Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam: Đơn vị trị liệu và chăm sóc da trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y Viện là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị bằng Y học cổ truyền cao cấp hàng đầu hiện nay. Cùng định hướng phát triển và khát khao phục dựng, cải tiến các bài thuốc quý chốn cung đình đưa về thời hiện đại, tháng 03/2019 Nhất Nam Y Viện đã chính thức sáp nhập thêm Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới cho đơn vị khi “lấn sân” sang lĩnh vực mới: Chăm sóc và điều trị các bệnh về da.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc da, trị liệu da bằng Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Nhiều dịch vụ chủ chốt mà trung tâm áp dụng đã giúp điều trị toàn diện các vấn đề về da của người bệnh.

Trong những năm đầu hình thành và phát triển, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam hoạt động độc lập. Chính những dịch vụ chất lượng, sự tận tâm của đội ngũ chuyên gia đã giúp cho trung tâm được nhiều người biết đến và tin tưởng. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Người thành lập Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Người thành lập Nhất Nam Y Viện

Về phía Nhất Nam Y Viện, năm 2016 – 2017, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương về Huế sưu tầm các bài thuốc triều Nguyễn. Đến đây, bác sĩ Vân Anh được tiếp xúc với các bài thuốc cổ được thực hiện và ghi chép bởi Thái Y Viện triều Nguyễn.

Trong khoảng thời gian này, bà cũng đã kết hợp cùng Tiến sĩ, bác sĩ Lê Phương phát triển các giải pháp hỗ trợ điều trị tình trạng mụn, nám da, tàn nhang và đặc trị các bệnh da liễu. Ngày 30/03 với mục đích, sứ mệnh là ứng dụng rộng rãi những bài thuốc chất lượng này cho cộng đồng, Nhất Nam Y Viện chính thức thành lập và sáp nhập thêm Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mời bác sĩ Lê Phương về điều trị.

Trực thuộc Nhất Nam Y Viện, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đảm nhận vai trò và thực hiện các dịch vụ chăm sóc da, khám chữa các vấn đề về da bằng Y học cổ truyền. Trong đó có những bài thuốc, bộ sản phẩm được kế thừa, phục dựng và phát triển từ những bài thuốc thời nhà Nguyễn chất lượng và độ an toàn cao.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nơi sở hữu nhiều dịch vụ trị liệu, chăm sóc da chất lượng, an toàn

Nhằm mang đến những dịch vụ chăm sóc da tốt nhất cho người sử dụng, đặc biệt là những giải pháp an toàn các bài thuốc của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện là những người trực tiếp nghiên cứu và tìm hiểu các bài thuốc cổ phương được ghi chép trong cuốn Thái Y Viện triều Nguyễn. Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu hai vị bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm bắt tay vào việc phục dựng những bài thuốc này sao cho vừa giữ được tinh túy vừa đảm bảo phù hợp với cơ địa, làn da của người Việt thời hiện đại.

Hiện tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đang áp dụng nhiều dịch vụ trị liệu chăm sóc da chất lượng và an toàn với nguồn gốc 100% thảo dược thiên nhiên được gia giảm phù hợp. Một số bài thuốc chăm sóc da, điều trị các bệnh lý về da đang được áp dụng tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam có thể kể đến như:

  • Chăm sóc sắc đẹp với bộ sản phẩm Vương Phi: Đây là bộ sản phẩm có công dụng giải quyết các vấn đề tăng sắc tố da như: Nám, tàn nhang, sạm da, đồi mồi… Bộ sản phẩm được kế thừa và phát triển từ bài thuốc dưỡng nhan của ngự y thời Hậu Lê Trần Kim Thu. Bác sĩ Lê Thị Phương và bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã cải tiến thành Bộ sản phẩm Vương Phi với hai chế phẩm viên uống và tinh chất thảo dược bôi ngoài để cải thiện tình trạng da tốt nhất, đều màu da, làm mờ thâm sạm…
  • Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trị mụn: Là bài thuốc được phát triển, phục dựng từ bài thuốc của Thái Y Viện được sử dụng cho Từ Cung Hoàng Thái hậu. Bộ sản phẩm các chế phẩm nhỏ gồm: Hoàn Nguyên đơn; Hoàn Nguyên bôi; Hoàn Nguyên dưỡng giúp hỗ trợ điều trị mụn từ trong ra ngoài. Đặc biệt, bài thuốc tập trung vào giải độc, thanh nhiệt cơ thể, bổ huyết, tăng cường sức đề kháng nên sẽ ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát.
  • Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đặc trị viêm da: Bài thuốc được bào chế từ những dược liệu có tác dụng tiêu viêm, kháng viêm, giải độc, mát gan, bổ huyết, giảm ngứa ngáy… Cơ chế tác động kép, toàn diện từ trong ra ngoài giúp người bệnh giải quyết căn nguyên và khắc phục các triệu chứng khó chịu bên ngoài như ngứa ngáy, sưng, đau, nứt nẻ… 

Tất cả các thành phần tạo nên các bài thuốc và bộ sản phẩm kể trên đều đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Bởi phần lớn các dược liệu đều được thu hái tại hệ thống vườn chuyên canh thuốc nam chuẩn GACP-WHO tại các tỉnh như: Thái Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc… Những vườn chuyên canh này đều đảm bảo về khí hậu, thổ nhưỡng, quy trình chọn giống, chăm sóc… nên chất lượng được đánh giá cao và nhất là hạn chế tối đa tác dụng phụ, kích ứng cho làn da.

Bên cạnh đó, với những bài thuốc được sản xuất theo hướng công nghiệp, đòi hỏi kỹ thuật cao đều sẽ được sản xuất tại nhà máy chuẩn GMP-WHO. Mọi quy trình từ sơ chế đến chiết tách, nghiên cứu dược liệu đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đặc biệt là có sự chỉ đạo sát sao của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh.

Ngoài ra, do nắm bắt được thói quen sử dụng sản phẩm chăm sóc da, điều trị vấn đề da của người hiện đại Trung tâm Da liễu Đông Y Việt Nam đã nghiên cứu vào bào chế các bài thuốc, bộ sản phẩm dưới dạng tinh gọn nhất, không cần đun sắc lích kích như những bài thuốc YHCT truyền thống.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – góp sức đưa YHCT Việt Nam vươn ra biển lớn

Y học Việt Nam nói chung, các bài thuốc cổ phương, bài thuốc quý từ Thái Y Viện triều Nguyễn nói riêng đến nay đã và đang trở thành “di sản” lớn trong nền y học dân tộc ta. Không chỉ đem đến hiệu quả trị liệu, chăm sóc da mà những bài thuốc này còn khẳng định một nền y học lâu đời, đáp ứng được nhiều yêu cầu trong chăm sóc da, sức khỏe của người bệnh.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ giúp Y học cổ truyền ngày càng phát triển
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ giúp Y học cổ truyền ngày càng phát triển

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm, điển hình là Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Phương các bài thuốc trong Thái Y Viện triều Nguyễn, các bài thuốc cổ phương có giá trị cao sẽ dần được phục dựng, áp dụng trong khám và chăm sóc da một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Từ đó sẽ dần dần khẳng định thêm hiệu quả của Y học cổ truyền, đồng thời đưa nền Y học cổ truyền sánh ngang với Y học hiện đại trong chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với vai trò là đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện – một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ ngày càng phát triển, ứng dụng bài thuốc hay trong trị liệu và chăm sóc da. Đồng hành với đó là đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ giúp bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ. Nhờ đó, góp phần khẳng định chất lượng của các bài thuốc Y học cổ truyền và đồng thời đưa nền y học dân tộc nước nhà vươn ra biển lớn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *