Viêm Da Cơ Địa Có Lây Không? Cách Điều Trị Và Phòng Ngừa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Viêm da cơ địa có lây không đang là nỗi lo lắng của rất nhiều người hiện nay kể cả bệnh nhân và người chăm sóc người bệnh. Nội dung bài đọc này này chúng tôi sẽ chia sẻ về một số vấn đề liên quan để bạn đọc hiểu rõ về bệnh lý này và biết cách phòng ngừa bệnh tại nhà. 

Viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Trước khi giải đáp thông tin bệnh viêm da cơ địa có lây không, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu qua về căn bệnh da liễu đang rất nhiều người mắc phải này. 

viem da co dia co lay khong
Giải đáp thắc mắc viêm da cơ địa có lây không cùng chuyên da

Viêm da cơ địa là bệnh tổn thương ngoài da với các biểu hiện đặc trưng như ngứa, đỏ, khô da kèm theo đó là các nốt phát ban gồ lên và nằm nông trên bề mặt da. 

Nguyên nhân gây bệnh đến nay vẫn chữa được xác định cụ thể, ý kiến từ các chuyên gia và bác sĩ cho biết bệnh lý hình thành là do hệ miễn dịch suy yếu kết hợp với tác động từ môi trường ngoài. 

Dấu hiệu bên ngoài của người bệnh khiến người xung quanh e ngại, tránh né do sợ lây lan khiến bệnh nhân mặc cảm, lo lắng làm bệnh tình càng nặng hơn. 

Vậy viêm da cơ địa có lây không? Bệnh lý không thể lây từ người sang người. Nguyên nhân gây bệnh không phải do vi khuẩn, virus nên không có khả năng lây nhiễm. Những người xung quanh hoàn toàn có thể yên tâm chăm sóc và tiếp xúc với người bệnh.

Mặc dù, viêm da cơ địa không thể lây từ người sang người nhưng có thể gây ảnh hưởng từ vùng da này sang vùng da khác trên cơ thể người bệnh. Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì nguy cơ xuất hiện biến chứng càng cao hơn, gây đau đớn thậm chí có nguy cơ hoại tử. 

Trường hợp viêm da bị bội nhiễm, vi khuẩn gây bội nhiễm sẽ có khả năng kháng các loại kháng sinh từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị. 

Người bệnh không cần quá lo lắng về vấn đề viêm da cơ địa có bị lây không, tốt nhất hãy tích cực điều trị bệnh, chăm sóc da đúng cách và áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng bệnh để hạn chế nguy cơ tái phát. 

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA

Lộ trình độc quyền do chuyên gia dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện xây dựng, đã giúp nhiều bệnh nhân hồi phục sức khỏe và làn da hiệu quả ngay tại nhà

Khi nào cần gặp bác sĩ khi bị viêm da cơ địa?

Ngoài vấn đề, viêm da cơ địa có lây không bạn nên chủ động nắm rõ các triệu chứng bệnh lý để có thể tìm cách xử lý kịp thời trước khi phát sinh các biến chứng nguy hiểm. 

Cụ thể, khi có các biểu hiện dưới đây bạn nên chủ động đến gặp bác sĩ da liễu để điều trị: 

  • Da có hiện tượng bị khô, ngứa ngáy và nứt nẻ. 
  • Tần suất cơn ngứa ngày càng xuất hiện nhiều hơn, cường độ ngứa ngày một gia tăng với nhiều mẩn đỏ xuất hiện trên da 
  • Vùng da bị tổn thương có hiện tượng sưng tấy, nhiễm trùng, viêm đỏ, có mủ đục kèm theo mùi hôi. 

Nếu bạn có những biểu hiện trên đây hay chủ động đến ngay cơ sở y tế để gặp bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị. 

CHẨN ĐOÁN BỆNH MIỄN PHÍ CÙNG CHUYÊN GIA DA LIỄU

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, an toàn

Liên quan đến vấn đề “viêm da cơ địa có lây không” mọi người cần tìm hiểu thêm về cách xử lý bệnh để có thể chủ động điều trị cải thiện triệu chứng. Cụ thể dưới đây là một số cách điều trị viêm da cơ địa theo Đông y, Tây y và dân gian thường được áp dụng hiện nay: 

Điều trị viêm da cơ địa bằng biện pháp Tây y

Khi có các triệu chứng viêm da cơ địa bạn nên chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám để bác sĩ giúp đỡ điều trị, tránh tự ý tìm cách xử lý có thể khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc xử lý bệnh giai đoạn sau. 

viem da co dia co lay khong
Điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc Tây cần có sự hướng dẫn của bác sĩ

Thường bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc để điều trị bệnh viêm da cơ địa như: Thuốc corticoid thành phần hoạt tính yếu cho trường hợp nhẹ, hoạt tính mạnh cho những trường hợp tổn thương da nặng, thuốc mỡ kháng sinh, dung dịch bôi rửa ngoài da, thuốc kháng histamin,…

Dùng thuốc Tây thường có tác dụng nhanh, triệu chứng được cải thiện tức thì nhưng có thể gây tác dụng phụ vì vậy người bệnh cần phải thận trọng khi dùng. 

Điều trị bệnh bằng thuốc Tây cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý thay đổi thành phần đơn thuốc, liều lượng, cách thức dùng,… bởi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và kết quả chữa trị. 

DÙNG NHIỀU LOẠI THUỐC NHƯNG KHÔNG KHỎI BỆNH?

LIÊN HỆ BÁC SĨ TƯ VẤN PHÁC ĐỒ TRỊ BỆNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Điều trị viêm da cơ địa bằng biện pháp Đông y

Nếu điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc Tây có thể gây hại cho sức khỏe bởi tác dụng phụ thì bạn có thể chuyển sang dùng thuốc Đông y để chữa bệnh. 

Viêm da cơ địa trong Đông y được gọi là ngưu bì tiễn hoặc can bì. Bệnh lý được phân chia thành nhiều thể khác nhau, tùy theo từng thể bệnh sẽ có những bài thuốc riêng để điều trị. Ví dụ như: 

  • Viêm da cơ địa do phong gây ra với triệu chứng ngứa ngáy người bệnh sẽ dùng bài thuốc trị khu phong với các loại thảo dược như phòng phong, kinh giới, bạc hà,…
  • Viêm da cơ địa do nhiệt gây ra với biển hiện nóng rát, sưng tấy, ngứa ngáy thì cần dùng bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc từ các loại dược liệu như sài đất, liên kiều,…
  • Viêm da cơ địa do huyết ứ với triệu chứng nổi mẩn, khó chịu cần sử dụng đến các loại thảo dược như tảo giác thích, đào nhân,… có cùng dược tính để chữa trị. 
  • Viêm da cơ địa do thấp nhiệt thì cần dùng bài thuốc có các loại thảo dược như hoàng liên, hoàng bá,… để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn nước, chảy dịch vàng,…

Tùy theo từng trường hợp, thầy thuốc sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc uống thuốc bôi, thuốc ngâm rửa hoặc kết hợp cả ba để nhanh đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên, so với thuốc Tây y thì các bài thuốc Đông y chữa viêm da cơ địa có tác dụng chậm, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì thực hiện đồng thời kết hợp chế độ chăm sóc da và sức khỏe đúng cách. 

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về bài thuốc đông y Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da cơ địa

Điều trị viêm da cơ địa bằng các bài thuốc nam tại nhà

Những trường hợp viêm da cơ địa mức độ nhẹ có thể áp dụng các bài thuốc nam để điều trị ngay tại nhà, kiểm soát nhanh triệu chứng và đỡ tốn kém chi phí. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng và thực hiện đúng cách để tránh xuất hiện tác dụng ngoài ý muốn. 

Các bài thuốc nam chủ yếu sử dụng cây cỏ sẵn có trong tự nhiên, dễ tìm, dễ mua như lá lốt, lá khế, lá ổi, lá bàng,… nên có độ an toàn cao, lành tính và ít tốn kém chi phí như khi điều trị bằng thuốc Tây và thuốc bắc. 

Người bệnh cần chú ý, hiệu quả của mẹo chữa dân gian còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số bài thuốc đến nay vẫn chưa được khoa học kiểm chứng về độ an toàn. 

Các bài thuốc chỉ có tác dụng trong các trường hợp bệnh nhẹ, nếu triệu chứng trở nặng thì không thể phát huy công hiệu hoặc chỉ có thể hỗ trợ một phần nhỏ. Lúc này bạn cần phải áp dụng biện pháp điều trị khác để kiểm soát bệnh lý.  

Cách phòng bệnh viêm da cơ địa

Như đã đề cập ở thông tin trên về phần giải đáp “viêm da cơ địa có lây không”, các chuyên gia cho biết triệu chứng bệnh có thể lây lan nhanh chóng sang những vùng da khác trên cơ thể. Để hạn chế nguy cơ lây lan và tái phát của bệnh bạn cần áp dụng các biện pháp dưới đây: 

viem da co dia co lay khong
Người bị viêm da cơ địa cần chú trọng về chế độ dinh dưỡng để bệnh hồi phục nhanh
  • Chú trọng về chế độ dinh dưỡng khi đang bị bệnh, nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và quá trình chữa trị như thực phẩm có nhiều vitamin C, A, E, collagen,… để tăng cường miễn dịch cho da, nâng cao sức đề kháng phòng chống bệnh tật. 
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm không tốt như sữa, đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, thực phẩm lên men, đồ uống có cồn,… để tránh kích thích phản ứng khiến bệnh lý càng trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Hạn chế mặc quần áo được làm từ chất liệu tổng hợp, dạ hoặc len để hạn chế nguy cơ bị dị ứng. 
  • Xây dựng thời gian biểu để nghỉ ngơi, làm việc, học tập phù hợp, đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày để có một sức khỏe tốt phòng bệnh. 
  • Không nên tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh, tránh tắm quá lâu sẽ khiến da mất độ ẩm tự nhiên gây hiện tượng khô da, dễ bong tróc, ngứa ngáy hơn. 
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình thải độc thanh lọc cơ thể, cân bằng và bổ sung cho da đủ lượng ẩm cần thiết. 
  • Cẩn thận lựa chọn các loại sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm khi bị bệnh da liễu. Ưu tiên dùng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không có chứa hương liệu, không có cồn và không chất độc hại,…

Viêm da cơ địa có lây không chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu. Hy vọng bạn có đủ kiến thức về bệnh lý để có thể điều trị, chăm sóc và phòng bệnh hiệu quả. Bệnh lý có tính chất kéo dài dai dẳng vì vậy mọi người không nên chủ quan mà phải tiến hành điều trị ngay khi có biểu hiện.

Bình luận (35)

  1. Nguyễn Khánh says: Trả lời


    Có bạn nào cho mình hỏi hiện tại cổ mình đã nổi vết ngứa hơn 1 năm nay. Rất là ngứa ngay trọng tâm cổ. Nên là mình cũng hay gãi nhưng càng gãi thì nó thâm cổ . Mình có uống thuốc nhưng vẫn ko hết chắc là do chưa đúng bệnh. Có đi bs thì người ta chẩn đoán viêm da cơ địa nhưng ko biết đúng ko. Bạn nào biết phương pháp mách mình với ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Khánh!
      Trung tâm đã nhận được thông tin từ bạn. Hiện nay, trung tâm có bài thuốc Nhất Nam An bì thang giúp đẩy lùi bệnh viêm da cơ địa rất hiệu quả. Rất nhiều người bệnh bị tình trạng bệnh tương tự bạn đã cho hiệu quả tốt khi sử dụng bài thuốc. Bài thuốc được điều chế từ các thành phần thảo dược lành tính nên an toàn, không có tác dụng phụ tới cơ thể.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Dũng Chu says: Trả lời


      Viêm da đúng rồi bạn. Trước mình bị cũng uống thuốc tây các kiểu mà k hết, nó toàn tái lại không à. Sau mình chuyển sang thuốc nam thì lại được. Mình bị bệnh viêm da cơ địa 5 năm nay rồi, do bị dị ứng hay cái gì ấy từ 1 lần đi chơi ở suối nước nóng về, da nó lở loét kin lắm , đi chữa nhiều nới bác sĩ cũng bảo bệnh viêm da này rồi kê đơn uống mà mãi không khỏi, mình cũng chỉ uống cho nó đỡ ngứa rát thôi chứ chứ chữa khỏi thì chịu .Nhưng cách đây 1 năm tình trạng bệnh của mình nặng hơn, da nứt nẻ, chảy cả dịch. Chính vì thê mà mình quyết tâm đi tìm bài thuốc để chữa viêm da cho mình . Sau đó mình có lên mạng tìm hiểu các diễn đàn chữa bệnh này được mọi người giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam An bì thang của Nhất Nam Y Viện vì đọc feedback rất ok, nên đặt 1 liệu trình mua về dùng. Trộm vía mình dùng 2 tháng thuốc hết sạch sành sanh là không còn bị lở loét nứt nẻ hay ngứa ngyas gì nữa, da cũng lành lại đi nhiều. Không ngờ tìm được bài thuốc nam mà hay đến vậy, bạn tham khảo thử xem nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-hieu-qua-duoc-cong-nhan.html

    3. Tiến Đạt Nguyễn says: Trả lời


      Mình muốn được bs Lê Phương bên trung tâm khám không biết chi phí có cao hơn các bs khác không ạ, vì mới nghe ns bs Phương là thầy thuốc ưu tú rồi phó giám đốc chuyên môn ở đây đã thấy chức to rồi

    4. Mai says: Trả lời


      Phí khám ở đây chung chứ không phân theo bác sĩ nào cả, ở trung tâm giá khám ok lắm, 200k nhé, bạn cứ điện lên trung tâm hỏi thăm là biết lịch bác sĩ nha, rồi đặt lịch trước luôn, bác Lê Phương mình cũng khám rồi, bác thân thiện, nhiệt tình cực kỳ

  2. Mai Ngọc says: Trả lời


    Moi người cho mình hỏi viêm da cơ địa nên ăn uống gì là tốt và nên dùng thuốc bôi nào để trị bệnh a? Cảm ơn mọi người rất nhiều

    1. Ngoc Mai Nguyen says: Trả lời


      Với bệnh viêm da cơ địa là bệnh mãn tính kéo dài. Bởi thế, khi điều trị bệnh chàm bạn cần lưu ý các vấn đề sau: Kiêng hoặc hạn chế ăn các thực phẩm tôm, gà, bò, đồ tanh, hải sản để tránh da bị viêm ngứa nhiều hơn. Tăng cường ăn nhiều rau quả. Khi thấy mụn nước không được bóp vỡ vì nó sẽ lan sang vùng khác và tình trạng sẽ nặng hơn.

    2. Tô Nhii Na says: Trả lời


      Không dùng các loại rửa chén , xà bông có chứa hoá chất , hạn chế ăn gà , các loại hải sản . Uống các loại rau ép , tốt hơn thì thải độc tự nhiên như làm mát gan, ttdt .. Đừng dùng thuốc có chứa cotidcoid, và lac quan lên . Dưỡng ẩm như dầu dừa nhé

    3. NT Dũng says: Trả lời


      Uống thuốc dị ứng luôn đi bạn nhé, rửa sạch với nước mát khi có bất kì kích ứng nào, hạn chế tất cả các loại hoá chất cả trong nhà và đi ra nhà hàng siêu thị cũng đều cần thận trọng, bạn nên làm xét nghiệm dị ứng 60 dị nguyên để tránh các yếu tố kích hoạt dị ứng nhé.

    4. Nguyễn Bảao Ngọcc says: Trả lời


      Cần làm sạch da +dùng sản phẩm điều trị giải quyết vấn đề viêm, ngứa, khô+ dưỡng ẩm hàng ngày. Bạn lưu ý không dùng hoặc hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa thành phần corticoid nhé. Ban đầu thành phần này có thể ngăn chặn viêm, giảm sưng nhưng khi bạn ngưng tình trạng viêm, sưng sẽ nghiêm trọng và nếu dùng kéo dài corticoid sẽ gây nhiều tác dụng phụ cho da và sức khỏe của bạn. Bạn có thể tham khảo thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất nam y viện, thuốc được nhà thuốc độc quyền phân phối để chữa hầu hết các bệnh ngoài da đặc biệt là viêm da cơ địa và đã nhận được phản hồi rất tốt

  3. Nguyễn Thụy Trang says: Trả lời


    Cần lắm sự tư vấn của mọi người ạ, e bị viêm da 1,5 năm nay rồi ạ, sang nhật mới bị mà ko biết bị cái gì, ngứa và đau, bị né máu ra đi viện bên nhật họ bảo bị viêm da bong vảy cho thuốc về bôi thì đỡ nhưng ko bôi lại bị. Ai biết chỉ giúp em thuốc bôi với ạ,. e cảm ơn!

    1. Chu Khanh Lam says: Trả lời


      Đúng rồi bạn bệnh này bôi thuốc ko hết đc , nên đừng có bôi nữa bạn ơi. Mình hồi đó cũng bị, stress và tự ti lắm. Nhưng bây giờ khỏi đc hơn 1 năm rồi mừng rớt nước mắt

    2. Hồng Ngọc says: Trả lời


      Lúc trước tôi cũng bị viêm da cơ địa bao nhiêu năm, uống bao nhiêu thuốc từ đông đến tây mãi không khỏi. May mắn tôi được bạn chỉ cho thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Tôi qua nhà thuốc khám rồi được bs Lê Phương ở trung tâm kê cho 1 liệu trình có cả thuốc uống thuốc vôi về dùng luôn. Dùng được 4 tuần thì mấy nốt viêm ngứa cũng giảm bớt . Cũng khoảng tầm 2 tuần nữa là uống hết thuốc là tôi không còn nổi mẩn, ngứa, rát trên da đã cải thiện, da đã lành đi khá nhiều. Dùng hết thuốc Nhất nam an bì là tôi vừa khỏi bệnh luôn. Cứ vậy đến giờ 2 năm rưỡi tôi không còn bị tái phát bệnh viêm da cơ địa nữa. Bởi vậy mới nói chữa gì thì cứ nghe theo lời khuyên của bác sĩ, đừng tự ý yêu cầu dùng thuốc này thuốc kia mọi người ạ. Mng mà muốn tham khảo thuốc này thì nên đọc bài này nhé https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    3. Nguyễn Đình Huy says: Trả lời


      Cho mình hỏi dùng thuốc Nhất nam an bì thang này bao lâu là khỏi được viêm da dị ứng vậy, viêm da có nhiều loại mình thấy có người 1 tháng có người 2 3 thậm chí 4 tháng mới khỏi, cụ thể là bao lâu ạ

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thụy Trang!
      Một liệu trình điều trị viêm da dị ứng thông thường sẽ kéo dài từ 2 4 tháng. Trường hợp những bệnh nhân bị viêm da dị ứng ở mức độ nhẹ và có hệ thống sức khỏe tốt sẽ đáp ứng thuốc tốt và nhanh hơn nên thời gian điều trị rút ngắn còn khoảng 1 – 2 tháng. Riêng với những bệnh nhân bị viêm da mãn tính thì quá trình điều tri triệu chứng viêm da, ổn định tình trạng da, sức khỏe và ngăn ngừa tái phát khả năng sẽ kéo dài từ 3 – 4 tháng bạn nhé. Trên đây chỉ là yếu tố chẩn đoán khách quan, để xác định chắc chắn hơn về thời gian điều trị của mình, mời bạn để lại số điện thoại hoặc gọi trực tiếp cho chúng tôi qua số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!
      Chúc bạn sức khỏe!

  4. Phuong Nhu Nguyen says: Trả lời


    Viêm da cơ địa hay bị tái phát lại nhiều lần, là do đâu vậy ạ. Có ai từng bị bệnh này mà khỏi hẳn rồi mách em cách với. Em dùng bao nhiêu thuốc hết cả đống tiền mà không đỡ đây

    1. Hien says: Trả lời


      Viêm da sẽ có những trường hợp như này bạn nhé. Di truyền nếu trong gia đình có người mắc viêm da cơ địa thì nguy cơ con bị bệnh lên đến 60%. Nếu cả bố và mẹ đều mắc thì tỷ lệ con bị bệnh là 80%. 2 là yếu tố cơ địa sự thay đổi các thành phần tham gia cấu tạo hàng rào bảo vệ của da, khiến hàng rào bảo vệ bị tổn thương, mất chức năng. Hậu quả là da bị khô, mất nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập. 3 là các yếu tố môi trường làm bệnh khởi phát và nặng lên như khói bụi, lông động vật, thức ăn (trứng, sữa, lạc, hải sản..), mỹ phẩm, các chất tẩy rửa (xà phòng, nước rửa bát…), khí hậu hanh khô (mùa đông thường nặng hơn mùa hè), điều kiện vệ sinh kém…

    2. Thu Hường says: Trả lời


      Cchăm sóc da kết hợp ăn uống, tập thể dục để nâng cao sức đề kháng của cả cơ thể. Chăm sóc da hàng ngày bằng dược mĩ phẩm chuyên cho vdcđ hoặc tự thiết kế routine nếu đủ kiến thức, tránh ăn hải sản ( gây ngứa), không dùng nước muối sinh lí cho vùng da dễ chàm, không được dùng chất tẩy rửa mạnh ( xà phòng, nước rửa bát, sửa tắm bình thường,…). Tham khảo 1 số loại thuốc như Nhất Nam an bì thang của nhất nam y viện, mình bị viêm da đã trải nghiệm 1 liệu trình và hầu như đã khỏi hoàn toàn

    3. Nguyễn Tuấn Nam says: Trả lời


      Mình tắm gội toàn thân bằng Sữa tắm trẻ e 3 năm rồi, không tiếp xúc chất tẩy rửa, nước rửa chén, bột giặt gì cả. Đặc biệt là tránh nhậu, nhậu hơi nhiều là 1,2 ngày sau da khô và bắt đầu nứt nẻ, lột da.

    4. Phạm Sơn says: Trả lời


      Kiêng ăn hải sản, cá ngừ, cá biển,da gà, bó các loại thịt chứa nhiều đạm đậu hũ, đồ lên men, đôi khi bụi, nắng, gió cũng có thể gây dị ứng cơ địa, trị càng sớm càng tốt, ko là cả đời

  5. Quang Hiền says: Trả lời


    Thấy mọi người toàn bị viêm da không, mình bị vảy nến 2 năm nay rồi có dùng được thuốc Nhất nam an bì thang này khôn vậy, bị bong mảng da tay da chân rồi cả ở lưng nữa, gần lan ra khắp hết người luôn rồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quang Hiền!
      Vảy nến hay vẩy nến là một bệnh da mạn tính thường gặp hiện nay. Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam có khoảng 5-7% số người bị vảy nến so với tổng các bệnh da liễu khác. Đây là bệnh rất dễ tái phát và kéo dài dai dẳng. Nhất Nam An Bì Thang là một trong những bài thuốc chữa vảy nến, tổ đỉa, á sừng của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – thuộc Nhất Nam Y Viện. Nhất Nam An bì thang là sự kết hợp của 3 chế phẩm không chỉ giúp người bệnh điều trị triệu chứng từ bên trong mà những vị thuốc có trong thuốc uống còn có khả năng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch để cơ thể người bệnh có thể ngăn chặn những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể, khiến bệnh bùng phát lần sau.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. 한빛 says: Trả lời


      Tôi bị vảy nến năm ngoái vô tình biết được thuốc Nhất nam an bì thang của Nhất nam y viện qua 1 lần lên mạng đọc báo đây. Thấy ổn nên đặt 1 liệu trình về dùng thử ai ngờ da dẻ sau 2 tháng ngon lành luôn. thuốc nam gì mà hay quá trời

    3. Hùng Phan says: Trả lời


      Thuốc an bì thang này da nào cũng dùng được hay có kén loại da nào không vậy, sợ uống vào lại dị ứng, bị nặng thêm ấy

    4. Hồng Phúc says: Trả lời


      Thuốc từ thảo dược thiên nhiên mà bạn, da nào xài cũng được cả, ngay cả mình da dầu cực kỳ khó dùng mỹ phẩm hay bất cứ thứ gì bôi lên da mà sau khi dùng da đẹp tuyệt với luôn, như chưa hề bị 1 bệnh ngoài da nào

  6. Hoàng Hương says: Trả lời


    Mình bị như này, đã đi khám da liễu trung ương, da liễu Bạch Mai nhiều lần nhưng cứ bôi hết thuốc lại lên. Bác sỹ thì bảo bị viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhưng chữa mấy năm nay chưa khỏi. Mọi ng ai bị như này chữa ở đâu chỉ giúp mình với

    1. Lê Gia Vũ says: Trả lời


      Chỗ nào khám da liễu tốt rồi có thuốc gì hay thì tôi không biết chứ đợt năm ngoái tôi bị viêm da cơ địa đi khám bên phòng khám Nhất Nam y viện địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội rồi được các bs tư vấn cho dùng thuốc Nhất Nam An bì thang 2 tháng thui mà giờ khỏi rồi nè. Trung tâm điều trị đông y nhưng thăm khám kĩ lắm, bs với nhân viên lại nhiệt tình dễ mến nữa. Nếu bạn mà đang không biết đến chỗ nào để khám thì có thể qua Nhất Nam y viện này nha

    2. Đỗ Văn Tân says: Trả lời


      Gia đình tôi cũng vậy nhờ bài thuốc Nhất Nam An bì thang này mà mẹ tôi, em gái tôi đều được chữa khỏi viêm da cơ địa hơn 2 năm qua cả 2 người đều phải uống thuốc trong thời gian dài ( mẹ tôi dùng 3 tháng, em gái dùng 2 tháng) nhưng không hề gặp phải bất kì tác dụng phụ nào cả, đủ để tôi biết thuốc ở trung tâm Nhất Nam này rất an toàn, đảm bảo chất lượng. Với lại thuốc này cũng không quá đắt, hợp với túi tiền nữa, không đắt như mấy thuốc bôi thuốc uống tân dược khác đâu, khuyên mng ai bị viêm da nên dùng nhá

    3. Trịnh Quốc Trung says: Trả lời


      “Viêm da dầu á, chỉ kìm lại chứ ko dứt đc, thuốc bác sĩ cho uống hoặc bôi đều chứa corticoid chỉ khỏi tức thời rồi sẽ tái lại và phụ thuộc vô thuốc
      Chị nên dưỡng ẩm da và sử dụng 1 số loại thuốc bôi ko chứa corticoid là da sẽ bình thường, nhưng phải kiên trì và thường xuyên dưỡng ẩm da

    4. MInh Anh says: Trả lời


      C thử mua cây cúc tần hay còn gọi cây từ bi, cây đã phơi khô cũng đc. C mua về rửa sạch đun sôi với nước cho ra chất.. Để nước hơi ấm rửa sạch mặt. Lấy nước bôi lên mặt liên tục cho đến khi hết rảnh thì thôi.. Lúc đầu bôi ngày thứ 2 em thấy hết ngứa..

  7. Thanh Hien says: Trả lời


    E bị như này đã 2 năm,ban đầu bị ít,đi khám da liễu bs chỉ khám bằng mắt nói là bị viêm da cơ địa,lần 2 thì nói á vẫy nến,theo bv da liễu 4-5 lần không khỏi nên em không theo nữa,lúc thì giảm lúc thì lại nổi+ngứa có vẫy ac nào trong gr bị như em đã đi khám và chữa khỏi chỉ giúp e vs ạ e định đi bệnh viện ký sinh trùng,anh chị có ai khám ở đó chưa ạ?
    E ở TP.HCM

    1. Nguyễn Trung Kiên says: Trả lời


      bạn nên đến bệnh viện da liễu trung ương . xét nghiệm sinh thiết da. cho chuẩn xác ko nên mua thuốc qua mạng nếu mà đúng bệnh vảy nến càng mua thuốc uống bôi linh tinh sau nó lan ra khắp cơ thế đó.

    2. Kansenki Yoshikage says: Trả lời


      Khám ở những bv đó bs người ta chỉ kê thuốc tây cho uống thôi đúng không bác, giờ bác đổi gió qua thuốc nam đi. mình biết có thuốc Nhất nam an bì thang bên Nhất Nam y viện chữa viêm da cơ địa ổn lắm. Đứa em mình bị bệnh này 2 năm trời mua thuốc bên này về uống giờ khỏi rồi đó, trước da cứ lên bọng nước lở loét tùm lum, chảy cả dịch ra luôn mà da nó giờ còn mịn hơn cả mình nữa luôn, như chưa hề bị gì. Thuốc nam mà ngon nghẻ thực sj, xem bài này là biết https://vhea.org.vn/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-co-dia-25619.html

    3. Hạng Lâm Nhi says: Trả lời


      Cho mình hỏi chút là thuốc Nhất nam an bì thang của nhất nam y viện này dùng có an toàn không ạ chứ mình sợ kiểu thuốc nam dễ bị nhập lậu từ Trung quốc lắm

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạng Lâm Nhi!
      Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được bào chế với công thức hoàn toàn từ thảo dược quý đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, được kiểm nghiệm và chứng nhận lâm sàng kĩ càng trước khi đưa ra thị trường, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành nên thuốc đảm bảo 100% an toàn cho sức khỏe người dùng. Bạn cứ yên tâm đến Nhất Nam Y Viện ở địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để các bác sĩ khám và kê đơn thuốc cho nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thân ái!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *