Viêm Amidan Hốc Mủ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Trị Bệnh An Toàn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm amidan hốc mủ là chứng bệnh có biểu hiện thế nào? Có gây ra nguy hiểm không? Nếu bạn muốn chữa dứt điểm và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm từ chứng bệnh này, hãy nắm chắc kiến thức về bệnh. Dưới đây là các thông tin hữu ích giúp các bạn có cái nhìn cụ thể hơn về viêm amidan giai đoạn hốc mủ.

viem amidan hoc mu
Viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Cấu trúc của amidan là 2 khối kích thước nhỏ bằng đầu ngón tay cái có màu hồng. Amidan nằm ở khu vực giữa đường ăn uống và hô hấp. Cũng bởi vậy mà amidan thường tiếp xúc với các loại bụi bẩn cũng như đồ ăn.

Có thể bạn chưa biết, amidan có cấu trúc nhiều ngăn, nhiều hốc. Chính vì thế, amidan rất dễ bị các loại vi khuẩn, bụi bẩn hoặc thức ăn bám lại. Khi các bụi bẩn này bám trụ lâu trong amidan sẽ gây ra viêm nhiễm, tạo ra mủ. 

Mủ trong ngăn của amidan bị vón lại thành từng cục nhỏ giống bã đậu, có màu xanh lấm tấm. Vậy nên viêm amidan hốc mủ còn được gọi là hốc mủ bã đậu.

Trong các dạng bệnh viêm amidan mãn tính, amidan hốc mủ là chứng bệnh phổ biến nhất. Hơn nữa, bệnh đặc biệt mắc nhiều ở trẻ nhỏ. 

viem amidan hoc mu
Hình ảnh viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không? Bệnh amidan hốc mủ KHÔNG QUÁ NGUY HIỂM. Chỉ cần người bệnh tuân thủ điều trị, chăm sóc cơ thể đúng cách, amidan sẽ phục hồi nhanh chóng. Thế nhưng, trong trường hợp không được chữa trị tốt, đặc biệt với trẻ nhỏ, bệnh sẽ có nhiều biến chứng.

Hiện tại, bệnh nhân bị amidan hốc mủ nặng có thể xảy ra 3 trường hợp biến chứng như sau:

  • Biến chứng gần: Đây là dạng biến chứng xuất hiện ngay tại vị trí amidan nổi mủ. Biến chứng còn được gọi là áp xe amidan. Người bệnh sẽ thấy các triệu chứng đau họng, khó nuốt nước bọt, ăn uống khó khăn. Ngoài ra, biến chứng còn lây viêm sang các khu vực khác. Nghiêm trọng hơn là dẫn đến các chứng viêm tai giữa, viêm xoang và viêm họng. Và một số bệnh lý liên quan đến sức khỏe răng miệng. Khi các hốc mủ bị vỡ, hơi thở người bệnh sẽ có mùi khá khó chịu.
  • Biến chứng xa: Nếu bệnh để lâu không được chữa trị, các bạn có thể gặp phải một số biến chứng nặng hơn, cụ thể là: Viêm cơ tim, viêm cầu thận, suy tim, nhiễm khuẩn huyết, viêm khớp, phù tay chân,…
  • Biến chứng toàn thân: Biến chứng toàn thân là triệu chứng người bệnh bị khó thở, khó giao tiếp do amidan lúc này sưng mủ to. Mủ làm tắc nghẽn đường thở của người bệnh. Hoạt động của phổ cũng vì thế mà gặp cản trở. Chưa kể, với trẻ nhỏ bị amidan hốc mủ, có thể xảy ra trường hợp ngừng thở khi ngủ.

Để bệnh amidan không trở nên nghiêm trọng, người bệnh cần chú ý theo dõi cơ thể. Nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh amidan cũng như amidan hốc mủ, cần lập tức điều trị. 

Triệu chứng viêm amidan hốc mủ bã đậu

Nhận biết dấu hiệu của bệnh sớm sẽ giúp chúng ta rút ngắn quá trình điều trị bệnh. Dưới đây là các triệu chứng nhận biết bạn đã bị amidan hốc mủ bã đậu:

  • Xuất hiện ổ mủ: Dấu hiệu rõ ràng nhất của người bị amidan hốc mủ là hình thành các ổ mủ. Ổ mủ ở amidan mới đầu sẽ có màu trắng. Sau dần, các nốt ủ chuyển sang màu xanh và bắt đầu có mùi hôi. 
  • Họng có đờm: Cùng với các ổ mủ, đờm sẽ xuất hiện trong họng của người bệnh. Dịch đờm tuy không nhiều nhưng mang đến cảm giác khó chịu. 
viem amidan hoc mu
Triệu chứng của bệnh amidan hốc mủ bã đậu
  • Cổ họng đau rát: Dấu hiệu tiếp theo mà người bệnh cần chú ý là cảm giác đau rát. Do các vi khuẩn xâm nhập vào vòm họng nên sinh ra cảm giác khó chịu. Một số người sẽ khạc nhổ để dễ chịu hơn. Nhưng thực tế, hành đồng này làm amidan bị tổn thương nặng hơn. Cổ họng sẽ càng đau rát khi nuốt nước bọt.
  • Sốt cao: Ở người bệnh amidan hốc mủ, các cơn sốt dễ dàng xảy ra. Thông thường, các cơn sốt cao có thể lên tới 40 độ. Người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi, toàn thân không có sức lực.

Việc nhận biết bệnh viêm amidan mãn tính hốc mủ đôi khi sẽ bị nhầm lẫn với amidan thông thường. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng này, người bệnh nên đi khám để có kết quả chính xác nhất. Từ đó cũng đưa ra phương án điều trị đúng bệnh. 

Bạn đang gặp các TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

XEM THÊM:

Các nguyên nhân gây bệnh thường gặp

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm amidan hốc mủ ở trẻ em cũng như người lớn. Dưới đây là các nguyên nhân chính, phổ biến nhất mà người bệnh gặp phải.

  • Bệnh liên quan đến tai mũi họng: Tai – Mũi – Họng là 3 bộ phận có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi phần mũi hay tai bị các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới họng. Một khi họng của bạn bị viêm nhiễm, khả năng bạn mắc amidan hốc mủ là rất cao.
  • Môi trường ô nhiễm: Không chỉ ảnh hưởng đến họng, môi trường bụi bẩn còn là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh khác. Điều kiện môi trường không tốt giúp các vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào cơ thể. Người hít trực tiếp các khí bụi  nhiều sẽ tăng khả năng mắc bệnh. Amidan tới lúc quá tải, không chống đỡ được vi khuẩn sẽ xảy ra phản ứng gây viêm.
viem amidan hoc mu
Các nguyên nhân gây bệnh
  • Yếu tố thời tiết: Cũng giống như nhiều căn bệnh liên quan đến đường hô hấp khác. Thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân gây ra viêm amidan. Người thích nghi chậm, thích nghi kém có nguy cơ khá cao bị mắc amidan khi họng có dấu hiệu viêm.
  • Răng miệng vệ sinh chưa đúng cách: Khoang miệng là nơi rất dễ thu hút các loại vi khuẩn gây hại. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn càng dễ dàng tấn công họng và amidan. Cùng với chứng viêm amidan thông thường dẫn tới amidan hốc mủ. Người bệnh còn mắc thêm nhiều bệnh về răng miệng khác.

Bên cạnh đó, ở người trưởng thành còn có nguy cơ mắc amidan hốc mủ do thường xuyên sử dụng rượu bia. Các đồ uống chứa chất kích thích, hoặc đồ ăn cay nóng, thức uống lạnh. Đây đều là các tác nhân có thể làm bạn mắc viêm amidan hốc mủ.

Cách điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ tốt nhất

Khi nhắc về cách điều trị bệnh amidan hốc mủ, nhiều người lo lắng liệu bệnh có lây không. Thực tế các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh không có khả năng lây nhiễm. Chỉ cần điều trị đúng cách, bệnh sẽ rất nhanh khỏi.

Sau khi người bệnh biết bản thân bị mắc amidan hốc mủ, cần nhanh chóng lựa chọn phương án điều trị. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ để bạn có những biện pháp chữa trị sao cho phù hợp.

Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo dân gian

Nếu tình trạng bệnh của bạn chưa có dấu hiệu diễn biến nặng, chúng ta có thể tận dụng một số mẹo chữa từ dân gian. Các phương pháp này đều xuất phát từ những nguồn nguyên liệu tự nhiên, phương pháp sử dụng đơn giản. Bất cứ ai cũng dễ dàng sử dụng những mẹo này.

Lá trầu không:

Trầu không là một loại dược liệu giúp giảm đờm, sát khuẩn và tiêu viêm hiệu quả. Trầu không giúp người bệnh làm ấm cổ họng, giảm ho rất tốt. Với người bị viêm amidan hốc mủ nhẹ, trầu không chính là thần dược. 

Cách thực hiện:

  • Bạn ngâm khoảng 10 lá trầu với nước muối, rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Đem gừng tươi thái thành các lát mỏng rồi giã nhuyễn cùng lá trầu.
  • Hỗn hợp thu được, bạn mang đi nấu cùng khoảng 250ml nước trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn lọc lấy phần nước trầu và bỏ bã.
  • Sau mỗi bữa ăn 30 phút, để người bệnh uống phần nước này. Mỗi ngày uống 2 lần và uống trong vòng 1 tuần.

Sữa nghệ:

Nghệ có chứa thành phần làm lành các vết thương cũng như chống oxy hóa rất tốt. Bên cạnh đó, sữa cũng phát huy khả năng làm lành niêm mạc họng. Trong dân gian, hỗn hợp sữa nghệ là công thức tuyệt vời để chữa amidan hốc mủ. 

Cách thực hiện:

  • Các bạn chuẩn bị một củ nghệ rửa sạch, đem nghệ giã nhỏ.
  • Cho sữa vào nồi sạch đun nóng, sau đó thêm phần nghệ đã giã vào khuấy đều tay. Đun sôi hỗn hợp thì tắt bếp vào lọc bỏ phần bã.
  • Người bị viêm amidan hốc mủ uống sữa nghệ liên tiếp trong 3 ngày sẽ thấy tình trạng viêm tiến triển khá tốt.
viem amidan hoc mu
Cách chữa amidan hốc mủ trong dân gian

Lá bạc hà:

Là vị thuốc quen thuộc và rất hữu hiệu với người bị ho hay viêm họng. Lá bạc hà còn mang lại khả năng chữa trị amidan hốc mủ tương đối tốt. Thành phần menthol có trong bạc hà giúp giảm các triệu chứng viêm, đau họng nhanh chóng và an toàn.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị một nắm lá bạc hà tươi đã rửa sạch
  • Lá bạc hà cho vào ấm pha trà, đổ nước sôi và đợi khoảng 15 – 20 phút cho nước ngầm.
  • Sau đó, bạn rót lấy phần nước uống để các menthol đi qua họng, tiếp xúc với amidan. Cảm giác dễ chịu sẽ nhanh chóng lấp đầy cổ họng của người bệnh.

Chữa amidan hốc mủ phương pháp Tây y

Đối với cách điều trị bằng Tây y, chúng ta có 2 phương án điều trị: Uống thuốc và phẫu thuật cắt bỏ amidan.

Sử dụng thuốc kê đơn

Theo Tây y, người bị viêm amidan mạn tính có hốc mủ bã đậu uống thuốc gì thì tốt? Dựa theo sự chẩn đoán từ các bác sĩ, người bệnh sẽ được kê đơn thuốc phù hợp. Người bệnh không tùy ý sử dụng thuốc Tây y, không làm dụng thuốc, tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn sử dụng.

Theo tình trạng bệnh, các bạn có thể được kê một số loại thuốc sau:

  • Thuốc giảm đau và hạ sốt
  • Thuốc điều trị tại chỗ gồm nước súc miệng và thuốc sát khuẩn
  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc trị ho, chống xung huyết và thuốc giảm triệu chứng phù nề

Nếu trong trường hợp uống thuốc, người bệnh gặp các tác dụng phụ cần dừng sử dụng. Đồng thời, các bạn nên liên hệ ngay với các bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

viem amidan hoc mu
Phương pháp điều trị bệnh bằng Tây y

Phẫu thuật

Ngoài việc sử dụng các đơn thuốc, người bệnh có thể dùng biện pháp phẫu thuật. Khi người bệnh có chuyển biến nặng, cảm giác đau đớn hơn thì phẫu thuật là phương án cuối cùng. 

Người bệnh chỉ được phép phẫu thuật khi có sức khỏe tốt. Người bệnh không bị các bệnh lý nền liên quan đến tim mạch, huyết áp hay máu. Bởi trong trường hợp phẫu thuật, có thể xảy ra rủi ro sốc phản vệ. 

Để biết được bản thân có đủ điều kiện phẫu thuật hay không, bạn sẽ được làm các kiểm tra sức khỏe. Đạt tiêu chuẩn, người bệnh sẽ được phẫu thuật bằng công nghệ Plasma hoặc Coblator. 

Trên đây là các phương pháp điều trị phù hợp cho người bị viêm amidan hốc mủ. Người bệnh cần tìm hiểu rõ ràng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phương án điều trị

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Những chú ý quan trọng dành cho người điều trị hốc mủ amidan

Để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao, sớm có kết quả, các bạn cần kết hợp ăn uống nghỉ nghỉ điều độ mỗi ngày. Tuân thủ quy tắc giúp người bệnh đẩy nhanh quá trình chữa trị cũng như ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

  • Người bị viêm amidan tránh ăn gì? Tránh sử dụng đồ ăn nhiều chua, cay, đồ ăn hay nước uống lạnh. Người bệnh cũng hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ tái sống. Lựa chọn thức ăn mềm giúp bạn hạn chế làm amidan tổn thương.
  • Người bệnh nên bổ sung thêm nhiều các thực phẩm chứa vitamin nhóm A, E, C, cùng các khoáng chất.
  • Với người bị viêm amidan, cần tuyệt đối không sử dụng thuốc lá. Thuốc lá là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập.
viem amidan hoc mu
Người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh
  • Các bạn luôn mang khẩu trang mỗi khi ra ngày, đặc biệt là những nơi nhiều khó bụi hay các hóa chất ô nhiễm. Đánh răng và sử dụng nước súc miệng mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn.
  • Nếu bạn muốn tăng cường sức đề kháng, hãy chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng một số loại trà thanh nhiệt, giải độc, diệt khuẩn rất tốt như: Trà xanh, trà tía tô, trà hoa cúc và trà gừng.

Được coi là dạng khó chữa trong số các chứng bệnh amidan, viêm amidan hốc mủ là căn bệnh không thể lơ là. Nếu phát hiện ra bất cứ dấu hiệu nào của bệnh, bạn cần lập tức khám và lựa chọn cách điều trị. 

Chữa trị càng sớm càng ngăn chặn các vi khuẩn sinh sôi và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hi vọng rằng, những thông tin về viêm amidan hốc mủ bã đậu mà chúng tôi chia sẻ đều hữu ích với bạn.

Bình luận (64)

  1. Nguyễn Thùy Trang says: Trả lời


    Mình bị viêm amidan có mủ. mình tính đi cắt nhưng mình lại đang mang thai nên muốn phải hạn chế dao kéo. Mình hiện đang cuối tháng 6 rồi nên cũng không dám uống thuốc kháng sinh sợ bé ảnh hưởng. nên đang tìm hiểu thuốc thanh hầu bổ phế thang để uống.

    1. Lý Thị Kim Thoa says: Trả lời


      Bạn bầu hơn 6 tháng thfi sử dụng thuốc thanh hầu bổ phế thang được ổn đó bạn. Mình đang dùng thuốc ở Nhất Nam là bạn, mình dùng đợt mình mang thai ở tháng thứ 4. Giờ đang tháng 7 cũng gần hết liệu trình rồi. Mà phụ nữ như mình mang thai tới khám mua thuốc còn được y bác sĩ kê thêm trong đơn thảo dược để đề kháng, an thai như bồ công anh, hoa cúc nữa đó nhé.

    2. Hồng Anh says: Trả lời


      Em mới sinh được hơn 5 tháng và bé nhà em hiện vẫn đang còn bú mẹ. Mà em lại bị nổi lại viêm amidan từ trước. Hiện em chưa dám uống thuốc tây nên chỉ ngậm mấy viêm kẹo dịu họng thôi. Không biết em có dùng được thuốc Đông Y Thanh Hầu bổ phế thang không vậy ạ

    3. Công Nghĩa Quang Minh says: Trả lời


      Vớ tớ sau sinh 3 tháng là vợ tớ đã tự tìm hiểu rồi đặt thuốc thanh hầu bổ phế thang bắt mình sắc cho vợ uống đó. vợ tớ uống liền hết 1 liệu trình cơ bản. trộm vía cả mẹ và em bé đều ổn định, vợ tớ không còn bị ho khan do đau họng nữa, ăn uống thoải mái luôn

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Anh!
      Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Hà Phương Đỗ says: Trả lời


      Bé nhà em mới 4 tháng ấy nhưng bé bị ho suốt, em nhìn họng thấy bị đỏ lắm. Đi khám thì bảo bị viêm họng nhẹ do thời tiết ấy. Nhưng em hơi sợ cho bé uống thuốc tây thì không biết bé nên uống uống thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang không

    6. Quỳnh Chi says: Trả lời


      Bé sơ sinh thì cho bé uống cũng hơi có vấn đề ấy. Bạn nên cho bé tới Nhất Nam để tư vấn thử xem sao. MÀ mình thấy nhiều nhà là mẹ uống thuốc rồi cho con bú ấy, thấy như thế thuốc vẫn tới bé được mà an toàn hơn

    7. Hồ Hoài says: Trả lời


      Mấy bạn lăn tăn mua Thanh Hầu bổ phế thang thì đọc thêm vài viết này đi nè. Nó có chia sẻ về các đối tượng phù hợp để sử dụng thuốc đó, từ trẻ nhỏ tới người già, phụ nữ đang có bầu hay đang cho con bú vẫn sử dụng được hết. https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html

  2. Đoàn Văn says: Trả lời


    Bạn tôi xưa có đi mua thuốc đông y ở trên Thái Nguyên về uống. Uống được hơn tuần bị sưng tay chân phải nhập viện hơn tháng do uống bị giữ nước trong cơ thể. Nên tôi từ đó cũng bị sợ về mấy phương pháp thuốc đông y nên đang khá lăn tăn mua Thanh hầu bổ phế thang này.

    1. Vũ Tiên says: Trả lời


      Từ trước tới giờ mình thì chưa từng dùng qua thuốc đông y hay thuốc nam bắc thuốc ta gì cả. Mà chỉ dùng mỗi thuốc tây thôi. Nên đang tìm hiểu dùng thuốc Thanh hầu bổ phế thanh này. Thấy dùng cũng lâu không biết có sợ tác dụng phụ gì không.

    2. Henry Tran says: Trả lời


      Thuốc thanh hầu bổ phế thang ở Nhất Nam Y Viện thì thành phần thuốc toàn là nguyên dược liệu từ thiên nhiên đó nhé. Nguyên dược liệu đều được chính tay các y bác sĩ ở Nhất Nam nuôi trồng tại các khu chuyên biệt để đảm bảo đầu ra đạt chuẩn GAP WHO á. Nên không sợ là giả hại cơ thể ảnh hưởng gì cả đâu. Thành phần của thuốc đều được là các dược liệu tốt quen thuộc mà ông bà ta sử dụng từ dân gian như Trần bì, sa sâm, thục địa, bạch truật….phù hợp với mọi người.

    3. Quang Nhật Trần says: Trả lời


      Ở Nhất Nam có bác sĩ là bác Lê phương, bác là Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII, Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông. Nên mọi thử ở NHất Nam đều phải uy tín chất lượng hết luôn đó chứ không phải đơn giản đâu đó. Uống thuốc thanh hầu bổ phế thang cứ tầm 2 tuần đổ ra là nặng nhẹ sao cũng sẽ thấy hiệu quả hết ấy. mức độ thì cũng phải tùy cơ địa của mỗi người à

  3. Hải Yến Phạm says: Trả lời


    Con em bé bị viêm amidan hốc mủ mà bé bị dị ứng với mấy loại thuốc tây kháng sinh. Nên bình thường bé bệnh chỉ dùng được mấy loại thuốc đơn giản với đi truyền nước chất. Giờ tôi muốn cho bé uống thuốc thanh hầu bổ phế thang không biết có cải thiện được không

    1. Ngọc Thanh Vũ says: Trả lời


      Bị dị ứng kháng sinh thì dùng thanh hầu bổ phế thang vẫn tốt nhé. Này nó thuốc đông y nên cơ chế hay ảnh hưởng không giống như tây y kháng sinh đau. Mà cô đưa bé tới Nhất Nam khám xem để lên đơn thuốc các thành phần xem bé có bị dị với loại nào ko cho yên tâm.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hải Yến Phạm!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Nguyễn Trung Kiên says: Trả lời


      Thuốc Thanh hầu bổ phế thang này có bị đắng không thế. Em sợ thuốc đông y bị đắng thì con em nó không uống được. Trước có đi sắc thuốc nam cho uống mà bé không uống được tại đắng quá. MÀ thuốc thanh hầu bổ phế thang mình có phải tự đun sắc tại không thế ạ

    4. Phương Thảo says: Trả lời


      Ở Nhất Nam có dịch vụ sắc thuốc hộ đó bạn nhé. Mình đặt là họ sẽ sắc hộ rồi gửi tận nhà cho mình ấy nhé, mua về chỉ bảo quản đúng rồi trục tiếp dùng thôi. không lách cách, rườm ra như xưa nữa. Với cả thuốc mình thấy thơm ngọt lắm. Bé nhà mình 6 tuổi uống mà bé thích uống đều luôn á. Cứ sau ăn là bé nhớ nhắc mình cho bé uống hơn cả mình nữa đó. Bác sĩ họ hiểu tâm lý trẻ con nên kê thêm thảo dược như cam thảo để thơm ngọt đó.

    5. Giang Hoa says: Trả lời


      Sắc sắn thì có dễ bảo quản không thế. Mình thấy để nguyên liệu thô khô mới dễ bảo quản hơn chứ nhỉ. sợ sắc sẵn uông sao không kịp bị hỏng thì tiếc lắm

    6. Thanh Toàn says: Trả lời


      Thuốc sắc sẵn về bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh á. MÀ họ sắc sẵn sẽ chia thuốc vào từng gói luôn, mình tới bữa dùng gói nào thì mình lấy gói đó ra thỗi. Mỗi lẫn sắc cũng chỉ có sắc 20-30 ngày thôi để bảo quản được chất lượng đó nhé. Mình chỉ cần dùng đều đúng bữa thôi

  4. Tiến Đại Lê says: Trả lời


    Tớ thi thoảng mới bị ho nhưng mà bị thì ho cơn dài ung cả não ấy. Cổ họng thì bị ngứa rát đó. Không biết ở Nhất Nam hay thuốc thanh hầu bổ phế thang có viên ngậm gì đó để dịu cơn ho khổng nhỉ

    1. Ngọc Thanh Vũ says: Trả lời


      Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang có dạng là viên ngậm ho đó. vừa ngậm vừa uống hỗ trợ nhau đó. Mình ngứa hát họng lên cơn ho thì mình ngậm dịu lại là vài ba phút là dịu lại đó. Rồi về nhà tới bữa uống thêm thuốc uống là ổn đó. Kết hợp như vậy thì sẽ dứt sớm thôi, tác động cả trong cả ngoài

    2. Phương Thảo says: Trả lời


      Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc lưu truyền từ thời nhà Nguyễn được chưa cho vu chúa. phải có hiệu quả tốt thì mới tồn tại lâu dài như thế. Phác đồ điều trị của thuốc đây nè, mọi người mà vào đọc thêm https://www.benhviemhong.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-giai-quyet-viem-amidan.html

  5. Trường Huy Huy says: Trả lời


    Tớ mới chuyển công tác trên sapa mà không khí lạnh vô cùng, làm cho họng tớ bị viê họng suốt thôi. Mà uống thuốc tây kê đơn nó cứ đỡ vài ngày là lại bị lại. Không biết ai biết sản phẩm gì hỗ trợ cho họng được tốt không nhỉ

    1. Đặng Thế Anh says: Trả lời


      Tớ có đang đặt mua thuốc Thanh hầu bổ phế thang ở Hà Nội giao tận nhà ấy. Tớ ở trên Lai Châu đêm sáng cũng lạnh lắm. Dùng này là thuốc đông y nên thấy ổn với cơ thể lắm. Sáng dậy không thấy bị rát đau họng như trước.

    2. Mai Thị Anh says: Trả lời


      Mình thấy thuốc này không có ở hiệu thuốc chỗ Hải Dương nhà mình. Bạn đặt thuốc Thanh hầu bổ phế thang kiểu gì thế, chứ thấy trên mạng hơi sợ không dám đặt.

    3. Hoàng Hà says: Trả lời


      Thuốc thanh hầu bổ phế thang này là độc quyền thuốc ở Nhất Nam Y Viện đó bạn. Mua thì mua ở trang của Nhất Nam Y Viện đó bạn là đúng chứ đừng mua mấy trang linh tinh lại dính phải hàng giả

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Thị Anh!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hải Dương mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Phát Nam Anh says: Trả lời


      Khám ở Nhất Nam Y Viện có phải đặt hẹn lịch tới khám không thế. Mình đi qua đó thấy lúc nào cũng đông mà sợ chờ đợi lắmTới khám thì có cần đặt lịch hẹn không thế. mình ở cũng xa sợ tới phải quay về lắm

    6. Nguyễn Việt says: Trả lời


      Tốt thì nên đi giữa tuần sẽ bớt đông hơn cuối tuần. Ở Nhất Nam thì không cần đặt trước. đến và theo lượt vào khám thooi . Trước mình đi CN thì đợi cũng tầm 30-45p thôi, đông nhưng họ làm chuyên nghiệp nên cũng nhanh tới lượt lắm

  6. Trần Nghĩa says: Trả lời


    Con em năm nay mới 3 tuổi thôi nên em không muốn cho bé dùng nhiều thuốc tây, kháng sinh lắm. dạo này bé nhà em bị ho khè đêm suốt không ấy. Thì em ở nhà có dùng Thanh Hầu bổ phế thanh này thấy hiệu quả. em muốn hỏi là trẻ con dùng thì dùng từ mấy tuổi vậy.

    1. Phú Đất BĐS says: Trả lời


      Bé nhà mình đợt bé 26 tháng thì phải bé bị ho đêm quấy khóc không thôi. vợ chồng mình đưa bé tới Nhất Nam khám thì do bé đêm ngủ lạnh ko che cổ nên bị viêm họng nhẹ thôi. may kịp thời đi khám nên dùng thuốc cũng nhanh đỡ. Dùng có hơn tháng thuốc là bé mình dừng ổn định rồi. Thanh hầu bổ phế thanh thì thuốc này là thuốc đông ý, nó lành tính, an toàn cho bé. Anh vào đây xem thêm rồi tính sao mua về cho bé nhà dùng

    2. Mai Thị Ánh Tuyết says: Trả lời


      Uống cả tháng luôn lâu thế ạ. Em thấy mấy loại thuốc tây thì cũng chỉ có tuần thuốc là căng rồi ấy. Liệu trình thuốc cho bé là bao lâu vậy ạ.

    3. Ngọc Hà says: Trả lời


      Thuốc Thanh hầu bổ phế thang là thuốc đông y. Cơ chế hoạt động hỗ trợ khác với thuốc tây y. Tây y uống ngắn ngày do có nhiều hóa chất kháng sinh hại cơ thể ấy. Còn thuốc đông y cơ chế là hỗ trợ tận gốc rễ mầm bệnh, khỏi sẽ khó tái phát lại https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-co-hieu-qua-khong.html

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Thị Ánh Tuyết
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé.
      Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Thông tin đến bạn!

  7. Lệ Huyền says: Trả lời


    Mình bị viêm amidan hốc mủ, miệng lúc nào cũng cảm thấy có mùi hôi, họng vướng víu, ho nhiều. Chẳng hiểu sao uống đủ các loại thuốc không khỏi nên cứ dùng thuốc tây dạng cầm chừng cho bớt khó chịu. Mình công việc làm hướng dẫn viên du lịch không kiêng nói được nên bệnh ngày càng nặng, vừa rồi tính đi cắt amidan nhưng đọc được bài viết thuốc Thanh hầu bổ phế thang có hiệu quả tốt, phòng khám cũng uy tín nên mình cũng muốn thử xem sao đỡ động dao kéo. Trộm vía mình hợp thuốc uống thời gian ngắn đã thấy đỡ, tình trạng vướng đỡ hẳn, đỡ rát khọng kho chịu, thuốc ngậm cũng giúp đỡ hôi miệng hơn. Riêng uống thuốc mình cực kì cẩn thận và kiên trì luôn, uống liền mạch hết liệu trình. Giờ trộm vía chưa phải uống viên thuốc tây khi đã qua 2 mùa đông rồi. ok lắm đó các bác.

    1. Ngọc bei says: Trả lời


      Em cũng bị viêm họng amidan mãn tính lâu năm không biết chữa được không ạ, phòng khám ở đâu chị ơi.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc bie !
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, Phòng khám Nhất Nam y viện có khám trực tiếp, mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Hồng Hạnh says: Trả lời


      Em xin thông tin thuốc với ạ, amidan to như 2 đầu ngón tay luôn ấy

    4. Linh long says: Trả lời


      Đây bạn, mình đang tìm hiểu thấy chỗ này chữa tốt phết, đang tính cuối tuần ghé khám đây

  8. Trần Anh Công says: Trả lời


    Em hay bị viêm họng mãn tính cứ 2-3 tuần là thuốc tây 1 lần, em không biết có bị viêm amidan không nữa ạ.

    1. Đt mobie says: Trả lời


      Viêm họng lâu ngày cũng dễ viêm họng hạt và viêm amidan mà, uống thuốc tây vừa phải thôi, cơ thể lại nhờn thuốc sau khó chữa lắm. Dùng thuốc đông y mới chữa vào căn nguyên bệnh rồi phòng tránh tái phát lại mới ổn được.

    2. Hà Anh says: Trả lời


      Bạn lấy tỏi ngâm sau đó xúc miệng hàng ngày mình thấy ổn áp đó.

    3. Lương Duyên says: Trả lời


      Ôi hôm nọ mình cũng học trên mạng xong làm mấy cái phương pháp dân gian cuối cùng bị ho nổ cổ, đi bác sĩ mắng cho 1 trận vì nói tự chữa linh tinh

    4. Trần Quỳnh says: Trả lời


      Uống thuốc Thanh hầu bổ phế thang đi các chế, đỡ ho, viêm họng hẳn luôn, mình đã dùng và thành công rồi nhé.

    5. Trang đại 88 says: Trả lời


      Thuốc này là dạng thuốc thang hay sắc vậy bạn, nhà bận không có thời gian để đun sắc luôn á.

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trang đại 88!
      Bài thuốc Uy long đại bổ là dạng thuốc thang, do bác sĩ kê đơn sau khi thăm khám tình trạng bệnh. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc cho bạn. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Trường Nguyễn says: Trả lời


    Thuốc Thanh hầu bổ phế thang dùng được cho người đang bầu không ạ. Vợ em bầu mà ho như dạng ho kích ứng ấy, cả ngày có thể không ho nhưng mỗi lần ho thì ho cả tràng dài

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trường Nguyễn !
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, Thuốc thanh hầu bổ phế thang dùng được cho phụ nữ đang bầu bạn ạ! Mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Linh Nguyễn says: Trả lời


      Bầu bí có dùng được không, có ảnh hưởng hay tác dụng phụ gì không, em mãi mới được mụn con giờ bị đau họng, ho nhiều lắm nhưng sợ uống thuốc con bị sao thì chết mất

    3. Phòng đa năng says: Trả lời


      Thuốc đông y là sữa lành nhất an toàn nhất rồi bạn ơi, uống được đó bạn, chị gái mình cũng đang uống thuốc ở đây. Thấy bà ấy bầu mà khỏe hơn hẳn so với trước, trộm vía đỡ nghén hơn

  10. U là trừi says: Trả lời


    Cắt amidan có ok không ạ, mình bị viêm amidan quá phát, đã ai cắt amidan chưa cho mình xin ít kinh nghiệm với

    1. Huyền đen says: Trả lời


      Đừng có cắt amidan bạn ơi, làm giảm đề kháng nhiều lắm đó. Trừ trường hợp quá khó chịu như trẻ con mà kiểu ngưng thở ấy mới cần can thiệp bạn ạ

    2. Trường ads says: Trả lời


      Bạn dùng thuốc Thanh hầu bổ phế bên Nhất Nam y viện ấy, thuốc này hiệu nghiệm phết, mình hết hốc mủ và kích thước amidan cũng giảm dần

    3. Lương hồng đăng says: Trả lời


      Nhất Nam y viện là ở đâu mà nghe nổi thế

    4. Hường đồng says: Trả lời


      Phòng khám Nhất Nam nổi tiếng mà, họ phục dựng lại như cung đình huế đấy, nhiều bài thuốc xịn xò chất lượng nên được trong giới khen lắm, bạn đọc ở đây này: https://nhatnamyvien.com/

    5. Hoa oải hương says: Trả lời


      Em bị viêm amidan khàn hết tiếng, miệng thì khô mà ho nhiều thực sự, đêm đến còn há miệng ra thở mở thở được, hôm sau họng càng khô luôn

    6. Lysa says: Trả lời


      Bạn ngậm thuốc Thanh hầu bổ phế xem sao, mình ngậm mấy hôm thấy đỡ hẳn

  11. Linh lỳ says: Trả lời


    Chào phòng khám, cho mình xin giá thuốc với nhé

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc bie !
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, chi phí thuốc phụ thuộc vào mức độ bệnh và độ tuổi từng người, mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hồng đăng says: Trả lời


      Giá sao thì nói luôn còn bày đặt

    3. Nana Trần says: Trả lời


      Bác sĩ nói đúng mà bạn, chi phí phụ thuộc bệnh từng người chứ, như mình thì hết tầm 2 xị, chồng mình bệnh nặng hơn, nhiều bệnh nên hết hơn 3 xị/ tháng. ở đây có cái hay là bác sĩ hỏi bệnh sau kê thuốc theo bệnh từng người nên hơi bị chuẩn luôn đó

    4. Míc kute says: Trả lời


      thuốc đông y mà cũng cao ghê á

    5. Chuyên bé trai says: Trả lời


      Thuốc ở đây họ phục dựng lại bài thuốc dành cho vua chúa thời xưa nên toàn vị thuốc quý thôi bạn, nói chung là tiền nào của đấy thôi, bạn tham khảo đây nè: https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37437.html#:~:text=Do%20%C4%91%C3%B3%2C%20%C4%91%E1%BB%83%20bi%E1%BA%BFt%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c,000%20%E2%80%93%203.800.0000%20VN%C4%90.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *