10 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp nổi bật với khả năng cấp ẩm, làm dịu da hiệu quả. Cùng với đó, trị mụn thâm bằng nha đam là một trong những công dụng phổ biến, được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian qua. Nếu bạn đang có trong tay nguyên liệu hấp dẫn này, hãy bỏ túi ngay 10 công thức trị thâm hiệu quả dưới đây để sở hữu cho mình làn da trắng sáng.

Tại sao nha đam có thể trị mụn thâm hiệu quả?

Nha đam là một trong những nguyên liệu phổ biến, được ứng dụng trong bào chế các sản phẩm mỹ phẩm dành cho phái đẹp. Không chỉ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn thâm, nha đam còn giúp se khít lỗ chân lông để mang đến cho người sử dụng làn da mịn màng và tươi trẻ.

tri mun tham bang nha dam
Nha đam là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với chị em phụ nữ

Đặc biệt, trong nha đam có chứa thành phần Anthraquinones Complex, phát huy tốt công dụng trong việc giảm tình trạng viêm da và ngăn ngừa lão hóa da. Kết hợp với đó là một số dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng và kích thích quá trình tổng hợp collagen, tăng sinh tế bào để tái tạo và phục hồi da hiệu quả.

Với những công dụng trên, trong trường hợp bạn đang bị mụn thâm, hãy tham khảo ngay các phương pháp trị thâm mụn bằng nha đam hiệu quả tại nhà dưới đây.

Theo đó, nha đam rất tốt cho làn da mụn và được sử dụng trong nhiều liệu trình chăm sóc da tuy nhiên nếu chỉ sử dụng đắp lên vùng da mụn hiệu quả sẽ chậm. Tác động một phía, trong khi căn nguyên gây mụn không được giải quyết làm mụn tái phát, tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Khám phá 10 công thức trị mụn thâm bằng nha đam đơn giản, hiệu quả

Do là nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, thế nên các bạn có thể chuẩn bị nha đam và thực hiện theo các công thức dưới đây:

Trị thâm mụn đơn giản với nha đam tươi

Sử dụng nha đam tươi nguyên chất là một trong những cách thức đơn giản nhất giúp giảm thâm mụn hiệu quả. Với công thức này, bạn thường không tốn nhiều thời gian cho việc chuẩn bị.

  • Chuẩn bị: Một lá nha đam tươi.
  • Cách thực hiện: Với nha đam đã chuẩn bị, bạn chỉ cần bóc lấy phần gel bên trong, rửa sạch và thoa lên vùng da bị mụn thâm. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước sạch.

Nha đam và chanh giúp giảm thâm, trắng da

Khi nhắc đến chanh, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin C cao có khả năng làm mờ vết thâm, kích thích quá trình sản sinh collagen để tái tạo da và làm trắng da hiệu quả. Bởi thế, khi kết hợp nha đam với chanh sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị mụn thâm đỏ một cách tối ưu.

  • Chuẩn bị: 1 thìa nước cốt chanh tươi, một thìa gel nha đam tươi.
  • Cách thực hiện: Bạn sử dụng phần gel nha đam để rửa sạch và xay nhuyễn. Sau đó, bạn trộn nha đam với nước cốt chanh tươi rồi để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 10 phút, hãy sử dụng hỗn hợp để thoa lên da, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
tri mun tham bang nha dam
Trị mụn thâm bằng nha đam và chanh giúp phát huy hiệu quả cao

Trị thâm mụn bằng nha đam kết hợp mật ong

Mật ong vốn được mệnh danh là thần dược đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em phụ nữ. Trong nguyên liệu này có chứa các thành phần cho khả năng kháng khuẩn, khử trùng, dưỡng da trắng sáng. Để sử dụng mật ong kết hợp với nha đam giúp loại bỏ mụn thâm, các bạn hãy thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong, 1 nhánh nha đam.
  • Cách thực hiện: Nha đam sau khi loại bỏ vỏ xanh, chỉ lấy phần gel trắng bên trong, bạn hãy rửa sạch và xay cho thật nhuyễn. Tiếp đến, bạn trộn nha đam cùng với mật ong và thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn thâm, để khoảng 15 phút. Sau đó, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước mát, sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm kem trị mụn thâm cho da.

Bộ đôi nha đam kết hợp nước vo gạo

Ngoài những công thức trên, nha đam còn có thể được kết hợp với nước vo gạo – một trong những nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin B cho khả năng làm dịu và phục hồi ra nhanh chóng. Đặc biệt, trong nước vo gạo còn có chứa dầu cám gạo giúp chống oxy hóa, dưỡng da trắng sáng và đều màu hơn.

  • Chuẩn bị: 1 nhánh nha đam, vài thìa nước vo gạo.
  • Cách thực hiện: Trước tiên, như thường lệ bạn cần rửa sạch nha đam, tách lấy phần gel bên trong và sử dụng để xay nhuyễn. Bạn trộn nha đam với nước vo gạo rồi thoa lên vùng da bị mụn thâm. Sau khi nghỉ ngơi 15 phút, bạn hãy rửa lại mặt bằng nước mát.

Trị mụn thâm bằng nha đam, sữa chua

Sự kết hợp giữa nha đam và sữa chua sẽ tạo nên một công thức mặt nạ cho khả năng loại bỏ tế bào chết, cấp ẩm cho da, loại bỏ mụn thâm trên da tối ưu.

  • Chuẩn bị: Gel nha đam, 1 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Với gel nha đam đã chuẩn bị, bạn hãy rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn với sữa chua và nước cốt chanh.Tiếp đến, hãy sử dụng hỗn hợp thoa lên da và để khoảng 15 phút. Sau đó, bạn rửa mặt lại với nước mát và tiếp tục quy trình skincare với các bước tiếp theo.
tri mun tham bang nha dam
Kết hợp với sữa chua cũng giúp tạo nên công thức dưỡng da hoàn hảo

Trị thâm với nha đam và tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà vốn được ứng dụng trong việc giảm mụn và mờ thâm đỏ sau mụn hiệu quả nhờ có chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn tối ưu. Công thức mặt nạ trị mụn thâm từ nha đam và tinh dầu tràm trà cũng vô cùng đơn giản:

  • Chuẩn bị: Gel nha đam, vài giọt tinh dầu tràm trà.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy rửa sạch gel nha đam, xay nhuyễn rồi trộn chung với tinh dầu tràm trà. Tiếp đến, hãy thoa hỗn hợp lên da sau khi được làm sạch, để khoảng 15 phút rồi rửa lại.

Đánh bay mụn thâm bằng nha đam và nghệ tươi

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức trị mụn thâm từ nha đam hiệu quả, bạn hãy kết hợp cùng với nghệ tươi. Đây được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp cũng như hỗ trợ loại bỏ mụn tuyệt vời. Ngoài ra, với tinh chất Curcumin, nghệ có thể kháng viêm cũng như hạn chế tình trạng thâm nám xuất hiện sau khi trị mụn.

  • Chuẩn bị: Gel nha đam, 1 thìa tinh bột nghệ.
  • Cách thực hiện: Tương tự như cách thức trên, trước tiên bạn cần làm sạch gel nha đam và xay nhuyễn. Sau đó, bạn trộn nha đam với tinh bột nghệ, thêm một chút nước để hỗn hợp có thể bám dính tốt vào da. Tiếp đến, bạn thoa mặt nạ lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Xem thêm: 10+ Cách Trị Mụn Thâm Cho Bà Bầu An Toàn Cho Cả Mẹ Và Bé

Kết hợp Vitamin E hỗ trợ trị thâm mụn tuyệt vời

Vitamin E vốn nổi tiếng là một trong những thành phần có khả năng dưỡng ẩm, dưỡng trắng cho da hiệu quả. Bởi thế, nguyên liệu này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm cách thức điều trị mụn thâm tại nhà. Khi kết hợp với nha đam, nguyên liệu này sẽ phát huy tốt nhất công dụng của mình.

  • Chuẩn bị: Gel nha đam, 1 viên vitamin E.
  • Cách thực hiện: Trước tiên bạn hãy xay nhuyễn nha đam, sau đó trộn chung với tinh chất vitamin E và thoa lên da sau khi được làm sạch. Sau đó, bạn hãy nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.
tri mun tham bang nha dam
Vitamin E cũng có hiệu quả trị mụn thâm khá tốt khi kết hợp với nha đam

Trị mụn thâm bằng nha đam và giấm táo đơn giản

Giấm táo có chức các thành phần giúp kháng viêm, làm sạch da tuyệt vời. Cùng với đó, thành phần này có chứa hàm lượng axit cao, giúp hỗ trợ loại bỏ mụn thâm trên da.

  • Chuẩn bị: Gel nha đam, 1 thìa cà phê giấm táo.
  • Cách thực hiện: Tương tự như nhiều phương pháp trị mụn thâm từ nha đam khác, trước tiên bạn cần làm sạch da sau đó sử dụng hỗn hợp giấm táo kết hợp nha đam xay nhuyễn để thoa lên da. Bạn cần để mặt nạ lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi làm sạch bằng nước.

Mẹo trị thâm mụn bằng nha đam và đất sét

Trong đất sét có chứa các ion tích điện âm, cho khả năng hút sạch bụi bẩn và dầu thừa ẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng để ngăn ngừa mụn. Đồng thời, đất sét còn giúp làm mờ tất cả các vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại. Để kết hợp nha đam và đất sét các bạn hãy chuẩn bị và thực hiện theo các bước sau đây.

  • Chuẩn bị: Gel nha đam, 1 thìa bột đất sét, nước ấm.
  • Cách thực hiện: Sau khi xay nhuyễn nha đam, bạn hãy trộn chung với đất sét, thêm nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến bạn hãy đắp lên da tương tự như các công thức mặt nạ khác.
tri mun tham bang nha dam
Công thức mặt nạ phù hợp với những cô nàng có làn da nhờn

Một số lưu ý khi trị mụn thâm bằng nha đam

Trong quá trình áp dụng các phương pháp trị mụn thâm bằng nha đam, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Trước tiên, bạn hãy sơ chế nha đam kỹ càng. Bởi lẽ nguyên liệu này có công dụng trị thâm khá tốt nhưng thực tế có nhiều người dùng đã gặp phải tình trạng da bị kích ứng, mẩn đỏ khi sử dụng mặt nạ. Nguyên nhân là do bạn sơ chế nha đam chưa kỹ, vẫn còn chứa lớp vỏ xanh bên ngoài có chứa các chất bị oxi hóa gây hại cho da. Do đó, sau khi loại bỏ vỏ, bạn cần chú ý làm sạch nha đam nhiều lần bằng nước.
  • Bảo vệ da sau khi sử dụng nha đam bởi trong giai đoạn sử dụng mặt nạ, làn da của bạn khá yếu và nhạy cảm. Do đó, nếu không che chắn kỹ càng cho da khi ra ngoài, các tác nhân đến từ môi trường sẽ dễ dàng xâm nhập, đặc biệt là các tia UV gây hại cho da.
  • Sử dụng nha đam hợp lý, khoa học với tần suất sử dụng mặt nạ từ 2-3 lần/một tuần. Tuyệt đối không lạm dụng thường xuyên hàng ngày bởi trong nha đam có chứa các thành phần aloin có thể khiến da bạn bị bong tróc cũng như lão hóa.
  • Tuyệt đối không sử dụng nha đam cho các vết thương hở, nhiễm trùng sẽ khiến tổn thương da thêm phần nặng nề hơn. Hãy để vết thương trên da hoàn toàn hồi phục, sau đó bạn có thể áp dụng các phương pháp trị thâm như thông thường.

Trên đây là 10 công thức trị mụn thâm bằng nha đam có khả năng mang đến hiệu quả tốt nhất. Tùy thuộc vào nguyên liệu sẵn có mà các bạn có thể lựa chọn và áp dụng công thức sao cho phù hợp. Chúc các bạn thực hiện thành công và sở hữu cho mình một làn da mịn màng, không lo mụn thâm hay các vấn đề về da khác.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *