Viêm Amidan Ở Trẻ Em Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm amidan là bệnh lý đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh có nguy cơ tái phát nhiều lần và khiến trẻ chịu nhiều đau đớn, khó chịu. Vậy viêm amidan ở trẻ em có nguy hiểm không và cách điều trị bệnh lý này như thế nào?

Viêm amidan ở trẻ em có nguy hiểm không?

Viêm amidan ở trẻ em là bệnh lý đường hô hấp do vi khuẩn hoặc virus gây viêm nhiễm amidan. Thông thường, trẻ em bị viêm amidan cấp với các triệu chứng kéo dài từ vài ngày đến 2 tuần. Viêm amidan không phải là bệnh lý đe dọa đến tính mạng của trẻ nhưng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

sung amidan
Viêm amidan ở trẻ có nguy hiểm không?

Viêm amidan ở trẻ em có nguy hiểm không là mối quan tâm của nhiều cha mẹ. Bệnh lý này nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn tới tình trạng mãn tính với các triệu chứng tái phát nhiều lần và gây ra một số biến chứng nguy hiểm sau đây:

Trẻ bị đau họng, đau khi nuốt

Đây là hai triệu chứng rất điển hình của tình trạng viêm amidan. Khi trẻ bị đau họng, đau khi nuốt sẽ khiến trẻ biếng ăn, ăn không ngon miệng hoặc thậm chí bỏ ăn.Điều này rất nguy hiểm, dẫn tới tình trạng trẻ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến trẻ bị suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trí não và thể chất.

Biến chứng ngưng thở khi ngủ

Khi bị viêm, amidan của trẻ có thể bị sưng to, tấy đỏ gây vướng víu ở cổ. Tình trạng này có thể khiến trẻ mắc phải hội chứng ngưng thở khi ngủ do họng bị tắc nghẽn. Điều này làm suy giảm chất lượng giấc ngủ của trẻ và khiến trẻ bị mệt mỏi.Cha mẹ có thể nhận biết biến chứng viêm amidan này thông qua các dấu hiệu sau đây:

  • Trẻ ngủ ngáy, hay khịt mũi hoặc thở hổn hển khi ngủ.
  • Trẻ thở nặng nề trong khi ngủ.
  • Trẻ rất khó ngủ và có tư thế ngủ bất thường.
  • Ở một số trẻ lớn hơn có thể gặp phải tình trạng đái dầm.
  • Trẻ hay buồn ngủ vào ban ngày, ban đêm thường gặp mộng du hoặc ác mộng.

Đây là biến chứng rất nguy hiểm ở trẻ, có liên quan mật thiết đến các bệnh lý tim mạch và tỷ lệ tử vong ở trẻ. Tình trạng này có thể đe dọa trẻ như sau:

  • Trẻ bị mệt mỏi, giảm độ tập trung, thay đổi tâm trạng và hay phiền muộn.
  • Trẻ có thể bị đau tim hoặc suy tim sung huyết, nhịp tim bất thường.
  • Trẻ có nguy cơ bị đột quỵ.

Biến chứng viêm tai giữa

Khi viêm amidan tiến triển nặng có thể gây nhiễm trùng thứ phát ở tai giữa do tai mũi họng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi amidan bị sưng to, nhiễm trùng có thể gây tràn dịch trong tai, tăng nguy cơ nhiễm trùng trong tai.

Có thể nhận biết trẻ bị viêm tai giữa thông qua các triệu chứng sau đây:

  • Trẻ bị đau tai, khó nghe.
  • Trẻ có dấu hiệu sốt, mất thăng bằng cơ thể.
  • Phản ứng chậm với âm thanh, có dịch chảy ra từ tai.
  • Trẻ khó chịu, sổ mũi, biếng ăn.

Viêm tai giữa là bệnh lý khá nguy hiểm ở trẻ, có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, mất thính lực vĩnh viễn ở trẻ.

Viêm amidan ở trẻ có nguy hiểm không? Biến chứng áp xe quanh amidan

Nếu tình trạng viêm amidan do liên cầu khuẩn trở nên nghiêm trọng, các mô tế bào amidan có thể bị viêm nhiễm, dịch mủ sẽ tích tụ xung quanh amidan gây ra tình trạng áp xe amidan.Áp xe khi hình thành gây ra đau đớn cho trẻ và chèn ép đường thở. Các triệu chứng áp xe quanh amidan ở trẻ là:

  • Trẻ bị sốt, đau họng, chảy nước dãi.
  • Trẻ có thể bị cứng hàm, khó mở miệng, khó nuốt nước bọt.
  • Trẻ bị thay đổi giọng nói, bị sưng ở mặt hoặc ở cổ.
  • Có dấu hiệu đau hàm, đau tai, đau đầu.

Tình trạng này có thể dẫn tới viêm phổi, khó thở, tắc nghẽn cổ họng và nhiễm trùng các bộ phận lân cận.

sung amidan
Viêm amidan ở trẻ có thể gây áp xe quanh amidan

Biến chứng viêm cầu thận

Nếu trẻ bị viêm amidan do nhiễm liên cầu khuẩn có thể gây ra rối loạn, viêm ở thận dẫn tới viêm cầu thận. Tình trạng này khá phổ biến ở trẻ em và khiến thận bị suy giảm chức năng.Thông thường, trẻ bị viêm cầu thận thường phục hồi trong một vài tuần, rất hiếm khi bệnh biến chứng nghiêm trọng hoặc tiến triển thành tình trạng mãn tính. Tuy nhiên, viêm cầu thận vẫn là một hiện tượng khá nguy hiểm, cần được điều trị kịp thời ở trẻ.

Biến chứng sốt thấp khớp

Bên cạnh biến chứng viêm cầu thận, khi bị nhiễm khuẩn do liên cầu, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu gây ra tình trạng sốt thấp khớp, thấp tim. Đây là tình trạng khá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến van tim và khớp, thậm chí có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn.Các triệu chứng có thể gặp phải ở trẻ là:

  • Trẻ đau họng, amidan sưng to.
  • Trẻ bị sốt.
  • Đau cơ, đau khớp, tim đập nhanh.
  • Có những nốt nhỏ mọc dưới da, không đau.
  • Trẻ mệt mỏi, đau đớn và khó thở.

Tình trạng thấp khớp, thấp tim rất nguy hiểm. Nếu không được điều trị triệt để có thể dẫn tới hẹp, hở van tim, yếu cơ tim, suy tim.

Đọc ngay:

Cách điều trị viêm amidan ở trẻ em

Tình trạng viêm amidan ở trẻ em có nguy hiểm không phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc, điều trị bệnh cho trẻ. Nếu phát hiện bệnh sớm, có cách điều trị kịp thời có thể cải thiện nhanh chóng triệu chứng bệnh và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng.Một số phương pháp điều trị và cách chăm sóc trẻ dưới đây có thể giúp trẻ vượt qua các đợt viêm amidan một cách dễ dàng.

  • Cho trẻ nghỉ ngơi nhiều

Trẻ cần được nghỉ ngơi nhiều để tăng tốc độ phục hồi. Cần dành nhiều thời gian để trẻ ngủ ngon hơn và hạn chế cho trẻ tham gia các hoạt động mạnh hoặc tránh học tập căng thẳng.

  • Giảm triệu chứng đau cổ, họng cho trẻ

Khi bị viêm amidan, trẻ sẽ bị đau và sưng họng. Vì thế, việc giảm các triệu chứng đau cho trẻ rất cần thiết, giúp trẻ bớt khó chịu và tránh đau đớn, mệt mỏi.Cha mẹ có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn cho trẻ. Khi đưa trẻ đến bệnh viện, các bác sĩ có thể chỉ định cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị tình trạng viêm, sưng.Ngoài ra, cha mẹ cần cho trẻ ăn các loại thức ăn mềm, mịn và loãng để tránh gây tổn thương niêm mạc họng của trẻ. Có thể cho trẻ súc miệng bằng nước ấm hoặc uống trà mật ong với quế, gừng giúp diệt khuẩn, làm sạch họng và giảm đau.

sung amidan
Cần cho trẻ đi khám bác sĩ khi có triệu chứng viêm amidan
  • Duy trì độ ẩm lý tưởng

Thời tiết quá khô cũng là yếu tố nguy cơ khiến trẻ dễ dàng bị viêm amidan. Vì thế, để phòng tránh bệnh lý này và ngăn ngừa bệnh tái phát, cha mẹ cần sử dụng máy tạo hơi nước, tạo độ ẩm để duy trì độ ẩm lý tưởng trong không khí, giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ đề kháng lại virus, vi khuẩn gây bệnh, cha mẹ cần thiết lập chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng cho trẻ. Nên cho trẻ ăn nhiều các loại rau họ cải, các loại quả mọng chứa nhiều vitamin C và các thực phẩm lành tính, có tác dụng chống viêm.Ngoài ra, cha mẹ cần tránh cho trẻ sử dụng các thực phẩm quá cứng, có thể gây dị ứng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Lưu ý cần cho trẻ uống đủ nước hàng ngày và bổ sung nước ép, nước trái cây cho trẻ…

  • Giảm đau và hạ sốt cho trẻ

Việc sử dụng thuốc để giảm đau và hạ sốt cho trẻ rất quan trọng, tránh tình trạng trẻ sốt cao dẫn đến mất nước, suy nhược cơ thể. Cha mẹ có thể sử dụng Paracetamol hoặc Ibuprofen để hạ sốt cho trẻ.Ngoài ra, để điều trị viêm amidan do nhiễm khuẩn, các bác sĩ có thể chỉ định các nhóm kháng sinh như: Penicillin, Cephalosporin, Clindamycin… để điều trị bệnh cho trẻ.

  • Cắt amidan

Cắt amidan cho trẻ là phương pháp điều trị cuối cùng, khi trẻ bị viêm amidan nặng dẫn tới các biến chứng đe dọa đến sức khỏe. Tuy nhiên, đây là phương pháp không được khuyến khích cho trẻ nhỏ do amidan rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của trẻ.Cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện và thực hiện điều trị theo phác đồ của bác sĩ để có thể giúp con điều trị bệnh một cách nhanh nhất. Viêm amidan ở trẻ em có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào cách điều trị được áp dụng cho bé.

Bình luận (32)

  1. Phạm Thùy Linh says: Trả lời


    Ôi zời. Con mình quanh năm suốt tháng bị amidan rồi viêm mũi họng, cứ hết thuốc kháng sinh vài bữa lại phải đi khám, quen thân luôn cả bác sĩ rồi. Cũng may là không lần nào gặp biến chứng gì cả nên cũng đỡ lo. Chả biết sau này lớn lên có đỡ không chứ cứ như giờ thì ốm yếu gầy nhẳng nhơ lắm

    1. Mỹ Trần says: Trả lời


      Y hệt thằng cháu tớ. Dăm bữa nửa tháng lại thấy nó đi viện khám 1 lần, lần nào nhẹ thì cho đơn thuốc về, lần nào nặng thì Bs bắt nằm viện. Mn cứ bảo là lớn lên sẽ đỡ chứ thấy giờ nó vào lớp 1 rồi mà vẫn thuốc như cơm bữa, người cũng còi lắm, đề kháng lại yếu nên nhìn non so với tuổi lắm. Bmẹ nó lo sốt vó lên tìm đủ mọi cách từ đông sang tây rồi mà cũng chẳng ăn thua, nghe đâu đợt tới cho đi cắt thuốc bổ đông y uống xem có khỏe không

    2. Lê Thị Thương says: Trả lời


      Thuốc bệnh chứ sao lại là thuốc bổ. Phải tìm cách để xử lý bệnh này từ tận căn nguyên sau đó phục hồi công năng tạng phủ và bồi bổ sau chứ. Nàng bảo a/chị cho con qua trung tâm Nhất nam y viện khám đi, bên đấy có bài thuốc giải quyết viêm amidan và bệnh tai mũi họng rất tốt mà k dùng đến k/sinh và cũng chẳng phải can thiệp thủ thuật đây

    3. Bùi Minh Ngọc says: Trả lời


      A mình cũng đang định vào bình luận nhắc mn đến tt Nhất nam y viện này. Con gái mình năm nay mới 4 tuổi mà đã phải dùng vô số loại kháng sinh nặng rồi, amidan cứ viêm tái viêm hồi và sau đó còn bị quá phát. Com yếu và chậm hơn các bạn cùng trang lứa nên mình cũng thử đủ mọi cách rồi, uống thuốc tăng đề kháng, siro rồi cả thuốc bổ nhưng hầu như không cải thiện nhiều. Về sau mình được chị bạn chỉ đến Nhất nam y viện, mình cho con qua khám và lấy liệu trình thuốc Thanh hầu bổ phế thang về nhà sử dụng. Đây là thuốc trị bệnh không phải là thuốc bổ nhé các bạn. Con mình uống theo đúng liệu trình bác sĩ kê thì trộm vía cả khi sử dụng thuốc và sau khi ngưng thuốc thì không thấy amidan bị sưng, không ho sốt chảy mũi, con ăn uống dần cải thiện hơn, người cũng nhỉnh lên tí. Đúng thật như mơ luôn, thuốc hiệu quả cao mà còn an toàn cho sức khỏe do không chứa kháng sinh và các phụ gia khác ấy

    4. Anh Apple says: Trả lời


      Viêm Amidan có thể do vi khuẩn hoặc virút gây nên . Nếu do vi khuẩn thì phải bắt buộc dùng kháng sinh mà bà . Ngoài kháng sinh ra thì tui thấy bác sỹ còn kê cái chống viêm Corti nữa cơ . Ở đây kệ ko có kháng sinh thế thì thuốc nhẹ hều, tác dụng sao nổi nhỉ

    5. lưu thanh thanh says: Trả lời


      cậu ơi. bài thuốc thanh hầu bổ phế thang đc bào chế từ các dược liệu thảo dược tự nhiên, không hề chứa kháng sinh tổng hợp. các vị thuốc có tính diệt khuẩn, chống viêm được ví như kháng sinh thực vật, vừa hiệu quả vừa an toàn lành tính với sức khỏe. coritcoid và kháng sinh tổng hợp là con dao hai lưỡi thế nên nếu hạn chế được thì phải hạn chế tối đa chứ, có thuốc thay thế được thì nên đổi. như tớ là tớ lựa chọn thuốc đông y của trung tâm nhất nam y viện rồi, quá oke luôn

  2. Đỗ Văn Quyết says: Trả lời


    Bệnh Viêm amidan mà cũng có biến chứng hả. T tưởng nó chỉ là bệnh viêm hô hấp trên đơn giản mà thôi. Chưa kể liệt kê cái biến chứng gì mà ngưng thở khi ngủ, thở thì bằng mũi chữ bằng họng đâu mà ngưng vậy

    1. Yan Yuu says: Trả lời


      Đương nhiên là có r, k những thế còn rất nhiều là đằng khác ấy chứ. Biến chứng viêm tai giữa, biến chứng ngưng thở khi ngủ, biến chứng áp xe quanh amidan, biến chứng viêm cầu thận… Còn vấn đề mà bác nói thì bác phải hiểu thế này nhé, cái amidan nó nằm ở 2 bên thành họng, bình thường thì k sao nhưng nếu nó bị viêm sưng to và quá phát thì sẽ gây ra chèn ép, khi bé nằm ngủ thì mức độ chèn ép sẽ càng nặng hơn và có thể gây ra tình trạng ngưng thở khi ngủ. Việc chúng ta cần làm đó là sử lý kịp thời để tránh biến chứng. Con mình có biểu hiện viêm cái là mình xách nó qua TT Nhất nam y viện khám luôn. TT này có đội ngũ y bác sĩ là những người đầu ngành trong giới y học cổ truyền về làm nên chuyên môn giỏi và tận tâm, khám kê đơn chuẩn lắm

    2. Lê Thúy says: Trả lời


      Ừ nhưng mờ chỗ ni ở xa lắm. Search thử thì chỉ có mỗi một địa chỉ ở Hà Nội mà thôi. Con c nay đi khám lại viêm amidan rồi nhưng ho sốt nhiều, chừ mà phải đi xe ra Hà Nội nữa thì tội con lắm. Không biết họ còn phân phối thuốc đến cơ sở nào khác không, có ở Đà Nẵng không

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thúy!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Trung tâm! Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Đà Nẵng mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Sâm Hoàng Yến says: Trả lời


      Hôm qua em gọi điện đến số hotline sau đó cung cấp thông tin bệnh của con em và đăng ký thuốc của trung tâm mình rồi. Bsĩ bảo sẽ gửi nhanh cho em mà sao hôm nay vẫn chưa nhận được ạ?

    5. Hoa Ban says: Trả lời


      Nhà chế ở đâu. Chắc là nay mai nhận được thôi. Bthường thì khi khám, bác sĩ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê đơn thuốc gia giảm cho phù hợp, sau đó chuyển bốc thuốc. Nếu ng nhà yêu cầu hỗ trợ bào chế thì họ sẽ chuyển qua khu dược liệu bào chế thành dạng viên hoàn hoặc cao lòng tiện dụng và hỗ trợ gửi đi. Chế để ý điện thoại để bên nhân viên bưu điện ngta gọi và mang thuốc đến nhé

  3. Nail Nga says: Trả lời


    Chán đời ghê, Đâu phải chỉ có trẻ em mới bị amidan đâu. Từ ngày bé mk đã hay ốm đau rồi. Xưa bố mẹ cũng có cho đi viện khám định cắt amidan nhưng bác sĩ vừa cho cái que gạt lưỡi hay que đè lưỡi gì xuống là mình đã ra nôn thốc nôn tháo nên lại thôi. Giờ trưởng thành rồi mà vẫn hay ốm vặt, thi thi lại ho sốt đau họng :((

    1. Lê Ánh Tuyết says: Trả lời


      Cắt Amidan thì sẽ làm mất đi một hàng rào miễn dịch đấy gái. Nói chung chỉ có chỉ định cắt trong trường hợp Amidan quá to, chèn ép nhiều đường thở và bị tái phát quá nhiều trong năm. C cũng như gái, mỗi lần bác sĩ khám là buồn nôn dễ bị kích thích hơn người khác nên cũng đành bỏ qua phương pháp cắt Amidan. Cứ nghĩ lớn trưởng thành sẽ khỏi ai ngờ trái gió trở trời là lại dính đòn, mấy nay đi khám bác sĩ còn bảo Amidan có hốc mủ mà uống thuốc mấy hôm rồi không có đỡ. chị đang phân vân không biết có nên sang Trung tâm Nhất nam y viện kia khám không, nghe nói bài thuốc thanh hầu bổ phế thag tốt thật nhưng tác dụng cho giai đoạn đang viêm cấp như thế này có nhanh không nữa

    2. Cô Chủ Nhỏ says: Trả lời


      M dùng thấy tác dụng cũng nhanh mà. Time đầu là tác dụng xử lý phần triệu chứng trước, ổn ổn rồi thì mới bắt đầu chuyển sang xử lý phần căn nguyên sau đó là nâng cao hàng rào miễn dịch và dự phòng bệnh. B uống thuốc thì cố gắng hạn chế đồ lạnh, đồ hải sản, rượu bia chất kích thích để kết quả điều trị được tốt nhất nhé

    3. hoàng thị thu thủy says: Trả lời


      ủa sao nãy giờ đọc thì bảo thuốc này bào chế cho trẻ em mà. thế là dùng chung được à

    4. Trang Trần says: Trả lời


      Chung là chung thế nào. Bài thuốc hồ buồn vì thằng được bào chế từ thảo dược tự nhiên dùng được cho cả người lớn và trẻ em. Đơn thuốc sẽ được điều chỉnh thích hợp theo từng tình trạng bệnh và độ tuổi nên ko cần phải lo đâu. Đằng ấy đọc bài này để biết thêm thông tin nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html

  4. Võ T says: Trả lời


    Bé mà hay bị viêm amidan ho hắng nhiều thì nên ngâm 1 bình tỏi mật ong để cho bé dùng thường xuyên. Tỏi có tính kháng sinh tự nhiên nên khá an toàn đó. Tui lớn thế này rồi mà không thể thiếu nó luôn, sáng 1 thìa, tối 1 thìa là trị bách bệnh luôn

    1. Đặng Thị Minh Anh says: Trả lời


      Úi dồi ôi. Trị bách bệnh mới sợ chứ, đằng ấy thần thánh nó quá. Tỏi đã nóng rồi mà kết hợp thêm mật ong thì lại càng nóng hơn, uống triền miên thì cứ xác định cơ thể khô táo mụn nhọt, chưa kể nữa nếu là bé nhỏ thì uống mấy cái này khó nuốt lắm, con mình cứ uống vào là nhè thôi mùi tỏi nó hăng hôi mà

    2. Hương Giang says: Trả lời


      Chuẩn rồi đấy. Nay t có chat trên ứng dụng nhất Nam y viện để hỏi bác sĩ xem có nên cho con sử dụng rượu tỏi hoặc tỏi ngâm mật ong thường xuyên không thì bác sĩ nói là không nên, trẻ nhỏ cơ địa nhạy cảm không như người lớn, nếu bé nhỏ hơn 1 tuổi thì còn nghiêm cấm mật ong nữa cơ. Vì con t hiện tại viêm A và hay gặp biến chứng sang viêm tai nên bác sĩ đề nghị đưa con đến khám và lấy thuốc cho con dùng. T đang sắp xếp để cuối tuần cho con qua đây khám đây

    3. Thiên Mẫn says: Trả lời


      Ừ cho khám ngay và luôn đi. Được cái thuốc của trung tâm Nhất nam Y viện nếu kê cho trẻ em thì có bổ sung một số vị thuốc có vị ngọt như cam thảo thế nên thuốc cũng dễ uống, chị nịnh con một tí là nó tự uống thôi. Trộm vía nhờ có thuốc mà mấy tháng này con chị khỏe mạnh, chạy nhảy nô đùa vui vẻ, người cũng thấy tăng lên tí roài. À nếu em muốn khám cuối tuần thì nên đăng ký khám trước đi, cuối tuần thường đông bệnh nhân lắm nhé

    4. Đoàn T Phương says: Trả lời


      Đký khám trước đi nhé các bác ơi. Tuần rồi lão ck em quên đký nên đến phải đợi í, cuối tuần đông bệnh nhân hơn í. Nếu đký khám trước thì khi đến chỉ cần làm thủ tục mấy phút là được vào khám rồi. Các bác có thể gọi đến số hotline 02485851102 để đký khám. Or nếu không thì đký qua ứng dụng Nhất Nam Y Viện. Ứng dụng cung cấp các tính năng như đký lịch khám, đặt thuốc hay chat trò chuyện trực tuyến cùng bác sĩ và chuyên gia. Ngoài ra ứng dụng cũng là nơi để các bác tham khảo các thông tin chuẩn khoa học về bệnh học, bài thuốc hay những kinh nghiệm, mẹo dân gian xử lý bệnh nữa đó

  5. Hoàng Mai Chi says: Trả lời


    Nguy hiểm lắm các mẹ ơi. Con e từ bé đến giờ là cũng hay bị viêm amidan, viêm tai mũi họng rồi. Tuần trước trời thời tiết thay đổi thế nên nó lại ho và sốt cao 39 ° , e cho con uống thuốc hạ sốt và cũng đi mua đơn thuốc như mọi lần, uống liên tục mà vẫn sốt tiếp không hạ. 3 hôm liền con mệt, ho nhiều và không chịu ăn nên e đưa con đến viện kiểm tra, bác sĩ có nói con bị viêm amidan hốc mủ có bội nhiễm, phải truyền kháng sinh và nằm viện theo dõi. Giờ thì cắt sốt rồi nhưng vẫn ho nhiều lắm các mẹ à

    1. Phạm Quốc Tuấn says: Trả lời


      Việc tự ý mua thuốc như thế rất nguy hiểm. Mỗi lần ốm sẽ có thể do nguyên nhân khác nhau, tình trạng viêm cũng không giống nhau đc nên sao có thể áp dụng cùng 1 đơn thuốc cho tất cả các lần. Con em xuất viện chưa. Anh thấy con em hay bị đi bị lại như vậy thì em phải giải quyết cái gốc bệnh đi nhé. Ở tt Nhất Nam y viện có bài thuốc Thanh hầu bổ phế đc nghiên cứu, phục dựng từ phương thuốc chữa tai mũi họng Thái y viện triều Nguyễn kê cho vua chúa, xử lý bệnh từ gốc nên có thể hạn chế tối đa tình trạng bệnh quay trở lại. Em xem rồi đưa con qua khám nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html

    2. Trương Khánh Vân says: Trả lời


      Khiếp trời. Con người càng phát triển thì càng phải hướng tới sự tiên tiến, ai đời lại đi lấy cái bài thuốc từ thời nảo thời nào ra mà sd. Bây giờ nhá, bệnh nó có nhiều thể và các loại vi khuẩn nấm mốc cũng phát triển tiến hóa rất nhanh, thuốc bây giờ còn đang chật vật nữa là

    3. Hằng Nýt says: Trả lời


      Bạn có biết k, mấy năm trở lại đây con ng ngày càng quan tâm tới sức khỏe và các phương pháp chữa bệnh an toàn lành tính. Cũng vì thế y học cổ truyền đang được quan tâm rất nhiều. Y học cổ truyền hay y học hiện đại thì có các quan điểm cũng như phương pháp xử lý bệnh khác nhau. Vs y học cổ truyền thì các bài thuốc cổ phương vẫn còn nguyên giá trị, chưa kể đâu phải là sẽ bê nguyên bài thuốc từ xưa đến nay để áp dụng đâu, họ nghiên cứu phục dựng lại sau đó phát triển điều chỉnh phương thuốc theo từng tình trạng bệnh và cơ địa của con ng hiện nay. Mình thấy trung tâm Nhất nam này khám bệnh cẩn thận và lập hồ sơ cá nhân hóa từng bệnh nhân, k kê đơn đại trà nên đúng bệnh và chuẩn thuốc lắm

    4. Xuka says: Trả lời


      Ừa nghe đâu trung tâm NNYV này còn sử dụng nguồn dược liệu đạt chuẩn gì đấy nên chất lượng bài thuốc lại càng cao nữa đấy. Nhà mk có ông a làm bên buôn bán dược liệu nói nên tin chắc chuẩn rồi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Xuka!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân. Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Hoa Nhung says: Trả lời


    Biến chứng nào của Amidal là biển chứng nặng nhất vậy anh chị? Mami em sinh thằng Út khi đã ngoài 40 nên từ đó đề kháng của nó đã thấp hơn so với các bạn, rất hay ốm vặt, phòng khám bệnh viện ra vào như cơm bữa. Có lần Út bị viêm Amidal sau đó biến chứng sang viêm tai giữa và phải điều trị thuốc đâu đó nửa tháng trời. 2 hôm nay Út lại bị lại sốt cao quấy nhiều, ho càng về đêm càng tăng, đêm còn ho ọc ra cả đờm với thức ăn ấy. Em sợ Út lại bị viêm Amidal có biến chứng như lần trước nên lo lắng quá ạ!

    1. Nguyễn Đỗ Thúy Vy says: Trả lời


      Biến chứng nào cũng cần phải chú ý cả. Viêm amidan gây ra đau họng chảy mũi rồi có thể ra viêm tai giữa, áp xe quanh amidan….Đi khám kiểm tra đi xem mức độ viêm nó làm răng rồi mới có kết luận được mi à

    2. Hoa Nhung says: Trả lời


      Út tớ đã đi khám ở rất nhiều nơi rồi. Bệnh viện lớn bệnh viện nhỏ rồi phòng khám lương y cũng chẳng ăn thua ấy. Cứ hết thuốc ít hôm lại ốm. bạn có biết ở đâu khám điều trị bệnh này chuẩn nhất không?

    3. Ngọ Thúy Hằng says: Trả lời


      Trung tâm nhất Nam y viện kia j. Đọc cmt từ trên xuống dưới nhiều người đã cho con đến đó khám và dùng thuốc rồi. Thuốc điều trị bệnh và phục hồi chức năng của các cơ quan, nâng cao đề kháng miễn dịch lên nhé. Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang hiệu quả đến mức cả ngàn người dùng, các chuyên gia đều đánh giá cao đây https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-37425.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *