Vảy nến thể giọt: Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vảy nến thể giọt là một dạng bệnh da liễu mãn tính có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, phổ biến nhất là từ độ tuổi 15 đến 35. Người mắc bệnh sẽ có những triệu chứng khác biệt dễ dàng nhận thấy trên da. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý. Nội dung bài đọc dưới đây sẽ giúp tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này.

Bệnh vảy nến thể giọt là gì? Có mấy giai đoạn

Vảy nến thể giọt là bệnh da liễu có biểu hiện cơ bản là các đốm đỏ, vảy hình thành giống giọt nước. Thống kê từ tổ chức y tế cho biết có khoảng ⅓ dân số bị mắc bệnh vảy nến thể chấm giọt. 

vay nen the giot
Vảy nến thể giọt được xếp vào nhóm bệnh tự miễn

Căn bệnh này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, người lớn, trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh đều có thể mắc bệnh. Tuy nhiên nhóm người độ tuổi từ 15 đến 35 có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. 

Vảy nến thể giọt có thể tự khỏi và không để lại sẹo. Tuy nhiên ở một vài trường hợp cơ thể không tự chữa được cần phải có sự can thiệp y học để kiểm soát triệu chứng. 

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Vảy nến giọt có biểu hiện thay đổi theo từng giai đoạn. Mức độ ảnh hưởng của bệnh lý thay đổi và gây ra những ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân. Cụ thể, căn bệnh này được phân chia thành ba giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Bệnh nhân chỉ có vài đốm nhỏ được hình thành trên bề mặt da bị tổn thương, mức độ ảnh hưởng chiếm khoảng 3%. 
  • Giai đoạn 2: Các đốm nhỏ bao phủ khoảng 3 đến 10% bề mặt da, cuộc sống người bệnh có sự ảnh hưởng nặng. 
  • Giai đoạn 3: Vùng da bị tổn thương hình thành vảy nến thể giọt với mức độ ảnh hưởng trên 10%. 

Bệnh vảy nến giọt bao phủ lên vùng da càng nhiều thì cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân càng bị cản trở, nhất là về mặt thẩm mỹ. Trường hợp bị đốm ở chân tay sẽ khiến bệnh nhân khó làm việc. Vị trí hình thành vảy nến đóng vai trò một phần vào việc phân loại bệnh nặng hay nhẹ. 

Nguyên nhân gây vảy nến giọt thể

Nguyên nhân gây vảy nến giọt thể đến nay vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng có hai tác nhân dẫn đến bệnh lý là hệ thống miễn dịch và di truyền. 

vay nen the giot
Có nhiều yếu tố tác động dẫn đến bệnh vảy nến giọt

Ngoài ra còn có một số tác nhân khác dẫn đến bệnh lý gồm: 

  • Sự rối loạn chuyển hóa trên da: Chỉ số sử dụng oxy của làn da ở bệnh nhân bị vảy nến giọt tăng cao, có thể lên đến 400% so với người bình thường. 
  • Yếu tố di truyền: Gen hình thành bệnh được xác định nằm trên nhiễm sắc thể số 6 có liên quan đến B17, BW57, CW6, HLA, DR7, B13. 
  • Do sự hoạt động giảm phân và tổng hợp ADN: Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động tổng hợp ADN và giảm phân của lớp đáy tăng lên 8 lần, đồng thời tăng sinh tế bào ở thượng bì. Nổi bật nhất là lớp gai lẫn lớp đáy gặp vấn đề dẫn đến rối loạn chuyển hóa sừng sau đó hình thành vảy nến. 
  • Do nhiễm khuẩn: Những ổ khuẩn tồn tại trên bề mặt da và khu trú liên quan đến sự hình thành và phát triển của bệnh. 
  • Do hệ thần kinh căng thẳng kéo dài đã tạo nên mối liên hệ mật thiết với sự hình thành và phát triển vảy nến thể giọt. 
  • Do chấn thương cơ học vật lý có thể gây bệnh vảy nến khoảng 14%. 

Dấu hiệu nhận biết vảy nến thể giọt

Đốm đỏ, vảy trắng như giọt nước là một trong những biểu hiện điển hình của vảy nến thể giọt. Cụ thể như sau: 

Dấu hiệu đỏ da khi bị vảy nến: 

  • Vùng da bệnh hình thành mảng đỏ với kích thước to nhỏ khác nhau. Kích thước vùng da tổn thương giao động trong khoảng vài mm đến 1cm. Một vài trường hợp nặng, mảng da đỏ có thể hình thành với kích thước vài chục cm. 
  • Vùng da đỏ hơi gồ cao, có giới hạn rõ ràng, thâm nhiễm nhiều hoặc ít, nền cứng cộm. 
  • Số lượng các đám trên da nhiều từ một vài đến hàng chục đám. Trường hợp nặng có thể lên đến vài trăm đám kèo theo đó là các tổn thương khác. 

Vảy trắng

  • Vảy trắng sẽ hình thành và phủ trên bề mặt đám đỏ. Vảy sẽ xuất hiện với màu trắng đục kèm theo biểu hiện hơi bóng như màu nến trắng hay màu xà cừ. 
  • Vảy nến thể giọt hình thành trên nhiều tầng lớp. Chúng dễ bong tróc và rơi thành vảy vụn như phấn, bột trắng hoặc vết nến rơi lả lả. 
  • Vảy nến thể giọt hình thành và phát triển nhanh, khi lớp này bong sẽ có lớp khác đùn lên. Vảy nến sẽ xuất hiện với số lượng nhiều. 

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bệnh vảy nến thể giọt có lây được không?

Vảy nến thể giọt cũng tương tự như các thể bệnh khác không thể lây từ người này sang người khác qua tiếp xúc hàng ngày nhưng lại có yếu tố di truyền. Gia đình có người mắc bệnh vảy nến thì con cái rất dễ mắc bệnh. Nếu không được điều trị phù hợp vùng da bị vảy nến sẽ lây lan sang các vùng da khác. 

vay nen the giot
Vảy nến thể giọt không có tính chất lây nhiễm từ người sang người

Triệu chứng đau rát, khó chịu của bệnh sẽ làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây mất thẩm mỹ. Người bệnh sẽ cảm thấy lo lắng, tự tin, mặc cảm với những người xung quanh. Quá trình điều trị mãi không khỏi, tái phát dai dẳng sẽ khiến nhiều người rơi vào trạng thái bế tắc. 

Không chỉ vậy, vảy nến nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng khác đến sức khỏe như mắc bệnh về tim mạch, thận, xương khớp,… Chính vì vậy ngay khi có triệu chứng bất thường bạn nên chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị sớm nhất để tăng khả năng khỏi bệnh.

Cách điều trị vảy nến thể giọt

Để tìm được phương pháp điều trị vảy nến thể giọt phù hợp với bệnh nhân, bác sĩ cần phải tiến hành chẩn đoán và thực hiện một số xét nghiệm, sinh thiết cần thiết. 

Một đợt điều trị bệnh vảy nến sẽ kéo dài từ 2 đến 3 tuần sau đó thuyên giảm từ từ. Nếu bệnh được điều trị đúng phương pháp, tuân theo chỉ định bác sĩ nghiêm ngặt thì bệnh nhân có thể kiểm soát được các triệu chứng.  Dưới đây là một vài cách điều trị vảy nến thể giọt bạn có thể tham khảo thêm. 

Điều trị triệu chứng vảy nến thể giọt bằng Tây y

Điều trị vảy nến thể giọt bằng thuốc Tây y là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Bệnh nhân có thể dùng thuốc kê đơn hoặc không kê đơn để khắc phục các triệu chứng ngoài da. 

Các loại thuốc tân dược thường được dùng trị vảy nến có thể kể đến như: 

  • Thuốc corticosteroid có tác dụng kháng dị ứng, kháng viêm, giảm ngứa, và làm tăng sinh tế bào da. Tuy nhiên loại thuốc này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ ngoài mong muốn như ức chế hệ miễn dịch, suy thận, loãng xương, teo da,…
  • Thuốc kháng sinh chống liên cầu khuẩn và thuốc bôi sẽ được bác sĩ chuyên khoa cân nhắc khi chỉ định dùng. 
  • Thuốc dẫn vitamin D3 như calcipotriol dùng trong điều trị bệnh vảy nến. Loại thuốc này có tác dụng phụ là gây kích ứng da nên cần tránh sử dụng trên mặt. 
  • Thuốc ức chế hệ miễn dịch dùng trong trường hợp bệnh phát triển theo chiều hướng xấu. 
  • Methoxsalen dùng trong giai đoạn điều trị bệnh vảy nến thể giọt giai đoạn nặng.
  • Polystar giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng ngứa ngáy, giảm sự tăng sinh quá mức ngoài da. Do loại chế phẩm này có thể gây kích ứng và mùi khó chịu nên người bệnh cần vệ sinh da sạch sẽ sau khi dùng.
  • Acid salicylic giúp kích thích quá trình bong tróc vảy, tiêu sừng và bình thường hóa lớp sừng trên da. 

Khi dùng thuốc tây có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn vì vậy bệnh nhân cần có sự cân nhắc và hỏi qua ý kiến bác sĩ để tránh gặp những vấn đề không mong muốn. 

Mẹo dân gian trị vảy nến tại nhà

Nếu các triệu chứng vảy nến thể giọt ở mức độ nhẹ bệnh nhân có thể dùng mẹo dân gian để kiểm soát triệu chứng, ngăn chặn bệnh lan rộng và tái phát. Những mẹo dân gian chữa vảy nến bạn có thể tham khảo thực hiện như sau: 

Mẹo chữa vảy nến từ lá trầu không 

Trầu không có chứa nhiều tinh dầu và kháng sinh tự nhiên nên thường được dùng để chữa bệnh da liễu trong đó có vảy nến. Cụ thể cách làm như sau: 

  • Chuẩn bị lá trầu không cùng bèo hoa dâu và rau răm với một lượng đủ dùng. Làm sạch nguyên liệu rồi cho vào nồi nấu cùng 2 lít nước trong 10 phút. 
  • Phần nước thu được dùng để ngâm rửa vùng da bệnh, phần bã lấy chà xát nhẹ nhàng lên da. Thực hiện mỗi ngày cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. 

Mẹo chữa vảy nến từ lô hội 

Thành phần trong lô hội có tác dụng dưỡng ẩm da tốt, có thể dùng để cải thiện các triệu chứng do vảy nến thể giọt gây ra. Mẹo chữa bệnh từ nguyên liệu này thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước như sau: 

  • Lấy một lá nha đam đủ dùng, làm sạch vỏ, rửa mủ màu vàng rồi xay nhuyễn phần gel trong. 
  • Làm sạch vùng da cần điều trị rồi bôi hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng. Lưu lại khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát và lau khô. 

Mẹo chữa vảy nến giọt từ cây lược vàng 

Thành phần của cây lược vàng có chứa nhiều hoạt chất quý với tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Mẹo dùng nguyên liệu này để chữa vảy nến khá đơn giản chỉ với vài bước như sau: 

  • Lấy 5 lá lược vàng làm sạch sau đó giã nát cùng một ít nước lọc. 
  • Làm sạch vùng da cần điều trị rồi đắp hỗn hợp lên da. Lưu lại trong thời gian 10 phút sau đó rửa sạch với nước mát là được. 

Lưu ý phòng ngừa và chăm sóc bệnh nhân bị vảy nến

Vảy nến thể giọt được xếp vào loại bệnh tự miễn nên có thể phòng ngừa bằng nhiều biện pháp. Dưới đây là một số lưu ý khi phòng ngừa và chăm sóc bệnh nhân đang bị bệnh chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn đọc tìm hiểu kỹ hơn: 

vay nen the giot
Vệ sinh cơ thể thường xuyên để hạn chế nguy cơ mắc bệnh da liễu nói chung và vảy nến nói riêng
  • Chú ý vệ sinh cơ thể, chủ động bảo vệ sức khỏe, rèn luyện thể dục, ăn uống đầy đủ dưỡng chất để cải thiện hệ miễn dịch. 
  • Khi thời tiết chuyển lạnh hãy chủ động giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng cổ, mũi, tai để hạn chế nguy cơ mắc bệnh về hô hấp, vì liên cầu khuẩn có thể kích thích triệu chứng vảy nến bùng phát. 
  • Luôn giữ tâm lý vui vẻ, tránh căng thẳng quá mức để điều hòa cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh vảy nến. 
  • Tránh sử dụng nước quá nóng để ngâm rửa hay tắm bởi có thể gây kích ứng da, góp phần hình thành lớp vảy. 
  • Hạn chế ra ngoài khi trời quá nắng bởi có thể kích thích da nổi mẩn ngứa, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh vảy nến tái phát. 
  • Quần áo nên mặc rộng rãi, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để tránh các loại vi khuẩn tấn công vào da. 
  • Cẩn thận trong các hoạt động sinh hoạt, tránh làm da bị trầy xước bởi tổn thương vật lý trên da có thể làm tăng nguy cơ vi khuẩn tấn công gây bệnh vảy nến. 
  • Cung cấp độ ẩm cho da mỗi ngày bằng cách uống nước, thêm chất dưỡng ẩm tự nhiên để hạn chế biểu hiện bệnh vảy nến thể giọt bùng phát. 
  • Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, nếu buộc phải tiếp xúc thì chủ động biện pháp bảo vệ như mặc áo phông, đeo bao tay,…
  • Không tùy tiện dùng thuốc uống khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến các triệu chứng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Bệnh nhân nên bổ sung các loại thực phẩm từ rau xanh, trái cây và các loại củ quả. 
  • Không nên ăn đồ hải sản, đồ nhiều đạm, đồ ăn có tính lạnh và cay nóng khi đang bị vảy nến. 
  • Hạn chế sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn bởi đây là các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến thể giọt nhất là những ai đang dùng thuốc methotrexate hoặc acitretin. 

Xem thêm

Điều trị vảy nến ở đâu nhanh khỏi?

Để cải thiện nhanh các triệu chứng của vảy nến thể giọt gây ra bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế để khám và điều trị theo đúng phương pháp. Cụ thể dưới đây là những bệnh viện, trung tâm da liễu được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn chúng tôi tổng hợp lại để bạn tham khảo. 

Bệnh viện Da liễu Trung Ương chữa vảy nến giọt

Bệnh viện Da liễu Trung Ương là đơn vị đầu ngày được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám và điều trị. Tại đây có đầy đủ các trang thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ giỏi giúp bệnh nhanh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

Địa chỉ bệnh viện Da liễu TW tại số 15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. 

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chữa vảy nến 

Khoa da liễu của bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một trong những địa chỉ khám và chữa bệnh được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tại đây có những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh của các y bác sĩ. 

Địa chỉ bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. 

Vảy nến thể giọt sẽ gây ra không ít cản trở cho bệnh nhân trong cuộc sống, sinh hoạt và tính thẩm mỹ. Ngay khi có triệu chứng hãy chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và tìm cách điều trị sớm. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

BÀI VIẾT HAY

Bình luận (70)

  1. Hạnh Đoan says: Trả lời


    Chào trung tâm ạ, cho em hỏi là bị vảy nến thể giọt này thì cần lưu ý những điều gì vậy ạ, ở nhà em có người bị nên em muốn săn sóc người thân mà không hiểu biết nhiều về bệnh này, em rất mong sẽ được giải đáp ạ!

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạnh Đoan!
      Đối với người bị bệnh vảy nến cần lưu ý: Sinh hoạt điều độ, vệ sinh thân thể hàng ngày để loại bỏ da viêm. Không sử dụng nước quá nóng và xà phòng tắm có chất tẩy quá mạnh vì có thể gây tổn thương thêm vùng da đang bị bệnh. Thận trọng với những đồ ăn chứa nhiều protein và tanh như cá, tôm, cua, ghẹ,…Hiện Nhất Nam Y Viện chúng tôi có bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang điều trị các bệnh lý về da liễu với thành phần thảo dược tự nhiên cùng liệu trình điều trị nâng cao chuyên sâu từng giai đoạn. Thông thường người bệnh có thể sẽ khỏi bệnh sau 2-3 tháng điều trị. Tuy nhiên để có thể chẩn đoán chính xác bệnh tình mà bạn đang gặp phải, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: Hotline (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

  2. Thiền Viện Trúc Lâm says: Trả lời


    Mọi người ơi làm sao mà ở nhà bằng mắt thường mình có thể phân biệt được vảy nến này với vảy nến nọ được ạ, trong lúc em tìm hiểu về bệnh có thấy vảy nến được chia ra làm nhiều loại lắm, không chỉ có một cái vảy nến duy nhất đó ạ

    1. Nguyễn Nhân says: Trả lời


      Này thì theo mình nghĩ thôi nha, theo mình nghĩ là không nhận biết bằng mắt thường được đâu hoặc mình không biết cụ thể có đúng hay không ấy chứ, nhiều khi trên mạng lí thuyết là thế nhưng đến lúc bác sĩ chẩn ra lại khác, nếu bạn cảm thấy không an tâm mình bị loại vẩy nến nào có thể đi bác sĩ khám trước để đỡ lo lắng hơn, bệnh mà cứ lo lắng bệnh lại trầm trọng thêm ấy bạn ạ

    2. Lê Thị Liễu Liễu says: Trả lời


      Em bị vảy nến thể giọt này em thấy vảy trắng nhiều hơn là mảng da đỏ phòng rộp mọi người ạ, nên có thể đây là cái đặc thù của những người mắc phải, nó như hình giọt nước vậy đó nên chắc do đó mà gọi nó là vảy nến thể giọt, em nghĩ thế

  3. Phương Rinn says: Trả lời


    Góc thắc mắc, em thấy hơi không hiểu chỗ là vì sao bên đông y họ lại bắt mạch của người bệnh trước chứ không phải là xét nghiệm, kiểm tra, soi da bên ngoài coi da bị như nào như nào vậy ạ? Bắt mạch thì em sợ không chẩn đoán đúng bệnh ấy chứ

    1. Việt Phương Thoaa says: Trả lời


      Đông y với tây y là hai khái niệm khác nhau nên bạn đừng nhầm lẫn cũng đừng áp dụng cái này lên cái kia nó khập khiễng lắm đó bạn. Mình thấy mỗi cái nó có cái ưu khuyết điểm riêng, xưa giờ ông bà cha mẹ của mình làm gì có máy móc hay doctor hiện đại mà khám chữa, cũng toàn là bắt mạch, châm cứu rồi thuốc sắc thôi đó.

    2. Anti Dương Tử says: Trả lời


      U tiện thể cho em hỏi với ạ, nếu khám chữa vảy nến bên trung tâm đông y nhất nam đây thì có cần mang theo giấy kết quả khám ở bệnh viện da liễu đến không hay là qua đây bác sĩ họ khám theo quy trình đông y của họ, bắt mạch đồ ạ

    3. Trần Ngọc Tú Hảo Hảo Chua Cay says: Trả lời


      Có thì mang cũng được mà không có thì không cần cũng được bạn à vì đằng nào thì mình cũng phải khám lại theo quy trình của bên đông y thôi cho đạt kết quả chữa trị cao. Bên đây họ khám rất kỹ đó bạn nên không có gì phải lăn tăn việc khám tầm soát trước đâu

  4. Hồng Nương says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi với, em đọc được một số thông tin là bị vảy nến thì không được tắm biển, vì tắm vào là sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn ấy ạ, không biết thực hư như thế nào ạ? Mong được giải đáp tại em sắp có chuyến du lịch biển cùng gia đình, nếu không tắm được thì em sẽ không tắm ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Nương!
      Dựa theo các nghiên cứu cho thấy, người bị vảy nến hoàn toàn có thể tắm biển bình thường. Thậm chí, nếu như tắm biển đúng cách còn có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng vảy nến tốt hơn. Bởi một số thành phần khoáng trong muối biển như iốt, lưu huỳnh, canxi, natri, kali, magie,… có thể làm chậm quá trình hydrat hóa của làn da, cải thiện các tổn thương viêm ngoài da do bệnh vảy nến gây nên. Ngoài ra, trong nước biển còn chứa brom và kẽm đều là những chất có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, làm tăng tính chất vật lý, cải thiện độ đàn hồi và bảo vệ da tốt hơn.
      Để được tư vấn cũng như hiểu rõ hơn về bệnh, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của Nhất Nam Y Viện: Hotline (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trần Hoàng Hồng Nhung says: Trả lời


      Ôi trời vậy mà hồi xưa mình không biết cứ nghĩ là không tắm biển được luôn, mình bị vảy nến suốt ngày cứ nhốt mình trong nhà, tắm nước ấm ấm thôi chứ cũng không dám tắm nước lạnh hay ra gió gì cả luôn, hóa ra tắm biển được này, lại còn tốt nữa chứ, aizzz

    3. Thanh Phùng says: Trả lời


      Có ai đã dùng bài thuốc an bì thang chữa vảy nến chưa ạ, nhà em cũng có người thân dùng nhưng là cũng mới dùng đây nên không biết là hiệu quả có thật sự tốt không ấy. Dạo này da em có vảy nến bong tróc, chạm khẽ vào bung lớp vảy trắng ra như phấn ấy. Thuốc này có chữa được không?

    4. Hany Mỹ Tiên says: Trả lời


      mình dùng rồi đây, đang dùng được hơn 2 tháng rồi đang uống tháng cuối cùng nè bạn. kể ra thì cũng nhờ may mắn được một người họ hàng giới thiệu loại thuốc này nên là cũng có thử dùng để xem coi có chữa được vảy nến không tại da mình cũng hơi mẩn cảm đó. sau khi mà dùng được hơn 2 tháng thì mình thấy da không còn nổi đốm đỏ nữa, vảy trắng cũng không còn, vùng da hồi trước bị tổn thương cũng mờ dần dần, sắc tố thay đổi, còn nâng tông da lên một chút nữa đó, bạn bè mình ai cũng bảo sao dạo đây da dẻ mình hồng hào quá, nhờ cả vào em an bì thang này đấy. bạn có thể bấm vào đây xem kỹ hơn về thuốc này, mình thấy ở đây ghi rõ nhất đấy, mình nghĩ là chắc bạn cũng cần https://www.trungtamdalieudongy.com/dieu-tri-benh-vay-nen-an-toan-hieu-qua-voi-nhat-nam-an-bi-thang.html

  5. Mai Quyên says: Trả lời


    Cả nhà có mẹo nào kiểm soát tránh cho vảy nến hoành hành vào mùa đông không ạ huhu, em cưới chồng về Hà Nội mà đó giờ trong nam mùa đông không có khắc nghiệt như này, giờ em mặc áo ấm đủ thứ mà da vẫn đỏ lên, vảy trắng bong tróc ra, không đau nhưng nhìn y như là bị lột da ấy cả nhà =(( hãi quá ạ

    1. Công Tôn Nữ Mỵ Nương says: Trả lời


      U là trời mùa đông là kẻ thù của vảy nến luôn ấy, mọi người nên ngừa vào mùa này bằng cách là dùng kem dưỡng da cho da mềm lại được đó bạn, mùa đông lạnh da rất là dễ bị hanh khô, nứt nẻ bong tróc, với người có cơ địa dễ mắc bệnh vảy nến đây nữa thì lại càng khó nhằn hơn ấy, nhớ giữ ấm cho cơ thể với xài kem dưỡng da, dưỡng thể nha bạn.

    2. Đào Ngọc Thủy Tiên says: Trả lời


      Hay bạn có thể tham khảo thuốc nhất nam an bì thang cũng được này, hồi đợt nhờ chị dâu mình chỉ mình mới biết loại này, thấy chị ấy dùng kết hợp 2 loại vừa uống vừa bôi, rửa mà được cái dạng cao cũng dễ dùng lắm, tiện lợi nữa đó bạn tham khảo thêm nha. Chứ thú thiệt bị vảy nến khó chịu lắm, xấu, mất thẩm mỹ nữa, nhất là con gái mình bị thấy khó chịu lắm, bạn bấm đây xem này https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-tri-vay-nen-18894.html

  6. Ngọc Mẫn says: Trả lời


    Cứ mà trời trở lạnh cái là em bị tái lại viêm da vảy nến ở đầu nữa mọi người, hôm ngứa quá gãi liên u tù tì thì thấy mảng da sần sùi, bong tróc vảy rơi xuống, thường xuyên làm đau đầu lắm. Em là kiểu người thích ăn uống, có khi nào do là ăn phải đồ không tốt mà bệnh không khỏi không vậy ạ? Như bị vảy nến đây cần ăn gì với kiêng gì thế mọi người?

    1. Mân THanh Thiện says: Trả lời


      Hồi đợt mình có đi khám bác sĩ với cũng có hỏi về vấn đề ăn uống này nè, bác sĩ có bảo là không nên ăn đồ chứa nhiều chất béo, đồ ngọt, đồ nhiều đường như trà sữa, đồ ăn vặt chiên rán nhiều dầu mỡ cũng cần hạn chế nha vì nó làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn đó bạn, nói chung cũng nên chú ý, cẩn thận trong ăn uống

    2. Ngọc Trúc HR says: Trả lời


      Em nên uống đủ nước tránh để cơ thể bị mất nước, do mất nước mà tình trạng da trở nên khô ráp đó, ăn nhiều trái cây rau củ quả xanh chứa vitamin tốt cho bệnh này, ăn nhiều ngũ cốc cũng tốt lắm em. C thấy ở đây có hướng dẫn cách chăm sóc ăn uống tốt cho bệnh tình này, em vào xem tham khảo nha https://nhatnamyvien.com/viem-da-co-dia-kieng-an-gi-18038.html

    3. Minh Trâm says: Trả lời


      Mình chỉ sợ nhất là mấy chỗ bán buôn hiệu thuốc đông y chả có giấy phép kinh doanh cũng không có chứng chỉ hành nghề y tế, kê thuốc bậy bạ rồi mà còn là loại kém chất lượng, người dân bệnh mà uống vào rủi có chuyện gì không biết tính sao luôn đấy

  7. Hà Thị Thủy says: Trả lời


    Mấy hôm trước mình xem tv thấy thời sự đưa tin là vừa bắt được một kho hàng dược liệu đông y chất lượng kém tuồn vào Việt nam mình, haizzz tuy là cũng có ý định uống thuốc đông y nhưng vẫn sợ, không biết nguồn gốc của thuốc bên Nhất Nam Y Viện đây như nào, có an toàn rõ nguồn gốc xuất xứ không ạ?

    1. Trúc Diễm 8x says: Trả lời


      Đợt tôi coi tv đài vtv2 thấy giới thiệu có bảo là thuốc được trồng ở việt nam mà các bác, cụ thể hình như là ở hải phòng hay tam đảo gì đấy mà tôi cũng không nhớ rõ lắm nữa, nghe là dược liệu tự nhiên với bào chế thành thuốc ở trong nước chứ không có nhập khẩu gì cả

  8. AMee Nguyễn says: Trả lời


    Đã có bạn nào thử dùng lá trầu không chữa vảy nến đây chưa ạ, em thấy cũng nhiều báo đưa là lá này chữa tốt lắm, mọi người có ai chữa mà khỏi chưa cho em xin một ít thông tin với, em cảm ơn

    1. Mợ Huế says: Trả lời


      Lá trầu không này chữa vảy nến tốt lắm đó, nó làm giảm nhanh triệu chứng thấy cũng ổn lắm đó bạn, nên thử nhé tại vì nhà mình dưới vùng thôn quê, trồng nhiều những cái loại cây có ích như này này, bị rôm sẩy hay vảy nến gì hái vào giã đắp hoặc nấu nước uống cũng công hiệu lắm, theo cách dân gian thôi

    2. Mai Phương says: Trả lời


      Mình nghe nói cũng còn nhiều cách dùng lá trầu không lắm, có cách hay nhất là giã xong quệt với một chút dầu dừa bôi lên trên da là có cảm giác mát nhè nhẹ, sau rửa sạch lại bằng nước áp dụng mỗi ngày chừng 10 bữa nửa tháng là có kết quả à. Ở đây có những cách trị vảy nến = lá trầu khong tốt này, bạn vào đọc đi để biết thêm https://nhatnamyvien.com/tri-vay-nen-bang-la-trau-khong-28855.html

  9. Mỹ Nhân says: Trả lời


    Dạo đây em đọc bài cũng thấy nhắc đến bác sĩ Lê Phương này, em bị bệnh về da nên có đọc báo tìm hiểu thấy nhiều kênh trang thông tin nhắc đến bác sĩ lắm, chắc bác sĩ có danh tiếng nhưng mà mọi người có ai được bác sĩ chữa qua chưa? Cho mình xin chút review về bác sĩ đây với ạ, cảm ơn nhé

    1. Trần Kaity says: Trả lời


      Mình may mắn book trúng được bác sĩ Phương khám đây bạn, ban đầu cũng hơi dè tại bác sĩ được lên báo nhiều quá mà mình khám sợ bác khó tánh á mà may sao là không có, bác hiền với dễ tính, chẩn mạch soi da xem cơ địa của mình kỹ rồi mới trao đổi, bác còn hướng dẫn mình nhiều cách bảo vệ, chăm sóc da bị vảy nến nữa đó bạn. Nói chung về phần dịch vụ thăm khám thì ổn áp, công hiệu thuốc thì chưa biết tại mình mới uống được 5 ngày thôi, chưa nói lên điều gì cả

    2. Thúy Hằng says: Trả lời


      Chị ơi chị, em muốn hỏi là chị đi khám bác sĩ Lê Phương như vậy có mất thêm chi phí chữa bệnh gì ngoài lề không chế? Do là kinh tế của em cũng eo hẹp, em sợ tốn phí quá nhiều ấy

    3. Lê Thị Quỳnh Như says: Trả lời


      Không đâu bạn, chỉ có mặc định 200k chi phí khám thôi nè. Mình trước có đăng ký khám chữa với bác sĩ Lê Phương đây, vẫn được bác khám rất tận tình, không mất phí khám gì nếu như bạn khám xong rồi mua thuốc điều trị về uống ấy. Kể ra hồi xưa mình đi bệnh viện muốn đăng ký khám bs tốt cũng mất tiền phí kha khá

  10. Văn Quyết says: Trả lời


    Sao thuốc đông y An Bì Thang này điều trị 2-3 tháng mới hết vậy mọi người, hiện tôi đang bị ngứa, nổi mẩn đỏ với cả bong tróc vảy trắng ra đây. Thật ra tôi cũng có đến hỏi hiệu thuốc đông y ở gần nhà thì họ bảo thuốc đông y chỗ họ giá cả phải chăng lắm với cả chỉ cần uống vài tuần là khỏi ngay, thuốc điều trị lâu quá sợ không uống nổi

    1. Ba Thành says: Trả lời


      Tiền nào của nấy thôi bác, giờ muốn tìm thuốc giá cả hạt dẻ mà công dụng cao cấp thì đâu ra hả bác. Có cái bác dám uống tôi cũng nể bác, tôi thấy giờ thuốc giả nhiều lắm đấy nhé, bác cẩn thận nhé!

    2. Nguyễn Đức Minh says: Trả lời


      Bạn muốn điều trị bệnh tận gốc dứt điểm thì tùy vào bệnh nặng nhẹ có thời gian điều trị khác nhau mà. Tính ra điều trị ba tháng nhưng mà mình cũng chỉ trị có hai tháng thôi đây, tháng cuối là điều trị dự phòng tránh cho bệnh tái phát thôi. Tháng đầu uống vào thấy da đầu không còn ngứa, mẩn đỏ cũng lặn dần, tóc cũng bớt rụng lại. Giờ mà có thuốc uống vào khỏi ngay chắc chỉ có thuốc tây tại nó đâu có chữa được gốc gác của bệnh, toàn hết triệu chứng xong cuối cùng cũng bị lại

  11. Mai Phi says: Trả lời


    Chào trung tâm, mình muốn hỏi bài thuốc nhất nam an bì thang đây chỉ chữa được vảy nến thôi, có chữa được các bệnh liên quan về da khác không ạ? Em bị ngứa da và gãi thì cũng bong tróc vảy, không biết có dùng thuốc chữa được không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Phi!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Nhất Nam Y Viện. Hiện bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, là kế thừa của bài thuốc chữa trị viêm da cho vua Gia Long, chấm dứt các triệu chứng cũng như điều trị triệt để tất cả các bệnh lý về da. Nhất Nam Y Viện mong muốn gặp gỡ bạn để có thể được tư vấn cũng như hiểu rõ hơn về bệnh. Mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của Nhất Nam Y Viện: Hotline (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

  12. Minh Anh says: Trả lời


    Cho em hỏi có nguyên do nào dẫn tới bệnh vảy nến thể giọt này không ạ? Em bình thường không sử dụng hóa mỹ phẩm gì trên da nhưng dạo đây da vẫn xỉn màu trông thấy, da xuất hiện các cái đốm đỏ, kích thước thì không lớn lắm nhưng nhiều nhất là trên tay và vùng cổ, đây có phải là bị vảy nến thể giọt không hay bị gì khác về da vậy ạ >3 ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Anh!
      Dựa trên những triệu chứng mà bạn mô tả, có khả năng bạn đã mắc phải vảy nến thể giọt tuy nhiên mới chỉ là giai đoạn đầu khởi phát bệnh. Bạn có thể tự chữa lành tại nhà bằng cách điều phối lại thời gian sinh hoạt đúng giờ, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và xử lý vết thương cẩn thận, bệnh sẽ không tiến triển sang giai đoạn nặng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm liệu trình chữa trị vảy nến của Nhất Nam Y Viện cùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, an toàn lành tính.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Kim Tuyền says: Trả lời


      Em muốn tham khảo chút ạ, thấy trên bài có nhắc đến thuốc an bì thang nhưng mà loại đấy là chữa bằng đông y, đó giờ em chưa có chữa bằng cách này bao giờ nên em muốn hỏi về công dụng cũng như nó có tốt không ấy mọi người, mình ở độ tuổi nào thì uống hợp lú nhất

    3. Nguyễn Tấn Đạt says: Trả lời


      À thì mình cũng đang chữa bằng thuốc an bì thang này đây bạn ạ, nay mình uống cũng được hơn tháng rồi thấy công dụng cũng khá ổn, đó là so cá nhân mình thấy thế ấy. Mình dùng cả bộ uống, bôi và cả ngâm rửa thì thấy hiệu quả tốt. Với thuốc này phù hợp với nhiều độ tuổi, đối tượng khác nhau í nên là mình nghĩ bạn có thể dùng được. Hay bạn bấm vào đây tham khảo thêm này https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

  13. Dung Dolly says: Trả lời


    Không biết vảy nến đấy có di truyền không nựa, từ đời ông nội mình bị xong sang tới đời bố mình cũng đã bị vảy nến nhưng bố không bị nặng như hồi đợt ông bị mọi người ạ? Mải nay mình hơn 20 rồi vẫn không có dấu hiệu gì là bị bệnh này, có nào mình thoát rồi không mọi người??

    1. Ngọc Kiều says: Trả lời


      Hôm nọ mình có lên gg search ra thì thấy kết quả cũng choáng váng cả đầu óc. Bệnh chi mô chứ bệnh vảy nến đây là có khả năng di truyền từ người đời này đến đời khác lắm. Nói đâu xa mình đây này, bố mình mắc phải vảy nến, giờ đến mình cũng mắc đây, không sớm thì muộn cũng mắc nhưng vẫn có th không mắc bạn ạ, vẫn hi vọng bạn không mắc.

    2. Ly Ly says: Trả lời


      Ở nhà em có người thân cũng mắc phải bệnh vảy nến nhưng vảy nến không có hình giọt nước giống như trên bài mọi người ạ? Làm sao để mà mình phân biệt vảy nến này với vảy nến nọ đây mọi người, chung thì nó cũng là vảy nến thôi sao phải phân ra nhiều loại thế, rối quá trời rối luôn !!!

    3. Bảo Châm Hoàng Hôn says: Trả lời


      Ôi thôi bạn ơi, chỉ có những người có chuyên môn người ta mới phân biệt được thôi, tỉ như bác sĩ da liễu đấy chứ có nói ra bạn cũng không hiểu. Hôm nọ mình đi khám ở viện da liễu thấy bác sĩ họ mô tả một loạt các cái loại bệnh vảy nến, nào là vảy nến thể mảng, vảy nến thể giọt, vảy nến thể mủ, vảy nến đảo ngược các thứ, … nhắm mà không xác định được thì phải ra bác sĩ cho họ chẩn thôi chứ ở nhà thầy bói xem voi cũng thế =))) cũng nguy hiểm lắm nếu mà không chữa kịp thời

  14. Phụng Lê says: Trả lời


    Mọi người ạ, bệnh viêm da vảy nến này có thật sự là để lâu mà không chữa là bị nghiêm trọng hơn không ạ, thú thật là em cũng hơi chủ quan, em không để ý kỹ với cả thường khi bị vảy nến nó chỉ dừng lại ở những đốm đốm đỏ xong là không bị làm sao nữa cả nên em làm lơ, không chữa cũng không bôi thuốc ngoài da gì cả ạ

    1. Mai Linh - Thảo Điền says: Trả lời


      Đúng rồi đó bạn ơi, nếu mắc phải bệnh này thì chữa trị thời gian đầu bệnh khởi phát quan trọng lắm đó, kiểu đừng để nặng thì mới lo chạy chữa là không dứt dạc hẳn bệnh được đâu này. Hồi mình cũng để lâu, kiểu để vảy nến tự hết, ban đầu nó cũng tự hết thật nhưng những lần sau không tự hết, rất lâu mới hết mà còn bị phồng, chảy nước từ lớp vảy nữa. Nghe người đồng nghiệp giới thiệu nên biết tới bài thuốc đông y an bì thang này đây, sau một tháng hơn dùng thì mấy mảng da đỏ có vảy dày của mình cũng đã không còn nữa, da không còn quá khô nứt nẻ gì cả. Bạn bấm vào đây xem thêm này, mình nghĩ là bạn cần á https://www.trungtamdalieudongy.com/van-de-thuong-gap-trong-qua-trinh-dieu-tri-vay-nen-bang-nhat-nam-an-bi-thang.html

    2. Hà Trần Huy says: Trả lời


      Uầy, uống thuốc mà làm gì, tôi thấy bị vẩy nến như này thì mua dăm ba chai thuốc tây về bôi là khỏi khỏe re luôn đấy, uống thuốc đông y làm chi cho nóng người lại hại gan hại thận chứ

    3. Mai An Tâm says: Trả lời


      Lạ ha, người ta thích uống gì người ta uống, tui thấy đa phần là những người tìm tới đông y đều hết hy vọng với thuốc tây rồi do thuốc tây k/sinh nhiều uống vào nhờn thuốc mất tiu nên họ chuyển pp điều trị thôi. 9 người 10 ý, tui thì vẫn vote cho thuốc nào chữa được bệnh thôi, bữa nọ mới chở mẹ đi khám ở bên NNYV về, mẹ tui uống thuốc nay cũng được tháng rồi thấy không còn tự phát thêm vảy nến nữa, da cũng bình thường lại không còn đỏ ửng như mọi hôm, tui trông thấy cũng ổn mà.

  15. Mỹ Lam says: Trả lời


    Trung tâm ơi cho em hỏi với, hồi tuần rồi em có đi khám vảy nến bên trung tâm ở hà nội, có lấy thuốc rồi cầm về tp.hcm dùng nhưng mà sao em lại thấy ngứa lắm, cứ càng uống càng ngứa, đây là bị sao đấy ạ trung tâm? Em nên ngưng thuốc lại không ạ

    1. Nobita Doraemon Ù says: Trả lời


      Huhu tui cũng cùng thắc mắc như bạn luôn đây, chẳng biết sao mà cứ có cảm giác ngứa hơn cả bình thường mà hổng có dám gãi luôn, cũng đặt thuốc từ xa khám online nữa mà bị vầy nên giờ tui thấy hoang mang ghê luôn

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mỹ Lam!
      Cơ chế tác động toàn diện của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cụ thể như sau:
      – Giai đoạn đầu: Là giai đoạn thuốc hấp thu vào cơ thể và phát huy tính năng giải độc, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể. Triệu chứng mẩn ngứa, khô rát, khó chịu sẽ bắt đầu thuyên giảm. Tình trạng công thuốc có thể xảy ra trong thời gian ngắn, khi đó các triệu chứng ngoài da có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên người bệnh không nên quá lo lắng vì tình trạng này sẽ biến mất khi chuyển giao sang giai đoạn hai.
      – Giai đoạn hai: Sau khi giải độc, thanh lọc cơ thể, bài thuốc sẽ phục hồi những tổn thương, se khít vùng da viêm, thông thường giai đoạn này sẽ diễn ra ở tháng thuốc thứ hai.
      – Giai đoạn ba: Đây là thời gian quan trọng nhất, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc để giúp các tế bào da phát triển sản sinh lớp biểu bì da mới giúp làn da bị tổn thương trở lại bình thường. Đồng thời, dùng thuốc ở giai đoạn này sẽ tăng cường sức đề kháng của người bệnh, ngăn ngừa tình trạng tái phát sau này.
      Vậy với quá trình trên thì tình trạng bệnh của bạn tăng lên sau khi dùng thuốc đến tuần đầu tiên là hoàn toang bình thường và bạn an tâm sử dụng thuốc tiếp bạn nhé.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

  16. Mẫn Di says: Trả lời


    Thật ra mình thấy chữa viêm da hay vảy nến cũng không khó, nhất là vảy nến ấy. Mình cũng bị vảy nến đây mà chỉ dùng mỗi lô hội bôi là khỏi, chẳng cần dùng đến thuốc thang gì cả luôn. Sao mà thấy nhiều người khổ sở với bệnh này thế nhỉ??

    1. Cao Ngọc Thủy Tiên says: Trả lời


      Nói chứ cũng tùy đối tượng thôi bạn ơi, tùy cơ địa nữa mà đa số mấy bệnh về da đa phần đều do cơ đia cả, không phải ai cũng có sức đề kháng tốt như bạn đâu. Dì của mình bị vảy nến đây chữa hoài mà không khỏi, lao đao lắm đó chứ nào đâu có dễ chữa

    2. Nàng Thơ Xứ Huế says: Trả lời


      Da dẻ liên quan đến nội tiết tố bên trong cơ thể cũng nhiều lắm đó, tại sao có những người vừa chữa đã khỏi có người lại mất tới mấy năm mới khỏi, quan trọng đúng thầy đúng thuốc với cả nặng hay nhẹ nữa đó bạn.

  17. Quỳnh Nguyên says: Trả lời


    Mọi người có ai chữa trị vảy nến bằng cây lược vàng chưa ạ? Mẹ em dưới quê mới lên mà gặp em đang bị vảy nến nhẹ thôi bảo dưới quê em người ta bày là dùng cây này chữa là chóng khỏi lắm luôn, mà em hơi sợ tại đâu biết cây này nó lành hay độc đâu, thấy trong bài cũng có nhắc nó nên em muốn hỏi thử mn á

    1. Trịnh Hồng Diễm says: Trả lời


      Mới nghe lần đầu luôn, hồi đó giờ mình chỉ nghe người ta rỉ tai nhau là chữa vảy nến bằng lô hội rồi nấu lá khế tắm này kia thôi, cây lược vàng nghe là lạ

    2. Alaska Bum says: Trả lời


      Cũng không có gì lạ, mình dùng pp này rồi, mà nó hợp với các bạn mà mới khởi phát bệnh thôi tức là ở mức độ nhẹ, giai đoạn đầu ấy. Cây này có tính mát, tiêu độc giảm viêm nên ngta thường dùng nó chữa bệnh về da liễu có cả vảy nến đó, dùng nó nấu nước uống hằng ngày hoặc là giã xong đắp lên chỗ da bị vảy nến đỏ là được. Bạn quan tâm thì bấm vào link đây xem thêm nha https://benhvienquandan102.org/nhat-nam-an-bi-thang-chua-viem-da-18692.html

  18. Thanh Thúy says: Trả lời


    Mình bị vảy nến nhiều năm, da ngứa ngáy bong tróc xuất hiện vảy hình giọt nước í, nói chung mình cũng thử dùng nhiều cách rồi, mấy cách trên mạng, mua thuốc bôi vảy nến loại xịn về dùng nhưng cũng không thấy nó thuyên giảm là mấy, mọi người có típ nào hay hay hay thuốc gì đó chữa được okila không vậy mọi người???

    1. Linh Lan says: Trả lời


      Bạn áp dụng cách bôi nghệ vàng lên vùng bị vảy nến thử đi, ở nhà mình mỗi lần bị vảy nến mọi ng thường dùng nghệ để bôi á. Đem nghệ đi giã nát rồi đun sôi, để nguội xong thoa nó lên, ngày áp dụng vài lần, đều đặn là hết đó bạn.

    2. Gián says: Trả lời


      Hồi mình cũng đã thử áp dụng hết mấy cách mn chỉ nhưng mà vẫn không có hết, lần gần nhất bị nhẹ mà vẫn tái lại kiểu nó không muốn hết hay sao đó đó. Có lần mình ngồi trò chuyện với chị họ, chị ấy bảo vảy nến không khó chữa như mình vẫn tưởng, rồi giới thiệu cho mình loại nhất nam an bì thang để mình dùng như chị ấy đã dùng và khỏi vảy nến. Đợt ấy mình đến tt NNYV này khám, được bs kê đơn thuốc về điều trị tgian là 3 tháng, song tháng thư 1 mình thấy da không còn khô nứt nẻ, mấy đốm vảy ngứa ngáy cũng giảm đi nhiều lắm. Mình cũng mới uống thuốc 2 tháng thôi, đợi thêm tháng nữa có kết quả hẳn mình quay lại review tiếp cho mn. Đợt ấy mình đọc bài viết này này https://www.tapchidongy.org/dieu-tri-vay-nen-bang-bai-thuoc-nhat-nam-an-bi-thang-bao-lau-thi-hieu-qua.html mọi người quan tâm thì bấm vào đây đọc để biết rõ hơn về thuốc.

  19. Ngọc Hiên says: Trả lời


    Cả nhà cho mình hỏi với, bệnh vảy nến này có lây lan từ người sang người không vậy ạ? Mình vừa mới đi thăm người nhà bị bệnh vảy nến, có tiếp xúc vùng da bị bệnh, mới đầu về 1-2 ngày thì không sao, cơ mà ngày hôm nay thì thấy da cứ hơi ngưa ngứa ngáy khó chịu

    1. Lý Lan says: Trả lời


      Ôi vậy thì khả năng bạn bị lây cao lắm đó, mình thì mình có gặp qua bệnh nhân bị vảy nến rồi ngay gần nhà mình cách có mấy nhà thấy có ông bố bị bệnh lý vảy nến này trước mấy năm, sau đấy thì lại thấy con trai ông ý bị. Thế thì là lây rồi chứ còn gì, bạn nên đi viện khám kiểm tra đi

    2. Bích Nguyễn says: Trả lời


      Không phải đâu bạn, có thể do bạn lo lắng sợ bị lây nên ngứa như thế thôi chứ vảy nến không phải bệnh truyền nhiễm, nó bị từ bên trong nên không lây cho người khác được nè

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc Hiên!
      Bệnh vảy nến là một loại bệnh ngoài da không phải do vi rút hay vi khuẩn gây nên. Do đó, bệnh vảy nến không lây nhiễm từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc lẫn nhau. Chúng ta hoàn toàn có thể nắm tay, ôm, hôn, dùng chung vật dụng, đồ dùng quần áo với người bị vảy nến mà không cần phải lo lắng gì.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

  20. Dũng Gee says: Trả lời


    Mọi người cho tôi hỏi với, bệnh vảy nến đây có xảy ra ở trẻ sơ sinh không vậy? Con trai tôi hiện còn non tháng non ngày, tôi thấy da bé rất khô, không được mềm mại như da em bé thông thường, ngoài khô ra thì còn bong tróc các vảy sần trắng trắng. Nếu bé bị vảy nến thật thì tôi phải làm sao đây mọi người?

    1. Nguyễn Phạm Thùy Trang says: Trả lời


      Em thấy trẻ sơ sinh hiếm gặp tình trạng vảy nến lắm nhưng cũng vẫn có trường hợp các bé mắc phải, bạn không nên lo lắng vì vảy nến nfay là bệnh lý mạn tính thường gặp chứ không phải do lây từ người sag người.

    2. Linh Chi Nguyên says: Trả lời


      Vậy thì làm sao để khắc phục vảy nến đây mọi người? Con mình cũng 10 tuổi rồi nhưng cũng còn nhỏ, mình không dám cho uống thuốc tây liều mạnh hay bôi gì nhiều quá lên người bé, có cách gì không??

    3. Đào Hồng says: Trả lời


      Đối với trẻ em thì bạn dùng loại nhất nam an bì thang trên bài có đề cập cũng được đó bạn. Con mình cũng 3 tháng tuổi đây và hiện đang dùng bài thuốc này để điều trị này. Đối với trẻ con thì bác sĩ họ gia giảm liều lượng thuốc nên có thể an tâm, không bị uống thuốc quá mạnh so với cơ đia, thể chất bé đâu, con mình nay đã khỏi bệnh nhờ bài thuốc này đây. Da dẻ bé không còn sần sùi, bong tróc với cả khô hiu nức nẻ nữa, da mịn màng hơn nên mình cũng thấy an lòng. Bạn thử loại này đi xem sao.

  21. Mẫn Quân says: Trả lời


    Dạo đây mình cứ ngứa ngáy râm ran, HN đang bắt đầu vào mùa lạnh là da lại khô rồi ngứa gải bong vảy trắng đã thế sờ vào sần sần nữa í. Mình muốn đến trung tam khám nhưng mà không có tgian rảnh vào ban ngày, buổi tối trung tâm làm việc đến mấy giờ vậy ạ? Do 6h mình mới tan ca, lúc đấy mới đến khám được thôi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẫn Quân!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Nhất Nam Y Viện. Trung tâm chúng tôi hỗ trợ khám chữa cho bệnh nhân vào buổi sáng từ 8h00 – 12h00 và buổi chiều từ 13h30 – 17h30. Tuy nhiên nếu bạn ghé đến thăm khám sau 17h30, bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 và đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội thăm khám đúng giờ hẹn. Thông tin đến bạn!

    2. Liễu Nguyễn says: Trả lời


      Được đó bạn, trước khi đến giờ đó thì bạn gọi xác nhận và đặt lịch khám ngoài giờ trước với trung tâm để bác sĩ biết mà ở lại sau giờ để khám cho bạn. Đợt mình đến khám, trung tâm Nhất nam này có cả chỗ đậu ô tô nên cũng thuận tiện lắm, khám ngoài giờ nhưng mà vẫn được chăm sóc chu đáo.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *