Top 6 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng có thực sự mang lại hiệu quả cao như lời đồn? Đây là nghi vấn của nhiều chị em trước khi có ý định sử dụng kem đánh răng để trị tàn nhang. Ngoài ra, cách sử dụng và liều lượng sử dụng như thế nào cũng là vấn đề được nhiều chị em nhắc đến. Để biết thêm thông tin về phương pháp này, bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi sâu vào bài viết dưới đây!

tri tan nhang bang kem danh rang
Tàn nhang đang là vấn đề “nhức nhối” với nhiều chị em hiện nay

Cách trị nám tàn nhang bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Kem đánh răng được xem là vật dụng sinh hoạt không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt Nam. Ngoài công dụng vệ sinh hàm răng, chúng còn có khả năng đặc biệt trong quá trình chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là trị tàn nhang. Nếu biết cách sử dụng, kem đánh răng có thể cải thiện tình trạng tàn nhang trên da mặt một cách tối ưu.

Sở dĩ, mọi người trị tàn nhang bằng kem đánh răng là nhờ sản phẩm này có chứa các thành phần nổi bật, ví dụ như: Potassium nitrate, flo, enzym, triclosan,… Tác dụng chính của các thành phần này là kháng khuẩn cực tốt.

Tuy nhiên, khi sử dụng, người dùng cần phải nghiên cứu xem tình trạng da, bị tàn nhang ở mức độ nào, da có nhạy cảm trước những thành phần có trong kem đánh răng hay không?,… để từ đó đưa ra phương pháp sử dụng thích hợp.

Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của kem đánh răng đối với sức khoẻ làn da:

  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng tàn nhang trên da: Duy trì sử dụng kem đánh răng đúng cách sẽ hỗ trợ loại bỏ các đốm tàn nhang trên da hiệu quả. Đồng thời, còn giúp đánh bay các tế bào chết không cần thiết. Từ đó, trả lại cho chị em làn da sáng mịn và đều màu.
  • Các vết thâm được làm mờ một cách hiệu quả: Một trong những tác dụng thần kỳ của kem đánh răng là hỗ trợ làm mờ các vết thâm hiệu quả. Đồng thời, kích thích quá trình tăng sinh các tế bào da mới, từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng thâm trên da.
  • Ức chế xảy ra quá trình lão hoá: Một số vi khuẩn có hại tồn tại trên da sẽ bị loại bỏ nhờ các thành phần có trong kem đánh răng, từ đó ức chế quá trình lão hoá trên da xảy ra. Đồng thời, ngăn chặn các nếp nhăn hình thành ở khoé miệng và khoé mắt.
  • Ngăn không cho mụn nhọt hình thành: Các vi khuẩn gây mụn ẩn, mụn trứng cá sẽ bị triệt tiêu hoàn toàn khi sử dụng kem đánh răng dài ngày.
tri tan nhang bang kem danh rang
Kem đánh răng có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết, dùng kem đánh răng trị tàn nhang chỉ giúp loại bỏ đốm nâu trên bề mặt da mà chưa giải quyết căn nguyên từ gốc rễ. Sau một thời gian, nám, tàn nhang sẽ quay trở lại. Hơn nữa, giải pháp này cũng chỉ có tác dụng với những trường hợp tàn nhang nhẹ, mới xuất hiện.

Trong khi đó, tàn nhang hình thành do nhiều yếu tố khác nhau như ánh nắng mặt trời, nội tiết tố thay đổi, lưu thông máu kém,… Tức là nó có cả nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. Do đó, để loại bỏ tàn nhang thì cần phải có một giải pháp hoạt động theo nguyên lý vừa tác động bên trong vừa giải quyết đốm nâu bên ngoài.

Hiện nay, bác sĩ Lê Phương đang áp dụng giải pháp có thể đáp ứng được nguyên tắc trị tàn nhang đó. Với ưu điểm là thành phần thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn, giải pháp này hoạt động theo cơ chế trong uống, ngoài bôi giúp loại bỏ tàn nhang từ gốc, duy trì hiệu quả lâu dài. Giải pháp này đã được hàng ngàn chị em áp dụng thành công. Gửi ngay thông tin tình trạng da của bạn để bác sĩ Lê Phương tư vấn cụ thể.

VẤN ĐỀ DA HIỆN TẠI CỦA BẠN

Những triệu chứng NÁM DA của bạn?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

“Bỏ túi” 6 cách trị nám tàn nhang bằng kem đánh răng

Với nguyên liệu kem đánh răng, có vô vàn cách sử dụng chúng để trị nám. Bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác, hoặc có thể sử dụng trực tiếp lên da. Dưới đây là một số công thức trị tàn nhang bằng kem đánh răng mà chị em có thể tham khảo:

Cách trị nám tàn nhang đơn giản khi thoa kem đánh răng trực tiếp lên da

Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc da, thì đây là phương pháp trị tàn nhang bằng kem đánh răng phù hợp mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể thoa kem trực tiếp lên da mặt, sau một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ nhận thấy rõ kết quả.

Cách làm cụ thể:

  • Chuẩn bị một lượng kem đánh răng vừa đủ dùng.
  • Sau khi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, dùng tăm bông đã chấm kem đánh răng để thoa lên vùng da cần chữa trị.
  • Sau khi thoa, bạn cần thực hiện động tác massage để dưỡng chất trong kem đánh răng thấm dần vào da.
  • Lưu ý, khi sử dụng, không nên thoa trực tiếp tại các vị trí như: Mắt, hoặc các vùng da có vết thương hở.
  • Đợi đến khi kem đánh răng khô lại, bạn sử dụng nước ấm để rửa mặt lần thứ hai.

Kết hợp kem đánh răng và muối – Công thức trị tàn nhang hoàn hảo

Muối được xem là nguyên liệu không thể thiếu của nhiều gia đình Việt Nam. Ngoài công dụng nêm nếm gia vị trong các món ăn, chúng còn có tác dụng đặc biệt trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Tác dụng chính của muối là đánh bay các tế bào chết và sát khuẩn cực tốt. Do đó, khi kết hợp cùng kem đánh răng sẽ tăng cường cải thiện hiệu quả tình trạng tàn nhang trên da mặt.

Cách làm cụ thể:

  • 10g kem đánh răng và 10g muối là những nguyên liệu cần thiết để thực hiện phương pháp này.
  • Cho 2 nguyên liệu trên vào bát và khuấy đều. Lưu ý, để tránh da bị kích ứng, không nên sử dụng kem đánh răng có chứa methol.
  • Đợi đến khi hỗn hợp khô, bạn có thể rửa lại mặt lần thứ hai bằng nước.
tri tan nhang bang kem danh rang
Kết hợp kem đánh răng và muối

Lòng trắng trứng đi cùng với kem đánh răng

Một công thức trị tàn nhang mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, đó chính là kết hợp kem đánh răng cùng với lòng trắng trứng. Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp làm mờ hiệu quả các vết đốm tàn nhang trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng và trắng sáng không tì vết.

Phương pháp này không đòi hỏi phải sử dụng quá nhiều, nên rất thích hợp cho học sinh, sinh viên hoặc những người bận rộn.

Cách làm cụ thể

  • 15g kem đánh răng và 1 quả trứng gà là những nguyên liệu cần có.
  • Đối với nguyên liệu trứng gà, bạn chỉ cần lấy lòng trắng và tiến hành đánh đều.
  • Hoà cùng lượng kem đánh răng đã chuẩn bị vào bát trứng.
  • Sau khi vệ sinh da mặt, bạn cần thoa đều hỗn hợp. Đợi đến khi khô thì có thể rửa lại mặt một lần nữa.

Xem thêm

tri tan nhang bang kem danh rang
Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ làm mờ hiệu quả các vết đốm tàn nhang trên da

Mật ong đi kèm với kem đánh răng

Nguyên liệu mật ong có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác để phục vụ cho quá trình làm đẹp, trong đó có kem đánh răng. Mật ong mang lại rất nhiều tác dụng tích cực cho làn da như dưỡng trắng và cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn. Do đó, nếu bạn còn loay hoay không biết nên kết hợp kem đánh răng cùng nguyên liệu gì để trị tàn nhang, thì đây là câu trả lời thích hợp dành cho bạn.

Cách làm cụ thể:

  • Những nguyên liệu cần thiết: 10g mật ong và 10g kem đánh răng.
  • Với 2 nguyên liệu trên, bạn cần hoà trộn chúng lại với nhau để tạo thành hỗn hợp.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da đã được làm sạch, giữ nguyên trong 10 phút thì bạn có thể rửa mặt lại với nước.

Chanh đi kèm với kem đánh răng

Sở dĩ, chanh có tính axit nên có tác dụng làm trắng da và làm mờ thâm, nám tàn nhang hiệu quả. Khi kết hợp cùng với chanh, chúng sẽ có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết và ức chế quá trình lan rộng của tình trạng nám.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều, sử dụng chanh không đúng cách sẽ khiến da bị rát và có cảm giác bị châm chích. Do đó, cần sử dụng một lượng đúng và đủ.

Cách làm cụ thể

  • 10g kem đánh răng và 1 quả chanh là những nguyên liệu cần có để thực hiện phương pháp này.
  • Chanh sau khi đã lấy nước cốt thì hoà cùng với kem đánh răng. Sau khi đã làm sạch da thì thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần chữa trị. Chờ đợi trong khoảng thời gian 10 phút để dưỡng chất thấm đều vào da.
  • Bước cuối cùng, dùng nước mát để rửa lại mặt thêm một lần nữa.
tri tan nhang bang kem danh rang
Chanh đi kèm với kem đánh răng

Nha đam và kem đánh răng – Công thức trị nám phổ biến

Nhờ tác dụng dưỡng trắng, chống lão hoá và cấp ẩm tốt mà nha đam là nguyên liệu được dùng phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, khi kết hợp với kem đánh răng sẽ tạo ra công thức hoàn hảo, đánh bật đốm tàn nhang và cải thiện hiệu quả tình trạng này.

Cách làm cụ thể:

  • 15g kem đánh răng và 20g nha đam tươi là những nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện công thức này.
  • Nha đam cần đem đi sơ chế bằng cách lấy phần thịt và xay nhuyễn chúng, sau đó hoà cùng với 15g kem đánh răng đã chuẩn bị sẵn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị sau khi đã làm sạch mặt. Sau đó, rửa mặt lại lần thứ hai với nước mát.

Một số vấn đề cần lưu ý khi trị tàn nhang bằng kem đánh răng

Mặc dù, kem đánh răng được xem là “công cụ” dùng để cải thiện tình trạng tàn nhang. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng, sẽ gây ra phản ứng ngược và khiến tình trạng chuyển biến trầm trọng thêm. Do đó, trong quá trình sử dụng, chị em cần lưu ý:

  • Với những vùng da có vết thương hở, tuyệt đối không nên tiếp xúc với kem đánh răng. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng sẽ xuất hiện một số triệu chứng như ngứa, vì trong kem đánh răng có chứa flo. Lúc này, bạn cần ngưng sử dụng ngay lập tức và áp dụng các phương pháp phù hợp khác.
  • Không nên dùng các loại kem đánh răng có màu hoặc dạng gel, nên ưu tiên sử dụng kem đánh răng có màu trắng.
  • Khi rửa mặt, không để kem đánh răng chảy vào mắt.
  • Để tăng hiệu quả, chị em cần kết hợp thêm chế độ ăn uống, ngủ nghỉ thích hợp.
  • Phương pháp này chỉ phát huy tác dụng khi tàn nhang ở mức độ nhẹ. Nếu ở mức độ nặng, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn lựa chọn phương pháp thích hợp.
tri tan nhang bang kem danh rang
Nên ưu tiên sử dụng kem đánh răng có màu trắng

Top 6 cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng đã được chúng tôi cụ thể hoá trong bài viết trên. Với những phương pháp vừa nêu, hy vọng bạn sẽ thực hiện đúng cách, đúng mục đích để đạt hiệu quả cao trong quá trình trị nám da, tàn nhang.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *