Ung thư dạ dày có nguy hiểm không? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ung thư dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa tương đối phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt là trong cuộc sống hiện nay, số người nhiễm bệnh ngày càng cao và nguy cơ tử vong cũng không hề thấp. Cho nên những người bệnh có tiền sử về bệnh dạ dày cần sớm được kiểm tra, chẩn đoán và điều trị tránh xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Tổng quan về bệnh ung thư dạ dày

Mặc dù là bệnh rất phổ biến và dễ bị biến chứng nhưng không phải ai cũng hiểu hết về căn bệnh này. Đặc biệt là những thông tin về nguyên nhân, những dấu hiệu của bệnh cũng như những giai đoạn phát triển,.. dưới đây là một số thông tin tổng quan nhất.

Ung thư dạ dày là gì? Đối tượng

Dạ dày trong cơ thể con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giống như một chiếc túi để chứa đựng thực ăn, co bóp và chuyển hóa chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, chất cặn bã sẽ được chuyển xuống dưới và đào thải ra bên ngoài.

Đây cũng là cơ quan nối liền thực quản và nhu động ruột. Và cũng chính bởi nhiệm vụ chứa thức ăn nên đây cũng là cơ quan dễ nhiễm khuẩn, viêm loét và nhiều căn bệnh khác nữa.

ung thu da day
Hình ảnh bệnh nhân bị ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là tình trạng các tế bào bị phá hủy cấu trúc, tăng trưởng hoặc thuyên giảm đột ngột, những tế bào gốc gây bệnh xâm lấn vào các mô, lớp niêm mạc, thành dạ dày. Ngay sau đó chúng di căn đến nhiều vị trí, lan lên thực quản, lan xuống ruột non và tạo thành những khối u ác tính, di căn đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn đoạn nguy hiểm và gần như không thể điều trị được nữa, nguy cơ tử vong là rất cao.

Thống kê tại Việt Nam cho biết, mỗi năm có khoảng 10.000 trường hợp tử vong do ung thư dạ dày. căn bệnh này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ và mọi độ tuổi khác nhau cả người tẻ lẫn người cao tuổi. Tuy nhiên, tỷ lệ nam giới và người trung niên ngoài 40 tuổi thì dễ mắc bệnh nhiều hơn, do lối sống không khoa học và kém lành mạnh, nam giới thì sử dụng nhiều rượu bia hơn.

Các giai đoạn của bệnh

Trong y học hiện đại, ung thư dạ dày được phân chia thành từng giai đoạn tương ứng với các cấp độ khác nhau từ nhẹ đến nặng. Mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện bệnh cũng như cách điều trị phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 0 – ung thư dạ dày giai đoạn đầu

Đây là giai đoạn được xem là khởi phát, cấu trúc tế bào chưa bị đảo lộn và chưa bị tổn thương quá nghiêm trọng.

  • Giai đoạn 1 – ung thư niêm mạc

Các tế bào ung thư bắt đầu phá vỡ vào tổ chức cấu trúc của niêm mạc dạ dày, xuất hiện những rối loạn nhất định, cơ thể cũng biểu hiện ra ngoài những dấu hiệu.

  • Giai đoạn 2 – ung thư dưới niêm mạc

Các tế bào ung thư di căn xuống dưới lớp niêm mạc. Bệnh nhân ở giai đoạn đầu như thế này vẫn có thể kiểm soát và có cách điều trị phù hợp nhất để kéo dài tuổi thọ.

  • Giai đoạn 3 – ung thư thành dạ dày

Các tế bào phát triển nhiều hơn và xâm nhập vào thành dạ dày. Giai đoạn này, bệnh tiến triển rất nhanh nhưng chưa đi vào hạch và lẫn vào mạch máu. Bệnh nhân điều trị trong giai đoạn này vẫn có thể khống chế được tế bào ung thư và kéo dài sự sống.

  • Giai đoạn 4 – ung thư dạ dày giai đoạn cuối

Đây là giai đoạn nặng nhất và gần như dạ dày suy giảm chức năng vốn có, các tế bào di căn đến các hạch, đi vào máu.

Nhiều trường hợp khi ở giai đoạn 4 tế bào ung thư còn đi vào cơ quan khác trong cơ thể như thực quản, ruột non, bạch huyết. Lúc này bệnh nhân cần được nhập viện, chẩn đoán để kiểm tra tình trạng di căn của các tế bào mới có thể đưa ra phác đồ điều trị.

ung thu da day
Bệnh tiến triển theo 5 giai đoạn và có cấp độ tăng từ nhẹ đến nặng

Nguyên nhân tăng nguy cơ bị ung thư

Vậy nguyên nhân bị ung thư dạ dày là do đâu và yếu tố nào khiến bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Trong đó phải kể đến như:

  • Người mắc bệnh lý nền và gặp biến chứng ung thư dạ dày: Viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP, viêm hang vị, Polype tuyến, trào ngược thực quản, trào ngược dịch mật,…
  • Người thường xuyên sử dụng những thực phẩm cay nóng, không tốt cho sức khỏe, chứa nhiều muối, Nitrat,…
  • Do thói quen sinh hoạt, lối sống không khoa học, thường xuyên sử dụng những thực phẩm không lành mạnh, đồ đóng hộp, bia rượu, thuốc lá, chất uống có cồn trong thời gian dài,…
  • Người bệnh bị béo phì, thừa cân cũng là nguyên nhân gây bệnh.
  • Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh thì khả năng cao là bạn cũng sẽ bị mắc, vì bệnh có tính di truyền tương đối cao. Theo nghiên cứu thì 60% số bệnh nhân mắc ung thư dạ dày là do di truyền từ bố mẹ. Tuy nhiên thời gian khởi phát thì tùy vào sức khỏe từng người và tùy vào lối sống và chế độ dinh dưỡng, chăm sóc cơ thể. Có người bị bị khi còn trẻ nhưng có người đến lúc trung niên về già mới mắc bệnh.

Triệu chứng ung thư dạ dày

Dấu hiệu ung thư dạ dày thường giống với những căn bệnh khác về đường tiêu hóa nhưng mức độ, tần suất và cường độ mạnh hơn. Ngoài ra những biểu hiện còn thay đổi tùy vào giai đoạn tiến triển của bệnh. Cụ thể những triệu chứng điển hình như sau:

  • Những cơn đau buốt, đau nhói liên tục ở vùng thượng vị, hạ vị, cơn đau diễn ra cả ngày lẫn đêm, nhiều nhất là sau khi ăn. Nhiều người bị nặng còn thường xuyên bị nôn nôn ra thức ăn và lẫn máu tươi.
  • Ợ nóng, ợ chua, kèm theo nóng rát ở cổ họng. Mỗi lần ợ là còn thấy tức ngực, khó thở đi kèm theo. Đây là dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu điển hình nhất gần giống bệnh viêm loét dạ dày hay nhiễm khuẩn HP nên mọi thường hay nhầm lẫn.
  • Khi bệnh tiến triển nặng hơn, khối u di chuyển lên những cơ quan ở phái trên, cụ thể là thực quản thì khi ăn uống người bệnh còn thấy khó nuốt. Cổ họng như bị tắc nghẹn lại, kể cả uống nước cũng khó khăn.
  • Khối u trong dạ dày khiến xuất hiện tình trạng chướng bụng, luôn cảm thấy no. Đây là dấu hiệu thường thấy nhất ở giai đoạn cuối khi các tế bào di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể và dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Tình trạng chán ăn, ăn không tiêu còn dẫn đến sụt cân, suy dinh dưỡng,… là tiền đề dễ mắc thêm nhiều căn bệnh khác.
  • Phân lẫn máu khi đi tiểu tiện, máu ra nhiều hoặc có màu đen. Đây chính là biểu hiện của các khối u trong dạ dày sưng to và phát triển hơn trong dạ dày.
ung thu da day
Bệnh có biểu hiện gần giống như những bệnh đường tiêu hóa khác

Ung thư dạ dày có chữa được không? Có nguy hiểm không?

Vậy ung thư dạ dày có nguy hiểm không hay có chữa khỏi được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về căn bệnh này. Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cần biết:

Ung thư dạ dày là những khối u ác tính ở trong dạ dày con người và di căn đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể như tổ chức bạch huyết, tụy, gan, phổi, buồng trứng, ruột non,….Các tế bào này sẽ phá hủy cấu trúc bình thường của các cơ quan, khiến chúng bị suy giảm chức năng hoạt động. Lúc này tính mạng người bệnh bị đe dọa nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, ung thư dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đầu tiên không chỉ vấn đề sức khỏe, những cơn đau đớn, dữ dội, tần suất và cường độ cao khiến người bệnh không thể làm được việc gì. Tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược tinh thần, cân nặng giảm sút, suy dinh dưỡng,…

Đồng thời khi bị ung thư dạ dạ dày là sức đề kháng của con người cũng đã giảm đáng kể, có nguy cơ rất cao mắc thêm nhiều bệnh lý khác. Đặc biệt ung thư dạ dày, xuất hiện ở những người cao tuổi đã từng mắc bệnh lý nền thì nguy cơ tử vong cao.

Còn vấn đề ung thư dạ dày có chữa được không? Câu trả lời là có nếu như bệnh chỉ mới khởi phát và đang ở giai đoạn đầu. Theo thống kê thì 80% bệnh nhân ở giai đoạn đầu có thể được điều trị khỏi nếu có phác đồ phù hợp với sức khỏe cộng thêm sự đáp ứng, chăm sóc từ phía bệnh nhân.

Còn những người xuất hiện biểu hiện ung thư dạ dày ở giai đoạn cuối, việc điều trị là rất khó khăn, tỷ lệ khỏi bệnh chỉ 5% và còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuổi tác, có mắc bệnh lý nền hay không,…Chính vì thế nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường trong cơ thể, bạn nên, đi thăm khám tại những cơ sở y tế để kịp thời chữa trị nếu mắc bệnh.

ung thu da day
Bệnh có thể điều trị khỏi ở giai đoạn đầu và phát hiện sớm

Chẩn đoán và cách điều trị ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là bệnh lý nguy hiểm và nguy cơ tử vong rất cao nếu không được sớm phát hiện và điều trị trị, tránh biến chứng và di căn đến các cơ quan khác. Khi đi thăm khám, dựa trên những kết quả chẩn đoán, xét nghiệm để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với từng bệnh nhân.

Phương pháp chẩn đoán ung thư bao tử

Hiện nay khoa học kỹ thuật tương đối phát triển nên cũng có nhiều cách để chẩn đoán người bệnh có bị mắc ung thư dạ dày hay không. Cụ thể từng phương pháp như sau:

Xét nghiệm hơi thở

Hình thức này sẽ được thực hiện khi những dấu hiệu của bệnh nhân thường không rõ ràng, khó chẩn đoán mà lẫn với những bệnh về đường tiêu hóa khác. Người bệnh sẽ thở vào ống dẫn hơi kết nối với máy để phân tích.

Hình thức này sẽ biết được trong dạ dày có nhiễm khuẩn HP hay không để phân biệt ung thư dạ dày với nhiễm khuẩn HP. Cũng như kiểm tra xem có phải nguyên nhân gây ung thư là biến chứng của nhiễm khuẩn HP.

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là việc nhân viên y tế sẽ rút một ống tiêm máu trên tĩnh mạch để đem đi xét nghiệm. Trong trường hợp bệnh nhân bị ung thư dạ dày, những chỉ số của máu sẽ thay đổi bất thường, đồng thời tìm thấy những tế bào ung thư di căn lẫn vào máu. Kết quả này cũng sẽ giúp xác định chính xác giai đoạn phát triển của bệnh để có hướng điều trị cho phù hợp nhất.

Nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày cũng sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện với từng bệnh nhân. Một ống nội soi dạ dày có gắn camera được đưa vào thực quản tiến xuống dạ dày. Thông qua màn hình hiển thị, bác sĩ sẽ kiểm tra được toàn bộ phần dạ dày, những vùng niêm mạc bị tổn thương, bong tróc, sưng huyết. Đây cũng là cách nhận biết ung thư dạ dày với những bệnh khác về đường tiêu hóa chính xác nhất.

Ngoài ra một số hình thức chẩn đoán khác cũng sẽ được yêu cầu thực hiện tùy vào từng bệnh nhân như chụp X-quang, sinh thiết, xét nghiệm chất chỉ điểm khối u,… tùy từng bệnh nhân. Các kết quả thu được là tiền đề để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phán đoán chính xác nhất.

ung thu da day
Nội soi dạ dày để quan sát toàn bộ bên trong

Điều trị ung thư dạ dày bằng biện pháp Tây y

Tây y là một trong biện pháp phù hợp nhất để điều trị các khối u dạ dày từ cấp độ nhẹ đến nặng. Tây y tác động trực tiếp vào cơ thể, ức chế các tế bào di căn ra những vị trí và cơ quan khác. Hiện nay có ba hình thức điều trị bằng y học hiện đại thường được dùng để điều trị cho bệnh nhân là hóa trị, xạ trị và phẫu thuật. Tùy vào sức khỏe và giai đoạn phát triển của từng bệnh nhân để có áp dụng hình thức phù hợp nhất. Trong đó:

Hóa trị

Đây là phương pháp sử dụng thuốc để diệt các tế bào ung thư, thường dùng cho những bệnh ở giai đoạn đầu mới phát hiện ra bệnh. Trong một vài trường hợp, hóa trị sẽ được kết hợp với xạ trị. Hóa trị sẽ giúp làm chậm sự phát triển kích thước của khối và và tạo điều kiện cho xạ trị được mang lại hiệu quả cao hơn.

Các loại thuốc dùng cho hóa trị được sử dụng cho đường uống, tiêm dưới da, tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch, tác động và tủy sống, màng bụng, màng phổi, động mạch,… Nhìn chung thì đều phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Xạ trị

Đây cũng là phương pháp Tây y hiện đại được áp dụng cho những bệnh nhân bị ung thư dạ dày. Thông thường xạ trị sẽ được thực hiện sau khi thực hiện phẫu thuật để tiêu diệt những tế bào còn sót lại.

Xạ trị sử dụng những tia phóng xạ xuyên qua da để diệt tế bào ung thư. Hình thức này có thể giúp bệnh nhân khỏi bệnh khi được điều trị kịp thời. Tuy nhiên hình thức này sẽ gây ra một số những tác dụng phụ nhất định, đồng thời chi phí thực hiện cũng tương đối cao.

Phẫu thuật

Hình thức này được thực hiện khi bệnh nhân ở trong giai đoạn đầu và kịp thời điều trị. Bệnh nhân sẽ được cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày. Sau đó tiếp tục dùng hóa trị và xạ trị để diệt các tế bào ung thư khác. Ở những người giai đoạn cuối phương pháp này chỉ giúp lưu thông đương tiêu hóa và kéo dài sự sống chứ không chữa được bệnh.

Sử dụng thuốc Tây

Bên cạnh những phương điều trị trên,m bệnh nhân cũng sẽ được chỉ định sử dụng thêm một số những loại thuốc Tây để ức chế các tế bào ung thư và khối thu không cho chúng di căn. Những loại thuốc cần được chỉ định và sử dụng đúng theo liều lượng mà bác sĩ đã kê. Tuyệt đối tuân theo để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Các loại thuốc được dùng nhiều nhất phải kể đến như:

  • Thuốc hóa trị như Carboplatin, Capecitabine, Docetaxel, Epirubicin, Irinotecan, Cisplatin,…
  • Thuốc dùng để điều trị tại đích như Trastuzumab, Ramucirumab…
  • Thuốc miễn dịch như Pembrolizumab.
  • Thuốc giảm đau, hỗ trợ sau hóa xạ trị.
ung thu da day
Thuốc Tây điều trị bệnh

Các mẹo dân gian thuyên giảm tình trạng bệnh

Các mẹo dân gian chủ yếu làm từ những thành phần là thảo dược thiên nhiên tương đối an toàn và lành tính. Bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ để sử dụng chung cùng với Đông y hoặc thuốc Tây y để mang lại hiệu quả cao hơn.

Tuy nhiên, mẹo dân gian chỉ giúp thuyên giảm các triệu chứng đau bụng, buồn nôn hay ợ chua,.. chứ không giúp điều trị bệnh. Ung thư dạ dày là bệnh lý nặng tiến triển nhanh cần những can thiệp của y khoa thì mới giúp điều trị và lấy lại sức khỏe như ban đầu:

Một số những mẹo dân gian lưu truyền được áp dụng nhiều nhất phải kể đến như:

Dùng nghệ tươi

Nghệ là một loại cụ quá quen thuộc đối với những ai mắc các bệnh về tiêu hóa. Dưỡng chất Curcumin trong nghệ giúp kháng viêm, làm lành những vết niêm mạc bị tổn thương, sưng huyết vô cùng tốt và hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản dưới đây để hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày.

  • Uống nước cốt: Mỗi ngày bạn dùng từ 5 – 6 củ nghệ sống màu đỏ đậm (dưỡng chất kháng viêm sẽ nhiều hơn nghệ vàng) giã nhuyễn. Cho một ít nước khoảng 50ml và rùng màng lọc chắt lấy nước cốt. Phần nước thu được chia thành 2 – 3 lần uống trong ngày trước khi ăn, lúc đói là tốt nhất.
  • Nghệ sao: Bạn chuẩn bị khoảng 1 – 2kg nghệ và thái thành từng lát mỏng. Tẩm đường vào nghệ và cho vào chảo đảo, sao vàng cho đến khi đương chảy ra ngấm vào từng miếng nghệ. Cho nghệ đã sao vào hũ thủy tinh dùng trong 5 – 7 ngày. Mỗi ngày trước khi ăn bữa chính 1 – 2 tiếng ăn một ít vừa đủ để thấy hiệu quả tốt nhất.
ung thu da day
Nghệ tươi dùng để kết hợp điều trị tại nhà

Dùng lá đu đủ tươi

Lá đu đủ tươi cũng được dùng rất nhiều trong việc điều trị ung thư dạ dày tại nhà hoặc những bệnh chung về đường tiêu hóa. Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong loại lá này có nhiều chất kháng viêm, sát trùng vết thương. Cách thực hiện bao gồm những bước đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 7 lá đu đủ tươi không bị vàng úa hay sâu bệnh, sửa sạch và cắt nhỏ.
  • Cho lá đã được chuẩn bị vào trong ấm để đun sôi, khi sôi thì cho nhỏ lửa và đun tiếp thêm 2 giờ nữa.
  • Sau thời gian này chắt lấy nước cốt và uống trong ngày. Kiên trì sử dụng đều đặn hằng ngày để thấy hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý về chế độ ăn uống cho người điều trị ung thư dạ dày

Chế độ ăn uống đặc biệt quan trọng đối với những người đang bị mắc bệnh ung thư dạ dày. Điều này có thể phần nào làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị và giúp cơ thể hấp thụ các loại thuốc tốt hơn. Cụ thể vấn đề này như sau:

  • Tăng cường bổ sung tinh bột trong chế độ ăn uống, bao gồm súp, cháo, cơm,… Đặc biệt là những loại tinh bột được chế biến thành dạng lỏng sẽ dễ tiêu hóa cũng như giảm áp lực cho dạ dày phải co bóp và làm việc hơn.
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày từ 3 bữa thành 6 – 7 bữa để giúp dạ dày hoạt động ổn định hơn.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu Protein, chất dinh dưỡng này có nhiều trong sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa như phomai, trứng,…
  • Tăng hàm lượng chất béo không no trong thực đơn hàng ngày, giảm lượng đường và muối trong khẩu phần ăn. Đồng thời tăng cường thực phẩm chứa sắt canxi, Vitamin D từ dầu cá, trứng, thịt đỏ, bánh mì,…
  • Nhóm chất xơ và vitamin từ rau xanh, hoa quả,… cũng không được bỏ qua. Tuy nhiên bạn không nên chọn những loại quả chứa nhiều axit như cam, chanh, bưởi,…
  • Đậu phủ là thực phẩm nên được bổ sung hằng ngày – đây chính “khắc tinh” của vi khuẩn HP – nguyên nhân gây viêm loét dạ dày dẫn đến biến chứng ung thư.
  • Bên cạnh đó những thực phẩm cay, nóng, đồ chiên xào, dầu mỡ, chất béo no, đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh,…. Đây đều là những thực phẩm không nên sử dụng trong quá trình điều trị ung thư dạ dày. Các chất hóa học, chất phụ gia, chất bảo quản sẽ tạo điều kiện cho tế bào ung thư di căn nhanh hơn, làm nặng thêm tình trạng bệnh.
  • Đồ ăn lên men như cà pháo, dưa chua, kim chi cũng không nên sử dụng.
  • Các loại thức uống chứa cồn như: bia, rượu, chất kích thích, thuốc lá, đồ uống có gas, không sử dụng là cách tốt nhất để việc điều trị mang lại kết quả tốt nhất.

Ung thư dạ dày là bệnh lý nguy hiểm và ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Vì thế mỗi chúng ta cần có những thông tin hiểu biết rõ nhất về bệnh. Hy vọng với những điều trên đây giúp mọi người biết cách chăm sóc bệnh nhân cũng như phòng tránh căn bệnh này trong cuộc sống.

Bình luận (17)

  1. Biển Nhớ 1988 says: Trả lời


    Lắm người chủ quan cái bệnh dạ dày lắm, ai ai tôi thấy cũng đều nghĩ nó là bệnh quốc dân, kiểu 10 thì hết 9 người bị thành ra ai cũng chẳng care đâu đến khi mà lòi ra nặng nề, lúc đấy có mà đau xong khóc kêu cha gọi mẹ luôn. Chưa nói đến biến chứng ung thư dạ dày nữa, sợ phết ra ấy

    1. Phạm Thị Hương Ly says: Trả lời


      Chuẩn ạ, em thấy bệnh là em sợ em lo đi khám túi bụi chỗ này chỗ kia, test này test nọ, lão chồng em ở nhà chả phây phây luôn. Bị dạ dày chứ mà chủ quan khủng khiếp luôn hà, em chửi quài mà cũng chứng nào tật nấy mệt khiếp đi được. Tốt nhất bệnh thì cần phải chữa chứ không nên để lâu, bệnh nhẹ nó cũng thành nặng mấy hồi

    2. Nguyễn An says: Trả lời


      Mình đang cho con bú không biết có thể dùng đc bài thuốc nhất nam bình vị khang không? Mình cũng cho bé bú được hơn 4 tháng rồi, dạo trước lúc bầu bì tình trạng dạ dày của mình không tốt mấy, giờ sinh rồi cũng muốn xử lý chút chứ khó chịu lắm mọi người

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn An!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hạ Thu says: Trả lời


      Bên trung tâm nhất nam y viện này có khám bệnh ngày chủ nhật hay không? Tôi có nhu cầu muốn đến khám nhưng các ngày khác mắc bận việc làm ở công ty nên không khám được, về muộn thì bên trung tâm cũng close

    5. Trần Thị Xuân Nhi says: Trả lời


      Có khám bạn ơi, họ khám cả tuần mà không nghỉ ngày nào đâu trừ Tết thôi chứ lễ lộc vẫn sang khám được bình thường đấy, có điều cn tôi thấy hơi đông nên nếu bạn muốn đến được khám sớm thì nên book lịch trước tránh chờ đợi này

  2. Soạn Nguyễn says: Trả lời


    Giá của nhất nam bình vị khang bao nhiêu thế nhỉ, đang bị dạ dày nên quan tâm tìm hiểu vài loại thuốc, đông y không đề giá sao mà biết được đây??

    1. Nguyễn Chi says: Trả lời


      Mỗi người mỗi tình trạng bệnh bác ạ, nào có ai giống ai đâu mà định giá sẵn một mức được, cái ni cứ đến thẳng trung tâm bác sĩ khám xong như nào rồi kê thuốc mới biết được giá nhé. Đợt tôi đến khám xong tình trạng dạ dày cũng không quá nghiêm trọng, dùng thuốc theo liệu trình của tôi tầm 3tr9 1 tháng thôi, chia nhỏ ra mỗi ngày cũng không bao nhiêu lắm nhưng được cái đỡ bệnh, bệnh dạ dày để lâu nguy hiểm

    2. Phạm Thu Hoài says: Trả lời


      Có ai dùng bài thuốc nhất nam bình vị khang mà cải thiện được tình trạng đau dạ dày chưa? Em đọc riviu hôm giờ thấy nhiều lắm mà em cũng bán tín bán nghi, trên mạng giờ khó phân định thực hư quá mng ơi huhu

    3. An liên says: Trả lời


      C uống r nhé, cũng tình cờ c được 1 người bạn giới thiệu thì mới biết đến nhất nam bình vị khang, dạo đầu c cũng chả tin tưởng mấy đâu vì thuốc tây tân tiến thế kia mà đau dạ dày của c cứ hoài chẳng khỏi thì sao mà ba cái thuốc đông y lại đỡ được. Nói vậy ấy mà uống xong là thấy tự vả ngay, tầm độ khoảng chừng đâu đó một thời gian uống thuốc thì những triệu chứng khó chịu của đau dạ dày đã giảm, không còn ợ nóng ợ chua hay cảm giác đau quằn quại ở bụng dưới cũng giảm đi nhiều nhiều lắm, cải thiện thấy trong khoảng thời gian uống thuốc chứ mới uống vài hôm là chưa thấy cải thiện được đâu. Này nó không như thuốc tây á, nếu quan tâm thì e cứ bấm vào đây tham khảo nhen

  3. Xô trà màu xanh says: Trả lời


    Có cách nào phòng ngừa bệnh ung thư dạ dày ko các thím, lo quá, gần đây đọc báo chí hằng ngày thấy ung thư nó ngày càng trẻ hóa, kiểu người trẻ vẫn mắc ung thư chứ đừng nói đến người già, người lớn tuổi nha

    1. Bích Hòa says: Trả lời


      Nên tìm cách phòng càng sớm càng tốt chứ đừng để lâu cực kỳ nguy hiểm đấy. Bạn nên giữ mức cân nặng bình thường, tập trung hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày, không nên uống bia rượu, chất kích thích, tránh ăn đồ chế biến sẵn đóng hộp, nhiều dầu mỡ nhiều muối này. Có các bệnh liên quan đến dạ dày dù nhẹ cũng nên chữa sớm không nên chủ quan. Từ dạo mẹ chồng mình bị ung thư dạ dày phải xạ trị mình đã sợ lắm rồi, tâm niệm trong lòng là phải thay đổi lối sống cho cả nhà mình để mn cũng đều khỏe mạnh

    2. Nguyễn Thị Linh says: Trả lời


      Đúng rồi ghê dữ lắm, thấy ung thư là xạ trị, rụng tóc, ảnh hưởng biết bao nhiêu đến sức khỏe, hao tổn tiền bạc mà chưa chắc nhặt được cái mạng về khỏi tay tử thần. Giờ kĩ đi sau này tránh được vài kiếp nạn ấy chứ

    3. H. Tràm says: Trả lời


      Rồi vậy có nên đi khám thường xuyên không mọi người vì em thấy ung thư dạ dày này có dấu hiệu phổ biến quá ấy, cũng không biết đường nào mà tính đây

    4. Lưu Thị Thanh Nga says: Trả lời


      Cần nên đi khám tổng quát định kỳ 2 lần/năm nhé. Mk thấy kiểu khám tổng quát đó an tâm hơn, biết cụ thể cơ thể bn đang mắc vấn đề gì để về điều chỉnh lại, tầm soát sớm bệnh đi chữa trị sớm cũng tránh biến chứng nặng nề hơn, ổn áp mà

  4. Chi Pé says: Trả lời


    Nguồn gốc thuốc nhất nam bình vị khang đảm bảo không? Nhập từ đâu về đấy?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chi Pé!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *