Vảy trút chữa mề đay có được không? Cách sử dụng như thế nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vảy trút chữa mề đay là phương pháp chữa bệnh đang được mọi người truyền miệng nhau. Mẹo chữa dân gian này có thực sự mang đến hiệu quả? Cách sử dụng vảy con tê tê để chữa nổi mày đay như thế nào, bài đọc này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn. 

Vảy trút chữa bệnh mề đay có được không?

Trút hay còn được biết đến với tên gọi khác là tê tê, chúng là một loại động vật hoang dã mang đến nhiều công dụng chữa bệnh rất tốt trong y học. 

vay trut chua me day
Mẹo dùng vảy trút chữa mề đay được nhiều người truyền tai nhau áp dụng

Theo các nhà khoa học, phần vảy của con tê tê được xem là bộ phận quý giá nhất bởi chúng có rất nhiều tác dụng. Với vị mặn, mùi hơi tanh, tính lạnh không có chứa độc tố, công dụng chính của dược liệu này là kháng độc, tiêu viêm, giảm đau, chữa ung nhọt, lở loét tốt,…

Vảy tê tê chữa mề đay có được không hiện đang là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm đến. Xét trên phương diện y học hiện đại, đến nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào về công dụng của dược liệu này trong điều trị bệnh mày đay.

Tuy nhiên trong dân gian vẫn truyền tai nhau cách dùng vảy trút chữa mề đay. Hiệu quả của bài thuốc chưa được kiểm chứng cụ thể bởi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng, mức độ và khả năng hấp thụ của người bệnh. 

Do đó khi áp dụng phương pháp điều trị này bệnh nhân cần tham khảo qua ý kiến bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn. 

Cách sử dụng vảy trút để chữa bệnh mề đay

Dùng vảy trút là mẹo chữa mề đay được dân gian truyền tai nhau rất nhiều tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng. Chính vì vậy, mọi người cần nắm rõ cách sơ chế và sử dụng vảy tê tê để đảm bảo công hiệu điều trị. 

Hướng dẫn cách sơ chế vảy trút chữa bệnh mề đay

Vảy trút có chứa nhiều chất keratin nên rất cứng, khó bẻ gãy bằng tay. Do đó, bạn cần phải ngâm tê tê vào nước vôi trong để mềm hơn, rồi lột bỏ da mang đi phơi khô, phân tách phần vảy dùng để chữa bệnh.

Cụ thể cách sơ chế vảy trút được thực hiện như sau: 

  • Cách sơ chế số 1: Chuẩn bị nước vôi loãng để ngâm vảy trút trong thời gian 1 ngày sau đó vớt ra rửa sạch, phơi hoặc sấy khô. Phần vảy đã khô cho vào chảo để rang cùng cát đến khi đã phồng và vàng đều. Nguyên liệu thu được bảo quản trong lọ thủy tinh để sử dụng dần, trước khi dùng tán thành bột mịn. 
  • Cách sơ chế số 2: Tẩm vảy trút với mỡ và giấm sau đó mang đi đốt hoặc sao vàng cùng bột hến đến khi phồng và vàng đều các mặt. Giã nguyên liệu thành bột để sử dụng dần. 

Hướng dẫn cách dùng vảy tê tê chữa bệnh mề đay

Có nhiều bài thuốc dùng vảy trút chữa mề đay được mọi người truyền tai nhau áp dụng. Những bài thuốc mang đến hiệu quả chữa bệnh cao chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để bạn tham khảo thêm. 

vay trut chua me day
Hiệu quả chữa bệnh mề đay của vảy tê tê còn phụ thuộc vào cơ địa từng người

Mẹo chữa bệnh mề đay bằng vảy trút số 1 

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có 5g đỗ nhược, 8g gai bồ kết, 10g xuyên sơn giáp (vảy trút), khẩu kỳ và đương quy mỗi loại 6g. 
  • Làm sạch các loại thảo dược, trộn đều sau đó cho vào ấm sắc cùng 600ml nước lọc, cô cạn còn 1 nửa thì dừng lại. 
  • Dung dịch thu được chia uống 3 lần trong ngày, áp dụng kiên trì 1 tháng bệnh sẽ khỏi. 

Bài thuốc chữa bệnh mề đay bằng vảy con tê tê số 2

  • Bài thuốc uống này cần chuẩn bị các loại dược liệu như sau 14g trúc diệp, 1,5g vảy trút, húng trám, liên kiều mỗi loại 12g, 10g song hoa, bồ công anh, cây gỏi cá, thổ phục linh, bách chiểu và bưởi bung mỗi loại 16g. 
  • Trộn đều các loại thảo dược sau đó cho vào ấm để sắc cùng 600ml nước cạn còn 200ml chia uống 3 lần trong ngày là được. 

Xem thêm

Bài thuốc đắp ngoài da chữa mề đay từ vảy trút 

Vảy trút sau khi đã tán thành bột mịn có thể dùng trực tiếp thoa lên vùng da nổi mề đay và rửa lại với nước sạch là được. Mỗi ngày người bệnh thực hiện 1 đến 2 lần, khoảng nửa tháng, triệu chứng nổi mề đay sẽ được cải thiện rõ rệt. 

vay trut chua me day
Vảy trút chữa mề đay áp dụng đều đặn sẽ đem đến cải thiện hiệu quả

Một số lưu ý khi chữa nổi mề đay bằng vảy tê tê

Khi áp dụng mẹo chữa nổi mề đay bằng vảy trút người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Vảy con tê tê chữa mề đay là mẹo trị bệnh dân gian nên hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. 
  • Trước khi áp dụng mẹo chữa bệnh này, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng bởi nếu áp dụng sai cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. 
  • Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán vảy trút giả, chất lượng không đảm bảo vì vậy bạn cần phải chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe của chính mình. 
  • Người đang có vết thương lở loét trong và ngoài cơ thể, hư nhược, mệt mỏi không nên sử dụng vảy trút để chữa bệnh bởi có thể khiến hao khí, thương huyết. 
  • Nếu dùng vảy trút chữa bệnh có triệu chứng khác thường bạn nên chủ động đi khám để tìm ra cách xử lý kịp thời. 
  • Vảy trút có thể chữa mề đay nhưng không loại bỏ các dị nguyên khác nên bệnh có thể tái phát nhiều lần sau đó. 
  • Vảy trút chỉ đảm bảo an toàn khi đã được sơ chế đúng cách, người bệnh tuyệt đối không dùng vảy tươi sống để chữa bệnh. 

Vảy trút chữa mề đay có được không chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết. Loại dược liệu này hiện đang khan hiếm, giá bán không hề rẻ vì vậy mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng. Tốt nhất, người bệnh nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?
 

BÀI VIẾT HAY

Bình luận (60)

  1. Vũ Thư says: Trả lời


    nghe mọi người nói là sử dụng vảy trút giảm mề đay chưa có chứng mình của khoa học thì cũng sợ sợ

    1. Đỗ Dương Gia Bảo says: Trả lời


      đúng đấy, làm sao mà biết được tác dụng như thế nào, phải có sự lên đơn của bác sĩ đấy, bữa trước em hỏi thì bác sĩ riêng có kê cho nhưng có liều có lượng với bổ trợ thôi, uống theo liệu trình cũng giảm mẩn đỏ khá nhiều đấy

    2. Trần Thùy Dung says: Trả lời


      trời ơi, mn đâu phải tìm đâu xa, bên nhất nam y viện có tiêu ban hoàn bì thang chuyên giảm mề đay đấy, mà kết hợp nhiều loại dược liệu quý như nhân sâm, ngũ vị tử, đan sâm.. đây này, mà tiêu ban hoàn bì thang giúp hàng ngàn bà con thoát khỏi mề đay rồi đó, bao gồm cả em nữa, năm ngoái có bị mề đay cấp tính đấy, uống 1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang khoảng 2 tháng là giờ làm gì còn ngứa với nổi mẩn khắp cánh tay nữa đâu, bài thuốc ở đay mn tham khảo này

    3. Đỗ Nguyễn Thanh Ngân says: Trả lời


      chi ơi, sao từ năm ngoái đến năm nay mà không bị mẩn trở lại ạ, em cũng dùng thuốc bôi của bệnh viện mà trở mùa cái là bị tái lại ngay

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Thuốc tiêu ban hoàn bì thang có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Ngân Lê says: Trả lời


    t mới bị mề đay mấy tuần nay thôi, mà ngứa lắm ạ, xin hỏi bác sĩ tình trạng này phải uống tiêu ban hoàn bì thang trong bao lâu vậy

    1. Ánh Dương says: Trả lời


      mới bị mà ngứa vậy chắc uống tiêu ban hoàn bì thang trong khoảng 1-2 tháng đó b, em tớ cũng bị mề đay ở khắp 2 cánh tay mấy tháng nay, đang sủ dụng kem bôi của nhất nam y viện, mà thấy nó k còn kêu ngứa nữa đâu

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Với tình trạng ngứa của bạn thì rất có thể bạn bị mề đay cấp tính, thời gian thông thường sử dụng thuốc là 1-2 tháng.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Luu Anh Kha says: Trả lời


      bác mình bị viêm gan b mấy năm nay, bác đang uống thuốc về bệnh gan thì có sừ dụng được tiêu ban hoàn bì thang của bên trung tâm không vậy ạ, tự dưng hè này thấy bác bị mẩn đỏ khắp lưng

    4. Nhung Hoàng says: Trả lời


      bị bệnh gan vốn nóng trong rồi, bị mề đay cũng bình thường với thời tiết này thôi, thuốc nam mát lắm, mà còn có cả thuốc đào thải độc gan nữa đấy, chị đưa bác đến trung tâm khám xem ạ

  3. Mộng Thườngg says: Trả lời


    Bên trung tâm mình có cơ sở ở tp hcm không vậy, em tính đưa mẹ ngày mai đến khám

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại TP Hồ Chí Minh mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyệt Minh says: Trả lời


      bạn đến khám trung tâm 1 lần thử đi, đảm bảo k hối hạn, trước mìh cũng ở nha trang rồi bay qua hà noi khám đấy, giờ ngứa với mẩn đỏ ở sau lưng khôgn còn nữa này, mà mình có uống 2 tháng tiêu ban hoàn bì thang này thôi, thông tin thuốc ở đây b tham khảo https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37505.html

    3. Quoc Luu says: Trả lời


      khám 1 lần thôi hả bạn, bình thường t đi khám ở bệnh viên là 1 tháng là phải 2 lần tái khám xem bệnh tiến triển sao đấy

    4. Hoàng Hải says: Trả lời


      1 lần là đủ rồi, những lần sau có bác sĩ gọi điện hỏi thăm tình hình xem như nào, rồi cắt thuốc kê đơn luôn cho mình đấy, k phải đến trực tiếp nữa đâu

  4. Huế Trân says: Trả lời


    cháu bé nhà em mới 5 tuổi mà bị mề đay mấy tuần nay rồi ạ, thấy bé ăn không được mà ngủ cứ quấy khóc thôi, mom nào con bị vậy chưa ạ

    1. Nguyễn Minh Lộc says: Trả lời


      bé nhà anh cũng bị mề đây ngứa quá k ngủ được, sau anh phải đưa con đến nhất nam y viện bốc tiêu ban hoàn bì thang về cho bé uống đấy, được 1 tuần kết hợp uống với bôi thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì giờ bé đỡ hơn nhiều r

    2. Kẻ Si Tình says: Trả lời


      cháu bé còn nhỏ vậy uống tiêu ban hoàn bì thang có được ko đấy, sợ bị tác dụng phụ gì không hả anh

    3. 小洛 says: Trả lời


      thuốc tiêu ban hoàn bì thang bổ lắm anh, mà bác sĩ ở nhất nam y viện lại còn lên phác đồ điều trị phù hợp với trẻ, khi biết là cháu nhỏ bác sĩ có kê thêm cam thảo , cát cánh cho bé ngọt dễ uống hơn, bé nhà e từ khi uống tiêu ban hoàn bì thang đến 3 tuần nay thì ngủ ngon ăn tốt mà k còn quấy về đêm nữa, chi tiết a xem ở https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

  5. Chuu Hương says: Trả lời


    nghe mọi người nói cứ 2 tuần có tác dụng rồi, mà cháu bé nhà em uống tiêu ban hoàn bì thang được 2 tuần tháy các mần đỏ hơn là thế nào vyaaj, em lo quá

    1. Minh says: Trả lời


      ko sao em ơi, mần đỏ lên là hiện tượng công thuốc, thuốc đào thảo độc tố ấy mà, cháu cháu nhà anh cũng bị nhưng chỉ có 2 ba ngày, bác sĩ dặn trước rồi nên cũng yên tâm cho cháu uống

    2. Luong Nguyet Hangg says: Trả lời


      vậy là lúc bác sĩ dặn chị lại không chuyên tâm rồi, chi tải ap ‘nhất nam y viện’ về để tìm hiểu thêm thôgn tin thuốc cũng nhưu cách dùng nhé, chi tiết lắm, không hiểu thì nhắn hỏi bác sĩ

    3. Nguyễn Quang Anh Tuấn says: Trả lời


      mn ơi, vậy bà em bị mề đay mấy năm nay chuyển thành mề đay mãn tính rồi thì uống tiêu ban hoàn bì thang này có hiệu quả ko vậy ạ

    4. Hoàng Thị Huyền says: Trả lời


      mề đay lâu thế, nên đưa bà đi khám sớm hơn để vậy thành biến chứng rồi sao, may mà tiêu ban hoàn bì thang có tác dụng giải độc từ bên trogn đấy, bạn đưa bà đến nhất nam y viện để bác sĩ lên phác đồ điều trị cho

    5. Nuo K Hiar says: Trả lời


      đúng đấy, năm ngoái bà em cũng đến nhất nam y viện y viện khám và bóc thuốc, bác sĩ cứ tráchs em suốt sao không đưa bà đến sớm hơn, nhưng bà bị bà có noi đâu mà biết, vậy bác sĩ kê cho liệu trình 3 tháng tiêu ban hoàn bì thang này cho bà uống, xong khoảng thời gain uống thuốc đó mà đỡ hẳn, mà sức khoẻ của bà tốt hơn trước nhiều lắm đấy

  6. Đỗ Khánh Ly says: Trả lời


    Ai được bác sĩ lê phương khám cho chưa, cho e xin reivew về bác sĩ với

    1. Ngan Quynhh says: Trả lời


      bác sĩ tận tâm lắm, mà có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề rồi nên cũng yên tâm, đợt mề đay của chồng em là do bác sĩ lên phác đồ điều trị cho đấy, công nhận là mát tay thật, mới 2 tháng mà không còn ngứa với nổi mẩn đỏ rồi đấy, chị xem bài này này https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37384.html

    2. Nguyễn Doanh says: Trả lời


      khong những mát tay mà bác sĩ còn tận tâm nữa, mỗi tháng cứ gọi cho e 1 lần hỏi tiến triển bệnh tốt lên chưa để điều chỉnh thuốc cho phù hợp nữa cơ

    3. Thanh Uyên says: Trả lời


      thuốc nam thì chắc phải sắc rồi, không biết bên trung tâm có dịch vụ sắc sẵn rồi giao tận. nhà cho bệnh nhân không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Tiến Vũ says: Trả lời


    Cũng vừa mới được cho 1 lọ cao bôi ngoài từ vỏ con tê tê nhưng nói thật thì tôi không dám dùng, tra nhiều chỗ mà không có bên nào có thông tin xác thực, nhỡ đâu dùng vào rồi bị tác dụng phụ gì thì chết

    1. Thành Bình says: Trả lời


      Tôi trước giờ cũng khá thường xuyên sử dụng những loại thuốc kiểu như này, xong có 1 đợt tận mắt chứng kiến thằng a họ nó sơ chế vảy tê tê, trông cũng không được sạch sẽ, với thật sự thì cũng thấy phương pháp này dã man quá, 1 lần xem lột vảy mà không bao giờ quên được nữa luôn. Sau thì tôi cũng chỉ sử dụng 1 vài bài dân gian từ thực vật, thậm chí còn thẩy ổn hơn là lúc dùng cái thuốc trước từ tê tê, nhưng tác dụng nhẹ nên mề đay nó vẫn cứ dai dẳng. Về quê thì thấy bà c họ dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm này. Bà ấy tháng nào cũng đặt thuốc và được người ta giao cho tận nhà, mà bảo tác dụng cũng tốt nên tôi cũng chuyển sang dùng thử loại này. Cảm nhận ban đầu là thuốc có nhiều loại nên hơi khó nhớ cách sử dụng, tôi cũng phải hỏi lại các bạn nhân viên khá nhiều lần, họ cũng rất nhiệt tình trợ giúp. Thêm nữa bác sĩ lên phác đồ rất bài bản, tôi chỉ việc theo đó mà dùng thuốc. Có một đợt sau khi sử dụng tôi thấy mấy vết ban lên khá nhiều, nhưng lặn rất nhanh, lại còn không ngứa. Từ đấy trở đi thì tần suất lên ban ít hẳn, thậm chí nếu để ý kỹ thì còn thấy da dẻ có phần trắng và mịn hơn. Nói chung thì tôi thấy thuốc này còn tốt hơn gấp 10 lần mấy loại cao động vật bôi ngoài, ý kiến cá nhân thôi, tôi hợp thuốc nên thấy thế

    2. D5K says: Trả lời


      Địa chỉ bên phân phối và điều chế thuốc cũng được khá nhiều người đánh giá tốt, trong đó có cả người nổi tiếng nữa, tiếc là trước không biết sớm hơn thì đã không phải khổ sở tìm thuốc và tốn 1 đống tiền thử các loại thuốc trên trời dưới biển mà chẳng ra đâu với đâu cả https://youtu.be/BuUPkcWAHKY

    3. Mig Khôi says: Trả lời


      Bên trên chú Bình có nói là bị hiện tượng nổi mề nhiều hơn lúc dùng thuốc phải không ạ, cháu cũng đang gặp tình trạng tương tự, vừa dùng được mấy hôm cái nó lên dày hơn luôn, không biết có phải do dị ứng với thành phần gì của thuốc không nữa

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Tiên Phạm says: Trả lời


    Thấy cái mề đay này xử lý đơn giản mà, em bị 1 lần ra hiệu thuốc mua tuýp thuốc bôi với uống có lần là khỏi, bác nào cần tí em chụp cho hộp thuốc mà tham khảo này, cần gì phải tê với tủng, vừa đắt vừa không tốt

    1. Đạt Phạm says: Trả lời


      Nói chung là không nên dùng a ạ, biện pháp dân gian từ thực vật thì thiếu gì, lại còn dễ sơ chế hơn, mình tự làm ở nhà cũng được, còn mấy loại cao động vật thì hơi nguy hiểm, cũng không biết lúc chúng nó chế biến có bỏ thêm gì vào không nữa cơ ấy

    2. Triple V says: Trả lời


      Mề đay thật thì khó giải quyết lắm, có khi là bác chỉ bị dị ứng thôi, mà mề đay mới lên bôi thuốc thì nó còn lặn chứ lần lần 3 chai thuốcrồi là biết mặt nhau ngay

    3. Hoàng Ngọc Hải says: Trả lời


      Thật, như bạn là phải theo dõi xem nó có lên tiếp hay không mà đi khám và được kê thuốc phù hợp. Bởi vì càng khám sớm thì càng khỏi sớm và nó sẽ không quay lại nữa. Kinh nghiệm 1 của 1 người phát hiện ra bệnh sớm và tìm được thuốc phù hợp nè. T dùng tiêu ban hoàn bì thang nhé

    4. G. Cương Trần says: Trả lời


      Cụ thể thì quá trình bạn uống thuốc như nào và trải nghiệm khám bên trung tâm này ra làm sao bạn ri viu chi tiết thêm 1 chút được không

    5. Tạ Hùng says: Trả lời


      Tớ vừa đi khám và lấy thuốc ở đây. Dịch vụ bên này tốt, vừa đến là đã có bạn hướng dẫn cho quy trình khám rồi, bác sĩ chuyên môn cao, mấy cái tớ hỏi đều giải thích rất rõ ràng. Còn về thuốc thì mới uống nên khó nói tác dụng như nào lắm, căn bản thì uống đông y cũng phải mất thời gian đầu để cho thuốc ngấm.

    6. Anh Thư says: Trả lời


      Vậy thì thời gian sử dụng cả liệu trình là bao lâu hả b?Đợi cái thuốc nó ngấm thì bao giờ mới hết ngứa?

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Mỹ Duyên says: Trả lời


    Tôi đã từng dùng bài thuốc có chứa phù bình kim ngân, đơn đỏ, diệp hạ chây để thanh nhiệt giải độc gan, tiêu viêm thấy khá phù hợp. Nay thấy các bác sĩ cũng sử dụng các vị thuốc này kết hợp 1 vài loại khác nữa không biết thực hư tác dụng có hơn không nhỉ

    1. Gia Kỳ says: Trả lời


      Cảm nhân của tôi sau khi sử dụng một thời gian là đã mất đi hầu hết cả vết ban đỏ, ra ngoài trời nắng k còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bạn bè nói da tôi dạo này hồng hào và sáng hẳn lên không còn sần sùi và sạm như lúc còn bị mề đay nữa

    2. Duyên Trần says: Trả lời


      Cháu nghĩ phải hợp hơn cái bài lúc trước mà cô sử dụng, vừa thêm kết hợp thêm các vị thuốc quý hiếm khác, tỷ lệ các vị thuốc cũng được các bác sĩ nghiên cứu sao cho phù hợp nhất với từng bệnh nhân cơ cô ạ

    3. Anh Phan says: Trả lời


      Mình đi khám cũng đứa bạn, hai đứa bị mề đay mẫn ngứa như nhau mà hai đơn thuốc khác nhau đấy ạ. Hỏi bác sĩ mới biết thuốc được kê theo cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi ng nên không giống nhau được. Trong bài thuốc còn chứa các vị thuốc làm mát máu, giải độc gan kết hợp với bồi bổ tăng cường chức năng gan nữa nên mới được tận gốc và không tái lại https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-37468.html

    4. Lan Lâm says: Trả lời


      Tại vì đa phần bị mề đay là do chức năng gan yếu, nóng trong hoặc dị ứng với 1 tác nhân nhất định, bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có chứa các vị thuốc như bạn nói và vị thuốc khác để tăng cường chức năng gan nữa, tác dụng không tốt mới là lạ Tại vì đa phần bị mề đay là do chức năng gan yếu, nóng trong hoặc dị ứng với 1 tác nhân nhất định, bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có chứa các vị thuốc như bạn nói và vị thuốc khác để tăng cường chức năng gan nữa, tác dụng không tốt mới là lạ

    5. Ngọc Hân says: Trả lời


      Đọc cmt bổ x quá, các ac có thể cho e xin chi phí thuốc và thông tin liên lạc của trung tâm được không ạ?

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm.Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Hằng Minh says: Trả lời


    Cái loại vảy tê tê mà dùng cho trẻ em có được không ạ, nếu mà có tác dụng thật thì e cũng muốn sử dụng cho bé nhà e, chứ kháng sinh nhiều cháu nó còi cọc quá

    1. Tùng Thanh says: Trả lời


      Cái này có khi còn nguy hiểm hơn kháng sinh đó chế, đã thế còn chưa có nghiên cứu kiểm định gì thì càng không nên sử dụng cho trẻ em, sao chế không mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang kia kìa, lành hơn bao nhiêu, cháu ruột mình đang dùng ọk lắm

    2. Ngân Ngân says: Trả lời


      Thuốc chất lượng ổn không ạ, đảm bảo an toàn vệ sinh không?

    3. Nông Thị Kim Ngân says: Trả lời


      Bạn yên tâm, con trai mình dùng tiêu ban hoàn bì từ năm ngoái đến bây giờ không thấy lên ban nặng lại một lần nào nữa, ngày trước uống thuốc tây còi hết cả người, kể biết dến thuốc này sớm hơn thì con đã không bị lâu đến thế

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Phương Uyên says: Trả lời


      Thuốc dặng sắc ah? Họ có sắc cho luôn không hay mình phải mang về tự sắc, thuốc đông y chắc khó uống lắm, tây y mình dõ mãi mới chịu uống cho, thuốc đông y vừa đắng vừa mùi có khi lại chẳng uống

    6. Chang Hiệp says: Trả lời


      Thuốc dạng cao lỏng đã bào chế sẵn thành lọ nhé, bạn hòa với nước nóng để ấm uống thôi, vị thuốc đắng nhẹ không khó uống lắm, con t 5 tuổi chỉ có 1,2 buổi đầu thì nhăn mặt lắc đầu sau quen thì uống tì tì

  11. Dung Văn says: Trả lời


    Bị mề đay bội nhiễm dùng thuốc tiêu ban hoàn bì có được không, ba cháu bị mề đay ngứa gãi trầy xước cả da mà vẫn đi làm công trường bụi bẩn vào nên nhiễm trung có cả mủ

    1. Dơi Nè says: Trả lời


      Có mủ là nhiễm trùng nặng rồi, bạn nên đưa bác đến bệnh viên da liễu đi, cái này chắc phải dùng kháng sinh mới may ra

    2. Hoàng Phương Khổng says: Trả lời


      Tôi cũng mề đay bội nhiễm đây, dùng tây y kháng ính 10 ngày vẫn chảy mủ nên tôi chuyển sang Nhất nam y viện, dùng một đợt thấy da khô hẳn, lúc đầu cón lo thuốc đông y sẽ không phù hợp với mấy trường hợp bội nhiễm cấp tính https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-cua-nu-giam-doc-37736.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *