Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chính thức sáp nhập về Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tuy “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã trở thành địa chỉ chăm sóc và khám – chữa da liễu bằng y học cổ truyền đảm bảo các chữ “vàng”: Uy tín, tin cậy, hiệu quả và an toàn.

Đưa những bài thuốc quý từ Hoàng cung trở về thời hiện đại

Trong 1 thập kỷ trở lại đây, Nhà nước và Trung ương Hội Đông y Việt Nam về bảo tồn phát huy, phát triển nền y học cổ truyền đặc sắc của Thừa Thiên Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung đã có chủ trương sưu tầm, biên dịch các bài thuốc của Thái Y viện triều Nguyễn để ứng dụng trong điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người hiện đại.

Trong đó, đối tượng nghiên cứu chính là các bài thuốc, các phương pháp chữa trị và bảo vệ sức khỏe theo YHCT có nguồn gốc từ Thái Y viện trích trong cuốn Châu bản triều Nguyễn. Châu bản triều Nguyễn là nguồn sử liệu quan trọng, nó chứa đựng tất cả các thông tin trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội, giáo dục, an ninh quốc phòng, ngoại giao… của triều Nguyễn – triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam (1802 – 1945).

Châu bản triều Nguyễn là tập hợp toàn bộ các văn bản hành chính của triều Nguyễn và là di sản tư liệu thứ 4 của Việt Nam được UNESCO
Châu bản triều Nguyễn là tập hợp toàn bộ các văn bản hành chính của triều Nguyễn và là di sản tư liệu thứ 4 của Việt Nam được UNESCO

Dưới triều đại này, y học cổ truyền là nền y học chính thống, là một bộ phận quan trọng của nền y tế quốc gia, gắn liền với lịch sử dựng nước, giữ nước và những biến cố lịch sử to lớn, mang tính chất bước ngoặt.

Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế thời đó là thủ phủ xứ Đàng Trong của Chúa Nguyễn, cũng là kinh đô cả nước thời Tây Sơn (1789 – 1801) và triều Nguyễn (1802-1945). Đây cũng chính là nơi đặt Thái Y viện của nhiều triều đại, ghi dấu những thành tựu về y học cổ truyền, hội tụ nhiều thế hệ Ngự y.

Phần lớn các tài liệu y dược Thái Y viện của các triều đại này, nhất là của Thái Y viện triều Nguyễn đã và đang được lưu giữ trong các kho tư liệu khắp cả nước, tại các thư viện Nhà nước hay tại gia đình. Những tư liệu quý giá này đã được lưu giữ trong cuốn Ngự Dược nhật ký trong Châu bản triều Nguyễn. Những ghi chép về việc dùng thuốc của vua Gia Long, Minh Mạng và Tự Đức trong cuốn sạch này là loại di sản văn hóa phi vật thể quý hiếm, được xem là bảo vật quốc gia.

Cuốn “Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký”
Cuốn Ngự Dược nhật ký thuộc hệ thống Châu bản triều Nguyễn

Sự ra đời của Nhất Nam Y Viện như một tất yếu trong sự phát triển của y học cổ truyền hiện đại. Nhất Nam Y Viện là một trong những đơn vị đầu tiên phục dựng lại mô hình khám và điều trị bệnh tái hiện Thái Y viện triều Nguyễn. Mô hình thăm khám chữa bệnh của Nhất Nam Y Viện đã và đang giúp người dân Việt hiện đại có thể tiếp cận với những bài thuốc Hoàng cung triều Nguyễn.

Nhất Nam Y Viện đã ứng dụng thành quả của các đề tài nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc (đơn vị có chức năng nghiên cứu, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những thành tựu y học cổ truyền Việt Nam).
Nhất Nam Y Viện đã ứng dụng thành quả của các đề tài nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc (đơn vị có chức năng nghiên cứu, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những thành tựu y học cổ truyền Việt Nam).

Thành lập Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, là người có công lớn trong sưu tầm, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc hay từ Thái Y viện triều Nguyễn.

Giai đoạn năm 2016 – 2017, hưởng ứng phong trào “phục hưng” y học cổ truyền, tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã nghiên cứu kỹ lưỡng các bài thuốc trong cuốn Ngự Dược nhật ký và tìm ra những thông tin quý giá để phát triển nên những phương pháp điều trị được ứng dụng tại Nhất Nam Y Viện sau này. Trong đó có những bài thuốc trị liệu da liễu và chăm sóc da vẫn còn nguyên giá trị cho con người hiện đại.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - một trong những người đặt nền móng cho Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – một trong những người đặt nền móng cho Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng nhận thấy nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da, trị liệu da liễu của người dân ngày càng cao, biểu thị qua sự phát triển không ngừng của những phòng khám chuyên khoa da liễu và những cơ sở cung ứng dịch vụ spa, thẩm mỹ viện, cũng như sự ra đời ngày càng nhiều những sản phẩm chăm sóc da… Tuy nhiên, số lượng không đi đôi với chất lượng, vì vẫn có nhiều người bệnh vừa mất tiền oan, vừa tốn thời gian và gặp phải nhiều hệ lụy cho sức khỏe khi tin vào những sản phẩm và cơ sở điều trị da liễu kém chất lượng, không có “tâm”.

Xuất phát từ thực trạng này và từ mong muốn mang tới cho người bệnh da liễu phương pháp điều trị tối ưu, an toàn, dịch vụ chăm sóc tốt nhất và sự tôn trọng tuyệt đối, Nhất Nam Y Viện đã sáp nhập Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam vào năm 2019.

Hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ không chỉ dừng ở chữ “giỏi”

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đều là những cái tên uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền nước nhà. Bên cạnh cái Tài, những chuyên gia này đều được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao bởi cái Tâm.

Đồng hành cùng với Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tại Trung tâm là những gương mặt “vàng” như:

  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Nguyên Phó Giám đốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKI Vi Văn Thái – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền Quảng Ninh
  • Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
  • Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKI Doãn Thị Hồng Phương – Nguyên Phó trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung Ương
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) quy tụ nhiều chuyên gia y học cổ truyền giỏi
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) quy tụ nhiều chuyên gia y học cổ truyền giỏi

Không chỉ vậy, Trung tâm còn có sự góp sức của các kỹ thuật viên, nhân viên khác đã được đào tạo bài bản về chuyên môn, luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh và người thân của họ bằng cả tấm lòng.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam ứng dụng những bài thuốc quý Cung đình

Trong giai đoạn “manh nha” thành lập Trung tâm, tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng bác sĩ Lê Phương và các cộng sự đã bắt tay ngay vào nghiên cứu các bài thuốc quý có trong cuốn Ngự Dược nhật ký trong Châu bản triều Nguyễn thông qua đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong chăm sóc và trị liệu da liễu”.

Sự thành công của đề tài nghiên cứu này là sự ra đời của những bài thuốc y học cổ truyền THẾ HỆ MỚI có giá trị thực tiễn rất cao:

Bao gồm:

  • Bài thuốc đặc trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang
  • Bộ sản phẩm Nám – Tàn nhang Vương Phi
  • Bộ sản phẩm Mụn trứng cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Những sản phẩm y học cổ truyền THẾ HỆ MỚI này không chỉ xử lý hiệu quả và rút ngắn thời gian sử dụng so với các bài thuốc mà các bác sĩ đã từng được biết đến trước đó, mà còn đảm bảo an toàn, tiện dụng và mang lại trải nghiệm sử dụng tốt.

Bên cạnh đó, Trung tâm luôn cập nhật và ứng dụng những tiến bộ thẩm mỹ tiên tiến trên thế giới để tối ưu hiệu quả điều trị da liễu cho khách hàng.

Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn xây dựng và phát triển, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã nhận được sự tin tưởng của hàng vạn người bệnh, cũng như đạt được nhiều giải thưởng quý, như:

  • Thương hiệu nổi tiếng trong điều trị nám, tàn nhang
  • Top 10 trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín tại Việt Nam
  • Top 50 Thương hiệu Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo năm
  • Cúp vàng Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng
  • Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020.

Trong 10 năm tới, cùng với định hướng chung của Nhất Nam Y Viện, Trung tâm Da liễu Đông y Nam sẽ phấn đấu, hoàn thiện để trở thành cơ sở khám chữa da liễu bằng Y học cổ truyền uy tín, chất lượng số 1 Việt Nam.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHẤT NAM Y VIỆN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *