15 Cách Trị Mụn Đầu Đen Bằng Mật Ong Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ngoài công dụng đối với sức khỏe, mật ong còn được tận dụng trong các công thức làm đẹp, trị mụn của nhiều chị em. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nghi ngại về công dụng trị mụn của mật ong cũng như cách thức áp dụng. Vậy đâu là cách trị mụn đầu đen bằng mật ong cho hiệu quả tốt nhất, cần lưu ý gì khi thực hiện để sớm có được làn da như ý? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc bớt chút thời gian tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện.

Có nên trị mụn đầu đen bằng mật ong không?

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc, thường được dùng để chăm sóc sức khỏe, điều trị các vấn đề ngoài da. Với đặc tính dưỡng ẩm, kháng viêm, phục hồi tế bào da, nguyên liệu này giúp cải thiện tốt tình trạng viêm da, cơ địa, viêm da bã nhờn, vảy nến và nhiều bệnh lý da liễu khác.

Bên cạnh đó, mật ong cũng được tận dụng để loại bỏ một số loại mụn cứng đầu như mụn viêm, mụn trứng cá, mụn nang, mụn nhọt, mụn đầu đen. Sở dĩ có được điều này là do mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin,…

tri mun dau den bang mat ong
Mụn đầu đen là loại mụn phổ biến và rất khó điều trị

Đặc biệt, khi dùng mật ong thường xuyên, đúng liều lượng, đúng cách sẽ giúp làm giảm vết thâm, sẹo sau mụn, làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông, tiêu diệt và hạn chế sự phát triển của một số nấm men như Malassezia và nấm Candida. Hơn nữa, mật ong rất lành tính, an toàn nên có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, phù hợp với nhiều cơ địa da. 

Tuy nhiên, mật ong là nguyên liệu tự nhiên nên hiệu quả khá chậm. Thậm chí, mức độ cải thiện mụn còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa, tình trạng mụn và thói quen áp dụng mẹo chữa của từng người. Mật ong chỉ mang tính chất hỗ trợ cải thiện mụn, muốn loại bỏ mụn nhanh chóng, nhất là trường hợp bị mụn nặng, bạn cần tới bệnh viện thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. 

Xem thêm

15 cách trị mụn đầu đen bằng mật ong đơn giản, tại nhà

Như đã phân tích ở trên, mật ong là nguyên liệu làm đẹp an toàn, lành tính với người dùng. Bên cạnh đó, mật ong còn kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác để tạo nên công thức trị mụn hiệu quả. Dưới đây là thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể về 15 cách trị mụn đầu đen bằng mật ong mà bạn có thể tham khảo áp dụng tại nhà. 

Trị mụn đầu đen bằng mật ong nguyên chất

Sử dụng độc nhất mình mật ong nguyên chất là cách đơn giản và giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với những mẹo chữa còn lại. Ở cách này, mật ong sẽ giúp lấy đi lớp da chết một cách nhẹ nhàng, hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, dưỡng da và làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa mặt kỹ với sữa rửa mặt rồi dùng khăn mềm lau khô da. 
  • Lấy một ít mật ong nguyên chất thoa lên vùng da có mụn, kết hợp cùng các động tác massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Sau 10 phút, chị em rửa lại mặt với nước ấm. 
  • Trị mụn đầu đen bằng mật ong nguyên chất nên áp dụng 2 lần/tuần. 

Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và bột yến mạch

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong bột yến mạch có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao. Cụ thể là canxi, vitamin B, kẽm và axit folic – những thành phần này ngoài cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho da, chúng còn hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn, làm sạch bụi bẩn và giảm bã nhờn hiệu quả. 

tri mun dau den bang mat ong
Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong và bột yến mạch có thể tự thực hiện tại nhà

Nổi bật nhất chính là hoạt chất Saponin với tác dụng làm mờ thâm sẹo sau mụn, se khít lỗ chân lông và kiểm soát sự tăng tiết của tuyến bã nhờn. Từ đó làm tăng hiệu quả trị mụn đầu đen, mụn ẩn khi được kết hợp cùng mật ong nguyên chất. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Sử dụng 2 thìa yến mạch, 3 thìa mật ong rồi trộn cho đều.
  • Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa thành phẩm vừa thu được lên da, đặc biệt là khu vực có mụn đầu đen tập trung nhiều.
  • 15 phút sau đó, bạn dùng nước mát rửa lại mặt và tiếp tục các bước dưỡng ẩm, chăm sóc da khác.
  • Nên kiên trì áp dụng mẹo chữa mụn đầu đen tại nhà bằng mật ong với bột yến mạch 2 lần/tuần là đủ. 

Xem thêm : 20 Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Tuổi Dậy Thì Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Trị mụn đầu đen bằng muối hạt và mật ong

Muối hạt được dùng chủ yếu để làm sạch thực phẩm, sát khuẩn và tẩy tế bào chết trên da. Khi được kết hợp với mật ong nguyên chất, hỗn hợp này sẽ thúc đẩy quá trình trị mụn, loại bỏ các yếu tố gây viêm và hạn chế mụn quay lại.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều 2 muỗng mật ong cùng vài hạt muối biển. 
  • Vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp trên lên da, chờ 15 phút sau thì rửa lại mặt.
  • Áp dụng tuần 2 lần. 

Xem thêm

Nước cốt chanh chữa mụn đầu đen cùng mật ong

Công thức trị mụn này thích hợp để áp dụng trên nền da có dầu nhờn. Với tính axit nhẹ, nước cốt chanh dễ dàng loại bỏ lớp dầu thừa, tẩy tế bào chết cũng như làm sạch nang lông nhanh chóng. Chưa kể, nhờ có thành phần axit citric mà loại quả này còn giúp gom cồi mụn, đẩy nhân mụn lên trên nhằm hạn chế nguy cơ hình thành sẹo.

Hàm lượng vitamin E, vitamin C có trong chanh và mật ong sẽ giúp ngăn ngừa thâm nám, tàn nhang. Nếu sử dụng với liều lượng hợp lý, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, đều màu hơn. 

tri mun dau den bang mat ong
Nước cốt chanh chữa mụn đầu đen cùng mật ong

Hướng dẫn thực hiện:

  • Mix 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa mật ong nguyên chất với nhau.
  • Rửa mặt xong bạn thấm khô da, dùng bông chấm vào hỗn hợp vừa chuẩn bị rồi thoa lên vùng da có nhiều mụn đầu đen. 
  • Để tăng hiệu quả loại bỏ mụn, bạn nên massage da trong 3 phút đầu và chờ trong 10 phút mới rửa lại mặt.
  • Áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng mật ong với nước cốt chanh 2 lần/tuần là đủ. Đồng thời cần chú ý che chắn cẩn thận, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày khi ra ngoài để hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác gây hại cho da. 

Công thức trị mụn đầu đen bằng mật ong, sữa chua

Với nồng độ axit lactic dịu nhẹ, sữa chua không đường rất thích hợp để chăm sóc cho những làn da nhạy cảm. Nguyên liệu sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết, hạn chế viêm nhiễm, làm dịu da và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. 

Trong khi đó, sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua sẽ tạo nên công thức đặc biệt giúp đẩy nhân mụn hiệu quả. Từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen và các loại mụn viêm khác trên da, nuôi dưỡng làn da sáng mịn, căng bóng khỏe mạnh hơn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ¼ hộp sữa chua không đường cùng 1 thìa cà phê mật ong. 
  • Trộn đều sữa chua và mật ong với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp sánh mịn.
  • Vệ sinh da sạch, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da có mụn đầu đen.
  • Tiến hành massage trong vài phút đầu rồi thư giãn trong 15 phút.
  • Khi các dưỡng chất đã thẩm thấu vào da, bạn rửa lại mặt với nước ấm là được.
  • Tần suất hợp lý để thực hiện cách trị mụn đầu đen tại nhà này là 2 – 3 lần mỗi tuần. 

Mật ong và bột quế

Làm lành vết thương, tăng cường lưu thông máu, loại bỏ tế bào chết là những công dụng nổi bật khi nhắc tới bột quế. Cộng thêm sự hỗ trợ từ mật ong, 2 nguyên liệu này sẽ giúp làn da được cấp ẩm tốt, kháng khuẩn và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. 

tri mun dau den bang mat ong
Mật ong và bột quế trị mụn đầu đen khá hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn cho bột quế và mật ong trộn lại với nhau cho tới khi tạo được hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da và apply hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong tối đa 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng bột quế với mật ong 1 – 2 lần/tuần. 

Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mật ong và giấm táo

Giấm táo được lên men tự nhiên từ chính táo và nước, chúng có vị chua dịu, hăng nhẹ và có màu vàng nhạt. Giấm táo thường được sử dụng trong các món salad giảm cân hoặc mặt nạ chăm sóc da, trị mụn.

Được biết, giấm táo rất giàu axit axetic, axit malic, axit citric, vitamin, enzyme, muối khoáng cùng các amino. Bên cạnh đó chúng cũng sở hữu khả năng kháng khuẩn, sát trùng, kháng nấm men rất hiệu quả. Vậy nên giấm thường được kết hợp cùng các nguyên liệu khác để trị mụn, dưỡng da, tóc và cơ thể. Nếu đang gặp vấn đề về mụn đầu đen, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với giấm táo để giải quyết tình trạng này. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê giấm táo và 1 thìa mật ong.
  • Trộn 2 nguyên liệu trên lại với nhau và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. 
  • Massage da trong 3 – 4 phút rồi để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút thì rửa lại mặt với nước ấm. Cuối cùng lau khô da và tiếp tục các bước dưỡng ẩm, skincare sau đó. 
  • Nên áp dụng mẹo trị mụn đầu đen bằng giấm táo và mật ong 2 lần/tuần. 

Thông tin tham khảo

Đánh bay mụn nhờ mật ong và sữa tươi không đường

Chúng ta đều biết sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, thức uống còn được sử dụng để làm đẹp da và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, để tránh làm da bị kích ứng, các bạn nên chọn sữa tươi không đường để thực hiện. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa mật ong và trộn chung lại với nhau. 
  • Khi đã rửa mặt xong, bạn apply ngay hỗn hợp này lên da và chờ trong 15 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.
  • Biện pháp sẽ cho hiệu quả cải thiện mụn đáng kể nếu bạn chăm chỉ áp dụng đều đặn 2 lần/tuần. 
tri mun dau den bang mat ong
Đánh bay mụn nhờ mật ong và sữa tươi không đường

Dùng mật ong với lòng trắng trứng gà chữa mụn đầu đen

Nếu đang phân vân không biết nên kết hợp nguyên liệu nào với mật ong để trị mụn đầu đen hiệu quả thì lòng trứng gà sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn lúc này. Lòng trắng trứng được ví như một chất keo dính có tác dụng hút bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và mụn đầu đen trên da. Bên cạnh đó, chúng còn có chứa protein, vitamin, collagen và các axit amin làm trắng, cân bằng độ ẩm và phòng tránh nguy cơ lão hóa sớm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lấy 1 lòng trắng trứng trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1.
  • Rửa kỹ mặt với nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông rồi mới thoa hỗn hợp lên da. 
  • Sau 10 phút, lớp mặt nạ bắt đầu khô lại thì bạn rửa lại với nước ấm. 
  • Áp dụng 1 – 2 lần/tuần sẽ thấy mụn đầu đen giảm dần. 

Xem thêm

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng mật ong và baking soda

Baking soda se giúp lấy đi lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt. Ngoài ra chúng còn có khả năng thấm hút dầu nhờn, tính kháng viêm nhẹ nên có thể làm sạch da hiệu quả, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn hình thành. Trong khi đó, mật ong sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm, tăng cường khả năng kháng viêm và điều trị mụn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ thìa baking soda, 2 thìa mật ong rồi trộn đều với nhau.
  • Rửa mặt sạch thì bạn thoa hỗn hợp này lên da và để trong 20 phút.
  • Trong 3 – 5 phút đầu tập trung massage ở vùng chữ T trên mặt và chờ tới khi dưỡng chất thấm đều thì rửa lại với nước. 
  • Áp dụng 2 lần/tuần là đủ. 

Sử dụng mật ong và nha đam trị mụn đầu đen

Ở cách này bạn có thể sử dụng nha đam tươi hoặc gel nha đam được đóng gói sẵn. Công thức trị mụn đầu đen bằng mật ong và nha đam có khả năng kháng viêm, dưỡng ẩm, kiểm soát mụn, làm dịu da và đặc biệt là giúp ức chế vi khuẩn, se khít lỗ chân lông mang tới làn da mềm mịn không tì vết.

tri mun dau den bang mat ong
Sử dụng mật ong và nha đam trị mụn đầu đen

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa mật ong và 1 thìa nha đam, nếu không có thì bạn có thể dùng 1 nhánh nha đam đã được rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ ngoài.
  • Sau đó bạn chỉ cần mix 2 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Rửa sạch da bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp nha đam – mật ong lên da. 
  • Để mặt nạ trên da 15 phút rồi rửa lại với nước mát. 
  • Thực hiện biện pháp trị mụn đầu đen này với tần suất 3 lần/tuần. 

Loại bỏ mụn đầu đen bằng mật ong và bột hạnh nhân

Đây là công thức dưỡng da, trị mụn mà bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm kiếm một mẹo chữa mụn đầu đen bằng các nguyên liệu tự nhiên. Tương tự như nhiều nguyên liệu khác, bột hạnh nhân cũng được đánh giá cao về khả năng loại bỏ tế bào chết, dầu nhờn, kháng viêm, trị mụn và dưỡng da sáng mịn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng bột hạnh nhân trộn với mật ong để tạo ra hỗn hợp mặt nạ trị mụn đầu đen sánh mịn.
  • Thoa hỗn hợp mật ong – bột hạnh nhân lên da sau khi vệ sinh da sạch sẽ.
  • Chờ khoảng 15 phút, bạn rửa lại mặt và vỗ da nhẹ nhàng rồi dưỡng ẩm cho da là được.
  • Hiệu quả của mẹo chữa này sẽ phát huy công dụng nếu bạn chăm chỉ áp dụng 2 lần/tuần. 

Kết hợp mật ong và dầu dừa

Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa sẽ mang tới công thức trị mụn hiệu quả. Ngoài khả năng loại bỏ mụn cám, mụn li ti và mụn đầu đen, hỗn hợp này còn làm sạch bã nhờn, tẩy tế bào chết, chống oxy hóa, dưỡng ẩm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn mật ong với dầu dừa theo công thức 1:1.
  • Vệ sinh da với nước ấm, lau khô rồi thoa hỗn hợp mật ong – dầu dừa lên da.
  • Massage da mặt nhẹ nhàng trong 3 – 4 phút rồi thư giãn trong 15 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa mặt lại và tiếp tục các bước chăm sóc da sau đó. 
  • Áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng mật ong với dầu dừa với tần suất 2 lần mỗi tuần. 
tri mun dau den bang mat ong
Kết hợp mật ong và dầu dừa

Hết mụn nhanh chóng nhờ mật ong kết hợp với nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết tới với vai trò là dược liệu tự nhiên giúp làm lành vết thương, kháng khuẩn, kháng viêm, tái tạo da, hạn chế thâm sẹo và điều trị các bệnh lý liên quan tới tiêu hóa. Ngày nay, nghệ còn được sử dụng khá phổ biến trong các phương pháp làm đẹp, đặc biệt là trị mụn đầu đen, mụn trứng cá. 

Tương tự như mật ong, ngoài khả năng trị mụn, nghệ còn có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa của tế bào, loại bỏ thâm nám, giúp da mịn màng, ngừa ung thư. Đồng thời cung cấp vitamin C, vitamin E, hoạt chất beta cùng các khoáng chất thiết yếu khác để cải thiện và loại bỏ sẹo do mụn gây ra một cách hoàn hảo. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nguyên liệu cần có gồm ½ thìa bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất. 
  • Mix 2 nguyên liệu lại với nhau cho tới khi tạo được hỗn hợp đồng nhất và sánh mịn.
  • Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này lên da rồi để nguyên trong 20 phút. 
  • Trong vài phút đầu, bạn nên massage da để giúp các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong thẩm thấu vào từng lớp tế bào. 
  • Ra mặt khi đắp mặt nạ nghệ sẽ hơi vàng nên bạn cần rửa lại với sữa rửa mặt hoặc thoa thêm tinh dầu oliu, dầu dừa. 
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy mụn được cải thiện, da trở nên trắng sáng, đều màu hơn. 

Công thức trị mụn đầu đen bằng khoai tây và mật ong

Khoai tây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thường được dùng trong chế biến món ăn. Ngoài da, nhiều chị em còn sử dụng chúng để trị mụn và chăm sóc làn da lão hóa, sạm màu. 

Sở dĩ khoai tây được biết đến là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả là bởi chúng có chứa nhiều vitamin và Riboflavin – dưỡng chất này không chỉ giúp kháng viêm, giảm sưng và làm xẹp các nốt mụn, tiêu diệt ổ vi khuẩn gây mụn mà còn hỗ trợ xóa mờ vết thâm mụn cực tốt. 

Song song với đó, khoai tây còn chứa nhiều vitamin C, khoáng chất cùng nhiều hợp chất thực vật như phenol hay caroten. Vậy nên, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này cho mục đích loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, giảm tiết nhờn, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da và ngừa nám. 

tri mun dau den bang mat ong
Công thức trị mụn đầu đen bằng khoai tây và mật ong

Từ những công dụng nêu trên, khi được kết hợp với mật ong, khoai tây sẽ phát huy tốt công dụng làm lành các tổn thương do mụn gây ra. Đồng thời hỗ trợ tốt cho quá trình tăng sinh collagen, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giúp da nhanh chóng phục hồi, trắng sáng và tươi trẻ hơn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chọn 1 củ khoai tây nhỏ, mang rửa sạch, đem hấp chín rồi lột vỏ.
  • Khi khoai tây nguội bớt, bạn nghiền nát rồi trộn với mật ong.
  • Rửa mặt và thoa hỗn hợp khoai tây – mật ong lên da và thư giãn khoảng 15 – 20 phút. 
  • Cuối cùng rửa lại lại mặt với nước ấm và dưỡng ẩm là có thể đi ngủ. 
  • Áp dụng tuần 2 lần.  

Xem thêm

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng mật ong

Phần lớn các cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên đều có nhược điểm chung là hiệu quả chậm. Để xử lý mụn hiệu quả, dứt điểm bạn cần áp dụng trong thời gian dài, đồng thời phải kết hợp nhiều biện pháp với nhau. Vậy nên, để việc trị mụn đầu đen bằng mật ong đem lại hiệu quả tốt, các bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau:

  • Nên chọn mật ong nguyên chất, không pha tạp, nguồn nguyên liệu kết hợp cùng cũng cần đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. 
  • Tránh dùng mật ong cho các đối tượng bị dị ứng phấn hoa, dị ứng mật ong hoặc các nguyên liệu kết hợp nêu trên. 
  • Tần suất thích hợp để áp dụng các mẹo trên là tối đa 3 lần/tuần, đặc biệt là khi kết hợp với chanh tươi, muối,… bởi công thức này có thể khiến da bị mòn, trở nên nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân có hại, dẫn tới bệnh lý hoặc xuất hiện nhiều mụn hơn.
  • Mụn đầu đen có nguy cơ tái phát cao và rất khó để điều trị dứt điểm. Vậy nên ngoài việc tuân thủ theo hướng dẫn có trong các mẹo chữa, chị em cũng cần kết hợp sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da phù hợp để hỗ trợ cho quá trình trị mụn. 
  • Ngoài ra, chế độ ăn uống – sinh hoạt hàng ngày cũng có tác động trực tiếp tới sự xuất hiện hay thuyên giảm của mụn đầu đen. Do đó hãy chú ý hơn tới nguồn thực phẩm hàng ngày, đồng thời nên ăn ngủ nghỉ đúng giờ, tránh để bản thân bị stress, áp lực quá độ.
  • Sử dụng kem chống nắng, che chắn da mỗi khi ra ngoài ngay cả khi thời tiết âm u. 
  • Uống 2 – 3 lít/ngày và thăm khám da liễu thường xuyên để được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, dưỡng da, trị mụn chuẩn y khoa.
tri mun dau den bang mat ong
Lựa chọn mật ong nguyên chất để trị mụn

Trên đây là danh sách 15 cách trị mụn đầu đen bằng mật ong đơn giản và hiệu quả. Với những trường hợp bị mụn nặng, da có dấu hiệu bội nhiễm, các bạn nên tới gặp bác sĩ để điều trị. Bởi mẹo chữa mụn đầu đen bằng mật ong chỉ là phương pháp tự nhiên, chúng chỉ có tác dụng cải thiện, không có khả năng thay thế thuốc điều trị nên rất khó kiểm soát được tình trạng mụn nặng. 

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *