Góc giải đáp: Viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì, nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người hiện nay. Bởi theo các chuyên gia, nếu bạn ăn uống hợp lý làn da sẽ được hồi phục nhanh chóng và ngược lại có thể khiến bệnh tình chuyển nặng hơn. Dưới đây là danh sách những phẩm nên ăn và nên kiêng trong quá trình điều trị viêm da cơ địa mà người bệnh cần biết để chủ động phòng tránh. 

Viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì?

Nhiều trường hợp bệnh nhân chỉ sử dụng thuốc để điều trị bệnh mà không chú trọng về chế độ ăn uống đã khiến triệu chứng viêm da cơ địa càng bùng phát mạnh hơn. Thậm chí, sau điều trị nếu ăn uống sai cách bệnh có thể tái phát nhanh chóng. 

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì để bệnh nhanh khỏi vấn đề này không phải ai cũng biết. Chúng tôi đã tổng hợp lại những loại thực phẩm mà người bệnh nên tránh ăn trong quá trình điều trị dưới đây. 

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì – Thực phẩm nhiều chất béo

Nằm đầu trong danh sách đáp án bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì không thể không nhắc đến thực phẩm nhiều chất béo như đồ chiên, rán, nhiều dầu mỡ và chất béo không hòa tan. Đây là nhóm thực phẩm thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. 

viem da co dia kieng an gi
Viêm da cơ địa kiêng gì – Thực phẩm có nhiều chất béo

Tuy nhiên, những món ăn này lại chính là “khắc tinh” của bệnh viêm da cơ địa mà bạn nên tránh. Nếu lạm dụng thực phẩm có nhiều chất béo thường xuyên sẽ khiến tình trạng viêm da ngày càng trở nên nghiêm trọng. 

Không những thế, chất bảo quản tiềm ẩn trong các món ăn chiên dầu được chế biến sẵn sẽ kích thích cơ thể giải phóng histamin khiến bệnh càng lâu khỏi hơn. 

Viêm da cơ địa kiêng ăn đồ ngọt, có nhiều đường

Bị viêm da cơ địa nên kiêng những gì chắc chắn không thể thiếu đồ ngọt, nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt,… Có thể nói đây chính là “kẻ thù” của mọi loại bệnh da liễu. 

Đường kính trắng và chất tạo màu có trong đồ ngọt khi đi vào cơ thể ngấm khá nhanh gây cảm giác ngứa ngáy, nổi mụn nước dẫn đến hiện tượng sưng viêm. Do đó nếu thắc mắc viêm da cơ địa kiêng ăn gì để nhanh khỏi chắc chắn bạn phải tránh loại thực phẩm này. 

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHUYÊN GIA KHI CÓ TRIỆU CHỨNG

Viêm da cơ địa nên tránh dùng sữa và chế phẩm từ sữa

Đối với người bình thường, sữa và chế phẩm từ sữa rất tốt với sức khỏe nhưng với người bị viêm da cơ địa đây chính là mối nguy hại. 

viem da co dia kieng an gi
Sữa và chế phẩm từ sữa là “mối nguy hại” với người bị bệnh da liễu

Sữa động vật và các chế phẩm từ sữa như bơ, kem, phô mai có chứa rất nhiều chất béo khi đi vào cơ thể sẽ kích thích bệnh tái phát. Ngoài ra, chúng còn có thể kích thích tăng tiết bã nhờn khiến vùng da bị thương trở nên nghiêm trọng, lan rộng, ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị. Viêm da cơ địa kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh bạn cần phải chú ý đến vấn đề này và đổi sang dùng sữa hạt. 

Viêm da cơ địa kiêng gì – Đồ ăn và gia vị cay nóng

Trong vấn đề “viêm da cơ địa kiêng ăn những gì?”, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người bệnh nên tránh tiêu thụ đồ ăn và các loại gia vị cay nóng như ớt, gừng, cà ri. 

Các loại gia vị cay có thể làm cho món ăn trở nên hấp dẫn, kích thích vị giác người dùng tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến chức năng thải độc, gây hại dạ dày khiến độc tố tích tụ bên trong cơ thể và phát ra ngoài bề mặt da. Vì vậy, bệnh viêm da cơ địa kiêng ăn gì chắc chắn không thể thiếu đồ ăn cay nóng. 

Thực phẩm có nhiều tinh bột không tốt với người viêm da cơ địa

Nhóm thực phẩm cần tránh tiếp theo trong danh sách “viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì” chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc đó chính là thực phẩm chứa nhiều tinh bột. 

viem da co dia kieng an gi
Viêm da cơ địa kiêng gì – Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột

Nếu dung nạp quá nhiều đồ ăn có chứa hàm lượng tinh bột cao vào cơ thể như mì ống, ngô, khoai, bánh mì,… sẽ dẫn đến hiện tượng khó tiêu, đầy hơi, táo bón thậm chí gây rối loạn tiêu hóa. 

Khi ăn đồ có chứa nhiều tinh bột, các triệu chứng ngứa rát càng trở nên nghiêm trọng hơn do ứ khí. Chỉ số Glycemic trong cơ thể tăng cao sẽ chuyển hóa thành đường dẫn đến tăng hàm lượng insulin trong máu. 

Hạn chế lạm dụng đồ có cồn và chất kích thích

Đồ uống có cồn, chất kích thích, nước có gas, thuốc lá, cà phê là những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, khiến cơ thể tích tụ một lượng độc tố lớn không thể thoát ra ngoài. 

Không những thế, sử dụng nhiều bia rượu còn khiến dạ dày tiết ra chất biến đổi thức ăn không tốt cho sức khỏe. Đối với người có hệ miễn dịch yếu, da nhạy cảm thì nguy cơ tái phát bệnh da liễu càng cao hơn. Chính vì vậy bạn cần chú ý tránh xa nhóm thực phẩm này. 

Viêm da cơ địa kiêng gì – Tránh ăn đồ hải sản

Bệnh viêm da cơ địa kiêng ăn những gì phải kể đến các loại hải sản như tôm, cua, cá, nghêu, hàu,… mặc dù đây là nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. 

viem da co dia kieng an gi
Viêm da cơ địa kiêng gì – Tránh ăn đồ hải sản

Người bị viêm da cơ địa không nên ăn hải sản bởi trong nhóm thực phẩm này có chứa những tác nhân kích thích cơ thể sản sinh histamin, cơn ngứa có thể đến bất ngờ với mức độ nghiêm trọng so với bình thường. 

Bị viêm da cơ địa nên kiêng gì – Đồ ăn lên men

Đồ lên men là một trong những món ăn bạn cần chú ý trong danh sách “viêm da cơ địa cần kiêng gì?”.

Dưa muối, cà muối là món ăn khá quen thuộc với tất cả mọi người tuy nhiên loại thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng đào thải của thận. Chất chua trong dưa, cà sẽ khiến axit dạ dày tăng cao, ảnh hưởng xấu đến tình trạng viêm da cơ địa. 

Các loại thịt đỏ không tốt với người bị viêm da

Bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì phải kể đến các loại thịt đỏ. Nếu ăn nhóm thực phẩm này các triệu chứng bệnh lý sẽ bùng phát nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy bạn cần chú ý tránh sử dụng khi đang chữa bệnh. 

viem da co dia kieng an gi
Các loại thịt đỏ không tốt với người bị viêm da dị ứng

Những loại thịt đỏ bạn nên tránh ăn khi đang bị viêm da cơ địa có thể kể đến như thịt dê, thịt cừu, thịt bò, thịt trâu,…

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì – Trứng gà và thịt gà

Loại thực phẩm người bị viêm da cơ địa nên kiêng chúng tôi muốn chia sẻ đến hạn đọc đó chính là trứng gà và thịt gà. Một số nguyên tố có trong thực phẩm này sẽ khiến tình trạng ngứa ngáy càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thậm chí, chúng sẽ để lại vết thương trên da như mưng mủ, thời gian lành lặn lâu, để lại sẹo lồi ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Viêm da cơ địa ăn gì để nhanh khỏi

Ngoài thông tin viêm da cơ địa kiêng ăn gì chúng tôi vừa chia sẻ trên thì bạn nên tham khảo và bổ sung các loại thực phẩm cần thiết, tốt cho việc điều trị bệnh, làm lành nhanh các tổn thương ngoài da và cải thiện triệu chứng. Vậy, bị viêm da cơ địa nên ăn gì tốt? 

Thực phẩm có nhiều chất xơ và vitamin tốt cho người bị viêm da

Người bị viêm da cơ địa nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để bổ sung vitamin, chất xơ và các khoáng chất cần thiết với cơ thể. Những chất này sẽ giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra tốt hơn, làm lành nhanh tổn thương. 

  • Vitamin A sẽ giúp sức đề kháng được cải thiện, gia tăng hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân gây bệnh. Những loại thực phẩm có nhiều vitamin A bạn nên bổ sung thường xuyên gồm có cà chua, đu đủ, cải bó xôi,…
  • Vitamin B có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo mô biểu bì, làm lành nhanh các tổn thương ngoài da. Để bổ sung nhóm vitamin này bạn có thể ăn các loại thực phẩm như súp lơ xanh, cải bó xôi, bột yến mạch,…
  • Vitamin E là thành phần quan trọng bởi chúng có tác dụng làm mềm da, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại, chống lão hóa. Vitamin E có nhiều trong các loại thực phẩm như giá đỗ, đậu tương,…

Người bị viêm da cơ địa cần bổ sung omega 3

Omega 3 và các loại axit béo không no rất cần với sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn bị viêm da cơ địa. Tác dụng của hoạt chất này là củng cố liên kết mô bên dưới, thúc đẩy quá trình hồi phục tổn thương diễn ra nhanh hơn. 

viem da co dia kieng an gi
Viêm da cơ địa nên ăn các loại thực phẩm có chứa axit béo không no

Những loại thực phẩm có chứa nhiều axit béo không no và omega 3 có thể kể đến như cá hồi, cá trích, hạt óc chó, cá chép,…

Bổ sung protein trong nấm và thịt lợn

Viêm da cơ địa ăn gì để hồi phục nhanh không thể không nhắc đến thành phần protein có trong nấm và thịt lợn. Hoạt chất này sẽ củng cố liên kết dưới mô da chắc chắn hơn, phòng ngừa nguy cơ tấn công từ tác nhân bên ngoài và hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả. Ngoài người viêm da cơ địa thì những bệnh nhân bị chàm da, nổi mề đay cũng có thể tăng cường sử dụng nhóm thực phẩm này.

Viêm da cơ địa nên ăn nhiều ngũ cốc

Bệnh viêm da cơ địa nên ăn gì phải kể đến các loại ngũ cốc. Trong nhóm thực phẩm này có chứa một lượng lớn protein cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch. Chất xơ và chất béo tốt có trong thực phẩm này còn giúp làm lành tế bào bị tổn thương. Chính vì vậy, người bệnh nên bổ sung loại thực phẩm này mỗi ngày. 

viem da co dia kieng an gi
Ngũ cốc rất tốt với người bị viêm da cơ địa

Người bị viêm da cơ địa cần uống nhiều nước

Một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa chính là da khô do thiếu nước. Uống nhiều nước mỗi ngày là điều cần thiết với người bệnh vừa giúp tế bào mô có thêm độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi để các vùng tổn thương nhanh chóng được hồi phục. Không chỉ vậy, uống nhiều nước còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình đào thải gan thận diễn ra tốt hơn. 

Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm da cơ địa

Ngoài vấn đề viêm da cơ địa kiêng gì, ăn gì thì bạn cần chú ý thêm một số vấn đề dưới đây để hạn chế những tổn thương trên bề mặt da: 

  • Không nên dùng tay cào gãi lên vùng da bị tổn thương bởi sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện để xâm nhập dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng, bệnh lý càng trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Không tắm nước quá nóng bởi da có thể mất độ ẩm tự nhiên dẫn đến khô da, triệu chứng bệnh càng dễ bộc phát. 
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da, cân bằng độ ẩm phù hợp để có một làn da mềm mịn, ngăn ngừa tình trạng khô ráp, ngứa ngáy. 
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng như hóa chất, chất tẩy rửa,… Nếu cần phải tiếp xúc bạn nên chủ động biện pháp phòng ngừa để bảo vệ da. 
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày để loại bỏ các tác nhân gây hại từ môi trường ngoài. 
  • Vệ sinh môi trường sống thường xuyên để loại bỏ những tác nhân gây hại cho da. 
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng kéo dài bởi có thể ảnh hưởng đến sức đề kháng tự nhiên, làm tăng nguy cơ mắc bệnh và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Đi khám bác sĩ để được kiểm tra bệnh lý và sử dụng thuốc điều trị phù hợp, đúng cách. 

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên ăn gì để phòng ngừa bệnh chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu kỹ lưỡng. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào bạn hãy chủ động đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra. 

Cây sài đất chữa viêm da cơ địa là bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả lâu dài và tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh. Dù Y học hiện đại đã…

Xem chi tiết

Bất kỳ bệnh nhân viêm da cơ địa nào cũng muốn tìm cho mình một bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi, nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bài đọc này sẽ tổng…

Xem chi tiết

Các mẹ không nên chủ quan về bệnh viêm da cơ địa khi mang thai bởi bệnh lý này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi. Vậy làm thế nào…

Xem chi tiết

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không là mẹo chữa dân gian được rất nhiều người áp dụng để giảm ngứa, cải thiện triệu chứng tại nhà. Phương pháp điều trị này khá…

Xem chi tiết

Viêm da cơ địa có lây không đang là nỗi lo lắng của rất nhiều người hiện nay kể cả bệnh nhân và người chăm sóc người bệnh. Nội dung bài đọc này này chúng…

Xem chi tiết

Lá tắm chữa viêm da cơ địa là mẹo chữa dân gian có từ xa xưa đã được lưu truyền và được nhiều người áp dụng cho đến tận ngày nay. Cách chữa bệnh này…

Xem chi tiết

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt được rất nhiều bệnh nhân áp dụng. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này vẫn chữa được kiểm chứng. Chúng tôi đã tham khảo qua ý…

Xem chi tiết

Dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa là mẹo dân gian được rất nhiều người tin dùng và áp dụng ngay tại nhà vừa tiết kiệm vừa hiệu quả cao. Bài đọc này chúng…

Xem chi tiết

Bình luận (30)

  1. Mưa buồn tháng 7 says: Trả lời


    Ôi bảo sao mỗi lần ăn đồ chiên rán gì là da tôi lại nổi mẩn đỏ, nhất là vùng cánh tay và đầu gối, tuy nhiên chỉ bị có một lúc là tự hết, nhiều khi còn tưởng con gì đốt hóa ra là viêm da cơ địa à

    1. Đôi mắt says: Trả lời


      Không phải không nguy hiểm nha chị, tình trạng chị là bị nhẹ, chứ nhiều người còn hen suyễn và viêm mũi dị ứng nữa. Mà cả kể chị bị ngứa không thì cũng rất khó chịu, chị chịu được tôi cũng thấy giỏi đấy.

    2. Mèo Béo says: Trả lời


      Không phải không nguy hiểm nha chị, tình trạng chị là bị nhẹ, chứ nhiều người còn hen suyễn và viêm mũi dị ứng nữa. Mà cả kể chị bị ngứa không thì cũng rất khó chịu, chị chịu được tôi cũng thấy giỏi đấy.

    3. Diễm Trần says: Trả lời


      Muốn thỏa thích ăn uống thì chỉ có đi chữa đi bà ơi, nói là bệnh cơ địa chứ uống An bì thang thì vẫn khỏi được, thuốc duy nhất hợp với cơ địa toi, chắc vì thế nên hết bệnh cũng nhanh hơn

    4. Nhơn says: Trả lời


      Tôi cũng vừa xem được bài thuốc này trên VTV2 xong, đang tính mua thử dùng nhưng hơi băn khoăn về giá cả với thành phần, bạn nào mua rồi dùng rồi cho ý kiến với. Tôi để link chương trình vtv 2 ở đây chứ mấy ông bà hỏi nhiều quá

    5. Toàn Nguyễn says: Trả lời


      Ông anh cho xin link vtv2 nếu có với, em cũng đang tính mua nhưng không biết bệnh vẩy nến cơ địa thì có dùng loại này được không

    6. Hương Bùi thị says: Trả lời


      Kinh nghiệm của tôi bảo là được nha bạn, thuốc quá hiệu nghiệm để chữa những bệnh cơ địa, vì phác đồ điều trị là từ căn nguyên, nguồn gốc gây bệnh, mắc từ đâu thì trị đúng chỗ đó

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nhơn
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc An Bì Thang. Bài thuốc được điều chế từ các thành phần từ thảo dược tự nhiên như tang bạch bì, xuyên tâm liên, hoàng bá, kim ngân hoa,…Đây là những thảo dược chủ chốt trong điều trị các bệnh lý ngoài da, giúp thải độc, sát khuẩn, giảm triệu chứng ngứa ngáy, kích thích sự phát triển của tế bào mới.
      Với liệu trình được thiết kế riêng để phù hợp với thể trạng và tình trạng của tình bệnh nhân, các bác sĩ có thể gia giảm các thành phần cũng như tần suất sử dụng thuốc. Chính vì lí do này nên chi phí khám chữa bệnh của mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Hoa Quỳnh says: Trả lời


    Thế mà từ trước đến nay tôi cứ nghĩ da mình xấu, hay nổi mụn nhọn và rôm xẩy mẩn ngứa là do nóng trong cơ đấy. Xưa đi học toàn bị gọi là cóc vì cứ hôm nào mưa là da tôi làn sần sùi, ám ảnh ghê, chữa mãi không được nên tôi mới đành sống chung với lũ

    1. Dương Đình Bảo says: Trả lời


      Thế mới nói, em cũng ước biết sớm đến thuốc An Bì Khang thì đã không đến nỗi sống gần chục năm trời với bệnh viêm da, em từng dùng nhiều loại đông y rồi nhưng cũng chỉ có tác dụng giải độc mát gan là chủ yếu, thuốc này được cái tác động toàn diện luôn, có cả thuốc bôi bên ngoài nữa nên mấy vết viêm cũ cũng lành nhanh

    2. Giang xìn says: Trả lời


      Bạn giới thiệu thêm về thuốc bôi được không, mình toàn dùng thuốc đau mắt mỡ với thuốc trị sẹo để bôi thôi á, đi khám viện da liễu họ cũng chỉ cho mấy loại như vậy, thành phần cứ na ná nhau

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Giang Xìn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc An Bì Thang. Thuốc bao gồm 3 chế phẩm thuốc uống, thuốc ngâm và thuốc bôi. Trong đó thuốc ngâm và thuốc bôi sẽ có tác động đến bên ngoài. Cụ thể thuốc bôi giúp giảm đau rát, sưng ngứa, tái tạo tế bào mới, dưỡng da mềm mại và đều màu. Thuốc ngâm (thuốc rửa) giúp làm sạch, se lỗ chân lông, giảm ngứa ngáy và sưng tấy. Các chế phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, không gây kích ứng.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Hồng Lê says: Trả lời


    Đúng là cái mồm làm hại cái thân, con gái tôi rất thích ăn đồ chiên, rán, bữa nào không có mấy món đấy là cháu bỏ ăn luôn. Khổ nỗi càng ăn thì tình trạng viêm da tái phát càng nặng, có những hôm mấy ngủ vì con quấy khóc. Các mẹ ở đây có bí quyết gì và từng dùng thuốc gì thì tư vấn tôi với nhé

    1. Vi Nguyễn says: Trả lời


      Bạn có thể tham khảo qua An Bì Thang nha, thuốc đông y, lành tính không có tác dụng phụ , chứ giờ đưa con qua phòng khám là người ta chỉ cho corticoid bôithôi, bé không dùng đặc trị được đâu

    2. July Jang says: Trả lời


      Tớ cũng cho con dùng An Bì Thang, trước đó thì cũng cho uống kháng sinh, nhưng một thời gian thì bị nhờn thuốc, rồi tác dụng phụ khiến con bé gầy rộc, được cô bạn làm bên đông y mách cho loại này, già trẻ gì dùng đều được nha, bác sĩ còn kê cho con thêm mấy loại thảo dược bồi bổ, vừa khỏi hết bệnh lại khỏe nữa

  4. Châu Nguyễn says: Trả lời


    Có thuốc nào hay mà dùng được cho trẻ con không cả nhà, bé nhà tui 4 tuổi rưỡi nha, bị vẩy nến cơ địa luôn, nhiều lần gãi chảy cả máu, giờ chân tay đầy gấm nhìn tội lắm

    1. Mi Chou says: Trả lời


      Trẻ con thì cứ giã cây lược vàng hoặc cây trầu không rồi đắp lên vùng bị vẩy nến, đảm bảo dăm ba ngày là lặn, hồi bé tôi cũng được đắp suốt, kiểu cơ địa này lớn là tự hết đấy

    2. Diễm Quỳnh says: Trả lời


      Thế giờ mấy chỗ vẩy nến của bác có bị đóng sẹo không? Chứ em là sẹo tùm lùm luôn, bôi thuốc không hết, đã thế có phải ai cũng cơ địa lớn lên là khỏi như bác đâu, giờ em vẫn phải dùng An Bì Thang đây, loại này dùng được cho trẻ con nữa đấy chị gái cần thì tham khảo

    3. Anh Anie says: Trả lời


      Con tôi bị vẩy nến cơ địa và vừa trị khỏi cách đây 2 tháng xong, tôi cho con dùng an bì thang, loại này được cái có cái nước rửa với nước bôi nữa, nên không lo để lại sẹo cho bé. Thêm nữa là cứ 1 tuần 1 lần tôi tắm nước lá trầu không cho cháu, trẻ con da còn mỏng giã rồi đắp lên thì hơi rát. Mỗi lần con muốn gãi thì bạn cứ chườm khăn lạnh vào chỗ vẩy nển cho cháu, đợi 1 lúc dịu đi là hết ngứa. Đây là 1 số cách tôi dùng cho cháu nhà tôi, chúc con bạn mau khỏi bệnh nha

  5. Tin Hoàng says: Trả lời


    Có cách nào không kiêng mà vẫn chữa khỏi bệnh không nhỉ, hoặc không thì chữa nhanh ấy các bạn, chứ bảo tôi kiêng bằng này thứ thì tôi chịu

    1. Nhựt 07 says: Trả lời


      Có người người ta còn kiêng hơn chục năm nữa kia bạn ơi, không muốn chết thì phải kiêng thôi, chứ để biến chứng thì khổ. Mà bệnh gì đã thuộc về cơ địa rồi thì không chữa nhanh được đâu, tôi dùng liệu trình An Bì Thang nhanh cũng mất hơn 2 tháng, đấy là tôi kiêng cữ lắm rồi đấy

    2. Trí Ngô Hoàng Minh says: Trả lời


      Một liệu trình những 2 tháng cơ à, uống thuốc tây thì đâu có mất tầm đấy thời gian đâu

    3. Ken South says: Trả lời


      Ông uống thuốc tây nào mà bảo không bằng đấy thời gian, tôi vừa nhận đơn bên viên da liễu trung ương còn phải uống 6 tháng đây này, bệnh thì chưa biết có khỏi không nhưng tiền thuốc cho 6 tháng đi sương sương 4 củ rồi đấy, chưa kể thuốc đợt 2

    4. Benn says: Trả lời


      Vãi chưởng, tui uống bên Nhất nam này có 3 tháng thui ông ơi, trộm vía hợp thuốc hay bác sĩ mát tay hay gì chứ dùng có 1 liệu trình là tui khỏi

    5. Lục Vân Tiên says: Trả lời


      Một liệu trình là mấy tháng bồ ơi, xin bí kíp khỏi trong 1 liệu trình với

    6. Vũ Con says: Trả lời


      Ông nói rõ bệnh ra thì mới biết là mấy tháng được chứ, bệnh khác nhau thì thời gian điều trị cũng khác nhau rồi. Cố gắng tuân thủ đúng lời bác sỹ, uống thuốc đúng giờ, kiêng mấy đồ bên trên bài viết này nè là oki https://vhea.org.vn/chia-khoa-dieu-tri-viem-da-co-dia-tu-yhct-26053.html

  6. Thanh Mai Trúc Tũn says: Trả lời


    Kiêng những đồ trên rồi có phải uống thêm thuốc gì nữa không ạ, hay chỉ cần kiêng 1 thời gian thì bệnh tự khỏi luôn

    1. Ngọc Phạm says: Trả lời


      Làm gì có chuyện không uống thuốc mà khỏi được thím ơi, ăn kiêng chỉ giúp bệnh tình không nặng thêm thôi nha. Tôi vừa dùng loại An bình thang ok phết, uống thuốc mà khỏe re, không thấy mệt mỏi, buồn ngủ chóng mặt gì. Lại có đội ngũ hỗ trợ bên Nhất nam nữa, dịch vụ bên họ xuất sắc luôn, uống thuốc nam mà không phải động 1 ngón tay

    2. Tracy Lady says: Trả lời


      Có phải đây là trung tâm có cơ sở ở Cầu Giấy không, bên họ có bác sĩ Phương với bác sĩ Vân Anh nổi tiếng lắm, đang muốn đặt lịch khám da của một trong hai cô nhưng không biết có được chọn bác sĩ không

    3. Ngân Bơ says: Trả lời


      Bạn cứ gọi điện qua bên trung tâm họ qua số 0928421102 rồi hẹn đặt lịch khám với bác sĩ nào đó, bên họ sẽ sắp xếp cho bạn mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *