Tuyệt Chiêu Trị Mụn Thâm Bằng Nghệ Không Phải Ai Cũng Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Từ lâu, trị thâm mụn bằng nghệ đã được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả mang lại rất khả quan. Đặc biệt nguyên liệu thiên nhiên này còn có thể mang đến cho người dùng làn da trắng sáng và mịn màng nếu như dùng đúng cách. Để biết rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay sau đây.

Trị mụn thâm bằng nghệ tại sao hiệu quả?

Nghệ đã được kiểm chứng có tác dụng hiệu quả tới quá trình trị mụn và giảm sẹo thâm từ rất lâu. Trị mụn thâm bằng nghệ rất tốt, vì trong loại củ này có một lượng lớn Curcumin. Đây là hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh, có nhiều tác dụng sau với làn da như:

  • Curumin có tác dụng kháng viêm và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trên da.
  • Bên cạnh đó, hoạt chất này cũng giúp làm sáng và mịn da hiệu quả.
  • Đồng thời hỗ trợ việc sát trùng và ngăn ngừa viêm nhiễm da.
  • Với tác dụng chống oxy hóa cực mạnh nên những sản phẩm chứa chất này đều hỗ trợ giảm thâm nám rất tốt.
tri mun tham bang nghe
Những hoạt chất trong nghệ có nhiều tác dụng tốt trong điều trị mụn thâm

Ngoài ra, trong nghệ tươi còn có các thành phần khác như vitamin C, E và các khoáng chất có công dụng giảm thâm mụn, giúp cấp ẩm và sáng da.

Cách trị mụn thâm hiệu quả với nghệ tại nhà đơn giản và tiện lợi

Trị mụn thâm bằng nghệ tại nhà là phương pháp được nhiều người ưa chuộng vì tiết kiệm và an toàn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Nghệ tươi và tinh bột nghệ đều có tác dụng lớn trong việc làm mờ thâm sẹo, ngừa mụn và mang đến cho người dùng làn da trắng mịn không ngờ.

Trị mụn thâm bằng nghệ tươi

Khi vừa hết mụn thì việc sử dụng nghệ tươi sẽ giúp mờ thâm sẹo tốt nhất. Các dưỡng chất trong nghệ sẽ kích thích hình thành da non và ức chế sắc tố melanin gây thâm. Dưới đây là một số cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi hiệu quả:

  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và mật ong: Gọt vỏ rồi giã nhuyễn nghệ, sau đó hòa cùng mặt ong để đắp lên vùng da mặt bị mụn. Đắp khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước, dùng khoảng 3 lần/tuần để vừa giảm mụn thâm và giúp da đều màu hơn.
  • Trị mụn thâm bằng nghệ và sữa chua không đường: Nghệ tươi xay nhuyễn chắt lấy nước cốt rồi hòa cùng sữa chua không đường. Sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn thâm khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và chanh: Nghệ tươi xay nguyên hòa cùng 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước ấm. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn thâm tụ máu rồi massage nhẹ nhàng 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm cho sạch. Chỉ nên dùng cách này khoảng 2 lần 1 tuần để tránh việc bào mòn da.
  • Trị mụn thâm bằng nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng gà đã đánh tan rồi trộn đều với nước cốt nghệ tươi để tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Làm sạch da và bôi hỗn hợp lên như một lớp mặt nạ,  thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Xem thêm: 10 Thuốc Trị Thâm Mụn Lưng Lâu Năm Được Tin Dùng Hàng Đầu

tri mun tham bang nghe
Trị mụn thâm bằng nghệ và mật ong giúp da mềm mại và đều màu

Tinh bột nghệ – trị thâm hiệu quả

Nghệ tươi khi đắp trực tiếp lên mặt dễ bắt nắng và nếu không kết hợp đúng có thể gây vàng da. Vì lẽ đó hầu hết chị em chuyển sang tinh bột nghệ. Dưới đây là một số cách trị mụn thâm bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất.

  • Uống trà nghệ: Trà pha từ tinh bột nghệ không chỉ làm đẹp da mà còn tăng đề kháng và phòng ngừa nhiều loại bệnh tật. Ngoài cách pha tinh bột nghệ với nước ấm và gừng như truyền thống, bạn có thể kết hợp thêm một chút chanh tươi hoặc mật ong.
  • Làm mặt nạ từ tinh bột nghệ: Có nhiều công thức để làm ra mặt nạ trị mụn thâm bằng nghệ bột. Tuy nhiên, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là dùng chung với sữa chua. Phương pháp này chỉ cần nửa thìa tinh bột nghệ và nửa hộp chua không đường cùng một chút mật ong nguyên chất. Trộn đều các nguyên liệu và thoa đều khắp mặt, giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Uống sữa nghệ: Việc uống sữa nghệ mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cân bằng nội tiết tố và thanh lọc cơ thể. Đồng thời, công thức này còn hỗ trợ phục hồi các thương tổn và mang lại làn da trắng hồng tự nhiên. Công thức sữa nghệ cũng khá đơn giản, chỉ cần dùng 500ml sữa, nấu nhỏ lửa cho sữa hơi ấm. Sau đó cho thêm 1 thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong khuấy đều cho tan hết. Đợi sữa nghệ sôi lăn tăn thì tắt bếp và thưởng thức.

Một số lưu ý khi trị mụn thâm bằng nghệ

Trị mụn thâm bằng nghệ là phương pháp làm đẹp tại nhà rất hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả như mong đợi, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Không bôi nghệ trực tiếp lên vết thương hở, bởi việc này có thể làm tổn thương phần da bị thương và gây lở loét. Lúc vết thương đã kéo da non rồi thì bôi đắp nghệ tươi lên sẽ có công dụng tối ưu nhất.
  • Nếu da nhạy cảm thì cần hạn chế sử dụng nghệ tươi để bôi. Đặc biệt phụ nữ đang mang thai cũng cần hạn chế trị mụn thâm bằng nghệ. Bởi làn da lúc này đang trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn thông thường.
  • Chỉ nên thực hiện từ 2 – 3 lần một tuần và sử dụng tối đa 4 tuần liên tiếp các phương pháp trị thâm đỏ sau mụn bằng nghệ. Nếu vẫn cố sử dụng trong thời gian dài có thể làm da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn.
  • Chú ý làm sạch da trước khi áp dụng bất cứ phương pháp trị mụn nào. Đồng thời, chỉ nên bôi nghệ tươi ngay chỗ bị mụn để da đều màu.
  • Sau khi trị mụn thâm bằng nghệ tươi, cần chú ý chống năng cẩn thận cho da. Bởi tất cả các phương pháp trị mụn thâm đều có tác động khiến da dễ bắt nắng hơn.
tri mun tham bang nghe
Dù có đang điều trị mụn hay không thì việc bôi kem chống nắng là cần thiết

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về phương pháp trị mụn thâm bằng nghệ và những thông tin cần lưu ý. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp trị thâm phù hợp và hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *