8 Cách Trị Mụn Thâm Bằng Tỏi Hiệu Quả Siêu Nhanh Tại Nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nỗi ám ảnh của nhiều người khi hết mụn là khuôn mặt sẽ có những vết thâm để lại. Vì thế, trị thâm sau mụn chưa bao giờ là vấn đề vẫn đề “cũ” đối với các chị em. Hiện nay, trị mụn thâm bằng tỏi là phương pháp chăm sóc sắc đẹp tại nhà được nhiều người truyền tay nhau, bởi hiệu quả cao và lạnh tính. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về các cách điều trị này.

Sử dụng tỏi trị mụn thâm có tốt không?

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc bữa ăn của người Việt, tỏi còn sở hữu rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể nhưng được ít người biết đến. Ví dụ như ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, chữa cảm cúm, cân bằng hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng. Và đặc biêt, điều trị mụn thâm bằng tỏi rất hiệu quả.

tri mun tham bang toi
Tỏi là nguyên liệu có khả năng trị mụn thâm hiệu quả

Trong tỏi có chứa các thành phần Allicin, Diallyl disulfide và Sulphur, những hoạt chất này có tác dụng như:

  • Hỗ trợ kháng khuẩn, giảm viêm và giúp tiêu giảm các vi khuẩn gây mụn trên da.
  • Giúp các vùng vị mụn giảm sưng đỏ nhanh chóng.
  • Gom cồi mụn nhanh chóng và thúc đẩy quá trình xẹp dần từ các vết mụn.
  • Ngoài ra, trong loại nguyên liệu này còn chứa Vitamin B, E giúp trị thâm, ngăn ngừa sẹo và làm da trắng sáng hơn.
  • Các khoáng Canxi, phốt pho và magie có trong tỏi giúp cơ thể người dùng tăng sức đề kháng. Hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời, khói bụi hay vi khuẩn tiềm ẩn trong không khí.

Có thể thấy trị mụn thâm bằng tỏi tại nhà sẽ khá an toàn và mang lại những hiệu quả tích cực. Như vậy, bạn có thể yên tâm sử nguyên liệu này theo các công thức chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp theo.

Điểm danh 8 công thức trị mụn thâm bằng tỏi hiệu quả siêu nhanh

Tỏi có thể sử dụng để trị thâm mụn và cho hiệu quả cao, nhưng phải kết hợp đúng cách. Dưới đây là 8 cách sử dụng loại nguyên liệu này đơn giản được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Trị mụn thâm bằng tỏi nguyên chất

Với các thành phần có chức năng trị mụn tốt, tỏi không cần kết hợp thêm bất cứ nguyên liệu nào cũng có thể mang lại cho người dùng những hiệu quả trị thâm như ý. Đây là cách đơn giản nhất để xóa đi những vết mụn thâm tụ máu đáng ghét.

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ tỏi, loại bỏ phần vỏ rồi giã nhuyễn, sau đó pha với 2 thìa nước sạch.
  • Tiếp théo, cần vệ sinh mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi chấm hỗn hợp vừa pha vào từng nốt mụn. Nếu trường hợp mụn mọc dày khắp mặt thì bạn nên thoa toàn bộ khuôn mặt như một lớp mặt nạ mỏng trên da.
  • Giữ hỗn hợp tỏi da từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước là hoàn thành.

Tỏi và sữa chua không đường

Sữa chua không đường là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp và trị mụn. Probiotic có trong sữa chua giúp chống viêm và làm dịu những nốt mụn đang viêm. Ngoài ra, axit lactic trong sữa chua còn có tác dụng đẩy lùi tăng sinh sắc tố melanin, giúp da đều màu cũng như giảm thâm sẹo sau mụn. Tỏi và sữa chua không đường sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp vừa giúp trị mụn và vừa trắng sáng da.

  • Để thực hiện phương pháp này, đầu tiên cần chuẩn bị 2 thìa tỏi xay nhuyễn và 2 thìa sữa chua không đường.
  • Tiếp đó, trộn đều các nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp sánh mịn lại.
  • Tiến hành rửa mặt sạch và bôi nước cân bằng (toner), rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Thư giãn khoảng 15 phút với mặt nạ này, sau đó rủa lại thật sạch với nước ấm. Lưu ý không rửa lại bằng sữa rửa mặt sau khi đắp tỏi và sữa chua không đường.

Tỏi ngâm mật ong – công thức trị thâm hiệu quả

Mật ong từ lâu được coi là nguyên liệu làm đẹp tốt khi có các chất axit béo, axit amin và chất chống oxy hóa. Đây là những thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và chống lão hóa khá hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong còn chứa một lượng lớn collagen giúp ngăn chặn các sắc tố gây sậm màu da, từ đó nuôi dưỡng làn da căng và trắng hơn. Trị mụn thâm ở lưng bằng tỏi kết hợp mật ong sẽ tạo nên tác dụng hiệu quả ngoài mong đợi.

tri mun tham bang toi
Trong mật ong có chứa lượng collagen lớn, hỗ trợ phục hồi da hiệu quả

Để làm tỏi ngâm mật ong, bạn cần 5 củ tỏi bóc và rửa sạch rồi để khô, sau đó cho vào hũ thủy tinh và đổ mật ong nguyên chất bằng mặt tỏi. Tiếp đó, đậy kín và bảo quản lọ mật ong ngâm tỏi trong điều kiện thoáng mát khoảng 2 tháng. Khi sử dụng, cần làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn thâm. Sau đó để hỗn hợp khô tự nhiên trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

Xem thêm: Bỏ Túi 10 Công Thức Trị Mụn Thâm Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất

Bộ đôi trị mụn thâm bằng tỏi và nước cốt chanh

Chanh có Vitamin C cao, có tính kháng khuẩn, giảm viêm và làm xẹp mụn rất tốt. Nhờ đó, loại quả này cũng là nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong các công thức trị mụn kết hợp. Bộ đôi tỏi và chanh sẽ là công thức giúp bạn điều trị mụn thâm hiệu quả và nhanh chóng nhất.

  • Bạn cần chuẩn bị thìa tỏi băm hoặc xay nhuyễn cùng 1 thìa 1 nước cốt chanh.
  • Sau đó trộn đều để hòa quyện cả 2 nguyên liệu với nhau.
  • Vệ sinh da thật kỹ và chờ da khô tự nhiên rồi đắp hỗn hợp vừa trộn lên da.
  • Đợi khoảng 15 phút để da mặt thẩm thấu hết các dưỡng chất rồi mới rửa sạch lại với nước ấm.
  • Lưu ý là cả tỏi và chanh đều có tính tẩy khá mạnh, nên nếu có làn da nhạy cảm thì bạn không nên áp dụng cách này.

Trị mụn thâm bằng tỏi và dầu oliu

Dầu oliu có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp như loại bỏ bã nhờn từ sâu bên trong da và kháng khuẩn rất tốt. Đồng thời, nó còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da và phục hồi nhanh chóng các vùng da bị tổn thương vì mụn. Do đó, việc trị mụn thâm bằng tỏi kết hợp dầu oliu, sẽ đồng thời trị mụn và nuôi dưỡng làn da khỏe hơn.

  • Chuẩn thực hiện phương pháp này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị 2 thìa nước cốt tỏi tươi và 1 thìa dầu oliu nguyên chất.
  • Sau đó, rửa mặt sạch và cân bằng da bằng nước hoa hồng.
  • Tiếp theo, đắp hỗn hợp tỏi dầu oliu lên da và xoa đều trên cả khuôn mặt.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp tình trạng MẤT NGỦ, NGỦ KHÔNG NGON với triệu chứng

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trị mụn thâm bằng tỏi và cây nha đam

Nha đam trong thành phần có chứa các Vitamin nhóm B, A, E, C, cùng một số khoáng chất như kẽm, magie. Chúng có tác dụng phục hồi những vùng da hư tổn, trị thâm sạm, da mụn, nám, tàn nhang. Nhờ vậy mà bộ đôi trị mụn thâm bằng tỏi và nha đam kết hợp rất hiệu quả trong việc đẩy lùi mụn và ngừa thâm.

  • Để thực hiện cách này, người dùng cần chuẩn bị 2 thìa tỏi và 2 thìa nha đam. Tỏi cần bóc bỏ và xay nhuyễn, còn nha đam chỉ lấy phần ruột phía trong, bỏ vỏ.
  • Tiếp đó, xay nhuyễn 2 nguyên liệu cho chúng hòa quyện với nhau, tọa thành một hỗn hợp sệt và sánh.
  • Sau đó, vệ sinh vùng da vị thâm mụn thật sạch và đắp mặt nạ trị thâm mụn lên da.
  • Đắp khoảng 15 phút là có thể rửa lại với nước sạch. Không dùng sữa rửa mặt sau đó, tránh gây khô da mặt.
tri mun tham bang toi
Bộ đôi tỏi và nha đam, ngừa thâm và trị mụn rất tốt

Trị mụn thâm bằng tỏi kết hợp giấm táo

Giấm táo có thành phần từ axit citric, axit axetic, axit malic, Vitamin, enzyme… đây là những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe và làn da. Những thành phần này hỗ trợ cho việc kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và một số các loại nấm lên men trên da. Kết hợp tỏi với giấm táo sẽ mang tới hiệu quả trị mụn thâm nhanh và hiệu quả hơn việc sử dụng độc vị từng loại nguyên liệu.

  • Cần 1 thìa giấm táo cùng 2 thìa tỏi xay để thực hiện phương pháp này.
  • Sau đó, trộn đều hai nguyên liệu với nhau, khuấy thật đều và mạnh tay cho hỗn hợp hơi kẹo lại, để khi bôi lên có độ sánh.
  • Tiếp đó, cần rửa mặt thật sạch và thoa đều hỗn hợp tỏi giấm táo lên toàn bộ vùng da cần điều trị.
  • Cần giữ nguyên khoảng 20 phút để các dưỡng chất phát huy công dụng, rồi mới rửa lại thật sạch bằng nước.

 

Trị mụn thâm bằng tỏi và nghệ

Trong nghệ có thành phần chính là hoạt chất Curcumin giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và diệt khuẩn cực mạnh. Nhờ vậy, nguyên liệu này được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm thâm hay nám, tàn nhang và điều trị mụn. Kết hợp tỏi với nghệ làm mặt nạ trị mụn thường xuyên tại nhà, sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi kì diệu của làn da.

  • Với phương pháp này cần chuẩn bị 2 củ tỏi, 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa nước lọc.
  • Tiếp đó cần sơ chế nguyên liệu thật kỹ, tỏi cần bóc hết vỏ rồi giã nhuyễn sau đó trộn đều với các thành phần còn lại. Trộn kỹ cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau và bột nghệ không bị vón cục.
  • Vệ sinh da thật sạch và đắp đắp hỗn hợp này lên da, sau đó đợi các dưỡng chất thẩm thấu vào da khoảng 15 phút rửa là có thể rửa với nước sạch.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng tỏi để trị mụn thời gian sẽ kéo dài, gây khó khăn cho người bệnh. Đặc biệt những trường hợp mụn nhiều, tổn thương nghiêm trọng sẽ không đáp ứng điều trị. Ngoài ra, một số trường hợp khách hàng có cơ địa da yếu, dễ tổn thương thì cách trị mụn thâm bằng tỏi sẽ không phải lựa chọn thực sự phù hợp.

Một số lưu ý khi trị mụn thâm bằng tỏi

Để mang lại hiệu quả trị mụn thâm bằng tỏi tốt nhất, bạn cần quan tâm đến một số các lưu ý sau:

  • Tỏi khá rất tốt cho việc điều trị thâm mụn nhưng lại nóng và có tính tẩy mạnh. Bởi vậy, khi dùng các phương pháo bôi đắp tỏi thì không để trên da quá lâu hoặc sử dụng liên tục, tránh gây bỏng da. Sau mỗi lần bôi các hỗn hợp từ tỏi lên da thì cần rửa thật sạch với nước sau đó.
  • Trường hợp sử dụng nước cốt tỏi độc vị nguyên chất thì cần pha loãng trước khi chấm lên da, hạn chế tính trạng bỏng tỏi cho da nhạy cảm.
  • Với những người có làn da mẫn cảm nên thử ra tay trước khi bôi lên mặt để tránh mẫn cảm.
  • Dù trị mụn thâm bằng tỏi hay bất cứ phương pháp nào khác bạn cũng cần bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Bởi khi trị thâm sẽ khiến da mỏng hơn bình thường và ánh nắng nắng sẽ dễ tác động lên da hơn. Điều này gây ra tình trạng sậm màu thâm mụn và giảm hiệu quả của phương pháp điều trị.
tri mun tham bang toi
Bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da trước ánh nắng và tia UV gây hại
  • Mọi phương pháp điều trị đều cần có thời gian để phát huy tác dụng, bởi vậy người dùng cần kiên trì và thực hiện đều đặn để có hiệu quả như mong muốn.
  • Đặc biệt, trị mụn thâm bằng tỏi tại nhà sẽ chỉ hỗ trợ các vấn đề thâm và mụn trứng cá nhẹ. Trường hợp nếu bạn đang gặp các vấn đề viêm nặng hơn trên da thì cần thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa để tránh những biến chứng không mong muốn.

Trên đây là tổng hợp 8 công thức trị mụn thâm bằng tỏi hiệu quả siêu nhanh, được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả đáng kể. Hi vọng rằng, với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho độc giả lựa chọn được phương pháp phù hợp cho làn da của mình.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *