“TOP” bảo bối trung hòa dịch vị, xoa dịu dạ dày ngày Tết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tết đến xuân về là dịp chúng ta được sum vầy bên người thân, quây quần với bữa cơm gia đình. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người dễ mắc phải các bệnh lý về đường tiêu hóa như: Trào ngược dạ dày, viêm loét và đau dạ dày. Làm sao để những căn bệnh này không còn là nỗi ám ảnh trong dịp Tết?

Cùng lắng nghe Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương – Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Nguyên Phó GĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông chia sẻ để tìm ra giải pháp nhé!

Bác sĩ Lê Phương - người đã có hơn 40 kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh dạ dày
Bác sĩ Lê Phương – người đã có hơn 40 kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh dạ dày

Tại sao bệnh dạ dày lại thường tái phát vào dịp Tết?

Theo chia sẻ của TTƯT, BSCKII Lê Phương, thời điểm trong và sau Tết lượng bệnh nhân bị bệnh dạ dày tăng lên rất nhiều. Trong đó phần lớn là bị đau dạ dày.

Đau dạ dày là từ mà dân gian hay dùng khi thấy đau ở vùng bụng phần trên rốn. Đứng về góc độ chuyên môn bệnh học: Đau dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày bị tổn thương, mà chủ yếu là do viêm loét.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên viêm loét, đau dạ dày. Trong đó nhiều nhất phải kể đến đó là do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori).  

Vào mỗi dịp Tết, bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu,… là những món ăn không thể thiếu. Việc chúng ta liên tục nạp những thức ăn “khó tiêu” này vào cơ thể trong thời gian ngắn, khiến dạ dày phải hoạt động mạnh, tiết ra nhiều acid hơn bình thường để tiêu hoá thức ăn.

>>> ĐỌC NGAY: Bí quyết né đau dạ dày do rượu bia ngày Tết cực hiệu nghiệm

Ăn uống thất thường vào dịp Tết dễ khiến bệnh đau dạ dày tái phát
Ăn uống thất thường vào dịp Tết dễ khiến bệnh đau dạ dày tái phát

Dạ dày lúc này như một cái thùng đầy ứ thức ăn và dư thừa acid. Bởi vậy mà nó dễ dẫn đến trào ngược, rồi viêm loét, đau dạ dày. 

Hơn nữa trong ngày Tết, chén rượu đầu xuân đi kèm với lời chào, câu chúc là phong tục, thói quen từ bao đời nay. Chúng ta đều biết rượu bia hay các chất kích thích khác đều là “kẻ thù” của dạ dày. Bởi chúng kích thích tăng tiết acid dịch vị một cách quá mức. Đồng thời còn gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ức chế sự hình thành của lớp chất nhầy phủ lớp niêm mạc dạ dày – “tấm khiên” bảo vệ cho dạ dày. 

Làm thế nào để trung hòa dịch vị, xoa dịu dạ dày ngày Tết?

Đầu xuân năm mới nhưng những cơn đau dạ dày cứ không mời mà đến khiến niềm vui ngày Tết chẳng thể trọn vẹn. Để trung hòa dịch vị, xoa dịu dạ dày, bạn có thể thử một vài biện pháp sau:

Sử dụng tỏi

Theo Đông y, tỏi có tính ấm, mùi hăng, vị cay có thể giúp cân bằng độ PH, kiểm soát acid trong dạ dày, ngăn ngừa cơn đau thượng vị. Ngoài ra, tỏi còn giúp giảm những triệu chứng của dạ dày: Chứng đầy bụng, khó tiêu, nóng rát vùng thượng vị…

Cách sử dụng tỏi tươi để điều trị cơn đau thượng vị cũng khá đơn giản:

Cách 1: Ăn sống tỏi

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 – 2 tép tỏi bóc vỏ rồi ăn sống. Nếu sợ hôi miệng thì uống thêm 1 cốc nước ngay sau khi ăn. Nếu thấy khó ăn thì bạn có thể giã tỏi sống và lọc lấy nước uống.

Ăn tỏi sống giúp xoa dịu cơn đau dạ dày
Ăn tỏi sống giúp xoa dịu cơn đau dạ dày

Cách 2: Tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu cần: 15g tỏi, 10ml mật ong nguyên chất.

Cách làm như sau: Tỏi thái lát hoặc giã nát bỏ vào bình thủy tinh. Sau đó đổ mật ong cho ngập và ngâm khoảng 2-3 tuần. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa mật ong ngâm tỏi pha với 1 cốc nước ấm và uống.

Uống trà gừng

Hoạt chất gingerol trong gừng có khả năng kháng viêm và giảm đau, ngoài ra nó còn chống lại tình trạng đau rát ở vùng thượng vị và ức chế phản ứng viêm ở niêm mạc dạ dày.

Có nhiều cách để sử dụng gừng vô cùng đơn giản giúp giảm đau thượng vị dạ dày như: Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng ngậm và nhai trong miệng rồi nuốt dần.

Hoặc bạn có thể pha trà gừng để xoa dịu dạ dày như sau:

  • Gừng rửa sạch thái lát và đập dập
  • Đem hãm trong cốc nước sôi 10-15 phút
  • Có thể bỏ thêm 1 thìa cà phê mật ong cho dễ uống.

Dùng giấm táo

Giấm táo có tác dụng ức chế hoạt động sản xuất acid trong dạ dày và giảm lượng acid dư thừa. Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt các vi sinh vật gây hại cho niêm mạc dạ dày qua đó xoa dịu cảm giác đau ở vùng thượng vị dạ dày.

Có thể sử dụng giấm táo theo cách đơn giản sau đây:

  • 2 thìa giấm táo hòa với 1 cốc nước ấm 200ml, 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện.
  • Uống mỗi ngày 2 cốc vào sáng và tối.

Trà quế

Trong Đông y, quế có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch của tiêu hóa, làm giảm đầy hơi. Chính vì vậy, quế là vị thuốc tốt giúp giảm đau, giảm các triệu chứng của đau thượng vị. Bạn có thể sử dụng quế trong nấu các món ăn, nhưng giảm đau thượng vị tốt nhất là pha trà quế.

  • Sử dụng miếng quế
  • Rửa sạch, cạo hết mùn vỏ ngoài
  • Cho vào bình hãm trà hoặc cốc nước có nắp đậy
  • Chế nước đun sôi rồi đậy nắp lại
  • Để khoảng vài phút là bạn có cốc trà quế thơm lừng.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa EGCG có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm sưng viêm, xoa dịu cơn đau vùng thượng vị và cải thiện các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi do bị viêm dạ dày. Để sử dụng trà xanh giúp chữa đau thượng vị dạ dày bạn có thể thực hiện theo cách:

  • Lấy 1 nắm búp trà non rửa sạch, vò nhẹ rồi bỏ vào ấm hãm với nước sôi.
  • Để khoảng vài phút chắt lấy nước uống
  • Nên sử dụng 2 tách trà mỗi ngày.
  • Có thể thêm vào chút mật ong để làm tăng hương vị cho trà.

>> ĐỌC NGAY: Bật mí cách ĐÁNH BẠI đau dạ dày, cải thiện tiêu hóa được hơn 39.000 người áp dụng

Nước trà xanh giúp giảm đầy hơi, xoa dịu cơn đau dạ dày
Nước trà xanh giúp giảm đầy hơi, xoa dịu cơn đau dạ dày

Nghệ và mật ong

Tác dụng của nghệ và mật ong ai cũng biết bởi nó rất tốt với các bệnh đường tiêu hóa. Thành phần curcumin trong nghệ kháng khuẩn, chống viêm và giảm axit dư thừa trong dạ dày. Ngoài ra hoạt chất này còn giúp giảm viêm và cải thiện tình trạng viêm loét. Từ đó giảm đau thượng vị và triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Thêm vào đó, mật ong có tác dụng nuôi dưỡng, phục hồi vết loét dạ dày, giảm axit trong dịch vị. Kết hợp mật ong và nghệ là bài thuốc được đánh giá, an toàn hiệu quả chữa đau thượng vị và một số bệnh về dạ dày.

Cách dùng mật ong và nghệ:

Cách 1: Viên hoàn nghệ và mật ong

  • Trộn mật ong và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 2:1 trong 1 tô lớn
  • Trộn thật đều 2 loại nguyên liệu và vo thành viên nhỏ bằng ngón tay trỏ
  • Sử dụng mỗi khi đau bụng thượng vị hoặc uống 1 viên/ ngày để hạn chế viêm loét, ngăn ngừa cơn đau tái phát

Sử dụng bột nghệ và mật ong, trộn hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1. Người bệnh nuốt trực tiếp hoặc pha với nước ấm sử dụng 2 lần/ này. Nên sử dụng vào buổi sáng và buổi tối.

Cách 2: Pha tinh bột nghệ với mật ong

  • Pha tinh bột nghệ và mật ong vào cốc nước ấm theo tỉ lệ 1:1
  • Khuấy đều và uống trực tiếp 2 lần/ ngày
  • Nên uống vào sáng và tối.

Nước ép nha đam

Nha đam giúp ổn định dạ dày bằng cách: Giảm acid dạ dày tiết quá mức, cải thiện quá trình tiêu hóa, giảm viêm, giúp đường ruột khỏe mạnh.

Cách chế biến để chữa đau dạ dày cấp tốc như sau: Loại bỏ hết vỏ xanh, ngâm với một ít muối để giảm nhớt. Sau đó xay nhuyễn hoặc ép lấy nước, thêm một ít muối để uống.

Nước nha đam tốt cho người bệnh dạ dày
Nước nha đam tốt cho người bệnh dạ dày

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp kể trên thì bạn có thể kết hợp với các giải pháp xử lý đau dạ dày từ Y học cổ truyền. Với việc sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, đây được xem là phương pháp xử lý đau dạ dày an toàn nhưng cũng không kém phần hiệu quả cho người dùng.

Nhất Nam Bình Vị Khang – “Bảo bối” giúp loại bỏ đau dạ dày, ổn định tiêu hóa

Nhất Nam Bình Vị Khang là giải pháp được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao tại Nhất Nam Y Viện. Từ bài thuốc gốc là những bí dược chữa chứng vị quản thống cho vua Tự Đức, các chuyên gia tại trung tâm đã nghiên cứu tỉ mỉ, bài bản, ứng dụng công nghệ hiện đại vào bào chế. Nhờ đó Nhất Nam Y Viện đã mang đến một giải pháp xử lý bệnh dạ dày sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Để xử lý đau dạ dày cho hiệu quả toàn diện, các chuyên gia đã bào chế Nhất Nam Bình Vị Khang thành 3 bài thuốc nhỏ được sử dụng trong cùng 1 liệu trình. Khi kết hợp với nhau, Nhất Nam Bình Vị Khang tạo nên cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP (vừa chữa lành, vừa bảo vệ niêm mạc dạ dày) giúp loại bỏ các cơn đau dạ dày hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

>>> ĐỌC NGAY: Nhất Nam Bình Vị Khang chữa bệnh dạ dày bao lâu thì khỏi? Cần lưu ý những gì?

Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Cụ thể, khi sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang bạn sẽ nhận về hiệu quả như sau:

  • Cắt nhanh các cơn đau dạ dày từ nhẹ đến nặng nhờ vừa HÀNH KHÍ – HOẠT HUYẾT, thanh nhiệt giải độc vừa tiêu diệt vi khuẩn gây hại tại dạ dày và làm ấm dạ dày.
  • Điều hòa dịch vị, tăng dịch nhầy bao phủ niêm mạc dạ dày chống axit bào mòn gây viêm dạ dày.
  • Hết nóng rát, ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị dạ dày và chống trào ngược dạ dày bằng cách điều tiết, trung hòa dịch vị dạ dày kết hợp kiện tỳ bổ vị.
  • Kích thích tiêu hóa, giải trừ chướng bụng, đau tức, ợ hơi thông qua các dược liệu: Lá khôi, Sa nhân, Hương phụ,…

Đặc biệt, sự kết hợp hoàn hảo của hơn 30 thảo dược quý, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO trong Nhất Nam Bình Vị Khang mang đến sự an toàn cao cho người dùng, không gây tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc, không kích thích gây dạ dày.

Hàng ngàn người dùng đã tin tưởng và thành công trong xử lý đau dạ dày với Nhất Nam Bình Vị Khang. Theo số liệu thống kê từ Nhất Nam Y Viện, hơn 39.000 người hài lòng và đánh giá cao hiệu quả mà Nhất Nam Bình Vị Khang mang lại.

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị đau dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị đau dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang

Sự uy tín và chất lượng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang còn được nhiều đơn vị báo chí, truyền thông đánh giá cao như: nguoiduatin, giadinh.net,…

Mọi thông tin chi tiết về Nhất Nam Bình Vị Khang bạn có thể liên hệ cho chuyên gia theo địa chỉ để được tư vấn nhanh và cụ thể nhất.

NHẤT NAM Y VIỆN

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *