Top 7 Cách Trị Nám Bằng Rau Diếp Cá Cho Hiệu Quả Tốt

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trị nám bằng nha đam hay trị nám bằng rau diếp cá có lẽ không phải là khái niệm quá xa lạ với những người đang mắc phải vấn đề da liễu này. Được biết, diếp cá là loài rau có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nếu biết cách áp dụng và sử dụng với liều lượng hợp lý. Vậy làm thế nào để có thể loại bỏ nám da, tàn nhang với loại nguyên liệu này? Câu trả lời chính xác cùng các lưu ý liên quan sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trị nám bằng rau diếp cá có hiệu quả không?

Rau diếp cá trong Y học cổ truyền là loại thảo dược có vị chua cay, mùi hơi tanh và tính mát. Diếp cá thường được sử dụng để điều trị bệnh sốt, trĩ hoặc một số bệnh lý về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, ho khan. Ngoài ra chúng cũng có công dụng tốt trong việc hỗ trợ rối loạn kinh nguyệt, trị nám da, mụn nhọt, ổn định lượng đường trong cơ thể và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, kiểm soát cân nặng và nâng cao sức khỏe tổng thể.

tri nam bang rau diep ca
Rau diếp cá có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho da

Vậy lý do nào khiến rau diếp cá có thể mang tới hiệu quả trị nám da, tàn nhang hiệu quả? Theo đó:

  • Rau diếp cá sở hữu hàm lượng vitamin C rất tốt cho sức đề kháng của da. Chúng đóng vai trò như một hoạt chống chống oxy hóa, ngăn ngừa tác nhân gây hại cho da cũng như tiêu diệt các gốc tự do. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển của hắc tố melanin, kích thích collagen trên da, giúp da luôn mịn màng, sáng khỏe. 
  • Vitamin B cũng là thành phần được tìm thấy với hàm lượng lớn trong rau diếp cá. Loại dưỡng chất này có khả năng duy trì độ ẩm, chống viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá, loại bỏ thâm nám để da đều màu, trắng sáng.
  • Ngoài ra, với hàm lượng canxi, kali, photpho, acid folic,… rau diếp cá cũng đem tới công dụng dưỡng trắng từ bên trong, loại bỏ các yếu tố gây nám, mờ thâm. Những hoạt chất này cũng giúp chống viêm do mụn nhọt, ngăn chặn quá trình lão hóa da để da chống chọi lại các yếu tố có hại khác. 

Cũng bởi những ưu điểm nổi bật trên mà rau diếp cá được nhiều chị em tận dụng để trị nám, loại bỏ tàn nhang và mụn thâm trên da. Đây được xem là giải pháp lành tính, cho hiệu quả an toàn với người dùng nhưng chỉ đáp ứng được với những trường hợp bị nám da nhẹ. 

Xem thêm

7 Cách trị nám bằng rau diếp cá mang lại hiệu quả tốt nhất

Mặc dù sở hữu nhiều dưỡng chất có lợi cho da nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng chúng để trị bệnh hay làm đẹp da. Vậy làm sao để loại bỏ các vết mụn thâm, chữa nám bằng rau diếp cá như thế nào? Dưới đây là một số cách giúp bạn trị nám bằng rau diếp cá mang tới tác dụng tốt và an toàn cho người sử dụng. 

Uống nước ép từ rau diếp cá chữa nám da

Nám da, tàn nhang xuất hiện khi lượng melanin phát triển quá mức, đó có thể là do sự rối loạn nội tiết trong cơ thể hoặc những tác động của ánh nắng mặt trời. Để loại bỏ tình trạng này, rất nhiều chị em đã chọn cách sử dụng nước ép rau diếp cá. 

tri nam bang rau diep ca
Uống nước ép từ rau diếp cá chữa nám da rất hiệu quả

Dùng nước ép rau diếp cá có thể giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất có trong loại nguyên liệu này. Từ đó làm giảm hoạt động của sắc tố melanin và cải thiện tình trạng nám da hiệu quả hơn. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá mang đi rửa sạch rồi ngâm cùng nước muối loãng để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn bám trên rau.
  • Xay nhuyễn phần nguyên liệu đã chuẩn bị, lọc lấy phần nước.
  • Với nhiều người không thích mùi vị của loại nước này có thể thêm một chút đường hoặc đá lạnh để tăng hương vị và giảm bớt mùi tanh.
  • Sử dụng 2 cốc nước lá diếp cá mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng sáng, sạch nám. 

Trị nám da bằng rau diếp cá với củ cải trắng

Củ cải trắng là thực phẩm có chứa nhiều vitamin B, vitamin A. Ngoài việc để sử dụng để chế biến món ăn thì chúng còn được tận dụng để phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương cũng như hỗ trợ làm ức chế sắc tố melanin. Bởi thế khi kết hợp trị nám với rau diếp cá, hỗn hợp này có thể mang tới hiệu quả làm trắng, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn và loại bỏ nám an toàn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Mang rau diếp cá và củ cải đi rửa sạch, riêng với củ cải bạn cần gọt vỏ và thái thành lát mỏng.
  • Xay nhuyễn 2 nguyên liệu trên và thoa lên da mặt sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ.
  • Massage nhẹ nhàng trong vài phút và để lớp mặt nạ hỗn hợp trên ở da trong khoảng 20 phút. 
  • Rửa lại mặt với nước ấm và sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da tốt hơn.
  • Áp dụng cách trị nám bằng rau diếp cá với củ cải khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

=>> Bạn có tò mò với một giải pháp kết hợp hơn 30 thảo dược làm đẹp hiệu quả sẽ ra sao, tìm hiểu ngay tại: Liệu trình thảo dược xử lý nám AN TOÀN, LÀNH TÍNH hơn 10.086 người tin dùng

Cách trị nám bằng rau diếp cá với cám gạo

Bột cám có chứa hàm lượng vitamin B lớn có nhiệm vụ tái tạo, tăng cường khả năng tẩy tế bào chết trên da cũng như hạn chế tình trạng viêm mụn. Vậy nên, trong công thức trị nám da bằng rau diếp cá thì không thể không tận dụng cám gạo để hỗ trợ loại bỏ nám nhanh chóng. 

tri nam bang rau diep ca
Cách trị nám bằng rau diếp cá và cám gạo được nhiều người áp dụng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cần rửa sạch rau diếp cá và mang đi xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt để trộn cùng cám gạo.
  • Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp trên lên da, massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thấm đều lên da. 
  • Sau 15 phút đắp mặt, bạn rửa sạch lại và dùng kem dưỡng ẩm, toner để cân bằng độ pH cho da.
  • Nên áp dụng phương pháp chữa nám với rau diếp cá và cám gạo khoảng 3 lần/tuần là tốt nhất. 

Sữa tươi kết hợp cùng rau diếp cá làm sáng đều màu da

Nếu bạn đang muốn có một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên thì có thể tham khảo công thức trị nám da bằng sữa tươi kết hợp với rau diếp cá. Sở dĩ sữa tươi có được công dụng này là do chúng có chứa nhiều khoáng chất, vitamin cũng như các axit lactic vô cùng dồi dào. Vì thế, nếu chăm chỉ thực hiện hàng tuần, các bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch nám trắng hồng hiệu quả. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Tương tự như những cách trên, bạn cần rửa sạch rau diếp cá rồi xay nhuyễn với sữa tươi không đường.
  • Vệ sinh da mặt, thoa hỗn hợp sữa tươi không đường cùng rau diếp cá lên da trong 20 phút.
  • Rửa mặt thật kỹ và lưu ý chỉ nên áp dụng cách trị nám da này khoảng 3 lần/tuần là tốt nhất. 

Xem thêm

Trị nám bằng mật ong với rau diếp cá

Mật ong là một trong những nguyên liệu nổi tiếng trong các công thức làm đẹp, đặc biệt là trị nám da. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, axit amin cùng các hoạt chất có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn. Chúng vừa giúp cấp ẩm, trị mụn, làm sáng da, trị nám tốt. Vậy nên, bạn có thể kết hợp mật ong với rau diếp cá để dưỡng ẩm, ngừa lão hóa cũng như xóa bỏ các đốm nám, tàn nhang hiệu quả. 

tri nam bang rau diep ca
Trị nám bằng mật ong với rau diếp cá cực kỳ an toàn

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch rau diếp cá rồi dùng máy xay nhuyễn với mật ong để có được hỗn hợp mịn, sệt.
  • Rửa mặt bằng nước ấm và cho hỗn hợp lên da, thoa đều.
  • Để mặt nạ diếp cá mật ong trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Nên thực hiện cách trị nám bằng mật ong và rau diếp cá khoảng 3 lần/tuần. 

Dùng muối với rau diếp cá loại bỏ nám

Muối là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình Việt. Chúng vừa là gia vị, vừa có tác dụng sát khuẩn và làm sạch da vô cùng hiệu quả. Khi tận dụng lợi ích từ rau diếp cá và muối sẽ giúp loại bỏ nám và cải thiện làn da từ sâu bên trong, làm mờ thâm nám hay các hoạt động của hắc tố melanin cũng như tăng cường sức khỏe cho làn da mịn màng, trắng sáng. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Sau khi đã rửa sạch rau diếp cá thì mang xay nhuyễn cùng ít muối biển.
  • Chắt hỗn hợp trên lấy nước cốt và uống 2 cốc mỗi ngày là được. 

Mẹo trị nám bằng nha đam và rau diếp cá

Nếu là tín đồ đam mê làm đẹp với các công thức trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua nha đam. Đây là nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin dồi dào như vitamin A, E, C cùng khoáng chất như canxi, kẽm,… nên dễ dàng cung cấp độ ẩm và làm đều màu da, tái tạo làn da mới khỏe mạnh. 

Mặt khác, nếu đem kết hợp nha đam và rau diếp cá thì sẽ làm tăng tác dụng kìm hãm sự phát triển của melanin, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trị nám da mang lại hiệu quả tốt nhất. 

tri nam bang rau diep ca
Mẹo trị nám bằng nha đam và rau diếp cá khá đơn giản

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hãy rửa sạch rau diếp cá, mang xay nhuyễn để lấy nước, còn nha đam chỉ lấy phần gel bên trong. 
  • Trộn nước cốt rau diếp cá với gel nha đam rồi thoa lên vùng da mặt, đặc biệt là vùng bị nám da sau khi đã vệ sinh kỹ lưỡng.
  • Massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi để các dưỡng chất từ nha đam, rau diếp cá thẩm vào da.
  • Rửa lại mặt, thấm khô da và dùng toner, kem dưỡng ẩm, kem trị nám nếu có thể giúp da nhanh chóng trở nên sáng mịn hơn.
  • Cách trị nám da bằng nha đam với rau diếp cá nên được thực hiện 2 – 3 tuần/lần. 

Xem thêm

Những lưu ý khi trị nám tàn nhang bằng rau diếp cá

Theo đánh giá từ chuyên gia, rau diếp cá và các nguyên liệu được kết hợp trong công thức trị nám da này khá lành tính và toàn với làn da người dùng. Tuy nhiên, để các biện pháp trị nám bằng rau diếp cá có thể phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn cần áp dụng đúng hướng dẫn và liều lượng. Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý một vài vấn đề như:

  • Cách trị nám tàn nhang bằng rau diếp cá chỉ nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, việc quá lạm dụng biện pháp trị nám da này có thể gây hại và khiến da dễ bị tổn thương hơn.
  • Không dùng các mẹo trị nám da với rau diếp cá trên nền da có vết thương hở.
  • Không đắp mặt nạ trị tàn nhang trên da qua đêm, thời gian lý tưởng để lưu lại mặt nạ trên da là từ 15 – 20 phút.
  • Chị em nên sử dụng thêm kem trị nám để tăng hiệu quả điều trị sắc tố melanin. Bên cạnh đó, việc skincare da đúng cách, sử dụng kem chống nắng thường xuyên với chỉ số phù hợp sẽ góp phần rất lớn vào việc rút ngắn thời gian trị nám, tàn nhang.  
  • Hãy ăn uống khoa học, tăng cường bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu cho da, uống nhiều nước lọc hoặc nước ép trái cây nguyên chất.
  • Không thức khuya hay sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều vì ánh sáng xanh không có lợi cho da. 
  • Tránh căng thẳng kéo dài, cần sắp xếp hợp lý giữa thời gian học tập, làm việc và nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt và một làn da khỏe mạnh hơn. 
  • Biện pháp trị nám da bằng rau diếp cá chỉ thích hợp với trường hợp da bị nám nhẹ, với trường hợp nám lâu năm, nám nặng thì hầu như không mang tới kết quả rõ rệt.
tri nam bang rau diep ca
Nếu bị nám da nặng cần tới các bệnh viện da liễu, trung tâm thẩm mỹ để điều trị

Trên đây là top những gợi ý về cách trị nám bằng rau diếp cá mà chị em có thể tham khảo điều trị tại nhà. Nám, tàn nhang là vấn đề da liễu khó điều trị khi áp dụng các biện pháp từ nguyên liệu tự nhiên nên cần có sự kiên trì mới có hiệu quả cải thiện rõ ràng. Trong trường hợp bị nám da lâu năm, nám chân sâu thì bạn nên tới các cơ sở da liễu thẩm mỹ để tìm giải pháp xử lý triệt để và hiệu quả hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *