Trị Tàn Nhang Bằng Laser Có Hiệu Quả Không, Bao Nhiêu Tiền?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trị tàn nhang bằng laser là một trong những phương pháp chăm sóc sắc đẹp được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên vẫn không ít người còn ngờ vực về tính hiệu quả và độ an toàn của phương pháp. Vậy phương pháp này là gì, có hiệu quả không, bao nhiêu tiền và cần lưu ý gì sau khi thực hiện? Những khúc mắc này sẽ được Nhất Nam Y Viện giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Những điều cần biết về phương pháp bắn laser trị tàn nhang

Tàn nhang là một trong những vấn đề da liễu thường gặp, chúng xuất hiện chủ yếu do sự tăng sinh sắc tố melanin. Mặc dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng da có tàn nhang lại khiến chị em cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp. 

Trị tàn nhang bằng laser được nhiều người lựa chọn
Trị tàn nhang bằng laser được nhiều người lựa chọn

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc, kem trị tàn nhang, mặt nạ trị tàn nhang tại nhà, bắn laser trị tàn nhang bằng công nghệ hiện đại ngày càng được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Bởi đây là phương pháp cho hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài lần thực hiện, hơn nữa chúng cũng khá an toàn, tiện lợi. 

Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp mà bác sĩ da liễu sẽ sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp (thông thường là 532nm) để chiếu trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Nhờ cơ chế hoạt động thông minh, những tia laser này sẽ tác động lên các hắc tố melanin và từng bước phá vỡ sự liên kết của những tác nhân này thành những hạt li li. Sau đó, chúng sẽ được đào thải khỏi ra thông qua bề mặt hoặc phân hủy bởi tế bào theo cơ chế tự nhiên. 

Được biết, bắn tàn nhang bằng laser không có bất cứ tác động nào tới mô mạch trên cơ thể hay cơ mặt nên chúng tương đối an toàn. 

Xem thêm

Quy trình điều trị tàn nhang bằng laser

Điều trị nám tàn nhang bằng laser cần được tiến hành tại bệnh viện da liễu hoặc các trung tâm spa, thẩm mỹ uy tín, đảm bảo chất lượng và trang thiết bị hiện đại. Theo đó, quy trình trị tàn nhang bằng tia laser sẽ bao gồm những bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tiếp nhận tư vấn phương pháp điều trị

Đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ và các chuyên viên tư vấn kiểm tra da bằng máy soi để xác định chính xác tình trạng da cũng như mức độ tàn nhang thông qua màu sắc, kích thước, độ sâu của các đốm nâu mà khách hàng đang gặp phải. 

Dựa trên những thông tin trên, bác sĩ sẽ tư vấn bạn phương pháp điều trị laser phù hợp, chẳng hạn như cắt đốt CO2, laser Toning, laser Q-Switched cũng như bước sóng laser sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất.  

Bước 2: Tẩy trang, làm sạch da mặt trước khi bắn laser

Sau khi quyết định được phương pháp trị liệu phù hợp, các chuyên viên thẩm mỹ sẽ tiến hành làm sạch da mặt cho người bệnh nhằm đảm bảo vệ sinh cũng như tránh hiện tượng nhiễm trùng trong và sau quá trình thực hiện. Cụ thể, khách hàng sẽ được tiến hành tẩy tế bào chết, dùng sữa rửa mặt để làm sạch lỗ chân lông cũng như hỗ trợ tốt cho quá tình đốt tàn nhang. 

Các chuyên viên sẽ tiến hành giúp bạn tẩy trang, làm sạch da mặt
Các chuyên viên sẽ tiến hành giúp bạn tẩy trang, làm sạch da mặt

Bước 3: Gây tê vùng da cần điều trị tàn nhang

Để giúp bệnh nhân bớt đau, giảm châm chích, bạn sẽ được chuyên viên thẩm mỹ thoa thuốc tê tại vùng da cần bắn tàn nhang và ủ trong khoảng 30 – 45 phút. 

Bước 4: Tiến hành bắn nám tàn nhang bằng laser

Dựa theo tình trạng tàn nhang của người bệnh, bác sĩ sẽ điều chỉnh bước sóng, tần số laser cho phù hợp. Năng lượng từ laser khi được chiếu lên mặt sẽ mang tới khả năng phá vỡ cấu trúc liên kết của các hắc melanin. Đồng thời kích thích sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi cũng như giúp da trắng sáng, đều màu hơn. 

Khách hàng có thể phải bắn laser trị tàn nhang nhiều buổi, nếu tình trạng tàn nhang, nám da nặng, chân nám sâu, vùng da lan rộng. Với những tình trạng nám da nhẹ, tàn nhang mới thì có thể chỉ mất 1 – 2 buổi là làn da có thể cải thiện rõ rệt. 

Bước 5: Dùng đá lạnh chườm tại vùng da vừa bắn tàn nhang

Làn da sẽ có hiện tượng ửng hồng, sưng đỏ, kích ứng, khô rát, châm chích sau khi bắn tàn nhang. Để phục hồi tình trạng này, bác sĩ sẽ dùng gạt lạnh hoặc các biện pháp khác để giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. 

Tùy theo tình trạng cơ địa của từng người mà làn da sẽ trở lại bình thường sau khoảng 30 – 60 phút. Tuy nhiên, với những làn da quá nhạy cảm, thời gian phục hồi có thể mất 2 – 3 ngày hoặc lâu hơn. 

Bước 6: Hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc da sau điều trị

Sau khi trị liệu, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn về cách chăm sóc và bảo vệ da sau khi trị tàn nhang bằng laser. Với những trường hợp nặng, bạn sẽ cần thăm khám và trị liệu theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị dứt điểm. 

Bạn sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc da và những lưu ý sau khi bắn tàn nhang
Bạn sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc da và những lưu ý sau khi bắn tàn nhang

Xem thêm

Trị tàn nhang bằng laser có hiệu quả không?

Bắn laser được xem là một trong những cách trị tàn nhang hiệu quả, an toàn nếu thực hiện ở các cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng. Cũng bởi vậy nên phương pháp này được nhiều chị em tị tưởng, lựa chọn. 

Ưu điểm của việc bắn laser trị tàn nhang chính là tính tiện lợi, cho hiệu quả nhanh chóng. Người bệnh có thể cảm nhận thấy kết quả cải thiện rõ rệt ngay từ lần điều trị đầu tiên. Chưa kể, đây còn là phương pháp giúp kích thích sản sinh collagen hình thành mô da mới, giúp da đều màu, trắng sáng tự nhiên. 

Tuy nhiên bên cạnh mặt lợi, bắn tàn nhang vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Nếu không được chăm sóc da đúng cách, tàn nhang – nám da có thể xuất hiện trở lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Bởi liệu pháp này can thiệp thô bạo vào quá trình sản sinh melanin, ngoài việc làm mất đi hắc sắc tố, chúng cũng khiến làn da bị tổn thương và làm tăng nguy cơ gây lão hóa cho da. 

Ngoài ra, người bệnh sau khi bắn tàn nhang còn có nguy cơ gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Đau nhức, bầm tím da.
  • Da trở nên nhạy cảm và rất dễ bắt nắng hoặc bị ảnh hưởng từ những thiết bị điện tử có ánh sáng xanh.
  • Da đỏ, sưng và ngứa ngáy, có khả năng để lại sẹo. 
  • Không ít trường hợp bị thay đổi sắc tố da, khiến da bị nám sạm, tàn nhang trở lại.
  • Da bị phồng rộp, đóng vảy hoặc bị ghẻ, nhiễm trùng, nổi mụn. 
  • Mất chất béo trên biểu bì da, khiến da yếu và dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài. 

Đặc biệt, với những đối tượng có làn da nhạy cảm, laser dễ khiến da mỏng, bị kích ứng, tạo điều kiện cho melanin sản sinh và phát triển mạnh hơn. Do bản chất điều trị các đốm sắc tố trực tiếp tại chỗ nên nếu bị tàn nhang do ngoại cảnh hay do tiếp xúc với ánh mặt trời thì việc trị tàn nhang bằng laser sẽ cho hiệu quả triệt để. Còn với những trường hợp xuất phát từ nguyên nhân bên trong hoặc do di truyền thì việc chữa trị chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Đồng thời nguy cơ tái phát sạm nám, tàn nhang là rất cao nên bạn cần lưu ý. 

Điều trị tàn nhang bằng laser cho hiệu quả nhanh chóng
Điều trị tàn nhang bằng laser cho hiệu quả nhanh chóng

Đốt tàn nhang bao lâu thì lành?

Được biết, nếu làm đúng kỹ thuật, bắn tàn nhang sẽ không để lại sẹo, tuy nhiên chúng có thể gây ra các vết thương hở trên diện nhỏ bởi lượng nhiệt từ laser. Trên thực tế, thời gian để những vết thương này lành lại sẽ còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa cũng như chế độ chăm sóc, kiêng khem của người bệnh nên rất khó để đưa ra một con số cụ thể. 

Mặc dù vậy, trung bình các vết thương do đốt tàn nhang bằng laser sẽ bắt đầu đóng vảy sau 3 – 4 ngày điều trị. Khoảng 7 – 10 ngày lớp vảy trên sẽ được bong ra và xuất hiện lớp da non. Sau khoảng 10 – 30 ngày, làn da sẽ bắt đầu phục hồi và trở về trạng thái cân bằng. Tuy nhiên, để quá trình này diễn ra nhanh chóng, đúng kế hoạch thì bạn cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da mà bác sĩ khuyến cáo. 

Xem thêm

Trị tàn nhang bằng laser bao nhiêu tiền?

Ngoài vấn đề bắn laser trị tàn nhang bao nhiêu tiền, bắn laser trị tàn nhang có hết không thì giá thành của dịch vụ cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc. Được biết, chi phí bắn tàn nhang có sự chênh lệch nhất định giữa các cơ sở y tế cũng như các trung tâm spa, thẩm mỹ. 

Nếu bạn thực hiện dịch vụ ở các thành phố lớn với công nghệ hiện đại, giá thành cho 1 buổi trị liệu có thể dao động từ 3 – 20 triệu đồng, mỗi liệu trình sẽ cần 2 – 3 buổi thực hiện. Vậy nên, nếu để xóa tàn nhang triệt để, giá thành có thể lên tới khoảng 6 – 60 triệu đồng. 

Với mức giá này, không phải chị em nào cũng có điều kiện kinh tế để thực hiện. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Bên cạnh đó, chị em cũng không nên ham rẻ mà quyết định điều trị nám bằng laser tại những cơ sở y tế kém chất lượng, không có giấy phép kinh doanh hoặc cơ sở vật chất không đảm bảo. 

Cần lưu ý gì khi trị tàn nhang bằng laser?

Để việc điều trị tàn nhang bằng biện pháp bắn laser đạt được hiệu quả cao, tránh để da bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc xuất hiện nhiều đốm sậm màu hơn, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không rửa mặt với nước lạnh hoặc sữa rửa mặt khi vừa thực hiện bắn laser. 
  • Cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp, nên ưu tiên lựa chọn những loại mặt nạ tự nhiên như dưa chuột, cà chua, khoai tây,… 
Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để cấp ẩm và giúp da nhanh phục hồi sau khi bắn tàn nhang
Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để cấp ẩm và giúp da nhanh phục hồi sau khi bắn tàn nhang
  • Tránh chạm tay vào mặt vì chúng có thể gây nhiễm trùng, viêm loét,… 
  • Cần tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc cũng như kiêng khem sau khi điều trị. 
  • Hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính, xem tivi để giúp da phục hồi tổn thương nhanh chóng. 
  • Ngủ nghỉ đúng giờ, sinh hoạt khoa học, tránh thức khuya để cung cấp các dưỡng chất, giúp da có sức đề kháng tốt. 
  • Thực phẩm giàu đạm, các loại trái cây giàu vitamin C, nghệ, trà xanh, sữa chua, bí đao, dưa chuột, cá ngừ,… là những thực phẩm mà bạn cần bổ sung sau khi bắn tàn nhang. Ngược lại, thịt bò, hải sản, thịt gà, đồ nếp, trứng, rau muống, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất kích thích,… là nhóm thực phẩm cần tránh để hạn chế làm da bị kích ứng, tăng sắc tố melanin trở lại. 
  • Uống đủ 2 lít nước để cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da bài tiết và thải độc tốt. 
  • Nếu thấy da có bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau khi bắn tàn nhang, đặc biệt là tình trạng sưng đỏ, mưng mủ, nhiễm trùng quá 3 – 4 ngày, bạn nên tới ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và xử lý. 

Trên đây là những thông tin về phương pháp trị tàn nhang bằng laser và những lưu ý quan trọng khi thực hiện. Mong rằng với những thông tin này, các bạn sẽ hiểu hơn về những ưu và nhược điểm của phương pháp trị nám, tàn nhang bằng laser và đưa ra quyết định đúng đắn để sớm có được làn da trắng sáng, mềm mịn như mong muốn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *