10 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Mật Ong Hiệu Quả Tại Nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Theo các chuyên gia da liễu, vết thâm sau mụn thường lưu lại trên da trong khoảng 6 tháng mới có thể mờ dần. Do đó, việc trị thâm mụn là điều cực kỳ cần thiết để giúp làn da hồi phục nhanh hơn. Hiện nay, trị mụn thâm bằng mật ong là giải pháp xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn làm đẹp.Vậy phương pháp này cần được thực hiện như thế nào để mang đến hiệu quả cao nhất?

Lợi ích của mật ong trong việc giảm mụn thâm

Không chỉ được sử dụng phổ biến trong nấu ăn hay chăm sóc sức khỏe, mật ong còn là thành phần hiện diện trong nhiều sản phẩm làm đẹp bởi sở hữu nhiều công dụng nổi bật như:

  • Giúp làm sạch da: Khi tiếp xúc với da, các dưỡng chất có trong mật ong sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông để từ đây tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Từ đó, mật ong sẽ giúp da sạch hơn, hỗ trợ phòng và điều trị mụn.
  • Tiêu sưng, giảm viêm: Trong mật ong có chứa các hợp chất giúp giải phóng Hydrogen peroxide để từ đây khử trùng và làm sạch da hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng axit gluconic có trong mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ làm dịu da và giúp cồi mụn nhanh khô.
  • Trị thâm mụn hiệu quả: Cũng bởi khả năng sát khuẩn, mật ong giúp giảm thiểu tình trạng viêm da, đồng thời giúp da hồi phục nhanh chóng. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong mật ong sẽ giúp hỗ trợ điều trị thâm mụn, làm sáng vùng da sậm màu. Sau một thời gian sử dụng mật ong, bạn sẽ thấy tình trạng thâm mụn trên da được cải thiện rõ rệt.
tri mun tham bang mat ong
Trị mụn thâm bằng mật ong là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn

Khám phá 10 công thức trị mụn thâm bằng mật ong đơn giản, hiệu quả

Để trị mụn thâm bằng mật ong, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều công thức khác nhau. Dưới đây là 10 gợi ý tốt nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Sử dụng mật ong nguyên chất để trị mụn thâm

Đây là một trong những cách trị mụn thâm bằng mật ong đơn giản nhất do bạn không cần sử dụng thêm bất cứ nguyên liệu nào đi kèm. Phương pháp này phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc chuẩn bị mặt nạ dưỡng da.

  • Chuẩn bị: 1 thìa nhỏ mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Trước tiên, bạn hãy làm sạch da đặc biệt tập trung vào vùng da bị thâm mụn. Sau khi để da khô tự nhiên, bạn tiếp tục sử dụng mật ong để thoa lên da với một lớp mỏng kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 đến 30 phút, bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước mát.

Lưu ý: Do mật ong có khả năng dưỡng ẩm cao nên với công thức này, bạn nên giảm lượng kem dưỡng ẩm sử dụng hàng ngày để tránh gây mụn.

Công thức trị mụn thâm bằng mật ong và hành tây

Trong hành tây có chứa một thành phần mang tên Quexitin cùng một số chất cho khả năng kháng viêm, chống oxy hóa khá tốt. Những thành phần này giúp phát huy công dụng trong việc điều trị sẹo thâm, hỗ trợ làm đều màu da hiệu quả. Bởi thế khi kết hợp với mật ong, hành tây sẽ mang đến một công thức trị mụn thâm hiệu quả bất ngờ.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, vài lát hành tây.
  • Cách thực hiện: Hành tây bạn cần bóc vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ và xay cho thật nhuyễn. Sau đó, bạn sử dụng một chiếc khăn mỏng để lọc bỏ phần bã hành tây, lấy nước cốt đổ vào chén. Tiếp đến, bạn hãy trộn mật ong với nước cốt hành tây theo tỷ lệ 1:1, thoa hỗn hợp lên vùng da mụn thâm sau khi được làm sạch. Hãy kết hợp mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 3 phút, chờ thêm 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Xem thêm: 10 Cách Trị Mụn Thâm Ở Mông Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

tri mun tham bang mat ong
Bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với hành tây vô cùng đơn giản

Công thức với mật ong và bột quế

Bột quế vốn nổi tiếng với khả năng làm mềm da, cải thiện sắc tố da, dưỡng da trắng sáng. Bởi thế, khi nguyên liệu này kết hợp với mật ong sẽ mang đến hỗn hợp có khả năng trị mụn thâm cực tốt.

  • Chuẩn bị: Một thìa cà phê mật ong nguyên chất, một thìa cà phê bột quế.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt, bạn sử dụng chổi đắp mặt chuyên dụng để thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn thâm. Hãy để mặt nạ trên da khoảng 10 phút, sau đó làm sạch da bằng nước mát.

Trị mụn thâm với mật ong kết hợp với nghệ tươi

Cùng với mật ong, nghệ nổi tiếng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị thâm hiệu quả. Bởi lẽ trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng cao chất curcumin, cho khả năng làm lành vết thương cũng như giảm viêm cực tốt. Bên cạnh đó, nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nghệ rất giàu vitamin E phát huy hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết và giảm thâm hữu hiệu.

Với công dụng trên, khi nghệ kết hợp với mật ong sẽ tạo nên một công thức mặt nạ trị thâm mụn cho hiệu quả hàng đầu.

  • Chuẩn bị: 1 nhánh nghệ tươi, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy rửa sạch nghệ, sau đó dùng dao loại bỏ lớp vỏ và giã nát hoặc xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn chắt lấy nước cốt và trộn cùng với mật ong. Sau đó hãy sử dụng bông tẩy trang để chấm hỗn hợp lên vùng da bị thâm mụn, tuyệt đối không thoa mặt nạ khắp da vì màu nghệ có thể bám vào da. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước mát.
tri mun tham bang mat ong
Nghệ tươi cũng nổi tiếng với khả năng trị thâm mụn

Mặt nạ kết hợp cùng nước cốt chanh

Chanh là loại trái cây có chứa nhiều axit, cho khả năng sát khuẩn cũng như giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt, các sản phẩm chiết xuất từ chanh có thể loại bỏ các sắc tố gây sạm da, nám da hay thâm mụn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chanh với mật ong để tạo nên công thức trị thâm hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong, vài giọt nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy trộn đều nước cốt chanh và mật ong đã chuẩn bị, sau đó dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm hỗn hợp để thoa lên vùng da thâm mụn kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thư giãn, bạn hãy rửa sạch mặt với nước.

Mật ong kết hợp trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài việc thường xuyên ăn trứng gà hàng ngày, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này trong việc đắp mặt nạ giúp kích thích tế bào phát triển, làm mờ thâm, trị sẹo cho da mặt.

Phương pháp trị mụn thâm bằng mật ong và trứng gà được thực hiện như sau.

  • Chuẩn bị: Một lòng đỏ trứng gà, ba thìa cà phê mật ong.
  • Cách thực hiện: Trộn đều mật ong và lòng đỏ trứng gà với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Như thường lệ, bạn cần làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp lên da kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Hãy để mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Trị thâm mụn bằng mật ong và cà chua chín

Cà chua không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong nấu ăn mà còn là thành phần quan trọng được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹp. Trong loại quả này có chứa hàm lượng cao các loại axit, vitamin C, có khả năng giảm thâm mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Bởi thế, khi cà chua khi kết hợp cùng mật ong sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

  • Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 3 thìa cà phê mật ong.
  • Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch, bỏ hạt rồi đem xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Bạn trộn mật ong cùng với nước ép cà chua, thoa hỗn hợp lên da mặt đặc biệt là vùng da bị mụn thâm. Sau 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước rồi lau khô bằng khăn mềm.
tri mun tham bang mat ong
Công thức kết hợp với cà chua chín không tốn kém

Công thức mặt nạ với sữa chua

Trong sữa chua có chứa các lợi khuẩn như Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium bifidum cho khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, hỗ trợ điều trị mụn thâm để làm sáng da hiệu quả. Để trị thâm mụn bằng mật ong kết hợp với sữa chua, các bạn hãy thực hiện như sau.

  • Chuẩn bị: Hai thìa cà phê mật ong, hai thìa cà phê sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị, thoa lên da sau khi được làm sạch và để khoảng 20 phút. Sau đó, bạn hãy làm sạch da thật kỹ bằng nước mát.

Trị thâm mụn từ mật ong kết hợp với dưa leo

Dưa leo là loại trái cây có nhiều tác dụng tốt đối với làn da, trong đó nổi bật là khả năng làm dịu các nốt mụn mới nổi và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, dưa leo còn có khả năng giảm viêm, cải thiện sắc tố da, làm mờ thâm mụn tối ưu. Bởi những lý do trên, dưa leo thường xuyên xuất hiện trong các công thức mặt nạ được chị em ưa chuộng.

Để làm mặt nạ trị thâm đỏ sau mụn bằng mật ong và dưa leo, các bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị: ½ quả dưa leo, 2 muỗng cafe mật ong.
  • Cách thực hiện: Dưa leo gọt vỏ, rửa sạch và mang đi xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn trộn đều hỗn hợp gồm dưa leo đã xay vào mật ong, đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 20 phút. Sau đó, hãy rửa sạch mặt với nước mát và lau khô.

Sử dụng kết hợp trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều thành phần, nổi bật là EGCG giúp giảm viêm, mờ thâm rất tốt. Do đó, hiện nay nhiều sản phẩm làm đẹp trên thị trường có chứa thành phần này. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà xanh còn mang đến khả năng bảo vệ da, ngăn ngừa tác động của các gốc tự do đối với làn da.

tri mun tham bang mat ong
Trị mụn thâm bằng mật ong và trà xanh còn góp phần ngăn ngừa lão hóa
  • Chuẩn bị: 3 thìa cafe mật ong, 2 thìa cafe bột trà xanh.
  • Cách thực hiện: Cho mật ong vào bột trà xanh và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ trong vòng 3 phút, để mặt nạ trên da trong 15 phút tiếp theo, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Một số lưu ý khi trị mụn thâm bằng mật ong

Để việc trị mụn thâm bằng mật ong phát huy hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi mua mật ong, bạn cần phải chọn loại nguyên chất, có xuất xứ rõ ràng để tránh gây kích ứng da. Bên cạnh đó, trước khi sử dụng mật ong, bạn nên thoa lên một vùng da nhỏ của bản thân để kiểm tra xem có bị dị ứng hay không.
  • Tẩy da chết thường xuyên từ 2-3 lần/tuần, đồng thời rửa mặt sạch sẽ để làm sạch và dưỡng da mỗi ngày với sữa rửa mặt, kem trị mụn thâm.
  • Việc đắp mặt nạ trị mụn từ mật ong sẽ khiến da có phần nhạy cảm hơn, bởi thế bạn cần che chắn da cẩn thận, sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường.
  • Nên sử dụng mặt nạ vào buổi tối để làn da được thư giãn tốt nhất.
  • Các phương pháp trị mụn thâm bằng mật ong không mang đến hiệu quả tức thời, bởi thế bạn cần kiên trì thực hiện để tình trạng này trên da được cải thiện tôi yêu.
  • Kết hợp với chế độ ăn hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da đẹp mang lại hiệu quả trong việc điều trị.

Trên đây là hướng dẫn trị mụn thâm bằng mật ong tại nhà cho hiệu quả tốt nhất. Sau vài tháng kiên trì thực hiện, những nốt mụn thâm đáng ghét sẽ sớm biến mất, trả lại cho bạn làn da mịn màng trắng sáng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *