Viêm dạ dày hành tá tràng là bệnh gì và cách chữa hữu hiệu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm dạ dày hành tá tràng có đến 26% người dân Việt đang mắc phải. Đây là bệnh lý có tỷ lệ bệnh nhân lớn nhất trong các bệnh đường tiêu hóa. Do hành tá tràng trực tiếp nhận thực ăn ngay sau khi chúng được tiêu hóa tại dạ dày nên rất dễ bị tổn thương. Bệnh lý này nguy hiểm ra sao, làm thế nào mới có thể phòng và điều trị, bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết.

viem da day hanh ta trang
Viêm dạ dày hành tá tràng có nhiều người mắc phải

Viêm dạ dày hành tá tràng là bệnh gì?

Viêm dạ dày hành tá tràng là bệnh lý viêm ở niêm mạc dạ dày – hành tá tràng. Để hiểu rõ về bệnh này, trước hết, chúng ta cần nhận biết rõ hành tá tràng nằm ở đâu.

Hành tá tràng thuộc phần trên cùng của tá tràng, nối với dạ dày từ dưới môn vị. Đây là nơi sẽ tiếp nhận thức ăn sau khi chúng được co bóp, nghiền nhỏ trong bao tử.

Thức ăn có hình dạng gần giống như củ hành được đẩy xuống hành tá tràng. Tại đây diễn ra quá trình phân cắt và hấp thụ dinh dưỡng. Với sự góp mặt của enzyme tiêu hóa đổ từ tuyến tụy xuống, tốc độ chuyển hóa chất sẽ nhanh hơn.

Ở người bình thường, trong hệ tiêu hóa có một lượng chất nhầy vừa đủ để trung hòa axit. Tuy nhiên, vì những tác động từ nhiều yếu tố, nồng độ axit trong dịch vị dạ dày tiết da bị dư. Lúc này lớp lót trong dạ dày – hành tá tràng bị tổn thương. Nếu không được phát hiện và xử lý, chỉ một thời gian sau bệnh viêm dạ dày hành tá tràng sẽ xuất hiện.

Trong quy định về mã bệnh quốc tế IDC Bộ Y tế đã ban hành, bệnh viêm dạ dày tá tràng có mã số là K29. Theo đó, người ta đưa ra khái niệm chung như sau:

Viêm dạ dày hành tá tràng là tình trạng niêm mạc dạ dày và tá tràng bị tổn thương, hoại tử ở nhiều mức độ. Kích thước vết viêm loét thường trong khoảng 0,5cm. Biểu hiện ra bằng sẹo loét, vết lồi hoặc lõm, mòn đi. Đặc biệt, vị trí và số lượng vùng viêm loét tại tá tràng nhiều hơn gấp 4 lần so với các phần khác của dạ dày.

Nguyên nhân dẫn đến viêm dạ dày sẹo loét hành tá tràng

Một vài số liệu thống kê cho biết có đến 96% người bệnh bị viêm do những nguyên nhân khá lành tính. 4 % còn lại khởi phát tình trạng viêm loét dạ dày hành tá tràng do khối u ác tính. Chi tiết hơn:

  • Nhiễm khuẩn HP (Helicobacter pylori): Khuẩn HP là loại xoắn khuẩn tồn tại trong thực phẩm sống và rất dễ ký sinh trong dạ dày. Ở điều kiện thích hợp, khi mà lợi khuẩn yếu đi, chúng sẽ tấn công, làm tổn thương niêm mạc. Sau một thời gian phát triển, chúng sẽ gây nhiều bệnh đường tiêu hóa, trong đó có viêm dạ dày hành tá tràng.
  • Lạm dụng thuốc Tây: Những thuốc tân dược, đặc biệt là loại giảm đau, kháng sinh có khả năng khiến hành tá tràng bị tổn thương cao, dẫn đến viêm loét. Khi sử dụng, người bệnh tuyệt đối không được bỏ qua những cảnh báo từ chuyên gia về liều dùng, cách sử dụng.
  • Chế độ ăn, sinh hoạt: Nhóm nguyên nhân này được cho là chính yếu, tác động nhiều đến các bệnh đường tiêu hóa. Ăn không đủ chất, thiếu lành mạnh, dùng đồ cay, chất kích thích… đều có thể làm viêm viêm hang vị dạ dày hành tá tràng.
  • Yếu tố di truyền: Các chuyên gia chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân này. Thế nhưng từ khảo sát thực tế trên số người bị có thể thấy tỷ lệ bệnh nhân đau dạ dày hành tá tràng có người thân cũng bị như vậy khá cao.
viem da day hanh ta trang
Khuẩn HP là một trong những yếu tố tác động mạnh tới khả năng phát triển bệnh

Ngoài các yếu tố trên thì viêm dạ dày tá tràng k29 còn có thể là biến chứng của một số bệnh lý như tiểu đường, xơ gan, hoặc các vấn đề ở vỏ thượng thận. Căng thẳng kéo dài và rối loạn nội tiết cũng ảnh hưởng đến cơ quan này.

Dấu hiệu nhận biết

Xuất hiện ở đường ruột nên các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng khá dễ nhầm lẫn với nhiều vấn đề khác ở hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phân biệt, nhận biết sớm nhờ những đặc điểm dưới đây:

  • Đau nóng ở thượng vị: Dấu hiệu dễ nhận biết đầu tiên phải kể đến là cảm giác đau và nóng rát vùng thượng vị. Nhiều khi biểu hiện này còn lan ra sau lưng. Thời điểm đau thường là khi đói, sau lúc ăn no hoặc đêm khuya gần về sáng. Càng về sau thì cơn đau càng quặn, nhói, kéo dài và kèm theo tức ngực.
  • Ợ chua, ợ hơi: Bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng khiến hệ tiêu hóa rối loạn, dễ kéo theo trào ngược từ dạ dày lên thực quản. Điều này làm cho bệnh nhân bị ợ hơi, ợ chua và nóng rát ở dưới xương ức. Bên cạnh đó, thức ăn khó tiêu, ứ đọng làm bệnh nhân bị đầy bụng, khó chịu.
  • Buồn nôn, chán ăn: Do cảm giác đầy bụng, nấc ợ thường xuyên nên nhiều người trở nên sợ ăn. Mỗi khi ăn vào, bệnh nhân còn bị đau bụng dữ dội và nôn phần thức ăn không tiêu ra ngoài.
  • Xuất huyết dạ dày: Bao tử hành tá tràng càng viêm loét nặng thì khả năng bị xuất huyết dạ dày càng nhiều. Khi đó, trong hỗn hợp được nôn ra sẽ lẫn cả máu. Người bệnh cần được đưa đến bệnh viện khám chữa ngay.

Đây được xem là những dấu hiệu phổ biến của viêm dạ dày hành tá tràng. Nếu có những biểu hiện nặng hơn, đó có thể là biến chứng mà bạn không thể xem thường.

Mức độ nguy hiểm

Viêm dạ dày hành tá tràng không được cho là bệnh ảnh hưởng lớn đến tính mạnh. Thế nhưng do diễn tiến lâu ngày mà triệu chứng của nó ngày càng nặng lên và chi phối nhiều đến cuộc sống.

Người bị bệnh này thường chán ăn, mất ngủ, dẫn đến sụt cân và suy nhược trầm trọng. Từ đó hệ miễn dịch cũng suy yếu và nguy cơ mắc bệnh lý khác tăng lên. Ở mức độ nghiêm trọng, họ có khả năng phải đối mặt với các biến chứng:

  • Hẹp môn vị dạ dày: Xảy ra khi các ổ viêm ở hành tá tràng lan rộng và tiến gần đến môn vị dạ dày. Khi đó, bên cạnh dấu hiệu viêm loét dạ dày, hành tá tràng, bệnh nhân còn thường xuyên bị khó tiêu, nôn thức ăn cũ ra ngoài.
  • Xuất huyết dạ dày: Cũng ở giai đoạn nặng của bệnh, những ổ viêm sẽ ăn sâu vào trong và làm mạch máu bị vỡ ra. Từ đó gây chảy máu bao tử một cách nhỏ giọt hoặc ồ ạt. Bệnh nhân bị nôn ra máu hoặc đi ngoài phân đen, lẫn máu. Nếu không được xử lý nhanh và chuẩn xác, tính mạng người bệnh có thể bị đe dọa.
  • Thủng ổ viêm: Biến chứng này xảy đến sau khi người bệnh bị xuất huyết. Ổ loét ăn quá sâu sẽ gây thủng. Lúc này bệnh nhân bị căng cứng bụng và đau giống như bị châm chích.
  • Ung thư dạ dày: Cùng với xuất huyết dạ dày, đây là những biến chứng nguy hiểm bậc nhất. Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất huyết diễn ra nhanh thì ung thư dạ dày có thời gian ủ bệnh lên đến 10 năm và hơn nữa. Do khó phát hiện bệnh nên tỉ lệ người bị ung thư dạ dày tử vong là khá cao.
viem da day hanh ta trang
Ung thư dạ dày cũng là một kiểu biến chứng của bệnh này

Như vậy có thể nói biến chứng của viêm dạ dày hành tá tràng là nguy hiểm. Chúng ta tuyệt đối không được thờ ơ với bất cứ biểu hiện nào từ cơ thể.

Phương pháp chẩn đoán

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và khoa học, các phương pháp chẩn đoán viêm dạ dày hành tá tràng ngày càng đa dạng.

  • Nội soi dạ dày: Cách làm này được thực hiện phổ biến ở nhiều nơi. Đó có thể là nội soi dạ dày qua đường mũi, đường miệng hoặc dùng viên nang. Bằng sự hỗ trợ của ống dẻo nội soi và camera, bác sĩ có thể thu về hình ảnh chi tiết trong đường tiêu hóa. Nếu phát hiện dấu hiệu dị thường hoặc khuẩn lạ, người ta sẽ lấy mẫu để sinh thiết tế bào mô dạ dày.
  • Kiểm tra hơi thở: Mặc dù là xét nghiệm không xâm lấn nhưng test hơi thở có thể cho kết quả chính xác đến 98% bệnh nhân bị nhiễm khuẩn HP hay không. Theo đó bác sĩ thấy rõ được tình trạng viêm loét đang ở mức độ nào. Người ta dụng carbon đánh dấu C13 – C14 để xác định sự hiện diện của một số men hoặc độc tố mà khuẩn HP gây ra.
  • Xét nghiệm máu: Đây cũng là phương pháp chẩn đoán nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh, trong đó có khuẩn HP.
  • Xét nghiệm phân: Xét nghiệm phân cũng giúp tìm kiếm khuẩn HP, đồng thời kiểm tra xem bệnh nhân có bị xuất huyết ổ viêm không.

Sau khi tổng hợp được tất cả các kết quả, bác sĩ có thể khẳng định tình trạng cụ thể của bệnh nhân. Từ đó lên phác đồ điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng hợp lý nhất.

Xem thêm

Các cách chữa trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng

Điều trị viêm dạ dày hành tá tràng có thể thực hiện bằng nhiều cách. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến mà người bệnh và bác sĩ hay tiến hành.

Chữa bệnh viêm dạ dày hành tá tràng bằng Tây y

Thuốc trị viêm loét dạ dày hành tá tràng cho hiệu quả nhanh chóng cho nên đây được xem là lựa chọn tối ưu. Với từng người bệnh, bác sĩ thường phổ biến dùng một số thuốc sau:

  • Thuốc kháng Antacid: Loại này đem lại hiệu quả trung hòa axit, thường được dùng trước khi ăn và ngủ từ 1 đến 3 tiếng.
  • Nhóm ức chế histamin H2: Bao gồm Ranitidin, Famotidin hay Cimetidin giúp giảm các phản ứng viêm trong niêm mạc.
  • Nhóm PPI: Là những thuốc ức chế bơm proton như Omeprazole, Rabeprazole và Lansoprazole. Chúng hoạt động trên cơ chế giảm tiết axit dạ dày, hạn chế viêm, ợ nóng… Bệnh nhân nên uống trước khi ăn để đạt hiệu quả cao.
  • Nhóm bảo vệ niêm mạc: Gồm Sucralfat, Bismuth hay Misoprostol cung cấp lớp phủ niêm mạc dày dày, hành tá tràng. Người bệnh cần uống trước khi ăn 30 phút để dược phẩm phát huy tác dụng.
  • Kháng sinh diệt HP: Với người bệnh viêm dạ dày HP dương tính, cần sử dụng Amoxicillin, Fluoroquinolones, Levofloxacin… để kiềm chế sự phát triển và tiêu diệt khuẩn HP.
viem da day hanh ta trang
Một số tân dược trị viêm được xem là nên dùng cho người bệnh dạ dày

Bệnh nhân cần nhớ rằng hiện nay chưa có tân dược nào đặc trị được viêm loét dạ dày hành tá tràng. Mặc dù có thể giảm biểu hiện bệnh nhanh chóng nhưng sau một thời gian dừng thuốc, bệnh sẽ quay trở lại.

Hơn nữa, những tác dụng phụ của thuốc Tây đối với dạ dày là khó tránh khỏi. Vì vậy, đừng quên tham vấn chuyên gia để dùng thuốc an toàn, hiệu quả.

Các cách chữa dân gian

Bởi sự lành tính, tiện lợi của thảo dược tự nhiên mà nhiều người chọn cách chữa mẹo tại nhà bằng cây lá. Nếu mới bị viêm loét ở dạ dày và hành tá tràng, bạn có thể tiến hành các cách sau:

Dùng hạt bưởi

Chứa nhiều chất dinh dưỡng, lại có tính mát và khả năng thanh nhiệt, giải độc, quả bưởi được dùng nhiều trong điều trị bệnh. Đối với viêm loét dạ dày hành tá tràng, người ta dùng phần hạt để chữa. Y khoa đã phân tích và nhận thấy trong nó chứa hàm lượng cao Pectin – một chất giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Sau khi ăn bưởi, bạn giữ lại phần hạt còn nguyên vỏ.
  • Đem rửa sạch số hạt này rồi ngâm với nước sôi đậy kín khoảng 3 tiếng.
  • Khi kiểm tra thấy chất nhầy trong hạt tiết ra nước, tạo nên hỗn hợp lỏng trắng đục và đặc sánh là được.
  • Bạn vớt hạt bưởi ta và lấy nước ấy để uống sau bữa ăn chính 2 giờ.
  • Mỗi ngày chỉ cần uống 1 lần nhưng thực hiện đều đặn nhiều ngày cho đến khi thấy rõ sự thuyên giảm các triệu chứng.

Chữa bằng nghệ, mật ong

Ngày nay, từ nghiên cứu khoa học chúng ta biết rằng nghệ là loại gia vị chứa rất nhiều hoạt chất curcumin. Thế nhưng không phải đến lúc bây giờ củ này mới được dùng để trị viêm dạ dày.

Nhiều thế hệ trước, cha ông ta đã biết dùng nó vào việc chữa lành các vết thương, bao gồm cả ổ viêm ở niêm mạc. Không chỉ đơn thuần là dùng nghệ, họ còn kết hợp với mật ong để gia tăng khả năng đề kháng cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần có 20g bột nghệ và 1 thìa mật ong cho mỗi lần tiến hành.
  • Đem trộn mật ong vào bột nghệ và đảo đều cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn.
  • Chia chúng ra làm 2 phần bằng nhau rồi vo thành 2 viên hoàn.
  • Trước khi ăn bữa sáng hoặc trưa và tối 30 phút thì uống viên này, sử dụng hết trong ngày.
  • Thực hiện nhiều ngày liền để giảm các biểu hiện và ngừa biến chứng của bệnh.

Chữa bằng khoai tây

Củ khoai tây cũng được nhiều người dùng trong điều trị bệnh dạ dày, trong đó có viêm loét. Nhiều phân tích khoa học cho biết trong củ này chứa vitamin C giúp kháng viêm tự nhiên.

Họ cũng tìm thấy Carbohydrate trong đó đem lại tác dụng kích thích tiêu hóa, ngừa táo bón… Ngoài ra, những chất chống oxy hóa trong củ khoai còn được cho là có khả năng hạn chế nguy cơ hình thành khối u dạ dày.

viem da day hanh ta trang
Mẹo dùng khoai tây trị viêm dạ dày hành tá tràng trong dân gian

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn chọn một củ khoai tây lòng vàng còn tươi, nhiều bột.
  • Đem rửa sạch và gọt vỏ, cắt nhỏ rồi nghiền nát ra.
  • Bọc chúng vào một lớp vải xô mỏng sạch để vắt lấy nước.
  • Đun nước này lên đến khi sôi và chắt ra để uống.
  • Mỗi ngày dùng 3 lần x 1 thìa to, sử dụng liên tục đến hết 3 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các cách chữa viêm dạ dày hành tá tràng bằng cây đinh hương, cải bắp, táo tàu… Cần chú ý rằng mẹo chữa trong dân gian chỉ giảm được các triệu chứng nhẹ. Hơn nữa, hiệu quả của thuốc phụ thuộc nhiều vào cơ địa, thường lâu cho tác dụng hơn tân dược.

Chữa bằng Đông y

Một phương pháp được cho là có tính an toàn và hiệu quả từ gốc chính là Đông dược. Nguyên lý điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng trong Đông y là loại bỏ những yếu tố gây bệnh và phục hồi hư tổn. Nhờ đó, khả năng tái phát bệnh được hạn chế, người bệnh ít phải lo lắng, đối mặt với biến chứng hơn.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Loại bỏ tận gốc viêm dạ dày hành tá tràng với bài thuốc của Vua Tự Đức  

Một trong những bài thuốc Đông y đặc trị bệnh viêm dạ dày hành tá tràng đang được nhiều người bệnh tìm kiếm hiện nay là Nhất Nam Bình Vị Khang. Bài thuốc được chính đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc phục dựng thành công từ bài thuốc của Vua Tự Đức cùng một số ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn

viem da day hanh ta trang
Bài thuốc được ghi chép lại trong cuốn Châu bản triều Nguyễn

Nhất Nam Bình Vị Khang kể từ khi ứng dụng vào điều trị đã giúp hơn 35.000 trường hợp người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh dạ dày. Trong đó có 85% bệnh nhân khỏi hoàn toàn các triệu chứng sau 7 ngày và 100% khôi phục sức khỏe hệ tiêu hóa sau 45 ngày sử dụng. 

Nhờ hiệu quả của bài thuốc mang lại mà Nhất Nam Bình Vị Khang được các chuyên gia và người bệnh đánh giá rất cao. Không dừng lại ở đó, hiệu quả của bài thuốc còn được giới thiệu đến các trang báo về sức khỏe như Gia đình, Lao Động, Người đưa tin, Dân trí,… 

viem da day hanh ta trang
Bài thuốc được nhiều trang báo đưa tin

Bài thuốc được phát triển dựa trên cơ chế điều trị 3 TÁC ĐỘNG cùng với 4 chế phẩm đặc trị hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng viêm đau, nóng rát thượng vị, nâng cao sức đề kháng và ngăn nguy cơ tái phát triệt để. Chính vì vậy mà Nhất Nam Bình Vị Khang mang đến hiệu quả cao gấp nhiều lần mà hiếm có bài thuốc Đông y nào có được. 

viem da day hanh ta trang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang

Bên cạnh đó, Nhất Nam Bình Vị Khang còn sở hữu bảng thành phần dược liệu “VÀNG” đều là những thảo dược quý hiếm để dâng lên vua chúa thời xưa. Những dược liệu này đều được tuyển chọn kỹ lưỡng đạt chuẩn GACP-WHO. Do đó, người bệnh hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe. Một số dược liệu được kể đến như Lá khôi tía, Nghệ vàng, Bạch truật, Xuyên khung, Đẳng sâm bắc,….

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Giải pháp CHẤM DỨT vĩnh viễn viêm, đau dạ dày sau 45 ngày

Trong quá trình nghiên cứu về bài thuốc, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Cố vấn chuyên môn Nhất Nam Y Viện) có chia sẻ: 

viem da day hanh ta trang
TTƯT, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Cố vấn chuyên môn Nhất Nam Y Viện

VIDEO TS.BS NGUYỄN THỊ VÂN ANH PHÂN TÍCH VỀ BÀI THUỐC ĐẶC TRỊ DẠ DÀY

Hiện Nhất Nam Bình Vị Khang đang được ứng dụng điều trị các bệnh dạ dày tại Nhất Nam Y Viện. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về bài thuốc cũng như mong muốn nhận sự tư vấn từ các bác sĩ tại đây có thể liên hệ theo số hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Bài thuốc số 1

Sử dụng các dược liệu:

  • Thược dược 20g và lượng tương ứng đan bì, chi tử.
  • Kết hợp với 16g trạch tả.
  • Thêm vào 8g thạch bì, 10g vỏ quýt khô và 12g bối mẫu.

Cách sắc uống:

  • Đem rửa qua nước lọc rồi cho vào ấm cùng với 2 lít nước.
  • Đun nhỏ lửa đến khi phần nước còn khoảng 200ml thì tắt bếp.
  • Chắt ra bát để uống sau bữa cơm chính của ngày, hoặc chia đôi dùng sau 2 bữa.
  • Lặp lại như vậy trong các ngày tiếp theo đến khi thấy triệu chứng viêm giảm hẳn.

Bài thuốc số 2

Sử dụng dược liệu:

  • Bạch phục linh và mẫu đơn trắng mỗi vị 12g, kết hợp lượng tương ứng sài hồ, hương phụ và chỉ xác.
  • Thêm vào đó 10g xuyên luyện tử và 4g trôm lay.

Cách sắc uống:

  • Đem tất cả đi rửa qua nước lọc rồi cho vào ấm cùng với 1.4 lít nước sạch.
  • Đun ở mức nhiệt thấp cho nước cạn dần còn khoảng 200ml thì tắt đi.
  • Chắt nước ra bát để uống sau bữa ăn, có thể chia nhỏ dùng nhiều lần trong ngày.
viem da day hanh ta trang
Một số thảo dược thường được kết hợp với nhau để trị viêm ở niêm mạc dạ dày

Sơ can bình vị tán

Dược liệu cần dùng:

  • Mẫu đơn trắng và mai mực, sài hồ.
  • Kết hợp với trôm lay, chè dây và khoảng 30 dược liệu tự nhiên khác.

Cách sử dụng:

  • Thuốc này đã được Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế sẵn.
  • Bệnh nhân chỉ cần đến khám và sử dụng thuốc theo chỉ dẫn để giảm nhanh triệu chứng bệnh.

Các bài thuốc Đông y trị viêm loét dạ dày hành tá tràng nhìn chung cũng khó có thể chữa dứt hẳn bệnh này. Bởi lẽ khi bạn không thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học thì biểu hiện viêm lại có thể tái diễn.

Bị bệnh viêm dạ dày hành tá tràng nên ăn, kiêng gì?

Để hỗ trợ điều trị và ngừa nguy cơ tái phát, bệnh nhân viêm dạ dày hành tá tràng cần duy trì một chế độ ăn khá nghiêm ngặt. Theo đó, các chuyên gia khuyên dùng một số thực phẩm như:

  • Nhóm cấp đạm, protein: Bao gồm các nguồn cung thịt nạc từ lợn, gà, cá, vịt và cả các thực phẩm khác như cua, đậu phụ, trứng gà.
  • Chất xơ và vitamin: Thường là các loại hoa quả ít chua và rau xanh như chuối chín, táo tàu, bưởi ngọt, lựu, rau súp lơ xanh, cải xoăn…
  • Tinh bột: Người bệnh viêm dạ dày hành tá tràng nên cung cấp tinh bột từ các chế phẩm của bột mì và gạo nếp.
  • Nhóm hỗ trợ tiêu hóa: Có một số món ăn cung cấp lợi khuẩn nên được bổ sung cho người bệnh là các loại sữa chua, sữa không đường, kefir, sauerkraut..

Ngoài ra, bạn còn nên ăn thêm bánh quy, khoai lang, khoai tây và một số gia vị, củ quả khác có chất kháng viêm. Đừng quên uống đủ nước để hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru.

Thực phẩm nên kiêng

Trong khi xây dựng thực đơn ăn kiêng cho người bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng, đừng quên loại bỏ:

  • Các loại nước ngọt có ga, cà phê và thuốc lá, rượu (trừ rượu thuốc).
  • Tránh ăn nhiều đồ ăn tẩm vị ngọt như sôcôla, kẹo ngọt, món ăn nhiều đường.
  • Tuyệt đối không dùng các loại dưa, cà muối, hành muối… Đây là những thực phẩm khó tiêu, làm tăng tiết dịch vị dạ dày và phản ứng viêm.
  • Không ăn gia vị cay như tiêu, ớt, và các món gỏi cay, măng ớt… Nhóm này có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày, tăng nguy cơ viêm và thủng, xuất huyết dạ dày.
  • Hạn chế ăn đồ khô, cứng, nhiều góc cạnh vì nó sẽ làm gia tăng tổn thương ở dạ dày trong quá trình tiêu hóa.
  • Tránh dùng rau củ quả thuộc nhóm thực phẩm tạo axit hoặc chứa nhiều axit.
  • Không nên chế biến món ăn với mỡ động vật, dầu chiên lại. Hạn chế dùng thịt nướng, thịt gác bếp, sashimi và rau sống…
viem da day hanh ta trang
Không nên ăn những món sống vì đây chính là nguồn lây khuẩn hại cho dạ dày

Nên thay đổi menu thường xuyên để người bệnh dễ ăn uống, không bị thiếu chất, đảm bảo sức khỏe để điều trị.

Cách phòng ngừa bệnh

Chế độ dinh dưỡng cần được áp dụng ngay cả khi bệnh đã được thuyên giảm. Bên cạnh đó, người bệnh cần biết cách điều chỉnh một số thói quen trong khi dùng bữa và sinh hoạt. Cụ thể:

  • Không để bụng đói hoặc ăn quá no, ăn vội.
  • Cần nhai kỹ để thức ăn được nghiền nhỏ tối đa trước khi đi xuống dạ dày, đường ruột.
  • Chia nhỏ bữa ăn và dùng vừa đủ theo giờ, không ăn vặt hoặc bỏ bữa.
  • Hạn chế nói chuyện, làm việc riêng khi ăn và vận động ngay khi vừa kết thúc việc dùng bữa.
  • Tốt nhất chỉ nên vận động nhẹ nhàng sau bữa cơm 30 phút, sau đó mới lao động nặng dần lên.
  • Hạn chế dùng thuốc Tây giảm đau và kháng viêm vì nó dễ tác động xấu đến dạ dày.
  • Tránh thức khuya và suy nghĩ nhiều khiến dịch vị tiết ra nhiều và bụng bị sôi.
  • Ngay khi phát hiện những triệu chứng của viêm dạ dày và hành tá tràng, cần đi kiểm tra ngay tại bệnh viện.

Viêm dạ dày hành tá tràng là bệnh lý khó điều trị dứt điểm nhưng có thể ngăn ngừa, giảm nhẹ triệu chứng. Bạn nên điều chỉnh sinh hoạt, chế độ ăn và tìm hiểu kỹ về nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh để phòng ngừa, điều trị sớm.

Gợi ý xem thêm: 

  • [Review] Nhất Nam Bình Vị Khang có tốt không? Lời giải đáp từ chính “nhân chứng sống”
  • [TÂM SỰ] Có Nhất Nam Bình Vị Khang tôi đã sống lại cuộc đời mới sau 8 năm mang bệnh đau dạ dày

Tìm hiểu thêm

Bình luận (59)

  1. Bùi Thanh Lam says: Trả lời


    Mình bị viêm dạ dày hành tá tràng mới 2 tháng nay thôi, do bệnh còn đang ở mức nhẹ nên mình không muốn dùng thuốc. Ở nhà mình hay sử dụng các bài thuốc dân gian như hạt bưởi hay dùng nghệ với mật ong mà thấy không đâu vào đâu hết mọi người ơi. Cảm giác nặng bụng, ợ hơi, ợ chua vẫn quấy rầy mình thường xuyên. Bây giờ mình phải làm sao ạ, sợ để lâu bệnh tiến triển tới mức mãn tính thì lại khó trị hơn nữa hic.

    1. Châu Thị Tỉnh says: Trả lời


      Mấy bài thuốc dân gian thì ít tốn kém và dễ thực hiện thật, nhưng mà tác dụng không bao nhiêu đâu. Muốn khỏi thì phải dùng thuốc nữa mới được cơ. Lo diệt bệnh cho rồi chớ cứ để day dưa hoài mệt lắm. Lúc trước tui cũng nghĩ chỉ cần sử dụng mấy bài thuốc dân gian là được, mà cứ uống hoài uống hoài có thấy đỡ hơn tí nào đâu. Với cả tui cũng sợ bị dạ dày hành tá tràng mà uống kháng sinh thì khác nào rước thêm tật. May sao có được bà chị rành về thuốc đông y, bả giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam bình vị khang hỗ trợ điều trị các bệnh lý dạ dày của trung tâm Nhất Nam Y Viện ấy. Bả đưa cho tui đọc review về bài thuốc này nè https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dieu-tri-dau-da-day-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html đọc xong là tôi thấy ưng bụng quá nên 2 chị em chạy qua phòng khám cho bác sĩ tư vấn và kê thuốc luôn. Đợt đó bác sĩ kê cho tui 1 liệu trình 2 tháng, về uống hết thuốc là mấy tình trạng đau bụng, ợ nóng, đầy hơi giảm đi trông thấy luôn. Ăn ngon ngủ yên hẳn, chứ trước kia có ăn uống được gì đâu, đêm nằm xuống là lại bị các cơn đau hành hạ không chịu nổi. Bà tới phòng khám để bác sĩ kê thuốc về dùng đi, tui thấy hiệu quả phếch đấy, bài thuốc này cũng được nhiều người tin dùng lắm rồi.

      1. Việt Dũng Messi says:


        Phải đấy, hơn 35.000 người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh của căn bệnh dạ dày nhờ bài thuốc đông y này rồi nè. Dũng đọc trên mạng thấy bài thuốc này kế thừa tinh hoa của YHCT triều Nguyễn trước kia dùng để chữa cho vua Tự Đức ấy. Thấy cũng bài bản ên mua về cho mẹ dùng hơn 1 tháng nay rồi. Hiện tại mẹ ăn uống được nhiều hơn, dạo này da dẻ cũng có sức sống hơn trước.

      2. Kiều Nguyệt Nga says:


        Mng cho tớ xin địa chỉ của phòng khám Nhất Nam Y Viện với, tớ ở Hà Nội ạ. Cảm ơn mng rất nhiều.

      3. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Kiều Nguyệt Nga!
        Hiện tại phòng khám của trung tâm ở Hà Nội đặt tại địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.
        Thông tin đến bạn!

  2. Tâm Tít says: Trả lời


    Bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang này có công dụng cụ thể như thế nào vậy các bác. Tôi định chuyển sang dùng thuốc đông y xem thử có ok hơn không chứ uống thuốc tây như cơm bữa mấy tháng trời mà viêm dạ dày hành tá tràng không thấy hết, cứ uống miết mệt quá.

    1. Hồ Thị Ánh says: Trả lời


      Thuốc hỗ trợ điều trị đau dạ dày thì có công dụng chữa các bệnh lý liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày, xuất huyết dạ dày, nhiễm vi khuẩn hp dạ dày. Nói chũng trong bài thuốc này có mấy bài thuốc nhỏ nữa, lúc tới khám bác sĩ sẽ tư vấn cho công dụng của từng loại thuốc.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tâm Tít!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày của Trung tâm có 3 bài thuốc nhỏ, bao gồm: Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược dạ dày có công dụng sơ can, hòa vị, giáng nghịch; Nhất Nam Bình Vị Hoàn có công dụng hòa vị, tiện kỳ, bổ khí; Nhất Nam Giải Độc Hoàn giúp tiêu viêm, giảm đau, thanh nhiệt và giải độc cơ thể.
      Tùy vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân mà sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, mời bạn ghé Trung tâm để bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc cho phù hợp nhé!
      Thông tin đến bạn!

      1. Mai Trang Anh says:


        Hiệu quả của thuốc có lâu dài không vậy ad? Tại mình dùng thuốc tây thấy chỉ hiệu quả được mấy bữa đầu thôi, sau kiểu nhờn thuốc ấy, uống cũng như không, chán.

      2. Hùng Tiger says:


        Tôi dùng thuốc đông y ni rồi nề thấy hiệu quả kinh luôn, không giống như thuốc tây mô. Bài thuốc đông y ni hỗ trợ điều trị bệnh từ gốc đến ngọn luôn, không chỉ điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên mà còn giúp tăng cường sức đề kháng ngăn chặn bệnh tái phát nữa kìa. Chớ còn tây y chỉ điều trị mỗi phần ngọn, nên bệnh tái phát lại liền. Tôi dùng thuốc đông y ni 3 tháng là tiễn viêm dạ dày hành tá tráng lên đường luôn. Cả năm ni có uống thuốc chi nữa mô mà khỏe re, không thấy tình trạng chi của viêm dạ dày hàng tá tràng nữa. Sướng kinh.

  3. Hoàng Ái 89 says: Trả lời


    Tớ bị viêm dạ dày hành tá tràng đang dùng thuốc tây loại Omeprazoly ấy, trước khi ăn uống viên là thấy đỡ lắm đó. Sao mọi người không dùng thuốc tây cho nhanh, thấy hiệu quả trong vòng 30p chứ không lâu như thuốc đông y.

    1. Lương Tuyết Nghi says: Trả lời


      Tôi có ông anh họ làm dược sĩ ổng kêu hiện nay chưa có bài thuốc tân dược nào đặc trị được viêm loét dạ dày hành tá tràng hết á. Mặc dù biểu hiện bệnh giảm nhanh thật nhưng vài ba hôm là bệnh quay lại ngay, không có khỏi được đâu. Mà mấy loại thuốc tân dược này tác dụng phụ thì thôi rồi luôn. Tôi thấy bị mấy bệnh lý dạ dày nên dùng thuốc đông y cho lành bạn ơi. Bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang của NNYV đấy, thuốc toàn thảo dược tự nhiên nên an toàn, không gây tác dụng phụ gì. Không tin thì cứ vô đây đọc này, nhiều người hết bệnh nhờ bài thuốc này rồi, họ vô chia sẻ trong đây quá trời https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html Tôi thấy thuốc hiệu quả tốt thì lâu chút cũng chả sao.

      1. Nguyễn Tràn Thủy Hương says:


        Thời gian dùng bài thuốc đông y này trong khoảng bao lâu vậy chị? Có lâu lắm không ạ?

      2. Lương Tuyết Nghi says:


        Thời gian dùng thuốc trong bao lâu thì còn phụ thuộc vào bệnh nặng hay nhẹ và khả năng hấp thụ thuốc có tốt không nữa. Trung bình thì khoảng từ 2-4 tháng đó em.

      3. Kim Liên 10X says:


        uống có 2 đến 4 tháng mà lâu gì, thuốc đông y thì thời gian như này là ổn rồi. Bài thuốc của người ta toàn dược liệu quý lành tính nên cần phải có thời gian để thuốc thấm sâu và phát huy tác dụng. Thấy nhiều người ngộ ghê, muốn hết bệnh mà không chịu kiên trì. Ham hố tác dụng nhanh chóng cho lắm vô rồi tác dụng phụ nó quật lại cho.

  4. Bé Mỡ says: Trả lời


    Em mới sinh em bé được 5 tháng thì có dùng bài thuốc nhất nam bình vị khang này được không mấy chế? Tự nhiên sinh xong bị stress hay sao á, cơ địa thay đổi hay gì mà tự nhiên dạo gần đây cứ hay bị đầy bụng rồi ợ hơi có mùi, thỉnh thoảng còn bị đau ở vùng thượng vị khó chịu ghê luôn.

    1. Vân Mai Hương says: Trả lời


      Bài thuốc đông y này an toàn cho mọi đối tượng luôn bà ơi, người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh gì cũng dùng được hết á. Đợt đó mị mới sinh có 4 tháng mà đã dùng thuốc này rồi. Bà cứ đi tới phòng khám để bác sĩ thăm khám rồi kê đơn thuốc cho phù hợp với thể trạng. Đợt đó mới sinh nên còn được bác sĩ kê thêm mấy thành phần giúp lợi sữa nữa. Mị mới uống có 2 tháng mà thấy tính trạng ợ hơi ợ chua giảm bớt nhiều lắm, ăn gì cũng thấy ngon miệng.

      1. pHÚC dế says:


        Mình ở xa quá không tới khám được tính đặt thuốc online về sử dụng mà cũng hơi hoang mang vì không biết kê đơn như nào cho hợp với tình trạng bệnh hiện tại nữa huhu.

      2. Trần Châu Hiền Vy says:


        Cậu gọi điện tới phòng khám để bác sĩ tư vấn và kê đơn cho, trung tâm có dịch vụ tư vấn cho bệnh nhân qua điện thoại ấy. Mấy lần tớ cũng toàn gọi điện không hà, tư vấn qua điện thoại mà cũng hỏi han kỹ lưỡng từng chút 1 á, cậu cứ trình bày hết mọi tình trạng cậu đang gặp phải là bác sĩ biết và kê thuốc à. SĐT đây nè (024) 8585 1102.

      3. Châu Đan says:


        Trung tâm nhất nam y viện có ship thuốc qua Nga không vậy mấy chị? Em đang sinh sống và làm việc ở nước Nga, nghe mấy chị review bài thuốc nhất nam BVK này hiệu quả quá mà không biết đặt thuốc sao luôn.

      4. Hân Kitty says:


        Ở đây người ta có hỗ trợ giao thuốc cho bệnh nhân ở nước ngoài nữa nha, Hân đặt thuốc ở đây mấy lần rồi nè, còn được trung tâm hỗ trợ phí ship nữa. Bồ inbox cho fanpage của trung tâm để đặt thuốc nà https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

  5. Vua Bánh Tráng says: Trả lời


    Sao nghe mấy bác khen bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang này ầm ầm àm tôi uống thuốc cả tuần ni thấy có thay đổi gì đâu, cảm giác như bệnh còn nặng thêm nữa á. Có khi nào tôi không hạp thuốc không zậy trời.

    1. Viên Copfi says: Trả lời


      Không phải đâu bác ơi, thời gian này là thuốc bắt đầu phát huy công dụng và đang đẩy độc tố ra bên ngoài ấy nên sẽ có cảm giác bệnh nặng hơn. Nhưng mà bác khỏi lo cứ kiên trì dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ đi sẽ đỡ đấy. Thuốc đông y nên phải cần thời gian lâu dài cơ.

      1. Empe Quynhnhu says:


        Thuốc đông y vậy phải sắc thuốc hả, từ nhỏ đến lớn có biết sắc thuốc là gì đâu trời. Trung tâm có sắc thuốc dùm luôn không.

      2. Nguyễn Hồng Phước says:


        Cần gì đun sắc lằn nhằn, thuốc được trung tâm sắc sẵn thành dạng cao cô đặc và viên hoàn rồi, tiện lắm. Chỉ cần đem thuốc về rồi uống thôi.

      3. Hồ Tấn Tùng says:


        Tôi đang uống thuốc điều trị xương khớp thì có dùng thuốc nhất nam bình vị khang để chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng được không mấy cô mấy cậu? Uống 2 loại thuốc cùng 1 lúc có ổn không thế?

      4. Phương Thị THìn says:


        Tôi cũng đang kết hợp dùng cả 2 loại thuốc nè ông, công nhận tuổi càng già thì càng lắm tật mới mệt chứ. Hồi trước tôi đi khám, bác sĩ Vân Anh có nói cho tôi biết là bài thuốc đông y điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng này thành phần là thảo dược tự nhiên do trung tâm tự tay chăm sóc và trưc tiếp thu hái nên đảm bảo thảo dược sạch, các loại thảo dược có trong thuốc cũng được kiểm nghiệm chặt chẽ rồi, đạt chuẩn GACP-WHO luôn. Vì vậy mà thuốc không gây kích ứng hay tác dụng phụ gì cả, lành tính lắm nên đang uống thuốc điều trị xương khớp thì vẫn dùng thuốc này được. Ông kêu con hay cháu gì đó chở tới đây để bác sĩ người ta thăm khám rồi kê thuốc cho về uống.

  6. Nhật Thư HaNoi says: Trả lời


    Bữa trước đọc trên mạng thấy có bài báo viết về bác sĩ Vân Anh ở phòng khám của Nhất Nam Y viện này nè https://trungtamduoclieu.com/tien-si-bac-si-nguyen-thi-van-anh-va-hanh-trinh-40-nam-dieu-tri-da-day-cho-hon-10-000-nguoi-benh.html Thấy viết khen bác sĩ này quá trời, chữa khỏi bệnh dạ dày cho hơn 10k người rồi, thật vậy không mấy bạn. Bác sĩ này giỏi dữ vậy hả.

    1. Thảo Tây Shop says: Trả lời


      BS Vân Anh điều trị các bệnh lý đau dạ dày mát tay lắm, bố mẹ mình ở nhà 1 tay bs Vân Anh điều trị khỏi bệnh đau dạ dày cho đây chứ đâu. Đợt trước đưa bố mẹ tới đây khám được bác tư vấn nhiệt tình lắm, tận tụy với người bệnh dễ sợ luôn.

      1. Ti Bo says:


        Phải đấy, bác Vân Anh là một trong những trụ cột của phòng khám NNYV đó, bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề rồi. Không chỉ giỏi, giàu kinh nghiệm mà còn hết lòng với người bệnh nữa, ai tới đây được bác Vân Anh thăm khám cũng mến bác hết. Bài thuốc nhất nam bình vị khang này cũng được bác sĩ Vân Anh nghiên cứu mà thành chứ đâu. Trước kia chưa biết cứ lao đầu vô mấy loại thuốc tây, thuốc tàu đủ loại tốn cả đống tiền mà chả đâu vào đâu. Từ ngày được bác Vân Anh kê cho liệu trình thuốc nhất nam bình vị khang về uống là thấy tình trạng đau ở vùng thượng vị đỡ hẳn, ăn uống gì cũng thấy ngon.

  7. Chu Vân Anh says: Trả lời


    đa dạ dày vậy thì có phải do thói quen bỏ bữa không mọi người?

    1. Trinh Giang says: Trả lời


      Thường thì nguyên nhân là thế nhưng cũng có thể do bạn uống thuốc tây nhiều hoặc là ăn đồ cay nóng và rượu bia không kiểm soát đó.

    2. Binh An says: Trả lời


      tôi đang bị viêm dạ dày cấp tính đây , đến bệnh viện khám thì bác sĩ cho thuốc là xong mà, sau đó kiêng khem chút thôi

    3. Hoàng Hà says: Trả lời


      Thuốc ở bệnh viện là thuốc giảm đau, nếu lạm dụng quá thì sẽ gây hại cho dạ dày đó, nếu được thì ban có thể tham khảo thêm thuốc đông y, giờ y học phát triển nên có thể hạn chế và chữa lành được viêm dạ dày đó

    4. Huong Giang says: Trả lời


      đúng nè, bố tôi hay phải đi tiếp khách nên phải uống rượu bia nhiều. Đầu hồi năm ngoái ông đi xét nghiệm thì mới biết bị viêm dạ dày mãn tính nếu không kiêng khem và điều trị thì có thể bị ung thư dạ dày. Bố tôi phải kiêng lại mà ăn uống cũng ít hơn trước nhiều, người cứ gầy rạc cả ra từ khi uống thuốc điều trị. Nhưng mà sau khi chuyển sang thuốc nhất nam bình vị khang của nhất nam y viện, sức khoẻ của bố tôi tốt hơn hẳn mà không còn bị đau khi đang ăn nữa. Uống khoảng 2 tháng thì bố ăn uống được bt rồi, cảm ơn nhất nam y viện nhiều ạ. để link video e đã xem

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huong Giang
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Ngọc Ánh says: Trả lời


    Đợt vừa rồi. ông nhà toi ăn uống vô tổ chức, đến khám thì mới biết viêm dạ dày cấp tính. Tôi mà k lôi đi khám chắc ông để vậy lôn

    1. Việt Hoàng says: Trả lời


      E cũng vậy mà, đợt trước bị viêm dạ dày 1 thời gian rồi vợ mới đưa tới nhất nam y viện khám, lấy 1 liệu trình về uống khoảng 2 thnags thì đỡ trào ngược hẳn, ăn uống cũng vào hơn

    2. Thiên Thơ says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị khang này có phải sắc đúng k em, tại thuốc nam mà>

    3. Việt Hoàng says: Trả lời


      có sắc đó chị, nhưng nhà e sắc cho e rồi bỏ vào balo trước khi làm nên cũng tiện lắm luôn, đợt vất vả quá nên nhờ trung tâm sắc hộ rồi ship về tận nhà.

    4. Thảo Linh says: Trả lời


      ai mà không muốn phải sắc thuốc thì có thể nhờ trung tâm cô đặc thành cao cho, mỗi bữa chỉ cần mag ra pha với nước ấm là uống được nha. Lão nàh em uống 2 tháng nay rồi thấy ổn áp phết luôn.

  9. Trịnh Ba says: Trả lời


    Cho tôi xin giá của 1 liệu trình nhất nam bình vị khang với? nghe mn nói mà muốn khỏi bệnh ngay được

    1. Thiên Nhi Nhi says: Trả lời


      Khỏi làm sao mà ngay được bác, người ta phải uống thuốc cả năm ròng mà có khỏi đâu. Thuốc nam thì cần phải thời gian nhưng mà nhất nam bình vị khang này khá, điều hoà axit trong dạ dày tốt lắm, không bị trào ngược khi ngủ, đọc thêm https://nhatnamyvien.com/duoc-lieu-chua-trao-nguoc-hoi-tu-trong-nhat-nam-binh-vi-khang-34409.html

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thiên Nhi Nhi
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Phạm Anh Tú says: Trả lời


      t vừa lấy thuốc khoảng tháng 3 năm ngoái thì 1 liệu trình rơi vào khoảng 7-10 triệu mà uống trong vòng 2 tháng đó. Nói chung giá cũng phải chăng lắm

    4. Tam Quốc says: Trả lời


      Tôi bị dạ dày mấy năm nay rồi, khôgn biết chi phí như thế nào chỉ mong khỏi bệnh được thôi, hoặc k nặng thêm là đk

    5. Hồngg Gấmm says: Trả lời


      thuốc nhất nam bình vị khang này nhạy với cơ thể ng việt lắm á chú, cháu uống khoảng 3 tháng vào thì ăn uôgns được hơn trước mà giờ dạ dyaf không ảnh hưởng gì đến hiệu suất côgn việc nữa cơ.

  10. Cuong Pham says: Trả lời


    giờ tôi muốn đặt lịch với bác sĩ vân anh thì sao mọi người?

    1. Nguyễn Toàn says: Trả lời


      c cứ tải ap ‘nhất nam y viện’ trên điện thoại về nói chuyện với nhân viên trến đó ấy, bảo họ đặt lịch cho với bác sĩ vânh anh là đk

    2. Nguyên Lê says: Trả lời


      thòi gian khám ở trung tâm nhất nam y viện này thế nào anh, giờ em muốnd dến vào thứ 7 được không?

    3. Ngọc Ánh Bùi says: Trả lời


      HÌnh như là thứ 7 họ không khám đâu, bạn phải đến vào thứ 2-6 nhé, giờ hành chính thế nào thì họ kham thế đó, đặt lịch đi cho tiện nè

  11. Diển Nhàn says: Trả lời


    E đang có bầu mà lại thêm viêm dạ dày này cơ bản không ăn được gì, vào tí nào lại nôn ra, bác sĩ tư vấn cho em với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Diển Nhàn
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phuong Anh says: Trả lời


      uống thuốc nhất nam bình vị khang mát lắm mà lại kích thích vị giác của tôi thời kỳ thai nghén, sau khoảng 1 tuần uống thì tôi ăn uống đỡ hơn trước nhiều. Giừo sinh cháu được 3 thnags rồi, mà chứng bệnh viêm dạ dày của tôi cũng đỡ lắm, mn đọc thêm thôgn tin https://nhatnamyvien.com/bao-chi-dua-tin-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-64563.html

    3. Huỳnh Như says: Trả lời


      toi uống đến tuần thứ 3 thì thấy nóng trong người lắm mn, không biết có phải là tác dụng phụ khôg

    4. Nguyễn Thanh Thảo says: Trả lời


      k phải tác dụng phụ đâu, đó là bị công thuốc – thuốc kiểu vào trong cơ thể rồi đào thải độc tố ấy, một thời gian thì hông sao nữa nha bạn

  12. Lê Đại Đồng says: Trả lời


    Không biết con mọi ng có chán an không, con tôi mới có7 tuổi mà bảo viêm dạ dày, không hiểu sao lại có chuyện này

    1. Liên Nguyễn says: Trả lời


      có thể là do vi khuẩn hp phát triển đó bạn, bạn đưa cháu đi khám và láy thuốc uống để tránh bị nặng hơn về sau nhé

    2. 玄嵋 says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị khang ở nhất nam y viện có dành cho trẻ nhỏ đó, mà nó toàn từ thảo dược nên cũng yên tâm lắm. Con tui uống ở đây được gần 1 ttháng thấy được, mà ngọt ngọt nên chaú cũng chịu uống. Bữa ăn bắt đầu cải thiện rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *