy dùng tăm bông để di đều trên da, giúp loại bỏ nhân mụn nhanh chóng.
  • Sau khi để hỗn hợp được 15 phút thì rửa mặt sạch lại với nước mát.

Xem thêm

Lưu ý chọn kem đánh răng để trị mụn cám

Không phải bất kỳ loại kem đánh răng nào cũng được khuyến cáo là nên sử dụng để trị mụn cám. Bạn hãy lưu ý nên chọn những loại kem như sau:

tri mun cam o mui bang kem danh rang
Nên chọn kem đánh răng dạng bột hoặc bột nhão để trị mụn cám ở mũi
  • Dạng bào chế kem đánh răng: Bạn nên hạn chế lựa chọn kem đánh răng dạng gel bởi có thể gây kích ứng cho da. Thay vào đó có thể lựa chọn kem đánh răng dạng bột hoặc bột nhão.
  • Loại màu trắng: Hạn chế sử dụng các loại kem đánh răng có màu khác bởi vì chúng có thể chứa các thành phần tạo màu không tốt cho da.
  • Chọn kem đánh răng ít thành phần tẩy trắng: Bởi các thành phần tẩy trắng này sẽ ăn mòn da, phá huỷ hàng rào bảo vệ da bên ngoài khiến da dễ dàng bị tổn thương.
  • Chọn kem ít hàm lượng fluor: Hàm lượng fluor càng cao sẽ càng có thể gây kích ứng da. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn các loại kem đánh răng ít flour, có chiết xuất từ thiên nhiên để trị mụn cám trên mũi.

Trên đây là các phương pháp trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách làm này bởi có thể vô tình gây tổn thương nghiêm trọng hơn đến làn da. Trong trường hợp bị mụn nặng, bạn hãy tìm đến các bác sĩ da liễu để khám và kê đơn thuốc điều trị cho hiệu quả.

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *