Viêm Amidan Cấp Tính: Dấu Hiệu Và Cách Chữa Bệnh Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm amidan cấp tính nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách có thể chuyển thành mãn tính. Khi đó bệnh khó để chữa khỏi hoàn toàn và dẫn theo nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiểu rõ về viêm amidan cấp tính, người bệnh sẽ chủ động hơn trong việc phòng ngừa và chữa bệnh. 

Bệnh viêm amidan được chia thành 2 loại là viêm amidan cấp và viêm amidan mãn tính. Viêm amidan cấp tính thường bùng phát trong khoảng 3-5 ngày và thuyên giảm khi được chăm sóc đúng cách. Trẻ từ 5-15 tuổi là những đối tượng có khả năng mắc bệnh cao nhất.

Nhận biết những dấu hiệu viêm amidan cấp tính

Theo Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Viện phó Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc cho biết, bệnh viêm amidan cấp tính do các vi khuẩn, virus xâm nhập vào vùng amidan gây nên tình trạng viêm. Những triệu chứng thường thấy ở người bị viêm amidan cấp tính như:

  • Viêm họng: Vùng họng của người bệnh khi này còn có cảm giác vướng víu, đau rát khi ăn uống, ho, nuốt nước bọt…;
  • Biểu hiện sốt, cơ thể rét run: Khi bị viêm amidan cấp tính, người bệnh có thể gặp các dấu hiệu khởi phát là sốt nhẹ, sau đó cao dần, lên đến  38-39 độ C;
  • Suy nhược cơ thể, chán ăn, mệt mỏi: Tình trạng sốt kéo dài cùng với sức đề kháng suy yếu khiến cơ thể người bệnh trở nên mệt mỏi, ăn không ngon miệng, đau đầu,… Ở trẻ nhỏ các triệu chứng đi kèm còn có thể là hôn mê, nôn mửa, quấy khóc…;
  • Ở người bệnh xuất hiện tình trạng nghẹt mũi, chảy nước mũi, đêm ngủ thường ngáy to, khò khè…;
  • Triệu chứng của bệnh là khô miệng, lưỡi trắng, dễ thấy được sự sưng đỏ ở niêm mạc họng;
  • Xuất hiện tình trạng ho khan, ho có đờm, giọng khàn.
viem amidan cap tinh
Hình ảnh viêm amidan cấp tính

Nguyên nhân gây bệnh viêm amidan cấp tính

Xác định được nguyên nhân gây bệnh, giúp người bệnh có được phương pháp điều trị phù hợp. Một số tác nhân chính gây nên viêm amidan cấp bao gồm:

  • Do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn: Đây là nguyên nhân phổ biến của bệnh viêm amidan cấp. Các vi khuẩn, virus có hại trong môi trường xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, đường miệng khiến amidan bị sưng viêm. Một vài loại vi khuẩn, virus gây bệnh như: Vi khuẩn cầu thận, cầu tan huyết A, tụ cầu khuẩn, virus epstein-barr…
  • Yếu tố thời tiết gây nên viêm amidan cấp: Thời tiết giao mùa, thay đổi đột ngột khiến hệ miễn dịch chưa kịp thích ứng dẫn đến vi khuẩn xâm nhập gây nên bệnh. Bên cạnh đó khí hậu ẩm của Việt Nam là điều kiện phát triển lý tưởng của các tác nhân gây bệnh.
  • Người mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp như cúm, ho gà sởi… có khả năng cao bị viêm amidan cấp.
  • Cấu tạo của amidan người bệnh có nhiều hốc và khe hở, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
  • Môi trường sống xung quanh bị ô nhiễm, có nhiều khói bụi;
  • Chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp: uống nhiều nước đá, đồ lạnh,…;
  • Vệ sinh răng miệng, vòm họng chưa đúng cách.
viem amidan cap tinh
Vi khuẩn, virus xâm nhập là nguyên nhân gây viêm amidan cấp tính

Bệnh viêm amidan cấp tính có nguy hiểm không?

Bệnh viêm amidan cấp thông thường có thể khỏi sau 5-7 ngày nếu được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người bệnh thường chủ quan, dẫn đến bệnh chuyển biến sang dạng mãn tính.

Viêm amidan cấp tính chuyển nặng sẽ thường xuyên tái phát, khó điều trị. Nguy hiểm hơn, bệnh còn có thể dẫn theo nhiều biến chứng nghiêm trọng. Người bệnh có khả năng đối mặt với chứng viêm cơ tim, bội nhiễm, áp-xe vùng amidan, viêm cầu thận… có thể đe dọa đến tính mạng.

Amidan vốn là khối tế bào lympho có chức năng chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn gây bệnh. Khi amidan bị viêm, hệ miễn dịch của người bệnh bị ảnh hưởng dẫn đến sức khỏe yếu. Người bị viêm amidan dễ mắc các bệnh lý do vi khuẩn, virus gây nên.

Từ những điều trên, chúng ta có thể nhận thấy mức độ nguy hiểm của bệnh viêm amidan cấp. Do vậy, chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa cũng như điều trị bệnh kịp thời, hạn chế biến chứng của viêm amidan cấp.

Bạn đang gặp các TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Các cách chữa viêm amidan cấp tính phổ biến

Điều trị viêm amidan cấp tính thường tập trung vào việc cải thiện triệu chứng, nâng cao thể trạng. Người bệnh cần đi khám và sử dụng thuốc đặc trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Cải thiện bệnh viêm amidan cấp bằng mẹo dân gian

Tình trạng viêm amidan cấp có thể được cải thiện bằng một số bài thuốc dân gian. Phương pháp này sử dụng các thảo dược lành tính, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh. Một số cách chữa bệnh viêm amidan cấp bằng dân gian như:

  • Bài thuốc với rau diếp cá: Lấy 20gr diếp cá, 20gr cam thảo đem rửa sạch. Cho nguyên liệu vào nồi đun cùng 1l nước cho đến khi cạn còn một nửa. Sử dụng thuốc để uống khi vẫn còn ấm.
  • Sử dụng chanh tươi: Lấy ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, thêm 2 thìa mật ong và 50ml nước còn ấm trộn đều. Sử dụng hỗn hợp trên để uống thành 1-2 lần trong ngày.
  • Chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng: Dùng 20gr đinh lăng tươi đã rửa sạch và đun cùng 3 bát nước sạch. Đun trong lửa nhỏ đến khi cạn còn ⅓ thì dừng. Bạn chia phần thuốc vừa sắc thành 3 phần, uống từ từ, vừa uống vừa ngậm.

Các bài thuốc dân gian thường có tác dụng chậm, do đó người bệnh cần kiên trì sử dụng mới thấy được hiệu quả.

viem amidan cap tinh
Cách chữa viêm amidan bằng bài thuốc dân gian từ rau diếp cá

Phác đồ điều trị bằng Tây y

Người bệnh mắc viêm amidan cấp có thể áp dụng phác đồ điều trị dưới đây. Lưu ý việc sử dụng thuốc hạ sốt, kháng sinh cần theo chỉ định của bác sĩ.

  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng phù hợp: Ăn đồ ăn mềm, lỏng, uống nhiều nước, nghỉ ngơi điều độ…
  • Khi cơ thể có hiện tượng sốt cao lên đến 38,5 độ C, người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau, hạ sốt như Paracetamol. Các lần uống nên cách nhau ít nhất từ 4-6 tiếng.
  • Sử dụng kháng sinh nhóm Beta- Lactam trong trường hợp nhiễm khuẩn và nhóm macrolid trong trường hợp bị dị ứng với nhóm Beta- Lactam.
  • Vệ sinh khoang miệng, vòm họng bằng các dung dịch súc miệng như bicarbonat natri hay borat natri… ( dùng ½ thìa cà phê/ 1 cốc nước ấm).
  • Dùng thuốc sát trùng nhẹ để nhỏ mũi.

Khi cơ thể có những triệu chứng bất thường, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để kiểm tra. Sử dụng thuốc Tây y cần đúng liều lượng và hướng dẫn nhằm hạn chế tác dụng phụ.

viem amidan cap tinh
Thuốc kháng sinh, hạ sốt được sử dụng trong điều trị bệnh

Lưu ý để phòng ngừa và cải thiện bệnh viêm amidan cấp

Nhằm ngăn chặn bệnh viêm amidan cấp tính, người bệnh có thể áp dụng một số điều dưới đây vào sinh hoạt hàng ngày:

  • Vệ sinh môi trường sống, giữ cho nơi ở sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn;
  • Hạn chế tiếp xúc với những người đang mắc các bệnh về đường hô hấp, tai mũi họng;
  • Giữ ấm cho cơ thể, vùng cổ, ngực khi thời tiết trở lạnh;
  • Tiêm phòng đầy đủ;
  • Ăn uống đủ chất, uống đủ nước, ưu tiên những đồ ăn mềm và hạn chế ăn đồ cứng, lạnh, cay nóng….
  • Tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi điều độ để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.
  • Che chắn và đeo khẩu trang khi ra đường, khi tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm…

Bài viết trên đây đã đưa đến bạn đọc những thông tin về bệnh viêm amidan cấp tính. Khi xuất hiện các triệu chứng bệnh, người bệnh nên đến ngay Nhất Nam Y Viện hoặc liên hệ với chuyên gia để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cách giải quyết bệnh nhanh chóng, an toàn, tránh biến chứng.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

CLICK XEM NGAY

Bình luận (50)

  1. Trần Trọng Bình says: Trả lời


    tớ đọc được thì thanh hầu bổ phế thang này cho trẻ con dùng được, nhưng trẻ con là từ mấy tuổi thế. Con mình 2 tuổi thì có dùng được không vậy.

    1. Thục Trinh says: Trả lời


      trẻ từ 2 tuổi là sử dụng được rồi anh ạ, như con em mơi có hơn 1 tuổi em cũng đã hòa thuốc với nước ấm cho con uống rồi đây thây. Thuốc này nó lành tính, tác dụng ổn hơn kháng sinh nhiều. Anh vào đây đọc để tính xem mà mua về sử dụng cho cháu ở nhà https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

    2. Vương BĐS says: Trả lời


      Con mình lúc vừa được 25 tháng thì mình với vợ đã đưa bé tới Nhất Nam khám mua thuốc thanh hầu bổ phế đây. Con mình không biết sao lúc đó ho sặc sũa khóc cả tuần liền, đưa tới nhất nam khám thì mới biết vợ chồng mở máy lạnh quá nên bé bị viêm amidan. may là mới bị phát hiện kíp thời. dùng hơn 2 tuần thuốc thì bé bắt đầu không còn ho nữa, trọm vía ngủ ngon sâu giấc không bị ngứa cổ giật mình tỉnh dậy. Giờ dùng hết liệu trình 1 thời gian rồi thì mình chưa thấy bé nhà mình bị lại sao. Bạn đưa con đi khám rồi mua thuốc dùng xem

    3. Mai Thị Anh says: Trả lời


      Anh Vương ơi em hỏi với là liệu trình của thanh hầu bổ phế thang trong bao lâu vậy ạ. Em thấy bình thường thuốc Tây dùng có vài ngày thuốc thôi chứ thấy a bảo dùng tận hơn 2 tuần thuốc mà vẫn chưa hết liệu trình nữa.

    4. Ánh Tuyết says: Trả lời


      Bạn ơi 1 liệu trình thuốc ở Nhất Nam thông thường kéo dài 3 tháng đó ạ. Là do thuốc thanh hầu bổ phế thang ấy nó là thuốc đông y, mình phải tốn chút thời gian sử dụng mới hiệu quả đó. Thuốc đông y là nó trị tận gốc, khó mắc lại, giảm độ 7-9 phần tùy cơ địa mổi người. Chứ như thuốc Tây dùng chỉ đỡ 1 thời gian xong lại bị lại, thuốc Tây chỉ hỗ trợ điều trị nhất thời thôi

  2. Việt Toeic says: Trả lời


    Em là giáo viên nên hay phải nói nhiều nên cổ họng em yếu lắm. Ngày nào mà giảng nói nhiều là tối về là đau rát không nói chuyện được luôn, đến cả ăn uống cũng cảm thấy vướng, rát họng. Liệu em dùng thanh hầu bổ phế thang này có được không vậy.

    1. Thảo Thanh says: Trả lời


      Có vẻ như bạn ăn uông thấy vướng là bị viêm họng hạt rồi đó. Làm giáo viên cần giao tiếp nói nhiều mà không chữa kịp thì nói nó đau lắm. Bạn xem thử cái này này, người ta cùng bị gần giống bạn đó mà sử dụng khỏi rồi

    2. Đức Nghĩa says: Trả lời


      Mẹ của tớ nay 45 cũng là giáo viên đây. Tối mẹ đi dạy về là cứ ho khan, không trò chuyện gì với ai, cần gì thì lại chỉ để gia đình lấy cho. Em tìm hiểu các kiểu rồi may sao mua thanh hầu bổ phế thang này về cho mẹ dùng. Giờ thì mẹ đỡ hẳn luôn rồi. Dùng đến nay là được 4 tháng sang liệu trình 2 rồi. Mới dùng tầm tháng đầu thì cũng không khả quan lắm nhưng từ tháng 2 trở ra thì mẹ bảo cổ dịu hơn, trò chuyện ăn uống thoải mái hơn trước.

  3. Trà My Ngọc says: Trả lời


    Thuốc thanh hầu bổ phế này có đảm bảo không vậy. Mình thấy mấy cái thuốc đông y này hay dính phải hàng giả hàng nhái lắm, báo chí thì bỏ tí tiền ra là đưa tin tốt được ngay.

    1. Thị Duyên says: Trả lời


      Cái này thì có thể yên tậm bạn ơi. gì chứ thuốc ở Nhất Nam đều dùng nguyện liệu rõ nguồn gốc, đạt chuẩn GACP WHO, cam kết là nguyên dược liệu sạch. Với y bác sỹ ở Nhất Nam đều là tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành ở trung ương lận, không dám giả, nhái để mất uy tin đâu. Hôm trước tôi có tới Nhất Nam khám mua thuốc, trông sạch sẽ gì ra đấy lắm, không linh tinh như mấy phòng khám lang băm đâu

    2. Nguyễn Minh says: Trả lời


      Ơ vậy mua thuốc là phải tới tận Nhất Nam để mua hả bạn. Mình thì ở hơi xa HÀ Nội với công việc cũng khó sắp xếp được ngày nghỉ ấy

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Minh!
      Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang và liệu trình điều trị phù hợp nhất với bản thân, bạn đọc liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
      Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0888.598.102 – 024.8585.1102
      Fanpage: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Website: https://nhatnamyvien.com/
      Thông tin đến bạn!

  4. Phú IT says: Trả lời


    Mẹ bầu có dùng được không vậy mọi người. Vợ em đang đầu tháng 9 cũng sắp sinh rồi nhưng viêm họng amidan, đêm là không ngủ được cứ bị tỉnh do ngứa rát họng, ho thôi.

    1. Thiệp Công says: Trả lời


      Ô thế nhà ông giống nhà tôi rồi. Vợ tôi mang thai tháng thứ 8 có dùng thanh hầu bổ bế thang này đây. Vợ tôi đến nay dùng 1 liệu trình 3 tháng thôi. Trộm vía sinh thì cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh, bụ bẫm. Vợ không ho, sốt gì cả, sữa vẫn ra đều. Thế nên ông cứ yên tâm mà mua cho vợ dùng

    2. Hồng Hương says: Trả lời


      Chị đây dùng thanh hầu bổ phế thang từ tháng thứ 3 thai kỳ. Đi khám bảo sĩ bảo là mang thai hay cho con bú gì vẫn đều dùng được hết ấy. Bác sĩ cũng kê thêm vào đó thảo dược để tăng đề kháng, an thai cho mẹ với bé như bồ công anh, hoa cúc, hoàng cầm… nên em cứ yên tâm mua đi nhé

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phú IT!
      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang dùng được cho từ trẻ nhỏ tới người già, phụ nữ đang có bầu hay đang cho con bú vẫn sử dụng được hết ạ. Bạn có thể đọc thêm bài viết này để có thêm thông tin cần thiết về đối tượng sử dụng https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Ngọc Thanh Kim says: Trả lời


    Thuốc này có đắng với dễ sử dụng không vậy. Con em đắng 1 tí là nó không chịu uống với em thấy thuốc ta, đông y hay sắc đun mà em lười làm cái đó lắm

    1. Phương Thảo says: Trả lời


      Không tốn thời gian đâu em. Ở Nhất Nam cũng có cả dịch vụ sắc thuốc sẵn cho nữa đó, mình mua về chỉ bảo quản đúng rồi trục tiếp dùng thôi. Còn ở cả dạng cao cô đặc nữa, không lách cách, rườm ra như xưa nữa. Con chị ghét uống thuốc mà nó lại thích uống thanh hầu bổ phế thang này, thuốc thơm lắm luôn, không bị đắng ngắt đâu

    2. Nguyễn Trung says: Trả lời


      Ơ vậy thuốc sắc sẵn để có lâu được không vậy. Sợ sắc sẵn về dùng không kịp lại bị hỏng phí vứt đi

    3. Hải Yến Phạm says: Trả lời


      Bảo quan thuốc thì dễ lắm anh. Anh chỉ cần để tủ lạnh bảo quản thôi, khi nào muốn dùng thì anh lấy 1 gói ra trước tầm 10 15p để ở nhiệt độ phòng cho nó bớt lạnh rồi mình sử dụng bình thường. Bác sĩ sắc họ cũng tính toán liều lượng sủ dụng để mình dùng bảo quản cho phù hợp đó anh

  6. Hùng TT says: Trả lời


    Tôi bị viêm họng amidan mãn tính được vài năm rồi. tôi chỉ áp dụng theo mấy cách dân gian thôi. Đợt vừa rồi chắc nặng quá tôi ho ra cả máu, con trai tôi đưa tôi đi tới Nhất Nam khám rồi mua thuốc. Bác sĩ họ thân thiện tư vấn nhiều tình lắm. Tôi dùng thuốc thấy hợp lắm, mùi vị dễ uống không khác như mấy bài thuốc dân gian tôi trước hay dùng. Tôi dùng thanh hầu bổ phế tới nay là sang tháng thứ 3 rồi, tôi cảm thấy họng tôi không còn đau rát nữa, ho thì thi thoảng vẫn bị, 1 phần tôi nghĩ tôi bị mãn tính khá nặng nên sẽ mất thời gian hơi lâu để trị. Con trai mới đặt mua thêm liệu trình thứ 2 cho tôi. Tôi nghĩ chắc sẽ dùng thuốc dài dài để trị tận gốc, không còn bị mắc lại.

    1. Linh Bùi says: Trả lời


      Thanh hầu bổ phế thang tốt như bác nói luôn. Cháu cũng mua về cho cả cháu và bố mẹ sử dụng. Cháu thi bị viêm họng hạt nên cần sử dụng, còn bố mẹ cháu không bị sao cả nhưng vẫn sử dụng để tăng đề kháng, phòng ngừa tốt cho bản thân

    2. Gia Việt Vũ says: Trả lời


      Không bị bệnh vẫn dùng được thuốc vậy ư. Lạ thế. Tớ nghĩ ai bị bệnh mới nên dùng thuốc chứ

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Gia Việt Vũ!
      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thanh được gia giảm theo phác đồ “1 công – 2 bổ” giải quyết 3 mục tiêu điều trị cùng lúc: Điều trị triệu chứng – ĐIều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng. Vậy nên khi không bị bẹnh ta có thể dùng ở giai đoạn 3 là giai đoạn Điều trị dự phòng. Nó giúp bổ phế, dưỡng huyết, nâng cao miễn dịch, phòng tác nhân gây bệnh, ngừa bệnh tái phát ạ.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Tài Đắc Lương says: Trả lời


    Ở Nhất Nam thì bác sĩ nào chữa trị chính viêm họng này vậy. Em sợ gặp phải lang băm lắm. Trước em có cho con đi khám ông thầy nào ở Thái nguyên ấy, về con còn nặng thêm ốm sốt nhập viện cả tuần

    1. Hiếu Duy says: Trả lời


      Bác sĩ phụ trách chính là bác sĩ Lê Phương bạn ạ. Bác là nguyên phó giám đốc của bệnh viện yhct HÀ Đông đó. Bạn làm trong nghề hơn 40 năm rồi nên kinh nghiệm phong phú đầy mình chứ không có linh tinh đâu

    2. Vũ Tiên says: Trả lời


      Tớ là bệnh nhân của bác sĩ Phương đây. Bác mát tay lắm, mình chữa khỏi đưa cả em trai mình tới chữa khỏi nữa. Bác sĩ thân thiện tư vấn, dặn dò chúng mình kỹ lưỡng lắm. Bác bảo về nhà có gì không hiểu thì cứ nhắn tin qua zalo cho bác để bác nắm bắt được kịp thời luôn

    3. Tâm Tâm says: Trả lời


      Muốn tới Nhất Nam khám có phải đặt lịch trước không vậy. Em sợ tới đông phải quay về mất thời gian công việc lắm.

    4. Lan Anh Anh says: Trả lời


      Thường thì tới Nhất Nam không cần đặt lịch hẹn gì đâu bạn. Nếu được tốt nhất bạn nên đi giữa tuần thì sẽ không bị đông chờ lâu đâu, còn cuối tuần thì nghĩ cho an tâm bạn nên gọi điện hẹn giờ đặt trước đi. Bên Nhất Nam họ hỗ trợ nhiệt tình lắm

    5. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời


      Em đang lo lắng với tình trạng viêm họng amidan của em lắm may mà đọc được bình luận của mọi người em thấy yên tâm hơn hẳn. Em đang sắp xếp thời gian để cuối tuần đi với mẹ tới đó khám bệnh mua thuốc. Cảm ơn mọi người nhiều nha

  8. Đặng Vương Qúy says: Trả lời


    Trước cứ tưởng cứ amidan đau họng dùng lá đinh lăng sẽ đỡ. Nhưng không, dùng càng lâu càng về sau càng tác dụng càng giảm có khi không giảm đau tí nào luôn. Đúng là không có gì dùng được mãi mãi, đồ dùng rồi sẽ hư, thuốc rồi cũng sẽ nhờn như kháng sinh vậy, ngay cả thảo dược cũng không thoát khỏi được

    1. Sinh Phạm Lê says: Trả lời


      Thời nay điều trị tận gốc đi bác ơi chứ cứ đỡ rồi tái tái rồi lại dùng thuốc, chả được điều chi, hại sức khỏe thêm. Bác bị viêm amidan thì dùng bài thuốc thanh Hầu Bổ Phế thang xem điều trị tận gốc đó, thằng cháu em uống đúng một liệu trình là không còn thấy bị lại luôn

    2. Thiên Hàn says: Trả lời


      Phải không vậy bạn? hơi nghe mùi xạo nha, thuốc tây phát triển như thế mà còn không điều trị được, mấy bài thuốc đông y này sao mà điều trị

    3. Phương Hoàng says: Trả lời


      Đúng rồi em ơi, đa số người ta điều trị tây y không đỡ, sợ phẫu thuật các thứ mới chịu tìm sang đông y mà. Chứ trước giờ đông y dùng vẫn tốt vậy thôi nhưng ít người chú ý, toàn thảo dược tự nhiên điều trị tận gốc bệnh mà không tốt còn gì tốt nữa. Ai xạo em làm gì không tin cứ đến trung tâm khám thử xác thực thôi

    4. Nguyễn Như says: Trả lời


      Tôi đến nay cũng 40 rồi vẫn còn amidan mạn tính, không biết có dùng được bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này không, đọc bài viết thì điều trị cho cấp tính thôi

    5. Trọngg Quân says: Trả lời


      Amidan mạn hay ho mạn thì đều dùng được bài thuốc này hết. Dùng thuốc lâu hơn mấy bệnh cấp thôi tại cấp triệu chứng mới, độc tố gây bệnh chưa vào sâu, tích lũy nhiều, cơ thể còn khỏe nữa. Có bạn này cũng điều trị viamidan mạn rồi nè chị chị xem có giống bạn ấy không, có thì đi khám sớm chị nhé https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-amidan-hoc-mu-cua-giang-vien-dai-hoc-37229.html

  9. Hong Nguyên says: Trả lời


    Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang này dùng như thế nào vậy? Có ngậm không chứ họng đau quá, ngậm mới đỡ nhanh chứ uống đợi tác dụng lâu lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hong Nguyên!
      Bài thuốc Thanh Hẩu Bổ Phế Thang sẽ tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hỗ trợ giúp gia tăng hiệu quả xử lý bệnh. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng bài thuốc tại đây https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Huy says: Trả lời


      Sẵn tiện cho mình hỏi bài thuốc này dùng cần chú ý gì không vậy? Có phải kiêng ăn uống gì thêm không vậy. Chứ amidan đã kiêng đủ thứ rồi dùng thuốc kiêng tiếp là chắc nhịn luôn quá

    3. Duy Nguyễn Linh says: Trả lời


      Thì trước giờ amidan không dùng gì thì không dùng nấy tiếp thôi. Bác sĩ dặn nhiều thứ mà tôi thấy dùng CHỦ YẾU tránh làm nặng thêm bệnh hay tác động đến bệnh thôi. Còn lại thì sinh hoạt như bình thường, nhớ bổ sung sức đề kháng cho cơ thể nữa là được

  10. Phúc says: Trả lời


    Trước đây mình bị amidan mạn tính, cũng có dùng thuốc tây đỡ rồi. nhưng dạo gần đâu mình cảm giác như viêm amidan quay lại chưa dám đi khám. Càng lúc càng thấy cơ thể gầy gò, xanh xao , hay bị sốt lúc buổi chiều, cảm giác bị vướng ở họng, giống như có vật chắn ngang cực kì khó chịu và đặc biệt dạo gần đây mình ngủ ngáy rất nhiều. Cũng tính đi khám rồi mà giờ đến bệnh viện đó gặp lại bác sĩ mắng cho vì mình dùng thuốc không hết

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phúc!
      Theo những thông tin mà bạn đã cung cấp thì trường hợp của bạn có thể là những triệu chứng của bệnh viêm amidan mạn tính. Hiện nay ở trung tâm đang có bộ sản phẩm Thanh Hầu Bổ Phế Thang có thể hỗ trợ điều trị được tình trạng viêm amidan mạn tính. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh khác nhau sẽ có cách phối các thuốc khác nhau. Để chắc chắn hơn về tình trạng bệnh của bạn, mời bạn sắp xếp đến tại trung tâm Nhất Nam Y Viện để được thăm khám theo địa chỉ sau:
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Kiểu Tú says: Trả lời


      Vậy là do anh dùng thuốc không đúng liệu trình rồi, dùng vậy thuốc tiên cũng không đỡ nữa. Nếu anh sợ quay lại bệnh viện đó thì có thể tới bệnh viện khác mà, chứ em thấy anh amidan mạn rồi đó không điều trị nữa tiến triển ung thư là chết luôn đó. Còn muốn điều trị tận gốc thì đến trung tâm Nhất Nam Y Viện mà khám họ có mấy bài thuốc đông y như Thanh hầu bổ phế thang điều trị amidan tận gốc đấy, hạn chế tái phát bệnh

    3. Loan Trương says: Trả lời


      Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế thang tốt thật bác ạ, em dùng bán tín bán nghi lắm. Dùng cũng sợ tiền điều trị cũng không rẻ 2 triệu lận, dùng cũng lâu, dùng càng lâu mình àng sợ bị lừa. May mà trung tâm uy tín đảm bảo nên em mới dùng hết được, chất lượng thì đúng như nhiều người nói anh ạ, anh nên thử đi

  11. Duy Anh says: Trả lời


    Bài thuốc Thanh Hẩu Bổ Phế Thang tốt vậy dùng được cho những ai vậy? Bài thuốc tốt vậy chắc dùng giới hạn đối tượng chứ, làm sao ai mà cũng tác dụng tốt như nhau vậy được, người cơ địa khác nhau mà

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Duy Anh!
      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được đánh giá là hiệu quả và an toàn cho mọi đối tượng người bệnh. Ai cũng có thể sử dụng bài thuốc để hỗ trợ xử lý tình trạng viêm họng, viêm amidan, viêm thanh/ phế quản, ho khan, ho đờm, ho lâu ngày, nhất là những đối tượng người bệnh “đặc biệt” như trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi, người mắc bệnh cấp mãn tính lâu ngày không khỏi,…
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phan Chí Nghị says: Trả lời


      Bài thuốc được kê đơn bởi bác sĩ mà bạn, bạn đi khám rồi mới mua liệu trình điều trị chứ. Mỗi người dùng khác nhau thì có liệu trình dùng khác nhau, loại thuốc được kê cũng khác nhau 1 tí, thời gian dùng từ đó cũng khác mà. Nên dùng thuốc bác sĩ kê luôn phù hợp với mỗi người nên tác dụng tốt với mọi người sử dụng mà

  12. khánh vũ says: Trả lời


    bác sĩ khuyên tôi nên cắt amidan, tôi có nên cắt không đây?

    1. monmon says: Trả lời


      ui dồi ôi, bác sĩ nào xúi em vậy. cùng lắm là đề nghị nếu sưng viêm quá to dùng thuốc cũng lâu mới khỏi thôi, như chị đây đi khám đi khám lại bác sĩ dám quen mặt luôn. chỗ hay gặp thường xuyên bác sĩ cũng bảo luôn là dùng thuốc nữa dễ bị kháng kháng sinh cao lắm về già không thuốc điều trị, mà cắt thì suy giảm miễn dịch tí thôi sau này lo chăm chút sức khỏe vào. không có cái nào chọn được hết chị dứt hẳn sang thuốc đông y dùng thôi, đỡ thì mừng không thì thôi. ai dè vớ phải bài thuốc thanh hẩu bổ phế thang luôn,dùng thuốc 3 tháng xong chị bái bai luôn căn bệnh amidan này

    2. Đức Lâm says: Trả lời


      Có bài viết nói về cắt amidan nè chị, chị xem kỹ lợi hại rồi cân nhắc cắt không nha, vẫn ưu tiên chị nên điều trị trước thôi. https://www.benhviemhong.com/cat-amidan-co-nguy-hiem-khong.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *